Dân hà nội gốc có gì đó rất khác biệt so với dân tỉnh đi lên hà nội

Chửi bậy như ranh và đa số đầu óc đơn giản ko có chí tiến thủ. Đấy là nhận định từ những ng tao quen nhà phố cổ hẳn hoi
 
Chửi bậy như ranh và đa số đầu óc đơn giản ko có chí tiến thủ. Đấy là nhận định từ những ng tao quen nhà phố cổ hẳn hoi
toàn bọn con cháu tứ cố vô thân, tứ xứ giang hồ khắp nơi đồ về xin ăn, khố rách áo ôm, trộm cướp, phu kéo xe, làm thuê làm mướn, cu li ở đợ, "trèo me trèo sấu" chiếm nhà mặt tiền xong cố tỏ vẻ "học làm sang" cho giống người tràng an nhưng sao dấu mãi đc bản chất bần cố nông
100 nữa bản chất bần nông của dân thủ đô vẫn ko hề thay đổi, cứ ra đường là biết

images
 
Tao từng tiếp xúc với người Hà Nội gốc real là mấy thằng bạn tao, thì tao để ý thấy họ khác biệt hẳn so với dân tỉnh đi lên Hà Nội 54, 75, trong nhà kiểu ai cũng có nề nếp, mâm cơm bếp các kiểu thì đúng phong cách hà nội luôn, có truyền thống học hành và học nghề cực tốt, nhà không phải là quá giàu nhưng cũng khá giả và được cái họ biết duy trì phát triển bền vững từ đời ông bà sang đời cháu.
T gốc đây, 3 đời rồi. HK phố cổ, m muốn gì hỏi t.
 
Cụ tao gốc làng lệ mật xong lên hn có đc gọi là gốc ko mày. 1 năm ngày hội 1 lần, gọi là ngày hội 13 làng trại
Tau có phải thầy phán đâu mà biết được chớ.
Lệ mật là bên kia sông hồng rồi thì có lẽ ko được tính là gốc Hnoi theo nghĩa lịch sử và lấy kinh thành làm gốc
 
Hà nội gốc thì 1 là gia giáo, lịch sự đàng hoàng. 2 là nghiện hút đầu trộm đuôi cướp
 
vở diễn của xuân hinh lột tả bản chất của cái gọi là "người hà nội gốc" thực ra họ là ai


đây tao ko dám nhắc tới ca ve, đĩ điễm tí nào, mẹ nó sợ chúng mày lại tự ái
 
Tau có phải thầy phán đâu mà biết được chớ.
Lệ mật là bên kia sông hồng rồi thì có lẽ ko được tính là gốc Hnoi theo nghĩa lịch sử và lấy kinh thành làm gốc
cụ mày như vậy ko đc tính là gốc, gốc phải là tầng lớp tư sản mấy đời trước cách mạng 1945 nhé
cụ mày có lẽ từ bên kia sang hà nội kiếm kế sinh nhai, làm thuê làm mướn rồi trụ lại thôi
thời xưa lúc chiến tranh thì đất cát ai xuý đc đến đâu là của ng đó, cho nhau mảnh vườn còn đc
đất hà nội cho không đéo ai ở, vì 1 là đéo có vườn cây ao cá để kiếm cái ăn, nhất là thời kì bao cấp cấm đường cấm chợ, chống tư sản thì có mà điên mới ở lại làm ăn, 2 là khi có chiến là nơi ăn bom đạn đầu tiên
nên hà nội gốc thật sự ko có đâu
 
Tau có phải thầy phán đâu mà biết được chớ.
Lệ mật là bên kia sông hồng rồi thì có lẽ ko được tính là gốc Hnoi theo nghĩa lịch sử và lấy kinh thành làm gốc
Vấn đề là cái câu Hà Nội gốc này nó có vấn đề.

