Công nghệ blockchain hay là những trò lố của giới tri thức elite Việt

Leuleuleu123

Sinh lý yếu
Hôm qua tao đọc bài viết Blockchain 'như phát minh mạng Internet lần thứ hai' - VnExpress không khỏi thấy buồn cười vì những đứa mang danh tri thức Việt Nam.

Đm trước hết phải nói qua là công nghệ Blockchain vẫn là thứ công nghệ có rất ít ứng dụng thực tiễn, trừ mỗi việc nó tạo ra mấy cái đồng tiền ảo như bitcoin hay Ethereum. Đứa nào bảo Blockchain thay thế được cơ sở dữ liệu kiểu truyền thống (database system) là một nó đéo biết nó đang nói cái cc gì, hai là nó biết nhưng muốn lừa đảo vì có động cơ gì đấy. Chúng mày nên hiểu không phải tự nhiên mà big tech (Apple/Google/Amazon/...) nó chả ra cái sản phẩm công nghệ gì "made by Blockchain", đấy không phải do chúng nó ngu mà là vì bọn nó nghiên cứu nát rồi mà vẫn thấy blockchain không có ứng dụng công nghệ gì vào cuộc sống thực sự hữu hiệu.

Đọc bài viết kia của vnexpress những đứa nào có hiểu biết trong ngành sẽ thấy được cả 2 hình ảnh: một đứa ngu nhưng thích tỏ ra nguy hiểm và một đứa nguy hiểm thật sự thì lại đéo ngu.

Con Lynn kia thành phần ở Mẽo chỉ học ba cái ngành tài chính ở trường tèn tèn ra, đéo hiểu biết gì công nghệ cơ bản nhưng khả năng trí tuệ phông bạt, la liếm không tệ nên phấn đấu vài năm cũng lên danh "bà" lên báo nói chuyện. Con này tao cá chúng mày hỏi nó vài câu như hàm băm (hash function) SHA-256 hay Merkle tree là cái đéo gì nó lại nghĩ chúng mày nói tiếng Phạn chứ ở đấy mà đi nói chuyện công nghệ blockchain, rồi còn lên báo khoe dạy chị em phụ nữ bình dân học vụ học hiểu về blockchain mới vl: CEO blockchain Lynn Hoàng:Tôi mơ Việt Nam sẽ mạnh gần bằng Singapore trong 5 năm tới - VietNamNet =)) =))

Nhưng bọn ngu kiểu này thì muôn đời vẫn đéo nguy hiểm cho xã hội bằng bọn tri thức thật sự nhưng tư cách chả ra gì. Nhân vật thứ hai trong bài báo là thằng Thức Vũ, một tri thức thật sự từ thung lũng Sillicon tốt nghiệp đại học từ CMU, tiến sĩ từ Stanford ra. Đm trong khi VN bao nhiêu thằng có đầu óc lẫn ý chí nhưng đéo có may mắn thì một thằng đi con đường học hành đang hoàng kiểu đấy ra đéo đóng góp gì được cho đời thì thôi, lại đi xây dựng trò lừa đảo coin bản chất đéo khác gì đa cấp này.

Cái vụ đồng coin Kambria nó hô hào gọi ICO để gom tiền từ những đứa ngu ngơ thì 5, 6 năm trước nhiều người trong ngành đã thấy buồn cười, im hơi lặng tiếng được một thời gian tưởng lại tưởng nó đi tu nghiệp trường liêm sỉ nên bỏ cái trò này. Giờ giá bitcoin tăng cao sôi sục lại bọn nó ngựa quen đường cũ lại lên báo mạng nói chuyện công nghệ 4.0 xam lol, tạo ảo tưởng làm giàu siêu nhanh chóng để lôi kéo những đứa ngu ngơ về công nghệ đóng tiền vào cái nền tảng của chúng nó. Đcm chúng nó còn quảng cáo đầu tư kiểu đéo gì mà một năm ăn lời 160000%, buôn ma tuý cũng đéo có ăn lời thế kia

341932


Bọn tri thức rởm lừa đảo này ở Tây cũng chả thiếu, nhưng Tây chúng nó có hệ thống pháp luật chống tài chính lừa đảo như này vd như SEC (Uỷ Ban giao dịch và chứng khoán Hoa Kì) và mạng lưới trí thức hiểu biết công nghệ thực sự đông đảo nên bọn này tất nhiên chả dám tung hoành. Còn VN vẫn tranh tối tranh sáng, đang cố trầy trật theo đuổi cái giấc mơ công nghệ 4.0 nên những bậc tri thức mang danh "tiến sĩ công nghệ từ thung lũng Silicon" này mà về nước thì cái khả năng hô mưa gọi gió ở cái xứ An Nam toàn thằng mù này của chúng nó lớn vl lắm các mày ạ.

