Mấy thằng nvvp sau 40t bị cho nghỉ việc làm gì để kiếm sống?

Thì đi giúp việc , đầy việc để làm chứ có gì đâu lo mày. Mày kiếm tiền để giàu mới khó, chứ kiếm tiền sống qua ngày ko khó. Tiền ít thì chi tiêu ít.
Khó m. Tiền học, tiền đồ, tiền lãi đang trả ... nhiều cái vl
 
Hơn 30 thôi nhưng giờ chắc tao lái xe chở hàng biên giới đến lúc nghỉ hưu thôi. Tầm này éo làm được việc gì khác nữa. Lại phải học việc lại, rồi làm quen lại với đám trẻ con các kiểu mới ra trường thì khác thế hệ nói chuyện và làm việc éo hợp. Thôi, dòng đời xô đẩy chọn nghề cho mình rồi.
 
Tao cũng xin chia sẻ 1 chút về cuộc đời gian khó :sweat:
- Tao làm việc cho Vinfast từ 2019 đến 4/2022, vị trí HSE Executive, ờ thì giai đoạn đó cũng thấy ổn ổn
- Tháng 4/2022 t húng chó xin nghỉ lưu cmn lạc lên đất thủ đô làm HSE supervisor cho 1 công ty xây dựng nhưng nhớ con quá nên đc 1 tháng tao té về (Con tao lúc ý chưa được 1 tuổi) 🤣
- Thất nghiệp cmn 1 tháng t đi du lịch, tháng 6 t có vào làm 1 công ty Việt Nam cũng về HSE nhưng đc 2 tháng thử việc t chạy mất dép vì sợ bị đi tù =))
- Đến tháng 8/2022 thì t lại té sang Central Retail làm Security Manager, ngỡ tưởng tập đoàn nước ngoài ngon ăn nhưng mẹ bố chúng nó như 1 cái chuồng lợn, sợ quá tháng 2/2023 cũng té cmn mất (t làm đc 6 tháng ở đây)
- Bắt đầu vào cái thời kỳ hãm lol, thất nghiệp, tiền đéo có, apply vài chục doanh nghiệp nhưng đéo thằng nào gọi =)) T phải xin đi chạy shipper cho Shopee. Ngồi văn phòng quen rồi, bắt đầu vác xe máy chạy nắng mưa lol mẹ khổ như chó nhưng vì miếng cơm manh áo, sữa bỉm cho con nên chịu khổ mà chạy thui. Vất vả nhưng đc cái lương cũng đủ tạm để nuôi con (trung bình t đc 24-25tr/tháng).
- T chạy ship đc 15 ngày thì 1 công ty lớn của Bỉ gọi t đi phỏng vấn vị trí QHSE Specialist, tầm này đang bí việc nên công ty nào gọi t cũng đi hết. Hôm t đi phỏng vấn là 20/3. Đến đó sau khi phỏng vấn với manager người Việt thì ông ý bảo muốn t làm về mảng fire fighting, t cũng ok thui. Đcụ đợi pv round 2 tận 10/4, chờ muốn lòi lol, đến 10/4 đi pv round 2 với giám đốc người Bỉ thì bảo t về đợi, t đợi cmn đến 8/5, trong thời gian đó t nghĩ đm toạch rùi, đéo gì gần 1 tháng chưa thấy gọi, buổi chiều 8/5 đang ship hàng cho khách lòi lol thì HR gọi deal lương vị trí Head of Fire Fighting. Vcl giật mình hay nó gọi nhầm người, sau 1 hồi nói chuyện deal lương xong thì t về thắp hương các cụ đã phù hộ.
Mày nhảy việc lắm nhỉ. Trước khi làm vinfast mày đã làm đâu chưa? Với cả trước mày học ngành gì mà đi làm HSE Job thế, tao không biết nhiều về ngành này?
 
Mày nhảy việc lắm nhỉ. Trước khi làm vinfast mày đã làm đâu chưa? Với cả trước mày học ngành gì mà đi làm HSE Job thế, tao không biết nhiều về ngành này?
Uh, năm ngoái t nhảy lắm vcđ. Trước khi làm Vinfast thì t học PCCC tại T34 (hệ dân sự), học xong ra trường t đi học T45, học xong về công tác ở đội hình sự, năm 2019 xin ra quân =))
 
40t mà trí óc kinh nghiệm đéo đủ để tư duy làm gì tồn tại tốt nhất nằm thẳng ra cho xã hội nó hiếp. Ko cần bàn ra bàn vào nhiều quá tốn thêm tiền internet tiền 4g
chắc m chắc chưa đến 40t và trải nghiệm ít. Lớn tuổi sức khỏe xuống, tiếp thu chậm thì sao cập nhật theo đc giói trẻ, thớt nó lo là đúng. T biết đầy ong bà profile khủng, đến t nó vẫn cho nghỉ. Rồi mấy ng làm các nghiệp vụ ko thể phát triển đc hơn kiểu hành chính.
 
