Yoga – Thực sự là gì?

Xương mà có nguy cơ bệnh, thì tập mấy bài yoga thì vô ích thoi, dịch chân kinh hay mà ko thấy ai tập

gần công viên tao đàn có nhóm tập dịch cân kinh mỗi sáng , cứ đứng vẩy tay tầm nửa tiếng tao chạy bộ ngang thấy

có cái bài gì mà tập theo mấy con thú nữa ấy
 
Tao biết mấy cha ấn độ , mấy ông đấy tập yoga chả khác mẹ gì tao ngồi thiền định cả . tao hỏi vụ uốn dẻo mấy cha ấy chỉ cười , tao nghi ngờ v l
 
Tập yogađể cơ thể dẻo dai hơn


tumblr_mxhqylNMYa1sldpjqo3_500.gif
 
Tao thấy yoga rất chú trọng vào việc thở. mà chúng mày đéo biết thì mỡ thải ra ngoài đến 90% là dựa vào việc thở chứ đéo phải mồ hôi ra
 
Chuẩn đấy, tao tập yoga cũng nhẹ nhàng không cố lắm mà thoát vị đĩa đệm phải ngừng, đm đúng là bò lành chữa bò què, cứ xoa bóp bấm huyệt kiểu đông y, đi bộ nhẹ nhàng là ok.
 
Tao thấy yoga rất chú trọng vào việc thở. mà chúng mày đéo biết thì mỡ thải ra ngoài đến 90% là dựa vào việc thở chứ đéo phải mồ hôi ra
Nếu đã đạt đến cảnh giới của việc thở thì nó không còn bình thường nữa.
 
Hóa ra trên Xam cũng nhiều thằng sáng suốt là đéo bảo tao sai.
 
Tao sẽ leak thêm vài bài về đạo gia. Bài này tao dự sẽ gây khó chịu với nhiều người đang theo đạo gia hiện tại
 
Tao sẽ leak thêm vài bài về đạo gia. Bài này tao dự sẽ gây khó chịu với nhiều người đang theo đạo gia hiện tại
Trong hàng nghìn người tu luyện theo Đạo gia, thì sư phụ chỉ chọn 1 đồ đệ trong đó để chân truyền, còn những người khác thì không thể. Tu luyện vốn không phải trò đùa con trẻ, một cá nhân nếu như đạt được chân truyền và tu luyện thật sự thì sẽ gặp rất nhiều kiếp mà đại đa số trong đó sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng. Nếu sư phụ không bảo hộ được đệ tử, há chẳng phải trò cười lớn trong giới tu luyện sao !!!
 
Bài này của một người anh của tao viết và có public trên mạng từ năm ngoái. Nhưng tao thích seed lên đây để cho bọn mày đọc
Yoga – thực sự là gì

Chào mọi người , mình là 1 người tập huyền thuật, chắc nhiều người biết yoga có thể coi như 1 phần lớn của pháp môn huyền thuật cổ nhất loài người còn ghi nhận được. nay mình sẽ viết 1 chút về yoga mà mình biết , và mình tin thứ mình viết ra dù đơn giản và có thể kiểm chứng không mấy khó nhưng qua tiếp xúc thông tin, qua công việc , mình thấy rất nhiều người đổ nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cho yoga lại chưa biết đến.

Yoga là bộ môn tu luyện có hệ thống có thể coi như cổ xưa nhất mà loài người biết đến, và nó gắn liền với tôn giáo Bà La Môn cổ , ngày nay có thể gọi tạm gọi là Ấn Giáo, điểm này rất quan trọng và không thể tách rời, bởi vì nó được xem là công cụ tu luyện để đạt được mục đích hướng tới của BLM, rời xa điểm căn bản này, các định nghĩa mới về Yoga của bất cứ ai cũng nên được đặt câu hỏi ngờ vực. Mình đã tìm đọc định nghĩa Yoga mới của một số “ đạo sư Yoga” nổi tiếng, thấy ông nào cũng định nghĩa kiểu tự tự như “sự kết hợp hài hòa thể xác, hơi thở, tâm hồn”, xin thưa , định nghĩa kiểu đó thì mấy môn thể dục thể thao như đá banh, bóng rổ, cầu lông….cũng kết hợp thể xác, tâm hồn, hơi thở. Kiểu khái niệm nghe thì có vẻ súc tích nhưng thực ra là vô thưởng vô phạt như vậy chỉ lừa được những người không biết tự đặt câu hỏi.

Để mình ví dụ cho bạn sự suy diễn từ cùng 1 gốc có thể cho ra kết quả khác nhau đến thế nào. Bạn biết luật nhân quả chứ? Ở VN chúng ta thường suy luật nhân quả như vầy “thiện giả thiện báo, ác giả ác báo” , và luật nhân quả hướng chúng ta thiện lương hơn, hay ít ra cũng được an ủi là mấy thằng quan chức tham nhũng , thằng hàng xóm sống ác sẽ gặp quả báo….. Nhưng không mấy ai để ý, BLM mới là nơi xuất phát luật nhân quả chứ không phải Phật giáo, và sự phân chia giai cấp nghiêm trọng vẫn đến ngày nay trong xã hội Ấn Độ , lực cản lớn nhất khiến người Ấn vẫn đa phần nghèo bất kể về mặt tổng thể quốc gia, họ có khoa học kỹ thuật, lao động chuyên môn,công nghệ thông tin đều ở trình độ cao cũng là vì họ tin luật nhân quả, họ quan niệm rằng khi bạn sinh ra ở tầng lớp thấp kém, hay tầng lớp thống trị chính là vì nhân quả bạn đã làm ở kiếp trước, nếu kiếp này bạn sinh ra ở tầng lớp đáy, bạn có thể bị hiếp dâm, bị ném đá tới chết chỉ bởi vì thằng ở giai cấp cao hơn nó nhìn bạn ngứa mắt thì đó cũng là do nhân quả của bạn rồi, ráng chịu.

