Chapter 1: Tình vs Tiền

Mày đang bước đến một ngưỡng mới của cuộc đời vì cứ khoảng 10 năm một (20-30 và giờ là 40) thì tâm sinh lý thay đổi nhiều lắm, tao nghiệm ra từ cá nhân tao cũng thế
Sẽ có những suy nghĩ mà trước đây mày không bao giờ nghĩ đến, lại đúng vào lúc mày chia tay vợ nữa nên càng rối chuyện
Nhưng có vẻ mày đã tìm ra được cách tích cực để vượt qua rồi, vậy cũng tốt rồi, cứ vậy mà sống tiếp đi mày. Sài gòn này nếu mày mở lòng ra mà sống cũng dễ thôi mà
 
Mày đang bước đến một ngưỡng mới của cuộc đời vì cứ khoảng 10 năm một (20-30 và giờ là 40) thì tâm sinh lý thay đổi nhiều lắm, tao nghiệm ra từ cá nhân tao cũng thế
Sẽ có những suy nghĩ mà trước đây mày không bao giờ nghĩ đến, lại đúng vào lúc mày chia tay vợ nữa nên càng rối chuyện
Nhưng có vẻ mày đã tìm ra được cách tích cực để vượt qua rồi, vậy cũng tốt rồi, cứ vậy mà sống tiếp đi mày. Sài gòn này nếu mày mở lòng ra mà sống cũng dễ thôi mà
đúng là mỗi 10 năm thay đổi 1 lần. Tao sẽ viết nốt các phần sau nhé. Giờ tao cũng ổn rồi.
 
nhỡ thằng đi GLC bị yếu sinh lý thì sao :)
À đm t hỏi lại thì đéo phải nó bị ysl đâu. Thằng ml ấy sống chó tính lại đàn bà vãi loz nên con bé chạy lẹ thôi. Bị con bé từ chối cái thì quay ra chửi với đòi lại tiền hẹn hò nên nó cạch mặt.
Mẹ nhiều thằng sống đéo đáng mặt đàn ông.
 
sao mày giống thằng bạn tao vl, h cg đơn độc ở cái nhà to lủi thủi 1 mình, xe có lái riêng nhg cg tập tành pkl, vợ bỉ cg đéo màng chuyện tiền nong, cg đéo có ai tâm sự p mua chó về làm bạn
 
Đệ nghị huynh nên đi mấy con xe ga xoàng xoàng thôi, đừng đi PKL nữa, chắc ổn hơn, vì huynh đây cần khoe của nhể, như vậy ms dễ tìm đc ng vì mk mà thật lòng
 
Đệ nghị huynh nên đi mấy con xe ga xoàng xoàng thôi, đừng đi PKL nữa, chắc ổn hơn, vì huynh đây cần khoe của nhể, như vậy ms dễ tìm đc ng vì mk mà thật lòng
PKL, xe hơi, quần áo, dh chỉ là phụ kiện thôi bạn ơi.Vả lại mình làm bỏ tiền ra mua chứ ko xin bất kỳ ai. Mình thích chỉ vì chạy nó sướng (không chở ai) chỉ một mình bản thân mình hưởng thụ thôi.Nói thật chứ dù mình đi Dream, dẫn gái về nhà. Nhà mình rông 3000 mét thì dấu kiểu nào bạn ? chả lẽ giờ ra thuê phòng trọ :(
mình lên mạng ko phải để khoe của hay quăng bom mà là kể về những cung bậc cuộc đời của mình. Lý do tại sao mà mình đề cập đến thì sẽ ở phần sau nhé !
 
Sửa lần cuối:
PKL, xe hơi, quần áo, dh chỉ là phụ kiện thôi bạn ơi.Vả lại mình làm bỏ tiền ra mua chứ ko xin bất kỳ ai. Mình thích chỉ vì chạy nó sướng (không chở ai) chỉ một mình bản thân mình hưởng thụ thôi.Nói thật chứ dù mình đi Dream, dẫn gái về nhà. Nhà mình rông 3000 mét thì dấu kiểu nào bạn ?
mình lên mạng ko phải để khoe của hay quăng bom mà là kể về những cung bậc cuộc đời của mình. Lý do tại sao mà mình đề cập đến thì sẽ ở phần sau nhé !
em rất thích đọc những tâm sự cuộc đời từng trải như bác. cảm ơn bác nhiều, hóng tiếp
 
Chapter 3: Tinder - Người xấu hay App xấu:

Chia theo 2 thời kì trước Tinder/Zalo/Badoo hay bất kỳ App dating - find friends !

