Phân tích vì sao dân Nam hay phân biệt vùng miền ???

Thực ra hồi đầu tao cũng chẳng để ý vụ phân biệt vùng miền này , nhưng trong quá trình vào Nam công tác vài tháng và trải nghiệm bản thân trên diễn đàn này , tao thấy bọn Nam phân biệt vùng miền đông vkl , rất ghét dân Bắc , mà đa phần dân Bắc không quan tâm mấy , nên t có phân tích chút xem tại sao lại vậy ?

1.Đặc điểm con người miền Nam :
-Quần áo : Đa phần ăn mặc xuề xòa ,ăn mặc thời trang kém , nam phong cách HKT , nửa quê nửa phố , gọi là ăn mặc lôi thôi luộm thuộm đầy đường , nữ bôi kem trộn khắp người ( nắng nóng và da đen)
-Nhân tướng : Do lai dân Chăm và Cam bản địa nên nhìn khá ngố và rừng , ai gen tổ tiên bắc trội thì còn đỡ , gen chăm bản địa trội thì không khác gì người Cam Lào Thái.
-Thời tiết : Bốn mùa đều nóng , đỡ phải tốn tiền mua áo đông.
-Giọng nói : Nữ nghe giọng dịu dàng , Nam nghe giọng cũng ... dịu dàng nốt . Các anh nói the thé nếu không biết tiếng việt chắc nhầm giọng Thái Lan.
-Tính cách :
+ hào sảng nhưng làm kinh tế kém hơn dân Bắc, làm bao nhiêu ăn bấy nhiều, làm 10 ăn 20 nợ 10 .
+ thích nghe bolero , đi xem ca nhạc kiểu mô hình mini phòng trà , cafe giá rẻ -> giải trí phát triển.
+ hào sảng nhưng lạ thay rất hay ghen ghét đố kị người giỏi hơn nhưng giấu kĩ trong lòng ko để lộ ra sợ mất lòng( lượng phân biệt vùng miền đông đảo)
+ thích đồ ngọt từ nhiều đến rất nhiều đường , do giống dân lào và thái.
+ tự hào ít trộm cắp nhưng trộm cướp lượn đầy đường , phải có đội hiệp sĩ tự phát không thì bắt không xuể .
+ nghĩ dân ngoài Bắc nghèo và mình rất giàu có những thực tế là thành phần ăn mày quá khứ , chưa ra Bắc bao giờ , và dân trong đó cũng nói thẳng là cũng ko giàu hơn là mấy ,nghèo , đợt covid vừa rồi ăn xin đầy đường,kêu gào đầy facebook làm tao lướt fb bị sang chấn tâm lí là thế .

2.Đặc điểm kinh tế vùng miền :
-Nhiều khu công nghiệp công nhân nhiều , thu hút khá lớn lượng nhân công dân trí kém từ các tỉnh kéo về , trong đó có dân Bắc trình độ kém vào đó mưu sinh (khu cn) và lượng nghệ sĩ đông đảo vì nhiều phòng trà quán hát nghệ sĩ dễ kiếm tiền.
-Có thành phố lớn nhất cả nước : Ảnh lung linh phông bạt thực tế thì ... ! được mỗi 1 khu landmark chụp đi chụp lại , còn lại lèo tèo , đường xá ngập lụt quanh năm , nhà cao tầng còn ít hơn cả Hà Nội , số liệu dưới .

