Phật giáo ngày nay loạn cả rồi !!!

" Phật Thích Ca Mâu Ni khi còn tại thế đã truyền những điều, [và bấy giờ] người ta đều chiểu theo yêu cầu của Phật Thích Ca Mâu Ni mà làm. Phật Thích Ca Mâu Ni thuyết Pháp, [nghe] chưa hiểu thì có thể hỏi. Chư vị nếu sai, thì Phật Thích Ca Mâu Ni có thể chỉnh cho chư vị. Sau khi Phật Thích Ca Mâu Ni không còn tại thế, có nhiều tăng nhân căn cứ theo nhận thức của bản thân về lời mà Phật Thích Ca Mâu Ni từng giảng, mà giải thích loạn cả. Giả dụ như, Phật Thích Ca Mâu Ni tu cao cỡ một gian nhà, thế thì một tăng nhân thông thường chỉ tu cao chừng một thước; họ liệu có thể lý giải nổi nội hàm chân chính của Pháp ở các tầng thứ khác nhau một mạch cho đến quả vị Như Lai hay chăng? Lời Phật Thích Ca Mâu Ni từng giảng, tại từng tầng thứ đều bao hàm Pháp tu tại từng tầng thứ. Do vậy người tu luyện mới có thể căn cứ lý giải tại các tầng thứ khác nhau mà tu lên. Họ tu luyện đến các tầng thứ khác nhau thì đều có chỉ đạo của Pháp, vì thế cùng một câu mà Phật Pháp đến mỗi từng tầng thứ thì lại có nhận thức mới. Nguyên văn của Kinh Phật ấy, chư vị mỗi lần đọc thì sẽ đều có nhận thức mới. Sau khi đề cao thêm nữa, rồi lại đọc Kinh Phật, thì lại có lĩnh hội mới. Chính là nhận thức không ngừng như vậy, không ngừng cải biến và đề cao nhận thức như thế, tầng thứ tu luyện đang được đề cao rồi.

Vậy là những tăng nhân đó hễ dùng lời người thường, dùng kiến giải của tự họ để giảng Kinh Phật, hoặc viết thành sách, thì lập tức làm người ta bị dẫn vào cái khung của họ. Họ đặt những định nghĩa cho nội hàm của Kinh Phật. Lời của Phật Thích Ca Mâu Ni giảng cao đến thế, nội hàm nhiều đến thế, mà họ đều chưa hề ngộ tới. Tu còn thấp lắm! Vậy mà lời họ giảng, những người tu Phật lại tin; họ chính là dẫn người ta nhập vào và bị hạn cuộc vào cái khung tư tưởng của họ. Hiện tượng loại này, tuy rằng họ hệt như muốn mọi người học Phật, bề mặt là việc tốt, nhưng chẳng phải họ đang phá hoại Phật Pháp sao? Phá hoại Phật Pháp có thể có các hình thức phá hoại khác nhau. Có người phá hoại là vừa nói Ông tốt, vừa can nhiễu Ông. Loại phá hoại này là khó phân biệt ra nhất, khó nhận [rõ bộ mặt] nhất, là ghê gớm nhất. Pháp của Phật Thích Ca Mâu Ni bị thất truyền ở Ấn Độ chính là do nguyên nhân ấy tạo thành. "
 
Cho tao viết nốt cmt, ko tí lại có tml quote tế sống nhà tao:
Bàn chút về phật giáo hiện tại đã. Nhiều thằng chửi thì đã đành hiện trạng, nhưng thực sự, kinh sách đang viết lại, đạo pháp đang thay đổi, thanh lọc do các đấng tạo hóa đang diễn ra, đạo phật cũng vậy, đừng có sùng bái đạo mình lên nhất, đạo nào mẹ tạo hóa đưa ra cũng có lý do của nó, chỉ có u mê mới coi đạo mình số 1 thôi. Giờ nói cho mấy tml tin hay ko là tùy: đạo phật cũng chỉ từ bi với người biết xám hối và đã xám hối thôi. Giờ luật tự nhiên mở ra, cơ trời xảy ra, ai chống tự nhiên các đấng cũng đều bị xử tội như nhau cả, đừng viện biết mỗi phật giáo nguyên thủy mà hiểu nhầm quy luật tạo hóa, chết đấy, ko còn từ bi, cứ thấy ai phạm tội là hỷ xả đâu.
 
