Có Hình Sau Thích Nhất Hạnh thì vị Sư nào của Việt Nam có tầm cỡ, kiến thức và tầm ảnh hưởng thời điểm hiện tại?

Tao hay nghe Thích Pháp Hòa, tao thấy sát với triết lý của Thích Ca. Mấy cha nội khác như Nhật Từ, Chân Quang, thậm chí mấy ông già già hơn nữa vẫn có vẻ gì đó khá sân si và tà đạo trong cách nói chuyện

chua-be-de.jpg
 
TNH nổi nhưng tao nghe mấy cái vấn đáp của ổng thấy công phu thiền ko dc cao lắm. Khi trả lời câu hỏi thì trc đó suy nghĩ cũng ko sao nhưng bắt đầu nói rồi mà ngắc ngứ và hay nói lại chứng tỏ tâm vẫn chưa đủ minh cái ý tưởng của chính mình.
Là sao m, công phu sao nghe nói mà biết đc.
Cái ổng nói chỉ là giáo lý gốc và giảng rộng ra thôi. Cái này một giảng sư - pháp sư trình độ cao nói còn tốt hơn cả thiền sư.
Trừ khi thiền sư đó là bậc thánh.

ôi Mạt Pháp quá, Mạt Pháp quá :)))) đi tu còn phải làm thơ , còn phải đàn hát, còn phải dấn thân nữa .... =))))))) THích Nhất Hạnh thì liệu đắc được cái gì =)))))))
TNH có nhiều pháp thoại cũng oke lắm m. T không nói thầy nói đúng hoàn toàn nhưng mà vẫn oke với người sơ cơ.
Còn pháp môn của Làng Mai thì dẹp qua 1 bên vì phương tiện quá nhiều.
Gần cuối đời thầy TNH thì theo t biết hình như ngộ ngộ đc điều gì đó và chỉ đọc Tạng Pali.
 
Đang thời trai trẻ, lúc nào cũng trong trạng thái nứng cặc nên đéo tịnh tâm mà nghe các thầy giảng được
 
Là sao m, công phu sao nghe nói mà biết đc.
Cái ổng nói chỉ là giáo lý gốc và giảng rộng ra thôi. Cái này một giảng sư - pháp sư trình độ cao nói còn tốt hơn cả thiền sư.
Trừ khi thiền sư đó là bậc thánh.
Mày có ngồi thiền quán tâm ko? Trc tiên là định thân rồi mới định tâm nên tao xem clip ai giảng mà ngồi ko thẳng, bị ngả về sau hoặc 2 bên, body language ầm ầm chứng tỏ thân tâm chưa định nổi, điển hình là TNH và Thích Chân Quang. Khi công phu mày cao thì làm j, nghĩ j đều nhận biết dc nên việc câu trả lời nếu có xuất hiện trong đầu cũng sẽ biết tường minh đầu cuối. Vừa trả lời vừa nghĩ, hay ngắc ngứ, hay nhắc lại thì có 2 khả năng 1 là chưa có câu trả lời mà chỉ ứng biến, 2 là chưa nhìn rõ dc câu trả lời trong tâm mình.
 
Mày có ngồi thiền quán tâm ko? Trc tiên là định thân rồi mới định tâm nên tao xem clip ai giảng mà ngồi ko thẳng, bị ngả về sau hoặc 2 bên, body language ầm ầm chứng tỏ thân tâm chưa định nổi, điển hình là TNH và Thích Chân Quang. Khi công phu mày cao thì làm j, nghĩ j đều nhận biết dc nên việc câu trả lời nếu có xuất hiện trong đầu cũng sẽ biết tường minh đầu cuối. Vừa trả lời vừa nghĩ, hay ngắc ngứ, hay nhắc lại thì có 2 khả năng 1 là chưa có câu trả lời mà chỉ ứng biến, 2 là chưa nhìn rõ dc câu trả lời trong tâm mình.
Tùy căn cơ hành giả thì nên quán cái gì.
Có 4 loại quán thân - thọ - tâm - pháp.

Khi quán 1 là đang quán cùng lúc 3 cái còn lại. Còn cái vụ nghiên ngả nó là tiểu oai nghi của thân khi KHỔ - thì việc ngả nghiêng qua lại là TẬP để trừ cái KHỔ hiện tại. Làm gì có ai mà bất động hoài m. Trừ khi an trú vào đề mục thiền thì ok thân có thể bất động về hình thức.

M có đọc Kinh Đại Niệm Xứ (Maha Satipanthana) chưa
 
Tùy căn cơ hành giả thì nên quán cái gì.
Có 4 loại quán thân - thọ - tâm - pháp.

Khi quán 1 là đang quán cùng lúc 3 cái còn lại. Còn cái vụ nghiên ngả nó là tiểu oai nghi của thân khi KHỔ - thì việc ngả nghiêng qua lại là TẬP để trừ cái KHỔ hiện tại. Làm gì có ai mà bất động hoài m. Trừ khi an trú vào đề mục thiền thì ok thân có thể bất động về hình thức.

