PHẬT VÀ TÔI LÀ NGANG HÀNG

Địt mẹ Tôn giáo tâm linh mà nhiều tml cứ bắt phải chứng minh như kiểu công thức thuyết tương đối E=mc2, vậy mà có mấy thằng ngu vẫn cố còng lưng gõ comment giải clm thích cho tụi nó, rãnh vl.
Đm. Tôn giáo là thuốc phiện gây hại bao người.
 
Địt mẹ Tôn giáo tâm linh mà nhiều tml cứ bắt phải chứng minh như kiểu công thức thuyết tương đối E=mc2, vậy mà có mấy thằng ngu vẫn cố còng lưng gõ comment giải clm thích cho tụi nó, rãnh vl.
Giải thích cho họ như vậy cũng là một cách hành pháp mà ông. Chế ngự tâm ko cuốn theo là dc
 
Các vị cao tăng đắc đạo có thể giải câu kinh ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm là nghĩa thế nào, ý ra sao được ko? Bần đạo xin rửa tai nghe.
 
Giống như nh đứa chơi thức thần có ảo giác là chúng nó đang ở 1 cõi khác nhưng thực ra đó chỉ là 1 trạng thái khác của chúng nó thôi
Nghe nói thức thần dùng sẽ rơi vào ảo cảnh và trãi nghiệm tương tự ảo cảnh khi nhập định sâu vào tầng thiền 3,4. Chỉ khác nó như bong bóng xà phòng có đó rồi tan biến ko gióc rễ như công phu thiền định
 
Các vị cao tăng đắc đạo có thể giải câu kinh ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm là nghĩa thế nào, ý ra sao được ko? Bần đạo xin rửa tai nghe.
Câu này hình như gắn với câu chuyện lục tổ Huệ Năng của chi thiền tông khởi xuất Đạt Ma. Có nhiều chú giải trên mạng của các vị khác cao cấp mà cần chi vô đây thử thách
 
Và nó vẫn chưa có gì chứng minh.
Tôi chỉ cần một tia minh chứng, cái đó còn hơn vạn lời nói, vạn trang sách mà câc anh trình bày ở đây.
Phật pháp vốn ko cần chiều rộng ko cần số lượng ko cần ông tin nên yc của ông ko thực tế.
T nói có thể nghiệm chứng từng bước sao ông ko tự trải nghiệm và tự chứng minh cho bản thân nó đúng hoặc sai
 
Hại clmm đừng có quote tao, có thằng ngu kia nó rãnh lồn ngồi cào phím giải thích cho mày thôi con chó.
Ông ấy nói đúng theo quan điểm chung xh mà.
Xh loài người bản chất diễn sinh dựa trên muốn & muốn thêm. Phật pháp dựa trên bỏ, bỏ thêm & bỏ hết.
Hai xu hướng trái ngược nhau hoàn toàn nên cái này gây hại cho cái kia và ngược lại
 
Hại clmm đừng có quote tao, có thằng ngu kia nó rãnh lồn ngồi cào phím giải thích cho mày thôi con chó.
Đụ mẹ mày. Đàn ông mà đi mê tín dị đoan.
Mày chứng minh một chút về thế giới hư vô cho tao phục coi.
Đạo pháp của mày cao mà. Có vài chữ cũng không nói ra được thì tin đạo cái quần què gì
 
Nói đến giáo lý nhà phật thì phải hiểu điểm chính và mấu chốt của nó. Giáo lý nhà phật là giáo lý ngược dòng. Còn ngược dòng như nào đạo hữu tự hiểu
 
Câu này hình như gắn với câu chuyện lục tổ Huệ Năng của chi thiền tông khởi xuất Đạt Ma. Có nhiều chú giải trên mạng của các vị khác cao cấp mà cần chi vô đây thử thách
Vậy vị thí chủ cứ nói là mình ko biết vậy, cần chi nhiều lời.
 
Hại clmm đừng có quote tao, có thằng ngu kia nó rãnh lồn ngồi cào phím giải thích cho mày thôi con chó.
Đọc cả ngàn trang kinh, nghe phật pháp, thấu hiểu nhân sinh...mà ngu như mày thì phật nào độ nổi.
 
Thực ra khi đã tu dưỡng tới 1 cái tầm nhất định mày sẽ thấy rằng cái việc mày hơn ai hay ai hơn mày nó không còn là vấn đề nữa tml thớt ạ
 
Lời Phật không sai, chỉ vì người hiểu sai:
-Chúng sinh và Phật bình đẳng về Phật tính chứ không phải bình đẳng về phước báo, trí tuệ và giải thoát. Vd:
+ Quặng vàng và thỏi vàng ròng bình đẳng về tính của chất vàng nguyên chất chứa trong cả 2, nhưng ko bình đẳng về thể và tính hiện tại: vàng ròng chói sáng, có giá trị cao, làm đồ trang sức được theo ý muốn. Quặng vàng ko chói sáng, giá trị thấp, chưa thể dùng làm đồ trang sức, cần phải tinh lọc hết tạp chất mới thành vàng ròng.
- Nước nguyên chất và nước cống rãnh bình đẳng về tính nước nguyên chất chứa trong chúng nhưng ko bình đẳng về hiện trạng: nước tinh khiết đã sạch trong, khôi phục được bản nguyên của nó, có thể uống. Nước cống rãnh hôi thối ko thể uống, cần phải tinh lọc hết ô nhiễm mới thành nước nguyên chất.
- Phật là vị đã khôi phục chân tính, trong sạch hoàn toàn, biểu lộ viên mãn Phật tính. Chúng sinh cũng có Phật tính bình đẳng như nhau và như Phật, nhưng bị ô nhiễm bởi tham, sân, si, mạn, tà kiến, kiết sử trói buộc,... nên bình đẳng về Phật tính mà chẳng bình đẳng về trí tuệ, phước báu, giải thoát. Phật pháp tinh thâm, không thể không học nghiêm túc mà hiểu đúng được.
M ơi thế nói hoạch toẹt 1 câu chúng sinh bình đẳng thế là định nghĩa vô trách nhiệm, nói nước đôi à
 
