Chuyện về ma và linh hồn @@@

Bí ẩn vụ án được phá giải bởi chính "hồn ma" của nạn nhân đã khuất
Vụ án kì lạ này từng xảy ra vào thế kỉ trước ở Mỹ.

Làm sao mà một người trẻ tuổi và khỏe mạnh có thể đột ngột qua đời, rơi vào "giấc ngủ ngàn thu" được?

Câu hỏi này đã khiến người phụ nữ có tên là Mary Jane Heaster, đến từ quận Greenbrier, Bắc Virginia, Mỹ, trằn trọc trong những đêm mùa đông năm 1897 sau khi con gái của bà, Zona, qua đời vào tháng 1 năm đó.

Thời điểm đó, bà Mary không ngừng mơ thấy con gái mình. Zona đã đứng bên giường mẹ và đòi trèo lên, theo lời kể của Mary. Cơ thể Zona rất lạnh và cô cố nói với mẹ mình rằng: "Cơn đau tim không tước đi mạng sống của cô mà cô đã bị giết chết".

Sau đó, tài liệu ghi chép vụ án này là trường hợp hiếm hoi được phá giải nhờ vào giấc mơ của người nhà nạn nhân.

Một bức ảnh được cho là chụp Zona và Edward nhưng chưa được xác minh.
 
Sự thật là vào tháng 10/1896, Zona, khi đó 23 tuổi, đang đi công chuyện ở thị trấn thì tình cờ gặp được một người đàn ông làm nghề thợ rèn có tên là Edward Shue, 37 tuổi. Một vài tuần sau đó, cặp đôi tiến tới hôn nhân bất chấp sự phản đối của bà Mary. Cả hai xây dựng cuộc sống ở một ngôi nhà gần với tiệm rèn.

3 tháng sau, ngày 23/1/1897, Zona được tìm thấy bất động dưới chân cầu thang bởi một cậu bé hàng xóm có tên là Andy Jones.

Sau đó, Andy chạy đến cửa tiệm rèn báo tin cho Edward trong khi mẹ của cậu bé gọi điện cho bác sĩ George Knapp. Khi bác sĩ có mặt tại nhà, Zona đã được đưa lên nằm trên giường và được mặc chiếc đầm cổ cao chuẩn bị cho tang lễ.

Trong khi đó, tin đồn bắt đầu lan ra ở địa phương. Mọi người truyền tai nhau rằng Zona đã sinh ra một đứa trẻ ngoài giá thú trong khi Edward thì đã từng trải qua 2 đời vợ. Trong cuộc hôn nhân đầu tiên, Edward đã có một đứa con tên Girta và đã ly hôn vào năm 1889. Người vợ thứ 2 của người này, Lucy, đã chết một cách bí ẩn. Nhiều người nói rằng Lucy đã mang thai và trượt ngã khi đi trên đường tuyết. Thế nhưng, ý kiến khác khẳng định người phụ nữ này bị ai đó dùng gạch đập vào đầu hoặc bị đầu độc đến chết.

Về phía bà Mary, bà chưa từng thích đứa con rể này. Bà nói rằng Zona đã đến thăm bà trong mơ. Trong đó, cô thừa nhận với mẹ rằng từ trước đến giờ, linh tính của bà về Edward luôn đúng. Chính hắn là người đã ra tay giết cô.

Zona đến thăm mẹ 4 đêm liền và bà Mary cho biết nhờ vậy mà mối bất hòa giữa 2 mẹ con bà được hóa giải.

Trong giấc mơ, Zona còn nói rằng vào ngày hôm cô qua đời, Edward đã nổi trận lôi đình với cô vì cô không ăn thịt vào bữa tối. Sau đó, Zona bị chồng đánh đập và bẻ gãy cổ.

