Cư dân mạng xôn xao về bánh xe VinFast "gãy rời", đòi hãng minh bạch

Djokovic

Thanh niên hoi
310626
Một xe VinFast bị "gãy càng" ở quận Gò Vấp, Tp.HCM, 16/2/2021, theo Facebooker Phuong Ngo

Trong mấy ngày gần đây, nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội các hình ảnh cho thấy một số xe của hãng VinFast bị “sập gầm”, bánh xe “gãy rời”. Sự việc này lại làm dấy lên lo ngại về chất lượng xe của VinFast, trong khi hãng xe của tỉ phú Phạm Nhật Vượng chưa đưa ra bất cứ phát ngôn chính thức nào.

Cách đây 5 hôm, Facebooker Phương Ngô, người lâu nay vẫn thường lên tiếng trên mạng xã hội để chống tiêu cực và bất công, đăng bài và ảnh cho thấy một chiếc Lux A2.0 bị sụm xuống mặt đường, bánh trước bên trái gãy và quay ngoặt sang ngang.

Bài đăng này sau đó nhận được hơn 4.500 phản ứng “thích”, “cười” và “ngạc nhiên”, hơn 1.800 lời bình luận và 770 lượt chia sẻ.

Theo thông tin bà Phương đưa ra, chiếc xe gặp sự cố ở đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh. Bên dưới bài đăng của bà Phương, một số người xác nhận rằng họ sống gần đó và có nhìn thấy chiếc xe bị như vậy.

Nhiều người bày tỏ ý kiến rằng chất lượng của xe VinFast như vậy là “quá tệ”, song bên cạnh đó, có những người cho rằng việc xe hơi bị hư hỏng như vậy không phải điều lạ, các hãng xe lớn trên thế giới đều có xác suất nhất định về xe gặp phải hư hỏng.

Trong những ngày tiếp theo, nhất là trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, 20 và 21/2, một số Facebooker khác cũng đăng bài và ảnh cho hay chỉ trong vài ngày có 3 chiếc xe khác của VinFast liên tiếp gặp sự cố tương tự.

310627
Facebooker Đặng Phước đăng ảnh 4 xe VinFast gặp sự cố; 22/2/2021

Theo thống kê của người sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam, 4 chiếc xe của VinFast gồm 1 xe ở quận Gò Vấp, Tp.HCM hôm 16/2; 1 xe ở quận 10, Tp.HCM hôm 21/2; 1 xe ở Quảng Ninh cũng hôm 21/2; và 1 xe mang biển số Đà Nẵng song không rõ thời điểm và địa điểm xe bị hư hỏng.

Facebooker Phương Ngô cho biết thêm:
“Họ không hề ra thông báo để giải thích sự cố. Từ hôm đưa lên chiếc xe đầu tiên đến nay là 4 chiếc xe liên tiếp bị sự cố. Tai nạn xảy ra rất là nhẹ ở những cung đường đô thị, bằng phẳng, mà tạo nên sự cố gãy trục như vậy, gọi là sự cố hàng loạt của thương hiệu. Nhưng mà nhận lại là sự im lặng của tập đoàn, của hãng xe”.

Bà Phương đồng ý với quan điểm được nhiều người khác đưa ra là hãng xe nào trên thế giới, dù là lớn và lâu đời hơn VinFast, cũng không thể tránh việc có lượng xe nhất định bị hỏng hóc, song cách hành xử đúng đắn là hãng cần lên tiếng để giải tỏa những nghi ngại từ người tiêu dùng. Bà nói:
“Thương hiệu của VinFast còn mới, ai cũng có sự thông cảm. Nhưng tính cầu thị của Vin là không có, tính trung thực cũng không có, tức là nhìn nhận và sửa sai là không có. Họ không nhận lỗi sản phẩm để thay đổi, phát triển, họ không có. Sự thiếu minh bạch của Vin về sản phẩm làm người tiêu dùng và giới lái xe bức xúc. Họ không thích về cách xử lý truyền thông, sự bưng bít truyền thông. Ví dụ, họ [VinFast] dùng các nhóm Otofun hay OFFB, khi anh em [lái xe] vào trong đó giao lưu mà nói về Vin là sẽ bị đánh phủ đầu, bị tấn công rất là nhiều bởi những thành viên mà họ đã mua chuộc”.
 

Leuleuleu123

Checker mới lớn
“Thương hiệu của VinFast còn mới, ai cũng có sự thông cảm. Nhưng tính cầu thị của Vin là không có, tính trung thực cũng không có, tức là nhìn nhận và sửa sai là không có. Họ không nhận lỗi sản phẩm để thay đổi, phát triển, họ không có. Sự thiếu minh bạch của Vin về sản phẩm làm người tiêu dùng và giới lái xe bức xúc. Họ không thích về cách xử lý truyền thông, sự bưng bít truyền thông. Ví dụ, họ [VinFast] dùng các nhóm Otofun hay OFFB, khi anh em [lái xe] vào trong đó giao lưu mà nói về Vin là sẽ bị đánh phủ đầu, bị tấn công rất là nhiều bởi những thành viên mà họ đã mua chuộc”.


