Phải sống - Nhất định phải sống!

Đêm buồn, vừa mới tỉnh sau cơn sốt mê man gần 20 tiếng đồng hồ. Lên xàm vô tình đọc đc post Vợ tôi - Người HP hay quá. Không những hay về cách hành văn, về tình tiết câu chuyện mà còn đẹp cả về cái kết cho bác chủ post.
Tự nhiên ngồi nghe list nhạc Trung, toàn bài buồn vl. Đm đêm hôm rồi mà buồn thối cả ruột. Cũng muốn mang câu chuyện của mình viết lên cho các tiền bối và mấy thằng tml đọc. Đôi khi xả được ra cũng thấy nhẹ lòng hơn.
Cũng chả biết xưng hô thế nào, nhưng thôi để cho gần gũi, cứ xưng hô tao vs chúng mày nhé. Có gì mong các tiền bối ở đây đừng để bụng...

***Chap 1 : Tuổi thơ của tao. Những ngày yên bình chỉ còn trong hồi ức!

Tao năm nay cũng đã gần 30t, sinh ra trong những năm đầu của thế hệ 9x ở một vùng quê tuy không quá nghèo nhưng cũng chả giàu bằng ai.
Tuổi thơ của tao trôi qua bình yên và êm đềm. Có lẽ ở nơi tao sinh ra, tuổi thơ tao có là mơ ước của nhiều bạn bè cùng trang lứa. Tao là con trai lớn trong gia đình. Dưới tao còn 1 em gái kém tao 2 tuổi. Bố tao thì là con trai út trong 1 gia đình có tận 10 người con. Nhiều khi ngồi nghĩ cứ tự hỏi sao ngày xưa các cụ đẻ gớm vậy. Mà vẫn nuôi đc mới kinh chứ.
Bố tao thì hơn mẹ tao tận 13t, nghe các cụ kể lại là ngày xưa bố tao đi du học ở Đức về đẹp trai mà lãng tử lắm. Còn bà u thì ngày đó cũng là hotgirl trong vùng, nghe ông bác trong nhà kể lại thì ngày xưa bố tao về quê làđã 32t rồi, còn bà u nămđó mới có 19.Ông bô nhìn thấy bà u là kết nổ mắt rồi, thế là hôm sau rủông bác nhà tao phi xe lên nhà ngoại luôn, ào thẳng nhàđặt vấnđề vsông bà ngoại luôn. Còn bà u tao ngàyđó vẫn cònđi sinh hoạtđội,ở quê tao gọi là tập thiếu nhi, không biết chỗ chúng m gọi thế nào. Thế nào mà dai dẳng 1 tháng trờiông bôđã xin ngon lành cáiđám hỏiở nhà ngoại. Trong khi bà u nhà tao còn chưa kịpđồngý hay từ chối. Giờ ngồi nghĩ lại t vs bà u nhà t vẫn cười ngoác cả miệng ra.
Cưới xin cũng linhđình ghê lắm, Ngày đó ông già tao đi Đức về nên mua được con xe 82 là căng lắm rồi, ở quê làm đếu gì có xe máy đâu. Giờ nghĩ lại đúng là ông già ngày xưa cũng phông bạt tán gái gớm thật. Cưới về rồi 2ông bà xây nhà rồi 1 năm sau là có tao.tao thì ko đc biết gì, chỉ nghe bà già ngồi kể bảo ngày xưa bố mày xây cái nhà 3 tầng đầu tiên ở cái vùng này. Ngày đó mấy thằng thanh niên xóm ghen ăn tức ở còn đến ném đá vỡ hết cửa kính nữa.

Dù là về sau này, chuyện làm ăn của ông già cũng ko quá suôn sẻ, cũng thua lỗ, cũng phải bươn trải vào Nam làm ở Pepsi Cola ( vì ông già tao có bằng vs kinh nghiệm làm việc ở Đức nên ngày đó trong nước vẫn còn trọng vọng lắm). Rồi khi ông già tao bị tai nạn, gãy 11 dẻ xương sườn, mất sức không tiếp tục đc nữa phải bỏ dở chừng. Về thì cũng buôn bán, rồi sau này mua xe khách làm dịch vụ vận tải. Tuy là cuộc đời lúc thăng lúc trầm nhưng thoạt nhiên ông già tao chưa bao giờ để anh em tao thiếu thốn gì. Thậm chí còn đầy đủ hơn gần như tất cả bạn bè trang lứa tầm tuổi tao ở quê. Bé đến tận bây giờ, tao đi học hay chưa bao giờ mặc quần vải, khi mà lũ bạn mặc quần áo đôi khi có đứa còn không lành lặn, thì tao lúc nào cũng có quần bò đẹp mặc, lại thêm bà u có khướu thời trang khá tốt nên lúc nào cũng auto quần bò, áo sơ mi. Tao được bao bọc đủ thứ, ko bao giờ phải động chân tay vào việc gì. Chỉ có ăn và học. Tiếp diễn cái gen của gia đình bên nội nên ngày bé tao học khá giỏi. Auto cấp 1,2 là đầu bảng. Nên ngày xưa thời còn ở quê cũng có nhiều đứa hâm mộ lắm. Nhớ mãi cái năm lớp 6, tao đc giải nhất tỉnh HSG Toán, ông già đầu tư cho bộ máy tính, mấy đứa bạn thân gần nhà còn mang trái cây qua đút lót để xin chơi 1,2 mạng half life. Mà bắn vs máy chứ làm đéo gì có mạng đâu.
Rồi thời gian cứ thế trôi qua, tao vẫn cứ trong vòng tay bao bọc của gia đình, chỉ biết ăn và học, nhìn chúng bạn chơi mấy cái trò trẻ con ở quê mà tao thèm. Muốn theo chúng nó đi đá bóng mà giữa trưa nắng cũng ko đc. Muốn đi bơi ao bơi sống bà già thì không cho. Rồi tao vào lớp 10. Trường huyện bọn tao thì là trường bình thường thôi, mà lại cách xa nhà 7km, vậy nên tao thi vào trường chuyên của 1 huyện khác cách nhà 4km.Những ngày tháng học xa nhà là những ngày đầu tiên t biết đến nghịch ngợm.
Cũng như những thằng khác tầm tuổi, ngày đó chả có thú vui mẹ gì ngoài đánh điện tử, nào là võ lâm, phong thần, thiên long bát bộ. Sau đó thì là cái món của mấy thằng tuổi dậy thì bọn tao là vào quán net xem trộm sex. Đm cái trang channuoiheo.com ngày xưa đéo bao giờ tao quên luôn. Toàn phim hay mà full HD đéo thèm che luôn. Tiếc là nó bay trang lúc đéo nào tao cũng đéo để ý nữa. Vài lần bị ông già biết, nhưng ông già tao cực nghiêm và ít nói, chỉ nói những câu rất ngắn gọn nhưng thề là nó đáng sợ hơn nói nhiều, nói dai vl. Ví dụ "giờ sao, biết phải làm thế nào chưa" hay "tự nghĩ, tự làm, ko cần bố phải nói lại lần nữa". Ngày đó mà mỗi lần nghe ông già tao nói mấy câu này là tao ám ảnh mấy ngày về sau. Cả cuộc đời tao mới bị ông già đánh đúng 1 lần và cũng là lần bị đánh đáng sợ nhất cuộc đời luôn. Lại kể chúng m nghe, ông già tao lúc đi Đức học có 49kg, phải nhét đá lên cân cho đủ 50kg, vậy mà về ông tăng gấp đôi, 98kg. Mà không phải béo phì nhé, ông già tao cực chắc cực khỏe, và lần đầu tiên ông già tao đấm tao cũng là lần cuối cùng ông ấy đánh tao. 1 cú đấm ngất xỉu cmnl.
Rồi chuyện gì đến cũng đến, cuối năm lớp 11, tao theo chân bố mẹ lên HN, ông già mua đất ở Long Biên, rồi muốn kiếm môi trường tốt hơn cho tao học hành, phát triển. Giờ ngồi nghĩ lại mọi thứ, nhiều lúc buồn lắm. Đúng là ngày đó ông già làm tất cả mọi thứ là vì mình, với ông tao luôn là báu vật vô giá. Ông dành cả cuộc đời và sự cố gắng gần như chỉ để cho tao. Có những lúc chỉ mong có thể quay lại ngày đó mà không được ...
Những ngày đầu bước chân lên HN, cái thành phố lạ lẫm ngày ấy làm tao thấy ngợp, ngợp giữa sự đông đúc của phố thị, ngợp vs nhịp sống quá nhanh. Ngợp với những ánh mắt soi mói của bạn bè trong lớp học hay ngợp vs những tiếng cười nhạo khi tao nói ngọng L và N.
Tao biết tao có rất nhiều thứ phải làm ở cái mảnh đất này, cố gắng thích nghi vs nhịp sống, cố gắng học để chứng minh tao từ 1 vùng quê lên nhưng tao ko thua kém chúng nó, cố gắng nói thật chậm lại để sửa những cái sai trong phát âm mà ng dân quê tao ai cũng gặp phải. cuộc sống cứ vậy trôi qua, tao vẫn cứ cảm thấy lạc lõng giữa cái thành phố này, ít bạn bè lắm. Nhiều khi tao nhớ mấy đứa ở quê, nhớ cái cách sống của mấy người dân quê tao, nhớ cả thẳng bạn chí cốt lớn lên cùng tao hay những mảnh chuyện hài hước mà đến tận giờ tao vẫn ko quên về những kỉ niệm tuổi thơ của tao ở nơi tao chôn rau cắt rốn ấy.
Vậy mà ngoảnh mặt lại tao đã vào 12, cũng từ đây, cuộc đời tao bước sang 1 trang mới. Một trang đánh dấu những bược ngoặt vô cùng nghiệt ngã mà cứ mỗi lần nghĩ lại tao lại rơi nước mắt.
Đây là ảnh ông già tao năm còn học ở Đức. Mai đỡ ốm hơn sẽ cố ngồi viết tiếp để than thở vs mấy tml cho nhẹ lòng. Đi nằm đã!!!
 