Yoga đã truyền đến VN từ lâu đời do chúng ta có thông thương với Ấn từ nhiều thế kỷ, nhưng chắc chắn là phong trào tập Yoga rầm rộ những năm gần đây là học theo phong trào các nước phương tây, đã trở thành 1 “ngành công nghiệp Yoga” dạy Yoga trở thành phương tiện “thoát nghèo” lý tưởng của 1 số người Ấn , kiếm tiền nhẹ hơn thanh niên VN đi lao động nước ngoài nhiều, đã vậy còn được trọng vọng. Mấy thanh niên Ấn cầm cái chứng chỉ Yoga sang VN lao động chưa đáng nhắc tới . Mình cho các bạn ví dụ về sự chém gió của 1 “đạo sư Yoga” được trọng vọng bậc nhất thế giới hiện nay, đó là Sadhguru, tôi từng nghe 1 người bạn lớn tuổi hơn tham dự 1 khóa học của ông ta mô tả rằng “ khi ông ấy bước vào hội trường thì cả hội trường đều cảm thấy 1 luồng năng lượng cực kỳ mạnh mẽ phát ra từ ông ấy “ , người bạn này cũng thường share những bài thuyết trình của ông ta trên trang face cá nhân, đọc bình luận thấy cũng có vài người khác vào ca ngợi ông này, tò mò tôi cũng bỏ chút thời gian xem thử ông ta nói gì . Và tôi thấy ông ta chỉ phét lác mị hoặc, có nhiều điểm chỉ ra điều ấy nhưng dễ thấy và khó chối cãi nhất cho sự phét lác đó là ông ta có giảng 1 bài tựa đề “ bạn sẽ không bao giờ bị bệnh nữa” nội dung đại loại là dạy người ta làm sao để không bị mắc bệnh, chỉ vài tuần sau đó ông ta ốm nằm liệt giường, báo chí đưa tin chụp ảnh. Vậy mà sau đó tiếp tục chém gió vẫn đầy người nghe .

Giờ chúng ta tạm bỏ qua sự phét lác của các đạo sư Yoga quốc tế đương thời, quay lại Yoga của BLM thực sự là để làm gì nhé. Theo tôn chỉ của BLM, thì mục đích tu tập của họ là để con người- tiểu ngã, tiến dần lên hòa nhập với vũ trụ- đại ngã, xin nói cụ thể hơn tiến lên là tiến đến mức nào dựa vào truyền thuyết của chính BLM. Bạn từng biết tới tín ngưỡng thờ dương vật ở Ấn Độ chưa? Ở VN chúng ta vẫn còn những tượng thờ dương vật của người Chăm được coi như bảo vật quốc gia đấy . Chúng xuất phát từ BLM, 1 trong những truyền thuyết tiêu biểu nhất của BLM về tục thờ này như sau : loài người đau khổ , gặp tai họa liên tục,một đạo sư cao siêu loài người lên trời định tham vấn thần tối cao Shiva , tới nơi gọi mãi không thấy Shiva đáp lại, vị đạo sư đạp cửa vào trong thì thấy Shiva vẫn đang lo chịch vợ, vị đạo sư tức giận vì dân chúng tôn thờ thần Shiva, thế mà dân chúng lầm than , thần vẫn chỉ lo chịch, nên vị đạo sư cắt luôn con c.u của thần Shiva quăng xuống trần…..từ đó dân chúng thờ dương cụ như biểu tượng của Shiva. Truyền thuyết trên và nhiều truyền thuyết khác trong BLM để lại chỉ dấu cho chúng ta thấy rằng, nội bộ BLM công nhận loài người có thể tu luyện “lên cấp” dần , đến mức thậm chí ngang hàng với thần tối cao, và đó vẫn chưa phải là “hòa nhập vào đại ngã” đâu. Càng chắc chắn không phải kiểu mấy bạn trai xinh gái đẹp ra bãi biển , ra thác nước, ra rừng cây.. làm vài động tác chồng chuối, xoạc ngang, xoạc dọc… rồi tự tưởng tượng đó là “hòa mình với thiên nhiên”, chụp hình nude còn gần với thiên nhiên hơn các bạn, thật không đùa.
Yoga ngày nay, thứ thường được gọi là “yoga hiện đại”, trong mắt những người tập ht thực sự chỉ là các động tác xiếc múa, uốn dẻo nửa mùa. Mình xin đưa bằng chứng : các động tác “uốn dẻo” trong yoga, ở các môn khác cần tập luyện tương tự để đạt được độ dẻo ở mức độ chuyên nghiệp như xiếc, thể dục dụng cụ, họ bắt đầu tuyển lựa cho việc tập luyện các bộ môn này luôn từ khi tuổi còn rất nhỏ, khi sức phục hồi và độ dẻo của gân cơ khớp là rất khác với người lớn. Không chỉ vậy , người được tuyển còn phải có các chỉ số phù hợp về tỉ lệ tương quan các nhóm xương ( thông qua kinh nghiệm nhiều đời và nghiên cứu hình thể học sau này họ đã đúc kết tỉ lệ phù hợp) , chứ không phải đứa trẻ nào cũng phù hợp, và kể cả đã đáp ứng đủ điều kiện này, hầu hết những người chuyên nghiệp ở các bộ môn trên đều cũng chỉ có tuổi nghề đến trên dưới 30 là chấm dứt, khi cơ thể dần bước vào suy thoái. Điều này cũng giúp lí giải tại sao ngoài các bài viết ca ngợi lợi ích, cũng rất nhiều bài viết trên các group yoga thể hiện người tập sinh bệnh về gân cơ khớp khi tập yoga, bất kể sự cẩn trọng tối đa và quá trình luyện tập lâu dài nhiều năm chứ không phải mới tập nóng vội thực hiện sai mới chấn thương. À, và đừng tỏ ra thiếu hiểu biết quá khi muốn biện hộ rằng “ các động tác yoga còn phải kết hợp cả hơi thở, tâm trí “ , bạn còn chưa biết các vận động viên thể dục dụng cụ, xiếc họ phải tập hơi thở và dĩ nhiên là cả độ tập trung đến mức nào đâu. Dĩ nhiên là tôi biết trong yoga có các cách thở đặc biệt, nhưng chừng nào bạn tập luyện đến mức độ tôi đề cập bên dưới thì bạn mới có tư cách bàn về các cách thở này.

