Thằng sinh viên ngày ấy

Chuỗi ngày sinh viên của chúng mày thế nào?
Có đầy đủ vui vẻ hạnh phúc chia ly đau đớn không?
Điều gì khiến chúng mày đọng lại mãi không quên không?

SG mùa hè năm ấy.
Vậy là hơn một năm kể từ cái ngày tao khăn gói rời xa mái ấm gia đình tao để đến cái đất Sài Gòn này để theo đuổi cái tấm bằng đại học. Một năm qua tao cũng chả làm nên trò trống mẹ gì ngoài những thói hư tật xấu mà tao bị tiêm nhiễm bởi mấy thằng khốn ở cùng dãy trọ. Nào là nhậu nhẹt, thuốc the, bài bạc hay cá độ gái gú. À quên còn rớt đến 7 môn trong tổng số 18 môn của cái năm nhất. Nghĩ đến cái cảnh học lại mà tao ngao ngán. Tổng kết lại thì năm nhất đại học của tao là một năm thất bại vãi linh hồn. Phụ huynh ở nhà mà biết thì chắc tế xác tao cho hà bá ăn luôn quá. Bởi 12 cắp sách đi học tao đều thuộc hàng học lực top của lớp. Sự kỳ vọng của gia đình vào tao là quá lớn bởi tao là thằng cháu đích tôn nữa chứ.

Thôi kệ bà mọi thứ đi có gì cứ cố gắng cho năm học sau gỡ gạc lại vậy. Bây giờ cũng tháng 6 rồi trường tao cũng bước vào kỳ học quân sự tại khu quân sự đại học quốc gia Tp. HCM. Ngày đầu sang làm thủ tục đăng ký học cũng cả có cái quái gì ngoài chuyện nộp lệ phí mua đồng phục với chuyện thằng nào đăng ký ở nội trú thì ở không thì cút về thôi. Dù học được một năm rồi nhưng tao cũng chả quen biết nhiều ngoài mấy thằng hay ra hút thuốc với tao sau khu giảng đường trường tao. Mấy thằng đó rủ tao ở lại nội trú cho vui nhưng câu trả lời của tao là đéo. Ở lại đông người tao không thích với lại tao cũng chả ưa mấy cái hoạt động ngoại khóa gì đó cho lăm. Tao đăng ký ngoại trú sáng đi chiều về. Tao hồi đó thuộc tiểu đội 7 hay gì đó tao cũng không nhớ rõ chỉ nhớ trong tiểu đội tầm 13 hay 14 mạng gì đó tao cũng không nhớ lắm nữa. Đăng ký xong thì tao cũng lủi về chứ chả nán ná lại làm gì. Mấy đứa con gái lớp tao bảo tao ở lại chụp hình lấy làm kỷ niệm cho nhớ. Tao trả lời cụt lủn không ham rồi thủng thẳng đi ra cổng khu quân sự bắt xe bus 33 đi về. Đến QL1 tao lại phải bắt thêm chuyến 104 để về phòng.

Về đến phòng thì bà chị gái tao vẫn đi học chưa về.( Hồi đó tao ở trọ với chị gái tao. Lúc tao mới vào thì bà chị tao bảo tao đi tìm trọ sao cho tao thuận đường đi học nhưng tao lười kiếm thế nên bà chị tao kiếm luôn. Thành ra ở xa trường tao học). Thay bộ đồ xong ra ngồi trước cửa châm điếu thuốc hút thì lão P chạy qua. ( lão này học bên điện khác trường tao sn 90)
- Tối rảnh không chú? Lão hỏi tao
- Có gì hot? Tao rít hơi thuốc rồi trả lời lão.
- Tối có kèo đá banh với bọn xóm kia mà bên mình thiếu mỗi chú nữa thôi. Lão nhìn tao với ánh mắt như van nài.
- Mấy giờ? Sân nào? Có bia uống không? Tao vẫn không nhìn lão mà trả lời.
- 7h sân VL. Bia bọt thì bọn mày ngày đéo nào chả uống mà cứ hỏi. Lão nham nhở cười.
- Ok anh. Cứ có bia là tốt rồi. Tao nhìn lão cười.
- Ok chú. À nay đi học quân sự thế nào có tăm tia được em nào không? Anh nghe nói nới đó là nới mấy thằng ế hay tìm được mối đó chú.
- Đỉnh cao của tán gái là ngồi uống rượu chờ gái đến tán huynh ơi. Tao rít hơi thuốc rồi nhìn lão cười.
- Bọn mày chỉ được cái mồm, mấy hôm trước nhậu mày với thằng C hai thằng ế ngồi kể chuyện tình trường chúng mày mà tao nghe nhức cả đít. Lão B bĩu môi giễu cợt.
- Ô hay. Ông được nghe tiểu thuyết mà không mất tiền còn chê. Vậy hôm sau nhậu ngồi không nổi thì cút về phòng mà quay tay nhé. Tao cười cười trả lời.
- Thôi anh thua chú. Nhớ nha tối 7h đó. Nói xong lão B chạy tót về phòng chơi game.

Rít xong điếu thuốc tao đứng dậy vào xem mở máy tính lên chơi lúc. Cũng chả có gì hay ho nên chơi lúc tao cũng chán liền lết đít đi ăn. Cái tiết trời nắng SG này cũng nóng không kém gì hè quê tao. Ngồi ăn đĩa cơm mà không buồn nuốt. Ăn cho có trách nhiệm với cái bao tử chứ chả ngon lành gì. Lúc này mà ở quê là làm vài ca bia hơi rồi lăn ra ngủ là phê nhất. Về đến phòng tao lăn ra ngủ chứ biết làm cái mẹ gì giờ.