Bản chất của Hà Nội là kinh thành từ thời nhà Lý. Chúng mày phải hiểu là mấy trăm năm nếu chỉ sinh sống và chết đi ở Hà Nội thì mật độ nghĩa trang chắc 4 quận nội thành cũng đéo đủ.
Do đó kể cả có sinh sống 10 đời ở Hà Nội hay Thăng Long xưa thì cũng phải có 1 cái làng nào đó nó là quê, để còn chôn cất người chết. Còn ở kinh kỳ thì chỉ có ăn chơi đú đởn, công to việc lớn thôi chứ ai cho chôn người chết trong kinh thành.

Ngay cả trên thế giới những thằng như Ai Cập hay La Mã, 1 thằng thì chôn ngoài sa mạc, thằng kia đào hầm dưới lòng đất rồi chất mấy triệu bộ xương khô dưới ấy.

Nếu chỉ 10 đời ở Hà Nội không có các làng quê xung quanh thì dân ở đấy chôn ở đâu ?
Nên bản chất kể cả người Hà Nội 36 phố phường thì cũng có quê là cái làng nào đó ở gần gần quanh Hà Nội hết, chứ không ai đi là bỏ xứ, mất cmn tích chỉ còn mỗi hộ khẩu Thăng Long cả.

Tao biết đầy nhà tư sản trước CM tháng 8 không đi, mất sạch nhà ở khu vực 36 phố phường với biệt thự khu phố Tây.

Thế mất rồi thì làm ăn xin ở Hà Nội à ? Làm gì có, lại chẳng về quê, vẫn còn đất hương hỏa, họ hàng họ đùm bọc cho sống qua ngày được.

Do đó cái logic dân "Hà Nội gốc" 10 đời ở Hà Nội đéo có cả quê quán là sai.
 
Vấn đề là cái câu Hà Nội gốc này nó có vấn đề.

Bản chất của Hà Nội là kinh thành từ thời nhà Lý. Chúng mày phải hiểu là mấy trăm năm nếu chỉ sinh sống và chết đi ở Hà Nội thì mật độ nghĩa trang chắc 4 quận nội thành cũng đéo đủ.
Do đó kể cả có sinh sống 10 đời ở Hà Nội hay Thăng Long xưa thì cũng phải có 1 cái làng nào đó nó là quê, để còn chôn cất người chết. Còn ở kinh kỳ thì chỉ có ăn chơi đú đởn, công to việc lớn thôi chứ ai cho chôn người chết trong kinh thành.

Ngay cả trên thế giới những thằng như Ai Cập hay La Mã, 1 thằng thì chôn ngoài sa mạc, thằng kia đào hầm dưới lòng đất rồi chất mấy triệu bộ xương khô dưới ấy.

Nếu chỉ 10 đời ở Hà Nội không có các làng quê xung quanh thì dân ở đấy chôn ở đâu ?
Nên bản chất kể cả người Hà Nội 36 phố phường thì cũng có quê là cái làng nào đó ở gần gần quanh Hà Nội hết, chứ không ai đi là bỏ xứ, mất cmn tích chỉ còn mỗi hộ khẩu Thăng Long cả.

Tao biết đầy nhà tư sản trước CM tháng 8 không đi, mất sạch nhà ở khu vực 36 phố phường với biệt thự khu phố Tây.

Thế mất rồi thì làm ăn xin ở Hà Nội à ? Làm gì có, lại chẳng về quê, vẫn còn đất hương hỏa, họ hàng họ đùm bọc cho sống qua ngày được.

Do đó cái logic dân "Hà Nội gốc" 10 đời ở Hà Nội đéo có cả quê quán là sai.
đây tao chỉ cần bọn tự nhận hà nội gốc chứng minh đc 5 đời chúng nó ở hà nội thôi, đéo cần 10 đời
 
Vấn đề là cái câu Hà Nội gốc này nó có vấn đề.