Với các thể loại yoga kết hợp vũ đạo càng là trò cười với bộ môn múa thật sự. Những bài múa đầy lỗi cơ bản với người trong ngành múa, càng tệ hơn nếu so với các tiêu chí của yoga nguyên thủy . Việc kết hợp múa vào là minh chứng rõ ràng cho thấy những “người sáng lập” không hiểu và không tập ra 1 chút gì nguyên tắc để thôi động và hấp thu năng lượng trong bản chất yoga nguyên thủy.Tương tự là có cả thể loại “hot yoga” tập các tư thế yoga trong môi trường 40 độ C để đốt năng lượng nhanh hơn, các tiền bối luyện tập yoga thực sự trên rặng núi tuyết, ngồi xếp bằng mà mồ hôi thậm chí rịn ra đầu ngón tay nếu nghe được chắc sặc nước bọt mà chết.

Vậy yoga nguyên thủy người ta tập làm gì? Vâng, xin đọc lại ở trên 1 chút, người ta tập để vượt lên trên con người, kinh Phật hay kinh Vệ Đà đều nhắc đến những vị đạo sư BLM đạt nhiều thần thông, bạn hãy để ý là đạt thần thông đến vậy nhưng họ còn chưa đến mức “ hòa nhập vào đại ngã” – giải thoát và hòa nhập với vũ trụ, kinh kệ rõ ràng như thế nên bạn gặp ông nào, bà nào chỉ thích giảng giải những thứ cao siêu mơ hồ như “ ngã”, “chấp”, “tình yêu vô hạn” , “hòa nhập thiên nhiên vũ trụ” thì cứ tặng họ bạt tai và hỏi “thần thông của ông/bà đâu? “ , vì bạn nên nhớ , mở được thần thông chỉ là 1 bước trong tiến trình hướng đến những thứ cao cả kia, giáo lý BLM không hề cấm cản các đạo sư biểu hiện thần thông của mình (đức Phật thì không khuyến khích nhưng cũng không cấm), nên theo trình tự cái gì dễ làm trước, biểu hiện được thần thông đã mới có tư cách nói tới những trạng thái như thiền định , ngã,…..

Để đạt được khai mở năng lượng trong yoga người xưa tập ra sao? Đó là 1 hệ thống chi li từ tập luyện gồm từ cơ thể, ấn, chú, ăn uống, lối sống,… tất cả xoay quanh mục đích tu tập nhằm mở các luân xa và bắt đầu hấp thụ năng lượng từ vũ trụ để khai mở các tiềm năng trong cơ thể, đường lối tập luyện đa phần khổ hạnh vì nó thường bao gồm cả tinh thần hi sinh cả thể xác và tinh thần nhằm đạt được mục đích cao hơn, xin tặng các bạn hình ảnh của 1 đạo sư yoga thực sự, ông ấy dù tập theo 1 phương pháp đã bị đức Phật liệt kê và phản đối trong kinh ngài thuyết giảng hơn 2000 năm trước, tuy nhiên nó vẫn là 1 pháp môn yoga thật đòi hỏi ý chí nghị lực phi thường nhằm đạt đến mục đích. Đó mới là người thực hành yoga, không phải các thanh niên mặc đồ đẹp xoạc ngang , xoạc dọc, trồng chuối trên bãi biển.
À nhắc tới chữ xoạc, nhớ là cách đây cả chục năm, mình có đọc được 1 bài báo nội dung có thống kê cho thấy, các học viên yoga có khuynh hướng nhu cầu tình dục tăng lên rõ ràng và thậm chí không kiểm soát nổi, trong khi yoga được xem là môn “thanh lọc cơ thể và tâm trí” theo như hiểu biết và hi vọng của người phương Tây khi theo học, họ bối rối không hiểu hiện tượng này tại sao lại xảy ra và cách giải quyết. Đến gần đây thì Yoga theo Google còn được xem là 1 phương pháp giúp cải thiện khả năng ham muốn tình dục, và cũng được nhiều người tập yoga thẳng thắn thừa nhận. Ý kiến của các bạn như thế nào? Có dịp mình sẽ giải thích rõ hơn tại sao hiện tượng này xảy ra và cách hệ thống tập yoga cổ điển họ giải quyết , không lẽ xoạc nhiều thành thần?Và các sai lầm nghiêm trọng của những người tập yoga mà không có thành quả ngoài uốn dẻo đã suy diễn bậy bạ gán ghép hệ thống “khí, kinh lạc, huyệt vị” của người Hoa với hệ thống “ luân xa” của người Ấn. Hoặc một chút kinh nghiệm về nguyên nhân và chữa trị các chứng bệnh gân cơ khớp của người tập yoga , nói thật với các bạn là mình nhìn các “huấn luyện viên” đăng bài lên các group những động tác rõ ràng làm cơ lưng càng thắt lại mà nói là bài tập hỗ trợ cho đau lưng, thoát vị đĩa đệm mình sợ quá.
Học yoga có đụ gái free ko mày
 
Thế dm tại sao tập yoga nhu cầu tình dục lại tăng cao quá mức nhểy :vozvn (21): :vozvn (21):
 
Có gì hay share thêm nhé tml, t phải đăng nhập để like bài của m.
 
Nếu đã đạt đến cảnh giới của việc thở thì nó không còn bình thường nữa.
Tao ko qt thằng trên, tao qt câu trả lời của mày là mày đồng ý với việc mỡ thải ra ngoài 90% là do dg thở chứ ko phải mồ hôi như thằng kia nói?
 
Bài này của một người anh của tao viết và có public trên mạng từ năm ngoái. Nhưng tao thích seed lên đây để cho bọn mày đọc
Yoga – thực sự là gì

Chào mọi người , mình là 1 người tập huyền thuật, chắc nhiều người biết yoga có thể coi như 1 phần lớn của pháp môn huyền thuật cổ nhất loài người còn ghi nhận được. nay mình sẽ viết 1 chút về yoga mà mình biết , và mình tin thứ mình viết ra dù đơn giản và có thể kiểm chứng không mấy khó nhưng qua tiếp xúc thông tin, qua công việc , mình thấy rất nhiều người đổ nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cho yoga lại chưa biết đến.