Sửa lần cuối:
Đéo hiểu sư sãi kiểu gì

View attachment 545670
Thích nhật từ hả ? Ông này có danh chức rất cao ấy nhưng tao nói thật từ hồi tao vào đạo thấy ổng chửi các tôn giáo khác rất nhiều và đặc biệt sẵn sàng sân với những ai khác quan điểm ổng. Nhưng thôi, kiếp trước họ tu hành đạt quả thì kiếp này họ hưởng, trèo công danh dễ dàng chứ ko phải đúng người, thuyết lý đúng và hành đúng giáo lý phật gia, tao cũng chả học nổi được cái gì từ ổng, chỉ thấy toàn mặt xấu
 
Nhiều người hiểu sai về Phật, thực ra đó k phải là tôn giáo, mà Phật là lối sống mới. Nhiều người lập chùa rồi cúng bái, mang hoa quả, phong bì lên khấn xin này xin kia, giống như thần tài vậy. Trong kinh Phật không nói Phật Thích Ca ban điều ước hay phép lạ gì, mà đưa ra các nguyên tắc sống cần tuân thủ để sống hạnh phúc, bình an và sớm đc lên cõi Niết Bàn. Đó là lối sống tao nhã dành cho những người nào muốn đăng kí và bỏ tất cả để đi vào chùa. Giống như Làng Chiang Mai của thiền sư Thích Nhất Hạnh vậy, đó là nơi thay đổi lối sống dành cho các phật tử nào muốn đến. Chứ k phải thờ cúng. Nói đúng hơn Phật giáo là tạo ra khu vực riêng cách ly với văn hóa bên ngoài, áp dụng tuân thủ giáo lý nhà Phật. Nhiều người theo Phật giáo từ công chúng ngày nay cứ tìm cái gì đó siêu nhiên rồi tưởng tượng câu nói của Phật Thích Ca.
 



Thay vì làm lễ nhảm nhí cầu cho vacxin nano dc thông qua thì tập trung cầu siêu cho những người đã chết vì dịch cho họ dc siêu thoát còn có ý nghĩa hơn
Nghe đồn người lắm tiền thì cúng kĩ, nhưng làm kiểu này thì đúng kiểu chấp mê bất ngộ, hai vợ chồng làm giám đốc thêm cả ông sư danh to làm 3 cái trò mèo hủi, đúng là mạt pháp là đây chứ đâu
 
Nghe đồn người lắm tiền thì cúng kĩ, nhưng làm kiểu này thì đúng kiểu chấp mê bất ngộ, hai vợ chồng làm giám đốc thêm cả ông sư danh to làm 3 cái trò mèo hủi, đúng là mạt pháp là đây chứ đâu
ông Thích Nhật Từ từng tu mấy năm ở bên Ấn Độ, đảm nhiệm nhiều chức vụ cao trong giáo hội.
 
ông Thích Nhật Từ từng tu mấy năm ở bên Ấn Độ, đảm nhiệm nhiều chức vụ cao trong giáo hội.
Danh to với tôi cũng chả nghĩa lý gì mấy trong đạo pháp cả, danh càng to càng được sùng bái, khen ngợi nhiều chìm đắm trong danh vọng rồi càng chả tu được gì lắm. Những bậc chân tu, tôi có duyên họ lại càng ko có ý định bám chấp danh vọng, toàn đứng độc lập
 
Cty làm khoa học mà lại mê tính bất chấp đúng sai chuyên môn thì ko lo hoàn thiện cho tốt để dc cấp phép lại làm việc phản khoa học là nhờ sư làm lễ, còn sư thì biết rõ là việc tào lao nhưng chắc bao thư dày quá ko tiện từ chối nên vẫn làm, thời buổi này sư thầy lo làm kinh tế hết rồi
Giám đốc cả công ty khoa học với 1 ông sư danh to trong giáo hội đúng là đi làm trò hề, ai khen thì khen chứ tôi chưa chửi thêm đã là tốt lắm rồi
 