- Dậy mày 6 giờ rồi, làm chuẩn bị rồi chạy ra sân. Lão B đập cửa ầm ầm.

Tao uể oải đứng dậy đi đánh đánh răng rửa mặt cho tỉnh táo. Bà chị tao vẫn chưa về. Thôi kệ chị em ở với nhau nhưng mấy khi nói chuyện với nhau đâu. Chắc do hai bọn tao tính không hợp nhau nên việc ai nấy làm. Tao thay xong bộ đồ xỏ đôi giày đá banh thì lão B chạy xe qua phòng tao hối tao.

- Nhanh mày, bọn thằng P, C, K ra sân rồi. Thằng L với H đi học về nó ra sân luôn rồi. Lão vừa rịn ga vờ hối.
- Tàu xe già mà vội. Tao leo lên xe thủng thẳng nói.
- Đm. Lão chửi đổng cái rồi vít ga đi.

Vừa ra đến sân thì cái đéo gì thế này. Nhìn Đội bạn rồi nhìn lại đội tao. Phải nói là khác bọt vãi. Đội bạn nhìn thằng nào thằng nấy như con tịnh còn bên tao thì thằng gầy thằng béo thằng thấp thằng cao nhìn loạn xì ngầu. Đã thế bên họ còn có một dàn em út đi theo cổ vũ còn bên tao thì dương thịnh âm suy, toàn những thằng đực rựa với nhau. Thôi thì phải thắng về tỉ số để bù lại thua thiệt về khí thế ra sân.

- Vẫn như cũ nhé. Em với anh C đá dưới anh P với anh H đá trên. Một bắt một cho em. Tao phân công đội hình.
- Ok chú. Đá thí mẹ chúng nó đi cái tội có gái cổ vũ. Tay C hào hứng nói.
- Đá thắng lát về anh mời các chú ly. Tay P cười khanh khách.

Nghe đến bia là thằng nào cũng hừng hực khí thế. Đúng là hội bợm ở với nhau.

Vào trận hai bên giằng co khá là quyết liệt ăn miếng trả miếng liên tục. Bên tao chủ động phòng ngự một bắt một nên bên kia cũng không có nhiều cơ hội. Bọn tao chủ động bắt chết khép chặt phạm vi di duyển nên bên kia chỉ còn biết sút xa cầu may. Khoảng phút thứ 20 gì đó tao cắt được bóng rồi solo lên đến gôn bên kia khi mà cầu thủ bên kia vẫn chưa về kịp. Nhìn sang tay P dơ tay hét.
- Bên này! bên này!
Gã thủ môn lao lên tao gẩy bóng qua cho tay P. Việc còn lại của tay P chỉ đơn giản là đệm bóng vào gôn trống. 1-0 cho đội không có gái.
- Hay lắm chú. Lão P, C, H chạy lại đập tay tao.
- Tiếp tục thủ chặt nha đừng để bia đến miệng rồi lại rơi mất đó. Tao cười đập tay với mấy lão.

Phút 40 một thằng ml bên kia cướp được bóng từ tay H nó dẫn thêm một nhịp rồi sút xa. Bóng đập chân lão C đổi hướng bay vào lưới bên tao trước sự ngỡ ngàng của cả đội.
- Thủ như cc. Ông H mất bóng còn không chịu theo mà lấy. Lão C hét lên giọng trách móc.
- Không sao, đang hòa mà anh. Đừng làm anh em mất sĩ khí. Tao vỗ vai lão C trấn an.
- Đúng đó. Ae ta làm lại. Lão P cũng chạy lại nói đỡ cho lão H. Lão H vẫn cười trừ không biết nói gì.
- Chú ý vào. Tao vỗ vai lão H
- Ok chú. Lão nhìn tao gật đầt với vẻ mặt quyết tâm lắm.
Thế trận vẫn tiếp tục giằng co quyết liệt. Còn khoảng 2p nữa là hết giờ. Tao cắt được bóng từ thằng ml lúc nãy. Tao dốc bóng lên phản công khi thấy đội bạn dâng lên khá cao bên trong lão P với lão H cũng chạy đến trước cửa gôn. Chỉ có thủ môn với thằng hậu vệ theo kèm. 3 đánh 2 thì cơ hội thắng rất cao nếu bên tao biết chắt chiu nếu không dính phản công thì vỡ mồm. Tao nhìn thấy lão H tách ra được khỏi thằng hậu vệ thì tao định chọc khe xuống. Bỗng ầm một cái. Lưng tao như bị xe tông làm tao loạng choạng. Rướn trụ tao với xỉa bóng cho lão H. Chuyền xong tao cũng ngã nhoài ra sân. Chân tao cảm nhấy nhói đau rồi nhưng tao vẫn cố nhìn mấy lão làm ăn sao. Lão H dứt điểm một chạm thì bị gã thủ môn đỡ được, bóng lập bập dội ra cách gôn tầm 5m.
- Tránh ra. Tiếng lão C hét lên
- Bốp.. Vàooo. Bóng găm thẳng sau pha đã bồi của lão C. Bên tao dẫn 2-1 khi sắp hết giờ.
Tao quay lại nhìn thằng ml vừa lao cả người vào tông tao rồi nói
- Mấy ông thích đá bóng hay đá người. Nếu thích đá người thì nói câu. Nếu không phải bên tao đang dẫn chắc tao lao vào đấm luôn quá vì thói chơi xấu. Đang chạy tốc độ cao mà va chạm vậy dễ chấn thương lắm chứ.
- Đá bóng va chạm là bình thường chứ có gì mà căng vậy bồ. Thằng ml vừa phủi hạt cao su dính lên người vừa nói.
- Đm. Mày cố ý chứ va chạm gì. Thích gì thì nói mẹ đi. Tao gườm lên chửi thẳng mặt nó.
- Thôi chú. Lão P lại ôm tao lại
-Có gì ông thông cảm do tui ham bóng quá. Thấy thái độ tao thằng ml cũng hạ dọng lại.
- lần sau chú ý vào. Tao cũng chả muốn làm to chuyện nữa tập tễnh đi ra lấy viên đá chườm vào chỗ gân gần mắt cá chân.
Đúng lúc đó thì ông chủ sân thổi còi hết giờ. Bên tao thắng độ ăn được 1 củ. Bên đó chịu tiền sân luôn. Tối đó bọn tao lại nhậu tưng bừng tới 2h sáng. Chủ đề câu chuyện cũng chỉ quanh trận bóng hay mấy mối tình cũ. Riệu bia ngà ngà vào thì thằng nào cũng tâm trạng hơn. Tao cũng vậy. Hình ảnh người yêu cũ tao cũng hiện về nhưng tao nghĩ đây không phải là tình yêu nữa và là một mảnh ký ức chưa thể quên được. Hay chăng là chưa có một thứ gì mới mẻ hơn để tao quan tâm.
 
