Tụi kinh doanh vào bàn luận tình hình thật đi, tao thấy kinh tế tăng mà sao lạ vl

Đéo gây nội chiến nhưng gây ngứa mắt thằng đang độc đảng, chưa kể đảng thân NATO hay Mẽo lên chắc gì không ghim mấy quả tên lửa vô đít nó, nên nó sẽ bụp mày trước làm gương cho tụi còn lại hiểu chửa? Nhìn cái đám xung quanh đa đảng đi thằng nào không có thằng Mẽo bảo kê, trừ thằng VN nhé, nay vừa bầu cử đa đảng xong mai là thấy lính TQ đánh mẹ vào biên giới rồi không kịp kêu Mẽo cứu đâu coan =)) =)) =))

Mày phải hiểu là có Vedan hay không có Vedan thì mấy vạn mạng đó vẫn chết, siết tín dụng vẫn diễn ra và giá xăng vẫn tăng vì Vedan làm đéo gì có năng lực tác động được những thứ đó :)) Thằng tác động được những thứ đó là bọn to đầu như Trung, Mỹ, Nga, EU, và bọn OPEC+, mà Vedan đặt mình lên bàn cân với những thằng đó nó xem như ruồi =))
Đừng đề cao vai trò của VN quá, Mỹ đế nhà tao sang OPEC còn bị nó đuổi về đây lịt mịa =)) Giờ muốn mấy thứ đó chấm dứt thì cuộc chiến thằng Nga và Ukr phải ngã ngũ, thằng Mỹ phải ngừng in tiền và khai thác dầu đá phiến để tăng sản lượng cung, thằng Trung phải gỡ lock down ra :vozvn (19):
cái thằng @khoaito20042022 đó toàn xạo lz, gần đây lại hay spam nhảm mấy câu chuyện vớ vẩn, thêm mấy cái ý tưởng như thằng bệnh: đòi làm giống Đức quốc xã, tuồn 1 lượng lớn Hồ tệ giả vào VN để đánh sập kinh tế VN. M đừng qoute nó nữa, thằng lz đó như bị thần kinh.
Đéo biết trình đc 1/10 tụi dhs với ncs ko mà mở mồm kêu coi dhs, ncs = nửa con mắt :vozvn (19):.
 
cái thằng @khoaito20042022 đó toàn xạo lz, gần đây lại hay spam nhảm mấy câu chuyện vớ vẩn, thêm mấy cái ý tưởng như thằng bệnh: đòi làm giống Đức quốc xã, tuồn 1 lượng lớn Hồ tệ giả vào VN để đánh sập kinh tế VN. M đừng qoute nó nữa, thằng lz đó như bị thần kinh.
Đéo biết trình đc 1/10 tụi dhs với ncs ko mà mở mồm kêu coi dhs, ncs = nửa con mắt :vozvn (19):.
đúng rồi,có thể mày thấy nó giỏi nhưng với tao thì lại éo giỏi,ý tưởng tiền giả mày bảo là bệnh á?thế thì mày có phương án nào hay hơn để lật đổ +s nói thử coi xem sao?tao thì lịch sự,hạn chế công kích cá nhân,mày yên tâm đi
 
Giá xăng tăng giảm thì nó theo thị trường thế giới, nhưng để cả thị trường trong nước vật lộn theo giá thế giới thì là lỗi của vedan vì giá thế giới chỉ chiếm 40% chi phí thôi, ngoài ra thì vedan vẫn là người nắm đằng chuôi khi set được giá bán trên toàn quốc, mua 100 mà tao bắt bán 90 thì đéo đứa nào được cãi. Bắt đầu là khối bán lẻ xăng dầu phá sản sau đó là khối bán buôn rồi cả thị trường đi mẹ luôn nhờ ơn vedan đấy.
Tao thấy hình như lỗi từ khâu tổ chức chứ đéo riêng gì Vedan đâu :)) mà khâu tổ chức party thành công là lỗi từ chúng mày ra cả thôi =)) Ở đây tao đang khen Vedan làm tốt trong phạm vi vai trò của mình, và là thằng thủ lợn đầu tiên tao thấy được việc nhất chỉ sau ông Kiệt, còn tụi mày muốn Vedan tầm cao hơn thì đéo có đâu, lịch sử chỉ sản sinh ra 1 vài nhân vật như vậy thôi mày ạ :))
 
