Tại sao Phật giáo lại khác biệt

Tau thích Kỳ Na giáo hơn, nó minh triết tâm tinh, không phải vô thần như khoa học hay mê tín như lũ hồi, ấn giáo. Tau cũng không thích đạo Phật ngày nay.
 
Phật cũng là người thôi.
Chẳng qua trí tuệ, tài diễn thuyết hay hơn mấy thằng khác một bậc
Chuẩn r đấy m đức phật k phải đáng toàn năng mà là đấng toàn giác, đã nhìn thấu đc mọi quy luật của vũ trụ. Chính ngài cũng đã nói ngài là ng thầy chỉ cho ng khác con đng giải thoát chứ ko thể chi phối điều khiển các quy luật. Bản chất niết bàn cũng là 1 trạng thái của tâm thôi chứ k phải thành thần tiên.
 
Đọc kinh điển Đại thừa rồi thì nhìn mấy quyển "kinh tiểu thừa aka phật giáo nguyên thủy( cái thứ giẻ rách này đéo đáng để tao viết hoa)" chả khác nào rác rưởi đem vứt sọt rác.
M thử cho t vài ví dụ xem, t vs m cùng tranh luận.
 
Tau thích Kỳ Na giáo hơn, nó minh triết tâm tinh, không phải vô thần như khoa học hay mê tín như lũ hồi, ấn giáo. Tau cũng không thích đạo Phật ngày nay.
kỳ na nhiều điểm tương đồng với đạo Phật, nếu mày thích theo có thể tồng ngồng khỏa thân kiếm gốc cây nào đó tọa thiền.
 
Anh bạn Vô thần cho hỏi sơn hà đại địa chúng sinh từ đâu mà nảy nở ra vậy bạn vô thần? Sao thập bát giới gồm lục căn, lục trần và lục thức lại làm ra cái thấy biết như vậy? Có ý nghĩa gì ko? Hay là đéo biết, bí quá lại bảo là vô minh à? Vậy vô minh từ trên trời rơi xuống hả, vậy trời ở đâu hay là hư vô mà sao hư vô lại lòi ra vô minh? nhập niết bàn là nhập vào đâu, bảo trạng thái của tâm thì nhập niết bàn như nào, đùng cái là ngộ ra rồi tâm nhập niết bàn luôn hay sao, hay phải nhập từ từ, mà nhập từ từ thì khi nào tâm mới thể nhập vào rốt ráo, rồi niết bàn có tiểu niết bàn trung niết bàn cho đến tối thượng niết bàn ...luôn hả vô thần, từ đời sống phiền não tu để nhập niết bàn vậy có đi có đến lỡ vậy mai mốt từ niết bàn lại rơtd xuống phiền não chúng sinh thì sao?
Đầu tiên nếu mày coi đại thừa là tôn giáo thì kể cả mấy tay đại đức, chủ tịch liên đoàn đại thừa, tổng lãnh tụ phật giáo phát triển cũng chưa ngu gì dám nhận đại thừa là tôn giáo đâu. Đức phật có nói rồi, ta biết ta tự sinh ra, nghĩa là sao, là vạn vật đều tự sinh ra, từ cát bụi mà thành chứ chúa nào đẻ ra. Khoa học đã chứng minh vật chất vô cơ khi đủ điều kiện sẽ chuyển thành hữu cơ rồi tiến hóa dần thành các hình thức sự sống sơ khai.

Mà mày tự hỏi xong lại tự trả lời loạn cả lên thì hỏi cái quần què gì nữa vậy :))
 
