Đông phương bất bại của phiên bản Tiếu ngạo giang hồ kinh điển...

Giới chính khách có thằng nào ngụy quân tử nhỉ? chả lẽ lại là đồng chí Trần Dân Tiên, ăn cháo đá bát, trốn vé sang Pháp học rồi quay lại viết bản án chế độ thực dân?



Học giả Đỗ Thông Minh trên n10tv nói về sự ngụy quân tử của Kim Nhật Thành.
 
Đọc cái này phân tích hay thật, đọc xong mới thấy cụ Kim rất thâm sâu. Đợt trước tao xem N10TV có nói truyện của Kim Dung có tư tưởng Cộng Hòa trong đó, ko biết tư tưởng này thể hiện như nào, có bài viết nào phân tích về vụ này ko?
Nếu nhìn theo lăng kính chính trị thì Kiều Phong cũng là nạn nhân của phân biệt chủng tộc và văn hóa đấu tố nhỉ. Từ đại anh hùng mà bị mụ Khang Mẫn bóc phốt cái rớt đài luôn. Cuối cùng hy sinh để chấm dứt chiến tranh, tiếc cho Phong chó điên thật.
 
mấy thằng khen bản TQ hay hơn TVB toàn bọn sinh năm 2k trở lên biết con cặc gì, chủ yếu coi thấy kỹ xảo đánh đấm là thích
Tao 8x đây, hồi thanh niên thì thích bản 96 vì quá mê tvb nên bản tvb nào cũng là nhất, sau già rồi thì phải công nhận bản 2001 quá công phu, tỉ mỉ từng chi tiết. Xem đoạn LHX gặp Doanh Doanh học nhạc là rõ bộ nào hơn rồi !
 
Nếu nhìn theo lăng kính chính trị thì Kiều Phong cũng là nạn nhân của phân biệt chủng tộc và văn hóa đấu tố nhỉ. Từ đại anh hùng mà bị mụ Khang Mẫn bóc phốt cái rớt đài luôn. Cuối cùng hy sinh để chấm dứt chiến tranh, tiếc cho Phong chó điên thật.
Tứ đại anh hùng bị bóc phốt gồm những ai?
 
Những phim của HK ngày xưa đều hay mấy phim tàu khựa sau này xem như cặc.
mấy thằng khen bản TQ hay hơn TVB toàn bọn sinh năm 2k trở lên biết con cặc gì, chủ yếu coi thấy kỹ xảo đánh đấm là thích.
Có lẽ thế, tao ko thẩm dc phim đại lục , chỉ thấy phim TVB đóng sát nguyên tác và mô tả nhân vật kĩ càng.
 
Thánh cô xinh vãi mà chưa lấy chồng huhu. Btw m có xem Thần Y Hỉ Lai Lạc k. Đỉnh cao của Lý Bảo Điền chứ k phải tể tướng lưu gù.
Mà nhân vật nữ. Bà chủ Sái xinh vkllllllllllll. Ôi. Đó vs Thánh cô là 2 nhân vật nữ trong phim trung quốc xinh nhất vs t
T cũng đang tìm bộ thần y có Thẩm ngạo Quân đóng Sái tây thi mà chưa thấy :v
 
Đéo hiểu sao tao vẫn không ưa Lữ Tụng Hiền.
Còn Đông Phương Bất Bại của Lữ Chấn Thuận thì kinh điển rồi.
 
Nữ cổ trang tao lại thích Trần Hồng đóng Điêu Thuyền với Tào Dĩnh đóng nhiều phim xinh dã man. Còn rộng hơn tí tao thích phom diễn viên nữ Hông Kong ngày xưa như Chung Sở Hồng, Vương Tổ Hiền...
Tào Dĩnh đóng trong ô long thiên tử nhìn xinh.
 
Bản 1996 thì tiết tấu nhanh, không lê thê tình cảm, có lồng tiếng hay.
Bản 2001 thì tiết tấu chậm, đầu tư công phu các pha võ thuật, kỷ xảo nhưng hạn chế là lồng tiếng nghe buồn ngủ.
Thằng nào quen xem phim tvb rồi thì khó xem phim các bản khác.
Bản tvb trước đây tô điểm nhân vật chính, chủ nghĩa anh hùng, chủ nghĩa cá nhân, nhân vật chính có gì đó khôn ngoan.
Các bản sau này thì nhân vật nam chính cứ ngu ngơ khờ khạo thế nào ấy, kiểu yếu sinh lý, thân hình không vạm vỡ săn chắc như của tvb lúc trước nhưng đc cái sống có tình cảm, chân thành
 
Đúng như thằng nào bên trên nói. Cái gì xem đầu tiên nó cũng để lại ấn tượng trc rồi nên thường bản nào xem trc thì thấy bản đó hay.
 