Sáng hôm sau, bà Mary thức dậy và lập tức đi gặp công tố viên John Alfred Preston, người đồng ý tiếp nhận vụ án. John nói chuyện với bác sĩ George và ông này thừa nhận đã không kiểm tra kỹ thi thể của Zona. Ông đã cung cấp thêm thông tin rằng trên cổ cô gái trẻ có vết bầm thời điểm cô qua đời.

Cùng lúc ấy, người dân trong thị trấn nói với công tố viên về cách hành xử kì lạ của Edward tại tang lễ của vợ. Hắn không cho ai đến gần quan tài và hắn hoặc ai đó đã đặt một chiếc gối một bên đầu của Zona.

Trước tất cả những thông tin này, John đã yêu cầu khai quật thi thể của Zona và thực hiện khám nghiệm tử thi một cách rõ ràng, kỹ lưỡng. Kết quả cho thấy cổ Zona bị gãy, trật khớp giữa đốt sống thứ nhất và thứ hai. Khí quản của Zona bị nghiền nát chứng tỏ cô từng bị bóp ngạt.

Sau đó, Edward bị bắt và một phiên tòa diễn ra kéo dài 8 ngày. Vào ngày thứ 6, Edward đã tự bào chữa cho chính mình nhưng không hiệu quả. Hắn nói huyên thuyên và đổ lỗi rằng mọi người muốn hãm hại hắn.

Bồi thẩm đoàn đã cân nhắc trong hơn một giờ và đưa ra phán quyết kết tội Edward mức án tù chung thân. Hắn được đưa đến nhà tù tiểu bang ở Moundville.

Giờ đây, một địa điểm lịch sử được dựng lên ở dọc đường Route 60 nhằm nhắc mọi người, những ai đi qua con đường núi quanh co này, nhớ về một vụ án được phá giải bởi chính "hồn ma" của nạn nhân đã khuất.
 
Tụi m lớn hết rồi suy nghĩ kỹ đi. Nếu có ma quỷ hay gì đó thì tại sao nó ko sợ m, mà m đi sợ nó. Phải chi nó hiện hữu như con chó con bò tụi m thấy mỗi ngày thì có phải quá quen rồi chán chứ sợ cm gì nữa. Nên tụi m bớt bớt đi. Giờ đất đéo đủ cho người sống, chớ nói gì tới ma quỷ
 
Nhà t 2 tuần trước có ông em trai ông nội mất.đến lúc chuẩn bị làm lễ niệm thì đứa e họ t khi đó đứng cạnh t còn đang nc bình thường thì mặt nó đỏ bừng lên mắt trợn ngược nó lao vào gần quan tài gào khóc,bọn t lại bế ra thì nó chửi:"không phải việc của chúng mày để t vào gặp a t"mà giọng the thé khác hẳn giọng e họ t...sau khi niệm xong mấy bà già trong họ(e ruột ông nội t) có ngồi hỏi e họ t rất nhiều chuyện...sau thấy các bà bảo là người nhập vào là bà cô( gọi theo bố t nhá) bị mất khi còn trẻ, hỏi những chuyện khi còn nhỏ chuyện nào cũng trả lời đúng....
 
25 tuổi . Đã trải qua 1 lần vẫn nhớ như in. Khi tao đang ngủ mà tao cảm nhận được hồn tao bay khỏi xác như hồn bay theo kiểu đầu bay lên r theo thân lên từ từ như kiểu có ng nhấc dậy tao cẩm nhận rất rõ. Như kiểu dùng suy nghĩ điều khiển được. Nhưng hồi đó tao cứ kiểu định thoát xác nhưng lại sợ . Nghĩ thoát ra r liệu có quay vào lại được k? Nên t quyết định k thoát ra .mặc dù mắt t nhắm nhưng t vẫn ý thức được vì sợ thoát ra r. Mai k khéo lại chết vs 1 lý do cảm lạnh hay đột tử thì phí tuổi trẻ của t ))
 
Bọn m sẽ thường sợ những j bọn m ko biết và ko tloi đc.
 
