Thằng sinh viên ngày ấy

Chuỗi ngày sinh viên của chúng mày thế nào?
Có đầy đủ vui vẻ hạnh phúc chia ly đau đớn không?
Điều gì khiến chúng mày đọng lại mãi không quên không?

SG mùa hè năm ấy.
Vậy là hơn một năm kể từ cái ngày tao khăn gói rời xa mái ấm gia đình tao để đến cái đất Sài Gòn này để theo đuổi cái tấm bằng đại học. Một năm qua tao cũng chả làm nên trò trống mẹ gì ngoài những thói hư tật xấu mà tao bị tiêm nhiễm bởi mấy thằng khốn ở cùng dãy trọ. Nào là nhậu nhẹt, thuốc the, bài bạc hay cá độ gái gú. À quên còn rớt đến 7 môn trong tổng số 18 môn của cái năm nhất. Nghĩ đến cái cảnh học lại mà tao ngao ngán. Tổng kết lại thì năm nhất đại học của tao là một năm thất bại vãi linh hồn. Phụ huynh ở nhà mà biết thì chắc tế xác tao cho hà bá ăn luôn quá. Bởi 12 cắp sách đi học tao đều thuộc hàng học lực top của lớp. Sự kỳ vọng của gia đình vào tao là quá lớn bởi tao là thằng cháu đích tôn nữa chứ.

Thôi kệ bà mọi thứ đi có gì cứ cố gắng cho năm học sau gỡ gạc lại vậy. Bây giờ cũng tháng 6 rồi trường tao cũng bước vào kỳ học quân sự tại khu quân sự đại học quốc gia Tp. HCM. Ngày đầu sang làm thủ tục đăng ký học cũng cả có cái quái gì ngoài chuyện nộp lệ phí mua đồng phục với chuyện thằng nào đăng ký ở nội trú thì ở không thì cút về thôi. Dù học được một năm rồi nhưng tao cũng chả quen biết nhiều ngoài mấy thằng hay ra hút thuốc với tao sau khu giảng đường trường tao. Mấy thằng đó rủ tao ở lại nội trú cho vui nhưng câu trả lời của tao là đéo. Ở lại đông người tao không thích với lại tao cũng chả ưa mấy cái hoạt động ngoại khóa gì đó cho lăm. Tao đăng ký ngoại trú sáng đi chiều về. Tao hồi đó thuộc tiểu đội 7 hay gì đó tao cũng không nhớ rõ chỉ nhớ trong tiểu đội tầm 13 hay 14 mạng gì đó tao cũng không nhớ lắm nữa. Đăng ký xong thì tao cũng lủi về chứ chả nán ná lại làm gì. Mấy đứa con gái lớp tao bảo tao ở lại chụp hình lấy làm kỷ niệm cho nhớ. Tao trả lời cụt lủn không ham rồi thủng thẳng đi ra cổng khu quân sự bắt xe bus 33 đi về. Đến QL1 tao lại phải bắt thêm chuyến 104 để về phòng.

Về đến phòng thì bà chị gái tao vẫn đi học chưa về.( Hồi đó tao ở trọ với chị gái tao. Lúc tao mới vào thì bà chị tao bảo tao đi tìm trọ sao cho tao thuận đường đi học nhưng tao lười kiếm thế nên bà chị tao kiếm luôn. Thành ra ở xa trường tao học). Thay bộ đồ xong ra ngồi trước cửa châm điếu thuốc hút thì lão P chạy qua. ( lão này học bên điện khác trường tao sn 90)
- Tối rảnh không chú? Lão hỏi tao
- Có gì hot? Tao rít hơi thuốc rồi trả lời lão.
- Tối có kèo đá banh với bọn xóm kia mà bên mình thiếu mỗi chú nữa thôi. Lão nhìn tao với ánh mắt như van nài.
- Mấy giờ? Sân nào? Có bia uống không? Tao vẫn không nhìn lão mà trả lời.
- 7h sân VL. Bia bọt thì bọn mày ngày đéo nào chả uống mà cứ hỏi. Lão nham nhở cười.
- Ok anh. Cứ có bia là tốt rồi. Tao nhìn lão cười.
- Ok chú. À nay đi học quân sự thế nào có tăm tia được em nào không? Anh nghe nói nới đó là nới mấy thằng ế hay tìm được mối đó chú.
- Đỉnh cao của tán gái là ngồi uống rượu chờ gái đến tán huynh ơi. Tao rít hơi thuốc rồi nhìn lão cười.
- Bọn mày chỉ được cái mồm, mấy hôm trước nhậu mày với thằng C hai thằng ế ngồi kể chuyện tình trường chúng mày mà tao nghe nhức cả đít. Lão B bĩu môi giễu cợt.
- Ô hay. Ông được nghe tiểu thuyết mà không mất tiền còn chê. Vậy hôm sau nhậu ngồi không nổi thì cút về phòng mà quay tay nhé. Tao cười cười trả lời.
- Thôi anh thua chú. Nhớ nha tối 7h đó. Nói xong lão B chạy tót về phòng chơi game.

Rít xong điếu thuốc tao đứng dậy vào xem mở máy tính lên chơi lúc. Cũng chả có gì hay ho nên chơi lúc tao cũng chán liền lết đít đi ăn. Cái tiết trời nắng SG này cũng nóng không kém gì hè quê tao. Ngồi ăn đĩa cơm mà không buồn nuốt. Ăn cho có trách nhiệm với cái bao tử chứ chả ngon lành gì. Lúc này mà ở quê là làm vài ca bia hơi rồi lăn ra ngủ là phê nhất. Về đến phòng tao lăn ra ngủ chứ biết làm cái mẹ gì giờ.

- Dậy mày 6 giờ rồi, làm chuẩn bị rồi chạy ra sân. Lão B đập cửa ầm ầm.

Tao uể oải đứng dậy đi đánh đánh răng rửa mặt cho tỉnh táo. Bà chị tao vẫn chưa về. Thôi kệ chị em ở với nhau nhưng mấy khi nói chuyện với nhau đâu. Chắc do hai bọn tao tính không hợp nhau nên việc ai nấy làm. Tao thay xong bộ đồ xỏ đôi giày đá banh thì lão B chạy xe qua phòng tao hối tao.

- Nhanh mày, bọn thằng P, C, K ra sân rồi. Thằng L với H đi học về nó ra sân luôn rồi. Lão vừa rịn ga vờ hối.
- Tàu xe già mà vội. Tao leo lên xe thủng thẳng nói.
- Đm. Lão chửi đổng cái rồi vít ga đi.

Vừa ra đến sân thì cái đéo gì thế này. Nhìn Đội bạn rồi nhìn lại đội tao. Phải nói là khác bọt vãi. Đội bạn nhìn thằng nào thằng nấy như con tịnh còn bên tao thì thằng gầy thằng béo thằng thấp thằng cao nhìn loạn xì ngầu. Đã thế bên họ còn có một dàn em út đi theo cổ vũ còn bên tao thì dương thịnh âm suy, toàn những thằng đực rựa với nhau. Thôi thì phải thắng về tỉ số để bù lại thua thiệt về khí thế ra sân.

