Kỹ năng phát triển bản thân, trở nên GIÀU CÓ và HẠNH PHÚC

Để luôn được các công ty săn đón và thăng chức

1. Khả năng ra quyết định: quyết định điều đúng đắn cho dù ko ai yêu cầu

2. Mục tiêu rõ ràng

3. Lập kế hoạch làm việc mỗi ngày: lập danh sách những gì cần làm trong ngày và ngày mai, bên cạnh đó là những điều ko nên làm như giải trí quá nhiều.. (Phải có tinh thần tự kỷ luật)

4. Tập chung vào công việc quan trọng nhất rồi mới tới công việc tiếp theo.

5. Đặt ra thời hạn và hình dung ra kết quả đạt được như thế nào

6. Sử dụng quy luật 80/20. Đầu tư 80% công sức và thời gian cho 20% công việc chủ chốt giúp mình đạt đc thành công. (tiếng anh và kỹ năng giao tiếp)

7. Tập thể dục, ăn uống đầy đủ chất, tránh các thứ nguy hiểm cho sức khỏe để có sức khỏe tốt làm việc. (năng lượng thể chất)
_Sống thật tốt để tinh thần luôn được thoải mái (năng lượng tinh thần)
_Dành thời gian cho những người bạn có giá trị sống, có suy nghĩ tích cực, lạc quan, tránh xa những người làm mình mất tinh thần (năng lượng cảm xúc)

8. Giờ nào việc đó. Trong giờ làm tuyệt đối không đọc tin tức, hay chat chít hay ngồi nghỉ bâng quơ. Chỉ tập trung cho công việc.

9. Dùng đúng ngân sách và tiết kiệm ngân sách cho công ty. Hãy xem ngân sách công ty như tiền túi của mình. Phải chính trực trong kinh doanh.

10. Sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ, logic để dễ dàng tập trung và kiếm những thứ mình cần khi làm việc

11. Tận dụng mọi thời gian đi lại để làm việc. Đi xe đò, xe lửa hay máy bay

12. Luôn cố gắng sáng tạo đem lại lợi ích cho công ty. VD: giảm chi phí vận hành như thay điện thoại bàn skype..

13. Tốc độ trong công việc. Năng động, hăng hái trong làm việc. Giải quyết công việc 1 cách nhanh chóng và hiệu quả, khồng ề ạt, tỏ ra mệt mỏi.

14. Liên tục học hỏi và đầu tư cho bản thân.
 
Hồi nãy mới vào nhà sách Nguyễn Huệ mua mấy cuốn sách, dạo này lười đọc quá!

So với Nhà Sách các nước xung quanh, tôi thấy Nhà Sách Việt Nam ta đông người vào mua nhất, phải gấp đôi gấp ba nước bạn!

Cơ mà cơ một điều lạ là đi ngoài đường, quán xá, trên xe bus, bãi biển, hay bất cứ nơi công cộng nào thì chả bao giờ thấy ma nào ôm cuốn sách đọc cả, nếu có thấy đích thị Tây mà thôi!

Vậy mua sách chi vậy trời, vô toa let đọc hả ta, hay mua sách để cầm cho oai, để chưng kệ cho oách chớ chả phải để đọc!!!???

Tôi đến nhà ai, liếc sơ kệ sách hay liếc nhìn ai cầm cuốn sách là biết dân đọc sách hay dân cầm sách nha! Sách mua phải đọc mới phát triển trí tuệ được, còn mua xong để nhìn là nó không có được gì đâu đó!

Nhột thì like rồi lục sách lại đọc đi ha! Bớt diễn!

- Huỳnh Phước Sang -
 
Chuyện của anh Minh Béo, mình thấy như vầy.

1. Trước khi toà tuyên án, thì bất cứ ai cũng còn vô tội. Nên khoan thay toà tuyên án cho anh ấy.

2. "Trước đây anh ấy có làm từ thiện..." vâng, ai cũng biết chuyện này, nhưng đừng đánh tráo khái niệm. Nếu anh ấy có hành vi dâm ô cùng trẻ em, thì phải chịu trách nhiệm cho chuyện đó, chuyện trước đây làm từ thiện không có ý nghĩa gì ở đây.

3. "Anh ấy còn mẹ già, còn gia đình phải chăm sóc..." vâng, ai cũng có gia đình phải chăm sóc, nhưng nếu anh ấy biết lo nghĩ cho gia đình thì đã không làm những chuyện này. Đừng đánh tráo khái niệm, nếu làm sai thì phải chịu trách nhiệm cho những việc mình làm.

