大魔尊
Trai thôn
ai bảo ô súc sinh ko có trí tuệ? và theo ô nó có cảm xúc ko?Người có trí tuệ và có thể rèn luyện để nâng cao trí tuệ hướng đến giải thoát. Ông thật hoang đường.
ai bảo ô súc sinh ko có trí tuệ? và theo ô nó có cảm xúc ko?Người có trí tuệ và có thể rèn luyện để nâng cao trí tuệ hướng đến giải thoát. Ông thật hoang đường.
Thì có nhưng rất thấp, và chúng ta đang nói về trí tuệ so quy chuẩn con người thì súc vật có trí tuệ thấp tiến về không. Trí tuệ khác cảm xúc, một ng bị điên sống với bản năng cũng có cảm xúc.ai bảo ô súc sinh ko có trí tuệ? và theo ô nó có cảm xúc ko?
có thì tức là có, tại sao ô còn phân cao thấp? và tại sao lại lấy quy chuẩn con người để so với súc sinh? Nếu súc sinh nó lấy quy chuẩn của nó ra so với con người, thì liệu con người có hơn dc súc sinh?Thì có nhưng rất thấp, và chúng ta đang nói về trí tuệ so quy chuẩn con người thì súc vật có trí tuệ thấp tiến về không. Trí tuệ khác cảm xúc, một ng bị điên sống với bản năng cũng có cảm xúc.
Lấy quy chuẩn nào thì trí tuệ của con người cũng hơn súc sinh hết, chuẩn ng thì con ng 1 súc sinh gần 0, chuẩn súc sinh thì súc sinh 1 ng 1000 hoặc hơn. Ông ngẫm lại đi.có thì tức là có, tại sao ô còn phân cao thấp? và tại sao lại lấy quy chuẩn con người để so với súc sinh? Nếu súc sinh nó lấy quy chuẩn của nó ra so với con người, thì liệu con người có hơn dc súc sinh?
Nếu lấy chuẩn trí tuệ con người thì hẳn những vị giáo sư tiến sĩ, các nhà khoa học... đều thành phật, giải thoát hết ?
Phật chủ trương diệt thất tình lục dục để giải thoát mà xét về khoản này rõ ràng súc sinh ít nhiễm nhơn con người. Vậy hà cớ gì nói súc sinh ít phước hơn người,ô ko thấy mâu thuẫn, xàm à?
Ông ko phải con thú nên làm sao biết dc nó có ý chí để đè nén dục vọng hay ko? hơn nữa nó cũng ko cần phải làm vì vốn nó ko có. Con người sinh ra 1 đống nhục dục để rồi phải vất vả đè nén => chả phải là sự trừng phạt, sự thống khổ dành cho con người? dưới mắt súc sinh thì con người khác gì cõi địa ngục, ngày ngày đắm chìm trong nhục dục, tranh đấu?Lấy quy chuẩn nào thì trí tuệ của con người cũng hơn súc sinh hết, chuẩn ng thì con ng 1 súc sinh gần 0, chuẩn súc sinh thì súc sinh 1 ng 1000 hoặc hơn. Ông ngẫm lại đi.
Trí tuệ khác với trí thông minh và kiến thức, nhà khoa học giỏi theo vế sau.
T chưa bao h nói về phước hoặc so sánh phước ng với súc sinh, đó ko phải pháp giải thoát.
Con người có thể dùng ý chí để đè nén nhục dục trong khi con thú ko làm được điều đơn sơ vầy mà ông lôi ra để bàn thì thật khó để tiếp tục.
Đè nén nhục dục chỉ là cách thức lúc đầu để chỉnh dần lại sự phóng túng của con người, nếu vẫn giữ sự đè nén hay kềm chế với nhục dục hay với bất kỳ cái gì khác thì ko có cơ hội đi đến giải thoát. Ông cách xa giáo pháp nên các thắc mắc của ông là cũng là hợp lý.Ông ko phải con thú nên làm sao biết dc nó có ý chí để đè nén dục vọng hay ko? hơn nữa nó cũng ko cần phải làm vì vốn nó ko có. Con người sinh ra 1 đống nhục dục để rồi phải vất vả đè nén => chả phải là sự trừng phạt, sự thống khổ dành cho con người? dưới mắt súc sinh thì con người khác gì cõi địa ngục, ngày ngày đắm chìm trong nhục dục, tranh đấu?
Và vì sao phải đè nén? có chắc phải đè nén diệt dục mới giải thoát? đấy chỉ là bên phật đưa ra, đúng sai sao biết dc? Tôn giáo khác thì khác, có giáo còn nói tử vì đạo chết dc về thiên đường hưởng 12 trinh nữ đó , ai đúng ai sai? đúng sai thì .... chờ chết rồi biết.
uhm, nói chung giáo pháp của các ô tôi cũng ko muốn gầnĐè nén nhục dục chỉ là cách thức lúc đầu để chỉnh dần lại sự phóng túng của con người, nếu vẫn giữ sự đè nén hay kềm chế với nhục dục hay với bất kỳ cái gì khác thì ko có cơ hội đi đến giải thoát. Ông cách xa giáo pháp nên các thắc mắc của ông là cũng là hợp lý.