Attachments

  • 35460444_2174724529425402_5440310554151354368_o.jpg
    35460444_2174724529425402_5440310554151354368_o.jpg
    185.4 KB · Lượt xem: 909
Cơm áo gạo tiền mệt mỏi quá nên chưa có thời gian lên bài tiếp cho mấy tml đọc. Tranh thủ trước giờ dậy đi làm, đói quá ko ngủ đc nên dậy viết tiếp chap mới luôn cho ae nào yêu quý đỡ phải ngóng. :d :d

***Chap 9 : Sai lầm nào cũng sẽ phải trả giá, tuổi trẻ là một chuỗi những sai lầm. Điên rồ và ngu ngốc!!!

Cứ ngỡ sau cái ngày hôm ấy, tao sẽ suy nghĩ mà chỉnh đốn lại bản thân. Nhưng không, chẳng đc mấy ngày, đâu lại vào đấy, vẫn cứ là game, game, game. Tao vùi đầu vào những cái vô bổ ấy, mà quên đi có 1 người luôn lo lắng, quan tâm, thậm chí cố gắng cả phần của tao.
Nhưng chuyện đời là vậy, người ta nói cấm có sai, CÓ KHÔNG GIỮ, THÌ MẤT RỒI MỚI HỐI HẬN!
Nhìn thấy tao vẫn ko chịu tỉnh ngộ, e dành cho tao 1 bất ngờ. Hôm đó khác vs mọi ngày, tao tỉnh dậy vs thể trạng và tinh thần khá thoải mái, sau khi vệ sinh cá nhân xong, tao quyết định vào trường sớm. Qua đón e rồi cùng ăn sáng vs nhau. Nghênh ngang trên con đường từ nhà vào tới chỗ trọ của e. Tao đứng dưới nhà rồi gọi điện thoại nhưng không thấy e nghe máy. Tao bấm chuông cửa thì 1 lát sau thấy 1 đứa bạn cùng phòng vs e xuống mở cửa. Tao hối hả hỏi nó e có nhà ko mà tao gọi mãi ko đc. Tao như chết lặng khi nghe nó nói e đã ko còn ở đây nữa. E chuyển đi mất rồi. Tao hoang mang và lo lắng. Tại sao e lại im lặng mà đi như vậy? Không một lời nào vs tao. Tao quả quyết phải làm cho rõ chuyện. Vội vã quay xe trở lại giảng đường, tao đinh ninh trong đầu tao phải hỏi e cho ra lẽ, chứ ko thể chấp nhận cái kiểu im lặng mà rời đi như vậy đc.
Tới trường, gửi xe, tao vội vã bước đi, hướng về giảng đường D9, nơi mà tao có 4 tiết buổi sáng nay ở đó mong muốn để tìm e hỏi cho rõ chuyện. Bước lên cầu thang, tao thấy e một mình đứng ở trước hành lang đó. Sẵn với cái độ hậm hực,khó chịu ấy, tao bước đến gằn hỏi e :
- Bà nó làm cái gì đấy? Tại sao lại chuyển đi, cũng ko 1 lời nào, không 1 tiếng nào với tôi cả.
- Đi vào lớp đi, trưa đi ăn rồi tôi nói chuyện với ông nó. - E nhẹ nhàng đáp lại vs cảm giác hơi buồn.
E nắm lấy tay tao rồi dắt tao vào lớp, luồn theo cửa cuối ở giảng đường, 2 đứa chọn 1 bàn trống ở trong lớp và ngồi xuống. Cả buổi hôm đó, tao luôn cảm thấy rất lo lắng vì 1 điều gì đó, cảm thấy thời gian trôi qua rất lâu vì mong chờ tới giờ nghỉ trưa để nghe câu trả lời từ e. Vì vậy mà cả buổi đó, tao chẳng tập trung nổi vào những tiết học. Còn e thì cứ một chốc lát lại quay sang nhìn về phía tao.
Chờ mãi thì tiết học cuối cùng buổi sáng cũng chấm dứt, tao và e thu dọn sách vở và cùng nhau đi ra quán ăn quen thuộc mà tao và e cùng vs con bạn thân hay ăn. Nhưng đặc biệt là hôm nay chỉ có tao và e , có lẽ e cũng đã nói trước vs con bạn e. Tao thì càng lúc càng lo lắng hơn, kiểu này là e có chuyện rất quan trọng muốn nói vs tao đây. Sau khi đồ ăn đc dọn ra, tao đứng dậy đi lấy 2 chai Coca, bật lắp rồi mang tới bàn ăn kèm thêm 2 cốc đá. Tao rót nước cho e rồi mở lời hỏi :
- Nào, giờ thì tôi nghĩ bà nó nên nói vs tôi gì đó. Tôi rất nóng ruột sốt từ sáng tới giờ rồi.
E khẽ cười, vẫn cái nụ cười duyên dáng ấy, e ngước mắt lên nhìn tao 1 lúc rồi lại cười mỉm. E nói :
- Tôi quyết định chuyển vào trong kí túc xá rồi ông nó ạ.
Tao cắt lời e :
- Ơ, cái gì, sao lại chuyển vào kí túc. Chẳng phải trước giờ bà nó ko thích kiểu sống trong kí túc hay sao.
E khẽ gằn giọng, đưa mắt lên nhìn tao.
- Để tôi nói hết đã. Tôi không muốn ông nó như bây giờ nữa, tôi muốn ông nó suy nghĩ và hành động vì 2 đứa. Tôi quyết định vào kí túc xá ở, vừa là vì gần trường, đi lại nó dễ, hơn nữa là ở đây tôi có thể gần hơn vs ông nó, có thể kèm cặp ông nó dễ hơn.
Tao vẫn chưa hiểu lời e nói, đưa đôi mắt ngơ ngác lên nhìn e. E nói tiếp :
- Từ ngày mai trở đi, 6h30 sáng ông nó phải có mặt ở trước cửa phòng ktx của tôi, cả 2 cùng đi ăn sáng, sau đó lên giảng đường. Trưa đi ăn vs nhau, chiều nếu rảnh ko vướng tiết thì cả 2 lên thư viện học. Kỳ này ông nó phải trả hết nợ và xóa cảnh cáo học tập. Tôi sẽ ở bên cạnh cùng ông nó làm chuyện đó.
Tao có thoáng sững người lại. Cái gì đây? E đang làm mọi thứ vì tao sao? Vừa cảm thấy vui nhưng lại vừa cảm thấy xấu hổ. Tao gật đầu đồng ý với e. Tao khẽ cúi mặt, cái tâm trạng thoáng buồn ấy lại xuất hiện trong đầu.
- Thôi ăn cơm đi, ăn xong còn tranh thủ kiếm giảng đường trống nghỉ ngơi 1 lát, chiều học sớm đấy. - E nhắc nhở.
Vậy là cả 2 tiếp tục bữa ăn. Chiều e đưa tao lên giảng đường học tiếp.
Rồi cứ vậy, tao trở lên ngoan ngoãn hơn, làm đúng theo những gì e đã dặn dò. E cũng quan tâm tao ngày càng nhiều. Buổi sáng khi có mặt trước cửa phòng ktx của e, e bước ra nhìn tao rồi cười rất tươi, đưa tay chỉnh lại quần áo, tóc tai cho tao rồi lại cùng nhau đi ăn sáng rồi đi học. Mọi chuyện cứ êm đềm mà trôi qua 1 thời gian. Bữa đó mồng 8/3, buổi sáng đó vẫn như thường nhật, tao vào ktx để đón e đi ăn sáng, nhưng đặc biệt hơn là hôm nay tao có mang theo 1 bó hoa để tặng e. Đứng trước cửa để chờ e ra. Ko dám gọi vì sợ lũ bạn ở cùng ktx biết thì chúng nó lại ồ ầm lên rồi ngại. Cửa mở, nhưng người bước ra lại ko phải là e, là 1 người làm tao bất ngờ vcl. Shock vcll =)) Đm con bạn học cùng lớp 10 với tao ở quê chúng mày ạ =)) Nó nhìn thấy tao thì cũng mắt chữ A, miệng chữ O.
- Ơ, thằng T. Sao lại ở đây? Haha, lâu lắm rồi chưa gặp nhỉ? Ôi có hoa luôn kìa, tặng tao à?
- Có cái cứt, mày có mà tặng hoa cứt lợn. Ảo tưởng vcl =)) - Tao tếu táo đáp lại nó, nói chuyện vs mấy đứa này tao vẫn vậy, chẳng thay đổi gì so với ngày xưa cả.