T chưa thấy nhưng vẫn ớn lạnh khi ở những nơi vắng vẻ âm khí nhiều có thể do phim ảnh hay người đời kể lại tạo chút ảo tưởng và phản xạ con người nơi ko thể kiểm soát dc tình hình hoàn toàn
 
Thông thường, nhiều người tin rằng chỉ có các nước phương Đông mới tin rằng ma có thật, nhưng các nước phương Tây cũng chẳng ngoại lệ gì cả.
Ai ccó trải nghiệm thì cùng góp chuyện !!
Hôm qua tôi hút cần và đã bị ói, không biết có liên quan đến tâm linh không mà sợ vl.
 
Hỏi mỗi câu thôi:
-Nếu ma và sự tồn tại của linh hồn có thật, sao người ta vẫn sợ chết?
 
Sợ linh hồn xuống địa ngục
Cái bản năng sợ chết có ở động vật khác, không chỉ ở con người. Vì cơ bản chưa ai biết cảm giác sau khi chết nó như thế nào. Cho nên nếu mà nói đên thiên đàng và địa ngục, tượng trưng cho đạo đức, vốn dĩ là một quan điểm nhân tạo, theo tôi cũng chỉ là một dạng an ủi tinh thần thôi.

Ma quỷ cũng thế. Người ta sợ vì chả biết ma, quỷ hay địa ngục nó như thế nào cả. Cho nên đó là sợ về những thứ vô hình. Nỗi sợ ma quỷ, thiên đường và địa ngục, có thể tính là một dạng định kiến là vậy.
 
Nhà tao ở SG. 1 lần ra Bắc chơi thì nghe đồn có bà thầy gọi hồn siêu lắm ( ngoài đó kêu là gọi rí) 2 mẹ con phi 2 xe máy tới, làm bộ như không biết nhau, ngồi mỗi người 1 góc phòng. Đến lượt mẹ tao gọi hồn bà ngoại. Bà thầy lắc lư 1 chút rồi hỏi mẹ tao bao vào lại SG? Không chờ mẹ tao trả lời bà ấy tiết tới chỗ tao vả cái bốp rồi chửi, bà bế mày bé, gặp mà mày không chào.... nên h Tao tin là có.
 
Cái này thì tao gọi là trải nghiệm siêu nhiên nhé. Không hẳn là tâm linh. Có một dạo, tao ngủ mơ lặp đi lặp lại một giấc mộng. Trong giấc mộng đó, tao lột da người sống và đem phơi lên. Tao cũng hay xem phim kinh dị nên cũng lấy làm bình thường. Duy có điều, tao gặp bọn mèo là bọn chúng nó lông dựng đứng như điện giật và đứng im. Tao có trao đổi lại với 1 đứa bạn thì nó bảo nên đi chùa và để một con dao dưới gối. Tao để theo thì không còn mơ hay thấy hiện tượng bọn mèo dựng lông nữa. Vài năm sau, khi tao đọc Biên niên ký chim vặn dây cót thì thấy câu chuyện i xì về cách giết người của bọn Nhật trong thời kỳ chúng nó đô hộ Trung Quốc. Cho dù trước đó, tao chưa từng biết về điều này.
Kiếp trước chắc có làm đao phủ rồi tml à
 