cái thằng @khoaito20042022 đó toàn xạo lz, gần đây lại hay spam nhảm mấy câu chuyện vớ vẩn, thêm mấy cái ý tưởng như thằng bệnh: đòi làm giống Đức quốc xã, tuồn 1 lượng lớn Hồ tệ giả vào VN để đánh sập kinh tế VN. M đừng qoute nó nữa, thằng lz đó như bị thần kinh.
Đéo biết trình đc 1/10 tụi dhs với ncs ko mà mở mồm kêu coi dhs, ncs = nửa con mắt :vozvn (19):.
Thì nó nói chuyện láo quá bị người ta đấm híp mắt chỉ nhìn được nửa con thôi đó :vozvn (19):
 
Tao thấy có mùi rồi đó. Có tiền thì trữ ngoại tệ đi.

khi lạm phát phi mã và suy thoái diễn ra, thì tụi bây nhớ lại, hồi 2008, tới 2012. Là nó vẫn ì ạch, giá vàng đợt đó tự nhiên lên 47tr.

từ dĩa cơm sườn 10k 2009, tụi bây ăn hồi 2010 là 15k. Giờ nó đã lên 40k.
tức là nền kinh tế vn lạm phát ghê lắm.

đặc biệt từ trước dịch, đỉnh là từ 2015 2016, súc vật vin nó bắt tay quan chức đẩy giá đất khắp nơi.
càng làm cho nền kinh tế vn trở nên rối loạn. Dự kiến sắp tới còn xẩy ra đợt bể bong bóng bds, làm bds đóng băng tiếp, và nguy cơ làm sụp đổ luôn nền kinh tế vn, vỡ nợ, và sụp đổ cả hệ thống chính trị chứ ko đơn giản.



--------------------------
sẵn đây tụi bây đọc cho biết, những thứ sẽ xay ra khi suy thoái, để biết mà chuẩn bị.

đợt trước khi suy thoái 2008, nhà đất 100tr là có rồi.
giờ cầm 500tr, đéo mua dc gì, uy tín luôn.

Suy thoái kinh tế được diễn ra như thế nào​

Sau một giai đoạn chính phủ một quốc gia kích thích kinh tế bằng việc tăng bơm tiền hoặc thực thi các gói kích thích kinh tế nhưng nếu nền kinh tế quốc gia đó còn yếu, sản xuất và dịch vụ không thể hấp thụ lượng cung tiền này, điều này có nghĩa là hàng hóa sẽ không tăng tương ứng với lượng tiền được đẩy vào nền kinh tế dẫn đến việc tiền mất giá tương đối so với hàng hóa tức dẫn đến lạm phát. Lúc bấy giờ để điều hòa lại nền kinh tế Ngân hàng trung ương và chính phủ bắt đầu thực hiện chính sách tiền tệ thu hẹp và chính sách tài khóa thu hẹp tức là tăng lãi suất , giảm cung tiền, giảm chi tiêu chính phủ, giảm đầu tư công.

Việc ngừng cung tiền, rút tiền ra khỏi lưu thông sẽ dẫn đến nguồn tiền với chi phí rẻ ít đi, và tình trạng lãi suất sẽ tăng cao sẽ khiến tiêu dùng và sản xuất bị gián đoạn. Đó là các tín hiệu cho sự suy thoái kinh tế bắt đầu.