M có đọc Kinh Đại Niệm Xứ (Maha Satipanthana) chưa
Ko ai bắt bất động hoài nhưng thân thể nó cũng có trí nhớ cơ bắp, mày tọa thiền nhiều thì tự khắc khi ngồi sẽ tìm về tư thế đó như dáng đi dáng đứng vậy, nếu chuẩn thì sẽ như thân cây vững chãi cành lá đung đưa theo gió. Còn TNH hay TCQ cái đáng nói ở đây là cái nghiêng ngả của họ là ngay từ đầu và chiếm phần lớn thời gian thì ko thể nói đó là 1 tấm thân tọa thiền chăm chỉ dc.
Vde thứ 2 thì ví dụ nhé: giáo viên hỏi bài cũ, hsinh lên trả bài nếu biết thì nó trả lời rành rọt, ko biết tức là ko biết. Còn cái loại trả lời ngắc ngứ lặp đi lặp lại chỉ là nó đang lục lọi trong trí nhớ của nó câu trả lời trong sách hay trong bài giảng cũ thôi chứ bản thân nó chả hiểu j hết.
 
Là sao m, công phu sao nghe nói mà biết đc.
Cái ổng nói chỉ là giáo lý gốc và giảng rộng ra thôi. Cái này một giảng sư - pháp sư trình độ cao nói còn tốt hơn cả thiền sư.
Trừ khi thiền sư đó là bậc thánh.


TNH có nhiều pháp thoại cũng oke lắm m. T không nói thầy nói đúng hoàn toàn nhưng mà vẫn oke với người sơ cơ.
Còn pháp môn của Làng Mai thì dẹp qua 1 bên vì phương tiện quá nhiều.
Gần cuối đời thầy TNH thì theo t biết hình như ngộ ngộ đc điều gì đó và chỉ đọc Tạng Pali.
bậc thánh ko nói hàn lâm như vậy, ý t là cách họ truyền đạt
 
Ko ai bắt bất động hoài nhưng thân thể nó cũng có trí nhớ cơ bắp, mày tọa thiền nhiều thì tự khắc khi ngồi sẽ tìm về tư thế đó như dáng đi dáng đứng vậy, nếu chuẩn thì sẽ như thân cây vững chãi cành lá đung đưa theo gió. Còn TNH hay TCQ cái đáng nói ở đây là cái nghiêng ngả của họ là ngay từ đầu và chiếm phần lớn thời gian thì ko thể nói đó là 1 tấm thân tọa thiền chăm chỉ dc.
Vde thứ 2 thì ví dụ nhé: giáo viên hỏi bài cũ, hsinh lên trả bài nếu biết thì nó trả lời rành rọt, ko biết tức là ko biết. Còn cái loại trả lời ngắc ngứ lặp đi lặp lại chỉ là nó đang lục lọi trong trí nhớ của nó câu trả lời trong sách hay trong bài giảng cũ thôi chứ bản thân nó chả hiểu j hết.

Thiền đâu có mỗi tọa kh đâu m, cũng tùy người chứ. Ví dụ khi chánh niệm thì ok chứ thất niệm, phóng dật thì như vậy t cũng dễ hiểu. T cũng ko thấy ông nào giảng mà vững chãi như m nói. Có lẽ t chưa đủ phước để thấy.

Còn vấn đề 2 ý m là nói chuyện bật ra như cái máy chứ không cần phải lục trong trí nhớ hả.
Cái đó chỉ có ở thánh 4 trí vô ngại - cụ thể là biện vô ngại giải ( đ biết sao dịch như vậy nhưng ý nghĩa của nó là nói không cần suy nghĩ lâu).

bậc thánh ko nói hàn lâm như vậy, ý t là cách họ truyền đạt
Uhm bậc thánh nói sẽ rốt ráo nhiều ví dụ hơn trừ khi là có 4 trí vô ngại.
Thường thì những vị pháp sư ngày xưa toàn là có 4 trí vô ngại .Còn không có trí vô ngại thì cũng không rốt ráo.
 
Đạo phật nguyên thủy có hệ thống lý luận rất khoa học, dựa trên căn cứ thực tế và đi từng bước đến giải thoát. Bất cứ chuyện j ko có căn cứ thực tế hay ko biết thì sẽ ko vọng ngữ. Tu hành phá chấp ngã sẽ ko còn chạy theo số đông + truyền thống và đây là cái khác biệt rõ nhất của nam truyền với bắc truyền, 1 bên ko chấp vào cái cũ, đến đi tự nhiên, 1 bên cố bẻ mình cho hòa vào xã hội thì mày hiểu giải thoát ở đâu rồi đấy. Cứ sư nào giảng truyền thống, quan niệm, biểu tượng, các cõi + thần linh bồ tát thì là bà la môn hoặc pha tạp đạo giáo nhé.
pháp hòa có giảng gì về truyền thống, biểu tượng và các cõi đâu mày
 
nói vậy đã, coi mày phản ứng sao
Rồi coi phản ứng của tao làm gì ?
Mày cần câu trả lời hay cần t coi phản ứng t.
T bình thường thôi, vì t nhìn cách m viết bài là có đọc Kinh Điển bao giờ đâu mà bàn tới Bà La Môn hay Hindu giáo.
 
