Hỏi về đạo phật , mong các mày giải đáp

Theo đại thừa

Muốn chứng quả vị đại thừa bồ tát hay phật phải đoạn trừ trần sa hoặc và vô minh hoặc .

Trần sa hoặc là cái mê lầm như cát bụi , cái mê lầm này ko phải của mình vì khi chứng dc quả ala hán thì cái mê lầm về tư hoặc hay kiến hoặc nơi cá nhân mình đã hết , cái chân khí ở nơi tâm mình đã dc sáng suốt rồi , nhưng lại thấy cái mê lầm của nhân thế nhiều như cát bụi nên sinh ra chán ngán , thoái trí độ sanh . Cứ trầm ko thu tịch , thủ cảnh thiên thông niết bàn của tiểu thừa . Ko chịu ra hóa đạo độ sanh , vì còn bất chấp mê lầm thấy phật có pháp mình tu , niết bàn mình chứng .

Vậy quả vị a la hán đại thừa là chưa giác ngộ phải ko chúng mày
 
M mới tu Phật thì nên học Phật giáo nguyên thủy. "giác ngộ" thôi, không cần phải phong chức la hán, Phật đà gì cả.

Phật giáo đại thừa t thấy khá rối rắm, khó hiểu. Cái này là do Phật giáo nguyên thủy kết hợp với đạo giáo mà ra. Cái "thiên đình" với ông Ngọc Hoàng, bá quan văn võ biến thành cái "niết bàn" với ông phật tổ như lai to nhất, phía dưới là các ông Phật nhỏ, bồ tát, la hán. Rồi lại thêm giai cấp cầm quyền lợi dụng Phật giáo nên nhồi nhét nhiều tư tưởng kì lạ: chúng sinh đều thành Phật, Phật tổ như lai, địa tạng vương bồ tát, nhân nào quả nấy... .
Đạo Phật từ cái đạo giác ngộ biến thành cái đạo quản lý con người. Phải làm điều thiện, phải cúng đường tam bảo, chư tăng mới đc phước báu, mới đc lên thiên đường "niết bàn".
 
M mới tu Phật thì nên học Phật giáo nguyên thủy. "giác ngộ" thôi, không cần phải phong chức la hán, Phật đà gì cả.

Phật giáo đại thừa t thấy khá rối rắm, khó hiểu. Cái này là do Phật giáo nguyên thủy kết hợp với đạo giáo mà ra. Cái "thiên đình" với ông Ngọc Hoàng, bá quan văn võ biến thành cái "niết bàn" với ông phật tổ như lai to nhất, phía dưới là các ông Phật nhỏ, bồ tát, la hán. Rồi lại thêm giai cấp cầm quyền lợi dụng Phật giáo nên nhồi nhét nhiều tư tưởng kì lạ: chúng sinh đều thành Phật, Phật tổ như lai, địa tạng vương bồ tát, nhân nào quả nấy... .
Đạo Phật từ cái đạo giác ngộ biến thành cái đạo quản lý con người. Phải làm điều thiện, phải cúng đường tam bảo, chư tăng mới đc phước báu, mới đc lên thiên đường "niết bàn".
Tao ko tu phật mà tao thích tìm hiểu về mấy cái văn hóa , đạo giáo thôi
 
Vậy quả vị a la hán đại thừa là chưa giác ngộ phải ko chúng mày
tao đéo rõ ý mày nhưng giác chỉ có phật hoặc bậc đại bồ tát có thệ nguyện chưa thành nên chưa thành phật.
mà bỏ đại thừa đi nhé tu theo tiểu thừa mới là chuẩn.
 
tao đéo rõ ý mày nhưng giác chỉ có phật hoặc bậc đại bồ tát có thệ nguyện chưa thành nên chưa thành phật.
Mày đọc mà ko rõ ý à . Đại loại là đại thừa thì a la hán đã giác ngộ chưa thôi
 
Theo đại thừa

Muốn chứng quả vị đại thừa bồ tát hay phật phải đoạn trừ trần sa hoặc và vô minh hoặc .

