Về Đạo công giáo ( còn gọi là đạo thiên chúa)

Bài toán quyền lực tập trung hay phân bố đéo dễ giải đâu tml. Sự thực thì xã hội dân sự phương tây đã gắng giải quyết nó cả trăm năm qua. Khi nó quá phân tán thì dễ bị chủ nghĩa dân túy lợi dụng để vận động hành lang như tụi anh, pháp hiện nay tạo nên những quyết định dẫn đến độc tài hoặc bế tắc. Một nhược điểm của nền chính trị phân tán là phản ứng chậm và ko tập trung đủ nguồn lực để giải các bài toán nhức nhối như dịch bệnh, môi trường, an sinh, nghiên cứu vũ trụ....đòi hỏi chiến lược và đầu tư dài hạn :)

Tư duy kiểu này khó nói chuyện lắm. Để tao làm vài ví dụ tư duy ở trên nhé: không nên sử dụng máy bay vì máy bay có thể nổ và nổ là chết người, nên tập trung đi ..xe đạp. Không nên xài smartphone vì smartphone có thể nổ gây chết người (và dẫn chứng hùng hồn một cái clip smartphone bị nổ từ Youtube). Không nên lấy vợ vì lấy vợ thì không địt được 3000 con phò...
 
Trước đây tôi có đọc một bài báo, ko nhớ là nguồn nào. ND nó nói rằng số người theo thiên chúa giáo đang giảm sút (ở Châu Âu), họ có xu hướng quay lại các tôn giáo cổ đại, hay tín ngưỡng truyền thống. Điều này đang xảy ra ở Châu Âu.
Vậy tôi đặt cho mọi người 1 câu hỏi khác. Mọi người có tự hỏi tại sao Phật giáo thì ko, nhưng thiên chúa giáo lại lan rộng ra khắp châu âu ko?
Đó là vì thiên chúa giáo rất ma mãnh, quỷ quyệt, ở chỗ rằng tạo ra mối quan hệ rằng buộc với các thế hệ sau. Khi thiên chúa giáo mới ra đời, nó bắt một người theo thiên chúa, nếu lấy người khác ngoại đạo thì người đó cũng phải theo thiên chúa giáo. Lấy vd nôm na như thế này:
A yêu B, A theo thiên chúa giáo, B thì không. A lấy B, B đành phải theo thiên chúa giáo, cứ cho như B ko theo đi, hay là theo ko tuân phục gì đó, không sao, bởi vì A và B đẻ ra C và D, mỗi ngày A đem C, D đến nhà thờ rửa tội, xưng tội, nghe giảng đạo, blah blah blah, thì từ từ C, D cũng thấm ba cái mớ đó vào đầu. Còn B xem như bỏ, như vậy tức là bỏ một người mà lấy đến 2 người thế hệ sau, hứa hẹn hơn thế hệ đầu sắp chết.
Đấy là chưa kể đến vấn đề là bắt B phải bỏ đạo cũ đi. Thiên chúa giáo dùng tình yêu của A và B để đánh vào tâm lí, ép B phải bỏ đạo theo A nếu yêu, rất khôn, rất ma mãnh!
==> Mọi người đã thấy trong quy định thiên chúa giáo thâm hiểm thế nào chưa? Đấy chính là câu trả lời cho câu hỏi tại sao thiên chúa giáo lại xâm chiếm đc cả châu âu đấy.
Xin nói thêm, đây cũng là 1 trong những lí do khiến Nhà Nguyễn thực hiện điều ngu ngốc là bế quan tỏa cảng. Nói ngu ngốc cũng chả phải ngu ngốc gì, mà chỉ đơn giản là nhà Nguyễn ko có cách nào khác ngăn chặn làn sóng này, nó xugn đột trực tiếp với tôn giáo bản địa, nếu mới chọn giải pháp cùn là đóng cửa đất nước. nhưng nó lại biến thành cái cớ để Pháp xâm lược VN – còn 1 lí do là các giáo sĩ truyền đạo là gián điệp nước ngoài.
Tuy nhiên, xui thay cho thiên chúa giáo, chiêu rễ cây kiểu này ko chơi đc ở các nước Phương Đông. Khi TCG bò qua các nước phương đông, kêu các dân tộc cổ đại có 5,6 ngàn năm lịch sử ở đây phải từ bỏ tôn giáo-tín ngưỡng bản địa theo đã ngàn đời thì chúng nó ko gào lên, xé xác ra mới lạ!
Ngay tức khắc, về mặt văn hóa, tín ngưỡng lập tức bị 1 làn sóng tẩy chay mạnh mẽ đến từ ko chỉ người dân nước sở tại mà còn từ các chế độ cai trị nước đấy. Thế là TCG buộc phải chọn 1 là biến đổi, hòa hợp cho phù hợp với tôn giáo bản địa, 2 là xách đít đi!
Thử hỏi xem, ngay ở VN đây, bao nhiêu đời người Việt thờ ông bà cha mẹ, bây giờ kêu họ theo 1 tôn giáo khác, rồi vứt bỏ bàn thờ đi, thì liệu chúng nó có điên lên mà xé xác cái tụi gảng đạo ko? Rõ ràng TCG bị loại từ… vòng gửi xe!
Cuối cùng, chính giáo hoàng đã phải xuống nước chấp nhận rằng người dân ở các nước thuộc thế giới thứ 3 được phép có thêm 1 tôn giáo khác bên cạnh TCG. (đấy, các bạn thấy đấy, vẫn ko quên mỉa mai các nước ph.đông mà họ cho là kém phát triển hơn, ngu hơn bằng cái tên TG thứ 3! ) bởi lẽ nếu bị tẩy chay toàn bộ thì thiên chúa giáo coi như khỏi có chỗ đứng ở các nước này.
Đấy là kết quả tại sao hiện nay, cái mớ chạy vào đây cho Ngô Đình Diệm lá phiếu đang sống ở Đồng Nai vẫn thờ ông bà tổ tiên nhưng bàn thờ ở nhà xếp vẫn sau… bàn thờ chúa =)).
Còn ở các nước khác phương đông thì sao? TQ nó đếch thèm ngó tới thiên chúa giáo luôn. Còn Nhật Bản? Thiên chúa giáo bị Shinto (Thần đạo) của Nhật nuốt luôn, và Nhật cũng ko quên mỉa mai tôn giáo phương tây này qua các sản phẩm giải trí, văn hóa của họ – như Manga, Anime, ai sành coi thì sẽ thấy các cảnh nữ tu mặc đồ hở hang, sexy, gợi dục thường xuyên xuất hiện, cầm vụ khí, gậy gốc đánh nhau tùm lum, đây xem như 1 cách móc đểu TCG.
Còn về mặt chính trị? Đa phần các lãnh đạo các nước phương đông (kể luôn cả Trung đông đấy nhé) ko phải chỉ riêng Đông Á, Đông Nam Á, ko phải chỉ riêng lãnh đạo quá khứ thời PK, mà cả hiện nay đều nhìn thiên chúa giáo với 1 con mắt vô cùng thiếu thiện cảm.
Bởi TCG vào nước họ theo con đường war, luôn mang theo spy, luôn dính vào chính trị, thâm chí luôn là công cụ cho các mưu đồ chính trị, nên họ rất ghét.
Dân ghét, chính phủ ghét, các chế độ ghét. Liệu TCG còn tồn tại lâu ở các nước này hay ko? Ko biết được, nhưng tồn tại cũng là rất khó!
