Thằng nào am hiểu về tâm linh cho tao hỏi?

Các liệt sĩ trong kháng chiến chống Mỹ thì sao ? Họ cũng phi thăng đầu thai sang thế giới khác từ lâu rồi
Nếu không thì đường Trường Sơn chắc đầy ma :vozvn (19):
Liệt sĩ thì yên tâm là nhiều lễ cầu siêu to lắm m. Nhất là mấy chiến trường lớn. Mà chả gì thì từ xưa núi rừng trường sơn ma cỏ khéo nhiều hơn người
 
Nếu người nhà vừa mất, tới 49 ngày. Hồn sẽ nhập vào người thân nhà m, báo về tình hình mộ ra sao. Có được nhập mộ hay không. Với điều kiện có 1 thầy pháp kêu thay tấu đỡ, để hồn có thể nên. Còn đừng nghe miệng thầy nào hay m đi xem ở đâu báo trùng hay ko nhập mộ. Hiện tại t đang là thầy pháp, nên t rất hiểu vấn đề này. Phụ thuộc vào ngày giờ mất và năm sinh của vong để tính, nhưng nó chỉ để tham khảo thôi. Thua hết khi chân linh nên nhập vào người thân nhà m nói ra. Và để biết vong thật hay âm binh của thầy. M chỉ cần dùng tay sờ nhẹ vào sau tai người bị ốp, nếu là âm binh sẽ xuất ngay và luôn , còn đúng là vong nhà m, m sẽ bị ăn chửi hoặc bị tát. Còn hỏi chuyện thì các thầy hỏi được ma xó nhà m nên sẽ đúng 100%. Chỉ có cách sờ sau tai là chuẩn nhất.
m có thể giải thích việc sờ tai dc không ? thanks Thầy Mo
 
Nếu theo thuyết luân hồi của Phật giáo thì sau khi chết trải qua 49 ngày là đi đầu thai, vậy vong hồn ở đâu mà lắm nhỉ?
 
Cái này thấy thú vị phết này,cơ mà văn hoá tâm linh bọn tọoc tao có vẻ khác ng kinh bọn m
 
Nếu người nhà vừa mất, tới 49 ngày. Hồn sẽ nhập vào người thân nhà m, báo về tình hình mộ ra sao. Có được nhập mộ hay không. Với điều kiện có 1 thầy pháp kêu thay tấu đỡ, để hồn có thể nên. Còn đừng nghe miệng thầy nào hay m đi xem ở đâu báo trùng hay ko nhập mộ. Hiện tại t đang là thầy pháp, nên t rất hiểu vấn đề này. Phụ thuộc vào ngày giờ mất và năm sinh của vong để tính, nhưng nó chỉ để tham khảo thôi. Thua hết khi chân linh nên nhập vào người thân nhà m nói ra. Và để biết vong thật hay âm binh của thầy. M chỉ cần dùng tay sờ nhẹ vào sau tai người bị ốp, nếu là âm binh sẽ xuất ngay và luôn , còn đúng là vong nhà m, m sẽ bị ăn chửi hoặc bị tát. Còn hỏi chuyện thì các thầy hỏi được ma xó nhà m nên sẽ đúng 100%. Chỉ có cách sờ sau tai là chuẩn nhất.
Bác ở đâu vậy ah? Bác có Hà nội không? Em nhờ chút ah
 
