Hunsen có giỏi hơn Lý Quang Diệu và Park Chung Hee không - Tại sao Kinh tế Campuchia lại ổn định và bức phát thời điểm này

Thằng thớt rồ Cam mà. Rồ Tàu, Ngú, Mẽo còn hiểu được, đéo hiểu sao có thể loại rồ Cam bốt, đọc cmt nó giải trí vl =))
Nếu Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Lào đồng ý thành lập khu vực biên giới tự do thì sẽ cứu vãn tình hình kinh tế chung
 
Thằng cam bị khựa mua chuộc từ lâu rồi nên tập hí dồn tiền sang chứ nếu đúng năng lực thì cam đéo phất lên nổi. Có một điều là t chưa hiểu là Lào nó cũng nghèo bm ra nhưng nó đéo bợ đít thiên triều như thằng cam. Không lẽ đối với tập hí Lào đéo có giá trị lợi dụng như cam
Trung Quốc giờ phải nắm tới một nửa kinh tế Lào rồi. Chính trị thì TQ chưa nắm được hết do những năm trước VN từng cho rơi 1 máy bay chở phe thân Trung bên Lào chết mất một đống lãnh đạo.
 
Tính tới nay thì hunsen là giỏi nhất
Từ đây đến 2025, nếu Lào, Campuchia, Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar đồng ý tham gia thành lập khu vực biên giới tự do.

Có lẽ VN cũng sẽ tham gia để hưởng lợi về kinh tế, và sẽ chỉ cho tự do ở các khu vực biên giới, có thiết lập vành đai bảo vệ, chứ ko cho tự do đi sâu vào nội địa
 
Bều thành lập đặc khu liên biên giới ở kon tum giáp lào, thái, cam thì quá tốt
 
Ôi dồi nếu mà thiết lập thì dân mình đi tới đâu tàn phá tới đó, xây dựng cái đéo gì toàn khôn lỏi mình diệt mình để sống
 
Thủ tướng người ta. Éo cần biết lẽ phải lẽ trái chi hết. Ngay thẳng đường đường rõ ràng.

Thủ tướng Hun Sen nói Campuchia kiên định với lập trường phản đối việc sáp nhập bất hợp pháp lãnh thổ của một quốc gia và sử dụng vũ lực để làm điều đó.​

pm-announces-strong-opposition-to-russias-referendum-on-ukraine-2580.jpg
Thủ tướng Campuchia Hun Sen
CHỤP MÀN HÌNH KHMER TIMES
"Tôi đã tuyên bố rằng chúng tôi sẽ không ủng hộ và chúng tôi phản đối việc thành lập các nhà nước bên trong các nhà nước, phân chia lãnh thổ và sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực chống lại các quốc gia khác", Thủ tướng Campuchia Hun Sen nói khi gặp gỡ gần 3.000 người sống trong Công viên Khảo cổ Angkor tại tỉnh Seam Reap ngày 1.10, theo Phnom Penh Post.

Ông tiếp tục: "Hãy tưởng tượng khi chúng ta đang sống một cuộc sống yên bình thì một số người sử dụng vũ lực để xâm chiếm tỉnh Siem Reap và sau đó tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý để biến Siem Reap thành một quốc gia độc lập. Chúng ta có thể chấp nhận một việc như thế không? Chúng ta hoàn toàn không chấp nhận việc đó".
Éo có lẽ phải chính nghĩa lượn lẹo như đám cs kia đâu. 1 là 1, 0 là 0. Đông Lào bỏ phiếu trắng nhé.
Cơ mà khó

Xứ vịt, cái đầu và chân tay đang tréo ngoe, chân tay thì lo làm ăn theo KTTT , cái đầu thì một mực XHCN, chân tay thì muốn chơi với Âu Mỹ để dễ dàng làm ăn buôn bán, cái đầu thì chỉ muốn theo Nga Tàu cho nó đúng định hướng.

Thế thì phải chặt đầu cho nhanh
 
Thủ tướng người ta. Éo cần biết lẽ phải lẽ trái chi hết. Ngay thẳng đường đường rõ ràng.