Tao thì đéo có gì ngoài rượu bia nộp tiền chống trượt. Sáng lồn nào 5h kém hì hục dậy nhục như chó. Cuối tuần được thả ra đi tán gái thì thôi mặt thằng lồn nào cũng vui như sáng sớm trời mưa, nhưng đéo phải như những hôm bị mưa vãi lồn vẫn dựng ra giữa sân múa may. Nhớ lại thấy khổ vl nhưng được cái bây giờ đi gõ bọn choai choai sướng tay đéo chịu được =))
NKer à tg lồn? :))
 
Tiếng ồn ào dưới phòng khách làm tao tỉnh giấc, hình như nhà có khách thì phải. Thôi kệ đi khách nhà dượng chứ phải khách tao đéo đâu mà hồ hởi chạy xuống. mặt trời cũng đã lên cao chiếu những ánh nắng chói chang xuống chiếc giường tao đang ngủ. Uể oải đứng dậy vào nhà vệ sinh, cái đầu tao lúc này nó cứ lâng lâng như đi trên mây chắc là do hậu quả của ngày hôm qua nhậu hơi nhiều. Thay lại quần áo cho đàng hoàng dù gì nhà cũng đang có khách khứa nên không thể lôi thôi lếch thếch trong bộ dạng như lúc mới ngủ dậy.

Tao đi xuống bếp ở dưới tầng trệt mở cái tủ lạnh lấy chai nước suối tu ừng ực. Đang lâng lâng trong người mà uống nước mát vào cảm giác mát lạnh khoan khoái đi từ miệng vào tận trong lục phủ ngũ tạng. Tao với bật lò vi sóng hâm lại ít đồ ăn rồi múc vào tô tính bê lên phòng ngồi ăn. Phải làm miếng gì cho vào bụng cho chắc chứ để cái bụng rỗng lát đi mừng thọ thì thế đéo nào chả say. Tao bê tô cơm đi lên cầu thang hướng về phòng.

- Ô thằng Tao con ông bố tao đấy à. Là chú X mà hôm dượng tao có nhắc, chú này là em trai của vợ ông Thọ. Đại khái là Cậu đi mừng thọ dượng. Mà chú X này lại là bố của nyc tao ngày xưa, hồi xưa bọn tao yêu nhau gia đình chú X cũng biết nên giờ gặp lại tao có phần ngại ngại.
- Dạ vâng chú vào lâu chưa? Mấy giờ mình đi qua Bình Dương vậy chú.
- Chú xuống máy bay là bắt xe về đây luôn. Lát nữa xe đến rồi đi qua luôn.
Nhà cô dượng tao như cái trạm trung chuyển người vậy. Mỗi khi người ngoài quê tao vào chơi đều ghé lại đây chơi rồi mới đi đâu thì đi. Phần vì nhà vừa gần bến xe, gần gà và sân bay nữa phần vì cô dượng tao như kiểu cây cao bóng cả của hội đồng hương ở miền Nam nên người ta hay qua lại.
- Thế chú vào một mình hay vào cùng cô. Hỏi đại khái vậy chú vào với ai cũng chả ảnh hưởng đến tô cơm cháu đang chuẩn bị ăn.
- Cô bận ở nhà, chú vào với con nyc. Nyc, cái tên mà lâu lắm rồi tao không nghe đến hay xuất hiện trong suy nghĩ của tao. Có cái gì đó khang khác ở trong con người tao. Phần muốn gặp nói chuyện xem có gì thay đổi trong hai năm qua không. Phần còn lại trong tao lại bảo đó là quá khứ, TV mới là hiện tại.
- Dạ vâng chú. Cháu lên phòng lát đi gọi cháu với.