Anh bạn Vô thần cho hỏi sơn hà đại địa chúng sinh từ đâu mà nảy nở ra vậy bạn vô thần? Sao thập bát giới lục căn lục trần lục thức lại làm ra cái thấy biết như vậy? Có ý nghĩa gì ko? Hay là đéo biết, bí quá lại bảo là vô minh à? Vậy vô minh từ trên trời rơi xuống hả, vậy trời ở đâu hay là hư vô mà sao hư vô lại lòi ra vô minh? nhập niết bàn là nhập vào đâu, bảo trạng thái của tâm thì nhập niết bàn như nào, đùng cái là ngộ ra rồi tâm nhập niết bàn luôn hay sao, hay phải nhập từ từ, mà nhập từ từ thì khi nào tâm mới thể nhập vào rốt ráo, rồi niết bàn có tiểu niết bàn trung niết bàn cho đến tối thượng niết bàn ...luôn hả vô thần
Để giải thích đc câu hỏi này thì m phải có sự hiểu về 1 số học thuyết cơ bản + nâng cao của đạo phật thứ nhất là lý duyên sinh hay 12 nhân duyên của đạo phật, cái này đại thừa cũng có giảng m có thể tham khảo thêm t hiểu nhưng n là 1 lượng kiến thức lớn vô cung k thể nào text ra nổi. M bảo m tìm hiểu đại thừa mà m k biết 12 nhân duyên thì t chịu. Thứ m tìm hiểu n là 1 cái gì đó t cũng k hiểu. Niết bàn là trạng thái của tâm gạt bỏ đc tham sân si lậu hoặc và nhìn thấu đc vận hành của các pháp, chân lý tứ diệu đế. Sau khi đắc đc tứ thiền thì đức phật phát tâm nhập thiền để tìm ra chân lý dưới gốc cây bồ đề trong 49 ngày, tức là quá trình đạt đc niết bàn là trong 49 ngày đó ng nhìn thấu đc mọi chân lý bằng việc quán sát sự vận hành của mọi pháp, sự sinh diệt của mọi pháp bên trong tâm của ngài. Trung tiểu đại niết bàn t chưa bh nghe tới. Chỉ có dư niết bàn và vô dư niết bàn, 1 cái là trạng thái niết bàn khi vẫn còn trong kiếp sống, vẫn còn thân xác, 1 cái là trạng thái niết bàn khi viên tịch.
 
Phật bắc tông là phật của tàu tự quay tay ra ví dụ như tôn ngụ 0, chư bát rới…
Sai nha m, phật giáo ở vn và trung quốc là do ảnh hưởng của chính trị làm ra, phật giáo bắc tông dù lệch lạc vs nguyên thủy nhưng k ngu xuẩn như thứ đó đâu
 
toàn bộ trái đất cho tới vũ trụ này chỉ là ảo, sắt đá, cây cỏ, sinh vật đều là những đợt sóng mà thôi. Ví như mày nhìn cơ thể mày, có da có thịt, có nơi mềm, nơi cứng. Đó là con mắt phàm phu của mày thấy, còn thực tế cả cơ thể mày chỉ là những đợt sóng, là những hạt nguyên tử nhỏ bé kết hợp với nhau mà tạo thành thôi, Nếu loại bỏ hết khoảng trống trong cơ thể mày để thu lại chút gọi là vật chất thì cái chỗ vật chất đó vô hình mẹ luôn, dù có dùng kính hiển vi cũng k thể tìm ra mày ở đâu. Ảo vl nhưng sự thật là vậy, từ thế kỷ 19 với vật lý lượng tử thì khoa học mới nhận ra sự thật này, đó là sự kỳ diệu k dùng lời mà miêu tả được.

Mày nói rất đúng tao cũng nhìn thấy i hệt như mày, mà tao chưa đắc thiền định
 
Đại thừa pháp môn Tịnh độ người ta tu người ta còn biết là khi chết có thể về Tây phương cực lạc, đạo Công giáo thì có thể về với Chúa toàn năng, đạo Hồi thì có thể về với đấng Alah...riêng mấy thằng phật giáo nguyên thủy chắc lúc lâm chung tâm thần hoảng loạn chới với vì tu cho đã nhưng lúc chết lại đéo biết đi đâu về đâu! Cười ỉa, mồm thì ra rả ko nương vào tha lực nhưng hàng ngày lại mang bát lê lết đi xin ăn từ đầu đường đến xó chợ, chúng nó đéo biết là từ củ khoai cái bánh của đàn na tính thí cho cũng là đang nương vào tha lực, nhìn bọn này tao thấy như bọn ký sinh trùng ăn bám xã hội, sư Đại thừa nhiều ông còn phải tự cày ruộng cuốc đất mà kiếm cái ăn, phát thệ một ngày ko làm là một ngày ko ăn, còn ông nào có tự trọng thì trốn vào núi bứt lá cây uống nước suối để mà tu, tu chết thân này thì thay thân khác mà tu tiếp, đéo như đám trọc phật giáo nguyên thủy tăm thằng như một chỉ ăn bám là giỏi, mở mắt ra là xách bát đi xin ăn, ăn no xong thì chui vào gốc cây ngồi thiền đến hết ngày, nước nào mà rước đám súc vật kí sinh này về mà tu thì mạt vận.
M nói như thế thì t thấy m đang bị lầm tưởng, thậm chí cái đại thừa m tìm hiểu n cũng chả phải đại thừa. Mà n là sản phẩm lai tạp giữa đại thừa và chính trị rồi. Việc đi xin ăn k phải là nhờ vào tha lực đơn giản n phù hợp vs thời đại và hoàn cảnh lịch sử của xã hội ấn độ thời đó, đạo phật quan niệm khổ đau là do tâm mình, vì thế để thoát khỏi khổ đau là phải quay vào bên trong để diệt tham sân si chứ k phải đi tìm hp ở bên ngoài, việc đi cầu xin hạnh phúc yên bình hay sự phù hộ của 1 thế lức bên ngoài mới gọi là tìm tha lực. Chính vì ở xã hội ấn độ họ cúng dường cho việc khất thức còn ở nơi khác thì ko nên mới sinh ra đại thừa, là hướng đi giao thoa với văn hóa các vùng đất khác để có thể truyền bá phật giáo. Khi tới tq vì ko có ai cúng dường nên mới phải tự thân trồng trọt, vì tự thân làm và ăn nên mới phải ăn chay vì giới luật sát sinh. Nếu phật giáo nguyên thủy sinh ra ở tq thì các nhà sư cũng phải trồng trọt như bt thôi. M tìm hiểu kỹ hoàn cảnh cũng như tiến trình lịch sử thì sẽ k có những nhìn nhận lệch lạc như kia đâu. Và t nói thật thứ m tìm hiểu thậm chí còn chả phải đại thừa. Thân ái!!!
 
