Nhân vật hay nhất trong vũ trụ Kim Dung

Tao thích Vạn lý độc hành hái hoa dâm tặc khoái đao Điền bá Quan
Sau bị cắt chim mà mày.
Giống ý tao. Thằng này trong bộ nào có câu Thà làm đại tiểu nhân còn hơn ngụy quân tử.
Còn tính cách thằng này từ đầu truyện vô tới kết chưa thấy miêu tả hành động xấu nào của nó, toàn là nghe giang hồ đồn đại.
Từ lúc nó đánh với LHX sẵn sàng chọn cách đánh ngồi theo ý LHX, hay lúc lên Hoa Sơn sẵn sàng chờ cho LHX học xong 9K mới ra đánh chứng tỏ nó cũng hào hiệp chả có gì xấu xa. Về sau thì vì gái sẵn sàng hy sinh đi theo đến cùng. Nếu đúng như biệt danh dâm tặc của nó thì dễ gì Nghi Lâm còn bình an
 
Tao thấy đccb giống thần kiếm Trác Bất Phàm
Cũng chui xó luyện công xong ra ngoài đánh được vài thằng đã ngạo nghễ vô địch thiên hạ
Giống ý tao, gọi là ĐCCB cả đời ko có đối thủ, nhưng ko biết đối thủ của lão là những ai nên ko có hệ quy chiếu. Có thể thời lão toàn thằng gà vịt thì sao. Kiểu thằng chột làm vua xứ mù...
Về ĐCCB tao cũng viết 1 bài, và tao ko thích nhân vật này

https://xamvn.icu/r/hoa-son-luan-kiem-doc-co-cau-bai-la-ai.195930/
 
ngưỡng mộ nhất Đoàn Dự ( tiêu diêu tự tại - xuất thân khủng ) thứ 2 là Quách Tĩnh ( cần cù bù thông minh xuất phát điểm thấp nhưng cái kết là đỉnh cao . Muốn trở thành nhất rõ ràng là Vi Tiểu Bảo =))
 
Dự hút mấy chục đứa tích tiểu thành đại
Chưa kể toàn bộ nội công cưu ma trí
Nội công của nó được lão kim dung kêu là chấn thước cổ kim.
Còn thằng Trúc chỉ có nội công của Vô Nhai Tử thôi
2 bà kia không truyền được vì hai bà không biết Bắc Minh Thần Công
Cưu Ma Chí nhiều lắm tu đc 40 năm là cùng, cứ cho là nội công chất lượng đi, cũng chưa so đc với 70 năm của Vô Nhai Tử. Với cả Trúc hút đc công lực của TSĐL + LTT chứ ko phải 2 bà này truyền cho... Cái đám tép riu của Vô lượng cung đa phần còn trẻ, mà toàn hạng tép riu, luyện 10 năm có khi ko mạnh bằng Vô Nhai tử luyện 2 năm...
Tao chỉ nể cái Lục Mạch thần kiếm của Dự gà thôi, môn đó khủng khiếp thật
 
Tình hình Mộ Dung Phục là làm gì còn dân Đại Yên nữa, nước Yên của họ Mộ Dung thời Ngũ Hồ chỉ tồn tại có vài chục năm thôi, đâu có dấu ấn gì lớn.
Tùy cách gọi chứ m. Thời đó phía Nam có một nước nhỏ như cái lỗ mũi cũng gọi là Đại V kia mà :)
 
Tao thích DPBBai , nhân vật LgBt nhưng tài năng leo lên đỉnh tóp nắm quyền sinh sát vô số. Võ công thuộc hàng thượng thừa hấp diêm cả LHX . Cuối cùng vì si tình mê trai mà mất, thật là lãng mạn quá :sweet_kiss:.Đỉnh cao nhân sinh của LGBT có thể đạt được là đây
 
Tao cũng thích MDP, có tài , có trí, chỉ là nóng vội và ko có quân sư chỉ điểm nên thất bại. Hai thằng Bao Bất Đồng, Phong Ba Ác phế vật quá, đéo giúp đc gì. Nếu MDP kiên nhẫn, lấy Vương Ngữ Yên về, với cái đầu thông minh và kho data võ công thu thập đc của cả thiên hạ thì VNY sẽ chỉ dạy từ từ, sớm muộn MDP cũng thành đệ nhất võ lâm. Khi đó hiệu triệu thiên hạ ko khó
Cái xui của MDP là ko gặp thời, bị 3 anh em kia đè. Võ công ko bằng KP, nhận DDK làm cha thì xui cái ổng cũng nhận ra DD là con ruột. Tranh phò mã thì bị HT húp trước.