- Vẫn như cũ nhé. Em với anh C đá dưới anh P với anh H đá trên. Một bắt một cho em. Tao phân công đội hình.
- Ok chú. Đá thí mẹ chúng nó đi cái tội có gái cổ vũ. Tay C hào hứng nói.
- Đá thắng lát về anh mời các chú ly. Tay P cười khanh khách.

Nghe đến bia là thằng nào cũng hừng hực khí thế. Đúng là hội bợm ở với nhau.

Vào trận hai bên giằng co khá là quyết liệt ăn miếng trả miếng liên tục. Bên tao chủ động phòng ngự một bắt một nên bên kia cũng không có nhiều cơ hội. Bọn tao chủ động bắt chết khép chặt phạm vi di duyển nên bên kia chỉ còn biết sút xa cầu may. Khoảng phút thứ 20 gì đó tao cắt được bóng rồi solo lên đến gôn bên kia khi mà cầu thủ bên kia vẫn chưa về kịp. Nhìn sang tay P dơ tay hét.
- Bên này! bên này!
Gã thủ môn lao lên tao gẩy bóng qua cho tay P. Việc còn lại của tay P chỉ đơn giản là đệm bóng vào gôn trống. 1-0 cho đội không có gái.
- Hay lắm chú. Lão P, C, H chạy lại đập tay tao.
- Tiếp tục thủ chặt nha đừng để bia đến miệng rồi lại rơi mất đó. Tao cười đập tay với mấy lão.

Phút 40 một thằng ml bên kia cướp được bóng từ tay H nó dẫn thêm một nhịp rồi sút xa. Bóng đập chân lão C đổi hướng bay vào lưới bên tao trước sự ngỡ ngàng của cả đội.
- Thủ như cc. Ông H mất bóng còn không chịu theo mà lấy. Lão C hét lên giọng trách móc.
- Không sao, đang hòa mà anh. Đừng làm anh em mất sĩ khí. Tao vỗ vai lão C trấn an.
- Đúng đó. Ae ta làm lại. Lão P cũng chạy lại nói đỡ cho lão H. Lão H vẫn cười trừ không biết nói gì.
- Chú ý vào. Tao vỗ vai lão H
- Ok chú. Lão nhìn tao gật đầt với vẻ mặt quyết tâm lắm.
Thế trận vẫn tiếp tục giằng co quyết liệt. Còn khoảng 2p nữa là hết giờ. Tao cắt được bóng từ thằng ml lúc nãy. Tao dốc bóng lên phản công khi thấy đội bạn dâng lên khá cao bên trong lão P với lão H cũng chạy đến trước cửa gôn. Chỉ có thủ môn với thằng hậu vệ theo kèm. 3 đánh 2 thì cơ hội thắng rất cao nếu bên tao biết chắt chiu nếu không dính phản công thì vỡ mồm. Tao nhìn thấy lão H tách ra được khỏi thằng hậu vệ thì tao định chọc khe xuống. Bỗng ầm một cái. Lưng tao như bị xe tông làm tao loạng choạng. Rướn trụ tao với xỉa bóng cho lão H. Chuyền xong tao cũng ngã nhoài ra sân. Chân tao cảm nhấy nhói đau rồi nhưng tao vẫn cố nhìn mấy lão làm ăn sao. Lão H dứt điểm một chạm thì bị gã thủ môn đỡ được, bóng lập bập dội ra cách gôn tầm 5m.
- Tránh ra. Tiếng lão C hét lên
- Bốp.. Vàooo. Bóng găm thẳng sau pha đã bồi của lão C. Bên tao dẫn 2-1 khi sắp hết giờ.
Tao quay lại nhìn thằng ml vừa lao cả người vào tông tao rồi nói
- Mấy ông thích đá bóng hay đá người. Nếu thích đá người thì nói câu. Nếu không phải bên tao đang dẫn chắc tao lao vào đấm luôn quá vì thói chơi xấu. Đang chạy tốc độ cao mà va chạm vậy dễ chấn thương lắm chứ.
- Đá bóng va chạm là bình thường chứ có gì mà căng vậy bồ. Thằng ml vừa phủi hạt cao su dính lên người vừa nói.
- Đm. Mày cố ý chứ va chạm gì. Thích gì thì nói mẹ đi. Tao gườm lên chửi thẳng mặt nó.
- Thôi chú. Lão P lại ôm tao lại
-Có gì ông thông cảm do tui ham bóng quá. Thấy thái độ tao thằng ml cũng hạ dọng lại.
- lần sau chú ý vào. Tao cũng chả muốn làm to chuyện nữa tập tễnh đi ra lấy viên đá chườm vào chỗ gân gần mắt cá chân.
Đúng lúc đó thì ông chủ sân thổi còi hết giờ. Bên tao thắng độ ăn được 1 củ. Bên đó chịu tiền sân luôn. Tối đó bọn tao lại nhậu tưng bừng tới 2h sáng. Chủ đề câu chuyện cũng chỉ quanh trận bóng hay mấy mối tình cũ. Riệu bia ngà ngà vào thì thằng nào cũng tâm trạng hơn. Tao cũng vậy. Hình ảnh người yêu cũ tao cũng hiện về nhưng tao nghĩ đây không phải là tình yêu nữa và là một mảnh ký ức chưa thể quên được. Hay chăng là chưa có một thứ gì mới mẻ hơn để tao quan tâm.
 
Vào gì giờ này nữa. Mới quen biết vào làm gì. Nếu mà tao bây giờ em nào mời tao vậy thì tao cũng vào biết đâu có cơm cháo. Kkkk. Lúc đó tao cũng nghĩ đuôi gà mới tao xã giao vậy thôi.

- Muộn rồi. Để khi khác đi.
- Bạn về cẩn thận.
-Ừ.

Tao chào đuôi gà rồi về ngủ giấc đến sáng. Tuần học cứ tiếp tục như vậy chẳng có gì khác biệt cả. Sáng đi học tới tối về phòng. Không đánh bài thì nhậu nhẹt. Từ bữa tao đau chân xóm trọ tao cũng không cáp kèo đá bóng sợ thua vì lực lượng sứt mẻ. TV với đuôi gà thì vẫn nhắn tin cho tao nhưng tao trả lời câu được câu mất. Loáng cái cũng đến chiều thứ 7. Đang ngồi hút thuốc thì lão B lù lù cái mặt trước cửa phòng tao nhăn nhở.

- Làm gì không chú? Qua hồ đá câu.
- Đi coi phim à. Tao cười cười điếm thúi.
- Câu cá là chín xem phim là mười. Lão B cười vuốt vuốt mấy sợi râu mọc từ nốt ruồi dưới cằm lão. Nhìn cái bản mặt đê tiện của lão tao nghĩ không đóng phim thì hơi phí.

