Nhân quả của sắc dục - Luận án tốt nghiệp chùa Bề đề

Trạng thái
Chủ đề đã được đóng (không tiếp nhận thảo luận)
Hôm nay tao viết luận án, cũng là lần đầu viết bài học thuật nên có gì sai sót các tml chiếu cố. Tao viết chủ yếu để tốt nghiệp, cũng đéo mong được đồng tình, mà may ra 1-2 người / 1 triệu người đồng cảm rồi hộp là giao lưu kết hợp được rồi. Mà đéo gì, phải viết được 1 bài thì mới có bài số 2 được chứ; các bác cứ ném đá thì nhân tài việt nam phát triển thế buồi nào được. Thôi tao vào đề án.
Nhân quả nôm na giải thích cho việc tại sao lại may mắn, bất hạnh, nghiện ngập, si mê, tại sao mày ko bỏ được thói hư tật xấu ... Cái này tao nghe các " tổ sư" dạy nên trích dẫn chứ có hiểu buồi gì đâu ?? Nôm na, nhân quả, là trước khi mày nói, nghĩ, làm gì thì mày nên lường được hậu quả trong ngắn và dài hạn. Tao chia sẻ theo những gì tao học hỏi, gặp gỡ nói chuyện với nhiều hạng người trong xã hội, từ những thằng ăn chơi trác táng đến doanh nhân thành đạt, nhà tu hành ở bề đề và các chỗ khác...

Các nhân quả có thể có của sắc dục:
1. Nặng: tù tội, mất danh dự, biến thái, bệnh tật, không còn khả năng kiểm soát hành vi.
2. Trung bình trên: Phá sản vì gái, Tan nát gia đình, con cái không tôn trọng, bị gái dắt mũi, có thai ngoài ý muốn.
3. Trung bình dưới: Tốn tiền, ám ảnh bệnh tật, Ám ảnh trong tâm hồn, nghiện ngập, không tìm ra các ý nghĩa khác hơn là gái
4. Nhẹ: Điều độ, kiểm soát được, tự chủ được. Tìm ra các ý nghĩa cs khác. Có thể nói không, nói có khi cần thiết
5. Tốt nghiệp khóa tu Bề đề.

Xếp theo độ nặng nhân quả các hành vi mày sẽ đón nhận. ( thứ tự giảm dần nhé mày)
0. Nhân quả loại đặc biệt: thú tính, loạn luân...
1. Mày có gia đình lại đi ngoại tình ép buộc đối phương là nhân quả nặng nhất.
2. Có gia đình ngoại tình đối phương tự nguyện là nhân quả nặng thứ hai.
3. Độc thân lừa tình gái là nhân quả nặng số ba
4. Có gia đình đi check gái giải quyết sinh lý là nhân quả nặng số bốn
5. Độc thân chủ động dẫn dắt gái là nhân quả nặng số năm
6. Độc thân check gái theo sinh lý là nhân quả nặng số 6
7. Độc thân yêu tự nguyện 2 bên là nhân quả nặng số 7
8. Độc thân gái chủ động với mày là nhân quả nặng số 8
9.Thủ dâm có đối tượng (xem phim, tưởng tượng) là nhân quả nặng số 9
10.Thủ dâm ko tưởng tượng là nhân quả nặng số 10
11. Thích trong tư tưởng là nhân quả nặng số 11
12. Mộng tinh có tưởng tượng là nhân quả nặng số 12
13. Mộng tinh không có đối tượng là nhân quả nặng số 13
Khi ko còn nhân quả sắc dục là hết ham muốn

Vì sao có gia đình nặng hơn độc thân? Cái này quá dễ hiểu nhỉ. Chùm nhân quả: bme mày, bme vợ mày, vợ mày, con cái mày, gia đình đối phương đều bị ảnh hưởng.

Vì sao ép buộc nặng hơn dẫn dắt, dẫn dắt nặng hơn tự nguyện? Mày suy tư ngược lại nếu mày là con gái mà bị các hành vi trên sẽ rõ.