Chứ xét về 1 thân sở học và thiên phú thì ko tệ. Đẩu chuyển tinh dời nhà MD cũng chưa học xong (vì ko chuyên tâm tu luyện) nếu học đến tận cùng thì cả Cưu ma trí cũng chưa chắc là đối thủ
 
Cá nhân tao yêu thích nhất là Hồ nhất đao. Một thân đại hiệp tuy bị người đời hiểu lầm nhưng vẫn bất khuất. Hình tượng này có lẽ ko kém tiêu phong là bao.
 
Mộ Dung Phục ( MDP) là thằng mà tao thấy tội nghiệp và nể nhất trong 1 dàn các nhân vật cả chính và tà. Nói MDP tà thì éo phải vì nó thực hiện lý tưởng cách mạng , khôi phục lại quốc gia, đúng tôn chỉ chiến đấu đến cùng, kệ mẹ gái gú lẫn tiền tài.

Xui vãi đái là nó bị tác giả đè mà thôi, chứ thằng Phục mà có 1/10 imba như thằng Trúc hay có 1 ít chống lưng như thằng Dự, hay leo được vào 1 bang như thằng Phong, thì nó bật lên cái 1.

Nó bày kế nào thì cũng bị 1 trong 3 thằng phá mẹ nó mất , bày kế Tây Hạ thì bị thằng Trúc phá, bày kế võ lâm đại hội quần hùng giữa 36 động chủ và 72 đảo chủ thì cũng bị thằng Trúc và thằng Dự phá, bày kế ở núi Thiếu Lâm cũng bị thằng Dự và Phong phá.... 3 thằng lol này như hắc bạch ám thằng Phục.
 
-Tất nhiên hay nhất ở đây chỉ là quan điểm cá nhân của riêng tao thôi. Mời anh em cùng phân tích và bình loạn
-Theo tao hình tượng nhân vật đc Kim Dung xây dựng hay nhất là Quân tử kiếm Nhạc Bất Quần, vì sao vậy?
-Vì mỗi tác phẩm của Kim Dung cốt truyện đều đc dẫn dắt liền mạch, có đầu có cuối, có chính diện, phản diện, có nút thắt và cao trào. Phàm là độc già, khán giả đều tìm thấy và muốn hiện thân vào vai các anh hùng võ nghệ cao cường, trừ gian diệt bạo. Tuy nhiên, đóng vai chính diện bao giờ cũng dễ, cũng đc ưu ái nhiều thứ và đc đa số ủng hộ. Còn vào vai phản diện mới khó, hơn nữa cái chất phản diện mới lột tả đúng bản chất của con người và thực tế xã hội. Chúng ta ko khó để gặp những kẻ mưu mô, quỷ kế , dùng thủ đoạn để lừa gạt, trục lợi trong cuộc sống thường ngày. Vì thế những vai chính diện trên thực tế quá ít ỏi, đó chỉ là mong ước mà chúng ta muốn đạt tới mà thôi...

nh.png

nh2.png


-Nhạc Bất Quần thì sao? hắn có 1 vỏ bọc hoàn hảo.
+Về ngoại hình, Quân tử kiếm Nhạc Bất Quần là một "thư sinh có năm chòm râu dài, mặt đẹp như mặt ngọc, chính khí hiên ngang khiến người phải đem lòng ngưỡng mộ". Con người ấy đã trên sáu mươi tuổi nhưng nhờ tu luyện nội công nên nhìn qua, chỉ mới như cỡ bốn mươi. Ngoại hiệu của y là Quân tử kiếm cho nên không bao giờ đánh lén, đánh sau lưng người khác, ăn nói mực thước, không bao giờ lên tiếng tranh biện với ai, y kết giao với rất nhiều nhân sĩ giang hồ chính phái.
+Về tài năng, con người ấy là sư tôn một danh môn, có môn Tử hà công thâm hậu, có Hoa Sơn kiếm pháp lấy nội công làm căn cơ, học và thấm nhuần những tư tưởng của người quân tử trong triết học Nho giáo, trở thành biểu tượng đẹp đẽ của chính phái, ghét tà phái và bọn tàn ác như kẻ cừu thù. Mỗi khi Nhạc Bất Quần xuất hiện trong phần đầu của Tiếu ngạo giang hồ, Kim Dung thường dùng hai chữ "tiên sinh" để ca ngợi Nhạc Bất Quần. Trong nhiều phiên bản điện ảnh, Nhạc Bất Quần luôn được tạo hình rất đạo mạo, phong thái quân tử.
-> Thế nhưng ít ai biết được đằng sau tài năng hơn người đó, hắn thực chất là một kẻ nham hiểm, xảo trá, dùng võ công và danh tiếng của mình cho mưu đồ nhỏ mọn. Chính vì thế không thể coi Nhạc Bất Quần là người quân tử.

