Đức phật hay ma tăng?

đạo phật là chỉ ra 1 phương pháp, con đường tu tập rèn luyện tinh thần, để sau khi chết thì ý thức đủ mạnh để chuyển tiếp sang 1 chiều không gian khác tiếp tục tồn tại :) he he
phương pháp này đề cao sự buông bỏ mọi nhân quả duyên số vướng bận để ý thức đủ thuần khiết phi thăng sang thế giới khác :))
 
Tao ko hề nói tao hiểu pháp hay hiểu về đạo Phật, nhưng nguyên bản thì Đạo Phật chỉ có vậy, tao chưa có đọc kinh nhưng đọc 3/5 cuốn của Thầy Thích Nhất Hạnh và thấy rằng ở đó dựa trên phật giao nguyên thuỷ thì chẳng có thần thánh hay màu nhiệm gì.
ôn nói thế bao giờ. Chụp hình tao coi 🙃
thà nói mày thực chứng nói ra tao coi như tưởng uẩn mày nó thế tao im. chứ lôi kinh sách ra với tao là mày ngu rồi.
Mày nhét chữ vào mồm ôn, ôn buồn.
Mày nói thế là chẳng hiểu gì về đạo phật cả, và chắc cũng chưa đọc quyển kinh nào.
Tao ở thiền tông 1 năm, tịnh 6 tháng, mật 3 tháng, nam truyền 3 năm. Chưa kể công giáo và tin lành. Cũng ít vậy thôi.
, ở đấy ko có ông thần nào cả, trong phật giáo nguyên thuỷ cũng chẳng có phép màu nào cả.
ở đâu nói thế?
Nó đơn giản là một bộ quy tắc sống và suy nghĩ, nhận thức thôi.
ở đâu nói thế
Phật trong đạo Phật hoàn toàn là con người, sống một cuộc đời của con người chẳng có phép thuật gì cả. Tất cả chỉ là sự giác ngộ mà thôi.
đâu nói thế
 
Sửa lần cuối:
tôi ko biết.
Ý tôi muốn nói ở đây là chuyện chùa chiền bjo thu phí này kia là do họ làm kinh doanh rồi. Còn ở nghĩa sơ khởi mục đích của chùa chiền là nơi tu luyện của sư sãi. Giờ biến tướng như vậy là do con người chứ ko liên quan tới Phật.
Thực ra chính trị là thứ của con người Và cũng là thứ dơ bẩn. Ở thời mạt pháp thì càng biểu hiện rõ ràng hơn cả.
Tạo chưa thấy cái chùa trong Nam nào thu phí vào cổng cả
 
ôn nói thế bao giờ. Chụp hình tao coi 🙃
thà nói mày thực chứng nói ra tao coi như tưởng uẩn mày nó thế tao im. chứ lôi kinh sách ra với tao là mày ngu rồi.
Mày có khả năng đọc hiểu không ? Tao nói tao ko hề đọc kinh. Sách của thầy Thích Nhất Hạnh ko phải kinh mà là sách giải thích và kể truyện phật giáo cho người ko tu đạo (và cả người tu đạo nếu muốn). Mày cần tao chứng minh điều gì ?
 
Mày có khả năng đọc hiểu không ? Tao nói tao ko hề đọc kinh. Sách của thầy Thích Nhất Hạnh ko phải kinh mà là sách giải thích và kể truyện phật giáo cho người ko tu đạo (và cả người tu đạo nếu muốn). Mày cần tao chứng minh điều gì ?
thì những điều mày nói về Đạo Phật phía trên là dựa vào đâu vào nói? tao hỏi mày ôn có nói như thế giống mày ko ?chụp tao coi? nếu ôn ko nói thế thì những điều mày nói lấy ở đâu ra?
btw tao mới edit bài phía trên
 
thì những điều mày nói về Đạo Phật phía trên là dựa vào đâu vào nói? tao hỏi mày ôn có nói như thế giống mày ko chụp tao coi? nếu ôn ko nói thế thì những điều mày nói lấy ở đâu ra?
btw tao mới edit bài phía trên
Mày có thể đọc trong sách cụ thể là cuốn “Đường Xưa Mây Trắng” trong đó là tuyển tập các câu chuyện về Đức Phật, Đức Phật trong đó ko có phép mầu gì cả. Ngài đi từ làng này sang làng khác thuyết pháp thế thôi, ngài sống như chúng ta, chỉ có điều cái ngài nhìn nhận cuộc sống, hiện tượng, sự việc khác chúng ta thôi. Ngoài ra tao cũng ko biết phải chụp cái gì cho mày. Và nếu mày tự nhận mình là người đọc nhiều kinh sách. Thì tao lại thấy hơi tiếc cho mày vì mày đọc mà có vẻ chẳng lĩnh hội được gì. Từ lời ăn tiếng nói cho đến mức độ sân si. Tao chỉ nêu quan điểm cá nhân của một người ko tu đạo, không phán xét, khẳng định hay có nhu cầu chứng minh điều gì.
 