Yoga là bộ môn tu luyện có hệ thống có thể coi như cổ xưa nhất mà loài người biết đến, và nó gắn liền với tôn giáo Bà La Môn cổ , ngày nay có thể gọi tạm gọi là Ấn Giáo, điểm này rất quan trọng và không thể tách rời, bởi vì nó được xem là công cụ tu luyện để đạt được mục đích hướng tới của BLM, rời xa điểm căn bản này, các định nghĩa mới về Yoga của bất cứ ai cũng nên được đặt câu hỏi ngờ vực. Mình đã tìm đọc định nghĩa Yoga mới của một số “ đạo sư Yoga” nổi tiếng, thấy ông nào cũng định nghĩa kiểu tự tự như “sự kết hợp hài hòa thể xác, hơi thở, tâm hồn”, xin thưa , định nghĩa kiểu đó thì mấy môn thể dục thể thao như đá banh, bóng rổ, cầu lông….cũng kết hợp thể xác, tâm hồn, hơi thở. Kiểu khái niệm nghe thì có vẻ súc tích nhưng thực ra là vô thưởng vô phạt như vậy chỉ lừa được những người không biết tự đặt câu hỏi.

Để mình ví dụ cho bạn sự suy diễn từ cùng 1 gốc có thể cho ra kết quả khác nhau đến thế nào. Bạn biết luật nhân quả chứ? Ở VN chúng ta thường suy luật nhân quả như vầy “thiện giả thiện báo, ác giả ác báo” , và luật nhân quả hướng chúng ta thiện lương hơn, hay ít ra cũng được an ủi là mấy thằng quan chức tham nhũng , thằng hàng xóm sống ác sẽ gặp quả báo….. Nhưng không mấy ai để ý, BLM mới là nơi xuất phát luật nhân quả chứ không phải Phật giáo, và sự phân chia giai cấp nghiêm trọng vẫn đến ngày nay trong xã hội Ấn Độ , lực cản lớn nhất khiến người Ấn vẫn đa phần nghèo bất kể về mặt tổng thể quốc gia, họ có khoa học kỹ thuật, lao động chuyên môn,công nghệ thông tin đều ở trình độ cao cũng là vì họ tin luật nhân quả, họ quan niệm rằng khi bạn sinh ra ở tầng lớp thấp kém, hay tầng lớp thống trị chính là vì nhân quả bạn đã làm ở kiếp trước, nếu kiếp này bạn sinh ra ở tầng lớp đáy, bạn có thể bị hiếp dâm, bị ném đá tới chết chỉ bởi vì thằng ở giai cấp cao hơn nó nhìn bạn ngứa mắt thì đó cũng là do nhân quả của bạn rồi, ráng chịu.

Yoga đã truyền đến VN từ lâu đời do chúng ta có thông thương với Ấn từ nhiều thế kỷ, nhưng chắc chắn là phong trào tập Yoga rầm rộ những năm gần đây là học theo phong trào các nước phương tây, đã trở thành 1 “ngành công nghiệp Yoga” dạy Yoga trở thành phương tiện “thoát nghèo” lý tưởng của 1 số người Ấn , kiếm tiền nhẹ hơn thanh niên VN đi lao động nước ngoài nhiều, đã vậy còn được trọng vọng. Mấy thanh niên Ấn cầm cái chứng chỉ Yoga sang VN lao động chưa đáng nhắc tới . Mình cho các bạn ví dụ về sự chém gió của 1 “đạo sư Yoga” được trọng vọng bậc nhất thế giới hiện nay, đó là Sadhguru, tôi từng nghe 1 người bạn lớn tuổi hơn tham dự 1 khóa học của ông ta mô tả rằng “ khi ông ấy bước vào hội trường thì cả hội trường đều cảm thấy 1 luồng năng lượng cực kỳ mạnh mẽ phát ra từ ông ấy “ , người bạn này cũng thường share những bài thuyết trình của ông ta trên trang face cá nhân, đọc bình luận thấy cũng có vài người khác vào ca ngợi ông này, tò mò tôi cũng bỏ chút thời gian xem thử ông ta nói gì . Và tôi thấy ông ta chỉ phét lác mị hoặc, có nhiều điểm chỉ ra điều ấy nhưng dễ thấy và khó chối cãi nhất cho sự phét lác đó là ông ta có giảng 1 bài tựa đề “ bạn sẽ không bao giờ bị bệnh nữa” nội dung đại loại là dạy người ta làm sao để không bị mắc bệnh, chỉ vài tuần sau đó ông ta ốm nằm liệt giường, báo chí đưa tin chụp ảnh. Vậy mà sau đó tiếp tục chém gió vẫn đầy người nghe .