Tao kể chúng mày nghe chuyện này.
Vào hồi khoảng tháng 3 năm 2009 sau khi t bỏ học ở trường cđ ở nha trang về nhà sau một thời gian lăn lộn với võ lâm 2 dẫn đến nợ môn. Tao về nhà, 1 thằng thanh niên 20 tuổi đầu không việc làm, không bằng cấp. Thế là tao xin vào công ty của bà dì ruột làm phụ xe.
Công ty này là công ty xây dựng, chỉ xây xựng mấy công trình nho nhỏ thôi. Phụ xe được vài tháng thì tao lại chuyển qua phụ máy múc.
Nói chung công việc thì cũng nhẹ nhàng.
Đến một hôm, t nghe nói là máy múc đi công trình nên phải ở lại canh máy múc vào ban đêm. Và dĩ nhiên là tao phải canh đêm. Tao kể sơ về cái chỗ canh đêm. Nó nằm ở một thị trấn nhỏ nhưng lại cách thị trấn vài km. Ở một quả đồi nhỏ, 1 bên quả đồi thì có khoảng 3-4 nhà ở lưa thưa. Bên kia quả đồi thì rất nhiều mộ . Thế là đêm đầu tiên tao ra đấy. Thật sự thì lúc ra tao cũng đéo nghĩ đến chuyện ma quỷ gì hết. Mà chỗ thị trấn ấy t có quen vài thằng bạn. Tối đấy gọi mấy thằng mang rượu với mồi ra nhậu. Tụi t nhậu tới 4 giờ sáng mới ngủ. Đêm đầu tiên yên lành vc.
Đêm thứ 2 là đêm t đéo thể nào quên và cũng là đêm cuối tao ngủ ngoài đồi ấy. Đm thật vl luôn.
Đêm thứ 2 t mệt do hôm trước thiếu ngủ với cả ngày thức nên t đi ngủ sớm. À mà t ngủ trong cabin máy múc nhé. Và dĩ nhiên là cái máy múc nó ở sát chân đồi. Cách mấy căn nhà dân khoảng 500m. Giữa đêm đang ngủ thì bỗng dưng tao giật mình dậy vì tiếng máy múc nổ, tao bật dậy lơ ngơ vì đéo hiểu sao chiếc máy múc có thể nổ máy trong khi chìa khoá nằm trong túi quần tao. À mà có thằng nào biết lái máy múc thì biết là cái loại kobeco tao ngủ khi nổ máy mà hạ ga xuống hết cỡ máy sẽ tắt. Đéo hiểu sao tao ko tắt được máy nữa cơ. Đang cuống cuồng không hiểu chuyện gì đang xảy ra... thì bên ngoài tao nghe thấy tiếng gọi tên tao. H... ơi. H... ơi vọng lại. Tiếng gọi nghe nó thều thào kinh dị vcl. Tao ngước mặt ra thì cailozma nó. Có ba bóng trắng xa xa cách tao khoảng 50m. Tóc dài. Không nhìn rõ mặt vì khuya. Nhưng đm đầu t nhảy số gấp. Gặp ma rồi. Chắc chắn gặp rồi. T biết là t trả lời một cái ơi!!! Thôi là t đi ko lời từ biệt. Chứ đéo thể nào mà giữa đêm cái máy múc tự nổ hoặc ai đó rảnh loz ra chọc t giữa đồi hoang thế được. Trả lời là chết. Ra cũng chết. Đm đéo có sự lựa chọn. Nằm im và chờ đợi. Một sự chờ đợi đm dài. Tiếng gọi không còn... tiếng máy nhỏ dần. Và tao cũng lịm đi không biết gì.....
Đấy là lần đầu của tao. Sau này t còn gặp nhiều và hiện tại công việc của t cũng có chút liên quan nữa. Nên thằng nào nói không có ma quỷ hay tâm linh gì thì t chỉ tặng 1 câu:
Chúng ta chỉ biết những gì chúng ta biết, chúng ta không biết những gì chúng ta chưa biết, không gì là không thể.
 
1.Cậu bé tìm được hung thủ giết mình ở kiếp trước

Chuyện hi hữu này xảy ra ở cao nguyên Golan, khi một đứa trẻ 3 tuổi đột nhiên nói với cha mẹ mình rằng kiếp trước mình đã bị giết, bằng chứng là trên đầu cậu bé có một cái bớt thật dài màu hồng.
Nguồn: Lost Bird
Người dân ở Golan vốn theo tôn giáo Druze, tôn giáo này vẫn luôn tin vào việc con người có thể luân hồi chuyển thế, nên cha mẹ cậu bé không hề nghi ngờ câu chuyện còn mình kể, thậm chí họ còn dẫn cậu bé đi khắp các thôn làng, mong tìm về ký ức cho cậu.