t thắc mắc là mấy ông cha trong nhà thờ rồi mấy ông thầy gì ở chùa thì ra ngoài đời trải nghiệm dc bao nhiêu mà ngồi giảng giải nhỉ, hay học thuộc trong sách rồi rao giảng đạo lý :vozvn (14):
 
Mày có thể đọc trong sách cụ thể là cuốn “Đường Xưa Mây Trắng” trong đó là tuyển tập các câu chuyện về Đức Phật, Đức Phật trong đó ko có phép mầu gì cả. Ngài đi từ làng này sang làng khác thuyết pháp thế thôi, ngài sống như chúng ta, chỉ có điều cái ngài nhìn nhận cuộc sống, hiện tượng, sự việc khác chúng ta thôi. Ngoài ra tao cũng ko biết phải chụp cái gì cho mày. Và nếu mày tự nhận mình là người đọc nhiều kinh sách. Thì tao lại thấy hơi tiếc cho mày vì mày đọc mà có vẻ chẳng lĩnh hội được gì. Từ lời ăn tiếng nói cho đến mức độ sân si. Tao chỉ nêu quan điểm cá nhân của một người ko tu đạo, không phán xét, khẳng định hay có nhu cầu chứng minh điều gì.
Đường xưa mây trắng là góc nhìn câu bé chăn trâu. Tác phẩm này Phóng Tác hướng đến độc giả đã tu bằng niềm tin lâu năm hoặc phật tử Phương Tây nói chung. Chú trọng đến lợi ích hiện tại (Lợi nhân) và niết bàn (Lợi phi nhân quả). Vì mục đích hoằng pháp mà tạm thời bỏ qua lợi vị lai (lại quả).
Còn xin giới thiệu đến bạn cuốn sách Một cuộc đời một vầng nhật nguyệt. Cuốn tính chất Lịch Sử > 90%.
Namo Dhammaya.
 
Sửa lần cuối:
Mày có thể đọc trong sách cụ thể là cuốn “Đường Xưa Mây Trắng” trong đó là tuyển tập các câu chuyện về Đức Phật, Đức Phật trong đó ko có phép mầu gì cả. Ngài đi từ làng này sang làng khác thuyết pháp thế thôi, ngài sống như chúng ta, chỉ có điều cái ngài nhìn nhận cuộc sống, hiện tượng, sự việc khác chúng ta thôi. Ngoài ra tao cũng ko biết phải chụp cái gì cho mày. Và nếu mày tự nhận mình là người đọc nhiều kinh sách. Thì tao lại thấy hơi tiếc cho mày vì mày đọc mà có vẻ chẳng lĩnh hội được gì. Từ lời ăn tiếng nói cho đến mức độ sân si. Tao chỉ nêu quan điểm cá nhân của một người ko tu đạo, không phán xét, khẳng định hay có nhu cầu chứng minh điều gì.
tao chắc 100% mày ko thể chụp được trang sách nào của Đường xmt viết những câu giống mày nói. Vì mày đang nhầm lẫn rằng không nhắc đến = phủ nhận.
ôn ko nhắc đến thần thông, phép màu mày lại đánh đồng ôn phủ nhận
 
Sửa lần cuối:
Tạo chưa thấy cái chùa trong Nam nào thu phí vào cổng cả

Tôi nói cái này ra có thể hơi bị thiên kiến nhưng tôi đi du lịch từ miền trung đổ vào thì thấy dân lành hơn, cũng đáng yêu hồn nhiên hơn. Ngoài bắc hơi bị lanh làm sao ấy. Hxhx
 
Tôn giáo là thứ xạo lồn,bọn ma tăng là bọn đa cấp đi tuyên truyền nhồi sọ thứ huyễn hoặc,làm nghèo XH,bại hoại XH
 
Đường xưa mây trắng là góc nhìn câu bé chăn trâu. Tác phẩm này Phóng Tác hướng đến độc giả đã tu bằng niềm tin lâu năm hoặc phật tử Phương Tây nói chung. Chú trọng đến lợi ích hiện tại (Lợi nhân) và niết bàn (Lợi phi nhân quả). Vì mục đích hoằng pháp mà tạm thời bỏ qua lợi vị lai (lại quả).
Còn xin giới thiệu đến bạn cuốn sách Một cuộc đời một vầng nhật nguyệt. Cuốn tính chất Lịch Sử > 90%.
Namo Dhammaya.
Cuộc đời một vầng Nhật Nguyệt.
Cuốn này được biên soạn theo kinh điển được kết tập nên không có chất thơ và có liên hệ đến phương pháp tu tập.
 
