Hỏi về đạo phật , mong các mày giải đáp

Theo đại thừa

Muốn chứng quả vị đại thừa bồ tát hay phật phải đoạn trừ trần sa hoặc và vô minh hoặc .

Trần sa hoặc là cái mê lầm như cát bụi , cái mê lầm này ko phải của mình vì khi chứng dc quả ala hán thì cái mê lầm về tư hoặc hay kiến hoặc nơi cá nhân mình đã hết , cái chân khí ở nơi tâm mình đã dc sáng suốt rồi , nhưng lại thấy cái mê lầm của nhân thế nhiều như cát bụi nên sinh ra chán ngán , thoái trí độ sanh . Cứ trầm ko thu tịch , thủ cảnh thiên thông niết bàn của tiểu thừa . Ko chịu ra hóa đạo độ sanh , vì còn bất chấp mê lầm thấy phật có pháp mình tu , niết bàn mình chứng .

Vậy quả vị a la hán đại thừa là chưa giác ngộ phải ko chúng mày
 
Theo đại thừa

Muốn chứng quả vị đại thừa bồ tát hay phật phải đoạn trừ trần sa hoặc và vô minh hoặc .

Trần sa hoặc là cái mê lầm như cát bụi , cái mê lầm này ko phải của mình vì khi chứng dc quả ala hán thì cái mê lầm về tư hoặc hay kiến hoặc nơi cá nhân mình đã hết , cái chân khí ở nơi tâm mình đã dc sáng suốt rồi , nhưng lại thấy cái mê lầm của nhân thế nhiều như cát bụi nên sinh ra chán ngán , thoái trí độ sanh . Cứ trầm ko thu tịch , thủ cảnh thiên thông niết bàn của tiểu thừa . Ko chịu ra hóa đạo độ sanh , vì còn bất chấp mê lầm thấy phật có pháp mình tu , niết bàn mình chứng .

Vậy quả vị a la hán đại thừa là chưa giác ngộ phải ko chúng mày
Ừ. Là chưa giác ngộ. Còn bị trần sa bên ngoài ảnh hưởng đến tâm trí bản thân rồi sinh ra tự diễn biến , tự chuyển hoá là hỏng công tu hành. Nói chung là nát.
 
Thần thông ở đây là gì mày
:surrender:đùa tao ak bro?? mày có tìm hiểu không thế. Như ala hán bắt buộc phải có lậu tận thông (không còn làm sai).
Còn các thần thông khác như thiên nhãn thông, tha tâm thông etc. trong quá trình tu có thể có nhưng chưa chắc là ala hán, có ng tu đắc ala hán lại cũng không đạt được thần thông (chi tiết năng lực google nhé vì tao lười).
 
Tinh hoa Phật Giáo nằm ở nhánh Theravada hết. Đó mới chính là Phật Giáo được xem vượt ra ngoài khoa học, Phật Giáo mà Tất Đạt Đa Thái Tử đã tạo ra, vượt ra khỏi nhà tù khổ đau của trần tục. Càng tìm hiểu Phật Giáo Nguyên Thuỷ mới thấy Phật Giáo hay, hướng tất cả vào tâm của từng người. Phật Giáo Bắc Truyền hay Đại Thừa phân giai cấp rối rắm rồi răn đe vô lý dẫn đến bị chuốc lợi nhiều quá
 
Trần sa là phân biệt , vô minh là vọng tưởng !
Phân biệt như người này người kia cái này cái kia , ví dụ cho dễ hiểu : tay , chân , mắt , mũi , lưỡi , ... tuy chúng có tên gọi hình dáng chức năng khác nhau nhưng đều thuộc cùng một thân thể !
Vọng tưởng là tối ngày đầu óc suy nghĩ lung tung !
 
Theo đại thừa

Muốn chứng quả vị đại thừa bồ tát hay phật phải đoạn trừ trần sa hoặc và vô minh hoặc .

Trần sa hoặc là cái mê lầm như cát bụi , cái mê lầm này ko phải của mình vì khi chứng dc quả ala hán thì cái mê lầm về tư hoặc hay kiến hoặc nơi cá nhân mình đã hết , cái chân khí ở nơi tâm mình đã dc sáng suốt rồi , nhưng lại thấy cái mê lầm của nhân thế nhiều như cát bụi nên sinh ra chán ngán , thoái trí độ sanh . Cứ trầm ko thu tịch , thủ cảnh thiên thông niết bàn của tiểu thừa . Ko chịu ra hóa đạo độ sanh , vì còn bất chấp mê lầm thấy phật có pháp mình tu , niết bàn mình chứng .

Vậy quả vị a la hán đại thừa là chưa giác ngộ phải ko chúng mày
A la han là đã giác ngộ rồi. Alahan chỉ thua bồ tát và phật ở việc phát bồ đề tâm thôi. Bồ đề tâm: giáo hóa chúng sanh
 
t chỉ biết biết 1 điều, chùa như cung điện, thầy đi xe hơi thì t khẳng định đó là nơi chứa chấp bọn âm binh giả tu.
 
