Live Bộ Công an thanh tra UBND tỉnh Phú Yên trong 45 ngày

Bộ Công an thanh tra UBND tỉnh Phú Yên trong 45 ngày​

LAM DUY - Chủ nhật, 12/05/2024 10:23 (GMT+7)

Bộ Công an bắt đầu thanh tra tại UBND tỉnh Phú Yên về việc chấp hành các quy định của pháp luật quản lý một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; quản lý, sử dụng con dấu...
Bộ Công an thanh tra UBND tỉnh Phú Yên trong 45 ngày
Thanh tra Bộ Công an công bố quyết định thanh tra đối với UBND tỉnh Phú Yên. Ảnh: Phuyen.gov.vn
Cùng lúc thanh tra nhiều hoạt động
Ngày 12.5, theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, tại Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên, Thanh tra Bộ Công an vừa tổ chức công bố quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật quản lý một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; quản lý, sử dụng con dấu; quản lý căn cước công dân, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu căn cước công dân đối với UBND tỉnh Phú Yên.
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Hồng - Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an - làm Trưởng đoàn thanh tra.
Trong 45 ngày, kể từ ngày công bố quyết định, Bộ Công an sẽ thanh tra công tác tiếp nhận, triển khai thực hiện văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; quản lý, sử dụng con dấu; quản lý căn cước công dân, cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cơ sở dữ liệu căn cước công dân;
Thanh tra công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan đến hoạt động của các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự và các hành vi vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng con dấu tại địa phương.
Tại buổi công bố quyết định thanh tra, ông Tạ Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - tiếp thu toàn bộ nội dung quyết định thanh tra.
Đồng thời yêu cầu các sở, ngành, địa phương chấp hành đúng yêu cầu của đoàn thanh tra về cung cấp hồ sơ, số liệu, cũng như phân công các đầu mối cụ thể trong suốt quá trình thanh tra.
Phú Yên xem xét trách nhiệm nhiều đơn vị, cá nhân
Theo tìm hiểu của Lao Động, ngày 6.5 mới đây, Thanh tra tỉnh Phú Yên công bố kết luận thanh tra trách nhiệm việc thực hiện công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức tại một số cơ quan, đơn vị, UBND cấp huyện.
Qua thanh tra, Thanh tra tỉnh Phú Yên chỉ ra tình trạng hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bị trễ hạn trong lĩnh vực đất đai xảy ra tại nhiều địa phương, đơn vị.
Thanh tra tỉnh Phú Yên theo đó yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Tuy An chỉ đạo kiểm điểm, có biện pháp chấn chỉnh đối với Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các xã và các cá nhân có liên quan do để xảy ra việc trễ hẹn trong quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo đúng quy định;
Yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã Đông Hòa chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm, có biện pháp khắc phục đối với Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND các xã, phường và các cá nhân có liên quan do để xảy ra việc trễ hẹn, tiếp nhận nhiều lần trong quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính liên quan đến việc chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng quy định.
Thanh tra tỉnh Phú Yên cũng yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm, có biện pháp khắc phục đối với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tuy An và thị xã Đông Hòa và các cá nhân có liên quan do để xảy ra việc trễ hẹn trong quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo đúng quy định.
Các địa phương, được vị được yêu cầu tổ chức thực hiện kết luận thanh tra và có văn bản báo kết quả cho UBND tỉnh (qua Thanh tra tỉnh Phú Yên) trước ngày 31.7.2024.
 
Tình hình này thì tin Bộ CA thanh tra UBND TP. HCM, thanh tra TP. HN chắc không còn xa.
Tiến đến Bộ CA tiến hành thanh tra CP nữa là xong
dm chuyện ngược đời đang diễn ra ở VN
A should gốc CA. K thanh tra SG đâu 😂
 
Tao nghĩ là thanh tra chính phủ làm việc này chứ và nếu có sai phạm mới chuyển sang CA xử lý, dm lạ vậy?
Bất kì bộ nào cũng có quyền thanh tra địa phương cấp tỉnh nhé. Chỉ là cái nó thanh tra là chỉ những thứ thuộc quyền quản lý của đơn vị đó đối với cấp tỉnh, nôm na như tài nguyên thì thanh tra về khoáng sản, đất. Thông tin truyền thông thì kiểm tra bọn báo chí với đài phát thanh.....
 