Câu cả tiếng mà không được con nào tao với lão B thu cần. Trời cũng bắt đầu nhã nhem. Hồi đó thằng nào hay qua khu Hồ Đá sẽ biết. Lúc đó người ta còn chưa làm hàng rào chắn nên chạy xe thoải mái vào cái đường dọc bờ hồ. Sau này do chết đuối nhiều quá nên người ta mới rào lại. Giờ chập choạng là cứ cặp cặp chở nhau ra bờ hồ ngồi trên xe chim chuột. Tao với lão B cứ rón rén nhìn mấy đôi ngồi trên xe hun hít móc cua bắt sóc massage ngực cho nhau. Đúng là xem trực tuyến nó phê. Có lần tao với lão B còn rình một đôi phi ngựa sau lùm cây. Lão B còn khốn nạn lén lấy trộm của đôi đó được cái quần rồi ném lên trên ngọn cây. Sau đó hô to làm cặp kia luông cuống dậy mặc quần áo. Tao với lão B ôm bụng cười rồi bỏ chạy. Rình mò lúc rồi tao với lão B cũng quyết định về. Bọn tao dắt xe lên tính về thì phía sau có tiếng con gái la lên.

- Anh làm cái gì vậy. Bốp.. Nghe như tiếng bạt tai. Vì đôi này nãy giờ ngồi nói chuyện không làm gì nên tao với lão B không rình. Giong con gái tao nghe quen quen.
- Em.. Emlàm cái gì vậy. Thằng con trai lên tiếng.

Tò mò tao với lão B lại quay lại coi xem sao. Trời gần tối nhưng nhờ đèn xe lão B tao nhận ra đứa con gái đó là TV. Tao vẫn không lộ diện xem tình hình như thế nào. Lão B cũng tò mò nên cũng không lên tiếng.

- Tui luôn coi anh như người anh người bạn mà anh lại làm những hành động vậy à. TV nói rưng rưng.
- Nhưng mà anh yêu em. Thằng con trai lên tiếng.
- Tui không yêu anh. Hôm nay tui ra nói chuyện là muốn nói rõ cho anh biết để sau này đừng theo đuổi tui nữa. Nói xong TV quay lưng bỏ đi.
- Em không được đi. Thằng con trai níu tay TV lại. Níu mạnh quá nên TV loạng choạng tí thì ngã.
- Bỏ ra. TV vùng giật tay ra nhưng không được. Hai bên cứ dùng dằng vậy.
- Cầm cần câu hộ em. Tao đưa cần cho lão B rồi đi lại phía TV.
- Để cho người ta về đi bồ. Tao nhìn thằng con trai rồi nhìn TV.
- Ờ.. Tao. TV nhìn tao rồi cúi mặt như không muốn tao thấy cảnh này.
- Đm chuyện của mày à. Thằng con trai trừng mắt nhìn tao.
- Chuyện đéo gì đâu. Ngứa mắt tao phá đám cho vui vậy thôi. Tao nhìn mặt thằng con trai với vẻ mặt khiêu khích. TV giật mạnh tay thoát ra khỏi thằng kia.
- Đm mày cút đi. Thằng con trai chỉ thẳng tay vào mặt tao.
- Không cút thì làm gì nhau bồ. Tao vẫn thủng thẳng.
- Cạch.. Mày thích chơi không? Lão B mở cốp xe cầm khúc tuýp chỉ thẳng mặt thằng con trai.
- Đm mày nhớ mặt tao đấy. Thằng con trai thấy yếu thế nên hậm hực lên xe vọt đi
- Nhiều người quá tao không nhớ được đâu. Tao với cổ nói theo.

Xe chạy xa rồi mà tao vẫn nghe thằng ml đó chửi đổng. TV thì nhìn tao vẻ mặt ái ngại. Tao thực ra chả khoái kiểu làm người hùng này kia, nhiều khi nó xiên cho cái thì lại về ngắm gà sớm. Chẳng qua gặp người quen với lại tao không thích kiểu tán không được lại còn cố làm này kia thậm chí sàm sỡ con nhà người ta. Mà thằng ml này chắc cũng đang sinh viên nên tao cũng chả sợ. Bên tao hai thằng lận mà. Tao nhìn TV một lượt rồi nói.

- Về đi. Tối rồi.
- Cảm ơn Tao. TV cúi đầu lý nhí rồi quay lưng đi bộ về.
- Người quen chú à. Lão B hỏi tao.
- Ừ học cùng lớp với em.
- Lấy xe anh đưa bạn về đi. Để đi bộ vậy nhìn tội. Lão này nhìn vậy chứ tính hay thương người.
- Ờ vậy đứng đây tí em quay lại đón.
- Đm tao về ăn cơm chứ chờ mày cho chết đói à. Lão vừa nói vừa đưa chìa khóa rồi cởi nón bảo hiểm cho tao.
- Lên xe mình chở về.
- Ơ... Tao. TV nhìn tao ngượng ngùng. Rồi cũng leo lên xe
- Về đâu? Ktx qs hay về phòng.
- ktx giờ này người ta về hết rồi. Bạn đưa mình về phòng được không?
- Chỉ đường đi.

TV ngồi sau đầu dựa vào lưng tao mà không nói gì. Tao cũng kệ cứ chạy xe. Lâu lắm rồi tao không chở con gái sau xe. Cuối tuần nên chạy xe cũng kẹt. Chạy từ hồ đá về quận 9 mà cũng mất hơn 20p. Dừng xe trước cửa dãy trọ TV xuống xe nhìn tao rồi nói.

- Cảm ơn nhé. Nếu không mình không biết làm sao nữa.
- Không có gì. Vào nghỉ ngơi đi.
- Tao vào phòng chơi, TV ở một mình nên không phải ngại.

Không hiểu sao tao cũng dắt xe đi vào rồi bước theo TV vào phòng. Phòng con gái có khác sạch sẽ thơm tho khác hẳn phòng mấy lão trong xóm trọ tao. Tranh ảnh, gấu bông chuông gió đủ mọi thể loại được sắp xếp khá là tỉ mỉ. Chắc chắn chủ nhân của căn phòng cũng là một người mơ mộng thích lãng mạn điều mà ở tao lại không có.

- Nhìn gì mà ghê vậy? TV đưa ly nước cho tao.
- Không có gì. Tao cầm ly nước gật đầu cảm ơn.
- Nhìn Tao vẫn không thay đổi mấy sau một nhập học nhỉ? TV nhìn kỹ tao một lượt. Câu nói của TV làm tao suýt sặc nước. Sau một năm. Vậy có nghĩa là TV đã biết tao từ một năm trước. Còn tao thì chả biết đứa con gái nào sau một năm đi học cả.
- Một năm là sao? Tao tò mò hỏi lại.
- Có sinh viên nào mới nhập học dám hái trộm trái cây của nhà trường đâu, còn bị bảo vệ đuổi chạy. Lại chửi tài xế xe bus rồi ném vé không thèm đi chuyến đó vì tài xế láo làm ăn bát nháo. (hồi đó thằng nào đi xe bus 93 sẽ biết mấy có thằng tài láo như thế nào)
- À thì.... Tao cũng chỉ biết cười trừ. Hóa ra mấy "việc tốt" của tao đều bị TV nhìn thấy.
- TV cũng tò mò về tao nhưng giờ mới có dịp nói chuyện. TV cười nhìn tao dường như quên hết chuyện hồi nãy ở Hồ Đá rồi.
- Có gì đâu tò mò. Mà sao không kiếm bạn về ở ghép cho đỡ tốn. Tao lảng qua chuyện khác.
- Ở mình thoải mái hơn, làm gì cũng tự do.
- À dẫn người yêu về không ai nói gì. Tao đùa đùa chứ không có ý gì.
- Tao là người con trai đầu tiên đến phòng TV. TV ngại ngùng trả lời. Hố mẹ rồi. Phun ra câu không hợp lý rồi. Nói vậy người ta lại tưởng tao nghĩ họ là kiểu người này kia. Ở TV tao cảm thấy có một cái gì đó khá là khó hiểu. Đôi mắt đẹp nhưng có chút gợn buồn. Kiểu như là người sẵn sàng nghe mày tâm sự, đồng cảm với mày. Dù tao chưa hề tâm sự hay kể gì với TV. Khác với kiểu năng động đáng yêu của đuôi gà.