Số liệu 2019: Top 20 thành phố ASEAN nhiều nhà cao tầng: Việt Nam có 5 thành phố

Số liệu hiện tại: thành phố nhiều nhà cao tầng nhất việt nam - Hledat Googlem

3.Vì sao dân Nam ghét dân Bắc :
-Tướng tá đa phần đẹp hơn ngũ quan hài hòa hơn , giọng nói trầm ấm hơn nên vào đó gái theo nhiều => ghét !
-Vì đa phần dân Bắc trình độ kém không làm ăn được ở Bắc, tha phương dạt vào làm công nhân hoặc làm kinh tế -> trình độ kém thì nhiều tật xấu , tính cách cư xử vô học -> cũng bị ghét
-Một số dân trung lưu hay giàu Bắc kéo vào đó mua nhà đất , làm chủ , chiếm lĩnh kinh tế trong Nam => cũng bị ghét .
-Lí do hơi chủ quan : dân Nam hào sảng nhưng ghen ghét đố kị nhưng giấu kĩ trong lòng sợ mất lòng , có dịp mới lộ ra. => thích thì ghét.
-Vì lí do chính trị trong chiến tranh trước đây , ông bà ghét nên con cái nghe theo ghét cùng .

Vì thấy ae trong miền Nam trong xam phân biệt vùng miền ghê quá , nên tôi làm 1 bài phân tích ae miền Nam góp ý ?
Mâý thằng xàm lồn như mày đi đâu cũng bị phân biệt kỳ thị thôi không riêng miền Nam đâu, dân miền Trung họ cũng không ưa Bắc Kỳ.
 
Sao đếu ai phân biệt niềm trung tụi tao vậy . buồn vãi lol . dám phân biệt kêu miền trung không . cả họ nhà nó cũng không dám. Do ăn ở sao thôi :)))
vấn đề ko phải là phân biệt. vấn đề là mỗi miền có cái khác nhau, tốt xấu. Nhưng kiểu thành phần miền bắc kiểu 'm biết bố m là ai ko' nên đâm ra miền nam kiểu ghét thái độ trịch thượng khinh người. đó giờ chưa thấy miền trung kiểu 'ố. bố m hơn m đấy thì sao nào. để bố list ra cho m coi bố m hơn m cái gì nhá' :))
 
Dân Miền Nam cũng đéo kém phần sôi động nhỉ
https://xamvn.icu/threads/tao-bi-bac-ky-scam-30k.362497/
https://xamvn.icu/threads/bon-mien-bac-da-pha-nat-nam-ky.374447/
https://xamvn.icu/threads/day-la-1-trong-cac-ly-do-bac-ky-bi-ky-thi.354193/
https://xamvn.icu/threads/bac-ky-deo-co-gi-dac-sac.340624/
https://xamvn.icu/threads/90-may-thang-ung-ho-viec-tieu-huy-cho-la-bac-ky.382278/
https://xamvn.icu/threads/tai-sao-l...i-xep-chung-hang-dong-bao-voi-bon-nay.353811/
https://xamvn.icu/threads/may-then-bac-ky-song-sao-ma-de-gai-no-bieu-rieu-vat.346723/

Hay thật, thế mấy thằng Nam kỳ cho tao hỏi là chúng mày chửi thằng theard vì phân biệt vùng miền thế chúng mày đang làm cái gì đây ? Buồn cười vl :))
 
thực ra dân bắc bọn tao đéo bao giờ quan tâm đến cái bọn 54 củ lol đấy nữa đâu, chúng nó là thứ dân ở nhờ trên chính quê hương mình bởi lẽ trong tâm hồn chúng nó Vn có phải là đất nước của chúng nó đéo đâu, đất nước của chúng nó ở tận nước trời cơ. ngày xưa chúng nó núp váy pháp đĩ chốn trong nhà thờ tàn sát lương dân ngoài bắc, 54 bị đánh tụt lol chạy vào nam liếm đít tụi mỹ, 75 bị đánh tụt lol phát nữa phải dạt sang cali một phần, thế nên trong mắt tụi tao bọn nó như đã chết và việc yêu ghét của chúng nó đối với dân bắc kỳ chính hiệu tụi tao là đéo có tí kí lô nào cả. thế nên mày đừng mang mấy cái thằng 54 ra mà hù tụi tao.

