Live Giải đáp về các Thích cúng dường Chân Quang, Thái Minh, Ba Vàng ....

dungdamchemnhau

Địt Bùng Đạo Tổ
T biết hiện nay có rất nhiều ông thích cúng dường, thầy chùa lửa, sư hổ mang ... như tụi m nói. Cái đó thật sự là sai, đáng bị chỉ trích, lên án. Không nên im lặng trước những điều phi pháp.

T không khuyến khích các Hiền giả là đi chửi ai. Nhưng nếu bản thân các Hiền giả không dằn lòng được mà phải chửi thì chỉ nên chửi cá nhân đó, tổ chức đó thôi. Không nên quơ đũa cả nắm.

Phật có dạy Phật tử cúng tiền không thì tất nhiên là không.

luật khi cúng dường chỉ được Tứ vật dụng ( 4 món cần thiết ) gồm có : y áo, thực phẩm, trú xứ ( chỗ ở) và thuốc chữa bệnh.

Vấn đề này là do người theo đạo (Phật tử) quá mê tín, lệ thuộc, lụy thuộc và ông sư phụ của mình.

Còn ông sư phụ là phàm phu tham sân si còn nguyên, quá nhiều phiền não nên háo danh lợi, tiền bạc, mượn đạo tạo đời.

Còn cái vụ lường trước là sau này có những tệ nạn như bây giờ thì Phật cũng đã biết trước rồi. T sẽ trích 1 số đoạn trong Tam Tạng Kinh Điển ( The Pali canon). T có in đậm 1 số đoạn chính, ý chính.

--------------

Trích Kinh điển nguyên thủy :


Thừa tự Pháp đừng là kẻ thừa tự tài vật


Phật cũng đã biết trước sau gì mình cũng sẽ bị đánh đồng và bị chửi chung với mấy ông Phàm Tăng thời nay.

-- Này các Tỷ-kheo, hãy là người thừa tự Pháp của Ta, đừng là những người thừa tự tài vật. Ta có lòng thương tưởng các Ngươi và Ta nghĩ: "Làm sao những đệ tử của Ta là những người thừa tự Pháp của Ta, không phải là những người thừa tự tài vật?". Và này các Tỷ-kheo, nếu các Ngươi là những người thừa tự tài vật của Ta, không phải là những người thừa tự Pháp, thì không những các Ngươi trở thành những người mà người ta nói: "Cả thầy và trò đều là những người thừa tự tài vật, không phải là những người thừa tự Pháp", mà cả Ta cũng trở thành người mà người ta nói: "Cả thầy và trò đều là những người thừa tự tài vật, không phải là những người thừa tự Pháp".

Phi pháp

Nói về vấn đề xuyên tạc lời Phật và giáo lý.

Những Tỷ-kheo nào, này các Tỷ-kheo, nêu rõ pháp là phi pháp, sở hành của những vị ấy, này các Tỷ-kheo, đem lại bất hạnh cho đa số, bất lạc cho đa số, bất lợi cho đa số, đưa đến bất hạnh, đau khổ cho chư Thiên và loài Người. Và hơn nữa, này các Tỷ-kheo, những Tỷ-kheo ấy tạo điều vô phước, và khiến cho diệu pháp biến mất.

35-42. Những Tỷ-kheo nào, này các Tỷ-kheo, nêu rõ phi luật là luật,... nêu rõ luật là phi luật,... Như Lai không nói lên, tuyên bố là Như Lai có nói lên, không tuyên bố là Như Lai không nói lên, ... Như Lai có nói lên, tuyên bố là Như Lai không nói lên, không tuyên bố là Như Lai có nói lên, ... Như Lai không thực hành, tuyên bố là Như Lai có thực hành,... Như Lai thực hành, tuyên bố là Như Lai không thực hành,... Như Lai không chế đặt, tuyên bố là Như Lai có chế đặt... Như Lai có chế đặt, tuyên bố là Như Lai không chế đặt... Sở hành của những vị ấy, này các Tỷ-kheo, đem lại bất hạnh cho đa số, bất lạc cho đa số, bất lợi cho đa số, đưa đến bất hạnh đau khổ cho chư Thiên và loài Người. Và hơn nữa, này các Tỷ-kheo, những Tỷ-kheo ấy tạo điều vô phước, và khiến cho diệu pháp biến mất.


Diệu Pháp biến mất :

Và khẳng định Phật giáo không bị mất vì bất cứ cái gì bên ngoài và bị mất vì những người ngu ra đời thuyết giảng bậy bạ !

7) Cũng vậy, này Kassapa, diệu pháp không biến mất, khi nào tượng pháp chưa hiện ra ở đời. Và này Kassapa, khi nào tượng pháp hiện ra ở đời, thời diệu pháp biến mất.