Tí nó qua xem sex là nó giải thoát ngay ấy màuhm, nói chung giáo pháp của các ô tôi cũng ko muốn gần
quan điểm của t đè nén kiềm chế sẽ không thể giảm dc lục dục, càng đè nén càng sinh tâm ma, tâm ma lớn dần tới lúc sẽ bùng cháy. Mọi sự gò bó, giáo điều ràng buộc, phải thế nọ phải thế chai, kìm chế nọ kia với t đều là sai trái.
Chúc ô sớm đắc đạo, sớm giải thoát !!
Trong đầu anh chỉ có chuyện chịch choạc thôi à. chán thanh niên.uhm, nói chung giáo pháp của các ô tôi cũng ko muốn gần
quan điểm của t đè nén kiềm chế sẽ không thể giảm dc lục dục, càng đè nén càng sinh tâm ma, tâm ma lớn dần tới lúc sẽ bùng cháy. Mọi sự gò bó, giáo điều ràng buộc, phải thế nọ phải thế chai, kìm chế nọ kia với t đều là sai trái.
Chúc ô sớm đắc đạo, sớm giải thoát !!
ờ, t đơn giản nên chỉ thế thôi nghĩ nhiều lại ham nhiềuTrong đầu anh chỉ có chuyện chịch choạc thôi à. chán thanh niên.
Vô số chuyện để làm.ờ, t đơn giản nên chỉ thế thôi nghĩ nhiều lại ham nhiều
Trong đầu a còn những chuyện gì hay ho ko? kể t nghe
trong đầu t chỉ có chịch, và t chắc chắc trong đầu a cũng có chịch.Vô số chuyện để làm.
Tôi chẳng biết hoàn cảnh của anh thế nào mà tư vấn đâu.
Đơn giản thì nhảy múa, ca hát, chơi đùa với người yêu anh, con cái anh......
Anh ko hiểu à. Tôi đang giúp anh tìm các niềm vui khác ngoài chuyện chịch choạc. Anh chọn cái niềm vui vài phút hay niềm vui vĩnh hằng là tuỳ anh.trong đầu t chỉ có chịch, và t chắc chắc trong đầu a cũng có chịch.
trong đầu t ko còn gì khác, trong đầu a còn cơ số ham muốn khác!
vậy theo giáo pháp phật, t vs a ai nhẹ nghiệp hơn
Tuy nhiên t đề cao thất tình lục dục, nên t thấy khâm phục a, vì nhảy, múa, ca hát có thể làm anh vui, với t thì ko, điều đó thật vô vị với t a có nhiều niềm vui sống hơn t. Với t giờ chỉ có chịch, chỉ có các mỹ nhân mới làm dc t vui.
ok, dù sao cũng cảm ơn a về ý tốt muốn t tìm niềm vui cho t của a. Nhảy múa anh thấy vui, tôi thấy vô vị, a ko thể áp niềm vui của a rồi cho rằng đó cũng là niềm vui của tôi, của tất cả mọi người dc. Các thú vui của bình dân bá tánh t đều biết và đều thấy vô vị ok? (Còn các thú vui của các đại gia, người quyền lực thì t ko biết vì ko dc biết tới và cũng ko có cơ hội trải nghiệm nên chưa biết)Anh ko hiểu à. Tôi đang giúp anh tìm các niềm vui khác ngoài chuyện chịch choạc. Anh chọn cái niềm vui vài phút hay niềm vui vĩnh hằng là tuỳ anh.
Đây là quyền lợi khi đc làm người của anh, ko phải là ham muốn.
Anh cảm thấy vô vị bởi vì mũi anh điếc, mắt anh mù, anh sống ko có trái tim, anh chỉ sống bằng cái đầu.
Với tôi phật giáo ko phải là toàn diện, nó còn thiếu xót. Phật đã ko nói gì về tình yêu, cái đẹp...
khả năng của tôi có hạn nên chỉ nói đc thế thôi
Vấn đề hay đó nếu đạp đổ hoàn toàn luân hồi thì cũng gần như sự sụp đổ của Phật giáo.Về luân hồi chuyển cảnh thì tin là thật hơn không tin nhưng 1 câu có thể xóa bỏ hoàn toàn lý thuyết trên
Linh hồn ở đâu để luân hồi ???
Thời đạo phật thịnh hành ở Châu á lý thuyết này vững vàng nhưng cho tới hiện tại thì không . Vì sao vững vàng vì là chiến tranh liên miên hay liên tục, dẫn đến việc lý thuyết này được củng cố mạnh mẽ và nhiều người bỏ tiền của kiếp này để tìm kiếm hiện thân của kiếp sau
Nhưng hiện tại thì không vì sao vì số người chết không cản được số người sinh muốn cãi về vấn đề này thì trả lời tại sao dân số thế giới vượt ngưỡng 10 tỏi , so với thời chiến tranh 2 tầm 5 tỏi là hết mốc
Câu hỏi ở trên nảy ra vô số giả thuyết về một thế lực trên cả cuộc sống tạo ra linh hồn và nghiên cứu hành vi của con người dẫn tới 1 mớ bòng bong đéo có lối thoát lẫn dẫn chứng cụ thể
Cho nên luân hồi 'ở hiện tại' là một khái niệm đọc cho vui để biết người xưa trao hy vọng cho những người còn sống bằng cả học thuyết an ủi
Nên người chết để hy vọng chứ đéo phải 1 mạng vs 1 mạng nổ địa chỉ bặc co