Bản chất của Hà Nội là kinh thành từ thời nhà Lý. Chúng mày phải hiểu là mấy trăm năm nếu chỉ sinh sống và chết đi ở Hà Nội thì mật độ nghĩa trang chắc 4 quận nội thành cũng đéo đủ.
Do đó kể cả có sinh sống 10 đời ở Hà Nội hay Thăng Long xưa thì cũng phải có 1 cái làng nào đó nó là quê, để còn chôn cất người chết. Còn ở kinh kỳ thì chỉ có ăn chơi đú đởn, công to việc lớn thôi chứ ai cho chôn người chết trong kinh thành.

Ngay cả trên thế giới những thằng như Ai Cập hay La Mã, 1 thằng thì chôn ngoài sa mạc, thằng kia đào hầm dưới lòng đất rồi chất mấy triệu bộ xương khô dưới ấy.

Nếu chỉ 10 đời ở Hà Nội không có các làng quê xung quanh thì dân ở đấy chôn ở đâu ?
Nên bản chất kể cả người Hà Nội 36 phố phường thì cũng có quê là cái làng nào đó ở gần gần quanh Hà Nội hết, chứ không ai đi là bỏ xứ, mất cmn tích chỉ còn mỗi hộ khẩu Thăng Long cả.

Tao biết đầy nhà tư sản trước CM tháng 8 không đi, mất sạch nhà ở khu vực 36 phố phường với biệt thự khu phố Tây.

Thế mất rồi thì làm ăn xin ở Hà Nội à ? Làm gì có, lại chẳng về quê, vẫn còn đất hương hỏa, họ hàng họ đùm bọc cho sống qua ngày được.

Do đó cái logic dân "Hà Nội gốc" 10 đời ở Hà Nội đéo có cả quê quán là sai.
Giờ thì dời quê khoảng 3-4 đời làm gì còn đất hương hoả nữa mài.
Dân hnoi mất nhà thì dạt ra vùng rìa như đằng hà đông, đằng cầu giấy hoặc mạn thanh trì hoàng mai ngày nay vậy, bởi khi xưa nơi này vẫn sẽ là đất trống có thể cắm dùi khai hoang.
Còn đội ngũ tri thức có danh có phận có tiền thì tau nghĩ đã nhảy tàu sang châu âu rồi(hàng ngũ quan lại, địa chủ
Bản chất thì hnoi xưa nó cũng sẽ kiểu như giờ thôi, là nơi kinh kì thì nhiều cơ hội kiếm ra tiền hơn nên sẽ tập trung đôg hơn và con người từ mọi nơi sẽ đổ về thôi.
Cá nhân tau thì nhận định tầm 5 đời là có thể thay đổi được văn hoá từ nơi gốc rồi (vừa là thay đổi nhận thức sau nhiều thế hệ, vừa là thời thế đổi thay dẫn đến cách giáo dục và nhận thức cũng đổi thay), nếu con người có sự thay đổi theo hướng văn minh dần lên thì sẽ thay đổi còn ko thì lại văng tục chửi bậy hay tranh cướp thôi mà.
 
Tao sợ thói văn vở của người phương Bắc , phải đặt ra tiêu chuẩn cái từ "gốc " - " gốc " là như nào mới nói chuyện được . Ngôn ngữ chúng nó định dạng vãi cái lồn , nhiều thằng ở 5-10 năm xong tự xưng gốc , nhiều thằng ở nhà HN thuê 5-10 năm cũng tương tự - thằng tỉnh lẻ lên phố mua được cái góc đất xong cũng tự cho là gốc ,... nhiều trường hợp lại là con em họ hàng hang hốc dân phố lâu năm cũng tự xưng gốc - rất vl và khó hiểu .
Vví dụ : tml duy lến , ló cũng tự tin lói với cả nước nó dân gốc mà tao thì đéo tin với cái giọng ngọng của ló :vozvn (19):
 
Gốc HN nếu tính kiểu 3 4 đời giờ chỉ có sang Long Biên ,Bãi Phúc Xá ,Bạch Đằng có người có CCCD Hà Nội gốc thôi chứ trên phố cổ làm gì còn mấy người. Tại sao lại như thế?
Trường hợp 1: là khi mày tự nhiên có 1 cục tiền hằng tháng cho thuê nhà sẽ tự sinh ra suy nghĩ đi làm làm thuê làm đéo bằng số lẻ tiền thuê nhà . Rồi ở nhà ăn chơi vỡ nợ bán nhà chuyển sang mấy chỗ trên kia.
Trường hợp 2: Cho thuê nhà và chuyển sang mấy chỗ kia ở vẫn ở trong Hà Nội và chi phí sinh hoạt rẻ hơn và có tiền thuê nhà dư ra để sinh hoạt .Thể loại này cũng nhiều trường hợp chuyển sang trường hợp 1.
 