- Nói chuyện với tao cũng vui, ngồi sau xe tao cũng có cảm giác khá là bình yên.

Đùa à. Cách nói chuyện của tao bốp chát thì chỉ hợp với mấy thằng bẩn bựa bạn tao. Nếu tao mà là con gái tao cũng đéo nói chuyện với mấy thằng có cách nói chuyện như vậy. Còn bình yên thì sau khi gặp chuyện khó xử có người giải vây cho thì tâm trạng nó tốt hơn. Tao không nghĩ đó là bình yên. Ít ra là với suy nghĩ của tao lúc đó.

- Nhưng ở Tao có cái gì đó bất cần và khó giãi bày. Còn có vẻ láo láo không sợ gì nữa chứ. TV vừa nói vừa cười.
Ờ cái này tao công nhận. Nhưng sợ thì tao sợ nhiều thứ trên đời lắm. Sợ thất bại, sợ phụ sự kỳ vọng, sợ cảm giác bất lực....
 
Câu cả tiếng mà không được con nào tao với lão B thu cần. Trời cũng bắt đầu nhã nhem. Hồi đó thằng nào hay qua khu Hồ Đá sẽ biết. Lúc đó người ta còn chưa làm hàng rào chắn nên chạy xe thoải mái vào cái đường dọc bờ hồ. Sau này do chết đuối nhiều quá nên người ta mới rào lại. Giờ chập choạng là cứ cặp cặp chở nhau ra bờ hồ ngồi trên xe chim chuột. Tao với lão B cứ rón rén nhìn mấy đôi ngồi trên xe hun hít móc cua bắt sóc massage ngực cho nhau. Đúng là xem trực tuyến nó phê. Có lần tao với lão B còn rình một đôi phi ngựa sau lùm cây. Lão B còn khốn nạn lén lấy trộm của đôi đó được cái quần rồi ném lên trên ngọn cây. Sau đó hô to làm cặp kia luông cuống dậy mặc quần áo. Tao với lão B ôm bụng cười rồi bỏ chạy.

trả cái quần cho tao. haha
 
Xàm xàm ba láp lúc tao cũng về trả xe cho lão B. Thấy mấy lão trong xóm tao đang ngồi thuốc nước chém gió trước cửa phòng tay B. Chuyện chả có gì mà qua lời chém gió của lão nào là mã phớ sang choang thiếu cảnh máu me đầm đìa nữa thôi. Mấy lão kia ngồi nghệch mặt nghe như vịt nghe sấm. Vậy mà cũng tin được, đến chào thua với mấy lão này. Xong mấy lão còn quay qua hỏi tao đã chè chén được gì em nó chưa, rồi lại quay qua chê tao kém này kia. Đến thua với mấy lão này. Làm bạn với nhà tắm miết mà đi chê người khác kém. Tao cũng chả buồn phân bua với mấy lão làm gì. Hóng hớt lúc rồi cũng giải tán ai về nhà nấy. Tao cũng về tắm rửa rồi kiếm miếng gì ăn. Bà chị tao vẫn chưa về. Cơm thì để phần cho tao nên tao cứ vậy mà ăn một mình. Ăn xong chơi chơi lúc rồi ngủ một mạch đến gần trưa mới dậy.

- "Hôm nay làm gì không?" TV nhắn tin cho tao
-" Chủ nhật chắc ở nhà ngủ cho lành"
-" Đi xem phim không?"

Thực sự từ lúc mới vào SG cho đến lúc đó tao chưa bao giờ đi xem phim. Chỉ nghe mấy lão xóm tao kể lại là đi xem phim nhiều cái thú vị. Nào là vào đó tối đen, ôm hôn nắm tay thoải mái, rạp vắng còn làm được nhiều cái khác nữa.... Có lần thằng X với V rủ tao đi xem mà tao bảo mấy thằng đực rựa đưa nhau vào đó làm gì. Đợi ít bữa lên mạng tải về xem. Bọn nó chửi tao quê mùa không cập nhập xu thế này kia. Mà với tao lúc đó ngoài tiền mua bia với thuốc là ra thì mọi chi phí khác đều là tốn kém. Tao cắt giảm việc mua quần áo hay đi chơi để tiền đi nhậu. Chắc cũng nhiều thằng lúc sinh viên giống tao. Tiền nhà gửi cũng cạn dần rồi, dạo này cũng không đi làm thêm được gì nên cũng chả có thêm đồng thu nào. Trong đầu tao lúc đó phân vân nên đi hay không đi. Không đi hay đi. Lúc đó lão B đi qua tao mới kể lại với lão rồi hỏi lão nên đi hay không. Lão B bảo:

- Đi cho biết cũng được, anh mày đây muốn đi mà chả có con nào rủ.
- Ờ. Vậy em trưng dụng xe anh nha. Tao cười cười ngỏ ý mượn xe lão.
- Ok chú. Đi về có hối lộ cho anh là được.
- Cái này được không anh? Tao dơ nắm đấm lên thổi thổi.
- Đmm. Lão chửi thề tao cũng chả để ý. Quen rồi. Giờ mà nói chuyện lịch sự nghiêm túc lại thấy sao sao ý.
- "Giờ qua phòng đón à? " Tao trả lời tin nhắn TV
- " Ok tao. Hihi"

Tao vào thay quần áo rồi xỏ đôi giày vào. Tao thì ăn mặc không cầu kì mà chỉ quần jean áo thun với giày thể thao. Tối giản hết mức có thể. Lấy xe lão B tao vọt đi luôn mà không nghe lão gọi với gì gì mà xăng bia gì đó. Chỗ tao chạy qua cũng mất hơn 15p. Lần này tao biết phòng rồi nên tao vào thẳng phòng chứ chả ngu gì mà đứng đợi ngoài đường cho nắng. Con gái nói đợi chút thì cứ coi cái chút đó cả tiếng đi. Cửa phòng mở tao đứng trước cửa thì TV quay ra cười nói vào phòng ngồi đợi chút. Nhìn TV hôm nay khá là xinh. Tóc thả xõa xuống lưng. Mặc chiếc quần soóc màu trắng để lộ cặp dò dài và trắng ngần. Hôm nay do không mặc đồng phục học quân sự tao mới nhìn kỹ được. TV cao khoảng 165 cm gì đó. Dáng người thanh thoát eo thon. Cặp mông tròn trịa được bó sát bởi chiếc quần soóc. Phía dưới là cặp dò dài thẳng tắp. Theo cách đánh giá hiện tại của tao là ngon. Tô son trát phấn xịt nước hoa gì xong xuôi cũng mất mẹ 10p rồi. Lên xe tao hỏi giờ xem ở đâu. Tao đã đi xem lần nào đâu mà biết. TV chỉ đường sau một lúc lạng lách tao cũng đến được cái rạp chiếu phim. Do xem giờ trưa nên cũng không nhiều người lắm.