Vì sao Thủ dâm có nhân quả nhẹ như vậy? trái ngược với lại những gì chúng mày xem trên báo chí phải không? Vì thủ dâm nhân quả chỉ có một mình mày không liên quan đến ai cả. Còn khi quan hệ tình dục mày có liên quan đến nhân quả của người khác. Tức là họ cũng sẽ bị đắm nhiễm sắc dục như mày, nên nó cộng hưởng thêm nhân quả cho mày. Khi quan hệ tình dục cả 6 căn: mắt, tai, mũi, lưỡi, thân thể, ý thức đều bị xúc chạm, đắm nhiễm nên về lâu dài sẽ bị nghiện ngập món này nặng hơn.

Loại bỏ sắc dục là quá trình Vô cùng khó, phải có ý chí, kiên trì niềm tin và thực hành theo các level sau
1. Kiểm soát đến loại bỏ quan hệ tình dục
2. Kiểm soát đến loại bỏ thủ dâm
3. Kiểm soát đến loại bỏ sự lôi cuốn trong suy nghĩ
4. Kiểm soát đến loại bỏ mộng tinh
 
Sửa lần cuối:
Thiến mới tốt nghiệp đc
Xem mày ở đâu
Các nhân quả có thể có của sắc dục:
1. Nặng: tù tội, mất danh dự, biến thái, bệnh tật, không còn khả năng kiểm soát hành vi.
2. Trung bình trên: Phá sản vì gái, Tan nát gia đình, con cái không tôn trọng, bị gái dắt mũi, có thai ngoài ý muốn.
3. Trung bình dưới: Tốn tiền, ám ảnh bệnh tật, Ám ảnh trong tâm hồn, nghiện ngập, không tìm ra các ý nghĩa khác hơn là gái
4. Nhẹ: Điều độ, kiểm soát được, tự chủ được. Tìm ra các ý nghĩa cs khác. Có thể nói không, nói có khi cần thiết
5. Tốt nghiệp khóa tu Bề đề.
 
Cho tao hỏi mộng tinh không có đối tượng là bị tật bẩm sinh chứ nhân quả đéo gì ???
Có 2 dạng
1. Bẩm sinh như mày nói. Nhân quả liên quan đến bệnh và sức khỏe của bản thân nó thôi.
2. Người tu hành họ chủ động ngăn chặn có đối tượng trong giấc mơ. Cái này tao đã hỏi nhé. Nếu ngăn chặn được mộng tinh sinh lý thì hết sắc dục. Còn không tiến bước thì dậm chân tại chỗ
 
Nhân quả ba đời..
- Kiếp này không chơi gái, kiếp sau làm bê đê
- Kiếp này giật vợ người, kiếp sau làm quan to
- Kiếp này rượu chè, kiếp sau vinh hoa không hết
- Kiếp này vũ phu, kiếp sau gái theo không xuể
- Kiếp này xạo lồn, kiếp sau lồn chơ thỏa sức.
 
Nhân quả ba đời..
- Kiếp này không chơi gái, kiếp sau làm bê đê
- Kiếp này giật vợ người, kiếp sau làm quan to
- Kiếp này rượu chè, kiếp sau vinh hoa không hết
- Kiếp này vũ phu, kiếp sau gái theo không xuể
- Kiếp này xạo lồn, kiếp sau lồn chơ thỏa sức.
Tao đéo truy tìm quá khứ, chỉ cần biết hiện tại và tương lai trong đời này thôi
 
Chơi gái nhiều hơn để tích phúc đức, vì chơi gái là giúp các em kiếm tiền nuôi sống bản thân.

Chơi 1 em phò quý hơn cưới 9 con vợ.
Tml hôm qua bảo bỏ phò rồi cơ mà. Hay mày xạo l
 
Vẫn chơi nhưng hạn chế, 6-7 tháng/ lần, mỗi lần 2 em.
Hạn chế là mày có tu rồi đấy. Đường còn dài mày ơi. Nhưng có gia đình thì tốt nhất bỏ dần cho nó thanh thản đầu óc
 
Hạn chế là mày có tu rồi đấy. Đường còn dài mày ơi. Nhưng có gia đình thì tốt nhất bỏ dần cho nó thanh thản đầu óc
Hãy thiến để giác ngộ, cắt cu cho thanh thản đầu óc
 
- Vô minh là bê đê, giác ngộ là đam mê sắc dục
- Thể hiện của Vô minh là sự không sáng suốt, mu mờ của tâm diễn tiến trên sự hoài nghi phóng tâm và không thấu hiểu những điều đáng biết về dâm dục.
- Thể hiện của Giác ngộ là sự thông tuệ, mẫn tiệp về các phương pháp hiếp dâm, ấu dâm mà đỉnh cao là loạn luân tập thể.

