Bọn bán cà phê bỏ ma toé vào à

Khi nào tao mở thương hiệu cà phê chúng mày ủng hộ tao cái nhé, tao cố gắng làm chuẩn nhất theo tính cách của tao, có gì nói đấy hjhj
 
Tau trước hay mua cafe của Honee Coffee trong Lotte.
Tụi nó có nguyên hạt trong bịch, mày mua tụi nó sẽ xay ra cho mày ngay đó xong đóng vào bịch lại cho mày.
Tau đã thử tất cả loại của nó, mix lại hay uống riêng đều rất thú vị.
Có điều mắc vkl, dkm. Với chủ yếu mùa dịch đéo ra lotte mua được hỏi trên shopee thì chảnh chó quá đéo trả lời ghét đéo mua nữa.

1629356922110.png

Tháng này chuyển qua loại này của thằng Trung Nguyên uống cũng được.
Loại Sáng Tạo của Trung Nguyên thì tao vứt rác lâu rồi.

1629357114044.png

Ông già tau trồng cafe trên Lâm Đồng, đéo hiểu sao ổng mua cho + mang hạt về luôn, về đây kiếm chỗ xay ra để pha uống đéo ngon như 2 loại trên (so với Robusta của 2 thằng trên)!
Uống thì vị khét, cafe sánh, uống tim đập nhanh các kiểu dù tau là loại uống cafe như nước lã ngày uống 4-5 li cũng vẫn ok, ăn ngủ bình thường.

Chúng mày từng uống loại nào ngon cứ review cho tau, tau mua uống thử hết!
 
Sửa lần cuối:
Là "Culi" chứ mày ?
Culi theo tao biết đó là hạt đột biến. Thường 1 trái cafe sẽ cho ra 2 hạt cafe. Riêng hạt culi thì nó chỉ có 1 hạt trong 1 trái.
Như bọn tây nó quan điểm đây là hạt lỗi và sẽ loại ra. Còn VN và Indo xem đó là hạt tốt hốt lại bán giá cao hơn.
Mùi vị được đánh giá y chang chả có gì khác biệt nổi trội hơn cả.
Ừ, có lẽ vậy. Tao cũng chỉ biết qua bọn rang xay, Thanks mày đã thông não
 
Gia đình tao có căn nhà 3 tầng ở trung tâm TP Đà Nẵng Trục chính gần 1 trường cấp 3 và 2 trường cao đẳng mật độ xe qua lại cao. Đang cho cty bán bánh mỳ take away thuê nguyên căn 1 tháng 10 triệu . Diện tích 60m2. Nhắm chuyển đổi sang kinh doanh cafe thì theo m đánh giá thế nào?
Đang không muốn cho thuê nữa vì người ta vừa thuê vừa phá tiền thuê ko đủ bù cho tốc độ xuống cấp của bds.
Mặt tiền đà nẵng mà cho thuê 10 tr 1 tháng nghe ảo vậy.
 
Mặt tiền đà nẵng mà cho thuê 10 tr 1 tháng nghe ảo vậy.
gia đình tao ko ở đà nẵng mua từ năm 2011 và cho thuê từ đấy đến h. Cơ bản ông bà bô ko quan tâm mấy và thích cho bên nào thuê dài hạn giá cả rẻ chút cũng đc. nhưng coi bộ lúc này thì giá đó hơi phá giá rồi
 
Bị say cà phê thôi tml. Bt thứ nc mày uống cỡ 5-10% là cofee. Giờ là nguyên chất nhé tml. Cai đi ko đến lúc nghiện lại thấy coffee quán nhạt nhẽo:sad:
 