Vào mua vé mà tao cứ ngớ ngớ. Đéo biết mua chỗ nào phim gì giờ nào ghế nào. Đúng kiểu đông ki lên thành phố. Thà bảo tao mua bia đâu mồi gì tao còn biết. Con trực quầy cứ nhìn tao cười tủm tỉm. TV thấy tao gãi đầu gãi tai bèn lại nói với con đó.

- lấy cho em phim xxxx suất xg ghế xyz.
- Anh chị dùng thêm gì không ạ?
- Coca với bỏng ngô nhé chị.
- Của anh chị hết xxx mời anh chị lại ghế ngồi chờ. Chúc anh chị xem phim vui vẻ. Tao trả tiền nhưng TV giành trả tiền luôn. Đỡ tốn. Hehe

Ngồi chờ lúc thì cũng đến giờ chiếu. TV cầm tay tao kéo đi vào rạp. Vào bọn tao ngồi ngay ghế đôi ở hàng cuối cùng. Bộ phim hôm đó hình như là phim gì của hàn quắc thì phải. Nội dung thì đại khái khá là ngôn tình nên tao cũng không khoái lắm. Tao chỉ thích xem mấy kiểu đấm đá túi bụi chưởng bay ầm ầm. Ngồi xem được gần 30p thì tao lim dim ngủ gật bơi nội dung thì nhàm chán diễn thì toàn nói chuyện.
Đang dim dim thì tao thấy vai tao nặng nặng ngoảnh qua thấy TV đang dựa đầu vào vai tao. Mùi thơm từ tóc bay vào mũi tao. Cũng lâu rồi từ ngày chia tay tao không gần con gái như thế này cảm giác xốn xang ghê. Tao định đẩy TV ra nhưng rồi lại thôi. Kệ ngủ tiếp. Nói là ngủ nhưng tao ngồi dựa lưng vậy chứ không ngủ được nữa. Tới cảnh nam chính với nữ chính hôn nhau tao thấy TV khoác tay vào tay tao nhưng không có nắm tay.

-" Nếu sau này mình thích bạn thì sao" tiếng TV nói thầm nhưng vẫn đủ để tao nghe được. Chắc TV nghĩ tao ngủ rồi nên mới nói.

Tao vẫn vờ như đang ngủ. Chuyện sau này cứ để sau này. Cái gì tới nó sẽ tới. Không tới thì có cầu nó cũng không tới được. Mà mọi thứ đang ở chứ nếu chứ có phải thật đâu mà phải suy nghĩ cơ chứ. Với tao thì TV có chút cảm tình trên với tình bạn chút. Chắc do hai năm nay không tiếp xúc với con gái nhiều nên dễ sinh ra cảm giác vậy.
 
Cuộc sống tao cứ như vậy tiếp diễn. Kỳ học quân sự của tao cũng kết thúc với thành tích 1 lần bị đuổi ra khỏi lớp trong buổi học lý thuyết, 1 lần bị bắt đứng trước lớp trong buổi học thực hành. Bài kiểm tra cuối kì phần lý thuyết tao được 8 chấm nhưng tao nghĩ chỉ cỡ 4,5 chấm là cùng. Chắc có sự ưu ái từ người đồng hương rồi. Chị gái tao cũng bảo về xong khóa luận nên về quê xin việc cho gần nhà còn tao ở một mình một phòng. Tao với TV thì vẫn nói chuyện hay gặp gỡ cf. Tình cảm tao dành cho TV thì chắc là chỉ dừng lại ở mức là thích chứ chưa tiến đến mức yêu. Đuôi gà cũng hay nhắn tin gọi điện cho tao lâu lâu rủ đi cà phê. Nói chung vẫn giữ ở mức bạn bè bình thường.

Kì học mới chuẩn bị bắt đầu nên bọn tao lại lao vào công cuộc thức đêm thức hôm đăng ký môn học. 3 ngày đăng ký mà nó rầm rộ như chỉ mở trong một giờ vậy. Nhắn tin gọi điện hỏi nhau xem học môn nào thầy nào buổi nào ý ới cả ngày. TV cũng gọi tao hỏi để đăng ký học chung cho vui. Hai đứa ngồi nhắn tin tới khuya mới vào đăng ký được vì giờ đó ít người vào. Vào sớm đông người sever nghẹt nên cứ vào là lại bị văng ra nghĩ lại mà thấy khổ. Kỳ này tao học 10 môn 22 chỉ. Nói chung khối lượng tín chỉ như vậy cũng ok đủ để ra trường đúng hạn. Do lịch học tao chủ yếu buổi sáng nên chiều tao hay ghé xưởng cơ khí của ông anh họ tao phụ làm thêm kiếm tiền uống bia. Tối thứ 7 với chủ nhật nếu không bận gì thì tao hay theo mấy lão trong xom trọ đi làm nhà hàng tiệc cưới. 100k một tiệc vào thời điểm đó. Một tuần làm 2 tiệc là đủ tiền ăn cả tuần.Cuối tháng 8 là sinh nhật của TV. Thôi biết tới đó rồi tính.
.......

-" Tối tao qua dự sinh nhật với TV nhé" TV nhắn tin cho tao.
-" Ừm nếu rảnh thì tao chạy qua" Nói thế chứ tao có bận gì đâu.
-" Tao phải qua đó. TV có điều muốn nói với tao" Điều gì nhỉ? Sao không nói luôn còn phải chờ đến tối.
-" Vậy tối tao ghé. Mà làm ở đâu?"
-" Ra hồ đá cho nhậu mát, sau đó đi hát"
-"Ừ"

Thằng X, với V do cũng là bạn cùng lớp với TV và cũng là bạn tao nên cũng được mời qua dự sinh nhật chung. Tối là sinh nhật mà tao trong người chỉ còn lại có 150k trong túi. Thằng X thì còn 100k thằng V thì cũng chả khá hơn khi chỉ còn 100k. 3 thằng gom lại cũng được hơn 300k. Mà trước giờ bọn tao đã đi sinh nhật con gái bao giờ đâu mà biết mua quà gì. Ba thằng hẹn nhau ra ngồi cà phê tính toán.