Giờ chúng ta tạm bỏ qua sự phét lác của các đạo sư Yoga quốc tế đương thời, quay lại Yoga của BLM thực sự là để làm gì nhé. Theo tôn chỉ của BLM, thì mục đích tu tập của họ là để con người- tiểu ngã, tiến dần lên hòa nhập với vũ trụ- đại ngã, xin nói cụ thể hơn tiến lên là tiến đến mức nào dựa vào truyền thuyết của chính BLM. Bạn từng biết tới tín ngưỡng thờ dương vật ở Ấn Độ chưa? Ở VN chúng ta vẫn còn những tượng thờ dương vật của người Chăm được coi như bảo vật quốc gia đấy . Chúng xuất phát từ BLM, 1 trong những truyền thuyết tiêu biểu nhất của BLM về tục thờ này như sau : loài người đau khổ , gặp tai họa liên tục,một đạo sư cao siêu loài người lên trời định tham vấn thần tối cao Shiva , tới nơi gọi mãi không thấy Shiva đáp lại, vị đạo sư đạp cửa vào trong thì thấy Shiva vẫn đang lo chịch vợ, vị đạo sư tức giận vì dân chúng tôn thờ thần Shiva, thế mà dân chúng lầm than , thần vẫn chỉ lo chịch, nên vị đạo sư cắt luôn con c.u của thần Shiva quăng xuống trần…..từ đó dân chúng thờ dương cụ như biểu tượng của Shiva. Truyền thuyết trên và nhiều truyền thuyết khác trong BLM để lại chỉ dấu cho chúng ta thấy rằng, nội bộ BLM công nhận loài người có thể tu luyện “lên cấp” dần , đến mức thậm chí ngang hàng với thần tối cao, và đó vẫn chưa phải là “hòa nhập vào đại ngã” đâu. Càng chắc chắn không phải kiểu mấy bạn trai xinh gái đẹp ra bãi biển , ra thác nước, ra rừng cây.. làm vài động tác chồng chuối, xoạc ngang, xoạc dọc… rồi tự tưởng tượng đó là “hòa mình với thiên nhiên”, chụp hình nude còn gần với thiên nhiên hơn các bạn, thật không đùa.
Yoga ngày nay, thứ thường được gọi là “yoga hiện đại”, trong mắt những người tập ht thực sự chỉ là các động tác xiếc múa, uốn dẻo nửa mùa. Mình xin đưa bằng chứng : các động tác “uốn dẻo” trong yoga, ở các môn khác cần tập luyện tương tự để đạt được độ dẻo ở mức độ chuyên nghiệp như xiếc, thể dục dụng cụ, họ bắt đầu tuyển lựa cho việc tập luyện các bộ môn này luôn từ khi tuổi còn rất nhỏ, khi sức phục hồi và độ dẻo của gân cơ khớp là rất khác với người lớn. Không chỉ vậy , người được tuyển còn phải có các chỉ số phù hợp về tỉ lệ tương quan các nhóm xương ( thông qua kinh nghiệm nhiều đời và nghiên cứu hình thể học sau này họ đã đúc kết tỉ lệ phù hợp) , chứ không phải đứa trẻ nào cũng phù hợp, và kể cả đã đáp ứng đủ điều kiện này, hầu hết những người chuyên nghiệp ở các bộ môn trên đều cũng chỉ có tuổi nghề đến trên dưới 30 là chấm dứt, khi cơ thể dần bước vào suy thoái. Điều này cũng giúp lí giải tại sao ngoài các bài viết ca ngợi lợi ích, cũng rất nhiều bài viết trên các group yoga thể hiện người tập sinh bệnh về gân cơ khớp khi tập yoga, bất kể sự cẩn trọng tối đa và quá trình luyện tập lâu dài nhiều năm chứ không phải mới tập nóng vội thực hiện sai mới chấn thương. À, và đừng tỏ ra thiếu hiểu biết quá khi muốn biện hộ rằng “ các động tác yoga còn phải kết hợp cả hơi thở, tâm trí “ , bạn còn chưa biết các vận động viên thể dục dụng cụ, xiếc họ phải tập hơi thở và dĩ nhiên là cả độ tập trung đến mức nào đâu. Dĩ nhiên là tôi biết trong yoga có các cách thở đặc biệt, nhưng chừng nào bạn tập luyện đến mức độ tôi đề cập bên dưới thì bạn mới có tư cách bàn về các cách thở này.

Với các thể loại yoga kết hợp vũ đạo càng là trò cười với bộ môn múa thật sự. Những bài múa đầy lỗi cơ bản với người trong ngành múa, càng tệ hơn nếu so với các tiêu chí của yoga nguyên thủy . Việc kết hợp múa vào là minh chứng rõ ràng cho thấy những “người sáng lập” không hiểu và không tập ra 1 chút gì nguyên tắc để thôi động và hấp thu năng lượng trong bản chất yoga nguyên thủy.Tương tự là có cả thể loại “hot yoga” tập các tư thế yoga trong môi trường 40 độ C để đốt năng lượng nhanh hơn, các tiền bối luyện tập yoga thực sự trên rặng núi tuyết, ngồi xếp bằng mà mồ hôi thậm chí rịn ra đầu ngón tay nếu nghe được chắc sặc nước bọt mà chết.

Vậy yoga nguyên thủy người ta tập làm gì? Vâng, xin đọc lại ở trên 1 chút, người ta tập để vượt lên trên con người, kinh Phật hay kinh Vệ Đà đều nhắc đến những vị đạo sư BLM đạt nhiều thần thông, bạn hãy để ý là đạt thần thông đến vậy nhưng họ còn chưa đến mức “ hòa nhập vào đại ngã” – giải thoát và hòa nhập với vũ trụ, kinh kệ rõ ràng như thế nên bạn gặp ông nào, bà nào chỉ thích giảng giải những thứ cao siêu mơ hồ như “ ngã”, “chấp”, “tình yêu vô hạn” , “hòa nhập thiên nhiên vũ trụ” thì cứ tặng họ bạt tai và hỏi “thần thông của ông/bà đâu? “ , vì bạn nên nhớ , mở được thần thông chỉ là 1 bước trong tiến trình hướng đến những thứ cao cả kia, giáo lý BLM không hề cấm cản các đạo sư biểu hiện thần thông của mình (đức Phật thì không khuyến khích nhưng cũng không cấm), nên theo trình tự cái gì dễ làm trước, biểu hiện được thần thông đã mới có tư cách nói tới những trạng thái như thiền định , ngã,…..