Trời không phụ lòng người, khi tình cờ đi ngang qua ngôi làng nọ, cậu bé đột nhiên dừng lại, rồi đi thẳng về phía một người đàn ông lạ mặt và gọi tên ông ta, người đàn ông nghe gọi tên thì quay lại, làm mọi người vô cùng ngạc nhiên.

Lúc này cậu bé mới nói, kiếp trước hai người họ là hàng xóm, người đàn ông đó đã dùng búa đập chết cậu rồi chôn xác cậu ở khoảng đất trống gần nhà. Ngay sau đó, cậu bé dẫn mọi người đến nơi mình bị chôn, nhờ dân làng đào xác mình lên. Hiển nhiên người ta đã đào được một cái xác và tên hung thủ đã phải đền tội.
2. Vụ việc bé K.H. ở Myanmar

Một cậu bé sống ở Myanmar tên K.H., khi vừa chào đời đã có một cái bớt trên người, giống hệt cái bớt của người ông đã chết cách đây 11 tháng của cậu.
Nguồn: Lost Bird
Mọi người trong gia đình vốn cũng không thấy cái bớt này có gì đặc biệt, cho tới khi cậu bé được 2 tuổi, đột nhiên cậu gọi bà mình là “MaTinShwe” - dù chưa được ai dạy. Đây là cách gọi thân mật lúc còn sống ông hay dùng để gọi bà.

Càng kì lạ lúc trước khi mẹ K.H. mang thai cậu bé, bà đã mơ thấy cha chồng báo mộng, nói muốn tiếp tục cùng sinh sống bên gia đình của mình.
3. Cậu bé nhớ rõ mình từng chết vì hoả hoạn

Luke là một cậu bé người da trắng sống ở bang Ohio, Mỹ, cậu từng tuyên bố kiếp trước mình là một người phụ nữ da đen. Vào năm 30 tuổi, cậu đã bất hạnh qua đời trong một vụ hoả hoạn lớn.

Lúc ban đầu cha mẹ Luke nửa tin nửa ngờ, nhưng sau khi điều tra tư liệu, họ ngạc nhiên phát hiện vào tháng 3 năm 1993, một khách sạn ở Chicago từng xảy ra hoả hoạn, trong số những nạn nhân xấu số có một người phụ nữ tên Pamela, trong cơn hỏa hoạn, vì quá hoảng hốt, bà này đã nhảy lầu và qua đời

Cha mẹ Luke lấy tất cả hình những nạn nhân trong vụ cháy cho Luke xem, bất ngờ thay Luke lại chỉ chính xác hình của Pamela.
4. Cậu bé nhớ lại thân phận của mình trong Chiến tranh thế giới thứ 2
Nguồn: Lost Bird
Bắt đầu từ 2 tuổi, cậu bé James Leininger ở bang Louisiana, Mỹ, thường xuyên giật mình tỉnh giấc vào nửa đêm, vì mơ thấy mình bị rơi máy bay chết.

Đến năm 3 tuổi, cậu nói cho cha mẹ biết, kiếp trước mình là một phi công tên James Huston, trong khi điều khiển máy bay chiến đấu đến đảo Iō, Nhật, máy bay của cậu đã bị bắn hạ.
Nguồn: Lost Bird
 
Cậu có thể kể lại rõ ràng từng chi tiết xảy ra trong trận chiến đó, còn bảo mình có một người bạn tên Jack Larsen.

