Gianguno41
Sinh lý yếu
Lý Bí xưng đế rồi mà mày.
M trích thì phải đưa Toàn thư chẳng hạn: Đạo vợ chồng là đầu của nhân luân, dây mối của vương hóa. Hạ kinh của Kinh Dịch nêu quẻ Hàm và quẻ Hằng lên đầu, là để tỏ cái ý lấy đàn bà tất phải chính đáng. Đại Hành thông dâm với vợ vua, đến chỗ nghiễm nhiên lập làm hoàng hậu, mất cả lòng biết hổ thẹn. Đem cái thói ấy truyền cho đời sau, con mình bắt chước mà dâm dật đến nỗi mất nước, há chẳng phải là mở đầu mối họa đó sao?
Phần đó là khi Lê Hoàn đã lên ngôi vua, nó khác với trước lúc lên ngôi vua
Lê Hoàn sử viết là được bá quan tôn làm vua, cướp ngôi đéo đâu. LH lên ngôi công lớn của DVN - thái hậu tiền triều. Cả LH và DVN đều sẽ được công nhận rộng rãi nếu DVN không làm vợ LH.Thế Lê Hoàn đéo cướp ngôi à?
Ngay cái đoạn Lê Hoàn nhiếp chính mà tự xưng phó Vương là nó có vấn đề rồi. Có quan hệ họ hàng gì với vua mà cả gan tự gọi là Vương, phó Vương cũng là Vương.
Vua Đinh chết là có liên quan tới Lê Hoàn. Ông này được cái chống Tống thành công nên được người đời xoá tội. Còn việc thờ DVN thì t đéo hiểu nổi người xưa suy nghĩ thế nào luônVụ tướng đưa Lê Hoàn lên ngôi là ai, Phạm Cự Lạng/ Lượng, là em ruột của Phạm Hạp nhé.
Nếu xâu chuỗi cả Lê Hoàn chỉ huy cấm quân thì rõ ràng Lê Hoàn đã thả thích khách ám sát 2 vua Đinh, sau đó dùng gián điệp là Phạm Cự Lượng truyền tin để đánh bại đội Nguyễn Bặc.
Sau khi Hoàn lên ngôi thì Lượng được phong Thái uý để ghi công.
Câu này trên tao nói rồi giờ thêm lần nữa.Vua Đinh chết là có liên quan tới Lê Hoàn. Ông này được cái chống Tống thành công nên được người đời xoá tội. Còn việc thờ DVN thì t đéo hiểu nổi người xưa suy nghĩ thế nào luôn
“Tôi vẫn liên tục tiếp khách: họ nối đuôi nhau trước lều của tôi từ 7 giờ sáng cho đến tối, và tôi buộc phải tiếp không ngừng những người đến khiếu nại và xin xỏ; kẻ thì xin giúp đỡ che chở, kẻ thì tụ tập được một số người đến xin khí giới để trang bị và bằng cấp để được chỉ huy, sau hết có kẻ, và đây là số đông nhất, đến xin giúp việc như thư ký, công chức đủ hạng, xin cả việc được bổ nhiệm làm tri huyện hay tri phủ. Tất cả, hay gần như vậy, đều là tín đồ Gia Tô giáo, mà một phần là của tỉnh Ninh Bình bên cạnh do các linh mục của họ gởi sang. Trong các trường hợp khó khăn này, tín đồ Gia Tô giáo biểu lộ một sự tham lam trơ tráo, vừa thiếu dè dặt vừa đầy ích kỷ. Vì quyền lợi của chính họ, tôi luôn tìm cách làm dịu bớt phong trào này. Trong phạm vi có thể, tôi muốn bổ nhiệm người ngoại giáo đông hơn con chiên, theo tỷ lệ dân số giữa người lương và người giáo, trước hết là để khỏi gây bất mãn tự nhiên trong xứ, ngoài ra còn vì người giáo vốn bị chính quyền An Nam cô lập nên không rành việc, hết sức mới mẻ trong việc hành chánh, lại
còn hiếm người có học, gần như tất cả đều xuất thân từ thành phần hạ đẳng, đủ mọi lý do để va chạm mạnh vào các tập tục An Nam.