- Mày vẫn thế, vẫn như ngày nào nhỉ. Kiếm ai để tao vào phòng gọi cho. - Nó vừa nói vừa cười đáp lại tao.
- Tao chờ Ng. Mà thôi, m cứ đi đi. Lát nữa hắn ra bây giờ ấy mà. - Tao ái ngại trả lời.
- Á à, yêu nhau hả? Lâu chưa, tao ko biết luôn ấy. Ghê nhé, ghê nhé. Cố mà giữ đấy, nhiều anh mê nó lắm đấy. - Nó vừa nói vừa cười hô hố như con thần kinh mặc cho tao đứng đó mà ngại vcđ.
Bỗng nhiên nó mở cửa vào lại phòng rồi hô lớn :
- Ng ơi, ng yêu đến đón kìa, còn có hoa nữa này.
Cả phòng chúng nó ồ ầm lên, nó đẩy đít tao vào phòng, cả lũ con gái ào ào lên làm tao ngượng đỏ cả mặt. Từ nhà vệ sinh, e bước ra, nhìn thấy tao, e vừa ngạc nhiên vừa nở 1 nụ cười rất tươi.
- Ơ, tặng hoa luôn á. Chờ tôi chút nhé. Tôi sắp xong rồi, mà sao lại vào đc phòng?
Tao còn chưa kịp nói gì thì con bạn tao đã mỏng môi hay hớt.
- Tớ đưa vào đấy, thế giới này bé thật. Nó là bạn học với tớ lúc trước nó còn ở quê đấy.
E ngơ ngác nhìn tao, tao khẽ gật đầu. Đúng là thế giới bé thật, đi đến đâu cũng gặp người quen.
E cầm lấy bó hoa trên tay, khẽ đặt nó lên đầu giường rồi bước xuống cùng tao đi ra khỏi phòng trước những lời trêu trọc của cả lũ bạn trong phòng.
Cả 2 lại nắm tay đưa nhau đi ăn, rồi đưa nhau lên giảng đường. Một ngày êm đêm lại trôi qua trong yên bình.
Đêm đó lúc nhắn tin vs nhau, e có trách tao. Tao cũng đoán đc con bạn cũ của tao lại nhanh miệng truyện gì rồi. Tao hỏi sao lại nhiên lại giận dỗi trách móc. E nói cái C ( tên con bạn cũ của tao ) nó bảo tôi là phải cẩn thận, ông nó đa tình lắm đấy. Ngày trước ở quê cũng nhiều gái theo lắm.
Khẽ cười đáp lại e :
- Nó toàn linh tinh, có đứa nào mà nói mình đa tình. Bà nó bóc tem tôi đấy.
- Ai mà biết đc, cứ coi chừng đấy nhé. - E đáp lại.
Bỗng chốc tao lại thấy chột dạ. Ừ, cũng đúng nhỉ. Ngày trước khi mà ở quê, cũng có đủ thứ, từ hoàn cảnh gia đình khá tốt, học tập cũng tốt. Còn có khiếu văn nghệ và đc bố mẹ chăm sóc kĩ càng nên nhìn cũng công tử, mịn màng. Còn giờ thì sao? Chẳng ra làm sao cả. Quá khứ thôi, còn giờ khác thì 1 thằng bô nhếch. Khẽ thở dài, tao cũng biết rằng bản thân đang đứng ở đâu...
Nửa tháng rồi 1 tháng trôi qua, cứ ngỡ những ngày êm đêm ấy sẽ kéo dài. Cứ ngỡ bản thân tao sẽ thay đổi kể từ ngày đó. Nhưng không, 1 thằng oắt con tự cao, ko chịu nhìn nhận vấn đề như tao lúc đó, đâu lại vào đó. Lũ bạn rủ rê, nài nỉ đi chơi game, tao lại bỏ học. Mải game ko động đến điện thoại, tao ko biết là e nhắn và gọi liên tục về làm kiểm tra, điểm giữa kỳ quan trọng. Mải mê combat mà cả 5 thằng tao đều bỏ lỡ tiết kiểm tra ấy, và rất hãm l khi bà giáo quyết định. Cấm thi 5 anh này.
E thở dài đưa đôi mắt buồn ấy nhìn tao. Tao thì cúi mặt vì xấu hổ. Nhưng ngu thì vẫn hoàn ngu chúng mày ạ. Tao vẫn ham mê game điên cuồng. Vẫn bỏ mặc những lời e nói ngoài tai, chẳng cai game đc bao lâu lại đâm đầu vào. Có những lần e nói chuyện vs tao, cảm giác như e sắp khóc đến nơi, tao thì vẫn vô tâm mà bỏ ngoài tai những lời nói ấy.
Một buổi trưa ngồi uống trà tranh ở Nhà Nấm ( Cái này thằng nào học BK mới biết cái địa điểm này ). E quay sang nhìn tao bằng một đôi mắt giận dữ. Lần đầu tiên tao thấy e gắt với tao đến vậy.
- Ông nó làm tôi thất vọng quá. Tôi ko nghĩ ông nó vẫn chứng nào tật đấy như thế. Có bao giờ nghĩ cho tôi chưa? Mọi việc tôi làm vì cái gì? Tôi không muốn ng yêu mình, mà sau này là chồng mình kém hơn tôi về chuyện học hành hay sự nghiệp đâu. Không gì thì cũng phải là điểm tựa cho tôi chứ, để khi tôi đưa ông nó về gia đình giới thiệu cũng tự tin mà nói vs gia đình này kia. Còn bây giờ tôi cứ cố gắng 1 mình còn ông nó thì... Thôi, tôi ko muốn nói nữa.
Nói xong, tao thấy e đưa tay lau nước mắt. Tao xấu hổ, xấu hổ vô cùng. Một vài người khác thì đưa đôi mắt tò mò nhìn sang phía 2 đứa tao.
2 đứa đứng dậy rồi lên lớp. Cả ngày hôm đó, e ko nói vs tao thêm 1 lời nào. Còn tao cũng vậy, xấu hổ, lúc nào cũng cúi mặt, né tránh những ánh mắt của e vì ngượng.
Tao cho bản thân 2 ngày để suy nghĩ, 2 ngày đó e có nhắn tin đến tao cũng ko rep, lên lớp cũng ko nói gì cả. Tao muốn im lặng suy nghĩ xem tao nên làm thế nào.
Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, 1 buổi tối đó. Tao nhắn tin cho e, 1 tin nhắn rất dài, rất dài. Nói lan man, luyên thuyên, nhưng đại ý vẫn là cảm ơn và xin lỗi e. Vì những điều tuyệt vời e đã dành cho tao. Tao muốn DỪNG LẠI!
Ngu dốt và ấu trĩ, tao đưa ra 1 quyết định óc chó nhất trong cuộc đời. Lấy cái lý do nhảm nhí là e xứng đáng hơn vs ng tốt hơn tao để làm biện minh cho sự kém cỏi và đần độn của bản thân.
E gọi lại cho tao, tao thấy e khóc rất lớn. Tao cũng khóc, nhưng không thành tiếng. E trách móc tao đủ thứ, tao chỉ ngồi nghe mà im lặng. Từng giọt nước mắt vẫn rơi. Đau lòng!!!
Sau đó, e có gửi cho tao 1 tin nhắn rất dài. E nói quyết định là do tao chọn, e ko cưỡng cầu, cũng không trách móc thêm nữa. Tao chỉ nhớ nhất câu nói cuối cùng của e trong tin nhắn dài vô cùng ấy. Một dòng tin nhắn cuối đc viết hoa toàn bộ : " CẢM ƠN VÌ ANH ĐÃ XUẤT HIỆN TRONG CUỘC ĐỜI CỦA E, E SẼ MÃI MÃI NHỚ VỀ A. MỐI TÌNH ĐẦU CỦA E"!!!
Vậy đấy chúng mày ạ. Tao đã đánh mất mối tình đầu của tao như vậy đấy. Ngu dốt và bạc nhược chính là tao của ngày đó. Đến tận giờ này khi ngồi nhìn lại, tao vẫn ko thể dùng câu chữ nào để diễn tả cái ngu đến đần độn của tao trong khoảng thời gian đó.
Nhưng thôi, khi con người ta bất lực trong việc thay đổi 1 điều gì đó đã qua, người ta đổ lỗi cho duyên phận. Chia tay vs e là nỗi đau, là phần kí ức làm tao buồn trong 1 khoảng thời gian của cuộc đời. Nhưng cũng là lý do để tao trải qua những chuyện mới, gặp gỡ những người mới. Và trong số đó, có 1 người con gái làm tao khắc cốt ghi tâm đến cả cuộc đời này.!!!