-Trong xã hội ko khó để chúng ta gặp đc những NBQ, xã hội biến chất, tha hóa, gặp 100 thằng phải đến 90 ngụy quân tử, còn lại 9 thằng tiểu nhân, may mắn lắm mới có đc 1 quân tử thực sự... Ngoài kia ko thiếu những kẻ ném đá dấu tay, ăn ko nói có, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đạt đc mục đích bất chấp đạo lý...

Trường đoạn dưới đây có thể coi là kinh điển nhất và lột tả chính xác nhất cái tính đạo đức giả của NBQ.
Lừa cho Tả Lãnh Thiền học Tịch tà kiếm pháp giả. Trước trận đấu thì rào trước đón sau, khua môi múa mép rằng đao kiếm vô tình , bảo đám đệ tử, nếu Tả sư bá có đả thương hoặc giết chết ta thì các con cũng ko đc lên Tung Sơn báo thù. Sau khi đánh thắng và làm mù mắt Tả Lãnh Thiền lại đứng trc quần hùng xin lỗi vì đã đánh TLT trọng thương, lại hứa đi tìm danh y về chữa trị đôi mắt cho TLT. Sau đó vẫn giao chức trưởng môn của 4 phái còn lại cho những trưởng môn cũ. Nói đạo lý để ra cái vẻ quân tử, nhân nghĩa lấy lòng thiên hạ, nhất là trước mặt Phương Chứng (Thiếu Lâm) và Xung Hư (Võ Đang). Nhưng có câu: "những thằng nói đạo lý thường sống như lol", ko phải thời nay người ta mới biết câu đó mà cụ Kim đã mô tả 1 nhân vật kiểu vậy cách đây mấy chục năm.



-Ngoài NBQ thì chúng ta cũng bắt gặp khá nhiều ngụy quân tử khác như Mộ Dung Phục hay Dương Khang. Tất nhiên ở mức độ thấp hơn, nhưng bản chất cũng giống nhau. Mộ Dung Phục vì sự nghiệp quang phục Đại Yên đã bất chấp thủ đoạn lấy lòng nhân sĩ giang hồ. Dương Khang cũng dùng thủ đoạn tương tự giết bạn, hại anh em, bán nước cầu vinh... Tuy nhiên, cá nhân t vẫn thích và thấy NBQ là nhân vật hay nhất, hay hơn bất cứ nhân vật nào khác trong toàn bộ các tác phẩm của Kim Dung.

nh3.png

nh4.png


-Nói về phản diện nhiều rồi, bây h điểm qua chính diện. Hầu hết các nhân vật chính diện tao ko thấy nhiều điều để bàn.
-Đa phần khá nhạt nhẽo và đi theo mô tuýp chung...
-Trương Vô Kỵ mặc dù khôi ngô, tuấn tú, cao ráo, đẹp trai, thông minh tuyệt đỉnh, học 1 hiểu 10. Nhưng tính cách ngô nghê, lại mắc cái bệnh nhu nhược, ba phải. Làm thằng đàn ông mà thiếu quyết đoán.
-Lệnh Hồ Xung thì hay hơn nhưng bản chất là ham vui, chỉ thích tự tại chơi bời, lại mắc thêm cái bệnh nát rượu
-Dương Quá thì lém lỉnh, láu cá
-Còn Quách Tĩnh lại quá ngu si, đần độn. Có lẽ Kim Dung tạo ra nhân vật này để động viên mấy thằng đầu óc ngu si, tứ chi phát triển. Cứ cần cù, chăm chỉ ắt sẽ thành công. Nhưng trên thực tế, xã hội này ko có chỗ cho những thằng đầu óc kém cỏi như vậy ở bất cứ lĩnh vực nào.
-Đoàn Dự lại là thằng sinh ra ở vạch đích, từ bé đã ngậm thìa vàng, lớn lên đc quy hoạch làm vua, đéo thiếu thứ gì. Nhưng khuyết điểm là dại gái, suốt ngày chạy theo liếm giày gái, mất hết chất đàn ông. Về khoản này thua xa Mộ Dung Phục.
-Hư Trúc cũng giống kiểu Quách Tĩnh, chỉ có thể nói 1 câu thằng này quá đỏ. Đúng là thánh nhân đãi kẻ khù khờ.