khác ntn kể cho bầng tăng cùng các chư vị nghe đi nào thí chủ
Vậy t lan man 1 chút về chủ đề phong tục đưa người chết nha.t là người dân tộc và nói chính xác thì là dân tộc nùng,ở chỗ t khi 1 người mất sẽ được lo ma cháy tại nhà và do cả làng vào giúp đỡ gọi là phường,phường sẽ là mỗi hộ 1 người ở trong cái làng đó đi,trong phường gồm 3 tổ là:đào ao(đào huyệt),nhà bao(là cái nhà bằng giấy úp lên quan tài khi khiêng đi chôn),nhà bếp(đội lo về ăn uống trong những ngày làm đám ma).khi 1 người chết nếu chết do tuổi già sức yếu thì sẽ được tắm rửa bằng nước lá đào và lá bười và mời thầy mo,còn nếu là người trẻ(kể cả già)chết ở ngoài do tai nạn hay bệnh tật ở viện về thì sẽ phải để ở ngoài sân trước để làm lễ cách vong rồi mới mang đi tắm rửa(vì theo tín ngưỡng ở chỗ t nếu chết ở ngoài phải làm lễ chưa cho đưa thi thể vào nhà để giải các oan hồn theo ở ngoài về theo xác).về phần lễ sẽ do thầy mo đảm nhiệm và dùng cồng,chiêng,chống nhỏ để gõ chứ không phải kèn(về âm thanh thì t thấy kèn người kinh nghe bi đát đau thương thì bọn t nghe khá rợn)về ngày giờ ra ma và chôn ở đâu sẽ do thầy mo chỉ định thường là 2 ngày 1 đêm đối với ng thường,4-5 ngày nếu ng chết là thầy mo.chôn cất ở đầu đều do thầy xem hướng còn sau này bốc mộ rồi muốn chôn ở đâu cũng được.khi ra ma sẽ có đội phường khiêng đi bằng 2 đòn lớn gọi là đòn rồng,về phần con cháu thì cầm đồ đạc đi trước.sau khi chôn cất xong ngay rạng sáng hôm sau con cháu tự mang đồ ra thắp hương gọi là lễ mở cửa mộ,và từ hôm đó đến chập tối là con cháu phải ra thắp nến 7 ngày.còn ở phần ra đình sẽ làm 1 bàn thờ nhỏ đặt gần bàn thờ lớn hễ đến bữa cơm phải mang cơm nước đặt vào bàn thờ nhỏ kia và thắp hương,được 49 ngày thì làm lễ bỏ tang và đưa di ảnh ng chết từ bàn thờ nhỏ lên bàn thờ chính(nếu là bậc ông bà cha mẹ,còn ng trẻ chưa gia đình thì k cần đưa lên) và k còn phải đến bữa đưa cơm nữa.còn mấy cái trùng tang và tam sát thì t không dõ lắm.nói chung t chỉ kể nhũng gì t biết và văn t thì khá kém.còn về phần sau chết,về ma quỷ tĩn ngưỡng dân tộc t cũng có và khác bọn m,nhưng dài quá r
 