Mời mấy tml đón đọc chap tới. Vodka đi cho tao ít động lực nào!!!
 
Cơm áo gạo tiền mệt mỏi quá nên chưa có thời gian lên bài tiếp cho mấy tml đọc. Tranh thủ trước giờ dậy đi làm, đói quá ko ngủ đc nên dậy viết tiếp chap mới luôn cho ae nào yêu quý đỡ phải ngóng. :d :d

***Chap 9 : Sai lầm nào cũng sẽ phải trả giá, tuổi trẻ là một chuỗi những sai lầm. Điên rồ và ngu ngốc!!!

Cứ ngỡ sau cái ngày hôm ấy, tao sẽ suy nghĩ mà chỉnh đốn lại bản thân. Nhưng không, chẳng đc mấy ngày, đâu lại vào đấy, vẫn cứ là game, game, game. Tao vùi đầu vào những cái vô bổ ấy, mà quên đi có 1 người luôn lo lắng, quan tâm, thậm chí cố gắng cả phần của tao.
Nhưng chuyện đời là vậy, người ta nói cấm có sai, CÓ KHÔNG GIỮ, THÌ MẤT RỒI MỚI HỐI HẬN!
Nhìn thấy tao vẫn ko chịu tỉnh ngộ, e dành cho tao 1 bất ngờ. Hôm đó khác vs mọi ngày, tao tỉnh dậy vs thể trạng và tinh thần khá thoải mái, sau khi vệ sinh cá nhân xong, tao quyết định vào trường sớm. Qua đón e rồi cùng ăn sáng vs nhau. Nghênh ngang trên con đường từ nhà vào tới chỗ trọ của e. Tao đứng dưới nhà rồi gọi điện thoại nhưng không thấy e nghe máy. Tao bấm chuông cửa thì 1 lát sau thấy 1 đứa bạn cùng phòng vs e xuống mở cửa. Tao hối hả hỏi nó e có nhà ko mà tao gọi mãi ko đc. Tao như chết lặng khi nghe nó nói e đã ko còn ở đây nữa. E chuyển đi mất rồi. Tao hoang mang và lo lắng. Tại sao e lại im lặng mà đi như vậy? Không một lời nào vs tao. Tao quả quyết phải làm cho rõ chuyện. Vội vã quay xe trở lại giảng đường, tao đinh ninh trong đầu tao phải hỏi e cho ra lẽ, chứ ko thể chấp nhận cái kiểu im lặng mà rời đi như vậy đc.
Tới trường, gửi xe, tao vội vã bước đi, hướng về giảng đường D9, nơi mà tao có 4 tiết buổi sáng nay ở đó mong muốn để tìm e hỏi cho rõ chuyện. Bước lên cầu thang, tao thấy e một mình đứng ở trước hành lang đó. Sẵn với cái độ hậm hực,khó chịu ấy, tao bước đến gằn hỏi e :
- Bà nó làm cái gì đấy? Tại sao lại chuyển đi, cũng ko 1 lời nào, không 1 tiếng nào với tôi cả.
- Đi vào lớp đi, trưa đi ăn rồi tôi nói chuyện với ông nó. - E nhẹ nhàng đáp lại vs cảm giác hơi buồn.
E nắm lấy tay tao rồi dắt tao vào lớp, luồn theo cửa cuối ở giảng đường, 2 đứa chọn 1 bàn trống ở trong lớp và ngồi xuống. Cả buổi hôm đó, tao luôn cảm thấy rất lo lắng vì 1 điều gì đó, cảm thấy thời gian trôi qua rất lâu vì mong chờ tới giờ nghỉ trưa để nghe câu trả lời từ e. Vì vậy mà cả buổi đó, tao chẳng tập trung nổi vào những tiết học. Còn e thì cứ một chốc lát lại quay sang nhìn về phía tao.
Chờ mãi thì tiết học cuối cùng buổi sáng cũng chấm dứt, tao và e thu dọn sách vở và cùng nhau đi ra quán ăn quen thuộc mà tao và e cùng vs con bạn thân hay ăn. Nhưng đặc biệt là hôm nay chỉ có tao và e , có lẽ e cũng đã nói trước vs con bạn e. Tao thì càng lúc càng lo lắng hơn, kiểu này là e có chuyện rất quan trọng muốn nói vs tao đây. Sau khi đồ ăn đc dọn ra, tao đứng dậy đi lấy 2 chai Coca, bật lắp rồi mang tới bàn ăn kèm thêm 2 cốc đá. Tao rót nước cho e rồi mở lời hỏi :
- Nào, giờ thì tôi nghĩ bà nó nên nói vs tôi gì đó. Tôi rất nóng ruột sốt từ sáng tới giờ rồi.
E khẽ cười, vẫn cái nụ cười duyên dáng ấy, e ngước mắt lên nhìn tao 1 lúc rồi lại cười mỉm. E nói :
- Tôi quyết định chuyển vào trong kí túc xá rồi ông nó ạ.
Tao cắt lời e :
- Ơ, cái gì, sao lại chuyển vào kí túc. Chẳng phải trước giờ bà nó ko thích kiểu sống trong kí túc hay sao.
E khẽ gằn giọng, đưa mắt lên nhìn tao.
- Để tôi nói hết đã. Tôi không muốn ông nó như bây giờ nữa, tôi muốn ông nó suy nghĩ và hành động vì 2 đứa. Tôi quyết định vào kí túc xá ở, vừa là vì gần trường, đi lại nó dễ, hơn nữa là ở đây tôi có thể gần hơn vs ông nó, có thể kèm cặp ông nó dễ hơn.
Tao vẫn chưa hiểu lời e nói, đưa đôi mắt ngơ ngác lên nhìn e. E nói tiếp :
- Từ ngày mai trở đi, 6h30 sáng ông nó phải có mặt ở trước cửa phòng ktx của tôi, cả 2 cùng đi ăn sáng, sau đó lên giảng đường. Trưa đi ăn vs nhau, chiều nếu rảnh ko vướng tiết thì cả 2 lên thư viện học. Kỳ này ông nó phải trả hết nợ và xóa cảnh cáo học tập. Tôi sẽ ở bên cạnh cùng ông nó làm chuyện đó.
Tao có thoáng sững người lại. Cái gì đây? E đang làm mọi thứ vì tao sao? Vừa cảm thấy vui nhưng lại vừa cảm thấy xấu hổ. Tao gật đầu đồng ý với e. Tao khẽ cúi mặt, cái tâm trạng thoáng buồn ấy lại xuất hiện trong đầu.
- Thôi ăn cơm đi, ăn xong còn tranh thủ kiếm giảng đường trống nghỉ ngơi 1 lát, chiều học sớm đấy. - E nhắc nhở.
Vậy là cả 2 tiếp tục bữa ăn. Chiều e đưa tao lên giảng đường học tiếp.
Rồi cứ vậy, tao trở lên ngoan ngoãn hơn, làm đúng theo những gì e đã dặn dò. E cũng quan tâm tao ngày càng nhiều. Buổi sáng khi có mặt trước cửa phòng ktx của e, e bước ra nhìn tao rồi cười rất tươi, đưa tay chỉnh lại quần áo, tóc tai cho tao rồi lại cùng nhau đi ăn sáng rồi đi học. Mọi chuyện cứ êm đềm mà trôi qua 1 thời gian. Bữa đó mồng 8/3, buổi sáng đó vẫn như thường nhật, tao vào ktx để đón e đi ăn sáng, nhưng đặc biệt hơn là hôm nay tao có mang theo 1 bó hoa để tặng e. Đứng trước cửa để chờ e ra. Ko dám gọi vì sợ lũ bạn ở cùng ktx biết thì chúng nó lại ồ ầm lên rồi ngại. Cửa mở, nhưng người bước ra lại ko phải là e, là 1 người làm tao bất ngờ vcl. Shock vcll =)) Đm con bạn học cùng lớp 10 với tao ở quê chúng mày ạ =)) Nó nhìn thấy tao thì cũng mắt chữ A, miệng chữ O.
- Ơ, thằng T. Sao lại ở đây? Haha, lâu lắm rồi chưa gặp nhỉ? Ôi có hoa luôn kìa, tặng tao à?
- Có cái cứt, mày có mà tặng hoa cứt lợn. Ảo tưởng vcl =)) - Tao tếu táo đáp lại nó, nói chuyện vs mấy đứa này tao vẫn vậy, chẳng thay đổi gì so với ngày xưa cả.
- Mày vẫn thế, vẫn như ngày nào nhỉ. Kiếm ai để tao vào phòng gọi cho. - Nó vừa nói vừa cười đáp lại tao.