Tao lên phòng bật cái laptop lên vừa ăn vừa nghe nhạc. Mấy nay không lên fb nên cũng mò vào xem có gì mới mẻ không. Toàn là khoe ăn tết mập thây hoặc khoe tiền lì xì còn lại là hình ảnh du xuân chùa chiền này nọ. Vào thông báo thấy có mấy bài viết tag tên tao của bạn bè tao đa phần là chúc tụng này kia nên tao cũng làm lơ đi. Hai thanh niên cũng tag tên tao nhưng không phải chúc mà là tag vào linh bài hát " con biết bây giờ mẹ chờ em trông,.....". Bạn bè như củ cặc biết bạn nhớ nhà còn tag tên vào mấy cái bài như vậy, cơ mà không như vậy lại đéo phải bạn tao. Kkk. Đuôi gà tag tên tao vào mấy cái yêu yêu gì đó mà tao không ngó chỉ vào xóa tag đi là được.

- Cốc... Cốc... Cốc... Tiếng gõ cửa phòng tao, là phòng anh thứ mới đúng.
- Đợi tí. Tao đặt tô cơm ăn dở xuống bàn rồi đứng dậy đi lại mở cửa.
- Ơ...
Đứng trước mặt tao là nyc năm xưa. Dù biết là em ấy có vào đây nhưng tao không nghĩ sẽ gặp lại theo kiểu một mình em ấy lên gõ cửa phòng tao. Vẫn nụ cười rạng rỡ đó mà ngày xưa làm tao điên đao. Em vẫn xinh đẹp như xưa nhưng thay vào đó là sự chững chạc hơn quyến rũ hơn. Không còn là cô bé hay làm nũng ngày xưa cứ hở ra là ăn vạ tao mà là một người phụ nữ thực sự rồi. Mái tóc nhuộm nâu được uốn theo nếp gọn gàng, khuôn mặt trang điểm nhẹ nhàng nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp khá sang chảnh. Cũng phải thôi em cũng con nhà có điều kiện nên mấy cái đó nó bình thường.
- Anh không mời em vào phòng à. Hi. Em cất lời phá tan sự im lặng cũng như sự ngỡ ngàng của tao.
- À ừ. Xuống nhà trước đi. Anh thay đồ xong anh xuống. Tao lúc này chả muốn đối mặt với nyc một chút nào, nhất là trong hoàn cảnh một đối một trong một căn phòng. Bây giờ tao đã có người yêu mới, giữa tao và nyc là một khoảng cách vô hình mà tao không hề muốn phá vỡ nó. Sợi dây quá khứ rồi cũng sẽ đến lúc đứt rời.

- Anh... Vậy em xuống trước.

Một thoáng ngập ngừng em nhíu mày nhìn tao rồi nụ cười lại trở lại trên môi em. Em đi xuống cầu thang nhưng đầu vẫn ngoảnh lại nhìn tao như cố níu giữ cái gì đó. Tao cũng không biết mình có phũ phàng với em quá không. Dù sao cũng từng coi nhau là tất cả mà giờ đây đến một câu chào hỏi nhau đàng hoàng cũng không thể. Giận em ư? Tao không giận. Còn vương vấn chuyện cũ ư? Chắc cũng không.

Mọi người thuê xe về BD, lên xe tao ngồi cùng với dượng còn em ngồi với chú X bố em. Dọc đường vài lần tao vô tình bắt gặp ánh mắt em nhìn tao nhưng tao lại lảng đi. Tao cảm thấy khó chịu với ánh nhìn đấy, ánh nhìn của sự tiếc nuối, của những tình cảm chưa nguôi ngoai, của những cảm xúc mà chẳng thể giãi bày. Mừng thọ thì cũng như ở quên nên cũng không có gì đáng kể, còn tao thì với thân phận tộc trưởng tương lai thì cũng vác ly đi mời đi chúc qua lại cho đến khi tàn tiệc. Em thì vẫn ngồi nhìn tao như lúc còn trên xe, mỗi lần tao nhìn thấy thì em lại mỉm cười với tao. Lâu lâu em lại khoát tay kêu tao lại ngồi cùng với em nhưng tao lại lấy cớ đi chúc để lảng tránh. Khuôn mặt em xuất hiện nét thoáng buồn mỗi khi tao né tránh. 10 giờ đêm bọn tao mới về tới nhà ai nấy đều mệt mỏi sau một ngày tiệc tùng nên về đến nhà là chui vào phòng nằm. Tao mò lên phòng tắm rửa tí rồi đi ra sân thượng treo lên trên mái nhà ngồi hóng gió. Nói là mái nhưng thực ra là cái trần đổ bê tông cột chờ sau này có điều kiện thì xây lên tấm nữa. Ngồi trên này có thể quan sát được toàn cảnh đường phố cũng như xe cộ qua lại dưới kia. Hiện tại chỗ này chỉ để một cái bồn nước.
- Anh kéo em lên với. Là em đang hý húi treo lên chìa bàn tay chờ tao kéo lên.
- Trên đây gió lạnh lắm. Nói vậy nhưng tao vẫn đưa tay kéo em lên trên này ngồi với tao.
- Chỗ này ngồi ngắm đường sá đẹp quá anh nhỉ. Em đưa mắt nhìn toàn cảnh một lần rồi lại ngồi cạnh tao.
- Ừ em. Mỗi lần về đây anh hay lên đây ngồi.
- Giống hồi xưa mình hay cùng nhau ngồi... Nói đến đây giọng em có vẻ ngập ngừng.
- Ừ. Chuyện cũng qua lâu rồi.
- Em xin lỗi. Nói xong em ngẩng mặt nhìn trời thở dài. Gió thổi làm tóc e tung bay xõa cả xuống mặt. Tao thấy khóe mắt em có cái gì đó ánh lên, em đang khóc sao?
- Vì cái gì em?
- Vì đã xa anh. Nói xong em đưa tay lau khóe mắt.
- Chuyện qua rồi em. Chẳng phải hiện tại anh với em đều sống rất tốt sao.
- Ừ. Anh yêu ai chưa? Bất ngờ em quay qua hỏi tao.
- Anh.. Có rồi. Tao biết câu này sẽ làm em buồn nhưng tao phải nói ra.