Đấy là tôi chưa hề khoét móc, kể tội thiên chúa giáo trong lịch sử phát triển gì đâu đấy nhé! Kể ra thì còn vô số tội mà chúa trời thấy cũng phải… “về trời” đấy!
Và bây giờ, là phần thêm vào khi viết vô blog cho nó dài: Kể tội Thiên Chúa Giáo !
Thế thiên chúa giáo đã làm những gì khiến tôi phải để ý nhỉ ?
1) Điều đầu tiên, còn ai nhớ cuộc xung đột giữa 2 luồng tư tưởng phương đông và phương tây- Cuộc thập tự chinh không? Cuộc xung đột giữa Thiên Chúa Giáo và Hồi giáo từ xa xưa đấy.
Ai là kẻ gây chiến? Đầu tiên, Giáo hội thiên chúa giáo La Mã đã quyết định tấn công các nước Phương Đông, họ đánh với các nước hồi giáo, thực ra mà nói, các nước hồi giáo đã thất bại. Kết quả là các quân đội “tử vì đạo”đến từ phương tây đã chiến thắng. Họ đem về nước tất cả những gì gọi là chiến lợi phẩm, là tinh hoa nhất của các nước bại trận. Họ đem về từ TQ cách làm giấy, cách làm la bàn, nghệ thuật đóng tàu lớn, thuốc nổ, từ các nước khác hương liệu, các loại hạt giống, cách chế biến nhiều thứ.
Kết quả là nhiều năm sau, Thực Dân Anh quay lại xâm chiếm TQ bằng chính những khẩu súng và thuốc súng họ học từ người TQ, Pháp thì chiếm Đông Dương, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha nhờ những con thuyến lớn, xưng hùng xưng bá khắp Châu Mỹ, thế giới,v.v…
Thế còn bây giờ, có ai nhận thấy 1 mối liên hệ nào giữa các cuộc chiến ở hiện tại này không? Hồi Giáo và các nước Phương Tây đang hục hặc với nhau. Iran, Irắc, Afghanistan, Syria ngày nay, có ai nhìn lên bản đồ cổ không? Các nước này chính là Đế Quốc Ba Tư hùng vĩ ngày xưa bị tách ra đấy. Và giờ đây nó đang xung đột với Phương Tây mạnh mẽ, ta hãy tạm thời bỏ qua các vấn đề hạt nhân, nhân quyền, tự do blah blah blah… (đó chỉ là cái cớ để Mỹ và NATO phá hoại các nước khác) có ai tự hỏi tại sao họ lại giết người da trắng hay không? bởi người da trắng đa phẩn là người phương tây, mà thời nay hầu như người phương tây đều theo thiên chúa giáo. (Phương tây có đề 99% theo thiên chúa giáo, lí do ở trên đã nói) –> Tất nhiên, lập luận mà như thế này là có phần hơi lỏng, việc thế giới hồi giáo ghét phương tây ngày hôm nay và so với cuộc thập tự chinh ngày hôm qua chỉ là 1 đoạn lờ mờ của kí ức cũ. Nó vẫn chỉ là một lí do rất nhỏ để hai bên hục hặc với nhau một thời gian dài nhưng vẫn đáng để ta nhắc đến.
2) Lí do thứ 2: phía trên ta đã nhắc đến rất rõ rồi, đó chính là việc thiên chúa giáo liên tục là công cụ của phương tây chõ mõm vào chính trị (bây giờ vẫn thế), là cái cớ để phá hủy nhiều nước phương đông khác.
3) Lí do thứ 3: ngay cả trong thiên chúa giáo cũng có mâu thuẫn lẫn nhau, họ cãi nhau về người vợ của Jesus. về cái tật xấu của các giáo hoàng,v.v… bài viết “Vatican-Con bạch tuộc của chúa” đã viết rất hay, hay từ cách đặt tiêu đề đến nội dung bài viết.
4) Chính thiên chúa giáo đã là nguyên nhân kéo châu âu chìm vào “đêm trường trung cổ”, chính những câu nói “hãy tin vào chúa”, “chúa sẽ phù hộ cho chúng ta” để tìm kiếm sự ủng hộ từ dân đen đang quằn quại, họ coi thường và không đẩy mạnh đầu tư nghiên cứu khoa học để tìm thuốc chữa, đã khiến Black Plague (Bệnh dịch đen) đã trầm trọng lại càng trầm trọng hơn. Bệch dịch hạch đã lan khắp châu âu và đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người. Cũng trong cái “đêm trường trung cổ” ấy, khi người dân sống cực sống khổ thì các thầy tu tha hồ ăn chơi, nhảy nhót, sống sa đọa, gái gú linh tinh đằng sau cánh cổng nhà thờ, vốn kín cổng cao tường và bảo người dân cứ tu niệm đi, sống cho khắc khổ vào … Tất cả những điều này được đưa vào phim ảnh, những bộ phim của Hollywood cũng mỉa mai nó.
5) Chính thiên chúa giáo là thứ đã “cải lùi” khoa học công nghệ. Nếu không nhờ những người như Gallilê thì liệu trái đất có quay hay không? nhờ họ mà: “Dù sao thì trái đất vẫn quay!”. Họ đã chống lại những quan điểm sai lệch của thiên chúa giáo về cuộc sống và con người, dẫu biết rằng chống đối ngày ấy có thể lãnh án treo cổ.
Liệu bây nhiêu điều xảy ra trong lịch sử đủ kể tội thiên chúa giáo chưa? Ôi, kéo lùi cả nhân loại.
Tất nhiên ta nói đi thì cũng phải nói lại, tôn giáo về bản chất là không xấu, không có tôn giáo nào là xấu cả, chỉ có những kẻ lợi dụng tôn giáo, hay những kẻ quá cực đoan với tôn giáo của mình, và những kẻ “đùa với lửa” biến 2 loại trước thành công cụ của mình, những người như thế mới thực sự bôi bẩn tôn giáo. Và lịch sử của các tôn giáo từ phật giáo (chịu vế nhơ ở Ấn Độ cái thời nhà sư chiếm ruộng đất, sở hữu nhiều tài sản), hồi giáo (sự cuồng tín đang diễn ra ngày hôm nay) hay thiên chúa giáo (đầy lỗi lầm trong lịch sử và bây giờ vẫn đang tiếp tục xảy ra ở các nước kém phát triển) đều chịu những vết nhơ như thế.
Không có vị chúa nào của một tôn giáo chính thống nào lại dạy những đứa con của mình giết người cả, họ không hề dạy chúng tử vì đạo, đánh bom liều chết. Họ đều dạy con chiên họ yêu thương lẫn nhau, nhưng liệu họ có dạy con chiên mình yêu thương các tôn giáo khác ko? Ai mà biết.
Bạn có quyền chọn bạn theo cái gì, tôn giáo nào, con đường ra sao, nhưng hãy sáng suốt đừng biến mình từ kẻ tu hành thành nhà chính trị gia … nhận búa rìu dư luận thiên hạ!