Tiền Dating App:
Trước thời kì có dating app, muốn tìm kiếm một mối quan hệ mới khá là khó khăn đối với những ai đã và đang phải đi làm. Cảm giác đi làm cả ngày ngồi ban đêm xách xe chạy vòng vòng hít khói nhiều lúc cũng rất ư là mệt. Muốn kiếm bạn gái thì ở đâu ? Anh chi em,. họ hàng, ba mẹ bạn bè giới thiệu. Nhưng phải đồng ý là môi quan hệ đối của thế hệ 8x -9x (đời đầu) chất hơn. Chất ở đây nằm ở ít bị vật chất chi phối. Thời nào thì cũng có đến với nhau vì tiền thôi. Nhưng cơ bản là % sẽ ít hơn và chủ nghĩa sống thực dụng hưởng thụ vẫn chưa rõ rệt như bây giờ.

Cho dù bạn có thích hay không thì trái đất vẫn tròn và hằng ngày vẫn quay. Nếu không thích nghi được thì bạn sẽ bị đào thải hay cho vào viện bảo tàng. Chọn lựa nằm ở bạn.

Tinder:

Ở đây mình chỉ đề cập đến Tinder thôi nhé, Zalo nằm ở gameplay khác.

Mình đã đọc rât nhiều bài về Tinder bằng cả tiếng việt và ở forum nước ngoài bằng tiếng anh. Thật sự rất nhiều bạn ngộ nhận Tinder là app để XXX. Tiếng anh là chỉ là ngôn ngữ của cả một nền văn hóa phương Tây. Vậy xã hôi phương Tây khác ta ở chỗ nào ??
- Công Bằng: Tất cả mọi người, thu nhấp thấp hay cao đều bình đẵng (trình độ học vấn cũng vậy). Chả ai khinh thường ai. Thậm chí ở Úc, handyman sửa đồ lặt vặt trong nhà có lúc thu nhập ngang bác sĩ.
- Đừng bao giờ nghĩ Tây sẽ dâm dật, cheating nhiều hơn dân Vietnam. Thực tế cho thấy VN đang gần như nằm ở top thế giới về tỉ lệ li di sau 6 tháng -5 năm.

Xã hội nào cũng có mặt xấu và tốt. Tây hay ta đều như nhau. Nhưng cái chính là mình nên học cái tốt của người khác !

Vậy tinder sinh ra để làm gì, sinh ra để làm các bác tiết kiệm thời gian và công sức để mở rộng mối quan hệ mà không cần phải bước chân ra khỏi nhà. Vậy chỉ có người dùng là xấu chứ bản thân cái app thì không hề nhé. Vậy tại sao tôi đề cập đến khác biệt về nền văn hóa khi nói đến Tinder. Vì nam nữ là bình đẳng, hai bên tiếp xúc và nói chuyện với nhau trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau. Having sex là cả 2 bên đồng thuận không bên nào sướng hơn hay là nam giới phải dụ, gạ gẫm các kiểu ( ai là thợ mà ai là nai, chưa chắc bác nghĩ mình là thợ thì mình là thợ. Nhìu khi bản thân bác bị các em dẫn dắt mà bác cũng không biết).

Female trên tinder được chia ra 04 loại và tùy theo mục đích thì profile của mình nên điều chỉnh:

SB-SD/ Gold diggers: Cái này thì đơn giản. Xe hơi đồng hồ. Mình đã thí nghiệm thử chỉ bỏ xe hơi và dh thì đúng là tỉ lệ match 99+. Tuy nhiên đa số là thuộc dạng này thì đánh đổi lại việc match được good girls !!
Nếu bác xài cách này thì phải đồng nghĩa với việc chi tiền. Mình không against những việc như thế này vì cơ bản có cầu ắt sẽ có cung. Nhưng ngoài dạng đào mỏ mà chúng ta gặp gỡ thì có thêm 1 dạng gây nghiện và đau mạnh. Đó là dạng kịch sĩ, thực tế cũng là thợ mỏ thôi nhưng đóng kịch giỏi quá. Nhân danh tình yêu các kiểu rồi bào sâu bào đậm hơn, để đến khi các bạn phát hiện ra thì đã lấn vào quá sâu.
Thêm 1 lý do về xe hơi nữa,. thời buổi bây giờ chạy xe hơi ở SG - HN là cực hình chứ không phải là sướng. Hết kẹt xe thì lo bẻ kiếng, đậu không có người coi thì mất gương, logo, gạt nước các kiểu (mình cũng ớn ăn với xe đức). Có xe xịn chưa chắc là giàu, mà giàu thì chưa chắc phải chạy xe xịn. Mình có 1 đứa bạn chạy Bentley mà hem có tiền. Nên làm ơn đừng đánh giá người khác qua bề ngoài mà lầm chết. @_@
ONS:
Đa phần ONS là cá sấu hay có dụng ý xấu. Tùy thích hay không thì nhích, phần này mình ko đề cập.
Booking bar/Massage/ rủ di nhậu: SAY NO PLEASE !!!
Ngoan hiền / Phong Cách/ cá tính:

Có cả khối đứa con gái ngoan hiền, có cá tính như sinh viên mới chuyển vào SG, nhân viên vp cũng lên Tinder. Tại sao, vì tất cả đều là con người. Ai cũng có nhu cầu tìm kiếm mối quan hệ mới và đều bận rộn và bị rằng buộc vào các mối lo toan hằng ngày.

Giờ nói đến profile và cách ăn nói. Trên này có rất nhiều bài đã nói về vấn đề này rồi, nhưng đa phần đặt trọng tâm vào việc làm sao đem các em lên giường nhanh nhất có thể. Mình thì không đủ level để chỉ các bạn như thế, nhưng nếu các bạn muốn xây dựng mối quan hệ và đích đến có thể là bạn bè, FWB hay người yêu thì nên nghe mình.

Tinder user chỉ có tầm dưới 10s để quyết định việc quẹt trái hay phải bác. Dựa vào đối tượng mà các bạn đang tìm kiếm, profile các bạn nên như thế nào.

Profile nên để hình đi phượt đi du lich các kiểu. Nếu có pkl thì là điểm cộng nhưng nếu không thì một tấm hình nhìn deep, mặt mày sáng sủa, quần áo chỉnh tề cũng ăn khách bình thường. Phần BIO, nên ghi gắn gọn khơi dậy trí tò mò cao. Ghi như thế nào thì các bạn nên hỏi google. => nên kiếm đứa bạn gái lựa ảnh cho

Phần trò truyện:
Phần này nhiều bạn mắc các lỗi rất ngớ ngẩn như sau. Cứ hỏi ONS- FWB. Thức tế thì nếu bạn là Captain America thì có nhiều em sẽ Okie đấy. Còn nếu không thì các bạn nên xem profile của đối phương để có thể bắt đầu câu truyện một cách êm ái. Ví dụ như con mèo / chó của em đẹp quá, em hay đi du lịch ở nơi này hả. Có gì đẹp không em.

Lỗi thứ 2 là gì. là nói quá nhiều, quá vầm vỗ tạo cảm giác bị trả hỏi. Như mình đã nói như trên nam nữ là bình đẵng, muốn thành công trong việc xây dựng mối quan hệ thì bạn phải có lòng tự trọng. Được hay không cũng không quan trọng, nhưng không bao giờ tỏ ra vồn vã bất kỳ ai !. Cư xử lịch sự và có chừng mực.

Nếu các bạn có thể trò chuyện bằng english thì cũng là điểm cộng nhé. Mình thấy trên tinder, đa số english khá bèo nhèo, các em nc vs mình bằng english rồi mình nói lại thì không hiểu. Thường thì mình sẽ nói đến khi em đó hỏi "where are you from" "can you speak Viet" thì mình sẽ nc tiếng Việt. Thực ra các bạn nên bỏ thời gian ra học, chả phải chuyện cua gái đâu. Đó là điều kiện cần thiết để thăng tiến của các bạn đấy.

Lời khuyên dành cho các bạn khi xài Tinder:
* Be Real. Nếu bạn là badboy nhà giàu thì tốt, nếu không phải cũng đừng tỏ ra mình là dạng này hay dạng kia. Vì thật sự các em ấy phát hiện ra rất nhanh. Xe của mình thì mình pose hình, không nên mượn của người khác. Hay ra vẻ mình là người có tiền hay này nọ. Khi bạn ra vẻ có tiền thì khi gặp mặt sẽ có phim xem. Về thì bị đêm lên mạng chửi. Gái cũng có dạng này dạng kia. Nhiều em cũng vô học gớm !
* Build up trust ! Khi trò chuyện thì chỉ cần nắm được basic info thì bạn có thể mời di ra uống cafe xem phim hay gì đó. Mình thì không rủ đi ăn vì mình chỉ ăn được đồ ăn organic và nấu ở nhà (điểm trừ của mình). Nếu đối tượng là người bình thường không phải thể loại đào mỏ, kịch sĩ thì mời đi ăn là hết sức bình thường các bạn nhé. Nhà hàng quán ăn thì chọn chỗ nào các bạn biết và có kha năng chi trả. Ko nên tỏ vẽ hay này nọ. Thực tế con gái rất nhạy, thâm chí ở lứa tuổi 24 trở lên chỉ cần qua cử chỉ cách ăn nói của bạn có thể đánh gia kinh tế của bạn ntn rồi. hãy nhớ lịch sự và khiêm tốn là yếu tố hằng đầu.
*Respect others !.
Khi giao tiếp vs ai dù ở ngoài hay trên mạng. Thì uu tiên hằng đầu là lịch sự nhé bạn. Được hay không cũng chả sao vì dù không được theo ý mình thì cũng chẳng phải đã cho bạn mội bài hoc mà sớm hay muộn bạn phải học !Khi tỏ ra cay cú và chửi rủa người khác thì bạn đã đánh mất đi hình tượng của bạn thân mình rồi. Cái thứ mà đàn bà ngắm dù ở bất kỳ độ tuổi nào là một người đàn ông điềm đạm, từng trải và biết xử lý tình huống. Chứ không phải trẻ trâu không có văn hóa.