Giờ thì dời quê khoảng 3-4 đời làm gì còn đất hương hoả nữa mài.
Dân hnoi mất nhà thì dạt ra vùng rìa như đằng hà đông, đằng cầu giấy hoặc mạn thanh trì hoàng mai ngày nay vậy, bởi khi xưa nơi này vẫn sẽ là đất trống có thể cắm dùi khai hoang.
Còn đội ngũ tri thức có danh có phận có tiền thì tau nghĩ đã nhảy tàu sang châu âu rồi(hàng ngũ quan lại, địa chủ
Bản chất thì hnoi xưa nó cũng sẽ kiểu như giờ thôi, là nơi kinh kì thì nhiều cơ hội kiếm ra tiền hơn nên sẽ tập trung đôg hơn và con người từ mọi nơi sẽ đổ về thôi.
Cá nhân tau thì nhận định tầm 5 đời là có thể thay đổi được văn hoá từ nơi gốc rồi (vừa là thay đổi nhận thức sau nhiều thế hệ, vừa là thời thế đổi thay dẫn đến cách giáo dục và nhận thức cũng đổi thay), nếu con người có sự thay đổi theo hướng văn minh dần lên thì sẽ thay đổi còn ko thì lại văng tục chửi bậy hay tranh cướp thôi mà.
Xưa nay bao giờ chẳng thế.
Đất kinh kỳ làm gì có chuyện có nhà nào, họ nào gọi đấy là quê được ?
Chẳng phải tới CS vào, ngay cả các triều đại trước, các nước khác, việc đầu tiên khi chiếm được kinh thành là đuổi cmn hết dân ở đó đi, di dời một phần gia tộc, tôi tớ, nô bộc của mình vào, sau đó thì liên tục nhận những người làm công ăn lương trong chính quyền về ở đó để dần dần tạo ra một khu vực chỉ toàn người ủng hộ mình.

Thế nên việc nói là dân "thủ đô gốc" bất kể đó là Bắc Kinh, hay Hà Nội hay Moscow đi chăng nữa nó chỉ có nghĩa là nhà các ông các bà ở đây từ thời chiến loạn gần nhất thôi. Chứ không triều đại nào nó cho tàn dư của triều đại trước ở ngay dưới chân nó cả.

Có chăng thì tao công nhận là văn hóa của triều đại CS này nó tệ vl tệ thật 😩. Đm dở ông dở thằng, đại gia đéo ra đại gia, giặc cỏ đéo ra giặc cỏ, gần trăm năm mà đéo đâu vào đâu, nhìn chộp giật từ thằng trên xuống thằng dưới.
 
Tao từng tiếp xúc với người Hà Nội gốc real là mấy thằng bạn tao, thì tao để ý thấy họ khác biệt hẳn so với dân tỉnh đi lên Hà Nội 54, 75, trong nhà kiểu ai cũng có nề nếp, mâm cơm bếp các kiểu thì đúng phong cách hà nội luôn, có truyền thống học hành và học nghề cực tốt, nhà không phải là quá giàu nhưng cũng khá giả và được cái họ biết duy trì phát triển bền vững từ đời ông bà sang đời cháu.
Dân phố cổ lịch lãm lắm. Nhìn thằng Hưng gân thì biết
 
Làm gì có cái gọi là gốc Hà Nội? Hà Nội nó là trung tâm hành chính trong nhiều thế kỷ rồi trung tâm buôn bán nên tinh hoa nó hội tụ về thôi. Tra cứu ai đều từ những tỉnh thành khác về cả. Trước cái thời ông Lý Công Uẩn cho rời đô về Thăng Long thì nó là cái gì. Vua chúa gốc gác ở đâu? Tướng lĩnh cũng thế. Cuối cùng theo tục bổ nhiệm quan chức của các triều đại, nhất là nhà Nguyễn, người gốc ở đâu thì ko bao giờ được làm quan to ở đấy.