Tích cực chơi phò mỗi ngày là đã thực tu chánh pháp, đắc đạo hay không còn thuộc vào sinh lý nhuận hay yếu..
 
- Vô minh là bê đê, giác ngộ là đam mê sắc dục
- Thể hiện của Vô minh là sự không sáng suốt, mu mờ của tâm diễn tiến trên sự hoài nghi phóng tâm và không thấu hiểu những điều đáng biết về dâm dục.
- Thể hiện của Giác ngộ là sự thông tuệ, mẫn tiệp về các phương pháp hiếp dâm, ấu dâm mà đỉnh cao là loạn luân tập thể.

Tích cực chơi phò mỗi ngày là đã thực tu chánh pháp, đắc đạo hay không còn thuộc vào sinh lý nhuận hay yếu..
Tiền buồi đâu mà chơi phò mỗi ngày
 
Tham khảo Đoạn trừ tâm ái dục

Đức Phật dạy rằng: “Này các Tỳ kheo, phải dè dặt chớ ngó nhìn nữ sắc cũng như không nên tiếp chuyện với họ. Nếu có phải nói chuyện thì hãy chánh tâm suy nghĩ: “Ta là một vị sa môn sống trong cuộc đời bất tịnh, phải như hoa sen, sinh trưởng từ bùn nhưng không bị bùn làm nhơ uế. Các thầy phải có cái nhìn viễn ly. Xem người già cả như mẹ, người lớn hơn như chị, người nhỏ hơn như em, nhỏ hơn nữa như con cháu. Phải nhìn nữ sắc dưới khía cạnh “độ thoát họ” mới tiêu diệt được các ác niệm.

II. LƯỢC GIẢI

Ái dục là nguyên nhân chính của sinh tử luân hồi.

Ái dục là quả bom tàn phá đạo Bồ đề giải thoát.

Diệt trừ được ái dục là chặn đứng sự luân hồi, mở cửa giải thoát.

Cũng vì thế, người tu theo đạo giải thoát phải đoạn trừ tâm hệ lụy ái dục, từ bỏ ái dục và đoạn trừ ái dục. Ái dục, có thể nói là sự đam mê hệ lụy, nó không loại trừ đối tượng nào, dù đó là tuổi tác, tông tộc. Do đó, muốn đoạn trừ nó, đòi hỏi chúng ta phải vận dụng phương pháp thích hợp nhất cho từng trường hợp cụ thể.

Trong nguyên tác, tôn giả Bharadvaja còn kể thêm ba phương pháp để chế ngự tâm tham ái: Quán bất tịnh ở người nữ, không nắm tướng chung tướng riêng của người nữ và khéo phòng hộ tam nghiệp.

Về quán bất tịnh, cách quán như sau: “Hãy quán sát thân này, từ bàn chân trở lên, trên từ đảnh tóc trở xuống, bao bọc bởi da và chứa đầy bất tịnh sai biệt. Trong thân này, đây là tóc, lông, răng, móng, da, thịt, gân, xương, tủy, thận, tim, gan, hoành cách mô, lá lách, phổi ruột, bao tử, phân, mật, đàm, máu, mủ, mồ hôi, mỡ, nước mắt, mỡ da, nước miếng, máu mủ, nước ở khớp xương, nước tiểu. Đây là nhân, đây là duyên…

- Về hộ trì các căn, nội dung như sau: “Hãy sống hộ trì các căn. Sau khi mắt thấy sắc, tai nghe tiếng, mũi ngửi hương, lưỡi nếm vị, thân cảm xúc, chớ có nắm giữ tướng chung, chớ có nắm giữ tướng riêng. Những nguyên nhân gì vì ý căn không được chế ngự khiến tham ái ưu bi, các bất thiện pháp khởi lên hãy thực hành nguyên nhân chế ngự các căn ấy. Đây là nhân, đây là duyên”.

- Về phòng hộ tam nghiệp, nguyên tác chỉ rõ: “Với thân được phòng hộ, với lời nói được phòng hộ, với tâm được phòng hộ, với niệm được an trú, với các căn được chế ngự, trong khi ấy, tham pháp sẽ không chinh phục”.

