PHẬT VÀ TÔI LÀ NGANG HÀNG

CHÚNG SINH LÀ BÌNH ĐẲNG , VẬY THÌ TÔI VÀ PHẬT LÀ NGANG HÀNG VỚI NHAU . VẬY THÌ LỜI CỦA PHẬT CHƯA CHẮC ĐÃ ĐÚNG VÀ LỜI CỦA TÔI CHƯA CHẮC ĐÃ SAI .
Mày suy nghĩ thế này hơi tào lao. Đúng là chúng sinh vốn bình đẳng, và mọi người đều có thể thành Phật, nhưng đấy là "có thể" thôi, khi mày chưa thành Phật thì không thể ngang hàng với Phật được. Cũng như mày với bác Trọng Lú của tao đều là người, nhưng nếu bảo mày ngang hàng với bác thì các Cảng viên sẽ tát cho mày lật mặt !
 
Niếp bàn ở đâu , đã ai tới chưa hay chỉ là đọc trong sách
Niết bàn có thể ở đây hoặc ở bất kỳ nơi đâu. Nó ko ám chỉ 1 địa danh cụ thể nào. Nó là trạng thái của ý thức. Anh chắc đã có thoáng nhìn riêng về nó, ví dụ như lúc anh xuất tinh chẳng hạn, hoặc anh chơi ma tuý... tuy vậy anh đã ko nhận biết.
 
Niết bàn có thể ở đây hoặc ở bất kỳ nơi đâu. Nó ko ám chỉ 1 địa danh cụ thể nào. Nó là trạng thái của ý thức. Anh chắc đã có thoáng nhìn riêng về nó, ví dụ như lúc anh xuất tinh chẳng hạn, hoặc anh chơi ma tuý... tuy vậy anh đã ko nhận biết.
Tuyến tùng tiết ra thì t nghĩ nó là mai thuý , nghe nói còn phê hơn mai thuý nên nhiều ông bỏ nhà bỏ cửa lên núi vào rừng hưởng
 
Thôi địt mẹ bố mày đéo phải phật tử, đừng có chụp cái mũ giẻ rách đó lên người tao, để tao khai thị cho tml một vấn đề, bố hỏi mày bản chất thế giới này là thật hay ảo? Nếu thật thì tại sao bố với mày có hai cách nhìn thế giới khác nhau, ví dụ bố thấy cuộc đời này tươi đẹp sinh động, còn mày thấy cuộc đời tối tăm mù mịt như lồn chị Dậu? So ra với 7 tỷ người thì mỗi người lại có cách nhìn khác nhau về thế này vậy thì đúng ra phải có 7 tỷ thế giới khác nhau tồn tại chứ đúng không tml, thôi tao cho thêm ví dụ là người mù màu đi, tỷ dụ như mù màu đỏ vậy thì thế giới của họ ko có màu đỏ, mài có giải thích thế đéo nào thì thế giới trong tâm thức họ đéo hiểu màu đỏ nó ntn, tại sao như vậy? Hay như người bị mù bẩm sinh thì mày có cố gắng giải thích về hình vuông tròn dài ngắn xanh đỏ tím vàng thế đéo nào thì họ cũng say đéo, vì họ bị khiếm khuyết mất một căn(giác quan) nên thế giới trong họ hoàn toàn khác với mài, vậy đâu là bản chất thực của thế giới này, cái mày nhìn, nghe, ngửi, nếm, tiếp xúc...cũng chỉ là cái biết của mài, tức là nhờ tiềm thức của mài, vũ trụ thế giới là do thức của mài biến ảo ra mà có, chứ bản chất nó là đéo thực. Đó là so loài người với người, còn cách nhìn của động vật lại khác đó là do thức( nôm na là giác quan đi) của nó biến ảo lại nhìn thế giới kiểu khác, ví dụ loài rắn mắt nó kém và cấu tạo lại khác nhưng lưỡi nó lại tinh, đã nó có vẩy thì thế giới màu sắt hình khối trong tiềm thức nó lại khác của mài, con dơi nó dùng sóng siêu âm để định vị vật cản vậy nó lại thấy thế giới theo một cách khác. Vậy thì cuối cùng thế giới này không thật, nó biến ảo theo nghiệp thức của từng thằng từng nhóm thằng...hay tùy loài. Vậy chỉ có thức biến ra thế giới chứ không có thế giới thật, thôi nói nhiều chắc mày cũng đéo hiểu đâu.
Thằng mê tín.
Nói toàn chuyện không tưởng. Đi tin mấy thứ mà người khác vẽ nên.
Cái mà mày nói chỉ cần chứng minh là có một chút chứng cứ nó tồn tại cũng không được.
Suốt ngày ra rả tao đọc được, tao tin cái vô hình.
Mày không học thuyết tiến hóa của Darwin còn đáng tin hơn thuyết củ lồn của mày.
Vạn vật phát triển theo sự vận động, biến đổi của vật chất. Hóa thạch là mội minh chứng, sự diệt vong, biến đổi của các loài theo thời gian là minh chứng...
 