- Mua cái gì làm quà mày? Thằng X hỏi tao
- Sao tao biết. Trước giờ đi sn con trai toàn vác thùng bia chứ con gái tao chịu.
- Hay mua bánh kem? . Thằng V hỏi
- Sinh nhật kiểu đéo gì chả có bánh kem rồi. Thằng X chêm vào.
- Hay mua gấu bông với hoa đi. Con gái thích mấy cái đó. Thằng V lên tiếng. Nó là thằng có bồ nên tin tưởng được.
- Mua thêm đôi giày nữa mày. Thằng X gợi ý thêm.
- Ừ. Mà nếu Mua mấy thứ đó hết nhiêu? Tao quay qua hỏi hai thằng.
- Đm đéo đủ tiền. Thằng X tiu nghỉu.
- Hay chơi con lô mày biết đâu đúng thì thơm bơ. Thằng V gợi ý
- Mày có con đánh chưa? Thằng X nhìn thằng V rồi nhìn tao.
- Tao theo con 05 cả tuần nay rồi mà không về. Hôm nay chắc về. Thằng V quả quyết.
- Tao theo con 83 lúc tối tao mơ thấy rồi. Thằng X nói.
- Tao không biết đánh con nào cả mày. Tối qua tao cũng không mơ thấy gì. Tao nhìn hai thằng đó lắc đầu.
- Thế mày nãy qua đây có thấy ai tai nạn hay té xe không? Có thấy biển số không? Thằng X hỏi tao. Đm chúng nó vì con số đề mà chờ người ta té xe.

Đang lúc phân vân tao thấy dưới bàn có một lá bài. Tao chỉ cho hai thằng đó và nói.

- Nếu lật lá bài lên quân gì là tao đánh ngược lại với số đó. Trật thì lát cắm thẻ sinh viên đi chơi. Ok không?

Hai thằng gật đầu. Tao nhặt lá bài lên ngửa ra là con K. Tao chừa lại 10k tiền nước còn 140k quất 10 điểm bao lô con 31. Thằng V với thằng X chia nhau mỗi thằng đánh 5 điểm bao lô. Tính tiền xong bọn tao chui về phòng thằng X ngồi chờ kết quả. Kết quả 2 lô 31 với 1 lô 05. Tao được 1tr4 trừ đi 140k còn lại hơn 1tr2. Thằng V được gần lãi 300k. Vậy là 3 thằng tao tối nay tha hồ đi sinh nhật. Đúng là trời không phụ lòng người. Tao cầm tích kê đi lấy tiền rồi chạy về phòng tắm rửa thay đồ xong chạy đi mua quà. Mua hết 500k vẫn con dư lại củ bỏ túi tối tính tiếp.

7h tao chạy qua chỗ thằng X rồi gọi thằng L ra ba thằng đi chung luôn. Hai thanh niên hôm nay bận đồ lên nhìn cũng bảnh phết. Khác cái vẻ lếch thếch chạng háng luận đề hàng ngày. Bọn tao chạy xe qua phía hồ đá. Vì hồi đó sinh viên sinh nhật hay mua đồ qua đó nhậu nhẹt xong rồi mới đi hát sau. Sang tới nơi thấy cũng khá đông đủ ban bệ thành phần nam có nữ có. Còn có cả thằng hôm gặp ở hồ đá nữa. ( nó bảo tao nhớ mặt nó giờ tao nhớ thật. :)) thấy bọn tao đến thằng ml cứ gườm gườm như muốn làm thịt tao. TV thì đứng dậy chạy lại đón chào tụi tao. Hôm nay TV bận chiếc váy màu trắng. Nhìn rất nổi bật giữa đám đông. Chiếc váy càng tôn vinh lên từng đường con trên cơ thể. Khuôn mặt trang điểm nhẹ nhưng rạng rỡ nhất vẫn là nụ cười. Mọi người ngồi quây thành vòng ở giữa là bánh kẹo, trái cây, bánh kem.... Toàn mấy đồ nhẹ nhẹ đúng chất cuộc sống sinh viên. TV kéo tao lại ngồi một bên. Cạnh tao là thằng X và thằng V. Thằng ml kia thì ngồi đối diện với tao cùng với 4 thằng nữa. Tầm khoảng mười mấy mạng nếu tính cả 3 thằng bọn tao.

- Tao châm nến giùm TV nhé! TV quay qua nhìn tao cười nói. Bao nhiêu đứa không nhờ lại nhờ tao. Nhờ Tao châm chỉ sợ có thằng ml nào đó tức cay dái. Nhưng sinh nhật người ta nhờ mình phải làm thôi. Huống chi mình cũng có cảm tình với người ta.

Tao gật đầu rút bật lửa trong túi ra châm nến. " chúc mừng sinh nhật TV 19t" dòng chữ trên chiếc bánh kem hiện lên. Ánh nến chiếu lên khuôn mặt PV làm cho càng thêm rạng rỡ.

"Happy birth day to you...."

Mọi người đồng thanh vừa hát vừa vỗ tay theo điệu nhạc. PV thì cười tít mắt. Sau màn hát ước rồi thôi nến thì đến lời phát biểu của chủ tiệc. Với những thằng phàm ăn tục uống như tao thì nó khá là rườm rà. Nhưng không phải sinh nhật tao nên kệ.

- Hôm nay mình rất vui và hạnh phúc. Cảm ơn tất cả các bạn hôm nay đã đến đây chia vui với mình. Đặc biệt cảm ơn một người. Nói xong PV quay qua nhìn tao cười cái rồi cười với mọi người.
- Ai mà đặc biệt thế? Mấy con bạn PV nhao lên hỏi.
- Bí mật. PV nháy mắt cười. Cả đám xì một cái rõ to.
Đến lúc mọi người tặng quà thì tao mới đưa tay ra sau vỗ vỗ thằng X đưa quà tặng. Nãy tao mua một con gấu bông, một đôi giày với một bó hoa. Thế đéo nào thằng X đưa cho tao bó hoa còn nó cầm con gấu thằng V cầm hộp giày. Tao cầm bó hoa đưa ra trước mặt PV nói.

- Sinh nhật vui vẻ nhé.

Bọn con gái ồ lên tao không hiểu chuyện gì. PV thì nhìn tao đắm đuối. Tao nhìn kỹ lại thì bó hoa tao cầm là bó hoa hồng. Tao nãy mua chỉ nói là mua hoa đi sinh nhật chứ tao cũng chả nói tặng ai. Thế quái nào con chủ shop cắm cho tao bó hoa hồng tao cũng không để ý. Đón bó hoa PV nhoẻn miệng cười.

- Cảm ơn tao.
- Đặc biệt đây à. Ghê ta. Mấy đứa con gái nhao lên. Tao gãi đầu chả biết xử lý như thế nào cho hợp lý. PV thì ngượng quay mặt. Mọi người đều vui duy chỉ có một người cay dái. Ánh mắt thằng ml nhìn tao như thể không đội trời chung.
 
Sửa lần cuối:
Thằng ml đứng dậy cầm hộp quà tặng TV
- Chúc em sinh nhật vui vẻ.
- Cảm ơn.