Trần sa hoặc là cái mê lầm như cát bụi , cái mê lầm này ko phải của mình vì khi chứng dc quả ala hán thì cái mê lầm về tư hoặc hay kiến hoặc nơi cá nhân mình đã hết , cái chân khí ở nơi tâm mình đã dc sáng suốt rồi , nhưng lại thấy cái mê lầm của nhân thế nhiều như cát bụi nên sinh ra chán ngán , thoái trí độ sanh . Cứ trầm ko thu tịch , thủ cảnh thiên thông niết bàn của tiểu thừa . Ko chịu ra hóa đạo độ sanh , vì còn bất chấp mê lầm thấy phật có pháp mình tu , niết bàn mình chứng .

Vậy quả vị a la hán đại thừa là chưa giác ngộ phải ko chúng mày
Tiểu thừa thôi. Đt đọc trầm cảm cmn
 
Tao có thể ngộ thế nầy: Đại ý là xét tu cao tới đâu thì cho tu cao tới đó, đại khái 1 người họ chỉ có thể tu đến La Hán thì cho dù họ nguyện vọng thế nào thì cũng chỉ tu đến La Hán thôi. Đây là vấn đề căn cơ, ngộ tính, khả năng chụi khổ, Nhẫn nhịn vv gồm rất nhiều yếu tố. Nên nói tu là tu thôi không nên được mong muốn tu thành nầy thành kia, vì đó là Ràng Buộc là Tâm phải tu bỏ đi thì mới tu thành được. Tao lấy ví dụ : trong Tây Du Ký , Đường Tam Tạng phải tu tới kiếp thứ 10 thì mới tu thành được, nợ nghiệp đời đời kiếp kiếp thử hỏi trả trong 1 đời có xong không? Nợ bao nhiêu đời hỏi ai trả cho mình? Cho nên tu là tu thôi đừng quan tâm vấn đề thành hay không thành, phải cố gắng loại bỏ những tâm người thường hơn nữa. Còn phải chụi khổ, chụi khổ, chụi khổ hơn nửa, vì chụi khổ là để trả Nghiệp mình nợ người ta. Thế nên nhiều người không tu luyện sẻ không hiểu việc chụi khổ là gì, càng chụi khổ nhiều thì Nghiệp trả nhanh thế thôi. Điều là thể ngộ cá nhân của ta.
 
theo khái niệm đạo phật ala hán là bậc lậu tận thông, chứ chưa giác ngộ hoàn toàn.
Đạo phật có 2 phái mà mày . Tiểu thừa thì tao biết rồi , còn đại thừa thì vướng mắc
 
Đạo phật có 2 phái mà mày . Tiểu thừa thì tao biết rồi , còn đại thừa thì vướng mắc
tao hay tìm hiểu thấy đại thừa và tiểu thừa thì lý thuyết đa phần như nhau không khác. Nhưng đại thừa hay nói cao siêu lên nên dễ gây hiểu lầm nhầm tưởng.
 
Theo đại thừa

Muốn chứng quả vị đại thừa bồ tát hay phật phải đoạn trừ trần sa hoặc và vô minh hoặc .

Trần sa hoặc là cái mê lầm như cát bụi , cái mê lầm này ko phải của mình vì khi chứng dc quả ala hán thì cái mê lầm về tư hoặc hay kiến hoặc nơi cá nhân mình đã hết , cái chân khí ở nơi tâm mình đã dc sáng suốt rồi , nhưng lại thấy cái mê lầm của nhân thế nhiều như cát bụi nên sinh ra chán ngán , thoái trí độ sanh . Cứ trầm ko thu tịch , thủ cảnh thiên thông niết bàn của tiểu thừa . Ko chịu ra hóa đạo độ sanh , vì còn bất chấp mê lầm thấy phật có pháp mình tu , niết bàn mình chứng .

Vậy quả vị a la hán đại thừa là chưa giác ngộ phải ko chúng mày
Địt mẹ thằng bò đỏ mày quên là ******** phải vô thần à. Cái sản phẩm của giai cấp thống trị mà bố Liên Xô của mày ra sức chống mà giờ mày đi tuyên truyền à ? Địt mẹ mày thằng phản động !!!
1.jpg

273594503_5038185172912044_4514182540669187546_n.jpg
 
Theo đại thừa

Muốn chứng quả vị đại thừa bồ tát hay phật phải đoạn trừ trần sa hoặc và vô minh hoặc .