Sửa lần cuối:
Có những điều của xưa nếu áp y chang vào nay sẽ không còn phù hợp, nhất là thời nay kinh điển nhiều như rừng. Trong tu hành có nội dung quan trọng là thảo luận, khác với tranh luận nó là sự tổng hợp và gom cái nội dung đúng thuyết phục đôi khi đề tỉnh ta nếu chẳng may lạc lối trong khu rừng kinh điển quá rậm rạp hiện giờ
kinh điển trong Phật giáo thì chỉ có học theo đúng Tam Tạng gồm có Tạng Kinh, Tạng Luật và Tạng Vi Diệu Pháp thôi chứ kinh điển nào mà nhiều với phức tạp đâu, đọc và thuộc đc Tam Tạng đã mất vài năm, ngoài ra có những sách của các vị Đại Trưởng Lão thì nên đọc và tham khảo vì các vị đó thường viết sách giảng giải rõ các bài kinh trong Tam Tạng, tôi nói rồi hãy tu theo Bát Chánh Đạo đó là con đường thẳng nhất mà Đức Phật khuyên nên tu theo, cứ theo đó để tu thì ko sợ lầm đường lạc lối
 

Thôi địt mẹ bố mày đéo phải phật tử, đừng có chụp cái mũ giẻ rách đó lên người tao, để tao khai thị cho tml một vấn đề, bố hỏi mày bản chất thế giới này là thật hay ảo? Nếu thật thì tại sao bố với mày có hai cách nhìn thế giới khác nhau, ví dụ bố thấy cuộc đời này tươi đẹp sinh động, còn mày thấy cuộc đời tối tăm mù mịt như lồn chị Dậu? So ra với 7 tỷ người thì mỗi người lại có cách nhìn khác nhau về thế này vậy thì đúng ra phải có 7 tỷ thế giới khác nhau tồn tại chứ đúng không tml, thôi tao cho thêm ví dụ là người mù màu đi, tỷ dụ như mù màu đỏ vậy thì thế giới của họ ko có màu đỏ, mài có giải thích thế đéo nào thì thế giới trong tâm thức họ đéo hiểu màu đỏ nó ntn, tại sao như vậy? Hay như người bị mù bẩm sinh thì mày có cố gắng giải thích về hình vuông tròn dài ngắn xanh đỏ tím vàng thế đéo nào thì họ cũng say đéo, vì họ bị khiếm khuyết mất một căn(giác quan) nên thế giới trong họ hoàn toàn khác với mài, vậy đâu là bản chất thực của thế giới này, cái mày nhìn, nghe, ngửi, nếm, tiếp xúc...cũng chỉ là cái biết của mài, tức là nhờ tiềm thức của mài, vũ trụ thế giới là do thức của mài biến ảo ra mà có, chứ bản chất nó là đéo thực. Đó là so loài người với người, còn cách nhìn của động vật lại khác đó là do thức( nôm na là giác quan đi) của nó biến ảo lại nhìn thế giới kiểu khác, ví dụ loài rắn mắt nó kém và cấu tạo lại khác nhưng lưỡi nó lại tinh, đã nó có vẩy thì thế giới màu sắt hình khối trong tiềm thức nó lại khác của mài, con dơi nó dùng sóng siêu âm để định vị vật cản vậy nó lại thấy thế giới theo một cách khác. Vậy thì cuối cùng thế giới này không thật, nó biến ảo theo nghiệp thức của từng thằng từng nhóm thằng...hay tùy loài. Vậy chỉ có thức biến ra thế giới chứ không có thế giới thật, thôi nói nhiều chắc mày cũng đéo hiểu đâu.
Vũ trụ thế giới là do thức biến đổi ra nữa chứ.
Thế giới này không thật.
Mày hít lá đu đủ, cỏ mỹ nên bị ảo giác à.
Không sản xuất, lao động...vẫn có thể dùng thức để biến ra đồ ăn, vật chất.
 
