Dự trữ ngoại tệ của Việt Nam đang tụt nhanh theo cấp số nhân

Mainboard

Trai thôn
Kể từ sau ngày 22/8 không còn công bố nữa sau khi số liệu cuối cùng này đột nhiên tụt mạnh ~7B$ sáng với tháng trước.
Đồ thị khoảng 6 tháng liền trước cho thấy tháng sau luôn tụt gấp đôi so với tháng trước.
Cộng thêm các dấu hiệu rất giống Lào real hồi hè.
f53c98b8-760e-4162-92a0-53ef724f353e-png.1485059


Ở Lào, khan hiếm xăng dầu bắt đầu khá sớm, từ cuối tháng 3, khi các cây xăng trong tỉnh Luang Namtha đóng cửa vì hết xăng, sau đó là Pakse và Savannakhet, trước khi lan tới Vientiane vào chiều 9-5, tờ Laotian Times 10-5 cho biết.

Lào chọn cách đối phó thế nào với vấn nạn giá xăng dầu, vốn nhập khẩu toàn bộ, cứ tăng mãi? Laotian Times 15-3 loan báo chính phủ chọn phương án điều chỉnh giá hằng tuần thay vì hai tuần như trước kia, theo lời Bộ trưởng Công thương Khampheng Saysompheng.

Dễ hiểu là Lào khó khăn hơn do những vấn đề tài chính đã kéo dài của chính phủ nước này, như thể hiện qua tin sau trên Laotian Times ngày 27-6: “Theo Bộ trưởng [Tài chính] Bounchom [Ubonpaseuth], chính phủ đã mở một hạn mức tín dụng cho Tổng công ty Nhiên liệu quốc gia Lào để mua khoảng 200 triệu lít nhiên liệu”.

Có thể thấy, vấn đề của mọi vấn đề là do Chính phủ Lào không sẵn ngoại tệ để nhập xăng dầu, loay hoay mãi nên giờ mới mở được một bảo đảm tín dụng 102 triệu USD nhằm nhập xăng dầu để “giải nhiệt” cơn khát.

Có thể dò thêm thông tin bổ sung: đánh giá tín nhiệm của Fitch với Lào là CCC, tức xuất hiện khả năng vỡ nợ, kèm bình luận “trao đổi ngoại hối đã trở nên hạn chế”.
Ngân hàng TMCP Việt Nam tổ chức họp khẩn với các Ngân hàng nhà nước về vấn đề thanh khoản
Ngày 4/11 (Reuters) - Ngân hàng trung ương Việt Nam đã tổ chức các cuộc họp khẩn cấp trong tuần này với các ngân hàng thương mại để thảo luận về thanh khoản trong hệ thống, hai nguồn tin cho biết với Reuters hôm thứ Sáu, do các bên cho vay phải đối mặt với áp lực từ việc thắt chặt các điều kiện tín dụng và lãi suất cao hơn.

Một trong những nguồn thạo tin về vấn đề này, xin được giấu tên vì thông tin được bảo mật, cho biết Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức ba cuộc họp với hơn chục ngân hàng trong tuần này, để giải quyết "khó khăn" cho một số ngân hàng. người cho vay để tiếp cận đủ thanh khoản và về tiền gửi trong hệ thống.

NHNN đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về các cuộc họp.

Áp lực đang gia tăng trong bối cảnh một cuộc đàn áp chống tham nhũng tấn công vào lĩnh vực bất động sản của Việt Nam và đóng băng thị trường nợ vốn đang thúc đẩy thị trường nhà ở.

Hai nguồn tin cho biết các cuộc thảo luận với các ngân hàng tập trung vào tính thanh khoản, với một trong số họ nhấn mạnh rằng các cuộc đàm phán cũng đề cập đến mức trái phiếu doanh nghiệp mà các bên cho vay nắm giữ trong sổ sách của họ.

Theo ủy ban kinh tế của Quốc hội, thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ khi 375 nghìn tỷ đồng (15 tỷ USD) nợ bất động sản sẽ đáo hạn vào năm 2025, theo ủy ban kinh tế của Quốc hội và các nhà chức trách đã hạn chế tái cấp vốn cho nó.

Trái phiếu doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đồng đã được mua lại trong những tuần gần đây sau vụ bắt bà trùm bất động sản Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát Holdings có trụ sở tại TP HCM, vì nghi ngờ gian lận thị trường trái phiếu. Lan không đưa ra bình luận công khai nào về cáo buộc này.

Điều đó cũng theo sau việc thắt chặt các quy tắc đặt trái phiếu công ty vào tháng 9.

Đổi lại, việc tranh giành tiền đã góp phần khiến thị trường chứng khoán (.VNI) và khiến tiền đồng giảm 6% trong ba tháng.
 
Sửa lần cuối:
Vẫn chưa hiểu? Hết ngoại tệ thì phá giá đồng nội tệ rồi gom usd về. Dễ mà có gì đáng lo
 
Thiếu xăng kinh quá
Thiếu sữa luôn nè TML. Hwa vk t đi mua sữa organic của VNM cho con t uống mà cửa hàng VNM nó nói hết rồi. Ngày 10 công ty mới nhập sữa về đc. Mà VNM toàn nhập nguyên liệu từ TQ về để làm sữa. Chứng tỏ ngoại tệ khan hiếm nên VNM nó éo chủ động đc vụ mua bán luôn
 
Mẹ thằng thớt mặt lồn mở bao nhiêu thớt để doạ anh em hoảng loạn à? Admin chắc nuôi bọn này để câu views rồi.
 
Mẹ thằng thớt mặt lồn mở bao nhiêu thớt để doạ anh em hoảng loạn à? Admin chắc nuôi bọn này để câu views rồi.

nó đưa ra để mọi người thận trọng trong xã hội đầy lừa đảo từ trên xuống, mày thấy mấy hôm này đéo có xăng mà đổ chưa, tao đổ nó chỉ cho đổ tối đa 300k không thận trọng thì sao
 
nó đưa ra để mọi người thận trọng trong xã hội đầy lừa đảo từ trên xuống, mày thấy mấy hôm này đéo có xăng mà đổ chưa, tao đổ nó chỉ cho đổ tối đa 300k không thận trọng thì sao
Tao vẫn đổ đầy bình, không thiếu giọt nào.
 
Top