-Cuối cùng chỉ có Kiều Phong là đáng để nói nhất. Có tài (võ công cao cường), có danh và địa vị xã hội (Bang chủ cái bang), đào hoa và có khí chất đàn ông (một đống gái mê cái chất đàn ông này như A, Châu, A Tử, Khang Mẫn) lại cương trực khẳng khái, hào hiệp, trượng nghĩa, ko sợ cường quyền. Kiều Phong là nhân vật chính đc nhiều người yêu thích nhất đơn giản là cái chất đàn ông trong đó. Và tao nghĩ đã là đàn ông ai cũng thích đc như KP. Võ công cao - thằng nào ngứa mắt là đập sml ngay, tửu lượng cao - thằng nào gáy bẩn cho vào solo rượu cũng sml. Cương trực , khẳng khái, ko sợ cường quyền, có thù tất báo, có ơn tất trả. Được người đời nể trọng...
-Nhưng sự đời phũ phàng, những người có tài, có đức lại thẳng thắn như vậy rất khó sống trong xã hội. Kiểu gì cũng bị 1 lũ tiểu nhân tìm cách hãm hại, cuối cùng bị đấu tố đến chết.
-Kim Dung xây dựng nhân vật này có lẽ dụng ý muốn nói chỉ làm người tốt thôi, đừng tốt quá.

ntk.png
Thằng này. Mày hãy trả lời tao 1 câu
 
Tao thì thích nhất con đĩ Phan Kim Liên do Ôn Bích Hà thủ vai.
Tao mà là tây môn khánh tao địt nhân trần xuất lên mặt 1 ngày 10 lần

 
Lúc tao đọc truyện tranh,anh Phục được dịch cân kinh của thần tăng thiếu lâm đồ sát cả võ lâm Trung Nguyên,sau bị hội đồng nên thua thành điên
Chuẩn rồi có bộ truyện tranh chế thêm đoạn này. Bị 3 anh em kiều phong , hư trúc đoàn dự hấp. Xong cân 3 cuối cùng kiều phong máu liều đánh kiểu đồng quy vô tận nên ngỏm
 
T thì hâm mộ hư trức võ công cái thế lại làm bang chủ bang toàn gái , địt gái mòn cu , xuất tinh tràn trề âm đạo
 
Tao thì thích nhất con đĩ Phan Kim Liên do Ôn Bích Hà thủ vai.
Tao mà là tây môn khánh tao địt nhân trần xuất lên mặt 1 ngày 10 lần

Con này xinh nhưng vú bé lắm, đầu ti lại to như hạt lạc. Trc xem "mối hận Kim Bình" tao cũng mê mẩn, mà sau mò đc bộ 18+ đóng với Nhâm Đạt Hoa, lúc cởi áo ra thì hơi thất vọng
 
70 năm vô nhai tử có đấu lại đinh xuân thu đâu.
Đâu phải lâu là ngon
Thằng phong sói nội công 30 năm mà nó tát chết cả bọn.
Cưu Ma Trí kém gì phong sói đâu.
Mình nó hạ 6 lão tăng chùa Thiên Long
Nó chấp thằng phục 50 chiêu mà sau nó hạ thằng phục khi bản thân đang tẩu hỏa nhập ma
Trúc có học bắc minh thần công đâu mà hút.
Trong truyện chỉ có thằng dự là đứa duy nhất học được bắc minh thần công
Vô Nhai Tử bị què thôi, chứ ko bị thương thì ĐXT tuổi tôm... Mày nghĩ sao mà trưởng môn phái Tiêu Dao ko đánh lại thằng đệ tử.
Trình ông này chỉ có ngang hoặc hơn Lý Thu Thủy, Thiên Sơn Đồng Lão
Cưu Ma Trí cũng giỏi nhưng tao chưa thấy ai đánh giá có thể sánh ngang Tiêu Dao tam lão cả.

Dự thì học đc 1 phần Bắc Minh
Còn Trúc chưa đc Vô Nhai Tử dạy bắc minh đã ngỏm củ tỏi. Nhưng sau cũng đc Đồng Lão dạy cho 1 phần
Nói chung, chỉ có Vô Nhai Tử học đc full bộ này
 
Vô Nhai Tử bị què thôi, chứ ko bị thương thì ĐXT tuổi tôm... Mày nghĩ sao mà trưởng môn phái Tiêu Dao ko đánh lại thằng đệ tử.
Trình ông này chỉ có ngang hoặc hơn Lý Thu Thủy, Thiên Sơn Đồng Lão
Cưu Ma Trí cũng giỏi nhưng tao chưa thấy ai đánh giá có thể sánh ngang Tiêu Dao tam lão cả.