t chưa là gì cả nhưng nghe m nói còn đang rặt thói phàm phu :)) , m đã nghe đến những người " tỉnh thức " , nhận ra " sự thật" chưa . Hiện tại rất nhiều người nhận ra cái "đó". Không thiếu video trên youtube hay facebook kể cả việt lẫn nước ngoài m hãy xem và nghiền ngẫm rồi soi lại cái tâm m xem bẩn thế nào mà dám tự nhận giác ngộ =))
Trở thành phật hay giắc ngộ hay đắc đạo... mục đích không phải là trở nên 1 con người tốt đẹp chân thiện mỹ quần què, mà những cái phẩm chất đó là 1 trong hệ quả của người đã giác ngộ.
Cuộc sống chính là 1 trò chơi, có các luật để dắt chúng ta xoáy theo nó, người giác ngộ là người nhìn thấyđc cái luật của trò chơi, sau đó là thoát ra khỏi luật lệ, ko phụ thuộc vào nó nữa thì đó là tới niết bàn - thiên đường - blabla ... tùy cách gọi mỗi tôn giáo
 
Thế giới đơn nguyên tức là mình phật thích ca mới vào đc Niết bàn hay sao m
Thú vị.
Đạo hữu cho hỏi thế giới đơn nguyên ý là phân biệt với nhị nguyên tức không có 2 cực phải ko?
Thế giới này có trạng thái riêng có tồn tại ko và tồn tại dựa trên cơ sở gì?
Không phải, mỗi một vị khi đã thành Phật thì đều có khả năng sáng tạo ra một thế giới đơn nguyên, đó là một không gian do các vị đó làm chủ, như là Sáng Thế Chủ tại không gian đó vậy. Thế giới đó gọi là thế giới đơn nguyên. Khi tu tập theo Pháp môn của các vị, thì đều có khả năng được các vị tiếp dẫn về thế giới đơn nguyên này. Trong các bức tranh vẽ các vị Phật ngày trước, ở đằng sau mỗi vị Phật, đều có 1 vòng hào quang bao quanh thân, quanh thân nhé, chứ không phải hào quanh bao quanh đầu như các bức tranh, tượng hiện này. Cái vòng hào quang bao quanh thân đó chính là thế giới đơn nguyên của các vị Phật !
 
m vì những cái mang màu sắc tôn giáo nên sinh cái lòng phán xét đúng ko. Tất nhiên t cũng đếch tin những cái u mê dắt mũi nhưng vì t tìm hiểu khá là nhiều về triết học cổ đại nên t hiểu ý của mấy ông Phật tổ, lão tử, kể cả giesu, tất cả họ đều hướng đến 1 đại ý chung. Nhưng con người sau càng thần thánh hóa sai lệch đi bằng nhận thức ngu si mà ra các thứ mê tín dị đoan như bây giờ mà sinh ra đủ thứ loại tôn giáo.
 