Thời nay có đất xây chùa củng hốt bạc đó mấy tml. tao nhớ năm 2008 lúc mới sang úc học thời đó chùa VietNam chỉ có 2 3 cái ở khu vực Melbourne, Vic thôi. nhưng ra tầm năm 2013 2014 mọc ra thêm mấy cái chùa khác to bự. Rồi 2017 tao về nước, khu nhà ông bà già tao củng mọc ra quá trời chùa miếu. cúng dường ngập mồm :vozvn (7): :vozvn (7): :vozvn (7):
 
Thời nay có đất xây chùa củng hốt bạc đó mấy tml. tao nhớ năm 2008 lúc mới sang úc học thời đó chùa VietNam chỉ có 2 3 cái ở khu vực Melbourne, Vic thôi. nhưng ra tầm năm 2013 2014 mọc ra thêm mấy cái chùa khác to bự. Rồi 2017 tao về nước, khu nhà ông bà già tao củng mọc ra quá trời chùa miếu. cúng dường ngập mồm :vozvn (7): :vozvn (7): :vozvn (7):
Cháy chùa rồi nghiệp quật cũng kéo theo mà, cái vụ chùa ba vàng lên xưng danh xưng phật, thấy tự hào chùa to lắm, mà tao check mới lên từ 2012 thôi, rồi tự tin chân lý, chân mệnh để rồi ăn phạt lừa đảo tâm linh, đến bà đệ tử yến gì đó bỏ cả nhà làm phật sự giờ trốn chạy ai hay, ông chủ trì thì bị quản thúc, ăn tiền bách gia rồi nuốt ko nổi đâu mà
 
Cháy chùa rồi nghiệp quật cũng kéo theo mà, cái vụ chùa ba vàng lên xưng danh xưng phật, thấy tự hào chùa to lắm, mà tao check mới lên từ 2012 thôi, rồi tự tin chân lý, chân mệnh để rồi ăn phạt lừa đảo tâm linh, đến bà đệ tử yến gì đó bỏ cả nhà làm phật sự giờ trốn chạy ai hay, ông chủ trì thì bị quản thúc, ăn tiền bách gia rồi nuốt ko nổi đâu mà
có đâu mày ơi tào lao đó, mày vào kênh youtube nhà to mà xem ba vàng nó giàu lắm

 
" Phật Thích Ca Mâu Ni khi còn tại thế đã truyền những điều, [và bấy giờ] người ta đều chiểu theo yêu cầu của Phật Thích Ca Mâu Ni mà làm. Phật Thích Ca Mâu Ni thuyết Pháp, [nghe] chưa hiểu thì có thể hỏi. Chư vị nếu sai, thì Phật Thích Ca Mâu Ni có thể chỉnh cho chư vị. Sau khi Phật Thích Ca Mâu Ni không còn tại thế, có nhiều tăng nhân căn cứ theo nhận thức của bản thân về lời mà Phật Thích Ca Mâu Ni từng giảng, mà giải thích loạn cả. Giả dụ như, Phật Thích Ca Mâu Ni tu cao cỡ một gian nhà, thế thì một tăng nhân thông thường chỉ tu cao chừng một thước; họ liệu có thể lý giải nổi nội hàm chân chính của Pháp ở các tầng thứ khác nhau một mạch cho đến quả vị Như Lai hay chăng? Lời Phật Thích Ca Mâu Ni từng giảng, tại từng tầng thứ đều bao hàm Pháp tu tại từng tầng thứ. Do vậy người tu luyện mới có thể căn cứ lý giải tại các tầng thứ khác nhau mà tu lên. Họ tu luyện đến các tầng thứ khác nhau thì đều có chỉ đạo của Pháp, vì thế cùng một câu mà Phật Pháp đến mỗi từng tầng thứ thì lại có nhận thức mới. Nguyên văn của Kinh Phật ấy, chư vị mỗi lần đọc thì sẽ đều có nhận thức mới. Sau khi đề cao thêm nữa, rồi lại đọc Kinh Phật, thì lại có lĩnh hội mới. Chính là nhận thức không ngừng như vậy, không ngừng cải biến và đề cao nhận thức như thế, tầng thứ tu luyện đang được đề cao rồi.