Nguồn nightmoonlight
 
Cái t k thích o đạo này là....rửa tội, làm j có tội tới ngày chủ nhật đi tới gặp Cha cha phẩy phẩy là hết tội ??? Vô lý hết thảy, xin lỗi mấy tml theo đạo Thien chúa o đây,
M thấy có đạo nào ko vô lý không ? đạo Phật nhân-quả ? có cc mấy thằng hại nước hại dân tiền đồ vô đối thì sao ? kiếp này kiếp sau ? Chủ yếu là về niềm tin tinh thần ( khoa học gọi là tâm lý ) . Ví dụ đơn giản là bệnh nặng thường hướng về tâm linh " thần linh " Phật - Đạo ít nhiều cái tâm lý nó phần nào giải tỏa và tốt cho bệnh , tương tự một thằng lái xe vô tình tông chết người hay CS lỡ tay bắn chết nghi phạm ( nc ngoài thôi ) thì cái gọi là " giải tội " giúp cho tinh thần nó đỡ nặng nề hơn thôi
 
Vấn đề là Tây là Tây nào, Đông là Đông nào, TQ không giống Nhật, Hàn, Mỹ không giống Tây Âu
 
Các anh thật là vãi lồn. Các anh cắt côn gãy số từ Buddhism qua Kito rồi ôm cua bẻ lái qua Islam các anh hết ga lướt gió tư thế nằm xòe cạ chống đá lửa sang Chính Trị.
Các anh Thật là vãi lồn, đấy các anh cứ tín ngưỡng của mình tôn thờ thần thánh mà các anh lại đi đại diện cho Lucifer?

Có một câu nói mà tao rất thích của Lucifer không biết nó là nguyên gốc hay bản chế:
" Ta không giết người, ta là đại diện cho chính con người, ta mang một người về đúng bản chất của mình "
 
Các anh thật là vãi lồn. Các anh cắt côn gãy số từ Buddhism qua Kito rồi ôm cua bẻ lái qua Islam các anh hết ga lướt gió tư thế nằm xòe cạ chống đá lửa sang Chính Trị.
Các anh Thật là vãi lồn, đấy các anh cứ tín ngưỡng của mình tôn thờ thần thánh mà các anh lại đi đại diện cho Lucifer?

