Có khoảng bao nhiêu % dân số việt nam có thặng dư tiền mặt trên 1 tỉ đồng?

pIukos

Chúa tể đa cấp
Giả sử 1 gia đình 4 thành viên mà chỉ có tài sản giá trị duy nhất là căn nhà thành phố đang sống, mà không dư tiền vàng thì không tính nhé, bất kể căn nhà giá trị tới đâu.

"Thặng dư" ở đây chỉ tính là dư tiền mặt, vàng, và bất động sản dự phòng ngoài căn nhà đang ở thôi.

1 thời gian sống ở SG tao nhận ra người Sài Gòn đa phần chỉ có căn nhà họ đang ở chứ chả có cái lồn gì luôn. Mặc dù căn nhà có thể có giá tới chục tỉ, nhưng họ sống có vẻ cũng chật vật. Vì chả mấy ai can đảm mà bán đi cái nhà bắt đầu 1 cuộc sống khác.

1 tỉ đồng trước đây thì là rất lớn, nhưng gần đây có vẻ như nhắc tới 1 tỉ thì nhiều người VN chả cho nó là cái đinh gì. Tuy vậy tao vẫn cho là đại bộ phận lớn người VN, dự đoán khoảng 90% dân số là không có thặng dư trên 1 tỉ VND đâu.
 
Theo t nghĩ thì trên 50% dân số (thậm chí 60%). Đấy là do văn hóa tích góp (tiền mặt) để cho con cho cháu.
 
Tao đéo có. thèn nào dư nhiều tỷ thì chia cho tao bớt 1 tỷ đi...:d
 
Tao nghĩ ko nhiều đâu. Nhìn ra xung quanh bạn bè hàng xóm, nhân viên, .... tính thống kê trên số lượng chiếm bao nhiêu %. Làm chít mẹ đc ngôi nhà với cái xe thì còn đc nhiu
 
xin lỗi dân việt nam mình giàu ngầm.tk tích lũy khá sâu, những gì m thấy chỉ là thứ họ muốn cho m thấy mà thôi. kể cả công nhân quét rác họ cũng sẽ có tích lũy cho con cháu họ. trc t đọc bài báo của nước ngoài nx về kinh tế ở VN là không thể lấy GDP để đánh giá chính xác mức độ giàu nghèo của người Việt.
 
VN giàu nghèo phân hóa sâu sắc, nhưng số đông ng giàu như chủ thớt nói là k nhiều vì trừ đi nợ bank thì tài sản của các gia đình, cá nhân, hộ kd, cty..
 
Top