8-11) Này Kassapa, địa giới không làm diệu pháp biến mất, thủy giới... hỏa giới... phong giới không làm diệu pháp biến mất.

12) Ở đây, khi nào các người ngu có mặt, chính họ làm diệu pháp biến mất.

13) Ví như, này Kassapa, chiếc thuyền bị chìm vì chở quá nặng. Không phải vì vậy, này Kassapa, diệu pháp bị biến mất.


Chú thích : tượng pháp là tương tự chánh pháp. Tức là hình thức vẫn là tu sĩ cạo đầu, đắp y nhưng ăn nói, thuyết giảng bậy bạ như bây giờ.


Diệu pháp hỗn loạn:

Này Kassapa, có năm thối pháp khiến cho diệu pháp bị hỗn loạn và biến mất. Thế nào là năm?

15) Ở đây, này Kassapa, các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo-ni, nam cư sĩ, nữ cư sĩ sống không tôn kính, không tùy thuận bậc Ðạo Sư, sống không tôn kính, không tùy thuận Chánh pháp, sống không tôn kính, không tùy thuận chúng Tăng, sống không tôn kính, không tùy thuận học giới, sống không tôn kính, không tùy thuận đối với Thiền định.

Này Kassapa, chính những thối pháp này đưa đến sự hỗn loạn, sự biến mất của diệu pháp.
 
Sửa lần cuối:
ko chửi,chỉ lơ đi thôi. Nhà có cậu ruột đi tu nên biết rồi:burn_joss_stick:
Sai trái thì nên chỉ ra lỗi, chửi rủa là một bất cập. Nhưng lơ đi cái xấu cũng là bất cập.

Thế giới trở nên tồi tệ hơn, không phải vì sự tàn bạo của những kẻ xấu, mà vì sự im lặng của những người tốt.

Napoléon Bonaparte
 
Tml thích chân quang với con ml giác lệ hiếu bị chửi suốt. Thêm thằng minh bar gold nữa
Ai sai thì nên lên án. Nói chung cũng một phần là vô phúc mới bá vô tà sư ác hữu. Chứ không có gì là ngẫu nhiên.
 
Đầu tiên phải hỏi đạo phật sinh ra để làm gì. Thì sẽ biết nên theo cái gì. Niệm phật để làm gì? Để giàu sang quan quyền vua chúa à? Để sung sướng à? Để bớt khổ à? Hay để trúng số trúng lô tô trăm tỷ ngàn tỷ?
Tao nghĩ cái khác biệt nhất là phật giáo là vô thần. Đạo nào nó cũng có 1 kẻ đứng trên loài người để sáng tạo thế giới rồi quản lý, ban phước giáng hoạ cho con người. Đạo Phật thì không, nó nhìn thế giới như cách những nhà khoa học, không có thánh thần gì hết, thằng nào sống tốt thì nhập niết bàn mà thành phật, thằng nào không được thì sống khổ rồi đầu thai khổ tiếp. Vì nó vô thần nên nó gần với triết học hơn là tôn giáo. Tao nói về phật giáo nguyên thuỷ, đéo phải thứ phật giáo lai tạp với đạo giáo của tàu khựa. Đụ mẹ nhìn dân ngu cu đen xì xụp quỳ lạy rồi đốt vàng cúng tiền cho mấy thằng sư trọc ăn chơi mà buồn, nhưng chịu thôi vì phật giáo nguyên thuỷ cần mức độ nhận thức cao, có trí tuệ có suy luận mới thấy được, phật bắc tông thì hợp với dân đen dân trí thấp, coi như là công cụ quản lý xã hội cũng được chứ tin vô thì hơi ngu.
 
Đầu tiên phải hỏi đạo phật sinh ra để làm gì. Thì sẽ biết nên theo cái gì. Niệm phật để làm gì? Để giàu sang quan quyền vua chúa à? Để sung sướng à? Để bớt khổ à? Hay để trúng số trúng lô tô trăm tỷ ngàn tỷ?
Tao nghĩ cái khác biệt nhất là phật giáo là vô thần. Đạo nào nó cũng có 1 kẻ đứng trên loài người để sáng tạo thế giới rồi quản lý, ban phước giáng hoạ cho con người. Đạo Phật thì không, nó nhìn thế giới như cách những nhà khoa học, không có thánh thần gì hết, thằng nào sống tốt thì nhập niết bàn mà thành phật, thằng nào không được thì sống khổ rồi đầu thai khổ tiếp. Vì nó vô thần nên nó gần với triết học hơn là tôn giáo. Tao nói về phật giáo nguyên thuỷ, đéo phải thứ phật giáo lai tạp với đạo giáo của tàu khựa. Đụ mẹ nhìn dân ngu cu đen xì xụp quỳ lạy rồi đốt vàng cúng tiền cho mấy thằng sư trọc ăn chơi mà buồn, nhưng chịu thôi vì phật giáo nguyên thuỷ cần mức độ nhận thức cao, có trí tuệ có suy luận mới thấy được, phật bắc tông thì hợp với dân đen dân trí thấp, coi như là công cụ quản lý xã hội cũng được chứ tin vô thì hơi ngu.
PG khác với các nền tôn giáo khác là không thờ thượng đế ( có thể xem là vô thần ) + có làm thì mới có ăn ( nhân quả).