Có một câu nói mà tao rất thích của Lucifer không biết nó là nguyên gốc hay bản chế:
" Ta không giết người, ta là đại diện cho chính con người, ta mang một người về đúng bản chất của mình "
Tiếc là không thể vừa like vừa cười tml. Tao thích câu nói của lucifer đấy mặc dù nó chỉ là một mặt. Cái “bảnn chất” của lucifer chỉ làm người giống con thú chứ không giống người
 
Nên gọi đạo thiên chúa thôi.
Công cặc.
Công giáo đc xem là chính tông vì nó tin rằng jesu là con của chúa đc gửi xuống cứu thế. Và má maria có thai nhờ ánh sáng chúa rọi vô ng. Còn các nhánh khác nó có niềm tin khác kiểu như maria có thai bth ko phải as rọi ng và thờ thêm má maria.... Nhưng tựu chung đạo chúa đều thống nhất là jesu là đấng cứu thế của nhân loại. Còn đạo hồi nó cũng tin vào chúa với thuyết 3 ngôi, nhưng chỉ xem jesu là 1 đấng tiên tri vì cnoa tin đấng cứu thế đc chúa cử xuống phải có xuất thân cao quý, còn jesu xuất thân thấp hèn, nên chỉ xem jesu ngang với moses và đấng cứu thế tới giờ vẫn chưa xuất hiện. Bọn đạo hồi nó thờ thánh chớ ko dám với tới chúa. Thuyết 3 ngôi là cha(chúa)-thánh/thần-con mà dân đạo chúa hay lẩm bẩm lúc làm dấu ý. Điểm chung là mấy đạo chúa hồi nó đều tin vào thuyết 3 ngôi.
 
Tư duy kiểu này khó nói chuyện lắm. Để tao làm vài ví dụ tư duy ở trên nhé: không nên sử dụng máy bay vì máy bay có thể nổ và nổ là chết người, nên tập trung đi ..xe đạp. Không nên xài smartphone vì smartphone có thể nổ gây chết người (và dẫn chứng hùng hồn một cái clip smartphone bị nổ từ Youtube). Không nên lấy vợ vì lấy vợ thì không địt được 3000 con phò...
Ví dụ như ccc :))
Lấy đang mô hình quyền lực tập trung hay phân tán lại bẻ lái qua mấy cái logic ccc. Dm, vấn đề này tụi chính trị gia, triết gia đã bàn nát cả ngàn năm nay từ plato, aristotle đến hiện đại rồi. Nhiều mô hình, chính thể đã đc thành lập nhưng vẫn đéo có kết quả tối ưu nhất như lý thuyết. Hãy lấy ví dụ từ các xã hội bắc âu, tây âu, đông âu, anh mỹ, hàn nhật, trung việt... Mỗi một mô hình là 1 loại nhà nước đặc thù
 
Ví dụ như ccc :))
Lấy đang mô hình quyền lực tập trung hay phân tán lại bẻ lái qua mấy cái logic ccc. Dm, vấn đề này tụi chính trị gia, triết gia đã bàn nát cả ngàn năm nay từ plato, aristotle đến hiện đại rồi. Nhiều mô hình, chính thể đã đc thành lập nhưng vẫn đéo có kết quả tối ưu nhất như lý thuyết. Hãy lấy ví dụ từ các xã hội bắc âu, tây âu, đông âu, anh mỹ, hàn nhật, trung việt... Mỗi một mô hình là 1 loại nhà nước đặc thù

Thích chửi thì tao giải thích cho nghe bằng những thứ mày viết ra.

Bài toán quyền lực tập trung hay phân bố đéo dễ giải đâu tml. Sự thực thì xã hội dân sự phương tây đã gắng giải quyết nó cả trăm năm qua. Khi nó quá phân tán thì dễ bị chủ nghĩa dân túy lợi dụng để vận động hành lang như tụi anh, pháp hiện nay tạo nên những quyết định dẫn đến độc tài hoặc bế tắc. Một nhược điểm của nền chính trị phân tán là phản ứng chậm và ko tập trung đủ nguồn lực để giải các bài toán nhức nhối như dịch bệnh, môi trường, an sinh, nghiên cứu vũ trụ....đòi hỏi chiến lược và đầu tư dài hạn :)

Tựu chung lại tao thấy mày có tư duy của ba loài. Loài chim, loài trâu và loài bò.

Cái kiểu tư duy thứ nhất là vạch lá tìm sâu của loài chim, tức là thiếu tầm nhìn tổng thể. Nhìn nhận hệ thống xã hội của phương Tây chỉ biết tập trung vào nhược điểm như thiếu nguồn lực hay phản ứng chậm mà quên đi tính ưu việt của nó. Mày cũng quên mất rằng TQ tập trung quyền lực mà không giải quyết được mấy cái vấn đề của thế giới và những vấn đề như dịch bệnh, an sinh, môi trường... lại tập trung ở TQ. Tập trung quyền lực chỉ phù hợp với dân có trình độ trung bình thấp, chỉ tư duy kiểu chim thôi :). Tao đưa thêm vài ví dụ để giải thích rằng tư duy kiểu chim không thể dùng để tranh luận.