Éo có lẽ phải chính nghĩa lượn lẹo như đám cs kia đâu. 1 là 1, 0 là 0. Đông Lào bỏ phiếu trắng nhé.
Cơ mà khó

Xứ vịt, cái đầu và chân tay đang tréo ngoe, chân tay thì lo làm ăn theo KTTT , cái đầu thì một mực XHCN, chân tay thì muốn chơi với Âu Mỹ để dễ dàng làm ăn buôn bán, cái đầu thì chỉ muốn theo Nga Tàu cho nó đúng định hướng.

Thế thì phải chặt đầu cho nhanh
Hu sen ko giỏi hơn lãnh đạo ta, cũng ko tốt hơn lãnh đạo ta

Chẳng qua ông ta khôn ngoan hơn thôi, cái này ông ta tích lũy được từ thời còn chạy nạn sang VN.

Ông ta muốn dùng 1 tên nhiều nhạn thôi, trong đó có chiêu dân túy.

Ông ta khôn ngoan khi xúi hoàng gia Campuchia nhận cái huân chương hữu nghị oan nghiệt từ Trung Quốc, chứ ko đích thân, cho nên có thương có ghét đều đổ cho hoàng gia, mà ông ta còn được tiếng kính trọng hoàng gia.

Khôn, khôn lắm
 
Trước đây dưới thời Sihanouk thì Cam đã đu dây cực kỳ khéo trong chiến tranh VN, trung lập và được coi là "Thụy Sỹ của Châu Á", thời ấy Cam ngon hơn nhiều so với 2 miền Nam-Bắc VN bị chia cắt.

Nếu đéo bị lôi kéo vào các cuộc chiến tranh liên quan đến VN thì Cam đã là một nước giàu mạnh, quá đen đủi cho Cam khi phải ở ngay cạnh chiến địa VN.
 
Trước đây dưới thời Sihanouk thì Cam đã đu dây cực kỳ khéo trong chiến tranh VN, trung lập và được coi là "Thụy Sỹ của Châu Á", thời ấy Cam ngon hơn nhiều so với 2 miền Nam-Bắc VN bị chia cắt.

Nếu đéo bị lôi kéo vào các cuộc chiến tranh liên quan đến VN thì Cam đã là một nước giàu mạnh, quá đen đủi cho Cam khi phải ở ngay cạnh chiến địa VN.
Đáng lẽ ra khi biết du lịch là động lực của mọi ngành kinh tế.

Trong khi VN là cửa ngõ để khách sang Lào, Campuchia, thì VN nên cởi mở hơn khi khách quá cảnh tại VN, như miễn thị thực, miễn thuế, miễn hạn chế hành lý, tư trang, tiền bạc...
 
Tao làm ăn ở Cam nên đi Cam xuốt đây.

Đám làm ăn giỏi bên đó toàn Cam gốc Tàu,Cam gốc Việt, hoặc Tàu đại lục ,hoặc Việt luôn.

Dân Cam đa số khá khờ,làm việc thì tàn tàn,ko đc cố gắng lắm.

Ngoại trừ mấy thành phố lớn thì dân hơi láo nháo chứ dân ở quê đúng siêu hiền lành luôn.

Vd như đứng bên biên giới VN đám hàng rong mặt gian như chó, bước chục bước sang biên Cam hàng rong nó hiền hơn hẵn.

Nói chung tao thích dân quê Cam
 
:boss: Tao nghĩhunsen là người thái hoặc khơ me lại vịt chứ bon cam gốc nhìn nó đen đen bẩn bẩn lười nhác vc. Cơ mà giờ nó quy hoạch ngon vc. Vn thìđường xá nhìn tã vc. Thua nó. Vn ko thiếu người giỏi nhưng mà chúng nó thíchăn và phá hơn.
 
t không biết tụi bây qua Cambodia chưa, kinh tế Cambodia được đầu tư nước ngoài nhiều, nhưng vấn đề là toàn bộ người nước ngoài đầu tư, thao túng, dân Cam toàn đi làm công, nghèo thấy mịa. Buổi tối ra quảng trường dàn xe tuk người ngủ la liệt, sợ thấy bà.
 