thu phí thế đéo dc rồi ae có quyền đéo đi. 3 vàng nó cho free hết cơ mà con chiên nó phê quá nạp cạc thật lực. Ae sư chùa BOT ghen tị nhé, tổng lực tấn công vì ghen ăn tức ở. Thế nên đi chùa theo sở thích theo niềm tin công đức hay k thì tùy. Quá ngạo nghễ
 
Mồm ai cũng nói đi chùa thì tâm phải nhiều hơn tiền để dâng lòng thành kính
Ấy vậy mà vé vào cửa từ 30-600k tùy từng nơi.
Ấy vậy mà mấy ma tăng không làm mà vẫn có ăn :))
Ấy vậy mà mấy thằng muốn rửa tội phải chi ra cả đống tiền để phật phù hộ độ trì.
Nếu có thật thì phật chả phải cũng là kẻ hám lợi sao, có tiền thì bố giúp, không tiền thì kệ mẹ mày.
Thế sao mày không kệ như lời mày nói mà cứ sân si vs người ta làm gì.
 
Tao thật sự rất mệt mỏi với mấy thằng Thiên Chúa Thua Chiến ngu độn.

Chúng mày có thể chỉ nói về những thứ chúng mày biết được không?

Chúng mày học đâu ra cái thói bóc phét vậy? Hay tư tưởng Thua Chiến Việt Nam là thích bóc phét xạo lồn trên mạng.
 
Theo tao hiểu Phật ko phải là thần mà là người như chúng ta như ngài đã đạt giác ngộ, có thông tuệ và đạt niết bàn những thứ này ko có gì thần thánh cả mà là sự thay đổi trong lối sống và nhận thức. Nên căn bản ko có báng bổ với Phật vì ngài đã đạt niết bàn nên mày chửi ngài , ngài cũng chẳng buồn, chẳng giận. Càng ko có chuyện ngài phù hộ cho ai vì ngài chỉ dạy người ta cách sống và cách nhận thức thôi. Nên việc đi chùa lậy phật có thể ko sai, nhưng nó rõ ràng là chẳng có màu nhiệm gì nếu mày ko thay đổi tư duy và lối sống.
Ngài ngài con cặc.
 
Ai làm thì có thể bất mãn người đó. Cá nhân hay tổ chức nào đó thì bức xúc đối với đám người đó thôi. Đừng lôi những ai không liên quan vào chung rồi chửi rủa.

T chưa thấy bài Kinh nào Phật dạy cúng dường tiền hết.

-- Này các Tỷ-kheo, hãy là người thừa tự Pháp của Ta, đừng là những người thừa tự tài vật. Ta có lòng thương tưởng các Ngươi và Ta nghĩ: "Làm sao những đệ tử của Ta là những người thừa tự Pháp của Ta, không phải là những người thừa tự tài vật?". Và này các Tỷ-kheo, nếu các Ngươi là những người thừa tự tài vật của Ta, không phải là những người thừa tự Pháp, thì không những các Ngươi trở thành những người mà người ta nói: "Cả thầy và trò đều là những người thừa tự tài vật, không phải là những người thừa tự Pháp", mà cả Ta cũng trở thành người mà người ta nói: "Cả thầy và trò đều là những người thừa tự tài vật, không phải là những người thừa tự Pháp".
 
Sửa lần cuối:
Phật cũng là người bình thường, có cái ông Tất Đạt Đa ngộ ra đc nhiều điều, tâm trí ổng giải tỏa mà người thường đéo thể làm đc, kiểu như ổng là thiên tài trong lĩnh vực của ổng vậy thôi, và ổng cũng đã chết và đầu thai đéo biết bao nhiêu kiếp, nếu đầu thai nó có thật, còn ko thì ổng cũng như chúng ta, chết là hết, nhưng ổng còn để lại 1 mớ triết lý cho đời để mọi người tu tập theo ổng. Còn mấy tml ma tăng sau này thì đkm chúng nó, chúng mày có vào chùa thì lại tượng ông Tất Đạt Đa, lạy ổng xong đi về, đéo cần phải nghe triết lý củ lồn gì của mấy thằng tăng hết. Tao nói thật
 
Phật cũng là người bình thường, có cái ông Tất Đạt Đa ngộ ra đc nhiều điều, tâm trí ổng giải tỏa mà người thường đéo thể làm đc, kiểu như ổng là thiên tài trong lĩnh vực của ổng vậy thôi, và ổng cũng đã chết và đầu thai đéo biết bao nhiêu kiếp, nếu đầu thai nó có thật, còn ko thì ổng cũng như chúng ta, chết là hết, nhưng ổng còn để lại 1 mớ triết lý cho đời để mọi người tu tập theo ổng. Còn mấy tml ma tăng sau này thì đkm chúng nó, chúng mày có vào chùa thì lại tượng ông Tất Đạt Đa, lạy ổng xong đi về, đéo cần phải nghe triết lý củ lồn gì của mấy thằng tăng hết. Tao nói thật
ác
 
Top