Thứ hai là mày tư duy kiểu bò, tức là... nhai lại. Mấy cái thuật ngữ mày nói không có cái logic trong đầu mày mà mày copy những thứ có sẵn trên báo. Copy thì không sao nhưng nên đào sâu một chút để thêm tí value cho cuộc thảo luận. Nhưng mà nhai lại nhưng không tăng chất của mỗi lần nhai thì thật ra kém hơn cả bò, vì bò mỗi lần nhai thì cỏ sẽ dễ tiêu hóa hơn.

Cuối cùng là tư duy kiểu trâu. Mày có bao giờ nghe tiếng trâu đái vô thùng chưa, tiếng kêu rất to. Mày đem những thuật ngữ khá thời thượng đao to búa lớn như Aristote, Plato... nhưng mà đọc những dòng của mày tao biết là mày chưa bao giờ đọc sách của mấy ông đó. Mày chỉ đọc báo hoặc nghe thầy cô giảng hoặc tệ hơn là đọc tiêu đề của mấy tờ báo lá cải online. Người khác có thể nói mày là thùng rỗng kêu to nhưng tao không đồng ý. Tao nghĩ tư duy của mày theo kiểu trâu đái vô thùng thôi.

Nếu nói mày là "chim trâu bò" thì người ta dễ hiểu nhầm là hàng của mày nhưng nếu là tư duy của mày thì tao xác nhận nhé ;)
 
Thích chửi thì tao giải thích cho nghe bằng những thứ mày viết ra.



Tựu chung lại tao thấy mày có tư duy của ba loài. Loài chim, loài trâu và loài bò.

Cái kiểu tư duy thứ nhất là vạch lá tìm sâu của loài chim, tức là thiếu tầm nhìn tổng thể. Nhìn nhận hệ thống xã hội của phương Tây chỉ biết tập trung vào nhược điểm như thiếu nguồn lực hay phản ứng chậm mà quên đi tính ưu việt của nó. Mày cũng quên mất rằng TQ tập trung quyền lực mà không giải quyết được mấy cái vấn đề của thế giới và những vấn đề như dịch bệnh, an sinh, môi trường... lại tập trung ở TQ. Tập trung quyền lực chỉ phù hợp với dân có trình độ trung bình thấp, chỉ tư duy kiểu chim thôi :). Tao đưa thêm vài ví dụ để giải thích rằng tư duy kiểu chim không thể dùng để tranh luận.

Thứ hai là mày tư duy kiểu bò, tức là... nhai lại. Mấy cái thuật ngữ mày nói không có cái logic trong đầu mày mà mày copy những thứ có sẵn trên báo. Copy thì không sao nhưng nên đào sâu một chút để thêm tí value cho cuộc thảo luận. Nhưng mà nhai lại nhưng không tăng chất của mỗi lần nhai thì thật ra kém hơn cả bò, vì bò mỗi lần nhai thì cỏ sẽ dễ tiêu hóa hơn.

Cuối cùng là tư duy kiểu trâu. Mày có bao giờ nghe tiếng trâu đái vô thùng chưa, tiếng kêu rất to. Mày đem những thuật ngữ khá thời thượng đao to búa lớn như Aristote, Plato... nhưng mà đọc những dòng của mày tao biết là mày chưa bao giờ đọc sách của mấy ông đó. Mày chỉ đọc báo hoặc nghe thầy cô giảng hoặc tệ hơn là đọc tiêu đề của mấy tờ báo lá cải online. Người khác có thể nói mày là thùng rỗng kêu to nhưng tao không đồng ý. Tao nghĩ tư duy của mày theo kiểu trâu đái vô thùng thôi.

Nếu nói mày là "chim trâu bò" thì người ta dễ hiểu nhầm là hàng của mày nhưng nếu là tư duy của mày thì tao xác nhận nhé ;)
Thứ 1, topic này về tôn giáo nên tao ko muốn bàn sâu về nhà nước vì dm, chủ đề này nó còn nhiều lý thuyết, nhiều thứ để nói, phức tạp hơn tôn giáo nhiều lần. Khoảng 7-8 năm trước, tao còn là trẻ trâu như tml cũng đi tranh luận vkl trên cái page tranh luận mở. Cãi nhau về các nhà nước, mô hình, chính sách, pháp luật, kinh tế, văn hóa...ròng rã cả năm trời ko hết :). Trên gr đó rất đông thành viên và nhiều người giỏi vkl :)). Đến giờ tao vẫn liên lạc với vài người trong đó :).
Thứ 2, cách tranh luận của tml thể hiện sự trẻ trâu, đả kích cá nhân, góc nhìn so sánh đần độn nhưng lại sóc lọ nghĩ chọc tức đc đối phương. Tao đã gợi ý lấy ví dụ từ các mô hình nhà nước của các xã hội như bắc âu, tây âu, đông âu, anh mỹ, hay ccc j cũng đc mà phân tích, ví dụ, hoặc chơi lý thuyết cách tổ chức nhà nước của các triết gia plato, aristotle... ra bàn. Nhưng tml với bản chất trẻ trâu đần độn lại lôi toàn chim bò trâu ra. Có thể do tư duy của mày nó cũng chỉ chạm đến giống loài đó, khó tiến hóa hơn đc :) để tư duy trừu tượng, phán đoán, mở rộng vấn đề.
Thứ 3, đây là xàm lồn, tạp nham mọi thành phần, chửi nhau vui vẻ xả xì choét là mục đích chính. Bàn vấn đề đau đầu, nghiêm túc như nhà nước, phải tách 1 nhóm những người bàn tử tế mới có hứng, tránh bọn phá rối. Cái kiểu nói chuyện hạ tiện của mày dĩ nhiên đéo thích hợp để bàn và sẽ đc đáp lại bằng chửi bới của tao thôi chứ việc đéo gì tao thừa hơi viết tử tế cho thằng đần nó cãi lại :).
 