Đạo phật là giải thoát, lệ thuộc kinh kệ thì khác lồn gì tự giam mình trong nhà tù mà mấy tml cứ đâm đầu vào? Tự m thấy sung sướng mà không hại mình hại người thì đó chính là Niết Bàn. Xa xôi làm gì.
 
Cái niết bàn mày nói là chính xác nhưng nó chỉ được mấy giây thôi còn Alahan là người trú trong đó mãi mãi ;))
Làm đéo có mạng lần hai mà trú với chả ẩn. Nếu có lần hai thì tội tự sát sao lại bị đạo Phật nói là bị đày vào địa ngục? Khó chơi quá phải cho ngta làm ván mới nhanh chứ.
 
Cái niết bàn mày nói là chính xác nhưng nó chỉ được mấy giây thôi còn Alahan là người trú trong đó mãi mãi ;))
Ngay cả việc mong muốn thoát khỏi luân hồi có là sân si không? Cũng phục vụ mục đích cá nhân cả. Phật Thích ca chỉ dẫn giải cho người ta hướng thiện vì thời ấy những người dưới đáy xã hội bị đối xử không khác súc vật là mấy đâu. Đạo phật sau bày đúng chán vì cái tư tưởng này bị phai mờ dần, chỉ cốt tu để thoát khỏi thực tại trần gian, cõi khổ này thôi. Mà không có khổ thì làm sao biết được đâu là sướng?
 
M mới tu Phật thì nên học Phật giáo nguyên thủy. "giác ngộ" thôi, không cần phải phong chức la hán, Phật đà gì cả.

Phật giáo đại thừa t thấy khá rối rắm, khó hiểu. Cái này là do Phật giáo nguyên thủy kết hợp với đạo giáo mà ra. Cái "thiên đình" với ông Ngọc Hoàng, bá quan văn võ biến thành cái "niết bàn" với ông phật tổ như lai to nhất, phía dưới là các ông Phật nhỏ, bồ tát, la hán. Rồi lại thêm giai cấp cầm quyền lợi dụng Phật giáo nên nhồi nhét nhiều tư tưởng kì lạ: chúng sinh đều thành Phật, Phật tổ như lai, địa tạng vương bồ tát, nhân nào quả nấy... .
Đạo Phật từ cái đạo giác ngộ biến thành cái đạo quản lý con người. Phải làm điều thiện, phải cúng đường tam bảo, chư tăng mới đc phước báu, mới đc lên thiên đường "niết bàn".
Tao chả đọc quyển sách phật nào nhưng tao nghĩ phật giáo nguyên thủy chuẩn nhất.
1 thằng cha hoàng tử, ăn chơi chán chê mới chiêm nghiệm được thế gian chứ chưa trải nghiệm cuộc sống mà đã đòi thoát tục thì thoát thế đéo nào được.
Hơn nữa, đạo phật ko cấm mà chỉ khuyên ko quá đà. Như thế mới chuẩn
 
Tao chả đọc quyển sách phật nào nhưng tao nghĩ phật giáo nguyên thủy chuẩn nhất.
1 thằng cha hoàng tử, ăn chơi chán chê mới chiêm nghiệm được thế gian chứ chưa trải nghiệm cuộc sống mà đã đòi thoát tục thì thoát thế đéo nào được.
Hơn nữa, đạo phật ko cấm mà chỉ khuyên ko quá đà. Như thế mới chuẩn
Phải khổ rồi mới biết thế nào là sướng, phải sướng rồi mới biết thế nào là khổ. Sướng hay khổ là tự mình cảm nhận, muốn cảm nhận được phải tự mình trải qua. Đạo Phật khuyên con người biết tiết chế, kìm hãm ham muốn bản thân chứ không cần xa xôi. Nếu ai cũng vậy thì cõi khổ này sẽ tự hóa thành Niết Bàn. Đạo Phật đến đây thôi.
 
Ngày xưa có một vị thiền sư chuyên giúp mọi người giác ngộ. Một ngày nọ vị thiền sư tiếp đón một học giả với lời đề nghị giúp vị học giả học về thiền. Học giả nói rất nhiều, thậm chí ngắt lời thiền sư với những ý kiến và kiến thức của riêng mình. Vị thiền sư chỉ im lặng và bình tĩnh mời người học giả uống trà.

Ông rót trà để mời khách nhưng cốc đầy rồi mà vẫn không ngừng rót. Đến nỗi vị học giả phải ngăn lại: “Dừng lại, cốc đầy rồi! Ông không thấy ư?”

"Đúng thế", vị thiền sư trả lời với một nụ cười. "Ông cũng giống như chiếc cốc này vậy, đầy những ý tưởng đến nỗi không thể chứa được nữa. Hãy quay lại gặp tôi với một chiếc cốc rỗng, khi đó chúng ta mới có thể nói về Thiền".
Vị học giả mỉm cười rót lại sau đó phủi đít đứng dậy và chim cút
 
Theo đại thừa

Muốn chứng quả vị đại thừa bồ tát hay phật phải đoạn trừ trần sa hoặc và vô minh hoặc .