Đại thừa pháp môn Tịnh độ người ta tu người ta còn biết là khi chết có thể về Tây phương cực lạc, đạo Công giáo thì có thể về với Chúa toàn năng, đạo Hồi thì có thể về với đấng Alah...riêng mấy thằng phật giáo nguyên thủy chắc lúc lâm chung tâm thần hoảng loạn chới với vì tu cho đã nhưng lúc chết lại đéo biết đi đâu về đâu! Cười ỉa, mồm thì ra rả ko nương vào tha lực nhưng hàng ngày lại mang bát lê lết đi xin ăn từ đầu đường đến xó chợ, chúng nó đéo biết là từ củ khoai cái bánh của đàn na tính thí cho cũng là đang nương vào tha lực, nhìn bọn này tao thấy như bọn ký sinh trùng ăn bám xã hội, sư Đại thừa nhiều ông còn phải tự cày ruộng cuốc đất mà kiếm cái ăn, phát thệ một ngày ko làm là một ngày ko ăn, còn ông nào có tự trọng thì trốn vào núi bứt lá cây uống nước suối để mà tu, tu chết thân này thì thay thân khác mà tu tiếp, đéo như đám trọc phật giáo nguyên thủy tăm thằng như một chỉ ăn bám là giỏi, mở mắt ra là xách bát đi xin ăn, ăn no xong thì chui vào gốc cây ngồi thiền đến hết ngày, nước nào mà rước đám súc vật kí sinh này về mà tu thì mạt vận.
tranh luận với cái triết lý quá cùn mà đòi tranh với luộn =))) lại còn có cả chúa, thế chúa chịch thánh ala đẻ ra mấy tay Phật bên đại thừa nhỉ :)))
 
Mày dẫn cái Thập nhị nhân duyên ra làm gì, tao hỏi sơn hà đại địa chúng sinh phật từ đâu mà có, từ đâu có cái thế giới hiện tượng như nàu, mày nói kiểu tuyến tính nhân quả thì phải có nguyên nhân đầu tiên chứ, phật của mày có đúng hỏi đến cái này thì im lặng (có thể do bí) hoặc đổ cho vô minh, cười ỉa
Buổi vì thập nhị nhân duyên giải thích sự hình thành của chúng sinh hữu tình ở thế gian + vi diệu pháp giải thích sự hình thành của sự vật. Những thứ này đều có trong đại thừa mà m bảo m tìm hiểu đại thừa mà k biết thì m thấy m vô lý hay t vô lý.
 