Tóm lại thì mấy thằng bán xe tao thấy thằng nào cũng đểu (kể cả Merc/BMW). Muốn chúng nó thành thật thì chế tài xử phạt từ chính phủ phải thật chặt chẽ và nghiêm khắc mới bảo vệ được người tiêu dùng, vd như vụ Mercedes-Benz bị phạt 1,5 tỷ USD vì gian lận khí thải - Ôtô - ZINGNEWS.VN
 

liukangmk4

Già trâu
Xe ô tô, công nghệ đến 100 năm thì có cái đít đang chạy mà bị gãy kiểu kia, nếu không phải tai nạn. Cái xe vinaxuki thần thánh, còn đéo bị nữa là vinfast. Chụp mấy hình rồi phán như thật, còn đéo tìm hiểu nguyên nhân. Hôm nọ, xe audi gầm thấp, vào nhà hàng xóm chỗ tao, còn bị bung đầu. Chả nhẽ tao chụp cái hình rồi phán chất lượng audi như lìn à
 

BachBeo

Checker mới lớn
“Thương hiệu của VinFast còn mới, ai cũng có sự thông cảm. Nhưng tính cầu thị của Vin là không có, tính trung thực cũng không có, tức là nhìn nhận và sửa sai là không có. Họ không nhận lỗi sản phẩm để thay đổi, phát triển, họ không có. Sự thiếu minh bạch của Vin về sản phẩm làm người tiêu dùng và giới lái xe bức xúc. Họ không thích về cách xử lý truyền thông, sự bưng bít truyền thông. Ví dụ, họ [VinFast] dùng các nhóm Otofun hay OFFB, khi anh em [lái xe] vào trong đó giao lưu mà nói về Vin là sẽ bị đánh phủ đầu, bị tấn công rất là nhiều bởi những thành viên mà họ đã mua chuộc”.


Tóm lại thì mấy thằng bán xe tao thấy thằng nào cũng đểu (kể cả Merc/BMW). Muốn chúng nó thành thật thì chế tài xử phạt từ chính phủ phải thật chặt chẽ và nghiêm khắc mới bảo vệ được người tiêu dùng, vd như vụ Mercedes-Benz bị phạt 1,5 tỷ USD vì gian lận khí thải - Ôtô - ZINGNEWS.VN
sì tai muốn nổi tieengs hãy tạo xì căng đan
 

ducvt

Trai thôn 4.0
Xe ô tô, công nghệ đến 100 năm thì có cái đít đang chạy mà bị gãy kiểu kia, nếu không phải tai nạn. Cái xe vinaxuki thần thánh, còn đéo bị nữa là vinfast. Chụp mấy hình rồi phán như thật, còn đéo tìm hiểu nguyên nhân. Hôm nọ, xe audi gầm thấp, vào nhà hàng xóm chỗ tao, còn bị bung đầu. Chả nhẽ tao chụp cái hình rồi phán chất lượng audi như lìn à
Đầu còn nguyên mà mỗi cái bánh gãy thì cũng đáng để ngẫm đó ml :d
 

Whatthefack

Trưởng lão
Gãy kiểu này không chụp gần không biết lỗi rời trục hay gãy ngang nhíp đâu.
Nói là hãng xe nào cũng có thể gãy kiểu đó thì hơi hài, lái 200-300km/h mà gãy kiểu đó là chết chắc nên không có chuyện "hãng xe nào cũng có thể xảy ra" trừ khi tai nạn đâu.
Móa, nói giảm nói tránh quá rồi.
 

TMT2020

Trẻ trâu
Tao cũng muốn ủng hộ hàng Việt Nam, nhưng dkm chúng nó cứ che dấu thông tin, lên các hội nhóm toàn thấy khen, ông nào hơi ý kiến trái chiều là cả lũ nhảy vào chửi. Làm đéo gì có sản phẩm nào không có lỗi. Người sử dụng đưa ra lỗi trong quá trình sử dụng thì phải tiếp thu mà chỉnh sửa, khắc phục, hoàn thiện sản phẩm, đằng này sử dụng một lũ nhâu vào abc xyz.. nản.
 

Whatthefack

Trưởng lão
Tao cũng muốn ủng hộ hàng Việt Nam, nhưng dkm chúng nó cứ che dấu thông tin, lên các hội nhóm toàn thấy khen, ông nào hơi ý kiến trái chiều là cả lũ nhảy vào chửi. Làm đéo gì có sản phẩm nào không có lỗi. Người sử dụng đưa ra lỗi trong quá trình sử dụng thì phải tiếp thu mà chỉnh sửa, khắc phục, hoàn thiện sản phẩm, đằng này sử dụng một lũ nhâu vào abc xyz.. nản.
Đám seeder và ruồi nhặng của V nó ngu nên thành ra phản cảm.
Chứ bản vệ đàng hoàng là phải đến tận hiện trường, đền chiếc xe mới là im ngay.
 

ichikumo

Trai thôn 4.0
Mấy bài thảo luận về vụ này trên diễn đàn ô tô bị xóa hết rồi. Của Vin lúc nào cũng phải đẳng cấp, xịn
 

hoangbeohn

Đàn em HHH
Tai nạn đâm vỉa góc xe thì xe đời mới nào chả bung gập bánh. Nó thiết kế như thế chứ có đéo gì mà phải ồn ào. Xe đời cũ thì nó đéo gập bánh mà văng mẹ ra xa hoặc ghếch vỉa lật xe.
 
Top