TV trả lời có phần lạnh lùng. Tao cũng chả bận tâm tới thằng ml đó nhưng nó thì vẫn lườm lườm tao. Mưa thì mưa luôn đi sấm chớp hoài mệt ghê. Thằng ml về chỗ ngồi nói to nhỏ gì với đám bạn nó thấy mấy thằng kia nhìn tao gật gù. Tao quay qua nháy mắt với thằng X rồi hướng về đám kia. Cùng lắm thì tàn cuộc thích kiểu gì thì cứ đến với nhau chứ trong buổi tiệc tao không muốn làm mất không khí. Nháy mắt cho nó biết trước có gì cũng sẵn sàng hơn. Tao quay lại cuộc vui vẫn giữ vẻ mặt bình thường hò dô chúc cụng các kiểu. Địch bất động ta bất động. TV lấy đồ ăn đưa cho tao ăn, nói là đồ ăn nhưng thực ra cũng mấy cái nhắm nhè nhè. Thôi méo mó có hơn không ăn vào cũng đỡ xót ruột. Từ trưa giờ đã có cái gì vào bụng đâu, đêm còn dài nên phải cho tí vào bụng còn chiến đấu. Thằng ml cầm ly bia lên uống ực cái rồi lườm tao. Chắc cu cậu đang ghen ăn tức ở thì phải. Nó quay qua nói gì với nhóm bạn nó xong thì thấy một thằng đứng dậy cầm cái ly qua chỗ tao.

- Trước lạ sau quen cho mình mời bạn cái. Vừa nói thằng này vừa rót bia vào ly tao với ly nó. Xời ba cái trò lạ quen này của chúng mày tao quen quá. Mời mọc ngọt xớt thế này chứ hở cái biết đâu tao bị chúng mày úp lén. Nghĩ vậy chứ tao cũng ok cầm ly bia lên cụng lại nó.
- Ok bồ. Tao với uống hết ly bia xong rót lại đầy hai ly.
- Nếu bồ mời mình thì mình cũng xin mượn bia mời lại bồ một ly. Cụng ly tao uống hết. Thằng này nhìn tao rồi cũng đưa lên miệng uống hết.
Xong nó hỏi tao tên tuổi ở đâu này nọ. À tính lấy thông tin còn làm gì thì chưa biết.
- Tìm mình cứ qua xxx nhé bồ. Tao trả lời với thái độ bình thản.
Thấy thằng đeo kính bên nhóm thằng ml đứng dậy tính đi về thì thằng X cũng níu lại
- Dù sao cũng qua đây rồi thì cho mình làm quen với. Anh em mấy khi có dịp, gặp nhau là cái duyên .

Thằng này cũng không thể từ chối được. Bọn nó tính cho tao say nhưng bài này tao nắm được rồi. Bên tao ba thằng cứ thằng nào sang mời tao là thằng X với thằng V cứ níu lại mời lại. 3 đi 3 về là 6 ly. Bọn tao ngu gì mà đi qua cho bọn nó hành lại. Say với người đáng say chứ say ngu ngu say làm gì cho mệt thây. Tao thích uống bia nhưng không phải kiểu khịa nhau uống hay ép uống. Mượn bia rượu làm càn tao càng không thích. Bọn nó muốn làm quen nhưng bọn tao thì đéo muốn. TV dường như cũng hiểu được ý định của bọn kia nên ghé tai tao nói nhỏ.

-" uống ít thôi, không thì từ chối đi cũng được"
-" Không sao đâu. Hôm nay vui mà đáng để say đó chứ" Tao nháy mắt chọc TV.
-" TV sợ xảy ra xích mích"
-" Không có gì đâu, đừng có lo" tao nói trấn an TV.

Dường như không khí giữa hai phe tao với bên đó cũng có vẻ căng vl. Bên ngoài thì cứ cười nói chúc cụng bắt tay bắt chân nhưng hở ra chắc xúc nhau má nhìn không ra. Những lúc thế này tốt nhất là không nên nói gì nhiều kẻo lại thành cái cớ gây sự. Tao dặn thằng V thằng X cứ bình thường vui vẻ chứ đừng nói gì quá. Có gì lát về tính. Đánh nhau vì cái gì thì đánh chứ tao không thích đánh nhau vì con gái. Nếu bảo vệ người mình yêu thương thì khác. Thằng ml kia không sang mời bên tao mà mặt khi nào cũng lườm lườm nhìn tao. Tầm 10h cả bọn rủ nhau đi Kara hát cho vui. Bọn tao tính về vì chơi kiểu này tao cũng chả thích. Nếu không phải sinh nhật TV chắc bọn tao chim cút lâu rồi, mấy thằng bên kia nói.

- Đi cho vui bồ ơi, mệt rồi à. Đm giọng khiêu khích đây rồi
- Đi cho vui. Mấy đứa con gái không biết chuyện nên cũng rủ bọn tao đi cùng.
- Sao mày? Thằng X hỏi tao
- Uống nổi không? Tao hỏi lại hai thằng bạn.
- Tới sáng. Thằng V xoa xoa cái bụng cười. Thằng X cũng gật đầu.
- Vậy thì đi.

Thằng X chở thằng V đi một xe. Còn tao đi một xe. TV đi lại chỗ tao nói muốn tao chở qua quán karaoke. Tao đưa nón cho TV. Lên xe tao đề xe chạy. Mấy thằng ben kia thì chạy qua quán trước. Thằng X với thằng V thì chạy trước tao tầm chục mét. Ngồi sau xe TV vòng tay ôm eo tao.

- Tao mệt không?
- Cũng bình thường mà.
- Hôm nay TV vui lắm
- Sinh nhật ai mà chả vui chứ.
- Nhưng có một người đặc biệt nên vui
- Ừ.
- Người đặc biệt đó là tao.
- Sao lại đặc biệt
- Vì TV yêu tao.

Vừa nói vòng tay TV ôm tao siết chặt hơn. Tao không nói gì. Vì lúc này trong tao chưa phải là yêu. Là thích hay đại loại trên nó một chút. Nếu không yêu mà cố chấp đến với nhau thì chỉ sợ đó là sự nhất thời dễ đổ vỡ lắm. Thôi cứ trôi theo cảm xúc. Cái gì đến ắt sẽ đến.

Loáng cái thằng X với thằng V chạy tút lên làm tao mất dấu. Tao với TV bị tụt lại phía sau. Tao kéo ga chạy hướng về phía HD2. Chạy tới khúc gần ngã tư thủ đức thì thấy nhóm xe máy giữa đường. Xe thằng X với thằng V thì ngã giữa đường. Đm bị bọn nó úp rồi, tao hăng máu kéo ga chạy đến. Thằng X với thằng V đang lồm cồm bò dậy. Tao dừng xe đá chống. Thằng ml kia định lao vào sút thằng thằng X. Tao phi lên đạp thằng ml một cái khiến nó văng ra té ngửa giữa đường. Mấy thằng kia định lao vào tao thì lùi lại.

