Lại chủ đề bạn thân, bạn chí cốt.

Sai lần đầu là người ta chơi m, nhưng tiếp tục sai là do bản thân m

Còn nếu hả hê cả đám có thể đi qua chấm 1 cái rồi cười mà đâu cần chat nhiều ví dụ để m hiểu và giải quyết vấn đề của m đâu
Hii! Tao đang chia sẻ vấn đề mà tao đã nhận ra tml ạ.
 
OK! Có thể mày đọc ko kỹ bài của tao, hoặc mày đánh đồng gia đình mày với xã hội là một, tức là đéo tin bố con thằng đéo nào cả. Nhưng tao con người tao vẫn có chỗ dành cho lòng tin với người thân, với người tao coi là anh em. Kể cả mày có tặng tao chữ Ngu tao cũng xin nhận.
Volka cho m cái vì câu này, t ko chỉ ngu một lần mà ngu thêm vài lần, toàn ng thân. Cuối cùng cái đc nhất là mình có cuộc sống thanh thản, vợ con hạnh phúc lại ngẩn đc mặt nhìn đời ..
 
Bài viết này của Thớt coi như một bài học đã rút ra kinh nghiệm cho ae tỉnh táo hơn trong cuộc sống thôi. Trong các mối quan hệ cuộc sống đều cần tỉnh táo và lý trí, nhất là chuyện tiền bạc. Chủ thớt đã quá cảm tính ngay từ đầu và bị nhận quả đắng ko mong muốn như mong đợi của chủ Thớt. Phan Quân trong Ngừoi Phán xử có nói "Những người không cùng dòng máu thì không là gì cả. Mày có mẹ mày, chị gái, con trai mày và tao. Tất cả những người khác sẵn sàng đâm sau lưng mày" vẫn luôn đúng, nhưng ko phải là đúng hoàn toàn vì chị gái hay anh em trai vẫn còn có thể vì tiền mà hại nhau.
"OK! Có thể mày đọc ko kỹ bài của tao, hoặc mày đánh đồng gia đình mày với xã hội là một, tức là đéo tin bố con thằng đéo nào cả. Nhưng tao con người tao vẫn có chỗ dành cho lòng tin với người thân, với người tao coi là anh em. Kể cả mày có tặng tao chữ Ngu tao cũng xin nhận" . Tao đồng quan điểm với mày, có thể mình thiệt một chút nhưng tâm thanh thản, nhẹ nhàng, có điều đừng để thiệt quá để mình bị tổn thương, bị ảnh hưởng tài chính vì mình còn có gia đình cần phải lo nữa.
Cuộc sống thi thoảng phiêu một chút cho thêm thi vị cũng không sao, cũng may niềm tin tao đặt ở bạn bè đa số là xứng đáng.
 