Thôi mày bớt dùm tao cái đi mày ơi, dùng từ liếm đít mỹ thì hơi qua nhưng thiện cảm mẽo thì thời này giờ chưa chắc, bằng chứng là 2 thằng tổng mẻo qua vịt dân từ bắc tới nam ra hóng đông vcl kakakakaka. Mày có cần google mấy cái ảnh 2 thằng tổng mẻo lượng vài vòng Hà Lội xem không, kakkaka.

Đối Với tao Bắc hay Nam đều như nhau, Tao chơi cả Bắc Nam Trung và chỉ ghét mấy thằng Bá Zơ như mày thôi kakkak. Và không may vùng nào cũng có những thằng như mày rỏ khổ.
 
gái có xấu thì cũng không nên bảo là nó xấu vkl, điều lịch sự tối thiểu thế mà chúng mày cũng không thẩm thấu được thì chịu rồi, lại còn tự mãn ta đây thẳng thắn hào sảng. thẳng cái lol nhé, đó gọi là vô duyên vô văn hóa vkl đấy.
vcl thằng đần, tao nói là ví dụ, chứ tao nói thẳng vào mặt nó lúc nào mà mày qui chụp thế ha thằng lươn lẹo. Từ lời mày nói đã thể hiện cái văn hoá lươn lẹo, ăn ko nói có, ngậm cứt phun người của mày rồi.
 
Ko chỉ thế Bắc 75 lại ghét đám Bắc 2k :)), vòng tuần hoàn lặp lại m hiểu không?
Kiểu dạng thằng con chửi thằng cha, thằng cha chửi thằng ông nội chứ gì. =)) Rồi mai mốt đến thằng chắt chửi thằng con. :))
 
Người Bắc đéo mấy ai pbvm, cùng lắm thì đm thằng hà tây thằng hà nội 2, giờ thì cũng đéo mấy ai chửi đm thằng hà nội 2 nữa rồi.

Nhưng đm cứ người Nam thì câu trước câu sau thì Bắc Kỳ rồi thì Bake bủng

Cần lồn vào Nam, lên cái otosaigon 10 thớt thì 11 thớt là đm phân biệt dân Bắc.

Hảo sảng cái lồn
 
bắc kì bị ghét vì sống chó, lươn lẹo, tiểu xảo, ki bo, xảo quyệt nói chung những đức tính xấu xa thì hay có ở người miền bắc. Chưa kể có tiền mua bất động sản khắp nơi trên đất nước cũng nhờ tiền của các quan tham tuồn ra cho con cháu hưởng ké chứ có phải chúng nó giỏi giang gì đâu. về kinh tế thì kém hơn sài gòn nhưng tiền của rất nhiều, chứng tỏ là tiền bẩn tiền tham nhũng mà ra thôi mấy cháu bake ạ sự thật chứng minh quá rõ rồi. hà lội mà ko phải kinh đô thì giờ còn đéo bằng cái tỉnh bình dương nữa kia, nói thật
 
Người Bắc đéo mấy ai pbvm, cùng lắm thì đm thằng hà tây thằng hà nội 2, giờ thì cũng đéo mấy ai chửi đm thằng hà nội 2 nữa rồi.

Nhưng đm cứ người Nam thì câu trước câu sau thì Bắc Kỳ rồi thì Bake bủng

Cần lồn vào Nam, lên cái otosaigon 10 thớt thì 11 thớt là đm phân biệt dân Bắc.

