Ngày cuối năm ghi ra một đôi câu trên Xàm

Nhất niên tương tận dạ
Minh nhật hựu phùng xuân

Nghĩa là, đã là đêm cuối cùng của một năm, đến ngày mai thì gặp lại mùa xuân. Thơ của Đái thúc luân.

Cuối năm thường thì sẽ có một vài người được lúc rảnh rang tự tại, hay có suy ngẫm chiêm nhiệm nào đó mà được cô đọng đúc rút vào một hai câu nói, có thể là mượn câu của tiền nhân, có thể là câu mình tự viết ra. Có thể là câu thơ, câu ca, hoặc câu nói giản dị đời thường. Vậy nếu thí chủ nào cũng có hứng thú kiểu này thì viết ra đôi câu của mình vào đây. Biết đâu gặp kẻ tri giao, ko thì cũng góp vui nhẩn nha một vài thời khắc cuối cùng của năm.

Tại hạ ghi ra cái câu mình thích trước. Một câu nói của Dương chu, một triết nhân sống vào thời Chiến quốc bên Trung hoa:

Nhổ một sợi lông của mình mà làm lợi cho thiên hạ, ta cũng chẳng làm.

Mac_đại_tiên cẩn bút.
 
Một câu nói của THào Táo, một chính trị gia sống vào thời Chiến quốc bên Trung hoa:

https://1.bp.************/-t9L9re_F4kU/Xhw07QfHAgI/AAAAAAAAOrQ/PojyCIJUMbor5ylqgPsz6VQtDWtPyk_LwCLcBGAsYHQ/w1200-h630-p-k-no-nu/hoa-mai-tet-binh-dinh-12.jpg
 
Một câu nói của THào Táo, một chính trị gia sống vào thời Chiến quốc bên Trung hoa:

https://1.bp.************/-t9L9re_F4kU/Xhw07QfHAgI/AAAAAAAAOrQ/PojyCIJUMbor5ylqgPsz6VQtDWtPyk_LwCLcBGAsYHQ/w1200-h630-p-k-no-nu/hoa-mai-tet-binh-dinh-12.jpg
Tao chỉ biết có anh Tào A man sống thời Tam quốc bên Trung huê, chứ anh Thào táo thì tao chưa biết tới.
 
Một câu nói của THào Táo, một chính trị gia sống vào thời Chiến quốc bên Trung hoa:

https://1.bp.************/-t9L9re_F4kU/Xhw07QfHAgI/AAAAAAAAOrQ/PojyCIJUMbor5ylqgPsz6VQtDWtPyk_LwCLcBGAsYHQ/w1200-h630-p-k-no-nu/hoa-mai-tet-binh-dinh-12.jpg
Vậy muốn làm đại sự cần phải lấy vợ r.
 
Vậy muốn làm đại sự cần phải lấy vợ r.
iblog.vn_849.jpg
 
huống cao tổ- 1 triết gia thời kỳ đổi mới donglao quận

View attachment 697733
Lời bàn về câu nói: Không làm mà vẫn có ăn thì chỉ có ăn đầu buồi và ăn cứt
của tác giả Huấn en Rô xờ

Nghệ thuật từ ngữ trong tác phẩm của tác giả Huấn en Rô xờ là vô cùng điêu luyện, có thể nói là đỉnh cao của văn chương thời đại phò chấm công (1). Sử dụng biện pháp điẹp ngữ , ẩn dụ và lối nói nước đôi trong các từ “ăn”, “ăn buồi” và “ăn cứt” để biểu thị một nghề nghiệp cao quý trong xã hội loài người, nguồn lực đóng góp gdp và ngoại tệ cho mỗi quốc gia, một nghề nghiệp đã có từ trước khi con người đầu tiên biết sử dụng công cụ đồ đá.

Đọc đến đây, chắc hẳn người đọc đã hình dung ra câu nói của Huấn èn Rô xờ trong một bối cảnh hoành tránh xuyên suốt lịch sử văn minh tiến hóa của loài người. Theo các nghiên cứu lịch sử gần đây nhất, các chiên gia đã kết luận từng có thời kì một nghề gọi là nghề “ăn lồn” đã tồn tại và phát triển, thậm chí có trước rất lâu nghề “ăn buồi”. Tuy nhiên lý do dẫn tới sự thoái trào đến mức độ gần như biến mất của ngành nghề này vẫn còn nhiều bàn cãi (2). Hiện nay, nhờ sự quan tâm của công đoàn và các tổ chức mà nghề “ăn lồn” đã manh nha phát triển trở lại. Ngày đó, ngày đó ko xa, chúng ta sẽ lại trích dẫn câu nói của tác giả Huấn èn Rô-xờ với một chút sửa đổi cho phù hợp với bối cảnh mới. Chúng ta sẽ nói là: Không làm mà vẫn có ăn thì không chỉ có ăn đầu buồi và ăn cứt, mà còn có thể ăn cả lồn nữa.

Chú thích:
(1): 4.0
(2): Lịch sử hình thành và phát triển của nghề "ăn buồi", nguyệt san Bề đề số 18.
 