Ở đây, kinh văn của chương này đã được hai dịch giả Ma Đằng, Trúc Pháp Lan lược bớt, chỉ chừa lại phương pháp trừ khử dục tâm, ái luyến tâm đầu tiên, tức là chánh niệm đối với người khác phái, để có cái nhìn viễn ly, giải thoát, tuy ngắn gọn, nhưng cũng không làm mất đi tính đa dạng phong phú trong phương pháp tu tập.



2.- Cách dứt trừ tâm ái nhiễm

Phương pháp đoạn trừ tâm ái nhiễm được nêu lên ở đây là hạn chế tối đa sự quan sát, dòm ngó, để ý về nữ sắc. Vì chính từ quan sát, dòm ngó, để ý, chúng ta sẽ dẫn tâm thiên hướng về đam mê nữ dục. Và như vậy là bất hạnh, đau khổ. Do đó, không dòm ngó nữ sắc là phương pháp đầu tiên để ngăn chặn tâm ái nhiễm. Nhưng trong thực tế, người tu sĩ không thể tách rời các hình thái sinh hoạt với xã hội, cũng phải gia nhập vào các dạng thức sinh hoạt, vì thế việc nhìn thấy nữ sắc là không thể tránh khỏi. Nhưng khi nhìn thấy, hoặc sinh hoạt chung một môi trường, sự tiếp xúc, giao lưu, đối thoại muốn không bị chất ái nhiễm chi phối, người tu sĩ phải tự hạn chế tối đa theo điều kiện có được. Và khi phải trực diện đối thoại, người tu sĩ phải nhiếp tâm chánh niệm, không tác ý liên hệ ái dục. Nhưng cũng có lẽ với phương án sau cùng này được xem là hợp lý nhất và có hiệu quả chặn đứng và dứt trừ tâm ái nhiễu. Bởi vì, chính tác ý về ái dục là nhân tố quyết định sự hệ lụy ái dục, như đoạn kinh văn dưới đây xác định:

“Một người nữ tác ý nơi nữ căn, nữ hành, nữ y phục, nữ loại, nữ dục, nữ thanh, nữ trang sức. Người ấy tham đắm trong ấy. Cũng vậy, do tham đắm, tác ý đến nam căn ở ngoài, nam hành, nam y phục, nam loại, nam dục, nam thanh, nam trang sức… do tham đắm thích thú trong ấy, nữ nhân ước muốn có sự hệ lụy ở ngoài. Do hệ lụy khởi lên lạc. Nữ nhân do ước muốn hỷ lạc ấy, do thích thú trong nữ tính của mình mà dẫn đến hệ lụy với các người đàn ông. Như vậy, nữ nhân không thoát khỏi nữ tính của mình.”[1]



Cũng chính vì sự tác ý tà vạy đến nữ căn, nữ hành, nữ y phục, nữ dục, nữ thanh, nữ trang sức (và người nữ thì ngược lại) mà ái dục đã phát sinh và phá hủy luôn cả hàng rào tuổi tác, luân lý đạo đức: con cái quan hệ tình dục với cha mẹ, hoặc tuổi đáng con cháu lại quan hệ tình dục với người đáng tuổi cha mẹ. Điều này thông qua báo chí, thông tin đại chúng, chúng ta biết khá đầy đủ. Ngay cả thời Đức Phật còn tại thế, trong hàng ngũ Tăng già, có một lần hai mẹ con là Tỳ kheo ni và Tỳ kheo tăng đã đi đến thông dâm loạn luân với nhau vì tác ý tà vạy.
 
Tao dính số 5 và số 7 rồi tml. Hồng trần tao chỉ còn dính mỗi đến gái nữa thôi. Nếu bỏ thật tao sẽ là thầy tu. A di đà phật !
 
