Cư dân mạng xôn xao về bánh xe VinFast "gãy rời", đòi hãng minh bạch

Mrben88

Già trâu
Chủ xe ko ý kiến mà toàn bọn đéo đâu ý kiến ý cò nhỉ?
Chủ xe có ý kiến thì ý kiến với hãng chứ ý kiến vs mày đâu mà mày biết dc nó ý kiến hay ko? Còn chuyện vin ẻm thông tin bất lợi thì khỏi bàn cãi. Nhiều như lá rụng mùa thu.
 

Shivan

Checker chuyên nghiệp
Toàn bọn đéo có tiền đi lo chuyện bao đồng. Bọn bỏ tiền ra mua xe vin chưa thấy kêu mà toàn 1 lũ đi xe máy vào chửi.
 

BaCho

Giang hồ mạng 4.0
Tao cũng muốn ủng hộ hàng Việt Nam, nhưng dkm chúng nó cứ che dấu thông tin, lên các hội nhóm toàn thấy khen, ông nào hơi ý kiến trái chiều là cả lũ nhảy vào chửi. Làm đéo gì có sản phẩm nào không có lỗi. Người sử dụng đưa ra lỗi trong quá trình sử dụng thì phải tiếp thu mà chỉnh sửa, khắc phục, hoàn thiện sản phẩm, đằng này sử dụng một lũ nhâu vào abc xyz.. nản.
Hàng Việt Nam thiếu gì hàng chất lượng, tốt. Đâu phải mua mỗi con xe Vịn fuck gọi là ủng hộ. Tao sử dụng hàng VN cũng nhiều và cũng rất chất lượng, riêng hàng Vin Fuck thì đéo
 

minhlem80

Phó thường dân
Vũ Hán nó là trung tâm sx linh kiện, phụ tùng cho ngành ô tô thế giới. Đồ đéo nhập từ Tàu thì nhập từ đâu hả mày? Mày lật cái xe mày đi xem có phải phần lớn là made in china không?
Mới ngu đây hay ngu lâu rồi thằng vin nô. Vin có nhà máy ở tàu không tml.
 

BachBeo

Checker mới lớn
Hàng Việt Nam thiếu gì hàng chất lượng, tốt. Đâu phải mua mỗi con xe Vịn fuck gọi là ủng hộ. Tao sử dụng hàng VN cũng nhiều và cũng rất chất lượng, riêng hàng Vin Fuck thì đéo
Bitit nâng niu bàn chân việt
Soptina nâng niu đàn bướm viẹt
Porotech che chở đầu lâu viet
 

Vechai

Đầu đường xó chợ
Vũ Hán nó là trung tâm sx linh kiện, phụ tùng cho ngành ô tô thế giới. Đồ đéo nhập từ Tàu thì nhập từ đâu hả mày? Mày lật cái xe mày đi xem có phải phần lớn là made in china không?
Theo những người yêu nước, thì xe vin mua công nghệ của merc, nhập đồ của hãng thì lấy đâu ra của china thế
 

hoangbeohn

Đàn em HHH
Mới ngu đây hay ngu lâu rồi thằng vin nô. Vin có nhà máy ở tàu không tml.
Mày mới ngu à? ĐM phụ tùng ko nhập từ tàu thì nhập chỗ lon nào? Mày đi xe gì? Hôm nào thử mở nắp capo và nâng gầm lên xem bao nhiêu thứ sx tại tàu. Tao đéo đi Vin nhưng các xe tao đi từ mazda, hyundai, mercC linh kiện chủ yếu từ tàu. Nhà máy ở VN chỉ lắp ráp chứ có cc gì để sx.
 

minhlem80

Phó thường dân
Mày mới ngu à? ĐM phụ tùng ko nhập từ tàu thì nhập chỗ lon nào? Mày đi xe gì? Hôm nào thử mở nắp capo và nâng gầm lên xem bao nhiêu thứ sx tại tàu. Tao đéo đi Vin nhưng các xe tao đi từ mazda, hyundai, mercC linh kiện chủ yếu từ tàu. Nhà máy ở VN chỉ lắp ráp chứ có cc gì để sx.
Nói ra là biết mày đéo biết cái lồn gì rồi, linh kiện thì phải in tên nhà sx nhé thằng ngu, giống như cái laptop thương hiệu dell nhưng cpu thì của intel, ram thì của ss, kíngtone...còn đây mày thấy nó in luôn cái logo vin luôn không tml. Còn các hãng xe khác thì người ta có nhà máy bên tàu thì nó nhập hàng của nhà máy nó bên tàu là bình thường nhé thằng ngu.
 