Gia phong, nền nếp là do chúng mày tạo ra mà thôi. Thế nên mới có câu tục ngữ đói cho sạch, rách cho thơm; giấy rách phải giữ lấy lề. Mày k chịu khó tìm hiểu chứ đi về tỉnh thành thì những nhà gia giáo, có truyền thống khoa bảng thì nếp sống của họ vẫn vậy, không hẳn là giàu có nhưng được tôn trọng.
Đó là lý do người HN thật sự kg bao giờ chê người tỉnh khác, họ chỉ chê người kg có nhân cách, tính tình kỳ dị , người HN kg chê nghèo …. Chỉ kg thích người kg nhân cách thiếu nhân văn. Học cái học thấp với học kg quan trọng lại càng kg quan trọng giàu hay nghèo. Mà quan trọng ở cốt cách con người:
Giàu sống cho họ nể
Nghèo sống cho họ thương.
Dở dở ương ương vứt !!!
 
tao hà nội gốc đây, cá nhân t thấy gốc cũg có thằg sốg như đầu buồi, tỉh lên ngta chăm làm ăn. có của chìm của nổi, chan hoà hàg xóm. thế là đc, nhiều thằg hà nội gốc còn thích nói ngọg lờ nờ. hà lội, đcm nghe mà ngứa hết cả dái:))
Bạn lói thế lào trứ trỗ tôi toàn hà lội gốc mà lói có pị ngọng nờ với lờ đâu =)) kông nhận nhiều thằng hà lội sống như cái đầu buồi ấy rất là mất quan điểm sống . Chỗ tôi ven đô thôi nhưng mà đéo có dân tứ sứ . Thi thoảng có mấy đứa làm khu công nghiệm thì vớ đc mớ cá gỗ vs ít rau má về thôi =))
 
Ko tin thì mày nhìn vào cmnd của dân cao tuổi phố Cổ sẽ thấy là nguyên quán của bọn nó đa phần đến từ tỉnh khác
kkkk. xin lỗi thầy. dãy phố t nguyên quán hà nội hết và trong phố cổ hết a
 
T
Tao từng tiếp xúc với người Hà Nội gốc real là mấy thằng bạn tao, thì tao để ý thấy họ khác biệt hẳn so với dân tỉnh đi lên Hà Nội 54, 75, trong nhà kiểu ai cũng có nề nếp, mâm cơm bếp các kiểu thì đúng phong cách hà nội luôn, có truyền thống học hành và học nghề cực tốt, nhà không phải là quá giàu nhưng cũng khá giả và được cái họ biết duy trì phát triển bền vững từ đời ông bà sang đời cháu.
Tổ sư bên ngoại nhà t hà nội gốc mà mấy bà dì chửi bậy thì vcl luôn
 
Đó là lý do người HN thật sự kg bao giờ chê người tỉnh khác, họ chỉ chê người kg có nhân cách, tính tình kỳ dị , người HN kg chê nghèo …. Chỉ kg thích người kg nhân cách thiếu nhân văn. Học cái học thấp với học kg quan trọng lại càng kg quan trọng giàu hay nghèo. Mà quan trọng ở cốt cách con người:
Giàu sống cho họ nể
Nghèo sống cho họ thương.
Dở dở ương ương vứt !!!
đồng quan điểm
 
