Hơn 10 người nhảy cầu trong 1 tháng, nhóm cứu hộ viết tâm thư ‘mong mọi người tiếp tục sống’

Hơn 10 vụ nhảy cầu trong 1 tháng qua ở Quảng Nam, Đà Nẵng. Con số đau lòng này khiến đội cứu hộ SOS Đà Nẵng phải viết tâm thư mong mọi người đừng nghĩ đến cái chết dù trong hoàn cảnh nào.

1715687665971.png


Đội cứu hộ vất vả quần thảo khu vực biển đảo Hòn Chảo, Đà Nẵng - Huế để tìm kiếm một nạn nhân nhảy cầu Thuận Phước (Đà Nẵng) mới đây - Ảnh: SOS Đà Nẵng

Nhiều ca trong đó chọn tự tử với nguyên nhân áp lực trong cuộc sống.

12 ca nhảy cầu trong 1 tháng

Anh Đặng Ngọc Tiến - trưởng nhóm SOS Đà Nẵng - cho biết trong thời gian dài làm công tác tìm kiếm người mất tích, đa số là các ca gặp nạn đuối nước trên sông, biển. Mỗi năm, số ca nhảy cầu chỉ khoảng 2-3 ca. Tuy nhiên riêng trong 1 tháng qua, đội đã hỗ trợ tìm kiếm đến 12 vụ nhảy cầu trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng.

"Trong số 12 ca đó có 4 ca bị trầm cảm và có bệnh tâm thần, còn lại là những nguyên nhân như cãi nhau trong gia đình, bất hòa vợ chồng, áp lực cuộc sống…", anh Tiến nói.

Theo anh Tiến, một ca tự tử nhảy cầu, đội với hàng chục thành viên phải mất 1-2 ngày liên tục quần thảo tìm kiếm. "Nếu không tìm ra sớm sẽ dễ bị trôi ra khu vực xa hơn, công tác tìm kiếm sẽ gặp khó khăn hơn", anh Tiến cho hay.

Tùy vào thời gian tìm kiếm và nhân lực tham gia, chi phí cho dầu nhớt chạy xuồng máy, xe cứu thương, xăng chạy máy nổ phát điện, cơm nước cho các thành viên… mỗi cuộc tìm kiếm người mất tích do nhảy cầu phải tốn chi phí từ 3-4 triệu đồng. Chi phí này từ các nhà hảo tâm đóng góp.

Hiện đội chỉ hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong công tác tìm kiếm, không kêu gọi hỗ trợ cho các nạn nhân bằng bất kỳ hình thức nào.

Theo Đội SOS Đà Nẵng, không ít người nhảy cầu may mắn được người dân cứu sống. Có những người có ý định tự tử được người qua cầu can ngăn và báo công an đến xử lý kịp thời.

1715687675705.png


Việc tìm kiếm phải diễn ra xuyên đêm - Ảnh: SOS Đà Nẵng

Mong mọi người "cố gắng tiếp tục sống"

Trước con số đáng báo động về vụ tự tử trên địa bàn, mới đây, đội SOS Đà Nẵng đã viết tâm thư đăng tải trên fanpage đội.

Theo đó, nhóm người làm công tác cứu hộ này muốn gửi gắm đến những người trẻ bồng bột, và những ai đang luẩn quẩn trong suy nghĩ tiêu cực, muốn tìm đến cái chết rằng hãy có cách suy nghĩ tích cực, lạc quan trước những khó khăn của cuộc sống.

Bài đăng nhận về nhiều sự đồng cảm và chia sẻ của cộng đồng mạng.

1715687686242.png


Mỗi cuộc tìm kiếm nạn nhân nhảy cầu tốn chi phí 3-4 triệu đồng - Ảnh: SOS Đà Nẵng

Bài đăng viết: "Ngày buồn với SOS Đà Nẵng khi trong hôm nay đến tận hai ca nhảy cầu Thuận Phước. Trong một tháng vừa qua, đội SOS Đà Nẵng chúng tôi rất buồn khi phải hỗ trợ hơn chục ca nhảy cầu, nhảy hồ. Mỗi trường hợp là mỗi một câu chuyện đau lòng, để lại biết bao nỗi đau đáu cho người ở lại.

Là những thành viên đội cứu hộ, chúng tôi thật sự chạnh lòng khi nghe những tiếng than khóc thấu tâm can của người thân gia đình các trường hợp xấu số. Đó là những người cha người mẹ với nỗi đau mất đi đứa con của mình, là những đứa con thơ với nỗi ám ảnh thiếu đi hình bóng cha mẹ chúng.

Chúng tôi biết rằng mỗi người chúng ta điều có những áp lực, mệt mỏi với cuộc sống. Nhưng mong mọi người hiểu rằng, với mọi người "nhảy xuống" là có thể giải thoát hết tất cả mọi thứ. Nhưng sẽ là một chuỗi ngày đau đớn với những người ở lại. Nên chúng tôi hy vọng bằng cách này hay cách khác, mong mọi người hãy cố gắng tiếp tục sống, cố gắng vượt qua mọi khó khăn.

Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi".

..........................

 
làm cháu ngoan bác hồ chi rồi yếu đuối tự tử, thử làm phản động đi đời đó vui lên liền
 
Đà Nẵng sai lầm là đẩy giá đất quá nhanh và quá cao nếu như khoảng thời thánh ba thì 300 triệu lô đất vùng ven thì bây giờ lên 3 tỷ đụ má 10 năm từ ngày thánh ba chết tăng 10 lần
cái này gọi là hiện tượng sốc nhiệt quá sức chịu đựng vỡ bình
Sao k bán đất
 
Khuyên người ta mà lại nói thế này thì hỏng.
Phải nói là "chết rồi thì đi đâu?" chưa ai trả lời được chính xác, tùy theo tôn giáo mà quý vị đi đâu, và chết cũng không hẳn là giải thoát đâu quý vị.
Chúng nó mới sợ, còn có đời sau, còn có luân hồi nghiệp báo.
Chứ nó đã nghĩ đến chuyện chết, còn nghĩ gì cho người ở lại? Giải thoát thì là cái đích của chúng nó rồi.
Nhưng mong mọi người hiểu rằng, với mọi người "nhảy xuống" là có thể giải thoát hết tất cả mọi thứ. Nhưng sẽ là một chuỗi ngày đau đớn với những người ở lại.
 
Bế tắc thì nhảy thôi , chứ nếu mượn dc tiền như ae 36 hoặc nhảy xe bạn bè thì cs này vẫn đẹp tươi
 
mỗi cuộc tìm kiếm người mất tích do nhảy cầu phải tốn chi phí từ 3-4 triệu đồng. Chi phí này từ các nhà hảo tâm đóng góp.
Chính quyền địa phương đâu rồi? Chỉ có $100 $200 mà phải nhờ nhà hảo tâm đóng góp? GDP vào top, vượt 1 số nước Châu Âu mà?
 
Top