Một sự im lặng bao trùm cả tao và em, không ai nói câu gì. Gió vẫn thổi càng lúc càng lạnh, đôi vai em co ro run lên vì lạnh trong chiếc áo thun mỏng. Hai tay em ôm lấy bờ vai ngồi co ro trong gió ánh mắt nhìn xa xăm vào khoảng không vô định. 1p, 2p.. 5p.... 10p thời gian vẫn cứ chậm rã trôi. Tao và em vẫn như vậy không ai nói gì.

- Em có thể ôm anh lần cuối cùng được không?

Em cất lời phá tan đi sự im lặng đang bao trùm. Ừ. Có lẽ đây là lần cuối cùng em nói vậy. Tao cảm giác được sau ngày mai em sẽ là một con người khác, một con người mà tao hoàn toàn xa lạ. Tao không trả lời mà vòng tay ôm lấy em. Em cũng siết chặt vòng tay đầu gối lên vai tao. Một cái ôm phá tan đi sự cố gắng của tao trong hơn hai năm qua. Bao nhiêu cảm xúc khi xưa chợt ùa về, là những lúc ôm nhau giữa trời đông cắt da cắt thịt. Là những buổi sáng đạp xe chở em đến trường.......

Em khẽ ngẩng đầu lên đặt vào môi tao một nụ hôn, một nụ hôn mà tao cảm nhận thấy vị mặn của nước mắt. Tao đáp trả lại nụ hôn của em một cách nhẹ nhàng rồi dần dần bọn tao trở nên gấp gáp hơn, mãnh liệt hơn. Từng chiếc quần cái áo trên người bọn tao được trút bỏ. Cái cơ thể trần truồng ngày xưa tao hay ôm ấp bây giờ lại lần nữa tái hiện trước mặt tao. Chiếc lưỡi điệu nghệ của em đi khắp người tao một cách thật đê mê rồi dừng lại ở nơi mà khi xưa em vẫn hay làm. Chiếc miệng bé xinh kia cứ thụt ra thụt vào cùng bàn tay mềm mại xoa nắn lên ngực tao. Tao kéo em đứng dậy xoay người cho em đứng chống vào bồn nước. Tao từ phía sau đút vào trong em rồi nhấp nhấp. Gió vẫn thổi, SG cũng dần chìm vào giấc ngủ nhưng có hai người vẫn chưa ngủ bởi họ đang sống lại cảm xúc xưa kia một lần cuối cùng. Từng nhịp nhấp đều đặn, từng tiếng rên khe khẽ, từng hơi thở gấp gáp, tất cả hòa quyện lại với nhau. Đê mê và đầy cảm xúc. Tao ra hết vào trong em rồi dựa đầu xuống lưng em, bên trong em tao vẫn dật dật như muốn trút sạch hết trong người. Bọn tao cứ đứng như vậy cho đến khi thằng nhỏ tao tuột hẳn ra khỏi em. Em quay lại ôm tao thật chặt rồi sau đó bọn tao mặc lại quần áo đi xuống phòng tao. Đêm đó bọn tao làm nhau thêm hai lần nữa rồi mới đi ngủ. Trong cơn ngủ say tao vẫn cảm nhận thấy một bàn tay mềm mại đang vuốt ve lên khuôn mặt của tao, một đôi môi khẽ chạm lên môi tao cùng vài giọt nước âm ấm rơi xuống mặt tao.

Sáng thức dậy chỉ còn một mình tao ở trong phòng còn em đã dậy từ lúc nào. Tao nghĩ chắc em xuống nhà trước để mọi người không biết chuyện tối qua thôi nhưng khi nhìn thấy trên bàn có một chiếc vòng và một tờ giấy được gấp gọn nằm dưới thì tao cũng dần hiểu ra được vấn đề. Đến lúc em phải hoàn toàn quên tao và tìm cho mình một cuộc sống mới. Cầm chiếc vòng ngày xưa tao tặng em nhân ngày sinh nhật em cùng tờ giấy có vài dòng chữ bị nhòe đi mà lòng tao thấy trống trải một cách lạ thường. Cảm giác như mình mãi mãi mất đi một thứ trong cuộc đời. Cầm tờ giấy lên đọc từng câu từng chữ cuối cùng em viết cho tao mà sao lòng tao lại thấy buồn đến lạ.