- Tao chờ Ng. Mà thôi, m cứ đi đi. Lát nữa hắn ra bây giờ ấy mà. - Tao ái ngại trả lời.
- Á à, yêu nhau hả? Lâu chưa, tao ko biết luôn ấy. Ghê nhé, ghê nhé. Cố mà giữ đấy, nhiều anh mê nó lắm đấy. - Nó vừa nói vừa cười hô hố như con thần kinh mặc cho tao đứng đó mà ngại vcđ.
Bỗng nhiên nó mở cửa vào lại phòng rồi hô lớn :
- Ng ơi, ng yêu đến đón kìa, còn có hoa nữa này.
Cả phòng chúng nó ồ ầm lên, nó đẩy đít tao vào phòng, cả lũ con gái ào ào lên làm tao ngượng đỏ cả mặt. Từ nhà vệ sinh, e bước ra, nhìn thấy tao, e vừa ngạc nhiên vừa nở 1 nụ cười rất tươi.
- Ơ, tặng hoa luôn á. Chờ tôi chút nhé. Tôi sắp xong rồi, mà sao lại vào đc phòng?
Tao còn chưa kịp nói gì thì con bạn tao đã mỏng môi hay hớt.
- Tớ đưa vào đấy, thế giới này bé thật. Nó là bạn học với tớ lúc trước nó còn ở quê đấy.
E ngơ ngác nhìn tao, tao khẽ gật đầu. Đúng là thế giới bé thật, đi đến đâu cũng gặp người quen.
E cầm lấy bó hoa trên tay, khẽ đặt nó lên đầu giường rồi bước xuống cùng tao đi ra khỏi phòng trước những lời trêu trọc của cả lũ bạn trong phòng.
Cả 2 lại nắm tay đưa nhau đi ăn, rồi đưa nhau lên giảng đường. Một ngày êm đêm lại trôi qua trong yên bình.
Đêm đó lúc nhắn tin vs nhau, e có trách tao. Tao cũng đoán đc con bạn cũ của tao lại nhanh miệng truyện gì rồi. Tao hỏi sao lại nhiên lại giận dỗi trách móc. E nói cái C ( tên con bạn cũ của tao ) nó bảo tôi là phải cẩn thận, ông nó đa tình lắm đấy. Ngày trước ở quê cũng nhiều gái theo lắm.
Khẽ cười đáp lại e :
- Nó toàn linh tinh, có đứa nào mà nói mình đa tình. Bà nó bóc tem tôi đấy.
- Ai mà biết đc, cứ coi chừng đấy nhé. - E đáp lại.
Bỗng chốc tao lại thấy chột dạ. Ừ, cũng đúng nhỉ. Ngày trước khi mà ở quê, cũng có đủ thứ, từ hoàn cảnh gia đình khá tốt, học tập cũng tốt. Còn có khiếu văn nghệ và đc bố mẹ chăm sóc kĩ càng nên nhìn cũng công tử, mịn màng. Còn giờ thì sao? Chẳng ra làm sao cả. Quá khứ thôi, còn giờ khác thì 1 thằng bô nhếch. Khẽ thở dài, tao cũng biết rằng bản thân đang đứng ở đâu...
Nửa tháng rồi 1 tháng trôi qua, cứ ngỡ những ngày êm đêm ấy sẽ kéo dài. Cứ ngỡ bản thân tao sẽ thay đổi kể từ ngày đó. Nhưng không, 1 thằng oắt con tự cao, ko chịu nhìn nhận vấn đề như tao lúc đó, đâu lại vào đó. Lũ bạn rủ rê, nài nỉ đi chơi game, tao lại bỏ học. Mải game ko động đến điện thoại, tao ko biết là e nhắn và gọi liên tục về làm kiểm tra, điểm giữa kỳ quan trọng. Mải mê combat mà cả 5 thằng tao đều bỏ lỡ tiết kiểm tra ấy, và rất hãm l khi bà giáo quyết định. Cấm thi 5 anh này.
E thở dài đưa đôi mắt buồn ấy nhìn tao. Tao thì cúi mặt vì xấu hổ. Nhưng ngu thì vẫn hoàn ngu chúng mày ạ. Tao vẫn ham mê game điên cuồng. Vẫn bỏ mặc những lời e nói ngoài tai, chẳng cai game đc bao lâu lại đâm đầu vào. Có những lần e nói chuyện vs tao, cảm giác như e sắp khóc đến nơi, tao thì vẫn vô tâm mà bỏ ngoài tai những lời nói ấy.
Một buổi trưa ngồi uống trà tranh ở Nhà Nấm ( Cái này thằng nào học BK mới biết cái địa điểm này ). E quay sang nhìn tao bằng một đôi mắt giận dữ. Lần đầu tiên tao thấy e gắt với tao đến vậy.
- Ông nó làm tôi thất vọng quá. Tôi ko nghĩ ông nó vẫn chứng nào tật đấy như thế. Có bao giờ nghĩ cho tôi chưa? Mọi việc tôi làm vì cái gì? Tôi không muốn ng yêu mình, mà sau này là chồng mình kém hơn tôi về chuyện học hành hay sự nghiệp đâu. Không gì thì cũng phải là điểm tựa cho tôi chứ, để khi tôi đưa ông nó về gia đình giới thiệu cũng tự tin mà nói vs gia đình này kia. Còn bây giờ tôi cứ cố gắng 1 mình còn ông nó thì... Thôi, tôi ko muốn nói nữa.
Nói xong, tao thấy e đưa tay lau nước mắt. Tao xấu hổ, xấu hổ vô cùng. Một vài người khác thì đưa đôi mắt tò mò nhìn sang phía 2 đứa tao.
2 đứa đứng dậy rồi lên lớp. Cả ngày hôm đó, e ko nói vs tao thêm 1 lời nào. Còn tao cũng vậy, xấu hổ, lúc nào cũng cúi mặt, né tránh những ánh mắt của e vì ngượng.
Tao cho bản thân 2 ngày để suy nghĩ, 2 ngày đó e có nhắn tin đến tao cũng ko rep, lên lớp cũng ko nói gì cả. Tao muốn im lặng suy nghĩ xem tao nên làm thế nào.
Rồi chuyện gì đến cũng phải đến, 1 buổi tối đó. Tao nhắn tin cho e, 1 tin nhắn rất dài, rất dài. Nói lan man, luyên thuyên, nhưng đại ý vẫn là cảm ơn và xin lỗi e. Vì những điều tuyệt vời e đã dành cho tao. Tao muốn DỪNG LẠI!
Ngu dốt và ấu trĩ, tao đưa ra 1 quyết định óc chó nhất trong cuộc đời. Lấy cái lý do nhảm nhí là e xứng đáng hơn vs ng tốt hơn tao để làm biện minh cho sự kém cỏi và đần độn của bản thân.
E gọi lại cho tao, tao thấy e khóc rất lớn. Tao cũng khóc, nhưng không thành tiếng. E trách móc tao đủ thứ, tao chỉ ngồi nghe mà im lặng. Từng giọt nước mắt vẫn rơi. Đau lòng!!!
Sau đó, e có gửi cho tao 1 tin nhắn rất dài. E nói quyết định là do tao chọn, e ko cưỡng cầu, cũng không trách móc thêm nữa. Tao chỉ nhớ nhất câu nói cuối cùng của e trong tin nhắn dài vô cùng ấy. Một dòng tin nhắn cuối đc viết hoa toàn bộ : " CẢM ƠN VÌ ANH ĐÃ XUẤT HIỆN TRONG CUỘC ĐỜI CỦA E, E SẼ MÃI MÃI NHỚ VỀ A. MỐI TÌNH ĐẦU CỦA E"!!!
Vậy đấy chúng mày ạ. Tao đã đánh mất mối tình đầu của tao như vậy đấy. Ngu dốt và bạc nhược chính là tao của ngày đó. Đến tận giờ này khi ngồi nhìn lại, tao vẫn ko thể dùng câu chữ nào để diễn tả cái ngu đến đần độn của tao trong khoảng thời gian đó.
Nhưng thôi, khi con người ta bất lực trong việc thay đổi 1 điều gì đó đã qua, người ta đổ lỗi cho duyên phận. Chia tay vs e là nỗi đau, là phần kí ức làm tao buồn trong 1 khoảng thời gian của cuộc đời. Nhưng cũng là lý do để tao trải qua những chuyện mới, gặp gỡ những người mới. Và trong số đó, có 1 người con gái làm tao khắc cốt ghi tâm đến cả cuộc đời này.!!!