tao nghĩ thằng Campuchia này đéo theo phe thiên triều

thằng Campuchia này cũng theo chính sách ngoại giao cây tre của Việt Nam, lúc cần ai thì nó theo người đó

nhưng tao đéo hiểu là tre Campuchia khác gì tre Việt Nam, mà nó càng ngày càng lên, mình càng ngày càng cảm thấy giống aiskiểu thua nó


Cam đang học cách đi của mã, và thái, đấy là tạo cơ sở vật chất tốt để đón tầng lớp trung lưu tàu sang nhập tịch. Dân trong nước chấp nhận làm thuê.
Việt nam thì đang nịnh Hàn và ghét tàu
 
Đọc cmt thằng thớt rồ cam nhưng vẫn bợ đít cơm sườn nghe nghía đít vãi lồn, phát triển cc gì dãy ? Toàn đầu tư nc ngoài , cảnh sát thì sẵn sàng ăn hố lộ công khai, m cho nó tiền có khi nó thành thằng cu li cho mày luôn :vozvn (22): t chỉ thấy đám miên này hơn vịt lam làcho nhập khẩu xe cũ thoáng,dân chơi xe bên đó sướng vcl
 
VL, t đéo hiểu chúng mày đã đi Cam chưa, hay là ngồi mạng đọc số liệu rồi phán.

T nói cho chúng mày biết, Campuchia muốn được như VN phải ít nhất 20 năm nữa may ra phát triển như VN hiện tại.

Ngoại giao của Campuchia là ngoại giao cây tre, ko thể phủ nhận Hunsen rất giỏi, nhưng Cam vẫn phải nằm trong tay TC2. Ko thoát đi đâu được hết.

Có vài lý do để chúng mày biết vì sao Campuchia mất 20 năm nữa mới đuổi theo được VN hiện tại.
1. Dân số 16tr, quá ít. Chưa nói tới số dân giỏi, trình độ cao. Thua xa so với VN, Trung, Thái, hay các nước lân cận. Để phát triển thì ngoài tiền, cần có nội lực.

2. Ko ưu tiên đầu tư giáo dục. 2023 rồi mà t vẫn chỉ thấy toàn trường tư. Trường công đéo có mấy. Mà tụi trường tư thì gia đình phải cực kỳ điều kiện mới dám theo học. Học phí một đứa xấp xỉ 3-500$/tháng. Đéo khác gì học trường Quốc tế ở VN. Cứ nhìn mà xem giáo dục ở Campuchia nó như nào.

3. Dân lười, gian, tham lam, và vụ lợi cho chính bản thân mình. Bên Cam nó gọi là dân 29 ngày, vì tới ngày thứ 30 có thể sẽ quay xe. Cứ nhìn trên Google Map là thấy, một bên VN màu xanh ngát, một bên Campuchia đất khô cằn. Nhà nào cũng đất bạt ngàn nhưng đéo có nổi một luống rau. Cứ cần cái gì là lại ra chợ. T nói chuyện với tầng lớp tinh hoa, họ còn phải respect VN vì nhà nào có vườn cũng làm vài luống ăn. Hoặc ít nhất thì có vài ba cọng hành cọng rau thơm.

4. Tiền là TQ bơm, và tiền bơm vào thì chỉ có tầng lớp tinh hoa được hưởng trực tiếp. Tức là số tiền đưa tới tận tay người dân còn cực thấp. Vì tham nhũng x100 lần so với VN. Ở Campuchia, tất cả mọi việc đều xử lý bằng tiền, kể cả chạy chức chạy quyền, chạy job, chạy hành lang, etc... Kể cả chức tướng 4 sao chúng mày còn mua được. Chỉ cần có tiền.
Vì tiền bơm vào túi người giàu, nên giờ chênh lệch giàu nghèo ngày càng kinh khủng. Đã nghèo, lại lười, thì càng ngày càng nghèo. Mà tụi tinh hoa thì nó lại sống kiểu kệch cỡm, khác xa VN.
Giờ có một vụ tai nạn, đâm chết người, video tung lên mạng ầm ầm. Mà thằng ml kia chỉ cần có tiền, nó chạy xong xuôi hết.
Chúng mày nói, ở VN có ai dám làm thế ko? Vì thế nên NHÂN QUYỀN là một thứ xa xỉ ở Campuchia. Tổ chức nhân quyền của US nó còn liệt Campuchia vào một trong những nước đéo có nhân quyền và đéo tài trợ một cái lồn gì luôn nè. https://www.hrw.org/world-report/2021/country-chapters/cambodia
"In July, the US listed Cambodia’s Banteay Meanchey Provincial Police Commissariat as a unit that would no longer receive US assistance under the US Leahy Law—prohibiting the US from funding foreign security forces that commit rights abuses with impunity—based on “credible information that such unit has committed a gross violation of human rights.”