Cúng dường mục đích là để từ bỏ đi tập khí tham chấp, tích trữ chứ không phải cúng tiền giải nghiệp, giải vong cái kiểu đó.
 
T biết hiện nay có rất nhiều ông thích cúng dường, thầy chùa lửa, sư hổ mang ... như tụi m nói. Cái đó thật sự là sai, đáng bị chỉ trích, lên án.

T không khuyên các Hiền giả là đi chửi ai. Nhưng nếu không dằn lòng được mà phải chửi thì chỉ nên chửi cá nhân đó, tổ chức đó thôi. Không nên quơ đũa cả nắm.

Còn về Phật có dạy Phật tử cúng tiền không thì tất nhiên là không.

luật khi cúng dường chỉ được Tứ vật dụng ( 4 món cần thiết ) gồm có : y áo, thực phẩm, trú xứ ( chỗ ở) và thuốc chữa bệnh.

Vấn đề này là do người theo đạo (Phật tử) quá mê tín, lệ thuộc, lụy thuộc và ông sư phụ của mình.

Còn
ông sư phụ còn là Phàm Tăng tham sân si còn nguyên, quá nhiều phiền não nên háo danh lợi, tiền bạc, mượn đạo tạo đời.

Còn cái vụ lường trước là sau này có vụ này thì Phật cũng đã lường được rồi. T sẽ trích 1 số đoạn trong Tam Tạng Kinh Điển ( The Pali canon). T có in đậm 1 số đoạn chính, ý chính.

Phật cũng đã biết trước sau gì mình cũng sẽ bị đánh đồng và bị chửi chung với mấy ông Phàm Tăng thời nay. Và khẳng định Phật giáo không bị mất vì bất cứ cái gì bên ngoài và bị mất vì những người ngu ra đời !

--------------

Trích Kinh điển nguyên thủy :


Thừa tự Pháp đừng là kẻ thừa tự tài vật :

-- Này các Tỷ-kheo, hãy là người thừa tự Pháp của Ta, đừng là những người thừa tự tài vật. Ta có lòng thương tưởng các Ngươi và Ta nghĩ: "Làm sao những đệ tử của Ta là những người thừa tự Pháp của Ta, không phải là những người thừa tự tài vật?". Và này các Tỷ-kheo, nếu các Ngươi là những người thừa tự tài vật của Ta, không phải là những người thừa tự Pháp, thì không những các Ngươi trở thành những người mà người ta nói: "Cả thầy và trò đều là những người thừa tự tài vật, không phải là những người thừa tự Pháp", mà cả Ta cũng trở thành người mà người ta nói: "Cả thầy và trò đều là những người thừa tự tài vật, không phải là những người thừa tự Pháp".

------------------

Diệu Pháp biến mất :

Sự việc xảy ra như vậy, này Kassapa, trong thời các chúng sanh suy giảm, trong thời diệu pháp biến mất, thời nhiều hơn là các học giới, ít hơn là các Tỷ-kheo chứng đắc chánh trí.

5) Này Kassapa, diệu pháp không biến mất cho đến khi nào tượng pháp không hiện ra ở đời. Và Kassapa khi nào tượng pháp hiện ra ở đời, thời diệu pháp biến mất.

6) Ví như, này Kassapa, vàng (thật) không biến mất khi nào vàng giả chưa hiện ra ở đời. Và này Kassapa, khi nào vàng giả hiện ra ở đời, thời vàng (thật) biến mất.

7) Cũng vậy, này Kassapa, diệu pháp không biến mất, khi nào tượng pháp chưa hiện ra ở đời. Và này Kassapa, khi nào tượng pháp hiện ra ở đời, thời diệu pháp biến mất.

8-11) Này Kassapa, địa giới không làm diệu pháp biến mất, thủy giới... hỏa giới... phong giới không làm diệu pháp biến mất.

12) Ở đây, khi nào các người ngu có mặt, chính họ làm diệu pháp biến mất.

13) Ví như, này Kassapa, chiếc thuyền bị chìm vì chở quá nặng. Không phải vì vậy, này Kassapa, diệu pháp bị biến mất.