Chào mấy tml. Tao đã xem câu chuyên của đồng chí Cescfab về ông bạn thân cho vay tiền lấy lãi. Tao nghĩ câu chuyện vẫn chưa phải to tát và vẫn có thể là bạn được, vì lúc khó khăn ông bạn đó vẫn đứng ra giúp và số tiền đó đã giải quyết dc vấn đề của tml Cescfab. Có những thằng bạn mà chúng mày đã có lúc nghĩ nó còn hơn anh em trong nhà, chia ngọt sẻ bùi, thức cùng nhau thâu đêm suốt sáng nhưng khi đụng đến lợi ích thì nó quay ngoắt 180 độ. Lúc đó nó thể hiện một bộ mặt khác hẳn ( như lưỡng diện nhân vậy). Khi nhận ra thì mình cũng mất rất nhiều thứ : Đặc biệt là lòng tin và thời gian!
Tao xin chia sẻ với chúng mày câu chuyện của tao, về một người bạn đã từng coi như anh em. Diễn biến chi tiết trong mấy năm thì nó rất dài nên tao chỉ tóm tắt lại nội dung chính thôi:
Nó và tao chơi với nhau 20 năm, từ thời đại học năm 1999. Thời gian học đại học cũng gọi là bạn thân, về quê nhau chơi. Sau khi ra trường, điều kiện sống vẫn rất khó khăn, lúc nó ăn hỏi, cưới xin tao cũng đều có mặt. Trước ngày ăn hỏi nó, tao mua giúp nhà nó bánh cốm từ Hà nội rồi phi xe máy lên quê nó hơn 150km, đường thì vòng vèo hoang vắng, vì quê nó lúc đó là vùng quê rất nghèo của tỉnh (còn nhà nó thì chắc cũng thuộc diện hộ nghèo của xã) lên đến nơi tối mù , mẹ nó lo phát khóc. Tao cũng là một trong những thằng bưng tráp luôn ( vì nó lấy vợ trước tao). Thời gian làm dưới Hà Nội cũng chơi với nhau như anh em, hở cái là gọi nhau ăn nhậu, chén Tạc, chén thù.
Đến năm 2011 nó có ý định mua nhà, đặt cọc 200 triệu nhầm vào cái chung cư của BĐ12 đang bị dừng, tao cũng cùng nó đi tìm mọi cách để đòi lại ( thời điểm đó tao đang làm ở một cty đầu tư BĐS, lại đang đi xin phép đầu tư một dự án từ đầu, cũng nắm được ít luật). Kết hợp với nhờ ông anh cũng có số má trong lĩnh vực BĐS giúp nên cuối cùng cũng đòi được. Nhà nó coi tao như ân nhân...
Sau này, đầu năm 2017 nó rủ tao về cty nó làm vì nó được lên làm giám đốc ( lúc đó cty nó định giải thể do sếp trước bất đồng với hội đồng quản trị, đồng thời làm ăn thua lỗ, nợ lương nhiều tháng nên nhân viên cũng nghỉ gần hết) . Tao quyết định rất nhanh là về với bạn mình. Công ty thời điểm ấy gần như mỗi 2 thằng biết việc kỹ thuật ( chính tao và nó) với 1 em lễ tân , 1 thằng bạn nó làm kỹ thuật hiện trường ko biết vẽ cad và office + 2 em kế toán. Thời gian đó, tao và nó mỗi thằng 1 tầng ngồi tự tay chào thầu con dự án Vĩnh phúc của bọn Nhật hơn 6 tỷ ( ko dám tuyển thêm người vì cty đang khó khăn), từ lọ mọ bóc khối lượng, vẽ cad , chào giá, dịch sang tiếng Anh, làm thầu các kiểu.. lúc đó là khó khăn nhất, tao còn ko biết lương tao là bao nhiêu, cứ làm đã, vực dậy công ty tồn tại đã...
Rồi trúng thầu gói Vĩnh Phúc đó , tao và nó ăn mừng, nhậu tưng bừng, rồi đi hát. Lúc hát 2 thằng chọn bài “ Mong kiếp sau là anh em” của Akira Phan để song ca cùng nhau. Khi say nó tặng tao con zippo ( em họ nó xách tay bên Mỹ về) ôm tao và nói: Anh em đồng cam cộng khổ, sau này tôi thế nào thì ông thế đó.
Một câu nói tao ko bao giờ quên, của một thằng bạn đã chơi với mình 18 năm, rơi nước mắt...
Sau đó còn ăn thêm 1 gói thầu hạ tầng kỹ thuật giá trị 12 tỷ nữa , và triển khai lại một gói BOT đã chững lại từ thời sếp cũ gia tri 24 tỷ. Nhân sự phòng kỹ thuật, hiện trường tuyển thêm để kiểm soát dự án và gọi thầu phụ vào giao khoán bớt... Cảm giác 2 thằng lúc đó là cờ đến tay , phất đến nơi rồi!!!
Tao có trách nhiệm phụ trách chung các dự án , từ kiểm soát chi phí công trường , kiểm soát công tác lên khối lượng và đòi tiền chủ đầu tư. Vì vậy ko cần phòng kế toán tao cũng nắm tương đối rõ dòng tiền ra vào của các dự án và lợi nhuận của các dự án đó.
Khi các dự án trên đi vào giai đoạn kết thúc khoảng cuối 2017 và năm 2018 thì bạn tao và phòng kế toán bắt đầu báo lỗ hoặc lãi ít các dự án trên. Dòng tiền thì tao ko dc biết và ko công khai. Nó mặc định là tao chỉ là phó giám đốc phụ trách kỹ thuật thôi. Ko can dự đến tài chính. Hiiii
Đến tháng 7 năm 2019 tao vẫn ko có gì khác ngoài lương ( 1x triệu ). Nhưng dc cái là lương nợ 2 tháng gối đầu.:too_sad: và bị ghét hơn vì biết quá nhiều!!!!
Tao hiểu rằng” LỘN NHƯ BÀN” là có thật. Tao nhận ra mình sai lầm khi đặt lòng tin nhầm chỗ . Và lòng tin đó đã bị phản bội..
Tao nhớ đến một câu nói “ Sự phản bội ta nhận được thường không phải đến từ kẻ thù của ta. Mà đến từ những người ta tin tưởng nhất“ và thấy nó thật đúng với bản thân mình.
Tao cũng mới nghỉ cty. Và cái được nhất trong quãng thời gian qua là mình Hiểu được bạn của mình , một người anh em, một người bạn rất thân...
Tao thấy qua bài của mày, ngoài nội dung câu chuyện tao ko bàn nhưng tao hiểu cái của mày ở đây là chia sẻ đc cái uất ức trong lòng bấy lâu đéo nói đc ra, đéo nói đc cho ai và đây là chỗ nói ra đc mà đéo ảnh hưởng gì, lại thoải mái tinh thần. 3 năm tao chạy dự ân, chi phí cũng nhiều, rủi ro, thất bại có nhưng khó khăn nhất là gia đình ko hiểu và thông cảm, ko đủ kiên nhẫn với cv của tao. Nên gần như tao cũng dần chọn im lặng và nín nhịn 1m. Khổ phết, nhưng nghĩ đến tương lai và hi vọng tao lại cười nhẹ và tiếp tục vì con tao và vì bản thân tao. Mày nhẹ lòng rồi thì tiếp tục chiến đấu đi, mày chắc ngang tuổi tao. Chúc may mắn và thành công. Ở hn có dịp ae cf.
 