Các đặc điểm của Suy thoái Kinh tế:​

Sau một giai đoạn suy thoái lãi suất chung của nền kinh tế duy trì ở mức cao, Lúc này mức lãi suất kém hấp dẫn người dân không có nhu cầu vay tiêu dùng, đồng thời quy mô sản xuất giảm do các doanh nghiệp không có nhu cầu mở rộng do chi phí vay cao, thậm chí thu hẹp sản xuất kinh doanh nếu doanh nghiệp vay nhưng hoạt động không hiệu quả, điều này khiến thất nghiệp tăng lên, nguồn thu nhập giảm, do thất nghiệp tăng cũng là nguyên nhân khiên nhu cầu tiêu dùng giảm, tổng cầu sụt giảm, tổng sản phẩm quốc nội giảm sẽ ảnh hướng tiêu cực đến thị trường chứng khoán, gây nên sự khủng hoảng của nhà đầu tư, kéo theo giá cổ phiếu có xu hướng tiếp tục giảm . Chúng ta có thể chia sự giảm giá trên thị trường chứng khoán thành 2 giai đoạn giai đoạn đầu là do các doanh nghiệp hoạt động kém đi mà giá cổ phiếu giảm tương ứng thì giai đoạn tiếp theo giá sẽ giảm tiếp do tâm lý bi quan về thị trường cuả nhà đầu tư khi các số liệu kinh tế tiếp tục xấu đi, cứ như vậy tạo nên vòng xoáy giá giảm – và sự bi quan của thị trường. Như vậy thị trường đã thật sự vào chu kỳ giá xuống.

Ảnh hưởng của khủng hoảng​

Sự khủng hoảng tài chính: Các doanh nghiệp kinh doanh không tốt, người dân mất việc làm tạo nên các khoản nợ xấu

Lạm phát: Khi sản xuất bị thu hẹp, nguồn cung sụt giảm sẽ làm giá cả hàng hóa tăng tương ứng.

Mất cân bằng cung cầu hàng hóa: do lãi suất cao, lạm phát cao nên doanh nghiệp có xu hướng chỉ đầu tư vào những ngành có biên lợi nhuận cao đủ bù đắp chi phí do lãi suất và lạm phát, các ngành nghề có biên lãi mỏng sẽ bị gián đoạn sản xuất. đồng thời người tiêu dung có xu hướng chuyển dịch mạnh từ hàng hóa xa xỉ sang nhóm hàng hóa thiết yếu hơn, tạo nên sự mất cân bằng giữa sản xuất và tiêu dung trong các ngành nghề sản xuất dịch vụ

Lãi suất cao: Như đã nói ở trên cung tiền giảm, lãi suất cao, đồng thời do các khoản nợ xấu gia tăng trong sản xuất và tiêu dùng nên các ngân hàng cần phần bù lãi suất cao để bù đắp rủi ro do nợ xấu mang lại

Thu hẹp tín dụng: Nhu cầu vay của doanh nghiệp giảm, và các ngân hàng thận trọng hơn với các khoản cho vay mới. Bên cạnh đó Ngân hàng trung ương cũng quy định trần tín dụng và yêu cầu giảm tỷ lệ cho vay ở các ngành có rủi ro cao

Đó là những dấu hiệu nhận biết của khủng hoảng kinh tế, hệ quả và tác động đến TTCK.
 
Sửa lần cuối:
tao làm vận tải đm đợt covid dân tình vẫn ăn tiêu mua sắm nhiều hàng hoá cần vận chuyển còn tăng, bây giờ thì đm vừa giá dầu tăng, hàng thì vừa ít đi vì các nhà máy cắt giảm sxuat vì đéo có tiêu thụ . nchung là nhìn thấy rõ rệt kte bị ảnh hưởng luôn
 
Tao ăn lương ngân sách mỗi tháng bớt được của gấu 500k đi đá phò cỏ éo biết thị trường dư nào
 
Cty t thuộc dạng làm ăn rất ok ở trong ngành mà 3 tháng này đói đơn, cho cn nghỉ luân phiên. Các cty ở khu này cũng ít việc, cho cn nghỉ nhiều. Thấy kinh tế mấy tháng nay xuống lắm
 
Quán ăn mấy ngày lễ vừa rồi còn như cạc đây
 
+s còn tồn tại,suy thoái kéo dài 20-30 năm nữa nha chúng mày,cứ chuẩn bị tinh thần những chính sách ngu lồn đi vào lòng đất của +s,chúng mày cứ động viên nhau nào là cố gắng,khắc phục khó khăn,có cái lìn ý,xuống hố với tốc độ chóng mặt,em covid vẫn hoành hoành mạnh nha,chưa gì gần 3 năm mà y tế,giáo dục,kinh tế đã be bét rồi
Iq cow mà. Tương lai còn nhiều con giống covid nữa, từ từ mà hưởng
 