Vậy t lan man 1 chút về chủ đề phong tục đưa người chết nha.t là người dân tộc và nói chính xác thì là dân tộc nùng,ở chỗ t khi 1 người mất sẽ được lo ma cháy tại nhà và do cả làng vào giúp đỡ gọi là phường,phường sẽ là mỗi hộ 1 người ở trong cái làng đó đi,trong phường gồm 3 tổ là:đào ao(đào huyệt),nhà bao(là cái nhà bằng giấy úp lên quan tài khi khiêng đi chôn),nhà bếp(đội lo về ăn uống trong những ngày làm đám ma).khi 1 người chết nếu chết do tuổi già sức yếu thì sẽ được tắm rửa bằng nước lá đào và lá bười và mời thầy mo,còn nếu là người trẻ(kể cả già)chết ở ngoài do tai nạn hay bệnh tật ở viện về thì sẽ phải để ở ngoài sân trước để làm lễ cách vong rồi mới mang đi tắm rửa(vì theo tín ngưỡng ở chỗ t nếu chết ở ngoài phải làm lễ chưa cho đưa thi thể vào nhà để giải các oan hồn theo ở ngoài về theo xác).về phần lễ sẽ do thầy mo đảm nhiệm và dùng cồng,chiêng,chống nhỏ để gõ chứ không phải kèn(về âm thanh thì t thấy kèn người kinh nghe bi đát đau thương thì bọn t nghe khá rợn)về ngày giờ ra ma và chôn ở đâu sẽ do thầy mo chỉ định thường là 2 ngày 1 đêm đối với ng thường,4-5 ngày nếu ng chết là thầy mo.chôn cất ở đầu đều do thầy xem hướng còn sau này bốc mộ rồi muốn chôn ở đâu cũng được.khi ra ma sẽ có đội phường khiêng đi bằng 2 đòn lớn gọi là đòn rồng,về phần con cháu thì cầm đồ đạc đi trước.sau khi chôn cất xong ngay rạng sáng hôm sau con cháu tự mang đồ ra thắp hương gọi là lễ mở cửa mộ,và từ hôm đó đến chập tối là con cháu phải ra thắp nến 7 ngày.còn ở phần ra đình sẽ làm 1 bàn thờ nhỏ đặt gần bàn thờ lớn hễ đến bữa cơm phải mang cơm nước đặt vào bàn thờ nhỏ kia và thắp hương,được 49 ngày thì làm lễ bỏ tang và đưa di ảnh ng chết từ bàn thờ nhỏ lên bàn thờ chính(nếu là bậc ông bà cha mẹ,còn ng trẻ chưa gia đình thì k cần đưa lên) và k còn phải đến bữa đưa cơm nữa.còn mấy cái trùng tang và tam sát thì t không dõ lắm.nói chung t chỉ kể nhũng gì t biết và văn t thì khá kém.còn về phần sau chết,về ma quỷ tĩn ngưỡng dân tộc t cũng có và khác bọn m,nhưng dài quá r
thí chủ dân tộc nùng nhưng phong tục chả khác gì ở quê t, t ng kinh, Quảng ngãi đây, 95% phong tục chôn cất y chang m kể r. cũng k khác gì mấy
 
thí chủ dân tộc nùng nhưng phong tục chả khác gì ở quê t, t ng kinh, Quảng ngãi đây, 95% phong tục chôn cất y chang m kể r. cũng k khác gì mấy
Về tĩn ngưỡng thì dân tộc t cũng tin vào có cuộc sống sau chết,nhưng nó theo 1 kiểu khác theo tĩn ngưỡng các tôn giáo.khi 1 người chết đi,nếu ngươi đó còn sống ăn ở tốt,khi chết đi sẽ được vào họ người đó,và được họ nhà đó cai quản bảo vệ,còn nếu ăn ở xấu khi xuống sẽ bị cho đi làm việc nặng nhọc và tệ hơn là không được vào họ khi đó người nhà có cúng viếng hương hảo gì xuống k có họ bảo vệ thì quần áo thức ăn đó bị các ma lang bạt khác vào tranh rành khi đó ng nhà cần đi xem thầy và làm lễ cho người đó được vào họ cho đỡ khổ rồi chịu sự quản thúc trong họ sau,nói chung là theo tĩn ngưỡng ng chết ở trên trần họ nào thì xuống đấy sẽ vào họ đó.về thầy thì có 2 loại thầy,là thầy mo và thầy then,thầy mo là thầy nam thường là học theo sách và cúng theo sách làm về các đám ma chay hay tân gia và 1 số lễ cúng,trong đám ma dùng cồng chiêng,chống thì lễ cũng bình thường dùng chuông nhỏ.còn thầy then thường là nữ nhưng có 1 vài trường hợp ngoại lệ là nam,làm then k phải tự ý mà làm được,mà trong họ đó phải có người từng làm then,và do tổ tiên dưới đó chỉ định(cái này thật nha,ng làm then thường bị điên dại mấy năm khám k ra bệnh,đa phần do nhìn thấy người âm nên sợ điên loạn,đi làm cái gì hơi bẩn tý là lên như phát ban đỏ hết ng,tắm dửa bàng nước lá đào lá bưởi thì hết,r khi gần lên then bị ma đưa vào mấy cái giếng làng ao làng dìm cho thừa sống thiếu chết.ở quê t có 1 bà ng kinh làm dâu ở đây,bị chỉ định làm then tối nào cũng mơ thấy ông tổ họ về bắt đi học sợ quá bỏ về ngoại k dám về nhà chồng luôn)về then có thể nói chuyện với ng âm,gọi hồn lên nhập(ng bị nhập phải là người yếu vía,bản tính từ xưa đã k ăn được mấy cái thịt trâu bò chó mèo)then thường dùng đàn tính(google sẽ ra) quạt và 1 chùm vòng đồng gắn mấy quả chuông như loại gắn cổ chó mèo ấy.ng kinh thì ít tin ma quỷ nhưng người dân tộc t thì khá tin và nhiều bằng chứng tận mắt thuyết phục quá
 