" Anh.
Em rất vui khi gặp lại anh, gặp được anh khó lắm không? . Bao lần về quê anh đều tránh mặt em làm em buồn lắm anh biết không? Nhiều lần nhìn anh từ xa em chỉ muốn chạy lại thật nhanh để rồi ôm lấy anh thật chặt cho thỏa lòng mong nhớ. Nhưng em biết nếu em tiến lại gần một bước thì anh lại bước đi một bước khiến cho em không thể nào bước đi cùng anh được.
Em muốn được gặp anh một lần cuối cùng chỉ để ngắm nhìn người con trai mà em yêu nhất. Chỉ cần được thấy anh sống tốt là em. Mãn nguyện lắm rồi. Em phải phải xin bố mãi mới được vào đây chỉ để gặp lại anh một lần cuối vậy mà ban đầu anh lại né tránh em đấy. Nhưng dù sao em cũng đã làm được điều mình muốn bao lâu nay là được gặp anh. Cảm ơn anh đã cho em lại giây phút mà ngày xưa đôi ta đã có.
Ngày trước em ra đi là lỗi của em, khi em nhận ra cái sai của em thì em đã không còn anh bên cạnh em nữa. Em ước gì thời gian có thể quay trở lại để em không phải xa anh, để nước mắt em không phải rơi mỗi đêm khi nhớ về anh. Nhưng ước gì thì đâu phải là sự thật đúng không anh? Em phải chấp nhận sự thật rằng em đã mất anh, em đã tự mình đẩy anh ra khỏi cuộc đời em. Có lẽ đó là sai lầm lớn nhất của em. Bây giờ em lại không đủ khả năng để đưa anh về bên em như lúc xưa. Em sẽ phải một mình bước tiếp con đường mà không có anh kề bên.
Em chỉ mong sao người mới sẽ yêu thương anh thật nhiều, mong sao mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với anh và nụ cười sẽ luôn nở trên môi anh. Anh cười đẹp lắm anh biết không.
À nhớ nhậu nhẹt với hút thuốc ít thôi nhé, nó không tốt đâu anh.
Bảo trọng nhé anh, chào anh chàng họa sĩ nửa mùa của em. Yêu anh nhiều
BTTH"

Ném lá thư xuống bàn Tao chạy xuống nhà tìm em nhưng không thây em đâu. Đồ đạc của em cũng không còn ở đây nữa. Tao chạy ra đường với hi vọng sẽ nhìn thấy em một lần cuối, gật đầu chúc phúc cho em là điều duy nhất tao có thể làm cho em lúc này. Những dòng xe cộ qua lại tấp nập sao tao thấy quá lạ lẫm, bóng dáng người xưa đã không còn. Chú X vỗ vai tao bảo em đi từ sớm rồi. Nghe bảo em ra Nha Trang chơi nhà bạn rồi quay ra HN luôn. Tao lại lên phòng đóng cửa lại ngồi một mình trong phòng. Nhìn chiếc vòng tay tao thấy lòng mình có cái gì đó khác lạ. Một chút nuối tiếc, một thoáng buồn, một chút thương. Có lẽ nên để em tìm cho mình một cuộc sống mới, một tình yêu mới. Bao yêu thương trước đây hãy coi nó như là một kỷ niệm đáng nhớ. Có lẽ đây là lần cuối cùng bọn tao gặp nhau. Cất chiếc vòng cùng lá thư vào balo tao cầm điện thoại nhắn cho em
-" Sống tốt nhé em"

Cũng chừng đó năm bọn tao không còn gặp lại nhau nữa. Tao nghe bạn bè nói em giờ đã có gia đình và được một bé trai. Em lấy người HN nên cũng ít khi về quê. Tao thi thoảng về quê vẫn ghé nhà chú X hỏi thăm sức khỏe nhưng chưa một lần tao nhắc đến em. Phòng của em năm xưa vẫn còn treo một bức tranh ngày xưa tao vẽ tặng em. Chú X bảo mấy lần định gỡ mà em không cho.
tình yêu tuổi trẻ, mãnh liệt mà vãi loz biết bn ;))
 
Tao ở chơi tới sáng mồng 8 mới về lại xóm trọ. Xóm trọ lúc này cũng đã có vài mạng lên rồi nên cũng đỡ chán hơn lúc trước, cả hội thống nhất với nhau khi nào đầy đủ thì làm cái tiệc gặp mặt đầu xuân cho tăng thêm tình cảm. Dù sao cũng là hàng xóm láng giềng tối lửa tắt đèn mó nhau. À xóm trọ tao lúc này cũng thấy gắn thêm mấy cái camera chỗ cổng với cuối dãy, nói chung là từ nay mọi hành động bẩn bựa của bọn tao đều bị quan sát hết. Không biết vụ kia sao rồi, nhưng thấy có camera thì tao cũng thấy yên tâm hơn về tình hình an ninh trật tự của xóm trọ. TV thì mồng 10 mới vào còn hai thằng mọi bạn tao hình như qua rằm mới vào trường đi học. Mấy ngày này chắc quanh quanh ở phòng chứ cũng chả biết đi đâu.