Hảo sảng cái lồn
mày thấy mấy thằng trộm cắp, mấy thằng nghiện ngập có bao giờ đi chửi, đi chỉ trích người lương thiện không? có lý do đéo đâu mà đòi chửi người lương thiện. câu trả lời cũg y hệt như đám bake sống nhớp bẩn nên đương nhiên bị người miền trung miền nam phân biệt này nọ còn chúng nó có cái loz gì nói người trung, người nam được
 
tâm lý chung của người miền Bắc khi tôi phát ngôn từ bake là " mày thích phân biệt không ???", " ý mày là gì, mày thích chơi không ???". còn tâm lý của tôi và tôi tin nhiều người miền Nam giống tôi là khi nghe từ nam kỳ thì " ờ nam kỳ đây ". cho nên khi gặp thớt này thì " ờ các bạn là nhất, của các bạn tất " :)))))
 
Đọc nội dung thằng thớt tao mới nhận ra là bọn ngoài kia nó lươn lẹo và thích lý do lý trấu chứ ko biết nhận khuyết điểm chúng mày ạ. Lại còn đổ cho miền Nam gato tụi nó nên ghét, thế mới hài
 
=)) vãi lồn chê thời trang nam kì, nhìn mấy thằng bắc kì đội mũ cối đeo mấy cọng dây xích chó là tao thấy dị ứng rồi. Hàn, Nhật toàn bắc kì qua trộm cắp cướp giật
 
Thằng nào vào Nam bị phân biệt thì theo tao 99% do tính cách của nó thôi. Xóm tao ngày xưa có 2 phụ nữ ngoài Bắc theo chồng đi tập kết trở về Nam. Ai ai cũng quý mến do tính hiền hậu, thật thà và đam mê lao động.
 
mấy thằng Nam kỳ hay lèm bèm nhưng đéo chịu nhận :)
Để rộng đường dư luận tao dẫn link báo cũ.
"Vài năm trước, tôi vẫn còn nhớ một lần đang vất vả tìm đường ở Sài Gòn, hỏi một người trông xe ven đường rằng phố X ở đâu, thì nhận câu trả lời gây sững sờ: “Không chỉ đường cho thằng Bắc Kỳ”.
 
Đây là bài của một thằng củ lol nam kỳ văn vở, đại khái là rất ngu, các bạn Nam kỳ mà đều ngu như thế này thì thật xấu hổ cho một miền quê. Chỉ có thiểu năng hoặc rất điếm thì mới bịa ra câu "Mày ăn chưa ạ", đm, cùng dân Việt Nam mà bỏn nghĩ như thằng Tây mới sang làm rể.
 
Đây là bài của một thằng củ lol nam kỳ văn vở, đại khái là rất ngu, các bạn Nam kỳ mà đều ngu như thế này thì thật xấu hổ cho một miền quê. Chỉ có thiểu năng hoặc rất điếm thì mới bịa ra câu "Mày ăn chưa ạ", đm, cùng dân Việt Nam mà bỏn nghĩ như thằng Tây mới sang làm rể.
uhm nên t mới bảo trong đấy mấy thằng nhà báo Nam kì pbvm nhiều vkl đấy đừng đùa ,nhưng chúng nó phân biệt ngầm và nó làm nhà báo nên sức ảnh hưởng dư luận rất lớn,rất nhiều bài viết lên kiểu bôi xấu hoặc làm quá đéo đúng sự thật nên dắt mũi được dư luận và những ông miền Nam chưa ra Bắc bao h thì tin sái cổ, chứ có ông nhà báo nào phía Bắc phân biệt phía Nam đâu .
 
uhm nên t mới bảo trong đấy mấy thằng nhà báo Nam kì pbvm nhiều vkl đấy đừng đùa ,nhưng chúng nó phân biệt ngầm và nó làm nhà báo nên sức ảnh hưởng dư luận rất lớn,rất nhiều bài viết lên kiểu bôi xấu hoặc làm quá đéo đúng sự thật nên dắt mũi được dư luận và những ông miền Nam chưa ra Bắc bao h thì tin sái cổ, chứ có ông nhà báo nào phía Bắc phân biệt phía Nam đâu .
Tao tìm được mấy thằng parki chuyên pbvm với dân trong đây thì mà chịu livestream cầm tô cức lên ăn không? Thứ điếm chó chuyên đổi trắng thay đen :vozvn (21):
 
Top