Vì đang ở đề tài này, nên tôi phải thành thật trình bày, không thiên vị một ai. Chắc chắn là những con chiên đã giúp tôi nhiều việc, nhất là họ đã làm cho tôi được nhiều dễ dàng trong công việc mà ông Garnier đã giao cho tôi; nhưng họ cũng gây cho tôi nhiều lo lắng. Họ tỏ ra rất vụng về một cách lộ liễu. Họ xem việc chúng ta đến đây là đánh dấu thời điểm phục thù; và các thừa sai, đáng lẽ phải đưa ra những mệnh lệnh nghiêm ngặt ngay từ đầu, bây giờ thì họ đã bị vượt quá xa. Mỗi ngày, tôi đã phải nhắc lại đến cả chục lần:
“Thế là các ông cho rằng chúng tôi đến đây để làm một cuộc chiến tranh tôn giáo hay sao? Chúng tôi đến đây trong mục đích thuần túy thương mại: dù các người là con chiên, ngoại giáo, hay người Trung Quốc, đều không quan trọng. Chắc chắn chúng tôi luôn luôn sung sướng khi giúp đỡ những con chiên, và chúng tôi hứa làm chỗ dựa cho tất cả những người bị áp bức.
Nhưng xin các người đừng lầm: nếu chúng tôi đặt một người Gia Tô giáo vào các chức vị quan trọng, đó là vì không thể thiếu được, cho lợi ích của xứ này và cho trật tự công cộng, vì các chức vị ấy không thể bị bỏ trống, và vì chúng tôi chỉ có sẵn những con chiên ở dưới tay. Nhưng, nếu các quan lại cũ đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ sung sướng bày tỏ cảm tình và lòng yêu thích công lý của chúng tôi. Tôi nói thêm là không phải mọi người Pháp đều là con chiên, điều này khiến họ hết sức ngạc nhiên.”
Nó ghi lù lù thế nào?
Trường Biên quyển 21. Năm Thái Bình Hưng Quốc thứ 5 [980]
Tháng 6, Thái thường bác sĩ tri Ung Châu Hầu Nhân Bảo; nhân người cha tên Ích sống tại Lạc Dương, có nhà lớn ruộng tốt, sống nhàn du thích thản, không muốn làm quan, vợ là em gái của Triệu Phổ, Phổ là Tễ tướng, Nhân Bảo làm quan tại phân ty tây kinh. Lư Đa Tốn có hiềm khích với Phổ, nên tâu vua cho Nhân Bảo làm Tri Ung Châu, trong vòng 9 năm không được trở về kinh. Nhân Bảo sợ thời gian kéo dài chết già nơi xa xôi ngoài Ngũ Lãnh, bèn dâng sớ tâu rằng:
‘Chủ soái Giao Châu bị hại, nước này có loạn, có thể mang quân lấy được; xin ban chiếu chỉ cho về kinh, trực tiếp tâu, khiến tình trạng được rõ ràng.’
Nhận được tờ sớ vua rất mừng, mệnh cho dịch trạm gọi đến. Lúc mệnh chưa thi hành, thì Đa Tốn bèn tâu:
‘Giao Chỉ nội bộ nhiễu loạn, đây là lúc trời bắt diệt vong. Triều đình nên thừa lúc không ngờ, mang quân tập kích, như sét đánh không kịp bịt tai. Nay nếu gọi Nhân Bảo về triều, tất tiết lộ cơ mưu, bọn man biết được, dựa vào sông núi dự bị, thì không dễ gì chiếm. Chi bằng giao cho Nhân Bảo thi hành cấp tốc, ước tính công việc, tuyển tướng đều quân Kinh Hồ [Hồ Bắc, Hồ Nam] 1,2 vạn, tiến nhanh đuổi dài, thế tất vạn toàn, dễ hơn bẻ cành khô, củi mục’.