Để đạt được khai mở năng lượng trong yoga người xưa tập ra sao? Đó là 1 hệ thống chi li từ tập luyện gồm từ cơ thể, ấn, chú, ăn uống, lối sống,… tất cả xoay quanh mục đích tu tập nhằm mở các luân xa và bắt đầu hấp thụ năng lượng từ vũ trụ để khai mở các tiềm năng trong cơ thể, đường lối tập luyện đa phần khổ hạnh vì nó thường bao gồm cả tinh thần hi sinh cả thể xác và tinh thần nhằm đạt được mục đích cao hơn, xin tặng các bạn hình ảnh của 1 đạo sư yoga thực sự, ông ấy dù tập theo 1 phương pháp đã bị đức Phật liệt kê và phản đối trong kinh ngài thuyết giảng hơn 2000 năm trước, tuy nhiên nó vẫn là 1 pháp môn yoga thật đòi hỏi ý chí nghị lực phi thường nhằm đạt đến mục đích. Đó mới là người thực hành yoga, không phải các thanh niên mặc đồ đẹp xoạc ngang , xoạc dọc, trồng chuối trên bãi biển.
À nhắc tới chữ xoạc, nhớ là cách đây cả chục năm, mình có đọc được 1 bài báo nội dung có thống kê cho thấy, các học viên yoga có khuynh hướng nhu cầu tình dục tăng lên rõ ràng và thậm chí không kiểm soát nổi, trong khi yoga được xem là môn “thanh lọc cơ thể và tâm trí” theo như hiểu biết và hi vọng của người phương Tây khi theo học, họ bối rối không hiểu hiện tượng này tại sao lại xảy ra và cách giải quyết. Đến gần đây thì Yoga theo Google còn được xem là 1 phương pháp giúp cải thiện khả năng ham muốn tình dục, và cũng được nhiều người tập yoga thẳng thắn thừa nhận. Ý kiến của các bạn như thế nào? Có dịp mình sẽ giải thích rõ hơn tại sao hiện tượng này xảy ra và cách hệ thống tập yoga cổ điển họ giải quyết , không lẽ xoạc nhiều thành thần?Và các sai lầm nghiêm trọng của những người tập yoga mà không có thành quả ngoài uốn dẻo đã suy diễn bậy bạ gán ghép hệ thống “khí, kinh lạc, huyệt vị” của người Hoa với hệ thống “ luân xa” của người Ấn. Hoặc một chút kinh nghiệm về nguyên nhân và chữa trị các chứng bệnh gân cơ khớp của người tập yoga , nói thật với các bạn là mình nhìn các “huấn luyện viên” đăng bài lên các group những động tác rõ ràng làm cơ lưng càng thắt lại mà nói là bài tập hỗ trợ cho đau lưng, thoát vị đĩa đệm mình sợ quá.
Tao có nghe sadhguru nhưng chưa bao giờ thấy ông ấy nói bạn sẽ không bao giờ bị bệnh nữa. Mày trích nguồn được không?
 
Bài này của một người anh của tao viết và có public trên mạng từ năm ngoái. Nhưng tao thích seed lên đây để cho bọn mày đọc
Yoga – thực sự là gì

Chào mọi người , mình là 1 người tập huyền thuật, chắc nhiều người biết yoga có thể coi như 1 phần lớn của pháp môn huyền thuật cổ nhất loài người còn ghi nhận được. nay mình sẽ viết 1 chút về yoga mà mình biết , và mình tin thứ mình viết ra dù đơn giản và có thể kiểm chứng không mấy khó nhưng qua tiếp xúc thông tin, qua công việc , mình thấy rất nhiều người đổ nhiều thời gian, công sức, tiền bạc cho yoga lại chưa biết đến.

Yoga là bộ môn tu luyện có hệ thống có thể coi như cổ xưa nhất mà loài người biết đến, và nó gắn liền với tôn giáo Bà La Môn cổ , ngày nay có thể gọi tạm gọi là Ấn Giáo, điểm này rất quan trọng và không thể tách rời, bởi vì nó được xem là công cụ tu luyện để đạt được mục đích hướng tới của BLM, rời xa điểm căn bản này, các định nghĩa mới về Yoga của bất cứ ai cũng nên được đặt câu hỏi ngờ vực. Mình đã tìm đọc định nghĩa Yoga mới của một số “ đạo sư Yoga” nổi tiếng, thấy ông nào cũng định nghĩa kiểu tự tự như “sự kết hợp hài hòa thể xác, hơi thở, tâm hồn”, xin thưa , định nghĩa kiểu đó thì mấy môn thể dục thể thao như đá banh, bóng rổ, cầu lông….cũng kết hợp thể xác, tâm hồn, hơi thở. Kiểu khái niệm nghe thì có vẻ súc tích nhưng thực ra là vô thưởng vô phạt như vậy chỉ lừa được những người không biết tự đặt câu hỏi.

Để mình ví dụ cho bạn sự suy diễn từ cùng 1 gốc có thể cho ra kết quả khác nhau đến thế nào. Bạn biết luật nhân quả chứ? Ở VN chúng ta thường suy luật nhân quả như vầy “thiện giả thiện báo, ác giả ác báo” , và luật nhân quả hướng chúng ta thiện lương hơn, hay ít ra cũng được an ủi là mấy thằng quan chức tham nhũng , thằng hàng xóm sống ác sẽ gặp quả báo….. Nhưng không mấy ai để ý, BLM mới là nơi xuất phát luật nhân quả chứ không phải Phật giáo, và sự phân chia giai cấp nghiêm trọng vẫn đến ngày nay trong xã hội Ấn Độ , lực cản lớn nhất khiến người Ấn vẫn đa phần nghèo bất kể về mặt tổng thể quốc gia, họ có khoa học kỹ thuật, lao động chuyên môn,công nghệ thông tin đều ở trình độ cao cũng là vì họ tin luật nhân quả, họ quan niệm rằng khi bạn sinh ra ở tầng lớp thấp kém, hay tầng lớp thống trị chính là vì nhân quả bạn đã làm ở kiếp trước, nếu kiếp này bạn sinh ra ở tầng lớp đáy, bạn có thể bị hiếp dâm, bị ném đá tới chết chỉ bởi vì thằng ở giai cấp cao hơn nó nhìn bạn ngứa mắt thì đó cũng là do nhân quả của bạn rồi, ráng chịu.