Về tĩn ngưỡng thì dân tộc t cũng tin vào có cuộc sống sau chết,nhưng nó theo 1 kiểu khác theo tĩn ngưỡng các tôn giáo.khi 1 người chết đi,nếu ngươi đó còn sống ăn ở tốt,khi chết đi sẽ được vào họ người đó,và được họ nhà đó cai quản bảo vệ,còn nếu ăn ở xấu khi xuống sẽ bị cho đi làm việc nặng nhọc và tệ hơn là không được vào họ khi đó người nhà có cúng viếng hương hảo gì xuống k có họ bảo vệ thì quần áo thức ăn đó bị các ma lang bạt khác vào tranh rành khi đó ng nhà cần đi xem thầy và làm lễ cho người đó được vào họ cho đỡ khổ rồi chịu sự quản thúc trong họ sau,nói chung là theo tĩn ngưỡng ng chết ở trên trần họ nào thì xuống đấy sẽ vào họ đó.về thầy thì có 2 loại thầy,là thầy mo và thầy then,thầy mo là thầy nam thường là học theo sách và cúng theo sách làm về các đám ma chay hay tân gia và 1 số lễ cúng,trong đám ma dùng cồng chiêng,chống thì lễ cũng bình thường dùng chuông nhỏ.còn thầy then thường là nữ nhưng có 1 vài trường hợp ngoại lệ là nam,làm then k phải tự ý mà làm được,mà trong họ đó phải có người từng làm then,và do tổ tiên dưới đó chỉ định(cái này thật nha,ng làm then thường bị điên dại mấy năm khám k ra bệnh,đa phần do nhìn thấy người âm nên sợ điên loạn,đi làm cái gì hơi bẩn tý là lên như phát ban đỏ hết ng,tắm dửa bàng nước lá đào lá bưởi thì hết,r khi gần lên then bị ma đưa vào mấy cái giếng làng ao làng dìm cho thừa sống thiếu chết.ở quê t có 1 bà ng kinh làm dâu ở đây,bị chỉ định làm then tối nào cũng mơ thấy ông tổ họ về bắt đi học sợ quá bỏ về ngoại k dám về nhà chồng luôn)về then có thể nói chuyện với ng âm,gọi hồn lên nhập(ng bị nhập phải là người yếu vía,bản tính từ xưa đã k ăn được mấy cái thịt trâu bò chó mèo)then thường dùng đàn tính(google sẽ ra) quạt và 1 chùm vòng đồng gắn mấy quả chuông như loại gắn cổ chó mèo ấy.ng kinh thì ít tin ma quỷ nhưng người dân tộc t thì khá tin và nhiều bằng chứng tận mắt thuyết phục quá
Cái chuyện mà để xác chết ở góc nhà rồi lấy xôi chấm nước dịch chảy ra ăn là chuyện kinh dị à?
 