Sau khi nghe xong, ông nội cậu bé quyết định đi dò tìm tư liệu, ông phát hiện tất cả những gì cậu bé kể đều là sự thật, thậm chí ông còn tìm được địa điểm cậu bé nói trên bản đồ đảo Iō.
5. Cậu bé kiếp trước là ông nội mình

Một năm trước khi Gus Taylor được sinh ra, ông nội của cậu đã qua đời, đến năm 1 tuổi, Gus đã có thể nói chuyện rành rọt và bảo với mọi người rằng cậu chính là người ông quá cố. Vả lại cậu bé còn có thể chỉ và nói rõ tên các thành viên trong gia đình mà mình chưa hề được gặp.
Nguồn: Lost Bird
Đáng sợ hơn là đến năm 4 tuổi, cậu bé bắt đầu lải nhải về người em gái đã chết của mình. Quả thật, ông nội Gus từng có một cô em gái, nhưng bà đã bất hạnh bị giết và vứt xác ở vịnh San Francisco từ rất lâu về trước. Cũng vì thế gia đình cậu đều tránh nhắc tới, nhưng kỳ lạ là cậu lại biết một cách rành rọt.
6. Con trai đầu thai trở về bên mẹ

Lisa từng có một đứa con trai tên Kevin, nhưng đứa bé này vừa ra đời đã mang theo vận xui, mới 16 tháng bé đã bị thọt chân, lớn lên chút nữa thì bị té gãy chân. Trong lúc điều trị cái chân gãy, các bác sĩ lại phát hiện trên chân, bên tai phải và mắt phải của bé có khối u. Dù các y bác sĩ đã hết sức cố gắng, nhưng không lâu sau đó cậu bé vẫn qua đời.
Nguồn: Lost Bird
Một thời gian sau Lisa tái hôn, sinh được một bé gái và một bé trai, Lisa nói ngay từ khi bé trai ra đời, cô đã thấy đứa trẻ này có liên kết với Kevin. Quả nhiên khoảng 5-6 tuổi, đứa trẻ này bắt đầu nhắc tới người anh bất hạnh, về căn nhà cũ mình chưa từng tới và cả chú chó đã chết sau khi Kevin mất không lâu.

Không chỉ vậy cậu bé còn bị thọt ở chân và có những vết sạm đen ở mắt phải, tai phải và trên chân, giống hệt vị trí khối u trên cơ thể Kevin ngày trước.
7. Linh hồn đến từ Hollywood

Rian sống ở bang Oklahoma vẫn luôn nói với mẹ mình rằng, trước kia mình là một diễn viên ở Hollywood, từng tham gia diễn xuất trong bộ phim Night After Night. Sau khi được cho xem hình các diễn viên tham gia, cậu bé đã chỉ vào một diễn viên và nói đó là mình. Không dừng lại ở đây, cậu bé còn kể lại được hầu hết chi tiết trong phim, thậm chí là những chuyện từng xảy ra trong cuộc đời diễn viên này.
Nguồn: Lost Bird
Sau khi điều tra, người ta phát hiện tất cả những gì cậu bé nói đều là sự thật. Cậu bé còn kể mình nhớ hết chuyện từ sau khi chết cho đến lúc được sinh ra, vì thế cậu biết được lúc ban đầu khi biết mình là con trai, mẹ cậu đã khá thất vọng vì bà vẫn luôn muốn có con gái.
8. Cổ họng đau vì vết thương ở kiếp trước

Edward thường xuyên than vãn với mẹ rằng cổ họng mình rất đau, còn bảo đó là do ở kiếp trước, trong lúc tham gia tác chiến cậu bị kẻ địch bắn vào cổ họng.