Chốt bài lại là tình hình VN mà bọn elite công nghệ còn kiểu ăn xổi như này thì tao đoán tầm vài năm nữa rồi cũng theo con đường số 2 của tml @MrNobody1234 dự đoán: vỡ mộng đường tắt làm giàu từ công nghệ, người dân và chú phỉnh mất niềm tin khiến brand IT chỉ ngang với lừa đảo đa cấp 2.0, quốc gia lại loay hoay tạo ra giá trị thật sự từ lao động tay chân.
 
Ngoài những đứa lừa đảo đã chết.

Cũng có những đứa lừa đảo (hoặc không) vẫn sống lay lắt.

Nên câu chuyện đầu tư mạo hiểm thì nó...nhiều vấn đề, đôi khi thực ra mình vào đúng lúc và exit đúng lúc thôi cũng vẫn ngon. Chứ chưa hẳn phải lao vào các dự án thực sự làm thật, ăn thật mới có lãi.

Ở VN còn một thằng nữa là Kyber, tao cũng hơi tiếc đã bỏ qua cơ hội đầu tư cho chúng nó từ ngày xưa...dù rằng hồi đấy tao không đầu tư vì những điều như mày nói là "lừa đảo, xàm lồn...". Tuy nhiên giờ nó đang có tiền đầu tư vào, lay lắt cũng phát triển lên hòm hòm phết. Đéo biết bao giờ vỡ, cơ mà hoặc là biết đâu có tiền vào, có người vào, có mentor ngon, chỉ cho cách kiếm ra tiền từ dự án, lắc lú cũng thành cơm thành cháo. Khó nói hehe.

 
Dm bọn lều báo ăn tiền post bài vớ vẩn... Dm lại lùa gà. Có nhiều thằng có tri thức thật nhưng cũng là dạng lừa đảo cao cấp mà thôi...
 
Quan tâm mỗi cuối năm BTC có lên 150k ko thì các bro ko nói. Ơ nhưng mà @Leuleuleu123 đến xam với mục đích j vậy thỉnh thoảng có bài chất lượng phết !!!
 
Nói chung giai đoạn hiện tại đầu óc tao khá là open-mind. Bọn lừa đảo xàm loz vẫn có một giá trị lợi dụng nhất định để mày làm giàu cho bản thân.

Còn câu chuyện quốc gia, đất nước thì ^:)^

Mày hôm trước mới post bài chửi mấy thằng quan miền Trung ăn cả tiền của dân cứu trợ còn gì :))

Lừa đảo thì đơn giản nó là lừa đảo thôi, khái niệm này không cần đến biên giới quốc gia, đất nước mày ạ. Cơ mà một số thằng thì khả năng lừa đảo của nó có được là nhờ vào một số quốc gia buff cho.

Thằng Kyber đấy tao cũng có biết nhưng đọc paper của nó loằng ngoằng mãi cũng đéo hiểu nó giải quyết vấn đề gì. Tao giờ ba cái thằng công nghệ mà nói toàn đao to búa lớn, lòng vòng chả hiểu nó làm gì là tao out.
 
Nhưng nói chung là mạt vận. Các lãnh đạo, điển hình là tml Nguyễn Mạnh Hùng, bộ trưởng bộ 4 chân...à nhầm 4T, đéo ưa người tài làm thật ăn thật. Chỉ ưa mấy thằng dân túy, xàm loz giỏi thoai.