- Đm thằng nào vào tao xuyên chết mẹ. Thằng X rút con dao bấm trong túi quần giơ lên.
Thằng V chạy lại mở cốp xe nó lấy hai khúc tuýp ném cho tao một khúc. Mấy thằng kia thấy bên tao có dao nên không thằng nào dám làm gì mà chạy lùi lại.
- Bốp.. Thằng V cầm khúc tuýp lao phang vào vai thằng gần nhất khiến nó ôm vai bỏ chạy.
- Đm chơi lén tao này. Vừa nói nó vừa vụt loạn xì ngầu. Tao phải can nó lại trước khi mọi thứ đi quá tầm kiểm soát.
- Cất đồ đi kẻo công an đi qua lại mệt.
- Đm đập chết mẹ nó đi. Thằng V vẫn chưa nguôi.
- Cất đồ đi. Để đó cho tao.
Sự việc quá nhanh nên bọn con gái với TV vẫn chưa hết hoàn hồn. Vài đứa còn hét lên. Thả thằng V ra tao bước lên túm cổ áo thằng ml kia.

- Đm mày thích thì bật co một một tao với mày.

Nói xong tao giộng thẳng mặt nó mấy đấm. TV chạy lại túm tay tao ngăn cản.

- Tán gái không được nên cái dái hả. Giờ TV là người yêu tao đó. Mày làm được cc gì tao. Thích đập nhau nữa không. Không hiểu sao lúc đó tao lại nói TV là người yêu tao nữa. Không biết là chọc tức thách thức thằng ml đó hay sao.
- Bốp... Tao chưa dứt lời thì thằng V lại bồi thêm một tuýp. Tao ôm thằng V cản lại. Thằng chó điên này lúc điên lên khó cản lắm. Hên là thằng X hôm nay không điên theo nó.
- Bốp.... Cái nón bảo hiểm giộng ngay vào mặt thằng ml kia khiến nó nằm lăn ra đường. Đến lượt thằng X rồi. Kiểu này không về đéo biết chuyện gì xảy ra nữa. Hên là nó lấy nón đập chứ lấy dao xuyên là ăn lồn cả lũ rồi. Tao một tay ôm thằng V một tay níu thằng X. Xô níu mãi mới lùi lại được đoạn.
- Thôi đủ rồi. Đứng đây lát nữa công an đến to chuyện đó.
- Kệ cha công an. Tao điên lắm rồi. Đm thằng này lên cơn chó điên rồi, công an đến nó lại vả cho vỡ mồm chứ kệ cha công an.
- Thôi được rồi. TV bảo bọn kia về đi. Thích sáng mai gặp nói chuyện. Chứ ở lâu tao không cản được hai thằng này. Tao quay lại nói với TV.
- Đm mấy thằng lồn bây đứng lại đó. Chạy tao giết. Đúng là khổ với mấy thằng lên cơn này.
- Mấy thằng lồn chúng mày biến đi. Tao quay lại nói.
Nghe vậy mấy thằng kia chạy lại lên xe chuồn hết. Thấy bọn đó đi khuất tao mới thả thằng X với thằng V ra.

- Lấy xe đuổi theo. Lên xe X. Thằng V chạy lại dựng xe dậy đòi đuổi theo bọn kia. Thấy vậy tao nhanh tay tút chìa khóa xe ra cho vào túi.
- Đưa khóa cho tao. Thằng V gằn dọng với tao.
- Đưa cl. Giờ anh em đi uống lúc nữa rồi về ngủ. Ok thì tao đưa chìa khóa.
- Đm cay. Mày cứ đưa cho tao.
- Thôi được rồi. Đập mày cũng đập rồi.
- Sr hay thằng nha. Do tao mà hai thằng mày dính chuyện. Đi uống đi tao mời.

Nói xong tao đi lại chỗ mấy đứa con gái đang đứng đó. Ít ra cũng lại nói với người ta câu. Dù sao bên tao cũng chỉ là khách mời. Mà cũng câu giờ để hai thằng chó điên kia hạ hỏa bớt.

- Mấy bạn về nghỉ sớm đi. Cũng muộn rồi. Có gì cho bọn mình xin lỗi nha.
- Ừ bạn cũng đưa hai bạn kia về đi.

Tao quay qua TV hỏi

- Giờ về luôn hay đi chơi với bọn tao.
- Lát đưa TV về nha. TV nhìn tao thăm dò.
- Ừm. Lát tao đưa về.
- TV đi chơi với ny vui vẻ nha bọn tao về trước đây. Mấy đứa con gái chào rồi chạy xe về. Hình như quà cáp mấy con đó cầm về giùm luôn.
- bye bye

Bốn đứa bọn tao vòng ra HD2 tấp vào quán nhậu ngồi tăng nữa. Bọn tao ngồi cà kê dê ngỗng chén chú chén anh đến khi líu lưỡi. TV thì vừa gắp thức ăn cho tao vừa ngồi nghe bọn tao lải nhải mấy cái chuyện cũ rích. Hai thằng xem ra đã quên cái vụ đuổi theo bọn kia rồi. Ba thằng bọn tao kéo thêm hai thùng nữa thì giải tán. Tao cũng loáng choáng sây sẩm mặt mày. Lên xe chở TV về mà cứ lâng lâng như đi trên mây.

Tao nghe khô cổ ngồi dậy mò mò rót nước uống. Nhưng hình như đéo phải phòng tao.
 
Tao thì đéo có gì ngoài rượu bia nộp tiền chống trượt. Sáng lồn nào 5h kém hì hục dậy nhục như chó. Cuối tuần được thả ra đi tán gái thì thôi mặt thằng lồn nào cũng vui như sáng sớm trời mưa, nhưng đéo phải như những hôm bị mưa vãi lồn vẫn dựng ra giữa sân múa may. Nhớ lại thấy khổ vl nhưng được cái bây giờ đi gõ bọn choai choai sướng tay đéo chịu được =))
 
Tao thì đéo có gì ngoài rượu bia nộp tiền chống trượt. Sáng lồn nào 5h kém hì hục dậy nhục như chó. Cuối tuần được thả ra đi tán gái thì thôi mặt thằng lồn nào cũng vui như sáng sớm trời mưa, nhưng đéo phải như những hôm bị mưa vãi lồn vẫn dựng ra giữa sân múa may. Nhớ lại thấy khổ vl nhưng được cái bây giờ đi gõ bọn choai choai sướng tay đéo chịu được =))
Thành quả vkl rồi. Kkkk
 
nhưng cũng tiếc vì đéo có trải nghiệm đời sinh viên như anh em. Hồi đấy nghe mấy thg bạn kể chuyện của chúng nó mà cũng thấy tủi vl tml ạ
Vui có buồn có. Nói chung với tao thì thời sinh viên đáng nhớ vì gặp gỡ những người bạn chứ không phải là mớ kiến thức tao học được.
 
Vui có buồn có. Nói chung với tao thì thời sinh viên đáng nhớ vì gặp gỡ những người bạn chứ không phải là mớ kiến thức tao học được.
Mỗi cái có hay riêng thôi tml ạ. Chứ sao cm biết được cảm giác được thả cuối tuần hay bị nhốt cả tháng trời mới được ra =))
 
Top