Mày thế là đéo biết gì về cafe rồi. Mày uống cafe ở quán nó giống giải khát thôi, hàm lượng cafe rất ít, đa phần hương liệu nên mày thấy ngon. Còn cafe chuẩn, sạch thì nó như mày tả. Nếu hiểu biết về cafe mày đã phát biểu khác.
Trước tao chơi với ông anh hay cafe hingtland quen rồi, tạo tặng gói cafe sạch, nguyên chất về uống xong gọi điện cho tao bảo cafe của mày đểu, độc hại gây chóng mặt. Rồi ông ấy đổ đi và khuyên tao đổ hết chỗ cafe tao mua về nữa. Thật là vl.
 
và dm hôm nay t uống cf lúc chiều mà đến giờ vẫn tỉnh như sáo đéo ngủ đc. t mua cafe Duc Anh trên lazada loại 140k/1kg chia 2 túi. đéo biết có phải cafe thật k nữa. t uống hết gần 2 gói r. đang oder thêm 2 gói nueax :ops:
m ưng uống thì inbok tao ! dân daklak gốc cf nhà rang say , hàng sạch có xuất khẩu hàn quốc
 
Mấy hôm nay dịch éo đi cà phê ở quán ngoài đc. Toàn tự chế trong nhà uống
Nhưng mà đéo hiểu thế nào cảm giác uống ko như uống ở quán ae ạ
Mọi hôm uốg ngoài quán xong cơ thể rất thoải mái. Thế nào hôm nay uống ở nhà cũng pha cà phê rang xay ra uống vào sau đó người cứ nôn nao miệng thì nhạt toẹt, tim đập ko đều. Là thế nào nhỉ. Ko lẽ tai nghiện cf quán đấy à?
là do mày pha quá đậm đặc hàm lượng coffein cao quá nên mày bị say cafe đó
 
Khả năng cao là mọi khi mày uống ngoài quán dc mấy em nhân viên châm cho tí lước nồn uống quen miệng. Giờ uống ở nhà thiếu nên nôn nao đó . Vì nồn mà nôn nao thì cũng bt
 
Để tao thông não cho mấy tml chúng mày về sự khác biệt giữa cf uống quán và cf uống nhà .
Thời bây giờ thì rất ít quán cf dạng trộn bột bắp như cách đây 10 năm , đa số đều dùng cofe hạt rang xay và tẩm sơ qua một số phụ gia , do đó khác biệt về nguyên liệu giữa cofe là không lớn . Sự khác biệt chỉ là cách pha .
Quán cf mà không dùng máy , chỉ pha chế theo kiểu cổ điển là phin lớn , loại phin này có thể pha được 10 ly cofe uống thông thường , số lượng cofe lớn nên sẽ phải ngâm và ủ lâu hơn rất nhiều so với pha một ly cofe nhỏ uống nhà .
Chính vì vậy nên cofe sẽ có vị đậm đà hơn một chút .
Khi pha ở quán sẽ pha cả mấy chục ly sau đó sẽ bỏ vô chai và ướp vô thùng đá lạnh một khoảng thời gian 8-10h , sau đó sẽ lấy ra bỏ đường đánh tan tùy theo yêu cầu của khách .
Bên cạnh đó cofe ở quán thì bọn bỏ mối cf nó sẽ có những bí quyết riêng về phụ gia , tẩm thêm bơ , tỷ lệ trộn , nước mắm , vv .
Tao cũng có nghe vụ cho thêm vài giọt nước mắm cốt or là pha với muối nhưng tao cũng chưa thử
 
Mấy hôm nay dịch éo đi cà phê ở quán ngoài đc. Toàn tự chế trong nhà uống
Nhưng mà đéo hiểu thế nào cảm giác uống ko như uống ở quán ae ạ
Mọi hôm uốg ngoài quán xong cơ thể rất thoải mái. Thế nào hôm nay uống ở nhà cũng pha cà phê rang xay ra uống vào sau đó người cứ nôn nao miệng thì nhạt toẹt, tim đập ko đều. Là thế nào nhỉ. Ko lẽ tai nghiện cf quán đấy à?
Mày mua hạt ở đâu?
 
Top