Sửa lần cuối:
Thích chửi thì tao giải thích cho nghe bằng những thứ mày viết ra.



Tựu chung lại tao thấy mày có tư duy của ba loài. Loài chim, loài trâu và loài bò.

Cái kiểu tư duy thứ nhất là vạch lá tìm sâu của loài chim, tức là thiếu tầm nhìn tổng thể. Nhìn nhận hệ thống xã hội của phương Tây chỉ biết tập trung vào nhược điểm như thiếu nguồn lực hay phản ứng chậm mà quên đi tính ưu việt của nó. Mày cũng quên mất rằng TQ tập trung quyền lực mà không giải quyết được mấy cái vấn đề của thế giới và những vấn đề như dịch bệnh, an sinh, môi trường... lại tập trung ở TQ. Tập trung quyền lực chỉ phù hợp với dân có trình độ trung bình thấp, chỉ tư duy kiểu chim thôi :). Tao đưa thêm vài ví dụ để giải thích rằng tư duy kiểu chim không thể dùng để tranh luận.

Thứ hai là mày tư duy kiểu bò, tức là... nhai lại. Mấy cái thuật ngữ mày nói không có cái logic trong đầu mày mà mày copy những thứ có sẵn trên báo. Copy thì không sao nhưng nên đào sâu một chút để thêm tí value cho cuộc thảo luận. Nhưng mà nhai lại nhưng không tăng chất của mỗi lần nhai thì thật ra kém hơn cả bò, vì bò mỗi lần nhai thì cỏ sẽ dễ tiêu hóa hơn.

Cuối cùng là tư duy kiểu trâu. Mày có bao giờ nghe tiếng trâu đái vô thùng chưa, tiếng kêu rất to. Mày đem những thuật ngữ khá thời thượng đao to búa lớn như Aristote, Plato... nhưng mà đọc những dòng của mày tao biết là mày chưa bao giờ đọc sách của mấy ông đó. Mày chỉ đọc báo hoặc nghe thầy cô giảng hoặc tệ hơn là đọc tiêu đề của mấy tờ báo lá cải online. Người khác có thể nói mày là thùng rỗng kêu to nhưng tao không đồng ý. Tao nghĩ tư duy của mày theo kiểu trâu đái vô thùng thôi.

Nếu nói mày là "chim trâu bò" thì người ta dễ hiểu nhầm là hàng của mày nhưng nếu là tư duy của mày thì tao xác nhận nhé ;)
Tml này giỏi , tư duy của mày rất siêu việt, mời mày qua công ty alibaba làm , rất cần những thằng đầu óc thằng như ruột ngựa kiểu mày, kiểu của mày là chỉ có một đường thẳng, một cái giếng trời nhỏ xíu của một con ếch !!! Và tất nhiên là đọc những gì mày nói rất ngán, vì mày là một thằng bảo thủ , và chắc chắn là gia trưởng, xấu số cho con nào gặp mày !! Và t chắc chắn cũng đéo ai có hứng nói chuyện với một thằng như mày, chỉ muốn cười nửa miệng thôi!! Đầu óc mày ko có 1 giọt kiến thức , t đọc chỉ thấy nước đái trâu với thùng , với chym trâu bò gì đó , mày muốn đụ trâu bò đúng ko, ok t ko cản , nhớ quay clip gửi link t xem :vozvn (16):
Chốt : nếu mày ko mở miệng ra t không đoán được mày thế nào, mở miệng ra rồi t biết ngay mày là một thằng ngu!!
 
Thế bao giờ mày lên ********? Thớt tôn giáo của người ta bị mày phá banh rồi :sweat:
Xem ra chú titoe nhà ta đã có đối thủ xứng tầm rồi kìa sư huynh. Cái huynh đệ mình thiếu là sự quyết liệt và đã có người đủ tố chất xuất hiện. :look_down::look_down::look_down::look_down:
 
Thích chửi thì tao giải thích cho nghe bằng những thứ mày viết ra.



Tựu chung lại tao thấy mày có tư duy của ba loài. Loài chim, loài trâu và loài bò.

Cái kiểu tư duy thứ nhất là vạch lá tìm sâu của loài chim, tức là thiếu tầm nhìn tổng thể. Nhìn nhận hệ thống xã hội của phương Tây chỉ biết tập trung vào nhược điểm như thiếu nguồn lực hay phản ứng chậm mà quên đi tính ưu việt của nó. Mày cũng quên mất rằng TQ tập trung quyền lực mà không giải quyết được mấy cái vấn đề của thế giới và những vấn đề như dịch bệnh, an sinh, môi trường... lại tập trung ở TQ. Tập trung quyền lực chỉ phù hợp với dân có trình độ trung bình thấp, chỉ tư duy kiểu chim thôi :). Tao đưa thêm vài ví dụ để giải thích rằng tư duy kiểu chim không thể dùng để tranh luận.

Thứ hai là mày tư duy kiểu bò, tức là... nhai lại. Mấy cái thuật ngữ mày nói không có cái logic trong đầu mày mà mày copy những thứ có sẵn trên báo. Copy thì không sao nhưng nên đào sâu một chút để thêm tí value cho cuộc thảo luận. Nhưng mà nhai lại nhưng không tăng chất của mỗi lần nhai thì thật ra kém hơn cả bò, vì bò mỗi lần nhai thì cỏ sẽ dễ tiêu hóa hơn.