Vậy là những tăng nhân đó hễ dùng lời người thường, dùng kiến giải của tự họ để giảng Kinh Phật, hoặc viết thành sách, thì lập tức làm người ta bị dẫn vào cái khung của họ. Họ đặt những định nghĩa cho nội hàm của Kinh Phật. Lời của Phật Thích Ca Mâu Ni giảng cao đến thế, nội hàm nhiều đến thế, mà họ đều chưa hề ngộ tới. Tu còn thấp lắm! Vậy mà lời họ giảng, những người tu Phật lại tin; họ chính là dẫn người ta nhập vào và bị hạn cuộc vào cái khung tư tưởng của họ. Hiện tượng loại này, tuy rằng họ hệt như muốn mọi người học Phật, bề mặt là việc tốt, nhưng chẳng phải họ đang phá hoại Phật Pháp sao? Phá hoại Phật Pháp có thể có các hình thức phá hoại khác nhau. Có người phá hoại là vừa nói Ông tốt, vừa can nhiễu Ông. Loại phá hoại này là khó phân biệt ra nhất, khó nhận [rõ bộ mặt] nhất, là ghê gớm nhất. Pháp của Phật Thích Ca Mâu Ni bị thất truyền ở Ấn Độ chính là do nguyên nhân ấy tạo thành. "
tao nà đại sư thích thịt pò đây
 
có đâu mày ơi tào lao đó, mày vào kênh youtube nhà to mà xem ba vàng nó giàu lắm


Cái video đó tao xem lâu rồi, khác gì đi quảng cáo trá hình đâu, còn cái phốt rúng động cúng vong lừa đảo, che cũng chả hết, đến ông chủ trì trong video sau bị giáo hội quản thúc tự vả mồm mình nhé, chùa to mới chỉ là 1 phần thôi.
 
Nhiều người hiểu sai về Phật, thực ra đó k phải là tôn giáo, mà Phật là lối sống mới. Nhiều người lập chùa rồi cúng bái, mang hoa quả, phong bì lên khấn xin này xin kia, giống như thần tài vậy. Trong kinh Phật không nói Phật Thích Ca ban điều ước hay phép lạ gì, mà đưa ra các nguyên tắc sống cần tuân thủ để sống hạnh phúc, bình an và sớm đc lên cõi Niết Bàn. Đó là lối sống tao nhã dành cho những người nào muốn đăng kí và bỏ tất cả để đi vào chùa. Giống như Làng Chiang Mai của thiền sư Thích Nhất Hạnh vậy, đó là nơi thay đổi lối sống dành cho các phật tử nào muốn đến. Chứ k phải thờ cúng. Nói đúng hơn Phật giáo là tạo ra khu vực riêng cách ly với văn hóa bên ngoài, áp dụng tuân thủ giáo lý nhà Phật. Nhiều người theo Phật giáo từ công chúng ngày nay cứ tìm cái gì đó siêu nhiên rồi tưởng tượng câu nói của Phật Thích Ca.
Mày làm tao cười tí thì trẹo cả quai hàm !!!
 
ông Thích Nhật Từ từng tu mấy năm ở bên Ấn Độ, đảm nhiệm nhiều chức vụ cao trong giáo hội.
Thằng đấy thì tu mẹ gì, có mà tu hú. Nam Phong, Bắc Quyết, Trung Đồng Ngộ , ba đại thế lực của Phật giáo Việt Nam, thì thằng Phong mặt y như đồ tể, thằng Quyết còn ra dáng 1 tí, còn thằng Đồng Ngộ thì bồ em Mỹ Tâm !
 