Thôi địt mẹ bố mày đéo phải phật tử, đừng có chụp cái mũ giẻ rách đó lên người tao, để tao khai thị cho tml một vấn đề, bố hỏi mày bản chất thế giới này là thật hay ảo? Nếu thật thì tại sao bố với mày có hai cách nhìn thế giới khác nhau, ví dụ bố thấy cuộc đời này tươi đẹp sinh động, còn mày thấy cuộc đời tối tăm mù mịt như lồn chị Dậu? So ra với 7 tỷ người thì mỗi người lại có cách nhìn khác nhau về thế này vậy thì đúng ra phải có 7 tỷ thế giới khác nhau tồn tại chứ đúng không tml, thôi tao cho thêm ví dụ là người mù màu đi, tỷ dụ như mù màu đỏ vậy thì thế giới của họ ko có màu đỏ, mài có giải thích thế đéo nào thì thế giới trong tâm thức họ đéo hiểu màu đỏ nó ntn, tại sao như vậy? Hay như người bị mù bẩm sinh thì mày có cố gắng giải thích về hình vuông tròn dài ngắn xanh đỏ tím vàng thế đéo nào thì họ cũng say đéo, vì họ bị khiếm khuyết mất một căn(giác quan) nên thế giới trong họ hoàn toàn khác với mài, vậy đâu là bản chất thực của thế giới này, cái mày nhìn, nghe, ngửi, nếm, tiếp xúc...cũng chỉ là cái biết của mài, tức là nhờ tiềm thức của mài, vũ trụ thế giới là do thức của mài biến ảo ra mà có, chứ bản chất nó là đéo thực. Đó là so loài người với người, còn cách nhìn của động vật lại khác đó là do thức( nôm na là giác quan đi) của nó biến ảo lại nhìn thế giới kiểu khác, ví dụ loài rắn mắt nó kém và cấu tạo lại khác nhưng lưỡi nó lại tinh, đã nó có vẩy thì thế giới màu sắt hình khối trong tiềm thức nó lại khác của mài, con dơi nó dùng sóng siêu âm để định vị vật cản vậy nó lại thấy thế giới theo một cách khác. Vậy thì cuối cùng thế giới này không thật, nó biến ảo theo nghiệp thức của từng thằng từng nhóm thằng...hay tùy loài. Vậy chỉ có thức biến ra thế giới chứ không có thế giới thật, thôi nói nhiều chắc mày cũng đéo hiểu đâu.
Thức mỗi chúng sinh dựng nên thế giới trong tâm mỗi khác m lại quy ra thế giới thực này ko có thật thì m đã lạc lối rồi. Nếu m tự nghĩ ra những gì m vừa nói thì nên ngẫm lại còn do nghe ai nói thì cố quên nó đi.

Do duyên của căn và trần nên có thọ cảm. Cũng căn đó trần đó mà thọ lại liên tục thay đổi, đó là do có thêm cảnh tác động. Vd mày đứng kế 1 máy bay và nhìn thấy nó bay trên mây 2 hình ảnh khác nhau ( 2 thế giới khác nhau) đó là do cảnh tác động, cảnh đây là khoảng cách và cường độ ánh sáng, mật độ bụi hơi nước trong không khí,..
 
Ni
m vì những cái mang màu sắc tôn giáo nên sinh cái lòng phán xét đúng ko. Tất nhiên t cũng đếch tin những cái u mê dắt mũi nhưng vì t tìm hiểu khá là nhiều về triết học cổ đại nên t hiểu ý của mấy ông Phật tổ, lão tử, kể cả giesu, tất cả họ đều hướng đến 1 đại ý chung. Nhưng con người sau càng thần thánh hóa sai lệch đi bằng nhận thức ngu si mà ra các thứ mê tín dị đoan như bây giờ mà sinh ra đủ thứ loại tôn giáo.
Nói thẳng vậy
 
Thức mỗi chúng sinh dựng nên thế giới trong tâm mỗi khác m lại quy ra thế giới thực này ko có thật thì m đã lạc lối rồi. Nếu m tự nghĩ ra những gì m vừa nói thì nên ngẫm lại còn do nghe ai nói thì cố quên nó đi.