Ngủ giấc tới chiều thì lão Nát sang gõ cửa phòng tao. Lúc sáng tao về thì lão vẫn chưa vào tới.
- Hello chú. Sang phòng anh làm ly. Anh mang mấy đồ quê vào. Lão vừa nói vừa chỉ cái thùng xốp để trước phòng lão. Balo vẫn còn đeo trên vai chứng tỏ lão vừa tới nơi. Chưa về phòng mà đã qua phòng tao gạ nhậu rồi.
- Ừ anh. Xóm trọ có anh với em nhậu à? Đã mấy người lên đâu anh.
- Thằng Thây ma nó đang trên đường lên, chắc tầm 7h nó tới.
- Vậy à. Mà tết nhất thế nào anh. Vui không?
- Tết mà không vui thì đón tết làm gì chú. Anh hôm về bào được mấy thằng bạn 4 củ. Tối anh em nhậu xong đi khai xuân cái nhỉ. Gì chứ khai xuân em khai hôm mồng 2 ròi anh ơi. Em khai giữa trời gió lông luôn ấy chứ đâu phải lúi húi trong phòng trọ như anh.
- Nhậu đã rồi tính.
- Chú qua phụ anh tay làm vài cái nhắm. A đi tắm cái đi xe cả ngày rít ráy quá.
- Anh mời em qua nhậu mà.
- Mời cái đm chú. Lẹ lên đi, tính anh là không thích lề mề trong ăn nhậu. Tác phong của chú là phải đưa vào rèn luyện thêm.
- Anh im mẹ mồm đi. Mà giờ làm món gì anh?
- Gà thì luộc lên cho khỏe còn cua đem làm sốt me đi.
- Cặc. Đéo biết làm sốt me. Hấp mẹ nó cho nhanh. Đã nấu ngu mà anh còn màu mè.
- Đm chú như vậy sao lấy vợ.
- Ông im mẹ mồm đi.
- Chú qua làm đi anh làm đi tắm đã. Tất cả trông cậy vào chú.

Nói xong lão Nát đi về mở cửa phòng lấy quần áo đi tắm để kệ tao với 2 con gà làm thịt rồi bỏ trong thùng xốp với 3 con cua sống để ngoài. Ok làm thì làm, ăn không được thì đừng có chê trách. Xắn tay xắn áo bê cái mớ đồ nhậu vào rửa, đếch biết để làm món gì nhưng cứ rửa sạch trước đã rồi nấu đéo gì thì nấu. Bật bếp lên bắc nồi nước luộc gà thì cái bình ga mini lại hết mẹ ga. Lão tạp hóa trước cửa dãy trọ thì hôm nay dở chứng hay sao lại đéo mở cửa mới căng. Về phòng tao lục lại mấy cái bình ga mini xem còn bình nào không thì kết quả cũng chả ăn thua gì khi chỉ còn vỏ không. Xóm trọ lúc này cũng chưa lên mấy mà mấy đứa lên rồi lại thuộc dạng lười như hủi nên cũng đéo nấu ăn mà toàn ăn cơm tiệm. Giờ k có lửa thì làm đếch gì với mớ đồ sống này đây chả nhẽ ăn tươi nuốt sống như thời tiền sử. Con người văn minh như tao không cho phép tao thưởng thức ẩm thực một cách man rợ vậy được. Phải kiếm cách khác thôi. Thế là trong cái khó tao lại ló cái ngu ra. Bao nhiêu khúc cây bà chủ trọ mua về để đó chưa kịp trồng lan tao ôm về chẻ làm củi đốt. Lan thì trồng lúc nào chả được còn gà với cua không làm thì nó hư mất lại phí công người chăn nuôi. Đã có lửa nhưng giờ hai con gà thì lại không có cái nồi nào nhét vừa cả, chả nhẽ giờ luộc con này chín rồi cho con kia vào luộc lâu bỏ mẹ. Thấy lão Nát tắm xong tao mới xui lão xuống chỗ cái bàn ngoài hiên nhà mà chủ trọ lấy trộm cái thau nhôm mà bả hay rửa đồ cúng để về luộc gà. Lúc đó tao thấy mình ứng biến nhanh nhạy vkl luôn. Kkkk.

Mùi gà luộc thơm lừng cùng mùi cua chín hấp dẫn đủ để bất cứ thằng nào cũng phải sôi bụng nhỏ nước dãi. Bê hết vào phòng lão Nát nhìn tác phẩm của mình tao thấy mình không đi học bếp hơi phí. Kkkk. Ấy thế mà vẫn có đứa chưi tao.

- Làm gì mà khói thế. Tính hun khói chết người ta hay sao.

Cánh cửa phòng con Cận mở ra. Con này lên lúc nào nhỉ, do nó như mọt sách ít chơi cứ ru ru trong Phòng nên bọn tao cũng ít khi qua nó. Đứa con gái vừa ho vì sặc khói vừa chửi tao bước ra khỏi phòng. Đéo phải con cận mà con nào nhìn lớn tuổi hơn, lạ hoắc trước giờ tao chưa thấy xuất hiện ở xóm trọ tao luôn.

- À bọn mình đốt lửa gặp nhau đầu năm mới ý mà.

Nói xong nhìn vào cái bếp lửa đang âm ỷ cháy bốc khói tao mới nhận ra là lúc nãy tao đéo dập lửa. Tiện tay tao hất ly nước uống dở vào bếp khiến mấy cái gỗ ẩm hơn bốc khói nhiều hơn. Mà cũng đéo trách tao được tại vì phòng con cận đúng hướng gió nên mỗi lần có gió thì thổi khói vào là đúng rồi. Trách ông trời chứ trách đéo gì tao, lâu lâu hun khói tí cho phòng bớt muỗi cũng được mà.
- Xớ. Làm đồ nhậu còn bày đặt làm lửa trại. Sinh viên mấy đứa cũng sướng hen. Nhìn kỹ lại con này chắc lớn tuổi hơn tao nhưng nhìn khá là ngon, cao tầm 165 gì đó. Dáng mình dây cây cảnh da trắng tóc nhuộm khá là sành điệu, đã thế mặc cái quần sát háng mẹ rồi nhìn càng múp, nhưng điểm nhấn là cái ngực. Phải nói là vĩ đại, to tròn và không sệ, đã thế còn mặc áo ba lỗ không mặc áo ngực làm hai cái núm lòi lên khá là...