Mời mấy tml đón đọc chap tới. Vodka đi cho tao ít động lực nào!!!
Truyện như tiểu thuyết nhỉ ?
 
Theo t suy nghĩ thì cô gái ấy là người tốt nhưng có lẽ cái tốt đó số m ko được hưởng thôi... Đơn giản vì mày ko xứng đáng :big_smile::byebye:
 
giờ thì cs của m thế nào,của e kia thế nào . Nếu giờ sự nghiệp của m giờ như đống shit thì thực sự t muốn cười vào mặt m , bởi m nói m nhận ra m của ngày đó tệ như nào . Đọc truyện của m t thấy ny của m nó thực sự tốt , đáng trân trọng . m k56 bk thì cũng bằng tuổi t , t cũng 93 , nyc của t cũng học bk cũng 93 ,nyc t học khoa kinh tế . bản thân t cũng đánh mất cô ấy,nhưng bởi t chọn sự nghiệp
 
Theo t suy nghĩ thì cô gái ấy là người tốt nhưng có lẽ cái tốt đó số m ko được hưởng thôi... Đơn giản vì mày ko xứng đáng :big_smile::byebye:
Mày nói tuy có hơi khó nghe nhưng nó đúng. Đúng là tao của thời điểm đó hoàn toàn ko xứng chút nào... còn ng con gái ấy thì đến giờ tao vẫn tôn trọng như vậy. vì ngta vốn dĩ là 1 ng quá tốt.
 
giờ thì cs của m thế nào,của e kia thế nào . Nếu giờ sự nghiệp của m giờ như đống shit thì thực sự t muốn cười vào mặt m , bởi m nói m nhận ra m của ngày đó tệ như nào . Đọc truyện của m t thấy ny của m nó thực sự tốt , đáng trân trọng . m k56 bk thì cũng bằng tuổi t , t cũng 93 , nyc của t cũng học bk cũng 93 ,nyc t học khoa kinh tế . bản thân t cũng đánh mất cô ấy,nhưng bởi t chọn sự nghiệp
đúng là sự nghiệp của tao giờ như shit, nhưng nó ko hề liên quan đến sự việc ở thời điểm này. Tao K55, còn chuyện ngta tốt vs tao thế nào. Đến giờ tao vẫn cảm thấy vậy, tao vẫn tôn trọng ngta 1 cách tuyệt đối. 9 năm trôi qua rồi, bây giờ chồng 1 con rồi. Tao thì chia tay xong là tao tôn trọng cuộc sống riêng, nên ko liên lạc lại bao giờ, chỉ đôi khi hỏi bạn bè về tình hình ngta thế nào thôi.
 
đúng là sự nghiệp của tao giờ như shit, nhưng nó ko hề liên quan đến sự việc ở thời điểm này. Tao K55, còn chuyện ngta tốt vs tao thế nào. Đến giờ tao vẫn cảm thấy vậy, tao vẫn tôn trọng ngta 1 cách tuyệt đối. 9 năm trôi qua rồi, bây giờ chồng 1 con rồi. Tao thì chia tay xong là tao tôn trọng cuộc sống riêng, nên ko liên lạc lại bao giờ, chỉ đôi khi hỏi bạn bè về tình hình ngta thế nào thôi.
sau ngày ct đấy thì m còn bỏ học chiến game tiếp ko
 
Con cá ko câu được là con cá to. Những gì đã qua hãy cứ coi nó là kỷ niệm chứ ko phải là sự hối tiếc. Tốt hay xấu tuỳ quan điểm và nhận thức của từng người. Đối với tao mối tình đầu của mày tao đánh giá là NHẠT. Chúng mày có gắn bó nữa thì cũng sẽ chia tay sớm thôi. Vì đơn giản nó ko hợp với mày. Đây là quan điểm của tao. Đừng tự ái nhé.
 
Thực sự thì dạo này công việc hay cuộc sống đang có quá nhiều vấn đề. Chuyện cơm áo gạo tiền lu bu quá nên ko lên bài thường xuyên cho mấy tml đọc đc.
Dậy sớm một lúc trước khi đi làm lên đây than thở viết tiếp câu chuyện cho mấy ml nghe.
Anh em có quý mến thì cho tao ít vodka để tao có thêm chút động lực ngồi kể tiếp cho ae đọc.