Thesilentlaw

Trẩu tre
Đây là chuyện quan trọng, anh em xamer ai biết thông tin thì vào confirm những thông tin này có thật hay không?
Anh em chú ý cung cấp bằng chứng, bình luận trên tinh thần xây dựng! :)
Ai rành xe hơi 1 chút sẽ hiểu rõ chứ giải thích rất dài và khó hiểu. Nói tóm gọn bánh xe lật ngang là co chế an toàn của các hãng xe Đức đễ tránh khi tác động lớn vào thì sẽ không đè vào tài xế . Đây cũng là 1 trong những tiêu chuẩn xác định ncap 5sao.
 

hoangbeohn

Đàn em HHH
Nói ra là biết mày đéo biết cái lồn gì rồi, linh kiện thì phải in tên nhà sx nhé thằng ngu, giống như cái laptop thương hiệu dell nhưng cpu thì của intel, ram thì của ss, kíngtone...còn đây mày thấy nó in luôn cái logo vin luôn không tml. Còn các hãng xe khác thì người ta có nhà máy bên tàu thì nó nhập hàng của nhà máy nó bên tàu là bình thường nhé thằng ngu.
Cái ĐM thằng ngu này đi quây tàu bàn chuyện u tu à? Nó thuê thằng lồn nào gia công mà chẳng được. Hàng oem sản xuất dán tem hãng là bình thường. 1 cái xe hàng trăm ngàn chi tiết, cái thì tự sx, cái sx nhà máy nước thứ 3, cái thì OEM dán tem, cái thì mua của bọn sx linh kiện khác. ĐM mày nói ít thôi, mưa rồi chịu khó mặc áo mưa ra đường ko ướt. Những thằng có xe lâu năm nó đéo lăn tăn những thứ ngu như mày đâu.
 

minhlem80

Phó thường dân
Cái ĐM thằng ngu này đi quây tàu bàn chuyện u tu à? Nó thuê thằng lồn nào gia công mà chẳng được. Hàng oem sản xuất dán tem hãng là bình thường. 1 cái xe hàng trăm ngàn chi tiết, cái thì tự sx, cái sx nhà máy nước thứ 3, cái thì OEM dán tem, cái thì mua của bọn sx linh kiện khác. ĐM mày nói ít thôi, mưa rồi chịu khó mặc áo mưa ra đường ko ướt. Những thằng có xe lâu năm nó đéo lăn tăn những thứ ngu như mày đâu.
Mày biết oem là gì không mày thằng vin nô. Trước khi làm vin nô thì nên học hỏi cho nhiều vào nhé tml. Tao hỏi mày vậy khải silk nó cũng oem như mày nói thì sao bắt nó tội bán hàng giả hả thằng vin nô ngu dốt.
 

XinZhao34

Thanh niên hoi
Con mẹ nó otofun VnExpress bị nó bịt mõm rồi thêm bọn bợ đít nữa ghét đéo chịu đc. Chửi thì bảo ghen ghét dìm hàng .
 

minhlem80

Phó thường dân
Cái ĐM thằng ngu này đi quây tàu bàn chuyện u tu à? Nó thuê thằng lồn nào gia công mà chẳng được. Hàng oem sản xuất dán tem hãng là bình thường. 1 cái xe hàng trăm ngàn chi tiết, cái thì tự sx, cái sx nhà máy nước thứ 3, cái thì OEM dán tem, cái thì mua của bọn sx linh kiện khác. ĐM mày nói ít thôi, mưa rồi chịu khó mặc áo mưa ra đường ko ướt. Những thằng có xe lâu năm nó đéo lăn tăn những thứ ngu như mày đâu.
Cãi nữa không thằng vin nô. Mày chứng minh cho tao xe vin có cc gì chất xám của vn không tml.
Hãy nghe Kỹ sư ô tô nói về xe Vinfast của Mr Vượng.