Yoga đã truyền đến VN từ lâu đời do chúng ta có thông thương với Ấn từ nhiều thế kỷ, nhưng chắc chắn là phong trào tập Yoga rầm rộ những năm gần đây là học theo phong trào các nước phương tây, đã trở thành 1 “ngành công nghiệp Yoga” dạy Yoga trở thành phương tiện “thoát nghèo” lý tưởng của 1 số người Ấn , kiếm tiền nhẹ hơn thanh niên VN đi lao động nước ngoài nhiều, đã vậy còn được trọng vọng. Mấy thanh niên Ấn cầm cái chứng chỉ Yoga sang VN lao động chưa đáng nhắc tới . Mình cho các bạn ví dụ về sự chém gió của 1 “đạo sư Yoga” được trọng vọng bậc nhất thế giới hiện nay, đó là Sadhguru, tôi từng nghe 1 người bạn lớn tuổi hơn tham dự 1 khóa học của ông ta mô tả rằng “ khi ông ấy bước vào hội trường thì cả hội trường đều cảm thấy 1 luồng năng lượng cực kỳ mạnh mẽ phát ra từ ông ấy “ , người bạn này cũng thường share những bài thuyết trình của ông ta trên trang face cá nhân, đọc bình luận thấy cũng có vài người khác vào ca ngợi ông này, tò mò tôi cũng bỏ chút thời gian xem thử ông ta nói gì . Và tôi thấy ông ta chỉ phét lác mị hoặc, có nhiều điểm chỉ ra điều ấy nhưng dễ thấy và khó chối cãi nhất cho sự phét lác đó là ông ta có giảng 1 bài tựa đề “ bạn sẽ không bao giờ bị bệnh nữa” nội dung đại loại là dạy người ta làm sao để không bị mắc bệnh, chỉ vài tuần sau đó ông ta ốm nằm liệt giường, báo chí đưa tin chụp ảnh. Vậy mà sau đó tiếp tục chém gió vẫn đầy người nghe .

Giờ chúng ta tạm bỏ qua sự phét lác của các đạo sư Yoga quốc tế đương thời, quay lại Yoga của BLM thực sự là để làm gì nhé. Theo tôn chỉ của BLM, thì mục đích tu tập của họ là để con người- tiểu ngã, tiến dần lên hòa nhập với vũ trụ- đại ngã, xin nói cụ thể hơn tiến lên là tiến đến mức nào dựa vào truyền thuyết của chính BLM. Bạn từng biết tới tín ngưỡng thờ dương vật ở Ấn Độ chưa? Ở VN chúng ta vẫn còn những tượng thờ dương vật của người Chăm được coi như bảo vật quốc gia đấy . Chúng xuất phát từ BLM, 1 trong những truyền thuyết tiêu biểu nhất của BLM về tục thờ này như sau : loài người đau khổ , gặp tai họa liên tục,một đạo sư cao siêu loài người lên trời định tham vấn thần tối cao Shiva , tới nơi gọi mãi không thấy Shiva đáp lại, vị đạo sư đạp cửa vào trong thì thấy Shiva vẫn đang lo chịch vợ, vị đạo sư tức giận vì dân chúng tôn thờ thần Shiva, thế mà dân chúng lầm than , thần vẫn chỉ lo chịch, nên vị đạo sư cắt luôn con c.u của thần Shiva quăng xuống trần…..từ đó dân chúng thờ dương cụ như biểu tượng của Shiva. Truyền thuyết trên và nhiều truyền thuyết khác trong BLM để lại chỉ dấu cho chúng ta thấy rằng, nội bộ BLM công nhận loài người có thể tu luyện “lên cấp” dần , đến mức thậm chí ngang hàng với thần tối cao, và đó vẫn chưa phải là “hòa nhập vào đại ngã” đâu. Càng chắc chắn không phải kiểu mấy bạn trai xinh gái đẹp ra bãi biển , ra thác nước, ra rừng cây.. làm vài động tác chồng chuối, xoạc ngang, xoạc dọc… rồi tự tưởng tượng đó là “hòa mình với thiên nhiên”, chụp hình nude còn gần với thiên nhiên hơn các bạn, thật không đùa.
Yoga ngày nay, thứ thường được gọi là “yoga hiện đại”, trong mắt những người tập ht thực sự chỉ là các động tác xiếc múa, uốn dẻo nửa mùa. Mình xin đưa bằng chứng : các động tác “uốn dẻo” trong yoga, ở các môn khác cần tập luyện tương tự để đạt được độ dẻo ở mức độ chuyên nghiệp như xiếc, thể dục dụng cụ, họ bắt đầu tuyển lựa cho việc tập luyện các bộ môn này luôn từ khi tuổi còn rất nhỏ, khi sức phục hồi và độ dẻo của gân cơ khớp là rất khác với người lớn. Không chỉ vậy , người được tuyển còn phải có các chỉ số phù hợp về tỉ lệ tương quan các nhóm xương ( thông qua kinh nghiệm nhiều đời và nghiên cứu hình thể học sau này họ đã đúc kết tỉ lệ phù hợp) , chứ không phải đứa trẻ nào cũng phù hợp, và kể cả đã đáp ứng đủ điều kiện này, hầu hết những người chuyên nghiệp ở các bộ môn trên đều cũng chỉ có tuổi nghề đến trên dưới 30 là chấm dứt, khi cơ thể dần bước vào suy thoái. Điều này cũng giúp lí giải tại sao ngoài các bài viết ca ngợi lợi ích, cũng rất nhiều bài viết trên các group yoga thể hiện người tập sinh bệnh về gân cơ khớp khi tập yoga, bất kể sự cẩn trọng tối đa và quá trình luyện tập lâu dài nhiều năm chứ không phải mới tập nóng vội thực hiện sai mới chấn thương. À, và đừng tỏ ra thiếu hiểu biết quá khi muốn biện hộ rằng “ các động tác yoga còn phải kết hợp cả hơi thở, tâm trí “ , bạn còn chưa biết các vận động viên thể dục dụng cụ, xiếc họ phải tập hơi thở và dĩ nhiên là cả độ tập trung đến mức nào đâu. Dĩ nhiên là tôi biết trong yoga có các cách thở đặc biệt, nhưng chừng nào bạn tập luyện đến mức độ tôi đề cập bên dưới thì bạn mới có tư cách bàn về các cách thở này.