Khi lão mới có quyết định lên ngồi ghế bộ trưởng bộ 4T, chưa có thông tin gì trên báo chí, truyền thông, đã có họp mặt các anh, chị, em làm công nghệ ở VN để làm quen, động viên. Đòn cũng chả có gì, lôi ba cái đòn tẩy não, cổ vũ dành cho mấy thằng thất học đi làm lính ra nói chuyện, bọn ở dưới cười hềnh hệch. Các vấn đề về tml này tao đã nói ở thớt khác, không nhắc lại nữa dài dòng. Tao đánh giá tml này là nhiệt tình, yêu nước, nhưng đéo biết gì, lại dài dòng văn chương, lại thích dân túy,...nói chung công nghệ đất nước rơi vào tay thằng này thì cũng sẽ đéo ra gì. Có một lần đứng nói chuyện hành lang, cũng có đủ thể loại xàm lông, lừa đảo big-tech ở VN, nghe chúng nó xàm loz, cười hệch hệch với nhau thân thiết lắm, tao định đốp câu "Các anh ngu bỏ mẹ", mà thôi, sợ lại bị nó bế đi làm chủ tịch giống tml Hoàng Nam Tiến, lại đéo được ở nhà nuôi cá, trồng rau =))
 
BlockChain?? 1 cách rửa tiền mà éo nhà nước nào muốn à =))
Xài đó % hoa hồng mà ngân hàng hút của anh em mất à
 
Chuyên môn tao k rành nhưng lều báo ăn tiền để xuất bản là điều hiển nhiên. Xưa mấy con xe ô tô mới ra mắt, hãng chi hàng núi tiền cho bọn nó viết bài tung hê. Mà thực sự bọn Vnexpress hay dân trí biết cu gì về xe đâu, toàn bọn hãng bắn sang cho thôi
 
Chuyên môn tao k rành nhưng lều báo ăn tiền để xuất bản là điều hiển nhiên. Xưa mấy con xe ô tô mới ra mắt, hãng chi hàng núi tiền cho bọn nó viết bài tung hê. Mà thực sự bọn Vnexpress hay dân trí biết cu gì về xe đâu, toàn bọn hãng bắn sang cho thôi
Việt Nam ngày xưa thông tin về khoa học công nghệ đại chúng tao hay đọc tạp chí Tia Sáng thấy chất lượng khá ổn, không biết giờ thì như nào rồi, hehe
 
Uk. Tia sáng tao cũng có đoc nhưng hồi ấy đói thông tin. Giờ tao cũng k quan tâm mảng đó, mà có đọc thì google báo tiếng Anh cho lành
Việt Nam ngày xưa thông tin về khoa học công nghệ đại chúng tao hay đọc tạp chí Tia Sáng thấy chất lượng khá ổn, không biết giờ thì như nào rồi, hehe
 
Mấy đồng coin thì liên quan gì blockchain đâu :d.
Nếu bảo blockchain không có ứng dụng gì và không được bọn lớn quan tâm thì cũng không đúng. Thằng IBM nó support cái hyperledge cũng hay phết, có thể làm nhiều ứng dụng, nhất là đc bọn china ủng hộ. Ngay cả mấy mạng block chain public, kiểu ethereum hay stellar cũng có ý tưởng làm các app đặc thù mà. Ưu điểm của nó là dữ liệu/lịch sử dữ liệu ko xóa được. Nói chung cũng ít ứng dụng. Tao chỉ thấy ứng dụng duy nhất đám này là chuyển tiền nặc danh xuyên biên giới :d
Tao ghét cay ghét đắng mấy đứa lùa gà/ nhà đầu tư vào các bánh vẽ blockchain, nhất là mấy tml chém gió hay truyền cảm hứng đi tắt đón đầu với công nghệ này
 
Có giai đoạn em cũng làm thử cái dapp dựa trên ethereum, eos mà thấy ứng dụng thực tiễn hơi ít, chỉ làm được vài ba cái game nghịch nghịch thôi :vozvn (16):
 
Tao thấy nhà nước ủng hộ làm công nghệ là điều tốt mà. Chưa nói tới người dân, ngay cả lãnh đạo cũng mù mờ. Nhưng đó không phải là vấn đề. Nếu có làm công nghệ thì sẽ thấy mấy nhân viên nhà nước ít làm khó dễ mấy startup hơn dù nó không hiểu startup đang làm gì. Việc lãnh đạo không hiểu sâu và mấy cái hash function cũng không phải là vấn đề lớn vì lãnh đạo mấy nước trên thế giới cũng không có hiểu tới mức đó đâu. Kể cả kỹ sư công nghệ ngồi viết blockchain thì cũng xài cái SHA - 256 hay mấy cái có sẵn chứ ko mấy ai ngồi viết lại. Chẳng có cái hash nào là tuyệt đối cả.