4. Ấu dâm không phải là bệnh tâm thần nhé. Nó là một xu hướng hành vi tính dục, vì nó gây ảnh hưởng lên tâm sinh lý của trẻ em, đối tượng thụ động và bị động nên nó bị ngăn cấm trên toàn thế giới. Nên đừng nghĩ tờ giấy chứng minh bệnh tâm thần có thể thoát tội. Với lại, nếu có giám định thì bên Mỹ họ cũng sẽ trực tiếp giám định, chứ mình không nghĩ họ chấp nhận một tờ giám định của Việt Nam đâu.

5. Quan hệ tình dục bằng đường miệng, là khẩu giao, tức là động chạm cơ thể kích thích tính dục bằng miệng tiếp xúc các bộ phận trên cơ thể để giao cấu. Còn khẩu dâm thường được dùng để chỉ những người có sở thích nói những chuyện liên quan đến tình dục.

6. Dù cho đứa bé dưới 13 tuổi đồng ý cho quan hệ, thì người kia nếu bị phát hiện vẫn là tội hiếp dâm trẻ em. Và đây là tội hình sự.

7. "Vào tù sướng nha, tha hồ mà được da đen nó ấy..." Các bạn chắc coi phim porn nhiều nên bị ảo tưởng, mụ mị ấy. Trong thực tế nó không như phim đâu. Tội hiếp dâm thôi, vào tù đã bị các đại ca hành cho sống dở chết dở. Nào là bắt quan hệ với cái lỗ tường, không thì đốt dây thun cho chảy nhựa ra rồi nhiễu vào... hai hòn bi. Và đấy chỉ mới là hiếp dâm nhé, hiếp dâm trẻ em thì còn bị xử nặng hơn chắc... một ngàn lần. Nên như bạn mình có nói, trừ khi ai bị khổ dâm thật sự nặng thì vào tù với tội hiếp dâm thì xác định là banh xác trong đấy đi.

8. Từ vụ này, các phụ huynh có con nhỏ, xin hãy ý thức rằng con các bạn hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân của ấu dâm. Đừng e ngại, hãy dạy các bé biết tự bảo vệ bản thân mình. Tuyệt đối không cho người khác sờ mó, đụng chạm vào vùng kín hay cơ quan nhạy cảm trên người, thậm chí là nụ hôn. Đừng nói đến người ngoài, kể cả người thân trong nhà, trừ khi là ba má thì hạn chế mấy vụ này giùm nhé.

9. Nguy cơ bị xâm hại tình dục của bé nam không ít hơn các bé nữ đâu. Mẹ nào có con trai, bỏ cái suy nghĩ "Con trai mà, có gì đâu mà mất." nhé. Chính vì bé trai ít được bảo vệ nên tỷ lệ bị xâm hại rất cao.

10. Cuối cùng, đừng vì một con cu mà lu mờ lý trí... Nhiều con có thể suy nghĩ lại...

- Nguyễn Ngọc Thạch -
@Ngô kế hải
 
Để tôi chia sẻ một kinh nghiệm quý báu khi đi du lịch nước ngoài nè!
Đó là khi các bạn đặt khách sạn online, dùng các trang như Agoda hay Booking thì nhớ vào phần nhận xét xem có nhiều Khách Việt Nam đã từng ở và đánh giá không, nếu nhiều thì bỏ đi đừng chọn khách sạn đấy!
Các bạn biết tại sao không? Vì chắc chắn các người Việt đi trước đã làm những điều khiến cho nhân viên khách sạn đó không những ghét mà còn kinh sợ bạn khi biết bạn là người Việt Nam!
Hãy đọc những đánh giá của Người Việt Nam sẽ thấy đa số là sự chê bai chửi bới và cho điểm thấp vì bị nhân viên người ta khi dễ mình hay gì đó, trong khi đa số các khách nước ngoài thì đều cho điểm cao bình thường!
Xem tiền như bánh xe bò, hành vi tác phong thì kém văn minh, đã vậy tự ái cao khi bị nhắc nhở góp ý, khoái ăn thua tranh chấp...v...v...!
Vậy đó, người Việt Nam đi đến đâu cũng là điều kỳ quái khó chịu cho mọi người! Nên thông minh thì hãy chọn những nơi mà Người Việt Nam chưa hay ít đến nếu không muốn đón nhận sự khinh miệt!
----------------------------------------------------
Khai dân trí
Chấn dân khí
----------------------------------------------------
#HuỳnhPhướcSang
Được nhỉ
 