Trần sa hoặc là cái mê lầm như cát bụi , cái mê lầm này ko phải của mình vì khi chứng dc quả ala hán thì cái mê lầm về tư hoặc hay kiến hoặc nơi cá nhân mình đã hết , cái chân khí ở nơi tâm mình đã dc sáng suốt rồi , nhưng lại thấy cái mê lầm của nhân thế nhiều như cát bụi nên sinh ra chán ngán , thoái trí độ sanh . Cứ trầm ko thu tịch , thủ cảnh thiên thông niết bàn của tiểu thừa . Ko chịu ra hóa đạo độ sanh , vì còn bất chấp mê lầm thấy phật có pháp mình tu , niết bàn mình chứng .

Vậy quả vị a la hán đại thừa là chưa giác ngộ phải ko chúng mày
Giác ngộ r. Nhưng chưa đủ phước, chưa trả hết nghiệp để thành Phật
 
cho hỏi giác theo đạo phật là gì? đề nghị trả lời đúng chút chứ thấy xàm nhiều ng trả lời sai quá :surrender:
Giác có thể hiểu là sự tỉnh giấc sau khi thoát khỏi sự u mê. Giống như mày dậy sau khi ngủ ấy. Ngộ có nghĩa là hiểu rõ
 
Hỏi 1 hồi toàn thấy trả lời ko đâu , ko đúng trọng tám
 
Giác có thể hiểu là sự tỉnh giấc sau khi thoát khỏi sự u mê. Giống như mày dậy sau khi ngủ ấy. Ngộ có nghĩa là hiểu rõ
Giác tao hiểu thì có nghĩa rộng hơn nhiều, mà nếu theo nghĩa Ngộ thì ala hán chưa ngộ hết đc vì có giới hạn. Mày xem kinh pháp cú ý, ala hán nhiều ng ko có thần thông và trí tuệ chưa viên mãn chưa thể gọi là Ngộ hết đc
 
Theo đại thừa

Muốn chứng quả vị đại thừa bồ tát hay phật phải đoạn trừ trần sa hoặc và vô minh hoặc .

Trần sa hoặc là cái mê lầm như cát bụi , cái mê lầm này ko phải của mình vì khi chứng dc quả ala hán thì cái mê lầm về tư hoặc hay kiến hoặc nơi cá nhân mình đã hết , cái chân khí ở nơi tâm mình đã dc sáng suốt rồi , nhưng lại thấy cái mê lầm của nhân thế nhiều như cát bụi nên sinh ra chán ngán , thoái trí độ sanh . Cứ trầm ko thu tịch , thủ cảnh thiên thông niết bàn của tiểu thừa . Ko chịu ra hóa đạo độ sanh , vì còn bất chấp mê lầm thấy phật có pháp mình tu , niết bàn mình chứng .

Vậy quả vị a la hán đại thừa là chưa giác ngộ phải ko chúng mày
Tao không theo đại thừa nên tao không rành. Nhưng theo gì tao được học/nghe/đọc (chứ tao không có tự chứng) thì "giác ngộ" nghĩa là hiểu được bản chất của sự sống/đời sống của mình. Mà người, thú, vật, vũ trụ đều có bản chất như nhau. Khi hiểu được bản chất, người ta không còn chấp nhất vào cái gì nữa (vì thấy nó vô ích) nên không còn tham, sâm, si, sống sao cho thanh tịnh, nhẹ nhàng.

"Giác ngộ" không phải hiểu được mọi thứ (cái gì từng học thì biết, cái nào chưa học thì không biết), nhưng những thứ đó không còn ý nghĩa gì nữa.
 
Giác tao hiểu thì có nghĩa rộng hơn nhiều, mà nếu theo nghĩa Ngộ thì ala hán chưa ngộ hết đc vì có giới hạn. Mày xem kinh pháp cú ý, ala hán nhiều ng ko có thần thông và trí tuệ chưa viên mãn chưa thể gọi là Ngộ hết đc
Thần thông ở đây là gì mày
 
Top