ông trích đoạn ở đâu vậy? cho tui kham khảo. Chứ giờ như tui muốn học Phật thì tui vô hẳn chùa tập sự 2 năm xuất gia sau 3 năm thọ giới Sa-di. Sau đó tui học Trung cấp Phật học > phấn đấu vô Học viên Phật giáo VN học 4 năm > tiến tới ra nước ngoài cụ thể là Anh học Phật bên đó hoặc Mianma tu học thêm 2 3 năm nữa. Thì tui nghĩ mới hiểu một chút về Phật học. Còn mấy ông dân sự học Phật thì ko chuyên sâu đâu.
thấy bác cũng phát biểu trong các topic về Phật giáo nguyên thủy khá đúng đắn, mình cũng đang cùng các anh em làm rất nhiều kênh về tài liệu Phật giáo nguyên thủy, nếu có cơ hội sẽ giao lưu, e ngoài HN
 
thấy bác cũng phát biểu trong các topic về Phật giáo nguyên thủy khá đúng đắn, mình cũng đang cùng các anh em làm rất nhiều kênh về tài liệu Phật giáo nguyên thủy, nếu có cơ hội sẽ giao lưu, e ngoài HN
Tui ở miền Nam bác, nếu có duyên sẽ giao lưu. Trong xàm có một bác xuất gia là sa di đó, bác ấy tu hệ phái nguyên thủy nếu có gì thì thắc mắc muốn hỏi bạn hỏi bác ấy Sarmatha thi phai
 
Tui ở miền Nam bác, nếu có duyên sẽ giao lưu. Trong xàm có một bác xuất gia là sa di đó, bác ấy tu hệ phái nguyên thủy nếu có gì thì thắc mắc muốn hỏi bạn hỏi bác ấy Sarmatha thi phai
e giao lưu thôi, thực ra e đứng giữa tư tưởng Đạo giáo và Phật giáo (nhưng từ nhỏ em đc nhiều bậc bề trên nói rằng rất có duyên với Phật và ko cố ý nhưng e đã gắn bó cùng Phật giáo 2 năm nay rồi), team bên em chuyên dịch sách và biên tập các bài kinh, sách của các Đại trưởng lão thuần Nam tông nên em thụ động nghe và đọc rất nhiều cũng ngộ ra đc nhiều điều, em ko thiền Minh Sát thường xuyên hàng ngày mà chủ yếu thiền Rải Tâm Từ và thiền Tha Thứ, nói chung cũng giúp cho tâm thanh tịnh và nhẹ nhàng rất nhiều :)
 
e giao lưu thôi, thực ra e đứng giữa tư tưởng Đạo giáo và Phật giáo (nhưng từ nhỏ em đc nhiều bậc bề trên nói rằng rất có duyên với Phật và ko cố ý nhưng e đã gắn bó cùng Phật giáo 2 năm nay rồi), team bên em chuyên dịch sách và biên tập các bài kinh, sách của các Đại trưởng lão thuần Nam tông nên em thụ động nghe và đọc rất nhiều cũng ngộ ra đc nhiều điều, em ko thiền Minh Sát thường xuyên hàng ngày mà chủ yếu thiền Rải Tâm Từ và thiền Tha Thứ, nói chung cũng giúp cho tâm thanh tịnh và nhẹ nhàng rất nhiều :)
Ok bác cố gắng phát huy, còn mình thì ít khi thiền chỉ giữ tâm không là chính, và cũng tránh những gì ảnh hưởng phiền não tới mình. Chúc bác tinh tấn nhiều trong việc tìm tòi phật pháp. :sweet_kiss:
 
Lần đầu tiên thấy 1 topic về Phật pháp trong 1 trang web kiểu dạng này ! Kakaka, cũng hay

Ý của chủ thread là đúng, mình đồng ý gần 100%.

Các vị tu tập đúng thì chẳng màn thế sự ( nên chẳng xen vào lời các thầy nói ....) , còn sách viết đúng thì bị cho là tào lao.