Dự thì học đc 1 phần Bắc Minh
Còn Trúc chưa đc Vô Nhai Tử dạy bắc minh đã ngỏm củ tỏi. Nhưng sau cũng đc Đồng Lão dạy cho 1 phần
Nói chung, chỉ có Vô Nhai Tử học đc full bộ này
thằng Trúc trọc đánh cù nhây đéo hạ được Thu là do trình combat nó còi chứ đéo phải công lực nó yếu, truyện cũng viết rõ là nhiều lần Trúc trọc có thể hạ thủ Thu nhưng Trúc trọc bỏ lỡ cả
Dự chỉ học được mỗi việc hút nội lực bằng ngón cái, còn ngoài ra đéo học được gì của Bắc Minh cả, tất cả nội lực nó hút vào đều chuyển thành Bắc Minh chân khí
trong người Trúc trọc có Bắc Minh chân khí với Tiểu Vô Tướng Công, Trúc trọc không biết cách hút nội lực, sau được Đồng Lão dạy cho cách vận dụng Bắc Minh chân khí, Đồng Lão đéo biết Bắc Minh nên không thể dạy Trúc trọc cách tu tập Bắc Minh chân khí
 
- Tính cách thì thích nhất Châu Bá Thông
Trẻ trâu, võ công cao, củ hành thằng Thiết trưởng bang vui vãi loz.
- Võ công thích nhất Tiêu Phong:
Đích thị là nhân tài võ học, võ công dù là tầm thường qua Tiêu Phong luyện cũng trở nên bá (kim dung mô tả vậy).
- Chịch thích nhất: Doãn Đại Hiệp phá zin Tiểu Long Nữ.
Xong cặp với Tiểu Long nữ trong cả bộ truyện. Thật ra, người mà Dương quá gặp lại sau 16 năm là con gái của Chí Bình và Long nữ, thay mẹ đến với Dương quá để trọn ân tình.
 
- Tính cách thì thích nhất Châu Bá Thông
Trẻ trâu, võ công cao, củ hành thằng Thiết trưởng bang vui vãi loz.
- Võ công thích nhất Tiêu Phong:
Đích thị là nhân tài võ học, võ công dù là tầm thường qua Tiêu Phong luyện cũng trở nên bá (kim dung mô tả vậy).
- Chịch thích nhất: Doãn Đại Hiệp phá zin Tiểu Long Nữ.
Xong cặp với Tiểu Long nữ trong cả bộ truyện. Thật ra, người mà Dương quá gặp lại sau 16 năm là con gái của Chí Bình và Long nữ, thay mẹ đến với Dương quá để trọn ân tình.
Tao cũng nghĩ thế, Cô Cô trả lại ân tình cho Quá , lấy con gái múi mít ra để Quá đc bóc tem, ko lại cay cú Doãn Chí Bình cả đời.
Nhưng làm thế Quá thành con rể của Doãn, hài vl
 
thằng Trúc trọc đánh cù nhây đéo hạ được Thu là do trình combat nó còi chứ đéo phải công lực nó yếu, truyện cũng viết rõ là nhiều lần Trúc trọc có thể hạ thủ Thu nhưng Trúc trọc bỏ lỡ cả
Dự chỉ học được mỗi việc hút nội lực bằng ngón cái, còn ngoài ra đéo học được gì của Bắc Minh cả, tất cả nội lực nó hút vào đều chuyển thành Bắc Minh chân khí
trong người Trúc trọc có Bắc Minh chân khí với Tiểu Vô Tướng Công, Trúc trọc không biết cách hút nội lực, sau được Đồng Lão dạy cho cách vận dụng Bắc Minh chân khí, Đồng Lão đéo biết Bắc Minh nên không thể dạy Trúc trọc cách tu tập Bắc Minh chân khí
Đồng lão đc Vô Nhai Tử dạy cho 1 phần bắc minh chứ nhỉ?
Còn Trúc khó hạ Đinh lão quái thì đúng rồi. Thực chiến kém mặc dù sở hữu bao nhiêu võ công và nội công thượng thừa.
 
Đồng lão đc Vô Nhai Tử dạy cho 1 phần bắc minh chứ nhỉ?
Còn Trúc khó hạ Đinh lão quái thì đúng rồi. Thực chiến kém mặc dù sở hữu bao nhiêu võ công và nội công thượng thừa.
Đồng Lão làm đéo gì được dạy Bắc Minh
có cặp đôi Vô Nhai Tử với Lý Thu Thuỷ chịch nhau ở kiếm hồ thì Vô Nhai Tử mới học được thêm Tiểu Vô Tướng Công
 
Top