Ứng dụng của blockchain rất có tiềm năng trong truy xuất nguồn gốc hoặc bảo mật. Nhìn đống giấy tờ lộn xộn, ai có quyền cũng có thể thay đổi nguồn gốc là thấy tiềm năng của blockchain. Ví dụ là cái sổ đỏ nhà. Không ai biết ngôi nhà qua tay bao nhiêu người và ai là chủ sở hữu hiện tại nếu không có lịch sử ghi lại.

Tiếc cho VN mình. Người ta chỉ thấy blockchain là bitcoin hay các loại coin - về bản chất là thứ không tạo ra giá trị mà chỉ có giá trị bằng niềm tin. Cầm cái token hay password lại tưởng mình đang sở hữu công nghệ blockchain thật. Hôm trước đọc bài báo "VN không chấp nhận tiền ảo" thì có đứa nhảy vô comment kiểu là "Đấy là công nghệ blockchain hàng đầu mà VN mình dốt ko biết thừa nhận". Tao chỉ cười rồi đi ra. Không biết mấy đứa như thế học hết phổ thông chưa. Những đối tượng thế này là con mồi điển hình cho tầng lớp tinh hoa dỏm.

Còn nói blockchain là Internet thứ hai thì có khả năng là 1 là kém hiểu biết, 2 là lùa gà và 3 là cả hai.

Mày nói nhiều cái đúng đấy, nhưng ý tao nói rõ ra là không phải cần đòi hỏi lãnh đạo VN phải hiểu blockchain hay cơ chế hàm SHA-256 nó hoạt động như nào.

Lãnh đạo giỏi là lãnh đạo nhìn ra được đúng người giỏi và biết dùng họ, thế thôi.

Một trong những kĩ năng tối quan trọng về dùng người giỏi của lãnh đạo là phải biết khi nào mình nên im mẹ nó mồm, ra đứng đằng sau sân khấu cho những thằng giỏi chuyên môn cất tiếng (leadership is knowing when to stand up and when to sit down).

Việt Nam tao lâu rồi ko về nên ko dám phán tình hình như nào, nhưng tao ở Mẽo gần chục năm thì thấy một nghịch lí rất buồn cười là những chuyên gia đầu ngành gốc Việt ở đây rất kín tiếng và ít khi lên báo VN, còn những thằng lên báo mạng VN giật tít kiểu "việt kiều thành công, thiên tài từ thung lũng công nghệ về đóng góp đất nước" thì đa số toàn bọn lều phều đéo ra gì ở đây. Có thể là do chúng nó không được xã hội Mẽo công nhận nhưng vẫn ngáo danh nên mới về VN nhằm chuộc lợi. Tao hi vọng là VN vẫn còn nhiều người giỏi trong nước để bóc trần lũ này chứ ko thì An Nam ta quay lại con mẹ nó thời số đỏ của Vũ Trọng Phụng à :(
 
Mày hôm trước mới post bài chửi mấy thằng quan miền Trung ăn cả tiền của dân cứu trợ còn gì :))

Lừa đảo thì đơn giản nó là lừa đảo thôi, khái niệm này không cần đến biên giới quốc gia, đất nước mày ạ. Cơ mà một số thằng thì khả năng lừa đảo của nó có được là nhờ vào một số quốc gia buff cho.

Thằng Kyber đấy tao cũng có biết nhưng đọc paper của nó loằng ngoằng mãi cũng đéo hiểu nó giải quyết vấn đề gì. Tao giờ ba cái thằng công nghệ mà nói toàn đao to búa lớn, lòng vòng chả hiểu nó làm gì là tao out.
Ngày xưa tao không đầu tư cũng như mày nói, nói chung đội của nó không phải không làm được việc, mà mông lung, đéo biết làm gì ra tiền, thiếu mentor giỏi. Sau được tiền đầu tư cũng hòm hòm, mà vẫn chưa gặp được minh chủ. Tao còn lạ gì mấy thằng mentor ba xu một hào, ép chúng nó thử hết cái này tới cái kia. Cuối cùng loanh quanh đéo ra được cái gì cả.