Lời bàn về câu nói: Không làm mà vẫn có ăn thì chỉ có ăn đầu buồi và ăn cứt
của tác giả Huấn en Rô xờ

Nghệ thuật từ ngữ trong tác phẩm của tác giả Huấn en Rô xờ là vô cùng điêu luyện, có thể nói là đỉnh cao của văn chương thời đại phò chấm công (1). Sử dụng biện pháp điẹp ngữ , ẩn dụ và lối nói nước đôi trong các từ “ăn”, “ăn buồi” và “ăn cứt” để biểu thị một nghề nghiệp cao quý trong xã hội loài người, nguồn lực đóng góp gdp và ngoại tệ cho mỗi quốc gia, một nghề nghiệp đã có từ trước khi con người đầu tiên biết sử dụng công cụ đồ đá.

Đọc đến đây, chắc hẳn người đọc đã hình dung ra câu nói của Huấn èn Rô xờ trong một bối cảnh hoành tránh xuyên suốt lịch sử văn minh tiến hóa của loài người. Theo các nghiên cứu lịch sử gần đây nhất, các chiên gia đã kết luận từng có thời kì một nghề gọi là nghề “ăn lồn” đã tồn tại và phát triển, thậm chí có trước rất lâu nghề “ăn buồi”. Tuy nhiên lý do dẫn tới sự thoái trào đến mức độ gần như biến mất của ngành nghề này vẫn còn nhiều bàn cãi (2). Hiện nay, nhờ sự quan tâm của công đoàn và các tổ chức mà nghề “ăn lồn” đã manh nha phát triển trở lại. Ngày đó, ngày đó ko xa, chúng ta sẽ lại trích dẫn câu nói của tác giả Huấn èn Rô-xờ với một chút sửa đổi cho phù hợp với bối cảnh mới. Chúng ta sẽ nói là: Không làm mà vẫn có ăn thì không chỉ có ăn đầu buồi và ăn cứt, mà còn có thể ăn cả lồn nữa.

Chú thích:
(1): 4.0
(2): Lịch sử hình thành và phát triển của nghề "ăn buồi", nguyệt san Bề đề số 18.
tau nhựn phần ăn LOL
 
Lời bàn về câu nói: Không làm mà vẫn có ăn thì chỉ có ăn đầu buồi và ăn cứt
của tác giả Huấn en Rô xờ

Nghệ thuật từ ngữ trong tác phẩm của tác giả Huấn en Rô xờ là vô cùng điêu luyện, có thể nói là đỉnh cao của văn chương thời đại phò chấm công (1). Sử dụng biện pháp điẹp ngữ , ẩn dụ và lối nói nước đôi trong các từ “ăn”, “ăn buồi” và “ăn cứt” để biểu thị một nghề nghiệp cao quý trong xã hội loài người, nguồn lực đóng góp gdp và ngoại tệ cho mỗi quốc gia, một nghề nghiệp đã có từ trước khi con người đầu tiên biết sử dụng công cụ đồ đá.

Đọc đến đây, chắc hẳn người đọc đã hình dung ra câu nói của Huấn èn Rô xờ trong một bối cảnh hoành tránh xuyên suốt lịch sử văn minh tiến hóa của loài người. Theo các nghiên cứu lịch sử gần đây nhất, các chiên gia đã kết luận từng có thời kì một nghề gọi là nghề “ăn lồn” đã tồn tại và phát triển, thậm chí có trước rất lâu nghề “ăn buồi”. Tuy nhiên lý do dẫn tới sự thoái trào đến mức độ gần như biến mất của ngành nghề này vẫn còn nhiều bàn cãi (2). Hiện nay, nhờ sự quan tâm của công đoàn và các tổ chức mà nghề “ăn lồn” đã manh nha phát triển trở lại. Ngày đó, ngày đó ko xa, chúng ta sẽ lại trích dẫn câu nói của tác giả Huấn èn Rô-xờ với một chút sửa đổi cho phù hợp với bối cảnh mới. Chúng ta sẽ nói là: Không làm mà vẫn có ăn thì không chỉ có ăn đầu buồi và ăn cứt, mà còn có thể ăn cả lồn nữa.

Chú thích:
(1): 4.0
(2): Lịch sử hình thành và phát triển của nghề "ăn buồi", nguyệt san Bề đề số 18.
Đang thắc mắc sao lại ko có ăn lồn. Đúng là thời tới cản ko kịp.
Cảm ơn vì đã giải thích.
 
T ko thèm, chỉ là nhà t nghèo, ba mẹ già yếu, bệnh tật, nợ nần, t thì chưa học hết c3, lương công nhân ba cọc ba đồng, chỉ còn nước nhắm mắt đưa chim để kiếm tiền chăm lo cho cả nhà, dòng đời xô đẩy thôi m ạ.
m xứng đáng là 1 trong những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ donglao noi theo
 
T ko thèm, chỉ là nhà t nghèo, ba mẹ già yếu, bệnh tật, nợ nần, t thì chưa học hết c3, lương công nhân ba cọc ba đồng, chỉ còn nước nhắm mắt đưa chim để kiếm tiền chăm lo cho cả nhà, dòng đời xô đẩy thôi m ạ.
images
 
Top