***Chap 10: Sai lầm nào cũng phải trả giá. Nhưng cánh cửa này đóng lại, có chăng cánh cửa mới lại mở ra?

Hậu chia tay e, tao buồn, phải nói là lúc đó rất buồn, dù biết tất cả là tại bản thân mình nhưng cũng chẳng thoát khỏi cái cảnh buồn phiền, lơ ngơ như 1 thằng mất hồn. Tao lao vào những cuộc nhậu cùng đám bạn, lao vào những ngày chơi game xuyên màn đêm tại quán game ruột mà tao vs lũ bạn vẫn hay ngồi. Cuộc sống như 1 thằng ất ơ, ko có định hướng, cũng chẳng biết phải làm gì.
Ngoài a già, tao có chơi thân vs 1 thằng bạn học lớp 01 (tao học 02 ) nhưng học cùng giảng đường vs nhau nên quen biết nhau rồi thân. Thằng cu tên P, quê Ninh Bình. Hợp cạ vs nhau, tính cu cậu cũng tếu táo, đơn giản, quan trọng nhất là cũng ham rượu chè, game. Rồi cứ vậy, cứ vậy, tao càng ít về nhà hơn, ngày thì đi chơi game, lên lớp điểm danh xong rồi chạy đi chơi, tối đi nhậu, chán chê rồi về phòng nó ngủ. Bà già hỏi chuyện tao cứ ậm ừ "con ở trong này mai đi học luôn cho tiện".
Ngày đó bà già còn cho tao kha khá tiền tiêu vặt, vì tao đc cưng chiều quen rồi, bà già bận công việc cũng ko lo đc cho tao nhiều nên thường cho tao tiền để tao tự ăn uống, tiêu xài. Số tiền ngày đó nếu mà ko vướng vào chuyện gì, có lẽ cả tháng tao vẫn có thể để dành 1 khoản kha khá, bằng tiền bố mẹ những đứa bạn khác ở quê gửi lên cho chúng nó đi học 1 tháng. Tao đốt tiền vào rượu chè, vào game. Tha hóa bản thân đến mức chán đời cmnl. Cứ mỗi lúc ngồi không, tao lại nghĩ về e, lại thấy buồn, lại tìm đến rượu. Thằng P thì bố mẹ nó cho tiền đi học cũng có hạn, đóng tiền nhà, điện nước, cũng chỉ đủ tiêu chắt chiu đến hết tháng. Tao thân nó, ngồi vs nó lại hợp, nên thường mang tiền của bản thân ra để mời nó đi game, mời nó đi nhậu.
Cứ mỗi ngày lên lớp ngồi chờ điểm danh, tao thường luồn vào cuối lớp. Ngồi vào góc để tránh mặt e, dù tao biết ngày nào cũng vậy, ngày nào e cũng đưa mắt đi khắp nơi để tìm tao, ko thấy tao đến là e thấy rất sốt ruột. Nhưng tao thì ngu dại, dù sai mà vẫn giữ cái tôi của mình. Lúc buồn thì buồn, thì nhận ra lỗi, lúc ko thì lại tự tao là nếu e ko mở lại cũng sẽ ko quay lại. Rồi cứ thế, cứ thế. Chẳng ai nói vs ai câu gì, cứ dần dần xa nhau...
Sai lầm nào cũng sẽ phải trả giá chúng mày ạ. Và tao cũng vậy, cái giá tao phải trả ko hề rẻ vì những sai lầm mà tao đã gây ra. Thằng P bạn tao bắt đầu bị cuốn vào những cuộc chơi, nhưng do tiền nong nó cũng có hạn, nhưng lại ham quá mức. Nên túng mà hóa liều, cu cậu bắt đầu cầm cắm những thứ mình đang có, nào là thẻ sinh viên, nào là laptop để lấy tiền đi chơi. Tao thì không biết gì, về phòng nó ngủ nó cứ dối tao bảo là mang máy tính cho bạn cấp 3 mượn. Rồi lại lấy máy tao để dùng. Tao thì ngày đó đầu óc nghĩ đc gì đâu, nó nói sao thì nghe vậy à.
Bọn tao ngày càng thân nhau sau những cuộc nhậu liên miên, những đêm xuyên ở quán game, bố mẹ nó cũng biết nó rất thân tao theo lời kể của nó. Cái gìđến rồi cũng phải đến, bỏ bê học hành, mê mệt vs những cuộc chơi chẳng đến đâu. Bước vào kỳ thi lần đó, cả tao và cả lũ bạn đó lại chẳng đứa nào biết chữ nào. Ngồi cắn bút trong phòng thi, vừa lo lắng vừa chán nản. Kết quả thì chúng mày biết trước rồi đấy. Cả tao và nó cùng dính điểm dưới 3. Mà ở BK dưới 3 là auto tạch môn. Vậy là lại thêm 1 kỳ học, tao ăn thêm 1 mức cảnh cáo học tập nữa, MỨC 2. Chỉ còn 1 mức nữa thôi, là tao sẽ bị đuổi khỏi trường. Vừa sợ, nhưng cũng lại vừa chán, cộng thêm cái tâm trạng lúc đó chẳng có ham gì ngoài chơi. 2 thằng lại vác nhau đi uống rượu sau khi biết kết quả thi.
Rượu cũng ngà ngà, vừa phê phê lại buồn ngủ. Tao vác xác về phòng nó ngủ. Tao tự do đi lại ở phòng nó vì tháng nào tao cũng đóng thêm tiền phòng cho nó, chia 3 tiền nhà, nó, tao và 1 thằng bạn nữa cũng cùng giảng đường. Ngủ dậy cái đầu vẫn còn đau điếng, nhìn đồng hồ đã hơn 9h tối, ko thấy thằng P đâu, tao rủ thằng còn lại xuống nhà đi kiếm cái gì ăn rồi lên ngủ tiếp. Trong đầu cứ nghĩ thằng này chắc lại đi chơi cái gì, kiểu gì cũng mò về thôi.
Sáng hôm sau khi thức dậy, vẫn ko thấy thằng P đâu, tao hỏi thằng bạn còn lại, nó cũng kêu nó ko biết, tao gọi mãi mà ko thấy nghe máy. Thôi thì mặc kệ, đang chán, hơi đâu mà lo nhiều. Tao xuống dưới nhà xách xe phi ra quán game ngồi. Bữa qua uống nhiều, nay ng ngợm mệt, chân tay cứ uể oải cả ra. Ngồi đc 2,3 tiếng lại mò về phòng nó mà nằm.
Ngủ 1 giấc như người chết mê, tao chợt giật mình vì tiếng chuông điện thoại. Ngàyđó con iPhone 5 mà bà già mới mua cho, cái nhạc chuông iPhone lúc đó nó đặc chưng lắm, nghe phát là giật mình với cái điện thoại ngay. Tao thấy sđt gọi đến là của thằng P, nhưng đầu dây bên kia lại là 1 giọng ồm ồm của 1 gã đàn ông nghe chừng khá hổ báo :
- Mày có phải thằng T bạn thằng P ko?
- Ai đấy nhỉ? Đúng rồi a, có chuyện gì vậy a? - Tao vội đáp.
- Thằng P nó đang ở chỗ bọn tao, nó nợ ở đây tổng đến giờ là 40tr, m mang tiền đến trả cho bạn mày ko thì bọn tao cắt gót chân nó. - Đầu dây bên kia nói rất dữ dằn.
Tao sững người, cái lồn gì đang xảy ra vậy. Nó làm cái chó gì mà nợ tận 40tr, mà đm gọi ai đéo gọi sao lại gọi cho tao. Bây giờ sđt của bố mẹ nó thì tao đéo có, mà tao thì làm đéo gì có tiền nhiều đến mức thế. Lúc đó tao rối vô cùng, tao gọi cho bạn bè, cho mấy ông a trong nhà hỏi vay tiền nhưng đều ko đc. Bảo cả thằng bạn cùng ở chung vs thằng P nhưng đều bất lực. Đến đường cùng rồi, phải làm liều thôi. Cứu cái mạng nó ra trước đã. Tao rủ thằng bạn cùng phòng vs thằng P đi cùng tao. Thằng bé này nó người HP nên nó cũng ko ngại mấy cái này, tao thấy lúc đó nó vô cùng bình thản, ngược lại vs cái thái độ của tao lúc đó, cuống cuồng và sợ hãi. Tao và thằng bạn đó qua địa chỉ như gã đàn ông kia thông báo. Đến nơi, 1 quán cầm đồ nhỏ trong 1 dãy toàn cầm đồ tại ngõ Tự Do, gần trường Kinh Tế Quốc Dân. Tao bước vào, tim đập nhanh, tâm trạng lo lắng toát cả mồ hôi, thằng bạn tao đang ngồi đó cùng với 3 gã đàn ông bặm trợn, mặt nó xanh như tàu lá chuối.
- Mày là thằng T phải ko? - 1 gã lên tiếng hỏi khi vừa thấy tao bước vào.
- Vâng. e là T bạn P, chuyện như thế nào vậy a? Nãy a gọi e chưa hiểu hết. - Tao trả lời mà vẫn run cầm cập.
- Thằng bạn mày nó cầm thẻ sinh viên của nó ở chỗ tao, lúc đầu cầm 5tr, sau lại ra lấy thêm 5tr nữa là 10tr. Thống nhất là lãi 8k/1tr 1 ngày. Sau đó nó lại đưa 1 thằng bạn khác ra cầm thẻ sinh viên của thằng đó, lấy thêm 10tr nữa là 20tr. Nó đóng lãi đc 1 kỳ, còn giờ là chậm tới 4 kỳ rồi. Bây giờ cả tiền gốc, lãi và tiền phạt là 40tr. Nếu ko có thì hôm nay bạn mày ko bước chân ra đc khỏi đây đâu. - Gã vừa nói vừa đưa đôi mắt hung dữ ấy nhìn tao.
- Cái này thì e cũng ko biết, e là bạn thân của nó nhưng e cũng ko có tiền mà giúp nó đc. E nghĩ các a nên để nó báo cho gia đình nó. - Tao ấp úng trả lời.
Thằng bạn tao mở miệng nói vs tao, bảo tao cố gắng giúp nó rồi mai kia nó báo nhà, nó bảo ông bà già nó trả lại cho tao.
Tao cay 1 cái là nó làm gì, nó chơi cái gì mà sao nó lại cầm đồ vay nợ nhiều thế, chúng m đừng nghĩ là chơi vs tao nhé, sau này tao mới biết nó còn dính đến mấy cái đen đỏ bóng bánh, chứ chơi game vs tao làm đéo gì mà hết từng đó tiền, mà tao còn bao nó nhiều là đằng khác nữa.
Tao cũng hết cách, thôi thì quyết định, tao bảo lát tao quay lại rồi tao cùng thằng bạn còn lại dắt xe đi. Tao về qua phòng, lấy cái lap Vaio ông cậu ruột order từ Mỹ về làm quà mừng tao đỗ ĐH, và cái điện thoại iPhone 5 mà bà già mới mua cho hơn 14tr đc chưa đầy nửa năm. Tao mang tới 1 quán cầm đồ ngay đầu ngõ Mai Hương, Bạch Mai. Cái thói đời sinh viên mang đồ đi cầm lúc nào cũng bị bắt chẹt,ép giá chúng m ạ. Nó bảo tao cầm cả 2 thì đc 12 tr, còn bán đứt cả 2 thì 18tr. Tao cố nài nỉ, nói ra nói vào mãi thì sau nó chốt là 20tr cả 2 món. Tao để đồ lại, giữ lại cái sim đt bỏ vào ví rồi lên xe ra 1 chỗ cầm đồ rất lớn tao mới thấy mở ở Lê Thanh Nghị. Mang con Nouvo RC màu vàng đen làm ngựa chiến bao tháng ngày nay vào, nó nói cầm 15tr vì xe ko chính chủ ( xe đứng tên bà già tao ). Lại tiếp tục bài diễn thuyết năn nỉ ỉ ôi thì tao lấy dc thêm 20tr. Vậy là đủ 40tr. 2 thằng cuốc bộ từ chỗ cầm đồ về tới chỗ thằng bạn tao đang bị giữ. Đưa tiền, nhận lại giấy nợ, rồi đưa thằng bạn tao về. Nguyên chặng đường về, tao ko mở miệng dù chỉ 1 câu, thằng P thì cứ lẽo đẽo đi sau xin lỗi, tao nổi điên, bảo nó CÚT rồi 1 mình lang thang, dừng lại ngay cổng sân vận động BK, mua 2 lon bia rồi ngồi vào vệ đường uống. Tao ko biết phải dùng từ gì để diễn tả cái tâm trạng lúc đó. Nhưng nó thật sự vô cùng tồi tệ.
Giữa đêm muộn tao mò về, lên phòng nằm ngủ, 2 thằng vẫn còn thức, hỏi tao nhưng tao ko thèm trả lời gì cả. Đi vào 1 góc, kéo chăn rồi quay mặt vào tường nằm ngủ. Trưa hôm sau, tao nghe thấy tiếng ng nói râm ran dưới nhà ( nói chuyện vs ông bà chủ nhà ). Thì ra là bố mẹ thằng P đã lên, nó gọi về báo mọi chuyện cho mẹ nó. Một lát sau nó mở cửa thì bố mẹ nó bước vào, ông già nó đưa tay lên tính đấm nó, khi đó tao nhìn thấy vẻ mặt của ông già nó, tao cũng thấy sợ thật sự. Bà già nó thì thương con, cứ che cho con rồi khóc lóc.
Ông già nó bắt nó ngồi xuống, gọi 2 thằng tao ra, hỏi có biết chuyện gì của nó ko? Tao cũng kể cả, tao bảo trước đó thì cháu ko biết, hôm qua mới biết và mọi chuyện như vậy. Ông già nó cầm thẳng cái điện thoại của nó đáp xuống đất, bảo nó có muốn học nữa ko hay về nhà đi làm công ty. Nó vừa sợ vừa ấp úng trả lời rằng nó vẫn còn muốn học.
Tao cũng đoán đc cái sự tình này, ông già nó cũng đi Đức về, tính cách cũng kha khá giống ông già tao, nên tao cũng đoán đc tâm trạng của ông ấy. Cái làm tao vừa bất ngờ, vừa điên tiết là bà già nó. Nghe hết xong câu chuyện, bà ấy bênh con bà ấy. Quay ra nói vs tao:
- Chắc chắn là cháu biết rồi đúng ko? Chúng mày biết nhưng lại che giấu cho nhau chứ gì? Nếu chúng mày nói cho cô sớm thì có phải ko có chuyện này xảy ra ko? Hôm qua nó bị như vậy đáng lẽ chúng m phải nói cho cô chú, cứ kệ nó báo về nhà cô chú tự khắc lên giải quyết. Giờ thằng P thành ra như này là tại thằng T.
Tao vừa bất ngờ vừa điên tiết. Tao đứng phắt dậy. Cầm lấy balo, khoác cái áo gió vào người, đưa tay với lấy cái ví trên mặt bàn rồi nói :
- Cháu nói cho cô biết cô ạ, cháu biết mẹ nào mà chẳng thương con. Nhưng cháu chơi thân vs nó, cháu còn ko biết nó đã làm gì, cái lần đầu tiên cháu biết là hôm qua cũng là lúc cháu phải mang tất cả những gì cháu có đi cầm cắm để cứu cái mạng con trai cô ra. Còn cô đã nói như vậy thì ok. Coi như cháu mất trắng chỗ tiền đó,để cháu học đc bài học về con người. Chào cô chú, cháu đi!!
Tao bước ra khỏi căn phòng vs vẻ mặt cay đắng và 2 hàm răng nghiến chặt vào vs nhau...
Thề là lúc đó vừa ức đến muốn khóc, vừa muốn đấm vào mặt bà già nó 1 phát cho hả giận.