Yên kì là sau này cải táng về đấy à ? Trước tao cũng ko hiểu dân Hà Nội chôn ở đâu nữa.
Mấy cái làng kiểu Hoàng Mai, Mai Động, Định Công hay Ngọc Hà thì chôn ngay gần ruộng quanh đó rồi, dân 36 phố phường với mấy phố Bà Triệu Phố Huế thì chôn ở đâu ?
bát bạt
 
thực ra là cái đó là ghi theo nguyên quán quê của bố. Như t đẻ ở hn từ bé, cả đời del biết cái nguyên quán kia là ở đâu cũng del baoh về, nhưng vẫn ghi trên cccd là ở đấy
Tao ghét con gái viết del vì mất dậy .
Địt mẹ mày con dẩm, con chó cái dẩm :vozvn (21):
 
Thằng em cùng cty cũ tao, giờ nó ở Hàng Trống, nhà nó chắc phải có ngoài 200 năm ở HN, từ thời cụ tổ cả chục đời nhà nó. Theo nó kể nghe các cụ dịch sách cổ kiểu gia phả trong họ thì: dân làng Quang, huyện Thọ Xương, thành Hà Nội (hoặc thành Thăng Long). Tao ko biết làng Quang đó giờ là chỗ nào, nhưng như thế có được tính gốc HN ko? Thằng đó đúng là điềm đạm, chín chắn dù lô vẫn lô, bóng vẫn bóng, vẫn chắn cạ như ai.
Hên xui nhé :d bố tao kể thời sau chiến tranh nông dân lúc chia đất tràn hết lên phố chiếm nhà, giờ trên phố chưa chắc đã người HN đâu nhé, tao còn thấy đa số mấy ông cu trên phố cổ toàn chơi bời, do nhà làm kinh doanh, cậy hơi nhà đẹp, kiểu cậu chủ nhỏ ý =))
 
Yên kì là sau này cải táng về đấy à ? Trước tao cũng ko hiểu dân Hà Nội chôn ở đâu nữa.
Mấy cái làng kiểu Hoàng Mai, Mai Động, Định Công hay Ngọc Hà thì chôn ngay gần ruộng quanh đó rồi, dân 36 phố phường với mấy phố Bà Triệu Phố Huế thì chôn ở đâu ?
Thời cụ tao thì biết thế lồn đc. Ông tao sn 1923 thì cụ tao 19xx hoặc có khi 18xx thì tao biết thế lồn nào đc. Toàn hỏi khó thế
 
Thời cụ tao thì biết thế lồn đc. Ông tao sn 1923 thì cụ tao 19xx hoặc có khi 18xx thì tao biết thế lồn nào đc. Toàn hỏi khó thế
vì cụ mày có khả năng cũng là dân tứ xứ chứ gốc gác gì hà nội
nếu là dân gốc gác 5 6 đời vẫn nhận đc mộ tổ là chuyện hết sức bình thường,
ko tin mày có thể lượn sang các khu vực khác đến tận các nhà thờ tổ của các dòng họ hỏi mà xem, gia phả rất rõ ràng, mộ tổ 5 6 đời họ nào cũng có, dẫu có mất nhưng dòng tộc vẫn tồn tại và gia phả vẫn còn ghi chép rõ ràng
đặc điểm của dân gốc gác ngoài mồ mả chứng minh còn là có họ mạc cùng sinh sống trong 1 không gian địa lý.
 
vì cụ mày có khả năng cũng là dân tứ xứ chứ gốc gác gì hà nội
nếu là dân gốc gác 5 6 đời vẫn nhận đc mộ tổ là chuyện hết sức bình thường,
ko tin mày có thể lượn sang các khu vực khác đến tận các nhà thờ tổ của các dòng họ hỏi mà xem, gia phả rất rõ ràng, mộ tổ 5 6 đời họ nào cũng có, dẫu có mất nhưng dòng tộc vẫn tồn tại và gia phả vẫn còn ghi chép rõ ràng
đặc điểm của dân gốc gác ngoài mồ mả chứng minh còn là có họ mạc cùng sinh sống trong 1 không gian địa lý.
Mày đéo đọc bên trên tao viết à. Cụ nhà tao bên làng lệ mật ra. Bên long biên cũng bị gọi là tứ xứ cmnr
 
Top