Tôi là một kỹ sư thiết kế xe, làm việc ở Nhật hơn 20 năm. Nói thật lòng thì ngày trước khi còn là sinh viên tôi cũng ấp ủ một giấc mơ chế tạo một chiếc xe Made in Việt nam. Nhưng từ khi vào làm cho hãng xe hơi Nhật tiếp xúc với công nghệ và cách làm việc của họ thì tôi nghĩ giấc mơ của tôi khó thực hiện bởi vì phạm trù công việc để chế tạo một chiếc hơi rất rộng. Nên khi tôi nghe ông Xuân Kiên giám đốc của Vinaxuki có giấc mơ chế tạo xe hơi Made in Việt nam hoàn toàn bởi người Việt thì tôi rất khâm phục.
Rất tiếc giấc mơ của chú Xuân Kiên không thành công trong cơ chế xã hội của chính phủ VN. Lúc tôi nghe Vinfast làm xe hơi tôi cũng có cảm giác khâm phục, nhưng khi biết quy trình làm xe hơi của họ thì từ góc độ một kỹ sư thiết kế, tôi hoảng. Đó không phải là cách làm xe hơi, nói nôm na là một chiếc xe được thiết bằng miệng và truyền thông.
Theo thông tin đánh giá xe Vinfast từ trang Autoblog của Nhật thì Vinfast mua sườn xe và động cơ model cũ không còn bán trên thị trường của BMW là X5 và Series 5. Động cơ N20 được BMW bán cho Vinfast là động cơ 2 lít 4 xy lanh có hệ thống Turbo tăng áp. Tuy nhiên BMW không bán bản quyền computer điều khiển và tháo hệ thống Vavetronic nên hệ thống Turbo không hoạt động. Vinfast phải nhờ đến công ty AVL của Áo để độ lại phần mềm điều khiển nên công suất hoạt động không bằng động cơ nguyên bản chỉ tối đa là 175hp và 227hp cho mỗi loại. Truyền thông báo chí trong nước gọi quá trình "độ" lại này của AVL là "Tinh chỉnh". Đây là sự lừa bịp trên câu chữ. Các kỹ sư Vinfast còn lừa bịp khách hàng ở chỗ cho rằng AVL tinh chỉnh bằng chu trình Atkinson, thực chất họ không biết ngay cả kiến thức cơ bản bởi vì động cơ N20 là động cơ dùng nguyên lý phun trực tiếp, chu trình Atkinson chỉ áp dụng ở trên các động cơ cũ những năm 90 sau khi nguyên lý động cơ phun trực tiếp ra đời bởi các giáo sư của Đại học Kyoto-Nhật thì chu trình Atkinson ngoài công ty Honda dùng chu trình Atkinson cải tiến cho các loại xe nhỏ không cần công suất cao như Honda Fit thì không còn được các hãng xe hơi Nhật sử dụng. Hơn nữa động cơ N20 cũng không phải là động cơ tốt, nó chỉ xếp hạng 8/10 trong các loại động cơ gắn trên xe ở thị trường Mỹ năm 2011. Thậm chí nó còn không qua được kiểm tra về độ khí thải và tiếng ồn của Nhật nên không được bán trong các xe ở Nhật. BMW phải cải tiến lại thành động cơ N20B20B và B48 để bán ở thị trường Nhật. Hộp số thì họ dùng hộp số 8 tốc của ZF China cung cấp. Tức là một chiếc xe đầu gà đuôi vịt không đồng bộ bởi không có bản thiết kế hoàn chỉnh, thân xe và cửa họ cũng không có thiết bị dập, phải nhờ đến công AApico Thái Lan ở Hải phòng dập giúp.
Theo tôi biết thì Vinfast hiện tại không có phòng thí nghiệm va đập nên thông số an toàn của xe Vinfast còn là một ẩn số. Thông thường đối với các mẫu xe mới trước khi đưa ra thị trường thì người Nhật phải cho chạy test kiểm tra 24/24 tối thiểu 2 năm trong đường chạy thực nghiệm với địa hình đủ các loại hoàn cảnh để đánh giá độ an toàn. Còn Vinfast thì mới năm ngoái còn thuê người vẽ mẫu xe, năm nay đã tung ra thị trường bán thì họ quá coi thường sinh mệnh của khách hàng.

Nguồn: Tony Pham, Tui copy từ fb Thuận An
 

Mrben88

Già trâu
Cãi nữa không thằng vin nô. Mày chứng minh cho tao xe vin có cc gì chất xám của vn không tml.
Hãy nghe Kỹ sư ô tô nói về xe Vinfast của Mr Vượng.