Do duyên của căn và trần nên có thọ cảm. Cũng căn đó trần đó mà thọ lại liên tục thay đổi, đó là do có thêm cảnh tác động. Vd mày đứng kế 1 máy bay và nhìn thấy nó bay trên mây 2 hình ảnh khác nhau ( 2 thế giới khác nhau) đó là do cảnh tác động, cảnh đây là khoảng cách và cường độ ánh sáng, mật độ bụi hơi nước trong không khí,..
Nhân sinh gọi là góc nhìn của mỗi người khác nhau.
Còn thằng đó phán thế giới này không thật, thần thức hiện hóa ra thế giới là đủ hiểu rồi.
 
Không phải, mỗi một vị khi đã thành Phật thì đều có khả năng sáng tạo ra một thế giới đơn nguyên, đó là một không gian do các vị đó làm chủ, như là Sáng Thế Chủ tại không gian đó vậy. Thế giới đó gọi là thế giới đơn nguyên. Khi tu tập theo Pháp môn của các vị, thì đều có khả năng được các vị tiếp dẫn về thế giới đơn nguyên này. Trong các bức tranh vẽ các vị Phật ngày trước, ở đằng sau mỗi vị Phật, đều có 1 vòng hào quang bao quanh thân, quanh thân nhé, chứ không phải hào quanh bao quanh đầu như các bức tranh, tượng hiện này. Cái vòng hào quang bao quanh thân đó chính là thế giới đơn nguyên của các vị Phật !
T nghĩ tn, m có thể gọi đó là thế giới nguyên đơn, t sẽ gọi đó là trạng thái, 2 cách gọi tên nhưng cùng bản chất, t sẽ hiểu giống như những thằng chơi tem và những thằng chơi ke ở 2 thế giới khác nhau vậy, sr m nếu m thấy khó chịu khi t so sánh nv
 
Nhân sinh gọi là góc nhìn của mỗi người khác nhau.
Còn thằng đó phán thế giới này không thật, thần thức hiện hóa ra thế giới là đủ hiểu rồi.
Cái nó nói hình như t có nghe qua tương tự từ 1 sư Theravada (Nam truyền) và t chạy mất dép ngay. Vô minh.
 
Ni

Nói thẳng vậy
Nói chung là m mới nhìn le ve bên ngoài mấy cái hoạt động tôn giáo, m phải tìm hiểu cái ý của mấy vị giáo chủ rồi ngẫm nghĩ. Chứ còn nhìn tôn giáo là thứ đc hình thành bởi sự ngu muội thì sao biết đc.
Muốn hiểu thì trước tiên kinh phật là dễ tìm nhất, nói về sự vô thường, phiền não của con người, bản chất của cuộc sống, sự tồn tại.
Tiếp là Đạo đức kinh, Kinh dịch lão tử, đạo 3 kho báu của oisho, đối thoại với thượng đế cho ai theo kito giáo. Youtube thì tìm các kênh nói đến" tỉnh thức", nổi bật johny trí nguyễn - diễn viên chắc ai cũng biết. M hãy vứt bỏ cái kiêu ngạo ngu si và dành thời gian để nghiên cứu, nếu nghiêm túc thì đến lúc m sẽ nhận ra bản thân lúc này thật ngu ngốc ngông cuồng =))
 
Mày trả lợi hộ tao đâu là bản chất thực của thế giới này, có hay không một thế giới tồn tại khách quan ngoài Thức của mài? Tại sao mỗi người lại cảm nhận khác nhau về thế giới này, tại sao có màu đỏ mà người mù màu lại không thấy? Vậy có phải do thức của người đó quyết định không
T đã giải thích rồi mà. Ông lyquangdieu cũng có nói là do góc nhìn chính xác đó. Thọ tạo nên bởi tiếp xúc căn- trần, nhưng nó còn bị tác động bởi cảnh tức những điều kiện hay góc độ khiến thế giới trong tâm liên tục biến đổi.

Ko chỉ mỗi người trong tâm có 1 thế giới khác nhau, ngay bản thân m khi nhỏ và hiện tại thế giới trong tâm đã sinh diệt vô số lần thành những trạng thái khác biệt

Ng mù màu thì nhãn căn khiếm khuyết nên ko nhận đầy đủ màu có gì để thắc mắc?
 