Phật pháp vốn ko cần chiều rộng ko cần số lượng ko cần ông tin nên yc của ông ko thực tế.
T nói có thể nghiệm chứng từng bước sao ông ko tự trải nghiệm và tự chứng minh cho bản thân nó đúng hoặc sai
Tôi có niềm tin vào tình người, đạo gia đình, được mất...
Chứ không tin vào mấy cái vô hình mà các anh đanh vẽ ra.
 
Mê cái lồn mẹ mày, súc vật
Phật tử chỉ biết chửi thôi à.
Cái lý thuyết mà mày học được và áp dụng khác xa nhau vậy.
Mày học được cái gì từ triết lý của đạo vậy.
thằng mê mụi, tưởng mình biết được chút chút, hóa ra không biết gì.
Nói được câu nào giống người coi mày.
 
Sửa lần cuối:
Không hiểu sao càng tranh cãi với mấy anh tôi thấy đạo tâm tôi càng vững.
Đạo đời của tôi lại được vững chắc.
 
Vậy vị thí chủ cứ nói là mình ko biết vậy, cần chi nhiều lời.
Đúng là t ko biết. 8 chữ hán việt này thì hiểu nghĩa tức hiểu nghĩa bề nổi của câu. Còn diễn giải nó thế nào theo ý nghĩa phật pháp t ko biết và chưa thử
 
Có khi nào Niết bàn mà mọi ng hay nói đến đơn giản là 1 trạng thái của con ng ko các bác
Não bộ con ng khoa học chứng minh mới đc sử dụng khoảng 20% Niết bàn là trạng thái con người sử dụng đc 100% não bộ có lẽ nào ?
Niết Bàn không phải là trạng thái của tinh thần con người. Niết Bàn là thế giới đơn nguyên của Phật Thích Ca, cũng như Tây Phương Cực Lạc là thế giới đơn nguyên của Phật A Di Đà, Lưu Ly là thế giới đơn nguyên của Dược Sư Phật vậy !
 
Suy cho cùng t nghĩ phật đơn giản là 1 phương pháp, gọi là phương pháp thoát khổ. Sau mọi ng theo nh quá, được lợi lạc nhiều thì trở nên tôn sùng, thờ cúng. Bản chất của phật chỉ là cách thoát khổ thôi
Phật Pháp là tên gọi chung của 8 vạn 4 ngàn pháp môn tu luyện, đưa con người ta thoát khỏi xác phàm. Còn Phật Giáo chỉ bao hàm một số pháp môn tu luyện trong Phật pháp mà thôi. Nghĩ đơn giản thì nó đơn giản, nghĩ phúc tạp thì nó phức tạp. Nhưng, tu luyện không phải là trò đủa con trẻ, mà trái lại nó còn nghiêm túc hơn mọi việc trên đời này. Ngày xưa, những người tu luyện thật sự là phải dứt bỏ hồng trần mới nghĩ đến chuyện tu luyện. Còn ngày nay, Phật Giáo bị 1 lũ đồ tôn, đồ tử không ra gì làm cho trở thành 1 nồi cám lợn rồi !!!
 
Niết Bàn không phải là trạng thái của tinh thần con người. Niết Bàn là thế giới đơn nguyên của Phật Thích Ca, cũng như Tây Phương Cực Lạc là thế giới đơn nguyên của Phật A Di Đà, Lưu Ly là thế giới đơn nguyên của Dược Sư Phật vậy !
Thế giới đơn nguyên tức là mình phật thích ca mới vào đc Niết bàn hay sao m
 
Niết Bàn không phải là trạng thái của tinh thần con người. Niết Bàn là thế giới đơn nguyên của Phật Thích Ca, cũng như Tây Phương Cực Lạc là thế giới đơn nguyên của Phật A Di Đà, Lưu Ly là thế giới đơn nguyên của Dược Sư Phật vậy !
Thú vị.
Đạo hữu cho hỏi thế giới đơn nguyên ý là phân biệt với nhị nguyên tức không có 2 cực phải ko?
Thế giới này có trạng thái riêng có tồn tại ko và tồn tại dựa trên cơ sở gì?
 
Phật Pháp là tên gọi chung của 8 vạn 4 ngàn pháp môn tu luyện, đưa con người ta thoát khỏi xác phàm. Còn Phật Giáo chỉ bao hàm một số pháp môn tu luyện trong Phật pháp mà thôi. Nghĩ đơn giản thì nó đơn giản, nghĩ phúc tạp thì nó phức tạp. Nhưng, tu luyện không phải là trò đủa con trẻ, mà trái lại nó còn nghiêm túc hơn mọi việc trên đời này. Ngày xưa, những người tu luyện thật sự là phải dứt bỏ hồng trần mới nghĩ đến chuyện tu luyện. Còn ngày nay, Phật Giáo bị 1 lũ đồ tôn, đồ tử không ra gì làm cho trở thành 1 nồi cám lợn rồi !!!
T cũng có thực hành 1 chút gọi là và cũng đã đc hưởng 1 chút lợi lạc từ đạo phật, đó là sự thật và t biết ơn đạo phật nhưng t nghĩ đến đây là đủ r, chủ yếu là tìm cách cân bằng giữa đời sống và tâm linh ko đi sâu thêm nữa làm gì
 
Top