Tùy căn cơ hành giả thì nên quán cái gì.
Có 4 loại quán thân - thọ - tâm - pháp.

Khi quán 1 là đang quán cùng lúc 3 cái còn lại. Còn cái vụ nghiên ngả nó là tiểu oai nghi của thân khi KHỔ - thì việc ngả nghiêng qua lại là TẬP để trừ cái KHỔ hiện tại. Làm gì có ai mà bất động hoài m. Trừ khi an trú vào đề mục thiền thì ok thân có thể bất động về hình thức.

M có đọc Kinh Đại Niệm Xứ (Maha Satipanthana) chưa
thằng @zaito90 kia đang bị cuồng Thích Thông Lạc nên lý luận i như ông kia chứ có khác mẹ gì đâu mà mày cãi nó. Nó vẫn còn đang chi li và tiểu tiết lắm
 
Rồi coi phản ứng của tao làm gì ?
Mày cần câu trả lời hay cần t coi phản ứng t.
T bình thường thôi, vì t nhìn cách m viết bài là có đọc Kinh Điển bao giờ đâu mà bàn tới Bà La Môn hay Hindu giáo.
mày nói cho tao về bà la môn đi
 
Rồi coi phản ứng của tao làm gì ?
Mày cần câu trả lời hay cần t coi phản ứng t.
T bình thường thôi, vì t nhìn cách m viết bài là có đọc Kinh Điển bao giờ đâu mà bàn tới Bà La Môn hay Hindu giáo.
địt mẹ tu nữa mùa cứ tưởng mình là thần thánh, hơn người. Y như mấy thằng tu nữa mùa tao gặp. Cứ ăn chay , tập thiền hay đi chùa nghe được cái gì về là nghĩ mình trên thiên hạ
 
địt mẹ tu nữa mùa cứ tưởng mình là thần thánh, hơn người. Y như mấy thằng tu nữa mùa tao gặp. Cứ ăn chay , tập thiền hay đi chùa nghe được cái gì về là nghĩ mình trên thiên hạ
Tao làm gì mà tưởng mình thần thánh, hơn người ?
Tao chỉ kêu ông Pháp Hòa giảng pháp có pha Bà La Môn giáo xong mày nhảy vào chửi tao !
Sao mày có sở thích nhét chữ vào mồm và áp đặc người khác thế ?
Hay tạo thread hỏi chơi chơi rồi không muốn nghe người ta nói sự thật.
 
pháp hòa có giảng gì về truyền thống, biểu tượng và các cõi đâu mày
Vấn đáp mấy cái truyền thống này phật tử hỏi rất nhiều, mày cứ lục clip là thấy dâng bao nhiêu cây nhang, hoa sen là j, tháp là j... Pháp hòa ko dám sư tử hống bài trừ mấy cái vẽ vời này do đặc trưng bắc tông là vậy, hùa theo ở 1 mức độ nào đó với đại chúng và quốc độ.
 
Vấn đáp mấy cái truyền thống này phật tử hỏi rất nhiều, mày cứ lục clip là thấy dâng bao nhiêu cây nhang, hoa sen là j, tháp là j... Pháp hòa ko dám sư tử hống bài trừ mấy cái vẽ vời này do đặc trưng bắc tông là vậy, hùa theo ở 1 mức độ nào đó với đại chúng và quốc độ.
thì tao thấy nên nhẹ nhàng buông bỏ vậy thôi chứ sân si với hống lên bác bỏ làm gì. vậy mới giải thoát được chứ cứ chấp niệm làm gì
 
câu này là tao biết mày nghĩ mày ngon rồi
Đúng văn của các anh bì chay, nước tương.

M kêu ông Pháp Hòa nói sát triết lý Thích Ca. Thì tao biết m chả đọc Kinh điển bao giờ. Như vậy là đúng hay sai, và liên quan gì tao ngon hay không ?

M tạo thread thì t trả lời. OK? Bởi vậy mấy thằng chết dí, tự chôn mình với 1 ông thầy nào đó hay có cái kiểu như mày lắm. Tao gặp nhiều, thấy nhiều rồi. Nhưng mà tất cả tụi mày ko biết Bổn Sư duy nhất là Phật Gotama !
 
Đúng văn của các anh bì chay, nước tương.

M kêu ông Pháp Hòa nói sát triết lý Thích Ca. Thì tao biết m chả đọc Kinh điển bao giờ. Như vậy là đúng hay sai, và liên quan gì tao ngon hay không ?

M tạo thread thì t trả lời. OK? Bởi vậy mấy thằng chết dí, tự chôn mình với 1 ông thầy nào đó hay có cái kiểu như mày lắm. Tao gặp nhiều, thấy nhiều rồi. Nhưng mà tất cả tụi mày ko biết Bổn Sư duy nhất là Phật Gotama !
Bày cách tu tại gia đê mày, tao chỉ trì chú, niệm Phật + tu tâm, rảnh đi cúng dường, làm từ thiện v..v trước tao chả mấy khi nghe pháp của thầy nào, gần đây nghe thầy Thích Giác Khang tí thấy cũng hay.
 
Top