Điều khác nhau cơ bản của Người Việt Nam so với Người Thuỵ Sỹ trong kinh doanh làm họ sẽ luôn nghèo nàn manh mún!
(1) Có 3 người Thuỵ Sỹ cùng nhau thành lập một công ty làm đồng hồ, một người chuyên về máy móc, một người chuyên về mặt kính, người còn lại chuyên về dây da!
Sau khi hợp tác, 3 người họ tập trung phát triển lĩnh vực của mình, họ mong muốn thành người đứng đầu về máy đồng hồ, đứng đầu về mặt kính và đứng đầu về dây da! Họ tập trung nghiên cứu phát triển và làm tốt nhất phần việc của mình, sau cùng, họ cùng làm ra được cái đồng hồ tuyệt hảo nhất thế giới và mãi là như vậy!
(2) Có 3 người Việt Nam cùng nhau mở tiệm phở! Một người chuyên làm bánh phở, một người có nguồn thịt bò ngon, người còn lại biết nấu phở ngon!
Sau khi hợp tác, ba người này không tập trung phát triển lĩnh vực mình mà lo để ý học nghề của hai người còn lại, để mong ngày nào đó mình có thể nấu phở ngon một mình mình và hất cẳng hai người kia!
Và không bao lâu họ tách ra thành 3 tiệm phở dở ẹc so với tiệm đầu tiên vì người này học lóm thì không thể giỏi bằng hai người kia, chưa kể lĩnh vực của mình sao lãng không phát triển thì tất yếu cho ra một tiệm mới tệ hại nhất!
Vậy đó, với cá tính của mình, nếu không can đảm nhìn nhận để thay đổi, Người Việt Nam sẽ mãi mãi tuột hậu chậm phát triển, Cam và Lào có lẽ sẽ qua mặt ta không xa!
- Huỳnh Phước Sang -
 
Đàn bà sinh ra, hình như đã định sẵn phải làm quen dần với nỗi đau, bởi trong những giai đoạn chuyển tiếp của cuộc đời, cơn đau là thứ song hành.

Đời đàn bà, có bốn cơn đau.

Khi một bé gái chính thức trưởng thành, cơ thể đón nhận dấu hiệu đổi thay bởi lần kinh nguyệt đầu tiên, cơn đau đi cùng, có người quặn thắt, có người âm ỉ, kéo dài, cùng đó là nỗi sợ hãi, hoang mang.

Đến bước ngoặt thứ hai, khi đàn bà yêu thương và quyết định trao thân cho người đàn ông mình tin tưởng, cơn đau xé thịt cũng đến cùng.

Đến khi đàn bà sinh con, lại một lần nữa tẻ đôi cơ thể ra để đưa một sinh linh mới vào đời, con đau đó, tin chắc rằng không bất kỳ người đàn ông nào có thể cảm nhận được.

Và đến lúc già nua, đàn bà sẽ chịu cơn đau cuối cùng, khi nhắm mắt lìa xa những người yêu thương nhất.

Đàn bà may mắn là trong mỗi cơn đau, đều có một người đàn ông vì yêu thương mà đứng bên cạnh. Khi còn nhỏ, có thể là thân phụ, lúc lớn lên là người yêu và chồng, đến cuối đời, có thể là con trai.

Còn đàn bà hạnh phúc, là đàn bà có thể tìm được một người đàn ông nắm chặt tay mình cùng trải qua ba cơn đớn đau sau của cuộc đời.