Nhà Vua cho là phải.”
Vua Tống Thái Tông bèn ra lệnh cho các đạo quân thủy bộ từ Ung châu [Nam Ninh], Liêm châu, và kinh sư lên đường viễn chinh, dưới quyền chỉ huy của Hầu Nhân Bảo:
“Trường Biên quyển 21. Năm Thái Bình Hưng Quốc thứ 5 [980]
Ngày Đinh Vị tháng 7 mùa thu [19/8/980], dùng Nhân Bảo làm Thủy lục chuyển vận sứ Giao Châu; Đoàn luyện sứ Lan Châu Tôn Toàn Hưng, Bát tác sứ Hác Thủ Tuấn, Án bí khố sứ Trần Khâm Tộ, Tả giám môn vệ tướng quân Thôi Lượng, tổng phối trí lộ binh mã Ung Châu. Thứ sử Ninh Châu Lưu Trừng, Quân khí khố phó sứ Giả Thực, Cung phụng quan cáp môn chi hầu Vương Soạn, Tổng phối trí lộ binh mã Liêm Châu; thủy lộ cùng tiến đánh dẹp. Ngày Canh Tuất [22/8] bọn Toàn Hưng vào từ biệt; mệnh Tiến sứ Lương Huýnh tiễn tướng sĩ hành doanh tại vườn Ngọc Tân.”
Tống xâm lược vì nó muốn thu hồi đất cũ
Liên quan đếch gì Lê Hoàn
Bá quan tôn lên làm vua, thái hậu lấy hoàng bào khoác cho nên ổng mới làm vua. Sử nào viết Lê Hoàn cướp ngôi?Bá quan tôn làm vua cũng là cướp ngôi tiền triều vậy
Lý trị kế thừa ngôi báu còn sực con vợ của cha mình và tôn nó lên hoàng hậu kìa
Có sao ko?
Chả sao cả nhé!
Mày ko đưa ra đc bằng chứng thì còn chối chán!Giờ muốn đánh nhau nó phải có cớ nó mới danh chính ngôn thuận. Lê Hoàn ko tự lập làm Phó vương thì nó có cớ gì mà cất binh?
quan điểm mày đúng ý tao, đọc sử đoạn này lấn cấn vl. Ko thể coi là bth như thằng bản đồ đượcBá quan tôn lên làm vua, thái hậu lấy hoàng bào khoác cho nên ổng mới làm vua. Sử nào viết Lê Hoàn cướp ngôi?
Võ Tắc Thiên chỉ là 1 tài nhân, cấp bậc thấp bé trong hậu cung, còn chưa đủ tư cách gọi là vợ của Lý Thế Dân.
Và t đang nói DVN là hoàng hậu nhé, hoàng hậu của vua Đinh, chủ của Lê Hoàn. Và Lê Hoàn không cướp ngôi. Lê Hoàn mà không có công chống Tống thành công thì sử gia các đời viết cho không ngóc đầu lên được,. Đừng có nói là đạo đức nho giáo không phổ biến lúc đó nhé. Nho giáo được chấn hưng từ thời Hán Vũ Đế, 1000 năm bắc thuộc mà không bị ảnh hưởng gì thì đúng là hạng lăng loàn rồi.
Hơn ngàn năm bắc thuộc, tư tưởng nho giáo nó thấm sâu vào xã hội mà không biết gì về đức hạnh của người phụ nữ?
Tội thông dâm lăng loàn là rõ.
Chính mày trích sử trên nó ghi “Nay Giao Chỉ nội bộ nhiễu loạn”.Đoạn nào nói nó đánh vì cớ Lê Hoàn tự lập phó vương?
Chuẩn rồi bạn ơi.Bá quan tôn lên làm vua, thái hậu lấy hoàng bào khoác cho nên ổng mới làm vua. Sử nào viết Lê Hoàn cướp ngôi?