Bất kì bộ nào cũng có quyền thanh tra địa phương cấp tỉnh nhé. Chỉ là cái nó thanh tra là chỉ những thứ thuộc quyền quản lý của đơn vị đó đối với cấp tỉnh, nôm na như tài nguyên thì thanh tra về khoáng sản, đất. Thông tin truyền thông thì kiểm tra bọn báo chí với đài phát thanh.....
thế mà tao chưa thấy ai thanh tra BCA nhỉ?
 
Tình hình này thì tin Bộ CA thanh tra UBND TP. HCM, thanh tra TP. HN chắc không còn xa.
Tiến đến Bộ CA tiến hành thanh tra CP nữa là xong
dm chuyện ngược đời đang diễn ra ở VN
Nó còn dám tự tay chặt 2 trụ thì việc đéo gì nó ko dám làm nữa, buồn thay cho xứ lừa
 
Giờ bộ conan cứ thanh tra tất cả các tỉnh lần lượt theo vòng. Mỗi tỉnh 2 tháng, 1 năm được 6 tỉnh, hơn 10 năm sau mới quay lại. Thế cũng được, thành lập đoàn thanh tra tất cả các ngành nghề. Thì nhân lực thành siêu bộ conan luôn. Vì đâu chẳng sai, sau đố thằng nào dám thái độ với conan đấy.
 
Bố bảo BQP dám thanh tra conan. Chỉ cần có thái độ cái, conan nó thanh tra lại những biệt thự, đồng hồ của các ông thì lại rụng sao như sung
Lắm thằng đặc biệt là toptop thần thánh cái bộ patek vcl :))
Chả biết cái đéo gì cũng lôi bộ quốc phòng vào :))
 
Mấy ông bà tỉnh ở hàng bên phải chắc ngồi họp đóng bỉm hết
 
Nhiệm vụ quyền hạn của Cơ quan Cảnh sát Bộ Công an theo Điều 19, 20 và 21 Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự 2015 như sau:
- Tổ chức công tác trực ban hình sự, tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố; phân loại và giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố thuộc thẩm quyền giải quyết của mình hoặc chuyển ngay đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết.
- Tiến hành Điều tra vụ án hình sự thuộc thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an cấp tỉnh về những tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, xảy ra trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia nếu xét thấy cần trực tiếp điều tra;
Các vụ án đặc biệt nghiêm trọng thuộc thẩm quyền điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra do Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao hủy để điều tra lại.
- Hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ điều tra và kiểm tra việc chấp hành pháp luật, nghiệp vụ trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và công tác điều tra, xử lý tội phạm đối với các cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an cấp tỉnh, Công an cấp huyện;
Hướng dẫn các cơ quan của lực lượng Cảnh sát nhân dân được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra thực hiện hoạt động điều tra.
- Kiến nghị với cơ quan, tổ chức hữu quan áp dụng biện pháp khắc phục nguyên nhân, điều kiện làm phát sinh tội phạm.
- Tổ chức sơ kết, tổng kết công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và công tác điều tra, xử lý tội phạm thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Cơ quan Cảnh sát Điều tra của Công an nhân dân.
- Giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự.

Theo quy định của Bộ luật hình sự, Luật tố tụng hình sự, Luật tổ chức cơ quan điều tra hình sự thì việc BCA thanh tra UBND cấp tỉnh là vượt quá quyền hạn. Theo quy định thì thanh tra chính phủ mới có quyền thanh tra UBND cấp tỉnh, nếu có dấu hiệu sai phạm sẽ chuyển hồ sơ qua cơ quan cảnh sát điều tra của BCA tiến hành xử lý và khởi tố theo quy định pháp luật.
 
Lắm thằng đặc biệt là toptop thần thánh cái bộ patek vcl :))
Chả biết cái đéo gì cũng lôi bộ quốc phòng vào :))
Nhưng thật sự là bca k được điều tra bqp đâu mày. Nó có cơ quan điều tra và tòa án riêng của nó, đéo đến lượt conan điều tra đâu
 

Có thể bạn quan tâm

Top