Nói chung là m mới nhìn le ve bên ngoài mấy cái hoạt động tôn giáo, m phải tìm hiểu cái ý của mấy vị giáo chủ rồi ngẫm nghĩ. Chứ còn nhìn tôn giáo là thứ đc hình thành bởi sự ngu muội thì sao biết đc.
Muốn hiểu thì trước tiên kinh phật là dễ tìm nhất, nói về sự vô thường, phiền não của con người, bản chất của cuộc sống, sự tồn tại.
Tiếp là Đạo đức kinh, Kinh dịch lão tử, đạo 3 kho báu của oisho, đối thoại với thượng đế cho ai theo kito giáo. Youtube thì tìm các kênh nói đến" tỉnh thức", nổi bật johny trí nguyễn - diễn viên chắc ai cũng biết. M hãy vứt bỏ cái kiêu ngạo ngu si và dành thời gian để nghiên cứu, nếu nghiêm túc thì đến lúc m sẽ nhận ra bản thân lúc này thật ngu ngốc ngông cuồng =))
Ngu dốt nhất là không dùng đầu óc mà ngẫm.
Cuồng cũng là một cái đạo.
Jony trí nguyễn mà thằng chơi đá mà ngộ đạo. Mày dẫn ví dụ thằng này ra thì thấy ngu cỡ nào
 
Nói nôm na mày có nên thế giới này mới có, vũ trụ là mày, mày chính là vũ trụ...vậy thôi.
Sai. thế giới này vẫn vận hành dù có mày hay không.
Mỗi cá thể chỉ là hạt cát trong thế giới này.
Còn thế giới mày tự diễn ra là thế tâm thức của mày, do mày tự vẽ nên.
 
Ngu dốt nhất là không dùng đầu óc mà ngẫm.
Cuồng cũng là một cái đạo.
Jony trí nguyễn mà thằng chơi đá mà ngộ đạo. Mày dẫn ví dụ thằng này ra thì thấy ngu cỡ nào
Ngẫm của m nó cạn như cái chén vậy đó :)) có khác gì phàm phu tranh luận đúng sai, trắng đen trong 1 lĩnh vực nào đó ko :))
T thấy m rỗng tuếch chưa tìm hiểu gì mà đã huênh hoang nên gợi ý nguồn cho m xem mà nghĩ. Chứ bây giờ khác gì thằng học sinh mẫu giáo đi bàn chuyện toán cao cấp :)) vốn tâm con người bảo thủ, cố chấp sợ sai, huống chi t dùng lời xa xả vào mặt thì cái tôi của m càng sĩ diện :)) Nếu m chưa biết thì tìm hiểu, còn ko biết mà thao thao bất tuyệt nói như đúng rồi thì khác gì dạng ăn tục nói phét đánh rắm rong. phỏng :))
 
Ngẫm của m nó cạn như cái chén vậy đó :)) có khác gì phàm phu tranh luận đúng sai, trắng đen trong 1 lĩnh vực nào đó ko :))
T thấy m rỗng tuếch chưa tìm hiểu gì mà đã huênh hoang nên gợi ý nguồn cho m xem mà nghĩ. Chứ bây giờ khác gì thằng học sinh mẫu giáo đi bàn chuyện toán cao cấp :)) vốn tâm con người bảo thủ, cố chấp sợ sai, huống chi t dùng lời xa xả vào mặt thì cái tôi của m càng sĩ diện :)) Nếu m chưa biết thì tìm hiểu, còn ko biết mà thao thao bất tuyệt nói như đúng rồi thì khác gì dạng ăn tục nói phét đánh rắm rong. phỏng :))
Lại thanh cao nữa à.
Đạo nào dạy mày như vậy.
Khi biết nó bất hợp lý thì tao còn cắm đầu vào tìm hiểu làm gì.
Tầm tao bằng cái chén mà tao biết thế giới này nó vận động như vậy.
Còn chúng mày ngộ đạo mà toàn tin cái hư không, k chứng cứ.
Đầu óc mê mụi vậy sao.
 
Top