Trưa tao viết tiếp nhé mấy thằng ml.... Giờ đi làm đã!
 
Con cá ko câu được là con cá to. Những gì đã qua hãy cứ coi nó là kỷ niệm chứ ko phải là sự hối tiếc. Tốt hay xấu tuỳ quan điểm và nhận thức của từng người. Đối với tao mối tình đầu của mày tao đánh giá là NHẠT. Chúng mày có gắn bó nữa thì cũng sẽ chia tay sớm thôi. Vì đơn giản nó ko hợp với mày. Đây là quan điểm của tao. Đừng tự ái nhé.
cảm ơn mày, đúng như m nói, mỗi ng 1 quan điểm, nên tao cũng ko dám đánh giá về nhận định của bất kỳ ai cả.
 
Mấy tml thông cảm. Dạo này sức khỏe đang giảm sút do tuổi cao sức yếu =)) nên giờ mới rảnh tay để lải nhải tiếp cho mấy tml đọc đây ạ.

***Chap6 : Bách Khoa - Thanh xuân đáng quên hay đáng nhớ? ( Phần tiếp )

Sau buổi tối ngọt ngào ấy. Tao và e dường như đã gần nhau hơn rất nhiều. Từng người, từng người trong nhóm bạn hay thậm chí trong lớp có lẽ đều nhận ra việc 2 đứa có tình cảm với nhau.
Tao biết e là người khá rụt rè, khép kín, không muốn sống một cuộc sống quá ồn ào, vì vậy nên tao vẫn cố gắng giữ khoảng cách ở mức độ, ko để ng khác nói ra nói vào ảnh hưởng đến e. Trên giảng đường, đám bạn có chú ý thì đôi khi thấy 2 đứa đưa ánh mắt nhìn trộm nhau, thỉnh thoảng cười tình tứ với nhau. Chứ cũng ko bao giờ thấy 2 đứa thể hiện cái gì nó quá lố. Tao và e đều cảm thấy hài lòng vs những gì đang có hiện tại.
Trên giảng đường vẫn vậy, ko gần gũi nhau quá, ko để ai phải nói ra nói vào, còn sau khi hết tiết, đi ăn cơm trưa hoặc những buổi tối tụ tập bạn bè trong lớp vs nhau, bọn tao cũng bắt đầu quan tâm đối phương nhiều hơn. Một phần là thể hiện tình cảm vs đối phương, phần khác cũng là đánh dấu chủ quyền vs những kẻ đang có ý định nhòm ngó.
Từ ngày đó, e chính là người mang tao trở lại vs cuộc sống đầy ắp tiếng cười. Tao chơi vs gần như tất cả bạn bè trong lớp, còn cả những đứa bên lớp khác nhưng cùng giảng đường. Hội nhóm bọn tao cũng bắt đầu mở rộng hơn, cũng tầm khoảng 20 đứa cả trai cả gái suốt ngày tụ tập nhau trà tranh chém gió, hoặc đôi khi là nhậu nếu vào dịp gì đó.
Tao bắt đầu thấy cuộc sống vui trở lại, nhìn nhận mọi thứ tích cực hơn rất nhiều. Nhiều khi ngồi nghĩ, có phải e là món quà mà ông trời đã bù đắp cho tao sau những mất mát tao phải gánh chịu.
Một buổi chiều cuối năm. Trời bắt đầu có nắng nhé, có chút ấm áp hơn giữa cái mùa đông xứ Bắc này. Học hết tiết 3 buổi chiều, cả nhóm khoảng 20 đứa lại kéo nhau ra sân KTX B6 ngồi trà chanh. E thì ngồi túm lại vs cả lũ con gái, còn tao thì vẫn kè kè bên ông anh già để nghe hắn xàm lồn. Ríu rít như 1 đàn vịt vang cả góc sân kí túc. Bỗng nhiên có 1 thanh niên từ đâu đi đến. Chào xã giao cả hội bọn tao rồi ngồi xuống bên cạnh e. Thanh niên này bằng tuổi tao, học viện khác, cũng ko biết cớ sự thế nào mà quen biết e. Trong khi cả lũ bọn tao đang túm lại nói chuyện chung, thì thanh niên kia cứ ngồi nói gì đó vs e mà bơ luôn cả câu chuyện của bọn tao như không biết. Tao khẽ hỏi con bé bạn thân của e, hỏi xem thằng đó là ai. Được biết thanh niên này cũng đã theo đuổi, tán tỉnh e 1 thời gian rồi. Con bạn thân của e cũng ko có thiện cảm vs thanh niên này lắm, vì cứ theo gót e, đôi khi e đi cùng cả nhóm bạn, thanh niên cũng theo mà nói gì đó vs e nhưng lại bơ luôn cả những ng đang đi cùng e lúc đó, coi như ko xuất hiện.
Nghe xong lúc đó nói thật là tao ghen chúng m ạ. Vốn dĩ bản tính tao nóng nảy,điểm yếu lớn nhất của tao chính là khả năng kìm nén cảm xúc cực kỳ kém. Nhưng lại sợ làm gì mất mặt e nên vẫn phải nín nhịn. Tao đưa mắt về phía e, tao thấy e đang nhìn tao với một ánh mắt cầu cứu. Và lúc đó thì tao biết tao phải làm gì. Tự dặn lòng, mạnh mẽ lên nào chàng trai, mặt dày chút có sao đéo đâu. Cái gì của bố mày thì ko có thằng nào đc động vào hết. =))
Nghĩ rồi tao đứng dậy, bước về phía e ngồi, dừng lại bên cạnh e, con bé bạn e như hiểu ý đứng dậy nhường ghế cạnh e cho tao.
Tao ngồi xuống cạnh e, đưa đôi mắt qua nhìn e âu yếm. Tay cầm gói bim bim đang ăn dở. Tao nói vs e :
- Ăn bim bim nhé, cái này ngon này. Há miệng ra a đút cho.
Tao thấy mặt e đỏ ửng. Ánh mắt ngượng ngùng nhưng thoạt nhiên vẫn há miệng để tao đút cho ăn. Tao nháy mắt vs e 1 cái, e hiểu ý, vậy là cứ 2 đứa đút cho nhau ăn rồi nói chuyện, cười đùa vs nhau. Mặc cho thanh niên kia vẫn bên cạnh luyên thuyên cái gì đó.
Được một lúc thì thanh niên kia chắc cũng nản, đứng dậy chào e rồi về. Không quên nhìn lại phía tao bằng 1 con mắt hết sức khiêu khích. Tao cũng chẳng ngần ngại đáp lại bằng cách đưa tay lên vén tóc đang xõa xuống mặt cho e.
Thanh niên ra về với một sự bực tức, còn cả nhóm tao cười ầm lên. Cả lũ kêu tao ghê gớm, chưa gì đã giữ khư khư rồi.
Còn e quay sang nhìn tao, véo tao 1 cái rồi mè nheo :
- Đồ trẻ con.
Tao thì vẫn cứ ngồi đó mà khoái trí, chơi thằng kia đc 1 vố thỏa mãn vl. Cả nhóm bọn tao lại lao vào câu chuyện rôm rả, cười cười nói nói đến khi tối sẩm mới tàn cuộc.
Thấm thoát thời gian trôi qua, học kỳ đầu tiên của tao tại BK cũng gần hết, nhưng trong lúc này với tao, cái quan trọng không phải là sắp hết kỳ 1, thi thố hay gì cả. Mà quan trọng hơn là sắp tới sinh nhật của e. Tao nghĩ rằng đây là cơ hội tốt. Tao thật sự muốn tiến tới một mối quan hệ chính thức vs e. Vì vậy tao quyết định, ngày hôm đó tao sẽ tỏ tình.
Tao nhắn tin cho từng người trong nhóm. Để mọi ng giúp tao và ko quên dặn giữ bí mật ko đc cho e biết. Nhân tiện bà già mới cho tiền tiêu vặt tháng này. Một đứa con gái trong nhóm đi cùng tao, nó đưa tao đi mua những thứ cần thiết, nào là hoa, nào là nến, và không quên thứ quan trọng nhất là 1 con gấu to như mả tổ thằng ăn mày. Ngày đó mua con gấu hết mẹ nó 350k. Xót tiền chết mẹ nhưng mà thôi. Vì tình yêu thì liêu xiêu 1 chút cũng đáng.
Cuối cùng thì ngày sinh nhật e cũng tới, 11h50p đêm tao đã soạn xong tin nhắn, chờ sẵn từng phút từng giây khi đồng hồ điểm 12h là gửi.
Tao cố gắng thể hiện ra bình thường, chỉ là đơn thuần chúc mừng sinh nhật thôi. Không để e chú ý, vì tao muốn cho e một bất ngờ vào chiều hôm đó.
Cả ngày hôm sau ngồi trên giảng đường mà tao vẫn ko thể hết hồi hộp, tim đập nhanh, vừa hồi hộp lại vừa lo lắng. Vì đây là lần đầu tao làm như này, cũng lo ko biết liệu e có đồng ý hay ko, nếu từ chối thì lúc đó tao có mà đào hố chui xuống đất cũng ko hết nhục.
Hết tiết cuối buổi chiều, kế hoạch đã lên kĩ càng, và đúng như tao dự đoán, gần hết tiết là e nhắn tin cho tao bảo hết tiết trà tranh nhé. Tao nói hôm nay tao bận. Mặc dù thấy e có chút hụt hẫng, vì lúc đó chắc trong đầu e cũng đang nghĩ hôm nay sinh nhật e mà tao bận, ko đón sinh nhật cùng e hay gì cả. Nhưng kế hoạch đã vẽ ra là phải làm cho đúng.
Theo kế hoạch của tao, 2 đứa bạn thân rủ e đi dạo công viên Thống Nhất, khi mà e vừa đi đc 2,3p thì nhóm bọn tao có mặt, bày sẵn hoa, nến, mang gấu đến và cũng tụ họp đủ thành viên. Chỉ chờ e đi hết 1 vòng hồ về đến là tiến hành. Tao cầm bó hoa đứng đó mà run lẩy bẩy. Tâm trạng hồi hộp đến khó tả.
Cảm giác chờ đợi vừa lâu mà cũng vừa nhanh, chẳng mấy chốc mà e đã đi hết 1 vòng hồ, theo đúng lời dặn của tao. Bạn thân của e nói với e rằng tớ có bất ngờ cho cậu, lấy tay bịt mắt e rồi đưa e lại chỗ mà bọn tao đã bày sẵn. Giữa đám nến lung linh huyền ảo đc xếp thành hình trái tym đó. Tao đứng ngay giữa, 1 tay ôm bó hoa, tay còn lại ôm con gấu bông đã mua tối qua. Bạn e dìu e đi vào trong vòng nến. Tao thấy e ngượng ngùng, ngại ngần như muốn chạy đi. Cả lũ bạn ở ngoài thì hò hét : "Nói đi, nói đi, nói đi!!!"
Tao lấy hết dũng khí, thở dài 1 cái rồi nhìn vào mắt e. Dù vẫn run nhưng cố gắng tỏ ra bình tĩnh mà nói :
- Đầu tiên là chúc mừng sinh nhật cậu, tuổi mới, chúc cầu ngày càng xinh đẹp, thành công và hạnh phúc.
- Tớ cảm ơn nhiều! - Chưa kịp nói gì thì e đã chen lời =))
- Việc quan trọng hơn, cũng nhân ngày hôm nay tớ muốn thổ lộ với cậu, tớ rất thích cậu, có thể khi mới bước vào lớp, tớ rất khó mở lòng để hòa nhập với mọi người. Nhưng gặp đc cậu tớ lại luôn muốn mở lòng mình lại. Càng tiếp xúc với cậu, càng gần với cậu tớ lại càng nhận ra tớ thích cậu càng nhiều. Tớ không muốn nhìn thấy cảnh ngày nào đó tớ ko nói ra lòng mình rồi phải hối hận. CẬU LÀM NGƯỜI YÊU TỚ NHÉ!!!
Lũ bạn đứng ngoài thì hú hét sau câu nói của tao, còn e thì lấy 2 tay che miệng. E khẽ đưa đôi mắt biết cười ấy nhìn tao, không nói gì mà chỉ cười rồi gật đầu 2 cái.
Cảm xúc như nổ tung, tao bước đến ôm lấy e rồi gửi tặng e bó hoa và con gấu tao đã ôm sẵn trên tay.
Cả lũ bạn bè tao hò hét, bắn pháo giấy, pháo bông lộn xộn cả lên. Còn tao vs e vẫn đứng đó nhìn nhau. Tao thì cười hạnh phúc, còn e thì cúi mặt ngường ngùng.
Vậy là tao với e chính thức trở thành người yêu của nhau. Việc còn lại bây giờ là dọn dẹp đống lộn xộn này trước khi bảo vệ công viên nó vào nó chửi cho. Thứ 2 là đặt trước quán nhậu để cả nhóm bọn tao đi nhậu ăn mừng. Vừa là mừng sinh nhật e, vừa là mừng cho tao nữa...
Tỏ tình khá quá kkkk
 
Câu chuyện của mày nhẹ nhàng như "còn chút gì để nhớ" của Nguyễn Nhật Ánh. Tình yêu trong sáng. Tiếc là đến năm 23 tuổi r mà t vẫn chưa có được tình yêu toàn vẹn, trong sáng này. Mối tình đơn phương nó lấy chồng 3 đứa con rồi. Vãi cả lôn !!!
 
Top