- Nguyễn Ngọc Thạch -
 
Bạn có biết cách đơn giản để bạn GIẢM 50% NGUY CƠ UNG THƯ đến suốt đời hay không?
Hàng ngày, cơ thể bạn đang phải tiếp cận với rất nhiều Yếu Tố Gây Ung Thư, như khói bụi, hoá chất độc hại, tia xạ, rượu thuốc lá...vân vân rất nhiều..., đó gọi là TÁC NHÂN BÊN NGOÀI, theo Y Học Phương Đông gọi là Thân Bệnh!
Nhưng chúng ta hay quên, bệnh tật còn phát ra tự bên trong cơ thể chúng ta, đó gọi là TÂM BỆNH, và những Thứ Độc Hại từ bên trong cũng vô cùng nguy hiểm không kém những thứ từ bên ngoài? Vậy chúng là những gì???
Xưa chắc bạn cũng từng nghe những câu: Rầu thúi ruột, Tức hộc máu, một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ... chính xác là như vậy! Tất cả những cảm xúc tư duy của chúng ta nếu quá lố đều sinh bệnh cho cơ thể cả, đặc biệt là những cảm xúc tư duy tiêu cực!
Bạn giận dữ, bạn thù ghét, bạn buồn bực, bạn nghĩ xấu cho người khác, bạn thích chửi rủa, xỉ vả... đó chính là những thứ độc hại cho cơ thể bạn, nó gây Ung Thư còn cao hơn hoá chất Trung Quốc hay Thuốc Lá nữa! Nó khởi phát những quá trình tiết độc chất trong cơ thể hay ngăn cản quá trình thải độc, làm độc chất thật sự tích tụ lâu ngày sinh bệnh và sinh Ung Thư!
Bạn thấy ở những đất nước, vùng lãnh thổ, dân tộc mà nơi đó họ sống thanh thản, nhẹ nhàng, không tranh giành, cáu có, không ghét bỏ, không sân si, đánh đấm... thì họ có tuổi thọ rất cao và sống khoẻ mạnh thảnh thơi, không đau ốm ung thư đau đớn...!
Khoa Học đã chứng minh điều đó, nên giờ Tây Y rất chú trọng khoa Tâm Lý trong điều trị, đó như là điều trị Tâm Bệnh quan trọng của con người!
Vì thế, để giảm 50% nguy cơ Ung Thư, bạn chỉ cần đơn giản làm mỗi một việc sau đây:
Mỗi ngày, bạn bớt căm ghét 1 người, bỏ bớt một câu chửi và thay vào đó là một Nụ Cười với một việc hay một người mà bạn thấy vui vẻ! Mỗi khi bạn tức giận, thì nghĩ ngay nó như một miếng thịt heo thối tẩm hoá chất, bỏ nó ngay đi, đừng ăn vào!
Chỉ đơn giản vậy thôi! Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy ngay da mặt bạn đẹp ra, mắt bạn trong hơn, dạ dày bạn bớt đau, bớt táo bón, ngủ ngon, giảm đau khớp, người bạn khoẻ khoắn, cơ thể bạn đã bớt độc chất đấy!
Hãy nghe tôi, hãy thử và báo tôi biết kết quả! Rất đơn giản và không tốn một xu nào! Nếu bạn làm được thì bạn đã kiếm được 500 triệu đồng cho những liệu pháp Tây Y tương đương! Hãy thử đi nhé!
- Huỳnh Phước Sang -
 
Bạn kia với mình đi ăn tối, ăn ở một cái quán cũng ngon ngon mà mình hay ăn, tốn hết hơn 500 ngàn. Bạn kia giành trả, mình không cho, nhất quyết mình phải trả, vì lần trước đi coi kịch, ăn tối hết cả 800 ngàn bạn ấy đã trả rồi.
"Hai đứa đều đi làm kiếm tiền mà, nên cái gì chia sẻ với nhau được thì phải chia sẻ."
Lát nói chuyện, bạn kêu là quen nhau mà hai người độc lập tài chính thì đúng là thoải mái hơn hẳn. Mặc dù mình biết, so với mình, bạn kia kiếm tiền nhiều hơn hẳn, nhưng mình vẫn cảm thấy rằng được mời bạn kia ăn một bữa, mình vui ơi là vui.
Mình nghĩ, sống lệ thuộc vào bất kỳ ai, chưa bao giờ là điều dễ chịu. Khi đã lệ thuộc, tức là thứ hạng, vị trí trong nhau không cân bằng, người dựa dẫm là kẻ yếu hơn, phải phục tùng, nghe lệnh và trong vài trường hợp sẽ cảm thấy dễ tổn thương vì không được tôn trọng.
Dĩ nhiên không cần phải rạch ròi tới mức bất cứ thứ gì cũng phải chia đôi để trả. Tốt nhất có thể người trả cái này, người trả cái kia. Nếu thật sự bạn chưa tự tin vào khả năng tài chính của bản thân, hoặc cảm thấy việc chi trả là điều khó khăn, và người kia hiểu bạn, thì vẫn có thể chủ động giành trả những món nhẹ hơn khi tiêu tốn.
Nói ra thì rất thực tế, nhưng nó là mấu chốt để bạn không cảm thấy mắc nợ ai trong bất kỳ mối quan hệ nào.
Trong tình cảm, tự trọng và tôn trọng là hai thứ quan trọng hàng đầu. Và chỉ khi độc lập về tài chính lẫn suy nghĩ, thì bạn mới đủ tự trọng để khiến đối phương tôn trọng.
Nên nhớ, lệ thuộc vào bất kỳ ai, đều rất dễ bị xem thường.
- Nguyễn Ngọc Thạch -
 
Top