M tọoc gì thế,t rất thích mấy chuyện tâm li ma quỷ này kia nhưng lại sợ ma vl
 
chậc... đóng góp tí quan điểm

về cơ bản t thấy các tôn giáo đều đồng lý luận về sự tồn tại linh hồn. ở đây tao mặc định là có linh hồn đi đã nhé. cơ thể m sau khi chết ko quan trọng nữa, là nhục thân. Nhục thân này tan rã, hỏa táng hay ntn cũng đc.. ko còn quan trọng nữa. (trừ khi mày tu 1 số công pháp giữ gìn nhục thân - hoặc ướp xác - có kèm thuật chú - loại này cực hiếm và cũng đéo ai biết là thành công hay ko).

giờ tính phần linh hồn. nếu m theo bên tin lành, thiên chúa.v.v.. linh hồn m sau lễ bắt tem đã đc giao cho chúa chịu trách nhiệm. ông ta cho m xuống chơi với lucifer hay nhấc mày lên gặp peter là chuyện nội bộ của bên ý. tương tự nếu m là muslim, alah sẽ chỉ cho m con đường. nếu m là phật tử, m sẽ vào niết bàn (nếu m cao tay) hoặc lại qua luân hồi (vì khi còn sống m đã đc học, nên chết m biết đường đi)...v.v... (không bàn kỹ về chuyện nội bộ từng tôn giáo có cách phán xử riêng và lý thuyết riêng nhé - ko lại đánh nhau - bất kể là tôn giáo lớn hay tà giáo nhỏ...)

đối với linh hồn không nơi nương tựa đức tin (14% dân số thế giới ko có tôn giáo), ở câu hỏi của m đưa ra, t xét 1 góc nhỏ là ở đất VN thôi, m ko có căn quả, cũng đếk có đức tin.. vậy m sẽ lang thang, ko có hương hỏa, ko đồ cúng.. m sẽ thành ma đói -> NGẠ QUỶ. (đọc thêm wiki về ngạ quỷ nhé).

đối với linh hồn không nơi nương tựa đức tin, nhưng vẫn đc người nhà hương hỏa, xây mộ, chăm sóc.v.v.. như t được biết m sẽ đến một nơi gọi là ÂM GIỚI. đây ko phải lý thuyết t đọc được (sách nói rất khác - thường là chỉ nói thẳng đến đoạn đi đầu thai, chứ t chưa gặp sách nào nhắc đến âm giới này), mà là t sống đến giờ này đc ông ngoại t và bác ruột trải qua và t chứng kiến. Âm giới này âm u và rất rất rộng, các mảnh hồn phách của m lang thang và có một tia nương tựa tại mộ phần, nghe lời gọi của người sống về nhận hương hỏa.

Nơi âm giới này t thấy nó rất kỳ lạ, có cả thánh nhân được nhận nhiều hương hỏa, có cả thổ địa, thần linh... rất kỳ lạ. có thể là nó kết nối với nhaut hế nào đấy một gnafy nào đó t sẽ tìm ra

-- lan man quá

quay lạicc âu trả lời cho m: ngắn gọn: linh hồn đói ăn không chịu đi đầu thai (hoặc đéo biết đi kiểu gì) -> sẽ thành NGẠ QUỶ
Ơ mày,nếu thế vô thần sẽ k được tuyên dương hay lo bị trừng phạt hả m,và bên chúa thì k có đầu thai,chỉ bên phật có luân hồi ,liệu thế có đủ người cho cái tốc độ gia tăng DS như hiện nay.
 
T là căn số trước là cô, cậu đồng bóng. Sau được đưa đi âm học. Xong được cấp sắc, rồi tu âm học âm tầm 12 năm mới được xưng là thầy. Chứ trước toàn xưng cậu với con nhang, đệ tử thôi.
hồi mày biết có căn là được báo à,hay các Mẫu các Ngài về dạy?.Tao đang tò mò tìm hiểu chuyện này,vì mấy người kêu tao có căn (họ chỉ là chủ Đền Miếu thôi, có ông anh con bạn tao cũng nói...Mà tuyệt nhiên chỉ nói tao vậy chứ không lấy tiền tao hay kêu lễ gì).Mà tao cũng được Mẫu phù hộ và che chở cho nhiều lăm!
 
Top