Với các thể loại yoga kết hợp vũ đạo càng là trò cười với bộ môn múa thật sự. Những bài múa đầy lỗi cơ bản với người trong ngành múa, càng tệ hơn nếu so với các tiêu chí của yoga nguyên thủy . Việc kết hợp múa vào là minh chứng rõ ràng cho thấy những “người sáng lập” không hiểu và không tập ra 1 chút gì nguyên tắc để thôi động và hấp thu năng lượng trong bản chất yoga nguyên thủy.Tương tự là có cả thể loại “hot yoga” tập các tư thế yoga trong môi trường 40 độ C để đốt năng lượng nhanh hơn, các tiền bối luyện tập yoga thực sự trên rặng núi tuyết, ngồi xếp bằng mà mồ hôi thậm chí rịn ra đầu ngón tay nếu nghe được chắc sặc nước bọt mà chết.

Vậy yoga nguyên thủy người ta tập làm gì? Vâng, xin đọc lại ở trên 1 chút, người ta tập để vượt lên trên con người, kinh Phật hay kinh Vệ Đà đều nhắc đến những vị đạo sư BLM đạt nhiều thần thông, bạn hãy để ý là đạt thần thông đến vậy nhưng họ còn chưa đến mức “ hòa nhập vào đại ngã” – giải thoát và hòa nhập với vũ trụ, kinh kệ rõ ràng như thế nên bạn gặp ông nào, bà nào chỉ thích giảng giải những thứ cao siêu mơ hồ như “ ngã”, “chấp”, “tình yêu vô hạn” , “hòa nhập thiên nhiên vũ trụ” thì cứ tặng họ bạt tai và hỏi “thần thông của ông/bà đâu? “ , vì bạn nên nhớ , mở được thần thông chỉ là 1 bước trong tiến trình hướng đến những thứ cao cả kia, giáo lý BLM không hề cấm cản các đạo sư biểu hiện thần thông của mình (đức Phật thì không khuyến khích nhưng cũng không cấm), nên theo trình tự cái gì dễ làm trước, biểu hiện được thần thông đã mới có tư cách nói tới những trạng thái như thiền định , ngã,…..

Để đạt được khai mở năng lượng trong yoga người xưa tập ra sao? Đó là 1 hệ thống chi li từ tập luyện gồm từ cơ thể, ấn, chú, ăn uống, lối sống,… tất cả xoay quanh mục đích tu tập nhằm mở các luân xa và bắt đầu hấp thụ năng lượng từ vũ trụ để khai mở các tiềm năng trong cơ thể, đường lối tập luyện đa phần khổ hạnh vì nó thường bao gồm cả tinh thần hi sinh cả thể xác và tinh thần nhằm đạt được mục đích cao hơn, xin tặng các bạn hình ảnh của 1 đạo sư yoga thực sự, ông ấy dù tập theo 1 phương pháp đã bị đức Phật liệt kê và phản đối trong kinh ngài thuyết giảng hơn 2000 năm trước, tuy nhiên nó vẫn là 1 pháp môn yoga thật đòi hỏi ý chí nghị lực phi thường nhằm đạt đến mục đích. Đó mới là người thực hành yoga, không phải các thanh niên mặc đồ đẹp xoạc ngang , xoạc dọc, trồng chuối trên bãi biển.
À nhắc tới chữ xoạc, nhớ là cách đây cả chục năm, mình có đọc được 1 bài báo nội dung có thống kê cho thấy, các học viên yoga có khuynh hướng nhu cầu tình dục tăng lên rõ ràng và thậm chí không kiểm soát nổi, trong khi yoga được xem là môn “thanh lọc cơ thể và tâm trí” theo như hiểu biết và hi vọng của người phương Tây khi theo học, họ bối rối không hiểu hiện tượng này tại sao lại xảy ra và cách giải quyết. Đến gần đây thì Yoga theo Google còn được xem là 1 phương pháp giúp cải thiện khả năng ham muốn tình dục, và cũng được nhiều người tập yoga thẳng thắn thừa nhận. Ý kiến của các bạn như thế nào? Có dịp mình sẽ giải thích rõ hơn tại sao hiện tượng này xảy ra và cách hệ thống tập yoga cổ điển họ giải quyết , không lẽ xoạc nhiều thành thần?Và các sai lầm nghiêm trọng của những người tập yoga mà không có thành quả ngoài uốn dẻo đã suy diễn bậy bạ gán ghép hệ thống “khí, kinh lạc, huyệt vị” của người Hoa với hệ thống “ luân xa” của người Ấn. Hoặc một chút kinh nghiệm về nguyên nhân và chữa trị các chứng bệnh gân cơ khớp của người tập yoga , nói thật với các bạn là mình nhìn các “huấn luyện viên” đăng bài lên các group những động tác rõ ràng làm cơ lưng càng thắt lại mà nói là bài tập hỗ trợ cho đau lưng, thoát vị đĩa đệm mình sợ quá.
Hay tml.. Tiếp phần tập đúng yoga đi.
T có đọc cuốn hành trình về phương đông có phần nói về yoga. Đm thật ra yoga là bộ môn đm t đéo biết dùng từ gì, nói thẳng là tâm linh, tập để tịnh, để mở luân xa,hiểu sự thật vũ trụ này. Nhưng đm yoga giờ cl gì mà để giảm cân, rồi uốn éo. Theo t hiểu yoga chỉ là bộ môn thiên về thiền và sau đó đi xa hơn là biết về vũ trụ.. Còn bh đéo hiểu cl gì
 
Tao sẽ leak thêm vài bài về đạo gia. Bài này tao dự sẽ gây khó chịu với nhiều người đang theo đạo gia hiện tại
Theo tao hiểu cái yoga dưỡng sinh mà chúng sinh hiện đại đang tập chỉ là asana, 1 phần thể lực trong yoga. Đọc hành trình về phương đông thì yoga là 1 hành trình giác ngộ. Nhưng hiện tại đang bị biến tướng thành môn thể dục dưỡng sinh kiếm tiền. Nói chung fb tao có mấy bà quá lứa suốt ngày đang các tư thế nhằm khoe hậu môn tối đa là tao thấy đầy tính nhục dục r. Yoga đ j mấy thể loại đấy. Rặt 1 lũ chăm chăm đi học các tư thế uốn dẻo để thể hiện
 
Top