Mẹ cậu bé nghi ngờ nên quyết định đưa cậu đi khám, các bác sĩ tìm thấy một khối u trong cổ họng Edward, nhưng vị trí của khối u rất khó thực hiện các ca phẫu thuật cắt bỏ hay điều trị, nên các bác sĩ chỉ có thể kê thuốc cho cậu bé nhằm giảm nhẹ đau đớn.
Nguồn: Lost Bird
Sau này mẹ cậu bé được khuyên là nên để cậu bé tự do nói về kiếp trước của mình nhiều hơn, có lẽ sẽ giúp ích cho việc điều trị. Mẹ Edward làm theo, bà khuyến khích con nên thoải mái và giải toả những nỗi niềm trong lòng về chuyện ở kiếp trước. Ngạc nhiên thay, một thời gian sau khối u của cậu bé tiêu biến cùng cơn đau, trước sự ngỡ ngàng của các bác sĩ.
9. Cuốn sách nhuốm máu

Taranjit Singh 2 tuổi, sống ở AllunaMiana, Ấn Độ, thường xuyên nói với cha mẹ mình từng sống trong ngôi làng cách đó 40 km. Kiếp trước, trên đường lái xe đưa cậu đi học về, 2 cha con cậu gặp tai nạn. Cậu chết ngay tại chỗ, trước khi chết máu của cậu đã văng trúng làm cả cuốn sách bị nhuộm đỏ.

Lúc đầu gia đình cậu bé không tin, nhưng vì thương con, họ đã thử đến ngôi làng kia điều tra, và thật sự tìm được gia đình cũng như cuốn sách nhuộm máu cậu bé kể.
10. Hận thù không thể xoá nhoà

Marta sinh năm 1962, là một cô bé người Myanmar, từ nhỏ cô bé đã không giống những đứa trẻ cùng tuổi: thích để tóc ngắn, hành động thô lỗ như con trai, không thích ăn món Myanmar, hằn học với tất cả những người xung quanh mình, thói quen ăn uống khá giống người Nhật và còn thường xuyên đánh tay người khác.
Nguồn: Lost Bird
Những người lớn trong làng dần nhận ra động tác đánh tay này của cô bé rất giống với động tác đánh người của quân đội Nhật Bản trong thời gian xâm chiếm Myanmar. Không chỉ thế, tay cô bé còn bị tật, những ngón tay bị dị dạng, cổ tay có vết bớt đỏ như dấu dây trói,…

Cũng theo những người lớn này, khi chiến tranh kết thúc, nếu bắt được quân Nhật đi lạc đội, người dân thường sẽ trói tay họ lại, sau đó dẫn đi thiêu sống. Nên rất có thể Marta chính là một trong những kẻ bị giết đầu thai vào làng để trả thù họ về cái chết năm xưa.

Những câu chuyện kể trên liệu có khiến bạn tin vào luân hồi chuyển thế hay không? Dù thế nào, việc chúng ta nên làm là sống tốt cuộc đời hiện tại, đừng quá lưu luyến những gì đã qua hay trông mong vô vọng vào kiếp sau.
Nguồn: Lost Bird
 
nửa đêm cho ông ra nghĩa địa với đi mấy chỗ bị ma ám thì ông lại ỉa mẹ ra quần ấy chứ =))
Trẻ con thôi. T ngày xưa chăn trâu ngoài nghĩa địa toàn bị ng nhà ng ta đuổi vì trèo lên mộ chơi trâu bò đái ỉa đầy
 
Cây còn có linh hồn
Chậu cây bị mắng trong 30 ngày cuối cùng đã chết: Thí nghiệm kỳ lạ khiến phụ huynh giật mình
Mặc dù ngôn ngữ nhìn không thấy, sờ không được, nhưng bản thân nó là có năng lượng rất lớn. Có một thí nghiệm kỳ lạ đã chứng minh cho điều đó, khiến các bậc làm cha mẹ phải giật mình!

Ngôn ngữ có thể giết người, bạn có tin không?

Ít nhất, nó có thể giết chết một chậu hoa. Hơn nữa còn để cả thế giới chứng kiến, và thấy được ngôn ngữ có năng lượng khủng khiếp như thế nào…
Thí nghiệm kỳ lạ

Gần đây, IKEA - hãng nội thất danh tiếng của Thụy Điển đã tiến hành một thí nghiệm tại một trường học ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE). Thí nghiệm này ban đầu không gây nhiều chú ý, nhưng kết quả của nó đã gây chấn động thế giới.



