Paracetamol là loại thuốc có hại cho Gan-Thận

S k bỏ phố về rừng
Sáng hít khí núi cx khoẻ vcl r cần j thuốc
 
40 độ mà c mày ko para cho hạ. Nó tăng thêm ảnh hưởng thần kinh não thì chết thí mẹ luôn ấy. Chứ thuốc nào chả hại gan thận, 2 nơi lọc độc cho cơ thể. Nói ngu vl.
 
Tao đã xem
gìa cả quá thì trật chứ người trưởng thành liều 1000mg/lần là bình thường thôi, liều chính xác nó thế này: người trưởng thành uống 500-1000mg mỗi 4-6h, không quá 4g/ngày.
Đây là một kiến thức mang tính công thức
Nhưng tất cả chúng mài vẫn mang tính chủ quan
Đó là công thức y tế đưa ra là có limit, chúng mài ko nên chủ quan uống vừa chạm limit của nó rồi ung dung cho rằng đéo sao
Vì thuốc nó tác động tới cơ thể còn dựa theo cân nặng, chiều cao, và nhất là thực phẩm ăn uống thêm vào
Ví dụ như uống 3000mg/ ngày, và nghĩ rằng chưa quá 4000mg, vẫn còn an toàn, nhưng bữa đó gặp 1 đám bạn nhậu mời đi nhậu thì sao? :-" Có rượu, bia vào thì nó x2 cái effect của 3000mg kia lên nhóe, khi đó lại thành quá
 
kKhi nào đau đầu quá cần đầu óc để làm việc mà nó cứ đau đầu thì t uống, còn lại k căng thẳng có đau cũng đéo đụng vào cái này bao giờ, đi ngủ để cơ thể nó tự thực hiện chức năng hồi phục. 1 năm chắc uống khoảng 3 viên
 
Ngành dược phẩm Tây y là ngành kinh doanh siêu khủng, siêu lợi nhuận. Không có ngành nào trên thế giới chi tiền quảng cáo media cho tới hoa hồng khủng khiếp như thuốc tân dược.

Thì nhiệm vụ của ngành quảng cáo là Tẩy Não khách hàng. Tẩy não đầu tiên chính là Bác sĩ và Dược sĩ chứ là ai?

Việc quảng cáo lặp đi lặp lại trên tivi, báo chí và các phương tiện thông tin cuối cùng sẽ đóng đinh vào đầu người bình thường để khi họ cần ra tiệm thuốc mua cái roẹt hoặc giả bác sĩ, dược sĩ kê toa họ không thắc mắc gì nữa.

Quảng cáo và chi hoa hồng như vậy chính là thủ thuật Tẩy não. Những bác sĩ, dược sĩ bị tẩy não riết họ tin đó là sự thật, là chân lý.
----------
Paracetamol độc hơn Aspirin rất nhiều!

Aspirin nguồn gốc của nó là thuốc cây liễu được bào chế ra dùng suốt 2500 năm ở Tây phương để giảm sốt, giảm viêm và giảm đau nhờ hoạt chất Axit Salicilat (Salix tiếng Latin là cây liễu).

Còn Aspirin là tên do hãng dược Bayer (Đức) đặt cho loại thuốc vào năm 1899 khi bào chế tổng hợp từ axit salicilat của vỏ cây liễu. Aspirin trở thành loại thuốc sử dụng rộng, phổ biến nhất lịch sử nhân loại trong TK21.

Paracetamol hay còn gọi Acetaminophen là loại thuốc nhân tạo được tổng hợp bào chế từ phòng nghiệm, đăng ký sau Thế chiến II và sử dụng phổ biến từ cuối năm 1980s đến nay.

Paracetamol có tác dụng hạ sốt nhanh, giảm đau (nhẹ) và hầu như không gây ra triệu chứng khó chịu ban đầu khi dùng.

Chính vì vậy qua công nghệ quảng cáo Paracetamol được "phong thánh" là loại thuốc an toàn, rồi sử dụng gần như vô tội vạ. Ngay cả các bác sĩ, dược sĩ đều cho rằng Paracetamol an toàn hơn Aspirin chỉ vì Aspirin có thể gây loét và xuất huyết bao tử. Đây là một sai lầm chí mạng.

Paracetamol tác dụng phụ của nó là gây độc gan, hoại tử tế bào gan nếu dùng với liều lượng 3gram/ngày (6 viên 500mg) trong 5-6 ngày liền. Vì vậy, paracetamol với người lớn chỉ khuyến cáo dùng 2gram/ngày (4 viên 500mg)

Nghĩa là paracetamol là loại thuốc rất có hại cho gan và cho thận. Thận luôn đi cùng với lá gan vì đây là 2 cơ quan giải độc, lọc máu của cơ thể.

Việc lạm dụng paracetamol và coi nó thay thế hoàn toàn cho aspirin trong khi công dụng thực tế paracetamol kém rất xa aspirin.

