Lý do vì sao miền bắc hay mời rượu thậm chí ép rượu và gắp thức ăn

Chuẩn. Hôm nọ tao mới đi liếm lol cave về. Thằng em sang ăn. Thấy nó ngại éo dám ăn. Tao phải gắp cho nó mà quên không dở đầu đũa. Nghĩ lại thấy hãi vl.
Thế thì e mày mút lonz cave luôn dồi, kèm theo hai a e mày nút lưỡi haha
 
đúng rồi mày, người ta mời mình là thể hiện tình cảm, ngày xưa là thế, giờ thành câu nệ đó mày! Nhưng tao thấy phong tục đó vẫn là nét đẹp văn hóa dù nhiều người phản cảm vì vấn đề vệ sinh và mấy thằng mặt lozz lấy cớ ép rượu!
Chuẩn. Thật ra nếu người ta quý mình chân tình nên người ta mới mời ăn. Chứ gét thì mời làm éo gì. Nhưng sợ nhất là nhiều thằng bạn đểu hay anh em cây khế. Nó gét mình xong nó lấy cớ gắp miếng xương với ép riệu thì thật vl.. mà tao gặp nhiều lần như thế rồi. Nên đm đứa nào cây khế tao đéo ngồi cùng mâm luôn
 
Tụi m hun nhau nút lưỡi chùn chụt liếm đít, liếm cặc, liếm lồn còn chưa thấy gớm mà cái đũa gắp thức ăn lại gớm. Đéo hiểu?
Đấy là đứa vô duyên thôi. Chứ quê tao lễ nghĩa kinh lắm. Nếu gắp thì phải dở đầu đũa. Hoặc ăn phải ngồi xếp bằng vvv...
 
T ghét cay đắng tục này. Một cái tục lệ ngu xuẩn, gắp hộ thức ăn vừa bẩn mất vs, lại còn gắp cho toàn miếng đéo thích ăn tí nào, chả nhẽ bỏ ra, hận hận lắm.
Người ta quay đũa lại gắp hoặc gắp trc rồi mới bỏ lên mồm chứ đâu bẩn đc :look_down:
 
Tại xưa ít mồi phải uống nhiều rượu cho đỡ tốn mồi, giờ thành quen
Mày nhầm to. Ông tao kể là ngày xưa rượu còn đắt quý hơn thịt gà. Ý. Nên đa phần cỗ mới ướng rượu. Hoặc nhà ai có người nghiện rượu thì nghèo xác xơ như nhà có người nghiên ma túy bây giờ ý.
 
Tao xem phim Hàn với phim Hồng Kông cũng có màn gắp thức ăn mà.
đây là nét đẹp của người á đông b ơi, k riêng gì VN b à.tục này là nét văn hóa đẹp đẽ nên duy trì. còn gắp thức ăn thì trở đầu đũa thì ok hết.
 
Đấy là ô già mày trẻ thôi :)))
Vụ mời rượu gắp đồ ăn của VN học từ bọn Liên Xô cũ mà ra chứ clg, toàn của CS hết :))
Mày làm như VN thời 1945 đổ về trước giàu vclol lắm mà ăn cỗ gắp thức ăn với mời rượu :)) đến cái món ăn cơm hến bắt nguồn từ việc đói ăn của dân kinh thành mà ra đấy
các món coi là đặc sản của VN đều là các món giao thoa với ẩm thực Tây cả :)) ko tin cứ hỏi các cụ lứa 1900 thì rõ
 
thành thói quen thôi , do hồi xưa nghèo đói vloz ra , đc mâm cơm ngon nhất là lúc nhà có công việc , cỗ bàn thì sướng phải gọi là vãi lol . gắp cho nhau là phúc vlin ra , kính trọng nhau :v giờ thời đại thay đổi nên lối sống cũng thay đổi dần rồi . Còn cái kiểu ép rượu thì nói thẳng ra là đâu cũng có nhé , t lấy vợ trong mạn Huế, Quảng Trị thanh niên vẫn ép rượu ép bia bỏ mẹ ra , ko uống nói cho nhức đầu
 
Vcl chỗ c.mày t đéo biết ntn chứ chỗ t, t thấy toàn gắp cho người ta miếng ngon rồi mình ăn.Chứ đcm gắp cho người khác mà gắp cho mới như cặc thi ối dồi ôi
 
Top