Thời Mạt Pháp, ......! Rất đáng qua tâm là Kinh / Sách / Mật chú ...của Phật giáo VN hiện tại là dịch từ China, ( China đã tam sao thất bản rồi, qua VN, các thầy lại bàn dẫn theo ý riêng nữa ) đúng chỉ tầm 30% ! Nên người tu hành thành công rất ít ! Hãy nên tìm đọc sách / thầy nào từng học bên Tây Tạng, sách dịch trực tiếp từ tiếng Phạn.

Mùa dịch này, mình đọc bộ sách về Thiên Tông, do chùa Thiền Tông Tân Diệu - Long An viết, nếu có duyên hãy đọc hết ! Nó là một tầng khai mở cao cấp !
Ôi đcm, Thiền Tông Tân Diệu của thằng Nguyễn Nhân tào lao bí đao đó ah. Hài vãi lồn. Đến giờ vẫn còn lừa được mấy đấng con chiên. Lập hẳn ra môn phái riêng cơ mà . Hẳn là " Đạo Phật Khoa Học Vật Lý Thiền Tông" cơ mà =)))))))))) Hài vãi lồn. Lại còn một tầng khai mở cao cấp =)))))))) Thằng Nguyễn Nhân khai sáng ra phương pháp Thiền đỉnh cao hơn cả Đức Phật nữa cơ ah. =))))))))) Mồm thì kêu thời mạt Pháp , mà hành động thì theo đít thằng NGUYỄN NHÂN - ĐẠO PHẬT KHOA HỌC VẬT LÝ THIỀN TÔNG =)))))))))))))
 
Nghe mùi giống PLC quá bạn ơi. Làm gì làm nếu bạn là người Phật tử thì bạn chưa hiểu về Phật giáo. Nếu bạn có niềm tin, hay tôn giáo khác thì bạn đừng bàn về PG, tại sao ư? Tại vì bạn không hiểu gì hết.
nó trích từ Lý Hồng Chí ra mà
 
Phật giáo nguyên thủy không bao giờ là đủ, kiến thức đưa ra chỉ là cái đề thôi, phải tự các đệ tử phật gia phải đi tứ bề, đi khảo sát, hành du thì mới mở rộng thêm kiến thức, đừng có u mê vào, ôm vài ba chữ đó đã là đủ, ko có đâu, nhiều huyền cơ lắm. Nhiều người giờ tôn sùng mà nỡ coi các đạo giáo khác cấp thấp, coi phật tổ duy ngã độc tôn, biết mình luật nhân quả mà ko biết nó từ đâu và không cần biết nó sâu rộng đến nhường nào, rộng lắm đấy
Tao bỏ cái thớt này rồi mà tự nhưng có thằng kéo tao vô để rồi tao đọc đường bình luận ngớ ngẫn của mày. Tao chỉ hỏi 1 câu đơn giản là "Phật Tổ" mà mày nói là ông nào, tên họ, tiểu sử, lai lịch ra sao? Vì đời tao chỉ nghe được 2 từ Phật Tổ trong Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân (một tác phẩn văn học TẦU).
 
Tao bỏ cái thớt này rồi mà tự nhưng có thằng kéo tao vô để rồi tao đọc đường bình luận ngớ ngẫn của mày. Tao chỉ hỏi 1 câu đơn giản là "Phật Tổ" mà mày nói là ông nào, tên họ, tiểu sử, lai lịch ra sao? Vì đời tao chỉ nghe được 2 từ Phật Tổ trong Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân (một tác phẩn văn học TẦU).
Mày đã bỏ rồi, còn kêu tao ngớ ngẩn thì tự mày thấy mày hơn những tml khác rồi ấy, tao nghĩ thì có giải nghĩa mày vẫn không hết hoài nghi đâu :d nếu mày bỏ thớt thì bỏ luôn đi, tao đi tranh luận, cũng ko rảnh hơn thua đến cùng với ai đó tự coi giỏi hơn tao đâu, tao cũng chả thèm có ý nhờ mày giảng dạy tí nào cả đâu nhé =)))))), nhớ nhé :d
 
Sửa lần cuối:
Top