Trong loạt phim đc chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung thì Tiếu ngạo giang hồ là 1 tác phẩm đc rất nhiều người yêu thích. Cũng đc nhiều lần chuyển thể thành phim. Ở VN tao thấy đa phần thích phiên bản 2001 do Lý Á Bằng thủ vai Lệnh Hồ Xung. Bản này xem cũng tạm đc, nhưng tao ko đánh giá cao bằng bản 1996 của TVB sản xuất...
-Về tạo hình nhân vật bản 1996 đẹp hơn, dàn diễn viên cũng toàn là các ngôi sao đình đám của TVB những năm 90, phim sát cốt truyện, nhạc nền của phim cũng rất hay. Bản 2001 ngoài thánh cô Nhậm Doanh Doanh xinh gái hơn bản 1996, thì tao chả thấy có điểm nào hơn cả, lại còn thêm thắt chỉnh sửa nguyên tác khá nhiều. Bịa ra trận Nhạc Bất Quần đánh với Nhậm Ngã Hành và Nhậm thua sấp mặt. Dư Thương Hải thì chế cháo thành 2 thằng lùn, đéo hiểu sao nhiều người thích vậy, hay là nhiều người chưa xem bản của TVB?

07.png


-Điểm qua vài diễn viên chính thế này...
-Lệnh Hồ Xung của Lý Á Bằng nhìn cứ ngu ngu, khờ khờ, dễ bị nhầm sang Quách Tĩnh, còn LHX của Lữ Tụng Hiền rất hoạt bát, khôn lanh hơn

05.jpg

05.png


-Ngụy quân tử Nhạc Bất Quần bản 2001 do diễn viên Ngụy Tử thủ vai nhìn thừa chất gian xảo nhưng ko lột tả đc cái chất "ngụy quân tử" như diễn viên gạo cội Vương Vỹ của TVB. Ông này nhìn mặt đẹp, dáng dấp đạo mạo, lúc gặp các anh hùng thì tỏ rõ phong thái quân tử, những lúc ngồi 1 mình lại ra vẻ gian manh, thỉnh thoảng nhếch mép cười khẩy thể hiện nội tâm rất tốt, chuyển trạng thái từ 1 trưởng môn chân chính sang thằng đểu giả rất đạt.
-Vai này rất khó đóng, tao thấy chỉ có Vương Vỹ đóng đạt trong tất cả khác phiên bản.

01-1.png

01-2.png


-Nhậm Ngã Hành bản 2001 nhìn béo ú, như thằng bán thịt lợn, ko có chất của 1 giáo chủ ma giáo tàn ác. Bản 1996, La Lạc Lâm cũng là 1 diễn viên kỳ cựu của TVB diễn đạt hơn, tạo hình nhìn đã ác cmnr, lời lẽ quyết đoán, ra tay tàn bạo.

02.jpg

02.png

03.png


-Tả Lãnh Thiền 1996 của Trần Hồng Liệt cũng đc tạo hình và mô tả nét hơn, ra chất phản diện, ông này cũng là diễn viên nổi tiếng của HK thời đó, còn Tả bang chủ bản 2001 cũng tạo hình như Nhậm Ngã Hành, béo béo như thằng bán thịt heo, nhìn chán bỏ mei.

06.jpg

06.png


-Còn các diễn viên phụ như đám Phương Chứng, Xung Hư, Dư Thương Hải, Điền Bá Quang, Phong Thanh Dương..... cũng tạo hình và diễn xuất nét hơn.
-Vai diễn kinh điển nhất là Đông Phương Bất Bại do Lỗ Chấn Thuận đóng, đây là vai diễn của 1 diễn viên nam chứ ko phải diễn viên nữ. Ông này tả được cái độ đĩ đượi của con gay chúa, ẻo lả, phấn son lòe loẹt. Lại thêm cái giọng lồng tiếng giả mái, the thé giọng pede của dàn lồng tiếng FafilmVN đúng là chất vl. Nghe giọng lồng tiếng này giả giọng gay lọ nhiều lúc rợn vãi đái...

04-1.png

04-2.png




Ngoài ra thì nhạc phim bản 1996 cũng rất hay, cả nhạc nền lẫn khúc tiếu ngạo giang hồ, cầm tiêu hợp nhất của Khúc Dương & Lưu Chính Phong nữa.



Tao thấy bản 1996 của TVB là hay nhất..tml Lý Á Bằng trông ngu và đần độn đéo có khí chất lãng tử nhanh nhẹn. Ở ngoài cũng ngu mà, kinh doanh thua lỗ phá sản. Lữ Tụng Hiền nhìn đã thấy kiểu phong thái sảng khoái. Còn mấy thằng bán thịt lợn kia thì m nói đúng
 
xem bản này thấy đúng sự bá đạo của ĐPBB. chính nhân quân tử cặc j 4 xúm đánh 1, còn lôi crush của nó ra để nó phân tâm.
 
Top