M nói như thế thì t thấy m đang bị lầm tưởng, thậm chí cái đại thừa m tìm hiểu n cũng chả phải đại thừa. Mà n là sản phẩm lai tạp giữa đại thừa và chính trị rồi. Việc đi xin ăn k phải là nhờ vào tha lực đơn giản n phù hợp vs thời đại và hoàn cảnh lịch sử của xã hội ấn độ thời đó, đạo phật quan niệm khổ đau là do tâm mình, vì thế để thoát khỏi khổ đau là phải quay vào bên trong để diệt tham sân si chứ k phải đi tìm hp ở bên ngoài, việc đi cầu xin hạnh phúc yên bình hay sự phù hộ của 1 thế lức bên ngoài mới gọi là tìm tha lực. Chính vì ở xã hội ấn độ họ cúng dường cho việc khất thức còn ở nơi khác thì ko nên mới sinh ra đại thừa, là hướng đi giao thoa với văn hóa các vùng đất khác để có thể truyền bá phật giáo. Khi tới tq vì ko có ai cúng dường nên mới phải tự thân trồng trọt, vì tự thân làm và ăn nên mới phải ăn chay vì giới luật sát sinh. Nếu phật giáo nguyên thủy sinh ra ở tq thì các nhà sư cũng phải trồng trọt như bt thôi. M tìm hiểu kỹ hoàn cảnh cũng như tiến trình lịch sử thì sẽ k có những nhìn nhận lệch lạc như kia đâu. Và t nói thật thứ m tìm hiểu thậm chí còn chả phải đại thừa. Thân ái!!!
Hồi xưa, ông Phật dẫn cả tăng đoàn đi khất thực, các thầy của bắc tông còn không dám chỉ trích vấn đề này. Thế mà có một môn sinh nói học từ bắc tông và chỉ trích khất thực.
 
Hồi xưa, ông Phật dẫn cả tăng đoàn đi khất thực, các thầy của bắc tông còn không dám chỉ trích vấn đề này. Thế mà có một môn sinh nói học từ bắc tông và chỉ trích khất thực.
Hắn k phải môn sinh đại thừa đâu m, hắn đang bị nhầm đấy.
 
Tu là tu tâm mày ra ngoài cuốc đất trồng trọt miễn tâm giữ chánh niệm thì vẫn là tu, làm đéo gì phải cạo đầu bê bát đi xin cho tốn nhân lực tài lực thiên hạ, thay vì mày cạo đầu đấp y mang bát đi mấy cây số để khất thực sao ko làm shiper, làm hồ...để kiếm tiền mà tu, tối về muốn tọa thiền diệt khổ gì cũng được, xin làm đéo gì cho tốn tiền của bà con, xin ăn là nương vào tha lực khác với tự lực đừng có tráo trỡ, sư đại thừa như ngài Huyền Trang pháp sư tuy cũng đi xin ăn nhưng người ta cũng xin ăn để thỉnh kinh về dịch thuật các cái để làm lợi lạc cho tôn giáo cho đất nước, vua Trần Nhân Tông lên núi tu thiền nhưng giặc đến vẫn thống lĩnh các sư đồ đi đánh giặc như đúng rồi, chứ đéo phải phường siêng ăn nhát làm thích xin ăn về trốn hốc đá gốc cây tọa thiền diệt khổ như phường ích kỷ hẹp hòi chỉ biết lới lạc cho mình chsr nghĩ đến ai, đã thiền thì đi đứng nằm ngồi gì cũng thiền làm lụng cũng thiền, cần đéo gì phải bài vẻ đi kinh hành đi khất thực trong chánh niệm, đúng ra lúc đó Thích Ca phải dại các đệ tử cày ruộng trong chánh niệm, phụ hồ trong chánh niệm...chứ đéo phải là xin ăn trong chánh niệm, phế vl.
Thế theo m tinh ăn lười làm thì s Đức phật lại bỏ làm vua 1 nc đi xin ăn
 
Dẫn hộ tao cái, tao đọc hết và đéo có câu trả lời rốt ráo toàn đổ cho vô minh, mà tao hỏi vô minh từ đâu thì lại đéo ai trả lời. Thời đức Phật cũng thế, mày mang cái thập nhị nhân duyên ra khè nhau làm gì, mó cũng là pháp tu của hàng duyên giác chứ cũng có mẹ gì đâu, lên hạng bồ tát qua hệ Bát nhã thì ai quan tâm đến nó nữa.
Buổi vì m ko hiểu nên m mới hỏi chứ đọc thì ai chả đọc đc. 12 nhân duyên đâu phải là pháp tu nó là hệ quả của luật nhân quả. T có khè ai ở đây, nếu để khè thì t block m lâu r, m thấy nãy h t rất nhẫn nại vs m k. T nói r m nên tìm hiểu kỹ và tìm hiểu chuẩn đến ngay cả định nghĩa bồ tát m cũng k hiểu.
 
Tao nói PG nguyên thủy (PGNT) chứ k nói mấy cái Phật giáo địt bọp ngu học hiện tại nhé. Tu kiểu buồi gì toàn dẫn gay lọ vào chùa trọc đít nhau.