Nếu uống 1 viên aspirin để hạ sốt thì người bệnh có thể không cần uống viêm giảm đau hoặc kháng viêm nào nữa nhưng paracetamol lại khác vì nó chỉ có mỗi chức năng hạ sốt.
-------
Hỏng thận có liên quan gì tới việc sử dụng paracetamol đại trà trong 30 năm qua ở Việt Nam?

Chắc chắn có. Việc hỏng thận, suy thận và phải chạy thận nhân tạo rất phổ biến hiện nay liên quan tới việc sử dụng thuốc tây y bừa bãi mà kháng sinh với paracetamol là 2 loại thuốc chủ yếu vì bán và mua rất dễ dàng, cùng tâm lý mặc định paracetamol an toàn.

Khi 1 loại thuốc đã ghi rõ tác dụng phụ là gây độc gan đến mức có thể hoại tử tế bào gan như paracetamol thì về logic học ai cũng biết nó sẽ kéo theo việc quá tải thận, suy thận và hỏng thận nếu dùng nhiều. Đối với những người có chức năng thận kém (cơ địa) thì nguy cơ suy thận rất lớn nếu liên tục dùng paracetamol để hạ sốt một cách bừa bãi.

Đến lúc ngay cả bác sĩ, dược sĩ cũng phải nhận thấy paracetamol hoàn toàn không an toàn, và đừng tin rằng nó an toàn hơn Aspirin là loại thuốc có lịch sử sử dụng hơn 2000 năm.
Trời phát hiện vĩ đại quá, mầy mới biết hả tml, cái thứ gì cho vô miệng mà không thải ra. Bởi vậy cái trà sữa và cái thực phẩm chức năng là 2 cái thứ quái thai chó má lừa đảo mà đéo bao giờ cho vô miệng , dép có 1 cái lợi ít gì cho cơ thể mà còn làm hại sức khỏe + tiền
 
chuẩn rồi, thông tin bổ ích cho thằng nào ko biết.
bú ít paracetamol thôi, bị cảm thì bú 1 viên/ngày dc rồi
 
Trời phát hiện vĩ đại quá, mầy mới biết hả tml, cái thứ gì cho vô miệng mà không thải ra. Bởi vậy cái trà sữa và cái thực phẩm chức năng là 2 cái thứ quái thai chó má lừa đảo mà đéo bao giờ cho vô miệng , dép có 1 cái lợi ít gì cho cơ thể mà còn làm hại sức khỏe + tiền
Các múi mít thích trà sữa tml ơi, đầu tư địt gái cũng đượt:vozvn (13):
 
Uống 8 viên 500mg trong 24h thì có hại thật.
Còn lại cái nào không hại gan? Gan sinh ra để giải độc, bia rượu hại gan, thuốc lá hại gan, nước ngọt hại gan, đồ chiên rán hại gan...m có thể lập nhiều thread về hại gan đấy.
 
tao giờ hay bị đau đầu, cứ tháng là hết 1 vỉ panaldo extra
Triệu chứng cơ bản báo hiệu bị đột quỵ như: tự nhiên tê bì hoặc yếu tay chân, tê bì nửa mặt, đau đầu, giật 2 bên thái dương, nói méo tiếng, mắt nhìn bồ câu con đậu con bay...

Việc đầu tiên là uống ngay 1 viên aspirin 81mg, 1 viên ivermectin 6mg, 1/2 hạt gạo cannab. Sau đó đi thẳng vào viện, đừng vào khám qua phòng khám nếu bạn ko có người quen giúp vì bạn sẽ phải chờ xếp hàng rất lâu để được vào khám và làm các xét nghiệm. Đi thẳng vào khoa cấp cứu, bạn sẽ được khám xét và cho làm xét nghiệm nhanh hơn ở phòng khám và bạn được nằm tại giường ko phải đi lại để theo dõi các triệu chứng lâm sàng của đột quỵ... Khi mọi thứ ổn định bạn có thể ra về.

Khi đi vào viện thì có người thân đi cùng hoặc gọi điện cho họ trước khi vào viện. Vì biết đâu bạn sẽ phải nằm lại điều trị tại bệnh viện.
 
So với mấy thằng khác là nó ít hại nhất rồi, còn hại thận nhất thì mày vào khoa chạy thận bất cứ bv nào, hỏi 10 người thì 9.5 uống thuốc đông y mà ra, toàn uống cỏ cây không qua lọc bắt thận nó lọc vcl ra
Người phương Tây ở Âu Mỹ nói chung về phương thức sử dụng thuốc dược liệu, họ đã lạc hậu và đi sau phương Đông suốt mấy ngàn năm qua.

Tuy nhiên, trong kỷ nguyên của kỹ nghệ và thông tin báo chí - internet của mấy chục năm qua thì người phương Tây họ làm một thủ thuật lừa bịp rất tinh vi.