Trần sa hoặc là cái mê lầm như cát bụi , cái mê lầm này ko phải của mình vì khi chứng dc quả ala hán thì cái mê lầm về tư hoặc hay kiến hoặc nơi cá nhân mình đã hết , cái chân khí ở nơi tâm mình đã dc sáng suốt rồi , nhưng lại thấy cái mê lầm của nhân thế nhiều như cát bụi nên sinh ra chán ngán , thoái trí độ sanh . Cứ trầm ko thu tịch , thủ cảnh thiên thông niết bàn của tiểu thừa . Ko chịu ra hóa đạo độ sanh , vì còn bất chấp mê lầm thấy phật có pháp mình tu , niết bàn mình chứng .

Vậy quả vị a la hán đại thừa là chưa giác ngộ phải ko chúng mày
Bố láo, sự thật chỉ có một, alahan - bích chi- độc giác - toàn giác(phật) ... đều là bác giác ngộ tuốt. Niết bàn mà còn phân biệt của ôn lọ của ông kia như đại thừa là mâu thuẫn. Những quả vị này chỉ khác nhau chỉ vs công hạnh thế gian, chứ khi thoát xqcs rồi thì giống hệt nhau.
 
Theo đại thừa

Muốn chứng quả vị đại thừa bồ tát hay phật phải đoạn trừ trần sa hoặc và vô minh hoặc .

Trần sa hoặc là cái mê lầm như cát bụi , cái mê lầm này ko phải của mình vì khi chứng dc quả ala hán thì cái mê lầm về tư hoặc hay kiến hoặc nơi cá nhân mình đã hết , cái chân khí ở nơi tâm mình đã dc sáng suốt rồi , nhưng lại thấy cái mê lầm của nhân thế nhiều như cát bụi nên sinh ra chán ngán , thoái trí độ sanh . Cứ trầm ko thu tịch , thủ cảnh thiên thông niết bàn của tiểu thừa . Ko chịu ra hóa đạo độ sanh , vì còn bất chấp mê lầm thấy phật có pháp mình tu , niết bàn mình chứng .

Vậy quả vị a la hán đại thừa là chưa giác ngộ phải ko chúng mày
Chứng quả đại thành, tự tu thì tự chứng chứ ai dám chứng thành tựu đấy cho người chân tu ? Xưa Thích ca đắc đạo còn không tự biết mình đắc đạo, may nhờ Bồ tát hiển linh thử thách.
Vậy nếu đắc thành chánh quả mà không ngộ, không chứng, thì liệu có sa vào ma đạo ?
 
Sửa lần cuối:
Đm t giải thích cho nghe, giác ngộ là như ông anh trong phim ma trận ấy, về với thực tại. Tại sao nhân quả và luân hồi là cốt lõi của đạo Phật, cắt hết nhân quả giống như m cắt mọi dấu vết vs hệ thống, từ đó m tìn cách hack để về thực tại ko bị con AI kiểm soát, vượt ra luân hồi là vậy. Thực tế cuộc sống là 1 vòng lặp do 1 siêu máy tính tạo ra, ai cũng có vô số lần luân hồi, nhân quả, chỉ duy nhất Phật có thể cắt đứt hết để out khỏi hệ thống, thế nhé
 
Đại thừa đúng kiểu ốc chưa mang nổi mình ốc mà còn mang cọc cho rêu. Kiểu m chưa tốt nghiệp nhưng phát nguyện nợ môn để giúp được nhiều em khóa sau cùng học tập cùng tiến bộ.
- còn khi đã lấy bằng rồi thì thằng nào cũng tốt nghiệp. Như vậy Alahan hay Phật toàn giác thì khác nhau mỗi lúc chưa tốt nghiệp. Khi tốt nghiệp(vô dư y niết bàn) rồi thì thàng nào cũng giống nhau.
- t vẫn nói hỏi đùa, bọn thiền tông hay xoen xoét câu "kiến tánh thành phật" vậy bây h cho chúng nó "kiến tánh thành alahan có chịu ko?" , đa số sẽ trả lời ko, thành phật mới chịu cơ. Chỗ đấy là chúng nó tự mâu thuẫn, alahan là đã kiến tánh rồi đấy, đã thoát khỏi luân hồi rồi đấy. Phật hay alahan trong câu đó chỉ là một khái niệm thôi. Cái bọn thiền tông tự mâu thuẫn bỏ mẹ, một mặt muốn thành Phật (toàn giác) thật nhanh nhưng lại không muốn tăng ca, trốn tránh đầu đà khổ hạnh. Ấy là do chúng nó ko hiểu chữ Phật trong câu "kiến tánh thành phật" vậy!
 
Top