Ví như đạo Chúa thì bọn mày chỉ biết đến sống đạo đức, tốt đời đẹp đạo và các lời răn đe nếu lệch ý chúa. Còn chúa hay thiên thần hay quỷ thì chỉ thấy trong kinh chứ đéo bao giờ hiển linh cho thấy đúng không?
Còn Phật giáo ko có dạy đạo đức, mấy cái PG bây giờ mới dạy đạo đức tầm thường thôi.

Một người tu theo PGNT thì mọi bí ẩn về cuộc sống hay khoa học không giải thích nổi đều nằm trong tay họ hết. Cách đây hơn 2000 năm, bằng thiền định họ đã nhìn ra toàn bộ trái đất cho tới vũ trụ này chỉ là ảo, sắt đá, cây cỏ, sinh vật đều là những đợt sóng mà thôi. Ví như mày nhìn cơ thể mày, có da có thịt, có nơi mềm, nơi cứng. Đó là con mắt phàm phu của mày thấy, còn thực tế cả cơ thể mày chỉ là những đợt sóng, là những hạt nguyên tử nhỏ bé kết hợp với nhau mà tạo thành thôi, Nếu loại bỏ hết khoảng trống trong cơ thể mày để thu lại chút gọi là vật chất thì cái chỗ vật chất đó vô hình mẹ luôn, dù có dùng kính hiển vi cũng k thể tìm ra mày ở đâu. Ảo vl nhưng sự thật là vậy, từ thế kỷ 19 với vật lý lượng tử thì khoa học mới nhận ra sự thật này, đó là sự kỳ diệu k dùng lời mà miêu tả được.

Còn về những người có năng lực kỳ dị, như nhìn thấy tiền kiếp, nhìn thấy tương lai, biết trước đại cục, hay là có thể nhìn xuyên vật chất, nhìn thấy nội tạng cơ quan trong cơ thể, hay là sống k cần ăn, k cần nước, k cần ngủ...tất cả đều là mức độ rất nhỏ và có phần tầm thường trong cái mà Phật giáo gọi là thần thông, một người đắc thiền chỉ thì sẽ có thần thông. Thần thông mà kể ra thì bọn mày bảo xàm lol nên đéo kể.

Tu theo Phật giáo có nhiều cái lợi về cả sức khỏe tẫn khả năng tâm linh, nhưng vượt lên trên hết là cái lợi về trí tuệ. Trí tuệ của bậc chứng đạo thì k thể nói bàn, tưởng tượng cả vũ trụ này đều nằm trong tay họ, họ vượt lên cả chân lý và mọi định luật. Nhờ có trí tuệ họ biết mình đã làm xong những gì phải làm, trả xong những gì phải trả, kiếp này là kiếp cuối cùng, ko còn tái sinh thêm kiếp nào nữa.

Còn mấy cái đạo cầu khấn, Cầu mà được thì thế giới này có đầu buồi ai phải khổ.
Hay
 
thằng nào ko tin cứ ngồi thiền đi, ngồi vài năm khi mà đạt tới sơ thiền nhị thiền, có thể tự xuất đc linh hồn ra ngoài, hay có vài thần thông như nhìn dc quad khứ tương lai của 1 người, chữa bệnh ... thì lúc ấy tin ngay.
 
theo tao thấy đạo hồi mới là ok nhất.
Chuẩn đó mày, triết lý đạo hồi nó gần với thực tiễn nhất. Ông Ala coi mình cùng với các vị chúa và phật chỉ là người truyền giáo chứ đếch phải thần thánh hoá gi. Tiếc là đám môn đồ ngày nay nó lại cực đoan quá.
 
thằng nào ko tin cứ ngồi thiền đi, ngồi vài năm khi mà đạt tới sơ thiền nhị thiền, có thể tự xuất đc linh hồn ra ngoài, hay có vài thần thông như nhìn dc quad khứ tương lai của 1 người, chữa bệnh ... thì lúc ấy tin ngay.
Dạy bậy nữa, đi ko biết đi xui xui có thằng nào nó bắt cho rồi ng ko ra ng mà ko ra ma đấy. Chuyện xuất thần ko hiếm ng đạt được, nhưng nó cũng nguy hiểm vô cùng.
 
Tìm hiểu đi bạn người quán Thập nhị nhân duyên để đạt giác ngộ gọi là hàng Duyên giác bạn à khác với hàng Thanh văn là quán Tứ đế để đạt giác ngộ.
Kiến thức kỳ quặc ở đâu thế bạn, nói ra ng hiểu biết ng ta cười cho đấy.
 
Top