Cuối cùng là tư duy kiểu trâu. Mày có bao giờ nghe tiếng trâu đái vô thùng chưa, tiếng kêu rất to. Mày đem những thuật ngữ khá thời thượng đao to búa lớn như Aristote, Plato... nhưng mà đọc những dòng của mày tao biết là mày chưa bao giờ đọc sách của mấy ông đó. Mày chỉ đọc báo hoặc nghe thầy cô giảng hoặc tệ hơn là đọc tiêu đề của mấy tờ báo lá cải online. Người khác có thể nói mày là thùng rỗng kêu to nhưng tao không đồng ý. Tao nghĩ tư duy của mày theo kiểu trâu đái vô thùng thôi.

Nếu nói mày là "chim trâu bò" thì người ta dễ hiểu nhầm là hàng của mày nhưng nếu là tư duy của mày thì tao xác nhận nhé ;)
Ấn tượng với tư duy của huynh đệ. Đồng ý mạnh với tư duy bò. Cách so sánh rất tinh tế.

Chú @titoe cho tui phát biểu chút. Có lẽ huynh đệ đây cùng nền tảng tư tưởng nên tranh luận với chú dễ hơn. Tui tư duy phương Đông nên lệch hệ.
 
Quả thật là 1 tổ lái vĩ đại! Nói ngoài lề 1 chút, t thấy thứ đầu tiên mà dân ta cần sửa là cái bệnh tự ái. Những lúc cần tranh cãi để học hỏi tìm ra bản chất vấn đề t nghĩ nên có cái đầu lạnh và tập trung tranh luận, tránh bệnh tự ái lại chửi nhau chí chóe. Còn những lúc cố tình troll t ko nói.

T thấy có nhiều tml than vãn chê trách rằng tcg bắt buộc ng khi hôn nhân thì phải cải đạo và cho rằng đây là *quỷ quyệt*. Cho t hỏi bộ chúng nó bắt buộc m phải cưới con nhà ngta à? Ko thích vào đạo thì đừng cưới. Tcg có quyền đòi hỏi mày vào đạo thì m cũng có quyền đòi hỏi nó vào đạo của m. Những tml chấp nhận vào đạo trong ấm ức là những tml không đủ tự tin, và con bồ m yêu chúa hơn yêu m, và m thỏa hiệp, vậy thôi.

T biết nhiều về tcg, vì t có knghiem trực tiếp, đã từng yêu 1 em bên đạo và định cưới. Khi đi học giáo lý, tao đã luận bàn với tml cha đạo về 3 vấn đề: 1. Hôn nhân đồng tính, vì sao cấm? 2. Tại sao chỉ có nam mới đc làm cha, mới lãnh đạo hội thánh? 3. Tại sao các nước như Phillipines, Mexico, có trên 70% dân số theo tcg mà lại nghèo đói đĩ điếm vô gia cư đầy đường, mà giáo hội đéch làm gì? Kết quả là thằng cha đấy chỉ biết viện dẫn kinh thánh như 1 chân ký mà chả đưa ra đc lý lẽ gì thuyết phục, sau đó lại cãi kiểu như, cái gì tốt ở trên đời thì là nhờ có chúa, còn cái gì xấu xa là do con người lol. T qdinh ko theo đạo vì biết chắc chắn ko thể sống với lũ này. Thế rồi gia đình em ấy ko chịu, em ấy cũng muốn buộc tao theo, ờ đm buộc cái l, thế thôi chia tay. Nói chung chỉ vì gái mà chịu vào 1 cái hệ thống trái ngược với bản tâm của mày thì cũng như bán linh hồn cho quỷ dữ hoặc đi làm đa cấp thôi. T khuyên tml nào ở trong tình trạng này nên suy sét kỹ lưỡng, thật sự tin thì vào, ko thì thôi bỏ đi, gái còn nhiều, mà cũng ko cần cưới, khỏi phải lên các diễn đàn ấm ức kể tội tôn giáo ngta chỉ vì 1 m đánh đổi linh hồn để lấy 1 cái lồn
 
Quả thật là 1 tổ lái vĩ đại! Nói ngoài lề 1 chút, t thấy thứ đầu tiên mà dân ta cần sửa là cái bệnh tự ái. Những lúc cần tranh cãi để học hỏi tìm ra bản chất vấn đề t nghĩ nên có cái đầu lạnh và tập trung tranh luận, tránh bệnh tự ái lại chửi nhau chí chóe. Còn những lúc cố tình troll t ko nói.

T thấy có nhiều tml than vãn chê trách rằng tcg bắt buộc ng khi hôn nhân thì phải cải đạo và cho rằng đây là *quỷ quyệt*. Cho t hỏi bộ chúng nó bắt buộc m phải cưới con nhà ngta à? Ko thích vào đạo thì đừng cưới. Tcg có quyền đòi hỏi mày vào đạo thì m cũng có quyền đòi hỏi nó vào đạo của m. Những tml chấp nhận vào đạo trong ấm ức là những tml không đủ tự tin, và con bồ m yêu chúa hơn yêu m, và m thỏa hiệp, vậy thôi.