Cảm ơn mày. Tao hiểu ý của mày luôn. Nhưng tao đủ tuổi để ko đứng núi này nhìn núi nọ hay nuối tiếc cái đã qua. Đây là câu chuyện của tao đang phải trả giá và tao chia sẻ cho chúng mày thôi. Mày có vẻ hơi muốn đưa ra những tình huống để hả hê hơn đúng ko. Hiii
Hả hê gì mày ơi, cái đó là tao nói từ suy nghĩ thật.
Tao từ giám sát thi công (B'), quản lý giám sát(B'), gđ(B'''), quản lý dự án(B), quản lý dự án(A). Nên tuổi tao chắc ko thua mày nhiều, đường mày đi tao cũng đã đi qua, cũng thấu hiểu đôi chút
Đời người nó dở ở chỗ ko có nút save game, lỡ chơi sai ko có restart lại đc. Tao bị vợ nó hùa theo lũ bạn chửi tao cầu toàn, mà chúng nó có hiểu nỗi khổ tâm của tao đâu.
 
Thế sau khi nghỉ bác có ngồi nói hết suy nghĩ cho ông bạn kia ra không bác?
Nghe câu chuyện bác kể buồn thật, 18 năm anh em vậy mà cuối cùng lại thành như thế :( em chỉ mới chơi đc vs thằng bạn thân hơn 10 năm thôi mà cảm giác như anh em ruột thịt r, đặt mình vào hoàn cảnh của bác, bị người mình tin tưởng nhất phản bội, quả thực quá đau lòng :(
Không bạn à! Nói ra với cậu ta không làm mình hả hê hơn mà chỉ càng chứng minh sự sai lầm và thất bại của mình.
 
Top