Sau khi xem thí nghiệm này, tôi cảm thấy đặc biệt kinh ngạc, vì nó phản ánh một phương pháp gây hại tiềm năng trong xã hội hiện đại.

Chúng ta hãy cùng xem qua thí nghiệm kỳ lạ này: "Lời nói của con người rốt cuộc có năng lượng lớn như thế nào?"

Tại khuôn viên một trường học ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, IKEA đã mang tới hai chậu cây xanh.
Điều đáng nói là, cả hai chậu cây đều được đặt trong lồng kính, được chăm sóc nghiêm ngặt giống nhau với cùng lượng nước, phân bón và ánh sáng mặt trời.

Họ kêu gọi học sinh, sinh viên của ngôi trường này tới dọa nạt, mắng chửi, chê bai một chậu cây...

… trong khi dành những lời khen ngợi, thể hiện tình yêu thương với chậu cây còn lại.



Mọi người được khuyến khích nói chuyện với hai chậu cây trong vòng 30 ngày.

Khi bạn phóng to, bạn có thể thấy: cái chậu bên trái có dòng chữ "Cây này bị bắt nạt".

Bên phải là "Cây này được ca ngợi".
Làm thế nào để bắt nạt một cái cây?

Thí nghiệm này cũng không quá bạo lực. Cái gọi là "bắt nạt" là tiến hành "tấn công ngôn ngữ" vào cái cây đó.

Họ đã tìm rất nhiều học sinh, trước tiên ghi lại lời nói của các em và sau đó phát đi phát lại lời nói này bên "tai" của cái cây.

Những lời mắng chửi này, chính là "bạo lực bằng lời nói" vốn rất quen thuộc với chúng ta. Ví dụ như:

"Bạn là đồ bỏ đi, đồ vô dụng!"

"Bạn không xanh tươi chút nào!"

"Bạn trông giống như sắp héo đến nơi rồi"

"Bạn không được ai yêu thích, chẳng có công dụng gì!"
Hai cây giống hệt nhau, nhưng nghe hai ngôn ngữ hoàn toàn khác nhau mỗi ngày. Cái cây được yêu thương, ca ngợi thì được nghe những lời như này:

"Tôi thích bộ dáng của bạn lắm!"

"Tôi rất vui khi nhìn thấy bạn"

"Bạn thật sự rất đẹp!"

"Thế giới này thay đổi vì bạn"

"Bạn thật tuyệt!"

Một mặt là sự xúc phạm của bạo lực bằng lời nói, mặt khác là khen ngợi và khích lệ. Cứ như vậy, thí nghiệm này kéo dài trong 30 ngày.

Và kết quả sau 30 ngày, sự sống của hai chậu cây là khác biệt rõ rệt. Có thể nói là bất ngờ, nhưng cũng là hợp tình hợp lý:

Chậu cây bên trái bị dọa nạt trở nên héo úa, còn chậu cây bên phải được yêu thương phát triển xanh tươi.
 
Tao nhá. Giai đoạn 2003 tao lái xe cũng đường đi công tac về TP Thai Nguyen. Đoạn có người đứng bên đường vẫy tay xin đi nhờ. Phụ nữ nhé, tao dừng lại, mở cửa xe thì đéo thấy người đâu... Mẹ thấy ngay con Ma Đơ Canh bên đường :)
 
Có nhiều cách để tụi mày liên lạc với linh hồn, người ngoài hành tinh, như mở luân xa, nâng tần số năng lượng, chơi thuốc (nấm, lsd, ayahuasca), sợ nhìn thấy sự thật rồi vãi cả cức ra mà bị thần kinh luôn ấy chứ

Nếu không xác định được mục đích rõ ràng tại sao muốn thấy thì đừng hối hận khi cái mày đã thấy ám ảnh tinh thần của mày.
M thử baoh chưa
 
Top