Vừa rồi, Casino lớn nhất Campuchia - Nagaworld, bị dân chúng biểu tình vì đéo trả lương cho dân đợt COV, tức là làm mà bị bùng lương đó. Biểu tình đông vật vã. Mà chúng mày biết gì ko? Chú phỉnh huy động Conan ra dẹp sạch. Đù mẹ, thử hỏi ở VN, tụi này còn sống được ko.

5. Vừa rồi có thằng bảo đường xá Campuchia đẹp. VKL ngu dốt.
Chúng mày chỉ cần đi ra khỏi thành phố, tính từ trung tâm thành phố thôi. Ra khỏi trung tâm thành phố bán kính 10km thôi là đéo có đường bê tông luôn chứ đừng nói đường nhựa.
Được một cái đường cao tốc đầu tiên bọn China đầu tư, chứ có lồn tiền mà tự làm.
Ở nông thôn đéo bao giờ có chính sách bêtông hóa nông thôn. Tiền lồn đâu mà đòi đi đầu tư đường xá. Giáo dục còn chưa tới nơi tới chốn.

6. Giờ tới giá xe, giá điện, giá xăng, giá cả ăn uống.

Có cái lồn rẻ hơn VN, đéo có cái lồn gì rẻ hơn VN nhé.
- Giá điện x2. ~ 4700VND / 1 số. Nhập chủ yếu từ Lào và VN, chỉ có 1 cái đập nên đéo đủ sức cung cấp cho cả nước. Mà đã đéo có điện, giá điện cao như vậy thì làm đéo gì phát triển công nghiệp được.
- Giá xăng cao hơn. Nhập khẩu chứ có cái lồn mà đòi rẻ hơn được. Mỗi 1 mỏ ở gần đảo Phú Quốc thì tàu nó thịt mẹ rồi, chưa kể sản lượng có như không.
- Giá xe mới thì sêm sêm VN, còn xe cũ thì rẻ hơn. Tuy nhiên cả thị trường toàn xe cũ nhập AU, EU, US, Dubai, Nhật. Ko những xe mà la liệt các thứ đồ điện tử, quần áo, etc... đéo khác gì bãi rác. Chúng mày thấy đồ Nhật bãi từ đâu về? Từ Campuchia về chứ có cái lồn VN nó cho nhập. Ngu lồn.
 
Xàmer công nhận nhiều thằng ngu vkl. Riết bị bọn 3ke nó xiaolon lừa cho cứ tưởng thật.
 
Phát triển toàn là thằng Trung Quốc bơm tiền
Sang đâu đâu cũng thấy bất động sản của Trung Quốc
2. Bên camphuchia chúng mày có thể bỏ ra 5-7000 usd là sở hữu được 1 đứa nô lệ luôn nhé- có nghĩa là chúng mày mua đứt luôn đứa đó
Nên đừng có khen bên đó
 
Bọn trong nam thấy cam phát triển cũng rén vãi lồn, đéo biết lúc nào nó sang xin lại đất 😆😆
 
:vozvn (20): cứ yên tầm rằng những thằng hay nóiđạo lý thì thường sống như lồn. Tạm thời nó bơm cho thànhđối trọngđè con vịt cho ngoan thôi. Tất nhiên là khôn hơn thì sang hơn. :misdoubt:
 
toàn phân lô bán nền thì phát triển cc
Con chó này mày vào xàm chỉ để kích động động pbvm thôi hả? Con chó ghẻ này đừng có chia rẽ ae VN, có ngày bị ae sút ko còn răng mà ăn cứt đâu.
 
Top