Tao dính số 5 và số 7 rồi tml. Hồng trần tao chỉ còn dính mỗi đến gái nữa thôi. Nếu bỏ thật tao sẽ là thầy tu. A di đà phật !
Như tml nói thì mày dẫn dắt gái, cái nữa là yêu tự nguyện đàng hoàng. Cái đầu nặng hơn tùy hành vi của m. Cái thứ hai bt, nếu đàng hoàng hơn thì lập gia đình là tránh dc vay nợ nhân quả nhiều. Nhiều người tình là m vay nợ nhiều, nên m sẽ bị phiền não
 
tml có học đại học không vậy? làm luận văn mà không nắm rõ quy trình à?

người hướng dẫn là ai?
người phản biện là ai?
Hội đồng chấm khóa luận gồm có ai?
đối tượng nghiên cứu?
phương pháp nghiên cứu?
tình hình nghiên cứu?
giới hạn của đề tài?
tài liệu tham khảo?
Tao đéo đủ dk làm luận văn, bị bắt đi thực tập về báo cáo tốt nghiệp m ak
 
Như tml nói thì mày dẫn dắt gái, cái nữa là yêu tự nguyện đàng hoàng. Cái đầu nặng hơn tùy hành vi của m. Cái thứ hai bt, nếu đàng hoàng hơn thì lập gia đình là tránh dc vay nợ nhân quả nhiều. Nhiều người tình là m vay nợ nhiều, nên m sẽ bị phiền não

Đúng rồi tao chưa lấy vợ, tao sợ bị ràng buộc vào một mối quan hệ nên giờ vẫn chưa vợ. Hiện tại có một vài tình nhân, tao chỉ thích họ thôi chứ không yêu, có người yêu tao thật, có người thích tao và họ muốn một quan hệ lâu dài với tao. Tao cũng biết là làm vậy nhân quả không tốt và hay bị nặng đầu vì phẢI nói dối để cân đối lịch cho các em. Mệt vl, nhưng mỗi lần nứng cặc tao lại phải lên đường. Mày có cách nào để giải quyết vấn đề này không.
 
Đúng rồi tao chưa lấy vợ, tao sợ bị ràng buộc vào một mối quan hệ nên giờ vẫn chưa vợ. Hiện tại có một vài tình nhân, tao chỉ thích họ thôi chứ không yêu, có người yêu tao thật, có người thích tao và họ muốn một quan hệ lâu dài với tao. Tao cũng biết là làm vậy nhân quả không tốt và hay bị nặng đầu vì phẢI nói dối để cân đối lịch cho các em. Mệt vl, nhưng mỗi lần nứng cặc tao lại phải lên đường. Mày có cách nào để giải quyết vấn đề này không.
Khó và nan giải. Trước mắt nếu có thể, nứng quá thì thủ dâm cho nó ra bớt đi. Cách làm có kiểu trị ngọn và trị gốc. Trị ngọn thì thể dục, tìm 1 đam mê thay thế. Trị gốc, nếu đủ quyết tâm thì ăn chay, nếu chưa thì loại bỏ thực phẩm kích dục nhiều: hạn chế ăn thịt vì thịt có dư chất kích dục của động vật. Như vậy phần đầu vào cơ thể ít nhiễm tính dục. Nhưng thói quen đã quá dày. Tạm thời thủ dâm cho vơi bớt, nếu có thể hãy thủ dâm không đối tượng. Lúc đó mày mới rõ bản chất nó chỉ là 1 nhu cầu sinh lý. Hãy hiểu câu này " Ăn để sống, chứ ko phải sống để ăn. Đó là tu". Phát triển tư duy " Thủ dâm cho nhẹ, chứ không phải sống để thủ dâm, để khoái lạc. Câu tiếp " Dục lạc thế gian như mật trước mũi Dao". Phải nhắc nhở liên tục, như vậy mày đang lập trình cho tâm thức nó thấm nhuần. Cái lạc của dục như hạt cát trong móng tay, mà hệ quả thì dài dài sau đó. Nên nhớ, ở đây là huấn luyện tâm thức. Tâm như con nít, phải dạy dỗ nó nhiều, đừng căng quá nó sẽ phản đối dữ dội. Nên có nhà tu hành phá giới do quá nóng vội đốt cháy giai đoạn. Khéo léo khuyên nhủ nó, kiên trì dần dần nó mới nghe. Tâm ở đây là những gì mày suy nghĩ, tư duy. Là hệ thống niềm tin của mày. Nên phải kiên trì nhé tml
 
Tạm thời close thớt này vì thực hiện luận văn sai quy trình, chưa được thẩm định bởi Ban Khảo thí chùa Bề Đề.

Đề nghị học viên liên hệ với Chánh văn phòng chùa Bề Đề để được hướng dẫn chi tiết
Địa chỉ thế nào hả m
 
Trạng thái
Chủ đề đã được đóng (không tiếp nhận thảo luận)
Top