Mà nói chung làm công nghệ hay nghiên cứu, thì nó cũng có tuổi thôi. Giai đoạn này đéo biết có được gọi là "dân số vàng về công nghệ" không, nhưng nhân lực hiện tại thì toàn đi làm mấy cái lắc lú, xàm lồn. Thì thử hỏi 6-8 năm nữa, khi mấy thằng trẻ đấy bước qua đầu 3, đầu 4 hết rồi...thì sẽ thành cdg trong xã hội này? Rồi VN sẽ đẻ ra các thể loại "unicorn", "tech firm" quái thai, dị dạng gì không biết. Chúng mày đừng đùa, sẽ ra được các "unicorn", các "tech firm" lớn thôi, có điều nó là cái thứ gì chứ đéo phải thứ hai, thứ ba. Cũng như câu chuyện thiền sư gì trong phật giáo, chỉ cục cứt bảo đấy là Phật, các con nhang, đệ tử cũng vỗ tay hân hoan, khen lấy khen để, coi là thật rồi vẽ ra hẳn một câu chuyện triết lý về cục cứt, phật tính và sự bình đẳng ;))
 
Được một số dự án nghe chừng ổn thì toàn lõi Tàu, phông Việt. Đi thêu hoa trên gấm rồi bán giá trên trời...

Điển hình là...à mà thôi, dù sao tao cũng từng làm cho nó, nói ra thì mất quan điểm =))
 
Đứa nào ca ngợi Blockchain mà lôi tiền ảo hay ICO thì có mùi lừa đảo. Còn ứng dụng công nghệ này thì đầy rồi. Ngân hàng có hệ thống thanh toán Marco Polo. Vận tải có hệ thống vận đơn điện tử Trade Lens. Đấy là tao biết sơ sơ thế.
 
Được một số dự án nghe chừng ổn thì toàn lõi Tàu, phông Việt. Đi thêu hoa trên gấm rồi bán giá trên trời...

Điển hình là...à mà thôi, dù sao tao cũng từng làm cho nó, nói ra thì mất quan điểm =))
Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho bạn.

342035
 
Ngày xưa tao không đầu tư cũng như mày nói, nói chung đội của nó không phải không làm được việc, mà mông lung, đéo biết làm gì ra tiền, thiếu mentor giỏi. Sau được tiền đầu tư cũng hòm hòm, mà vẫn chưa gặp được minh chủ. Tao còn lạ gì mấy thằng mentor ba xu một hào, ép chúng nó thử hết cái này tới cái kia. Cuối cùng loanh quanh đéo ra được cái gì cả.

Mà nói chung làm công nghệ hay nghiên cứu, thì nó cũng có tuổi thôi. Giai đoạn này đéo biết có được gọi là "dân số vàng về công nghệ" không, nhưng nhân lực hiện tại thì toàn đi làm mấy cái lắc lú, xàm lồn. Thì thử hỏi 6-8 năm nữa, khi mấy thằng trẻ đấy bước qua đầu 3, đầu 4 hết rồi...thì sẽ thành cdg trong xã hội này? Rồi VN sẽ đẻ ra các thể loại "unicorn", "tech firm" quái thai, dị dạng gì không biết. Chúng mày đừng đùa, sẽ ra được các "unicorn", các "tech firm" lớn thôi, có điều nó là cái thứ gì chứ đéo phải thứ hai, thứ ba. Cũng như câu chuyện thiền sư gì trong phật giáo, chỉ cục cứt bảo đấy là Phật, các con nhang, đệ tử cũng vỗ tay hân hoan, khen lấy khen để, coi là thật rồi vẽ ra hẳn một câu chuyện triết lý về cục cứt, phật tính và sự bình đẳng ;))

Đcm cho nên nói để buff lên tầm cường quốc nó khó vl ra. Nhiều thằng cực giỏi là điều cần đéo nói, lại phải thêm cái điều kiện đủ là số giỏi đấy cũng phải có cái tính liêm sỉ, làm gì cũng nghĩ là nếu tất cả những việc tao làm nhỡ thằng nào cũng biết tao vẫn đéo có gì phải xấu hổ
 
Tao trước có nói chuyện với ông bạn qua Mẽo cũng lâu rồi, Việt Nam nhưng làm giáo sư trường top 50 về khoa học của Mẽo (thằng nào đi con đường nghiên cứu sẽ hiểu làm full time professor ở trường có ranking ở Mẽo nó khó như nào)

Nhận định của ông ấy là đại khái quốc gia nào hơn nhau cũng chỉ ở tầng lớp elite đứng chóp đầu chứ đéo phải do phần đông dân trí. Ví như cả ở Mẽo, chúng mày gặp đứa trung bình của nó cũng sẽ có tí giật mình về độ dốt nát của nó. Vụ biểu tình chống đeo khẩu trang, chống vaccine ở Mẽo là một minh chứng rất rõ về độ ngu học của dân Mẽo. Thế nhưng chúng nó vẫn nhất thế giới vì những thành phần như Bill Gates, Elon Musk, Noam Chomsky... hay đội những ông bà trong pháp viện tối cao của chúng nó.