Chú thích :
tượng pháp là tương tự chánh pháp. Tức là hình thức vẫn là tu sĩ cạo đầu, đắp y nhưng ăn nói, thuyết giảng bậy bạ như bây giờ.

----------------

Diệu pháp hỗn loạn:

Này Kassapa, có năm thối pháp khiến cho diệu pháp bị hỗn loạn và biến mất. Thế nào là năm?

15) Ở đây, này Kassapa, các Tỷ-kheo, Tỷ-kheo-ni, nam cư sĩ, nữ cư sĩ sống không tôn kính, không tùy thuận bậc Ðạo Sư, sống không tôn kính, không tùy thuận Chánh pháp, sống không tôn kính, không tùy thuận chúng Tăng, sống không tôn kính, không tùy thuận học giới, sống không tôn kính, không tùy thuận đối với Thiền định.

Này Kassapa, chính những thối pháp này đưa đến sự hỗn loạn, sự biến mất của diệu pháp.
Mày nên vừa niệm kinh vừa sục cặc
 
Mày nên vừa niệm kinh vừa sục cặc

@Olineasdf

KjhyT.jpeg
 
Mê tín quá thì sư phụ xúi tu kiểu này cũng làm.
Tại tu kiểu này sướng quá mà. Tiện tay tiện tay 🙏

OM1U4nf.jpeg
 
PG khác với các nền tôn giáo khác là không thờ thượng đế ( có thể xem là vô thần ) + có làm thì mới có ăn ( nhân quả).

Cúng dường mục đích là để từ bỏ đi tập khí tham chấp, tích trữ chứ không phải cúng tiền giải nghiệp, giải vong cái kiểu đó.
Tao nói PG nguyên thủy (PGNT) chứ k nói mấy cái Phật giáo hiện tại nhé. Tu kiểu gì toàn ăn chơi.

Ví như đạo Chúa thì bọn mày chỉ biết đến sống đạo đức, tốt đời đẹp đạo và các lời răn đe nếu lệch ý chúa. Còn chúa hay thiên thần hay quỷ thì chỉ thấy trong kinh chứ đéo bao giờ hiển linh cho thấy đúng không?
Còn Phật giáo ko có dạy đạo đức, mấy cái PG bây giờ mới dạy đạo đức tầm thường thôi.

Một người tu theo PGNT thì mọi bí ẩn về cuộc sống hay khoa học không giải thích nổi đều nằm trong tay họ hết. Cách đây hơn 2000 năm, bằng thiền định họ đã nhìn ra toàn bộ trái đất cho tới vũ trụ này chỉ là ảo, sắt đá, cây cỏ, sinh vật đều là những đợt sóng mà thôi. Ví như mày nhìn cơ thể mày, có da có thịt, có nơi mềm, nơi cứng. Đó là con mắt phàm phu của mày thấy, còn thực tế cả cơ thể mày chỉ là những đợt sóng, là những hạt nguyên tử nhỏ bé kết hợp với nhau mà tạo thành thôi, Nếu loại bỏ hết khoảng trống trong cơ thể mày để thu lại chút gọi là vật chất thì cái chỗ vật chất đó vô hình mẹ luôn, dù có dùng kính hiển vi cũng k thể tìm ra mày ở đâu. Ảo vl nhưng sự thật là vậy, từ thế kỷ 19 với vật lý lượng tử thì khoa học mới nhận ra sự thật này, đó là sự kỳ diệu k dùng lời mà miêu tả được.

Còn về những người có năng lực kỳ dị, như nhìn thấy tiền kiếp, nhìn thấy tương lai, biết trước đại cục, hay là có thể nhìn xuyên vật chất, nhìn thấy nội tạng cơ quan trong cơ thể, hay là sống k cần ăn, k cần nước, k cần ngủ...tất cả đều là mức độ rất nhỏ và có phần tầm thường trong cái mà Phật giáo gọi là thần thông, một người đắc thiền chỉ thì sẽ có thần thông. Thần thông mà kể ra thì bọn mày bảo xàm nên không kể.

Tu theo Phật giáo có nhiều cái lợi về cả sức khỏe tẫn khả năng tâm linh, nhưng vượt lên trên hết là cái lợi về trí tuệ. Trí tuệ của bậc chứng đạo thì k thể nói bàn, tưởng tượng cả vũ trụ này đều nằm trong tay họ, họ vượt lên cả chân lý và mọi định luật. Nhờ có trí tuệ họ biết mình đã làm xong những gì phải làm, trả xong những gì phải trả, kiếp này là kiếp cuối cùng, ko còn tái sinh thêm kiếp nào nữa.

Còn mấy cái đạo cầu khấn, Cầu mà được thì thế giới này có ai phải khổ.
 
Top