Bầu cử công khai đi mày,tranh luận công khai,vận động bầu cử để kéo phiếu,dân trực tiếp bỏ phiếu,lúc đấy xem ai hơn ai,mày nghĩ dhs,ncs biết ngoại ngữ là giỏi à??tao nhìn dhs,ncs bằng nửa con mắt
dcm dân an nam lợn lại bầu hết cho 1 thằng lợn populist thì vẫn là ăn l
 
Địt mẹ thằng nào chửi Vedan nhé, nhìn cảnh ông ấy lóc cóc đi xin vốn và xin tiền từng nước sau dịch liên tục mới thấy chính ông ấy cũng nhìn ra kinh tế giảm và hành động ngay lập tức, cái lồn này chưa từng xảy ra ở bất cứ lãnh đạo tiền nhiệm nào trừ ông Kiệt và ông Hồ đâu tml :vozvn (17):
Chưa kể, ông ấy liên tục đi các tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh hạ tầng và quy hoạch, đồng thời vẽ rõ lộ trình cho cấp dưới mới thấy Vedan cực kỳ ổn áp. Vedan cũng là lãnh đạo đang focus các khu vực chưa phát triển kinh tế đấy :vozvn (20):
Có lãnh đạo chịu làm thì chúng mày phải biết mà khen nó mới là động lực cho mấy thằng sau, còn việc ăn uống thì nó là dĩ nhiên rồi, giờ chúng mày chỉ có quyền chọn thằng ăn không làm hoặc ăn và làm thôi :))
Giờ thì chưa nhưng sau nhiệm kỳ này mày sẽ thấy kinh tế VN tăng trưởng cực mạnh, vốn Vedan gọi nó chưa giải ngân thôi, sơ sơ bằng mấy năm gpd đấy đéo ít đâu :vozvn (2):
Thế mà lại bỏ phiếu theo Nga chống Mỹ để đợt này nó phạt bọn xuất khẩu gỗ sml ra, sắp tới nó gõ cho vài mảng nữa thì lại u đầu tiếp, ngu vẫn hoàn ngu
 
Phế liệu cũng xuống giá vl, trc 1kg bìa bán trên bắc ninh 7k6 loại 1 mà giờ có lúc hơn 5k dkm nhà nó. Mà phế liệu xuống giá là t đoán kinh tế đang trục trặc rồi.
Thì những sp sx từ bìa ra đéo bán đc nên nó phải hạ giá mua xuống chứ sao nữa
 
Tao cũng biết vụ này, tao công nhận Grab cực kỳ mất dạy với tài xế, tụi nó phản ảnh rất nhiều.

Tao cảm thấy tiếc khi mà kiểu hiện tại Grab quá mạnh rồi, gần như là độc quyền luôn, nên nó gần như tự tung tự tác và kiểu mình không làm gì được ấy
Sao ko làm đc j nhỉ. Quốc hội có thể ra luật tạo hành lang pháp lý mới, đặc thù với kiểu kinh doanh của bọn này, theo hướng ko phải để kìm kẹp ko cho nó làm ăn mà là để đảm bảo quyền cho ng lao động, ng tiêu dùng và nghĩa vụ thuế má của nó
Nhà nc bây h đang có xu hướng quản Grab như kiểu quản mấy cty vận tải truyền thống về mặt kỹ thuật, thuế má nhưng lại thả nổi cho nó tự tung mảng chiết khấu cho tài xế, ko có 1 trần nào nên nó tk tăng sao thì tăng
 
@DerKanzler có ý tưởng gì hay hay để lật đổ +s ko bạn?
Thread này là thread tụi nó bàn về các vấn đề kinh tế + dự báo kinh tế sắp tới, để tao tạo thread mới cho m thấy quan điểm của t về giới lãnh đạo VN hiện nay, và nói trước luôn, t ko cho rằng tư tưởng communist của Mác với Lenin là nguyên nhân giới IQ cao VN hành xử + l đạo như lz.
 
Top