Tôi là một kỹ sư thiết kế xe, làm việc ở Nhật hơn 20 năm. Nói thật lòng thì ngày trước khi còn là sinh viên tôi cũng ấp ủ một giấc mơ chế tạo một chiếc xe Made in Việt nam. Nhưng từ khi vào làm cho hãng xe hơi Nhật tiếp xúc với công nghệ và cách làm việc của họ thì tôi nghĩ giấc mơ của tôi khó thực hiện bởi vì phạm trù công việc để chế tạo một chiếc hơi rất rộng. Nên khi tôi nghe ông Xuân Kiên giám đốc của Vinaxuki có giấc mơ chế tạo xe hơi Made in Việt nam hoàn toàn bởi người Việt thì tôi rất khâm phục.
Rất tiếc giấc mơ của chú Xuân Kiên không thành công trong cơ chế xã hội của chính phủ VN. Lúc tôi nghe Vinfast làm xe hơi tôi cũng có cảm giác khâm phục, nhưng khi biết quy trình làm xe hơi của họ thì từ góc độ một kỹ sư thiết kế, tôi hoảng. Đó không phải là cách làm xe hơi, nói nôm na là một chiếc xe được thiết bằng miệng và truyền thông.
Theo thông tin đánh giá xe Vinfast từ trang Autoblog của Nhật thì Vinfast mua sườn xe và động cơ model cũ không còn bán trên thị trường của BMW là X5 và Series 5. Động cơ N20 được BMW bán cho Vinfast là động cơ 2 lít 4 xy lanh có hệ thống Turbo tăng áp. Tuy nhiên BMW không bán bản quyền computer điều khiển và tháo hệ thống Vavetronic nên hệ thống Turbo không hoạt động. Vinfast phải nhờ đến công ty AVL của Áo để độ lại phần mềm điều khiển nên công suất hoạt động không bằng động cơ nguyên bản chỉ tối đa là 175hp và 227hp cho mỗi loại. Truyền thông báo chí trong nước gọi quá trình "độ" lại này của AVL là "Tinh chỉnh". Đây là sự lừa bịp trên câu chữ. Các kỹ sư Vinfast còn lừa bịp khách hàng ở chỗ cho rằng AVL tinh chỉnh bằng chu trình Atkinson, thực chất họ không biết ngay cả kiến thức cơ bản bởi vì động cơ N20 là động cơ dùng nguyên lý phun trực tiếp, chu trình Atkinson chỉ áp dụng ở trên các động cơ cũ những năm 90 sau khi nguyên lý động cơ phun trực tiếp ra đời bởi các giáo sư của Đại học Kyoto-Nhật thì chu trình Atkinson ngoài công ty Honda dùng chu trình Atkinson cải tiến cho các loại xe nhỏ không cần công suất cao như Honda Fit thì không còn được các hãng xe hơi Nhật sử dụng. Hơn nữa động cơ N20 cũng không phải là động cơ tốt, nó chỉ xếp hạng 8/10 trong các loại động cơ gắn trên xe ở thị trường Mỹ năm 2011. Thậm chí nó còn không qua được kiểm tra về độ khí thải và tiếng ồn của Nhật nên không được bán trong các xe ở Nhật. BMW phải cải tiến lại thành động cơ N20B20B và B48 để bán ở thị trường Nhật. Hộp số thì họ dùng hộp số 8 tốc của ZF China cung cấp. Tức là một chiếc xe đầu gà đuôi vịt không đồng bộ bởi không có bản thiết kế hoàn chỉnh, thân xe và cửa họ cũng không có thiết bị dập, phải nhờ đến công AApico Thái Lan ở Hải phòng dập giúp.
Theo tôi biết thì Vinfast hiện tại không có phòng thí nghiệm va đập nên thông số an toàn của xe Vinfast còn là một ẩn số. Thông thường đối với các mẫu xe mới trước khi đưa ra thị trường thì người Nhật phải cho chạy test kiểm tra 24/24 tối thiểu 2 năm trong đường chạy thực nghiệm với địa hình đủ các loại hoàn cảnh để đánh giá độ an toàn. Còn Vinfast thì mới năm ngoái còn thuê người vẽ mẫu xe, năm nay đã tung ra thị trường bán thì họ quá coi thường sinh mệnh của khách hàng.

Nguồn: Tony Pham, Tui copy từ fb Thuận An
Mày nói điều khó hiểu kia làm gì? Vin nô có hiểu éo đâu. T nghĩ việc ủng hộ sản phẩm trong nước là tốt nhưng trên nền thực tế chứ ko phải qua bồi bút.
 
Top