- Gặp mặt đầu xuân mà, lát chị rảnh không qua giao lưu. Giờ mới thấy chị lần đầu.
- Chị là chị họ của kính cận, sắp tới là hàng xóm của em đó, lúc trước chị có qua đây mấy lần rồi. Mà mời chị thật không đó, chị ham ăn lắm nha. Hehe.
- Thật hay không em cũng lỡ mời chị qua rồi, thôi chị cứ qua. Trước lạ sau quen.
- Hi. Vậy đợi chị thay quần áo đã chị qua.
- Thay làm gì chị, cứ tự nhiên như ở nhà đi chị, bọn em ở đây cứ như ở nhà mới thoải mái. Mặc vậy để vừa nhậu vừa nhìn vếu cho sướng đúng không mấy thằng ml.
- Vậy em vào phòng chị lấy ít chả giò qua nè. Chị em mình góp gạo thổi cơm chung. Hi.
- Chị đã có lòng thì em có bụng. Đang lúc đói nghèo vét được cái gì vét cái đó. Kkk trừ vét máng ra.
- Gớm đói nghèo mà lập nguyên cái hội ăn nhậu. Chị Vếu bự vừa nói vừa đẩy cửa cho tao vào phòng. Ở xóm trọ cả năm nay nhưng lần đầu tiên tao vào phòng con cận này. Nay có bà Vếu bự đến nên sắm sửa đủ đồ đạc tivi tủ lạnh đầy đủ hết. Tao ngó một vòng quanh phòng xem có thứ gì đáng chú ý không rồi lại mở cửa tủ lạnh lấy cây chả giò ra tiện tay vơ mấy cái đĩa luôn kẻo hôm sau mất công rửa.
- Ngộ ghê ta. Góp chả giò chứ không góp đĩa đâu nha. Chị vừa nói vừa nhìn tao cười.
- Người còn góp huống chi là đĩa chị. Mai chị rửa luôn cho em nha. Hehe.
- Biết vậy tui không góp.
- Muộn rồi chị. Mà nói nữa em trả bây giờ.
- Thôi đi ông tướng. Lịch sử mấy ông ở xóm trọ tôi nghe hết rồi, không phải giả vờ. Chị Vếu bự nheo mắt nhìn tao cười để lộ hàm răng trắng tinh đều như hạt bắp.
- Thôi khóa cửa đi qua luôn chị.
- Ừ em. Em qua trước đi.

Tao bê chiến lợi phẩm về phòng lão Nát trước, qua hay không là chuyện của Vếu bự còn tao thì có thêm mồi thêm người rửa chén. Không qua thì bê chén bẩn qua trả cho nó chất. Kkkk. Tao với lão Nát bày ra giữa phòng xong xuôi hết thì Thây ma cũng đến bê theo mớ đồ tươi lên đữa. Ăn thế đéo nào hết được nên tao nói với hai lão giờ đem đi gửi hôm sau nhậu tiếp. Tao bê con vịt với mấy con cá biển qua phòng Vếu bự để gửi nhờ tủ lạnh. Cửa phòng khép lại rồi nhưng không có chốt, do bọn tao ở xóm trọ vẫn có thói quen xông thẳng vào phòng nhau nên tao đẩy cửa bước vào phòng Vếu bự. Cảnh tượng trước mắt tao là Vếu bự đang loay hoay mặc áo ngực. Thấy tao Vếu bự á lên một cái rồi vơ cái áo ngoài che ngực lại khỏi tao nhìn thấy. Che thế lồn nào được cặp mắt hai mấy năm tia gái của tao, tao nuốt nước miếng cái ực. Đúng là ngon, quá đẹp, không phải kiểu teen như TV hay nyc tao mà là sự đẫy đà hơn, quyến rũ hơn của người phụ nữ đã đi làm. Nhìn đủ rồi tao mới đi lại cái tủ lạnh mở ngăn đông nhét đồ vào xong quay qua nói với Vếu bự.
- Em gửi đồ đây hôm sau lấy nhậu nhen chị.
- À.. À.. Ừ. Em ra ngoài đi cho chị thay đồ. Vếu bự vẫn ôm cái áo che người nhìn tao ngại ngùng. Ngại thì chạy vào nhà tắm mà thay đi còn đứng đó ôm ngực. Khó hiểu vkl.
- Nhanh nha chị. Có gì đâu mà ngại.
- Hừm... Em đi ra đi.
- Chả lẽ em đứng đây nhìn.
- Vô duyên.
- Nhìn thì được gì chứ thêm khó chịu. Thôi em về uống riệu đây. Chị qua nhanh nha.

Nói xong tao chắp tay sau đít đi về phòng lão Nát
Đọc từ tối hôm qua, tưởng viết xong rồi.
Tính đọc nốt để đi ngủ.
Đang đọc dở cái đoạn cao trào mà tml thớt lại chưa viết xong.
Tụt hết cả hứng.
 
Top