Sài Gòn: Bắt quả tang 1 ổ cắt bao quy đầu 'chui' trong căn hộ chung cư

Bắt quả tang mổ cắt bao quy đầu 'chui' tại căn hộ chung cư​

TP HCMLực lượng chức năng kiểm tra đột xuất căn hộ tại tầng 9 chung cư ở TP Thủ Đức, phát hiện một người đang tư vấn phẫu thuật cắt bao da quy đầu cho khách hàng.

Chiều 17/4, đại diện Sở Y tế TP HCM cho biết thời điểm kiểm tra, nơi này còn có một nhân viên khác và một học viên đăng ký học cắt bao da quy đầu. Đoàn kiểm tra yêu cầu mở cửa nhưng người bên trong không hợp tác. Sau 40 phút, nhân viên cơ sở mới mở cửa cho lực lượng kiểm tra vào nhà.
Bên trong căn hộ treo biển hiệu "Dr. Đức Trọng - Lưu giữ nét thanh xuân", mã QR ghi thông tin về một "dược sĩ", kệ trưng bày vỏ hộp sản phẩm dụng cụ cắt bao da quy đầu. Một phòng khác có lắp đặt hai ghế phẫu thuật, đèn mổ, lò hấp dụng cụ tiểu phẫu và tủ đựng dụng cụ trang thiết bị y tế. Sân phơi có túi rác thải y tế đựng bông gòn có máu, găng tay, kim tiêm, dụng cụ cắt bao da quy đầu. Trần nhà vệ sinh đang cất giấu các tài liệu như tờ khai thông tin trước tiểu phẫu, giấy cam đoan chấp nhận thủ thuật, hóa đơn dịch vụ cắt bao da quy đầu và đơn thuốc, bảng giá điều trị thẩm mỹ nam khoa...
Trang Facebook "Bs. Trọng - Cắt bao quy đầu uy tín tại Quận 9" đăng quảng cáo "ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, cắt bao quy đầu 5 không chỉ 15 phút (không đau, không chảy máu, không nằm viện, không sẹo, không tác dụng phụ)"...
Lực lượng chức năng niêm phong, giữ thuốc và dụng cụ y tế đang được nhân viên tại đây sử dụng.
Quảng cáo

Phòng mổ trái phép treo biển hiệu Dr Đức Trọng. Ảnh: Sở Y tế TP HCM
Xem toàn màn hình
Căn hộ treo biển hiệu "Dr Đức Trọng" bị phát hiện chữa bệnh nam khoa trái phép. Ảnh: Sở Y tế TP HCM
Hai người đang làm việc tại đây không xuất trình được chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và hồ sơ pháp lý liên quan. Trong đó, một người có bằng tốt nghiệp trung cấp y sĩ, một người có bằng tốt nghiệp trung cấp dược sĩ. Người tốt nghiệp trung cấp y sĩ thừa nhận trực tiếp cắt bao da quy đầu cho khách hàng tại căn hộ.
Đoàn kiểm tra yêu cầu hai người này ngưng các hoạt động cắt bao da quy đầu, răng hàm mặt, thẩm mỹ và ngưng đăng tải nội dung quảng cáo trái phép về dịch vụ khám, chữa bệnh. Theo quy định, hành vi vi phạm trên có thể bị phạt đến 115 triệu đồng và buộc đình chỉ hoạt động.

Quảng cáo

Chỉ hai ngày trước, Thanh tra Sở Y tế cũng bắt quả tang hai cơ sở massage, thẩm mỹ chữa nam khoa, "tăng size cậu nhỏ" cho khách hàng dù không được cấp phép dịch vụ.
Sở Y tế khuyến cáo người dân cần cảnh giác với thông tin quảng cáo dịch vụ y tế trên mạng xã hội. Có thể tra cứu thông tin các cơ sở khám chữa bệnh và người hành nghề trên cổng tra cứu của Sở. Đặc biệt, nên kiểm tra thông tin người hành nghề để biết thông tin chính xác về người đang điều trị cho mình. Trường hợp phát hiện các quảng cáo trái phép, sai sự thật, có dấu hiệu giả mạo, lừa đảo trong lĩnh vực y tế, liên hệ đường dây nóng 0989 401 155 hoặc phản ánh qua ứng dụng Y tế trực tuyến.

 
Mấy thằng đi cắt này nó bị bệnh sợ xã hội hả? Bệnh viện êo đi chửi vô mấy chỗ này. :))
T nghĩ chắc nó đi độn bi khắc chym thì đúng hơn.
 
Mấy thằng đi cắt này nó bị bệnh sợ xã hội hả? Bệnh viện êo đi chửi vô mấy chỗ này. :))
Thường là google seach, gặp mấy tml này nó chạy quảng cáo nên dính bẫy, mất vài chục liền
 
năm 2016 tao đi cắt tao dắt con vợ tao đi theo có bầu 8 tháng vào bệnh viện Bình Dân cắt . Dm đã bệnh gì thì vào viện mà cắt
 
Top