Như vậy vấn đề chính của VN vẫn là do tầng lớp được gọi là elite vẫn rất còm cõi. Thằng có tâm huyết thì thiếu sót về trình độ, mà thằng có trình độ thì vẫn tư duy đặt làm lợi cho bản thân lên hàng đầu. Để có được thằng giỏi nó đã cần phải có những điều kiện kiểu tỉ lệ 1/100k, giờ xã hội còn đặt tiền lên bàn thờ thì tỉ lệ elite vừa có trình độ vừa biết liêm sỉ thực sự nó ra mẹ 1/10m, VN moi cả nước dc đúng vài ông dám làm chuyện để đời? Nghĩ xong thấy giấc mộng ngày xưa của ông cụ sánh vai với các cường quốc còn xa xôi vl
 
Thôi thôi, tao giờ thoát khỏi ba cái lú lẫn quốc gia dân tộc, giờ tao hoa rơi cửa phật rồi.

Thời đã thế, thế thời phải thế, cố quá thì lại thành ngài văn sỹ hộ, chửi đời, chửi mình chứ hay ho gì.

Người ta bảo biết nhận trách nhiệm là từ trẻ con thành đàn ông. Giờ tao biết rũ bỏ trách nhiệm, chuyển từ đàn ông thành...cái gì đéo biết :))

342056
 
Thôi thôi, tao giờ thoát khỏi ba cái lú lẫn quốc gia dân tộc, giờ tao hoa rơi cửa phật rồi.

Thời đã thế, thế thời phải thế, cố quá thì lại thành ngài văn sỹ hộ, chửi đời, chửi mình chứ hay ho gì.

Người ta bảo biết nhận trách nhiệm là từ trẻ con thành đàn ông. Giờ tao biết rũ bỏ trách nhiệm, chuyển từ đàn ông thành...cái gì đéo biết :))

View attachment 342056


Trách nhiệm quốc gia thì tao cũng nói rồi, thằng nào thích theo chủ nghĩa dân tộc cứ theo, thằng nào ko theo cũng chả sao. Với tao nó cũng như sở thích đá bóng, hay câu cá, chả có gì phải ghê gớm nó lên cả.

Đánh giá góc nhìn của tao là trách nhiệm cá nhân, những điều tối thiểu phải làm dù là công dân ở nước nào hay có tự nhận là công dân địa cầu.

Lão Von Neumann kia mày trích dẫn tao nhớ có giai thoại là chính phủ Mỹ có thời gian muốn mua trí tuệ của lão vào làm việc phòng lab chú phỉnh gì đấy, đưa tấm check để con số 1 rồi đưa lão cây bút bảo "ông muốn viết bao nhiêu số 0 vào sau số 1 này cũng được" nhưng cuối cùng lão vứt luôn tờ check đấy đi vì không muốn làm những dự án kiểu đấy. Đấy, có thể coi Von Neumann là con người thờ ơ với quốc gia các kiểu nhưng đéo ai có thể bảo ông ấy thờ ơ với nhân loại được.
 
Mà giai thoại tao đọc lâu quá quên mẹ nó rồi, hình như là bọn Soviet mua ông John von Neumann nhưng bất thành chứ ko phải là Mẽo mua. =))

Lão Von Neumann tao mới đọc lại tiểu sử là kiểu cuồng chống các thể chế độc tài: tham gia dự án Manhattan giúp Mẽo chế tạo bom hạt nhân ra trước Đức quốc xã, sau này cuối đời thì thiết kế hệ thống huỷ diệt hạt nhân tự động để Mẽo đối chọi với Liên Xô (hệ thống thiết kế tự vận hành bắn tên lửa hạt nhân huỷ diệt toàn bộ Nga trong trường hợp ban lãnh đạo Mỹ bị đánh phủ đầu không còn ai để điều khiển)


Đọc giai thoại anh Neumann lúc còn trẻ này, đcm vì tình cảm với châu Âu mà nảy sinh ra khả năng viết paper mãnh liệt :))

342066
 
Top