Một mặt họ dùng kỹ thuật truyền thông để đả kích để tẩy não phương pháp sử dụng thảo dược thiên nhiên chữa bệnh mà người phương Đông đã dùng mấy ngàn năm nay. Họ tạo ra suy nghĩ Tây mới hiện đại còn Đông lạc hậu.

Mặt còn lại của phương Tây là gì, mày biết không? Là âm thầm ăn cắp chính kinh nghiệm sử dụng thảo mộc của phương Đông để bào chế ra viên thuốc này thuốc kia rồi hô hoán lên là phát minh, phát kiến độc đáo, hiện đại chữa bệnh abc xyz.

Mày đọc báo chịu khó để ý báo chí y học Tây phương sẽ hô hoán hết lần này tới lần khác là họ tìm thấy chất A kháng viêm, chất B chống ung thư trong cây này, củ nọ, rễ kia.

Thì rốt cuộc những thứ đó ở đâu Tây nó biết? Nó quan sát người phương Đông dùng dược liệu tự nhiên chứ đâu ?

Nói chung, chữa bệnh cũng là một bài toán kinh tế, tiền bạc làm giàu trên cơ thể chúng sinh nên người ta sẽ dùng thủ thuật tới thủ đoạn để ăn nhau. Các cty giàu nhất thế giới đều là hãng dược, big pharma cả. Bán thuốc Tây là nghề nhanh giàu.

*****

Kinh nghiệm cá nhân, tao đã điều trị cho những ca bệnh gọi là nặng như ung thư bệnh viện trả về rồi, uống Đông y vẫn sống nhăn răng. Mình chỉ khuyên là cái gì làm cơ thể khỏe nên giữ mà tiếp tục đến khi khỏi bệnh. Không phải tự nhiên đang dặt dẹo thoi thóp mà đứng ngồi dậy ăn uống được đâu.

Đến khi đỡ đỡ chút, lại nghe mấy bác sĩ thuốc vô đầu, điều trị Tây y tiếp thì chết liền.

Cảm giác giống như coi clip một con cừu nhảy nhảy rơi vô hố, người ta kéo nó lên thả ra, con cừu lại nhảy nhảy lại rơi mẹ vô cái hố đó tiếp.
 
So với mấy thằng khác là nó ít hại nhất rồi, còn hại thận nhất thì mày vào khoa chạy thận bất cứ bv nào, hỏi 10 người thì 9.5 uống thuốc đông y mà ra, toàn uống cỏ cây không qua lọc bắt thận nó lọc vcl ra
LÁ VỐI

Trước cổng nhà mình có cây vối.

Giờ ai bị tiểu đường, huyết áp cao, gan nhiễm mỡ, mỡ máu cao, xơ hoá mạch, polyp đại tràng, kiết lỵ, trĩ... thử bứt 1 nắm lá vối nấu uống đều sẽ thấy tác dụng.

Lá vối, lá ổi cùng công dụng vì mùi thơm, vị chát, hơi nhẫn (đắng nhẹ) là vị thuốc thanh nhiệt, tiêu viêm, liễm âm (thu nhiệt, thu mỡ thừa), lợi tiểu...

Lá mận (quả roi) thì cũng công dụng y chang. Lá xoài non cũng vậy.

Lá dứa (lá nếp) cũng cùng công dụng, nhưng tính thanh hơn vì có vị ngọt lợ nhẹ...

Thảo mộc cho dù không cần đọc tra nhưng dựa vào mùi - vị - màu cùng với sự quen thuộc đời sống, kinh nghiệm ông bà mình đã dùng (tức yên tâm không có độc tố, không có tác dụng phụ quá đáng) thì tao suy ra được tính chất và công dụng cho các bệnh lý hiện đại.

Tao nhìn lá vối là mình nhớ mấy cụ già ngày xưa uống nước vối, chè xanh làm gì có tiểu đường, mỡ máu, tăng xông, huyết áp cao, xơ vữa mạch, u nang hòn cục...

Đây cũng là câu trả lời tại sao cây cỏ nào nhìn qua cũng phải biết dùng.
 
Từ đợt đau răng cách đây cỡ 6-7 năm thì tao đéo bú thuốc nữa nói gì para. Đợt đó đau quá mà bú thuốc ra tiệm chúng nó bán đéo hết,cái thằng khách làm bs bảo mày mua viên sủi mà bú,tao coi thành phần thì thấy 750 hay 1k gì đó so với 150-200 của viên trắng. Từ đó tao biết tao bị lờn thuốc rồi,nên đéo bao giờ bú 1 viên thuốc nào nữa. Cảm ho sốt để tự khỏi.
Mày giống tao , mấy nay sổ mũi nghẹt mũi thì tao dùng cách trên tiktok là nín thở làm riết não nó ko có oxi cơ thể tự tạo ra chất làm thông mũi thế là thở lại bt . Bệnh cảm sốt để kệ con mẹ nó uống nước nhiều là tự hạ , ấy vậy mà khỏe êể cho bạch cầu nó làm việc chứ dùng thuốc làm buồi gì.
 
Top