làm sale muốn phát triển lên cũng khó nhỉ, đụ má thằng Tân Havaran nó kêu gọi đuổi hết sale admin đc
huyền thoại tân mặt lol haravan cứ tuyển sale vào bào max 2 năm xong đá đít tuyển sale mới vào nổi khắp giới mmo ai chả biết

dkm thêm quả xamlol đi chỗ đéo nào cũng bô bô " nghề chính cảu mình là mkt, nghề phụ là diễn viên hài ", anh em cười sau lưng
 
phải có 1 nghề nhất định rõ ràng

như kỹ sư bác sĩ IT chuyên gia sâu mảng nào đấy thì ok

mấy thứ chung chung như làm văn phòng, sale, admin, banker nó đá đít nhé
thời đại này cứ có 1 nghề thật vững là ko lo chết đói nhé
kể cả nghề rửa xe hay lau dọn
 
chắc m chắc chưa đến 40t và trải nghiệm ít. Lớn tuổi sức khỏe xuống, tiếp thu chậm thì sao cập nhật theo đc giói trẻ, thớt nó lo là đúng. T biết đầy ong bà profile khủng, đến t nó vẫn cho nghỉ. Rồi mấy ng làm các nghiệp vụ ko thể phát triển đc hơn kiểu hành chính.

nhìn đâu xa

cty tao nước ngoài xịn sò top 5 thế giới trong ngành nó mà đến director lương 7k usd ko đạt kpi còn bị đá đít sau 6 tháng này

, lâu nhâu manager senior chả là cái gì mà nó ko đuổi dc

đi làm thuê thì nhớ câu " cty nó tuyển mày dc thì nó đuổi mày dc"
 
Đợt đi grab bike gặp một bà chị 44 tuổi chạy đc 2 năm, chị kể trước làm kế toán cho cty tư nhân đc 9 năm. Sau nó ép bả tự nghỉ vì lương bả đang là 13-15tr/1 tháng nói giờ công ty khó khăn không trả nỗi, giờ 1 là chị nghĩ, 2 là giảm còn 8tr. Bà chị này sốc rồi buồn đâu tầm 4 5 tháng rải CV khắp nơi không đâu nhận vì lớn tuổi, sau phải chạy grab bike. :vozvn (3):
Nghề kế toán này cũng bạc vl , già rồi ít ai nó thuê , vì có những khoản khai khống , bọn trẻ thì dễ nói hơn chứ ng già thì mệt
 
T thấy bây giờ bọn u40 thất nghiệp nhiều vl, nhiều cty chưa hẳn khó khăn nhưng vẫn lợi dụng tình hình này để thanh lọc nhân sự, cty đàng hoàng thì sa thải đền bù 2 tháng lương, cty mất dạy thì đì đọt chuyển công tác đủ kiểu để ép tự nghỉ. Thằng hên thì có nhà cho thuê, tháng có chục tr cầm hơi , thằng xui thì vừa lo con cái cha mẹ già vừa trả góp nhà đủ kiểu.
Còn tụi m , tụi m làm gì để kiếm sống?
Chạy grab @vuacuaxam @Gã Họ Lê
 
Nhà họ hàng tao 2vc mới ngấp nghé 50 thôi, sau mùa dịch cả cty vợ lẫn chồng đều phá sản, giải thể. Ông chồng được cái tháo vác với còn sức khoẻ tốt nên xin chân bảo vệ trường mầm non, chủ yếu là sửa lặt vặt điện nước trong trường, với trông xe. Bà vợ nghỉ hưu sớm ở nhà chăm con. May được đứa con gái lớn mới ra trường đi làm nên cũng ổn.
Một nhà khác cũng mới 40+, ông chồng làm xây dựng mà sau dịch đến giờ bết bát quá nên nghỉ ở nhà làm online đéo thèm lên văn phòng nữa, rảnh thì phụ vợ nấu nướng với chở con đi học. Bà vợ từ nội trợ giờ lại đi thuê mặt bằng bán quán, thành người làm kinh tế chính trong nhà.
Tao mới 30 mà nhìn cảnh đó đéo muốn sống tiếp đến tuổi trung niên luôn. Tao 30 mà cày cuốc kiếm tiền còn thấy mệt, đéo biết lúc xế chiều rồi còn bương chải vậy thì sao.
 
chúng mày cứ bảo lớp trẻ giỏi này kia. tao đi làm chỉ thích làm với mấy ông u40, quan trọng là đáng tin cậy. không lươn khươn, không lề mề, việc đến là làm. bọn già bọn nó có cái căn cơ & chỉn chu bọn trẻ hiếm đứa có dc. có những cái cần độ chín.
 
Tụi bay toàn bàn cái ngọn ko thằng nào nói tới gốc rễ vấn đề nhỉ
Quan trọng là xã hội ko tạo ra đủ việc làm cho mọi người. Nên giới chủ mới dám chơi trò đó, đuổi khéo người trên 40 45 để tuyển đám trẻ vào vì đám trẻ lương thấp hơn và nhiều năng lượng hơn.
Thứ 2 là cơ chế luật pháp VN đéo bảo vệ người lao động lớn tuổi và cũng đéo biết phân chia công việc trong xã hội ntn là hợp lý nên xảy ra tình trạng doanh nghiệp tha hồ đuổi mấy lão già lương cao ù lì.
Ở nhật hàn bọn lao động già vẫn làm việc tới 6x tuổi vì dân nó thiếu lao động phải nhập khẩu cả culi đông nam á.
Tao nghĩ khoảng 5 10 năm tới thì đám FDI tràn vào nhiều thì tha hồ mà cày cuốc, tới 50t vẫn làm bình thường nhé.
Như ở Bình Dương tao ở thì mấy ông 50t vẫn làm việc tay chân bình thường miễn là có sức khỏe. Đám văn phòng 4x vẫn xin việc ầm ầm miễn đéo có phốt phiếc gì.
 
Top