Võ Tắc Thiên chỉ là 1 tài nhân, cấp bậc thấp bé trong hậu cung, còn chưa đủ tư cách gọi là vợ của Lý Thế Dân.
Và t đang nói DVN là hoàng hậu nhé, hoàng hậu của vua Đinh, chủ của Lê Hoàn. Và Lê Hoàn không cướp ngôi. Lê Hoàn mà không có công chống Tống thành công thì sử gia các đời viết cho không ngóc đầu lên được,. Đừng có nói là đạo đức nho giáo không phổ biến lúc đó nhé. Nho giáo được chấn hưng từ thời Hán Vũ Đế, 1000 năm bắc thuộc mà không bị ảnh hưởng gì thì đúng là hạng lăng loàn rồi.
Hơn ngàn năm bắc thuộc, tư tưởng nho giáo nó thấm sâu vào xã hội mà không biết gì về đức hạnh của người phụ nữ?
Tội thông dâm lăng loàn là rõ.
Lê duẩn là tổng bí thư đâu phải nguyên thủ đâu mày.Nguyễn Phúc Ánh và Lê Duẩn là 2 người thống nhất bản đồ VN từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái!
T đã nói rất rõ Nho giáo được chấn hưng từ thời Hán Vũ Đế (trước CN). 1000 năm Bắc thuộc mà không đọng lại gì về đạo đức Nho giáo? Hoàng hậu chứ đéo phải dân đen mà đéo biết mấy cái này?Đạo đức khổng nho nào cho vua lập mẹ kế làm hoàng hậu
Đạo đức khổng nho nào cho Vua lập chị dâu đang có thai với anh mình làm hoàng hậu?
Thế mà tụi nó vẫn làm đấy
Có sao ko?
Chả sao cả
Huống chi Thời Lê Hoàn làm đéo gì có Khổng Nho mà nói.
Thông dâm hồi nào ở đây?
Thì tao viết thế còn gì. Nội bộ Giao Chỉ nhiễu loạn là do Nguyễn Bặc tạo phản đúng ko? Mà vì đâu NB tạo phản? Vì Lê Hoàn tự phong Phó vương, tư thông với Thái hậu DVN.Nội bộ nhiễu loạn là do ba thằng Đinh Điền Nguyễn Bặc phạm hạp làm loạn nhé.
Và Lê Hoàn là người dẹp bọn nó
Không thì Tống sang nó dẹp cả bọn hết rồi
Hết cãi nhé
Tức là khi bọn này nổi loạn thì tụi nó có thắng Lê Hoàn hay không thì Tống cũng sang
Lê Hoàn ăn mặn, đời con khát nước ngay. Uẩn ca dễ dàng soán ngôi sau đó tô vẽ tội Long Đĩnh, mặc dù nghe ảo lòi ra. Tao bảo toàn quan điểm, sử là do người chiến thắng viết. Nhưng công nhận cái đất Ninh Bình độc thật.Chính mày trích sử trên nó ghi “Nay Giao Chỉ nội bộ nhiễu loạn”.
Nếu Lê Hoàn ko tự lập Phó vương thì đám Nguyễn Bặc Đinh Điền cũng không dấy binh làm phản, thì sao Giao Chỉ nội bộ nhiễu loạn được.
thầy hài hước lắm, vodkaKo nhé
Chồng vân nga chết bà ấy mới lấy chồng mới
Có gì mà lăng loàn?
Dương Vân Nga là hạng con đĩ, lăng loàn, hại chồng. Tổ tiên của m đúng k ????Có cái con kẹc
An nam là nơi man di biên ải
Nho giáo lúc ấy chỉ là thứ rác rưởi
Dân An nam 80 năm có 5 họ thay nhau kế vị
Lúc nào cũng có nội loạn và đánh nhau
Vua lập một lúc 5 bà hoàng hậu
Nho giáo cái quần què
Đứng đầu triều là một ông sư làm tể tướng
Nho giáo đéo gì lạ vậy?
Chỉ có Lý Thái Tông mới bắt đầu nhập Nho giáo về