T biết nhiều về tcg, vì t có knghiem trực tiếp, đã từng yêu 1 em bên đạo và định cưới. Khi đi học giáo lý, tao đã luận bàn với tml cha đạo về 3 vấn đề: 1. Hôn nhân đồng tính, vì sao cấm? 2. Tại sao chỉ có nam mới đc làm cha, mới lãnh đạo hội thánh? 3. Tại sao các nước như Phillipines, Mexico, có trên 70% dân số theo tcg mà lại nghèo đói đĩ điếm vô gia cư đầy đường, mà giáo hội đéch làm gì? Kết quả là thằng cha đấy chỉ biết viện dẫn kinh thánh như 1 chân ký mà chả đưa ra đc lý lẽ gì thuyết phục, sau đó lại cãi kiểu như, cái gì tốt ở trên đời thì là nhờ có chúa, còn cái gì xấu xa là do con người lol. T qdinh ko theo đạo vì biết chắc chắn ko thể sống với lũ này. Thế rồi gia đình em ấy ko chịu, em ấy cũng muốn buộc tao theo, ờ đm buộc cái l, thế thôi chia tay. Nói chung chỉ vì gái mà chịu vào 1 cái hệ thống trái ngược với bản tâm của mày thì cũng như bán linh hồn cho quỷ dữ hoặc đi làm đa cấp thôi. T khuyên tml nào ở trong tình trạng này nên suy sét kỹ lưỡng, thật sự tin thì vào, ko thì thôi bỏ đi, gái còn nhiều, mà cũng ko cần cưới, khỏi phải lên các diễn đàn ấm ức kể tội tôn giáo ngta chỉ vì 1 m đánh đổi linh hồn để lấy 1 cái lồn
Tao không viết dài như mày đc, tao nói đạo công giáo không bắt ai phải theo cả, tất cả là tự nguyện.
 
Thích chửi thì tao giải thích cho nghe bằng những thứ mày viết ra.



Tựu chung lại tao thấy mày có tư duy của ba loài. Loài chim, loài trâu và loài bò.

Cái kiểu tư duy thứ nhất là vạch lá tìm sâu của loài chim, tức là thiếu tầm nhìn tổng thể. Nhìn nhận hệ thống xã hội của phương Tây chỉ biết tập trung vào nhược điểm như thiếu nguồn lực hay phản ứng chậm mà quên đi tính ưu việt của nó. Mày cũng quên mất rằng TQ tập trung quyền lực mà không giải quyết được mấy cái vấn đề của thế giới và những vấn đề như dịch bệnh, an sinh, môi trường... lại tập trung ở TQ. Tập trung quyền lực chỉ phù hợp với dân có trình độ trung bình thấp, chỉ tư duy kiểu chim thôi :). Tao đưa thêm vài ví dụ để giải thích rằng tư duy kiểu chim không thể dùng để tranh luận.

Thứ hai là mày tư duy kiểu bò, tức là... nhai lại. Mấy cái thuật ngữ mày nói không có cái logic trong đầu mày mà mày copy những thứ có sẵn trên báo. Copy thì không sao nhưng nên đào sâu một chút để thêm tí value cho cuộc thảo luận. Nhưng mà nhai lại nhưng không tăng chất của mỗi lần nhai thì thật ra kém hơn cả bò, vì bò mỗi lần nhai thì cỏ sẽ dễ tiêu hóa hơn.

Cuối cùng là tư duy kiểu trâu. Mày có bao giờ nghe tiếng trâu đái vô thùng chưa, tiếng kêu rất to. Mày đem những thuật ngữ khá thời thượng đao to búa lớn như Aristote, Plato... nhưng mà đọc những dòng của mày tao biết là mày chưa bao giờ đọc sách của mấy ông đó. Mày chỉ đọc báo hoặc nghe thầy cô giảng hoặc tệ hơn là đọc tiêu đề của mấy tờ báo lá cải online. Người khác có thể nói mày là thùng rỗng kêu to nhưng tao không đồng ý. Tao nghĩ tư duy của mày theo kiểu trâu đái vô thùng thôi.

Nếu nói mày là "chim trâu bò" thì người ta dễ hiểu nhầm là hàng của mày nhưng nếu là tư duy của mày thì tao xác nhận nhé ;)
Tao mới thấy trâu đái ngoài ruộng mà cũng không để ý lắm, sao người ta lại cho nó đái vô thùng vậy mày?
 
Thằng diệm thằng nhu thử nghiệm bọn thiên chúa cho miền nam nhưng thất bại và chết như một con chó. Truyền thống giáo hội là xen vào chính trị mỗi khi có cơ hội. Đây là điểm thể hiện rõ sự lưu manh ham quyền lực của tụi thiên chúa. Thời trung cổ thánh chiến giết hết đứa nào ngoại đạo bàn tay jesus giáo hội đã tanh máu lồn. Địt mẹ bọn thiên chúa giờ luôn có thái độ chống chính quyền nhân danh công ní ;)) và thằng lý cha là một dụ ví. Đạo này không thể hoà hợp nhuần nhuyễn với đời sống An Nam ta như phật giáo được, cùng lâm chỉ xây đc cái nhà thờ để tao có view đẹp bóp đít gái bên quán cafe tầng 2 phố Ấu triệu trong trưa hè oi ả bên ly mojito đá lạnh mà thôi hehe
 
Thôi khóa chủ đề này đi, anh em lá tổ lái hơi sâu rồi, khóa mẹ cái xam lại ko có sân chơi
 
Lâu lâu, hôm qua mới đi chơi thâu đêm, nhọc vl, hehe.
Mấy tml khỏi bơm vì tao thấy nó quá lạc đề rồi, bàn nghiêm túc xin dành cho topic khác :))
 
Top