Chapter 4: Hoàn thiện và xây dựng bản thân:
 
Sửa lần cuối:
Uh ! Mày thông cảm, anh em " cần lao " bọn tao, một chữ tiếng Anh không biết, thằng nào chạy xe ôm quen khách Tây như tao thì bập bẹ được vài chữ....Thấy mày thành ý chia sẻ nên tao góp ý thôi !

VD : " Kề từ đó tao không di xe hơi nữa, tao tập street work out và gần như 6 múi "....chắc ý mày là mày tập đi bộ đến nơi làm phải không ?

Rồi đoạn này " Ex wife của tao đến với tao chỉ vì tiền "..............Ý mày là vợ cũ phải không ?

Tiếng Việt có khó đâu, sao mày cứ làm phức tạp vấn đề vậy ?
Đơn giản là thể thao đường phố. Kiểu ra công viên tập ở các khu xà đơn, xà kép v.v.. thậm chí đâu cũng tập được. Hạy gọi chuẩn nó là calisthenics.
Tao cũng thích kiểu thế, thoải mái tg, không khoáng.
 
Chúc @mr.magnificient nhiều sức khỏe, sớm tìm được ý trung nhân. Đọc xong chap 1 thấy đường tình của anh có vẻ lận đận nhưng thôi, anh đừng buồn nhé anh. Nếu ở SG mà buồn thì inbox em, chúng ta đi cafe.
 
Tự sự của một thằng gần 40. Tao sinh ra trong một gia đình khá gả du học từ bậc trung học. Lấy vợ năm 2015 và cuộc hôn nhân chỉ last được 17 tháng. Rất nhiều chuyện bi hài mà chỉ đến lúc cuối tao mới thấy rõ. Ex wife của tao đến với tao chỉ vì tiền (quen nhau và cưới nhau hết 7 năm). Thụt két ( do pass dể đoán), nhiều luc tao cũng ko hiểu sao két sắt nhanh hết pin. sau này tao mới biết do tao di làm nó ờ nhà mò pass vặn đến nổi hư vòng bi của ổ khóa luôn. Ngoài chuyện đến với nhau vì tiền thì nó còn quen thằng khác. Rất ngạc nhiên là sau khi ct, tao mới biết nó quen lại cái thằng mà nó chat sex năm xưa trước khi cưới bị tao bắt gặp. Nói đến đây tui mày cũng đừng chửi tao ngu hay ném đá tao nhé ( ai cũng một phút yêu lòng và khi đã yêu thì khó phân biệt đúng hay sai ! )

Tao rơi vào trạng thái trầm cảm mất phương hướng trong thời gian dài (mất ngủ) rối loạn cảm xúc và không biết mục tiêu của đời mình nữa. Thật sự tao không buồn vì mất tiền, tiền mất có thể kiếm nhưng tuổi thanh xuân qua đi không thể lấy lại. và tao cảm thấy thất bại lớn nhất của người đàn ông là không kiếm được người yêu thương mình thật lòng.

Tao thấy trên diễn đàn có nhiu bài viết hài, mang tính giài trí cao nên tham gia. Thật ra có nhiều bạn trẻ ngộ nhận về tiền và tình. Tiền chỉ là yếu tố cần và đủ. Chưa chắc mày giàu thì người khác sẽ thật lòng với mày. Nhiều khi cái mày nghĩ là ưu điểm lại là khuyết điểm. Dù mày có đẹp trai, học giỏi, tài giỏi kiếm tiền đến đâu thì đập vô mắt mấy em gold diggers vẫn là tiền. Tiền và tiền @.@
Lòng tham của con người là vô đáy. Đối với một con đàn bà tham lam và đã xác định tư tưởng bào mày thì như thế nào gọi là đủ. Sẽ không bao giờ là đủ đối với thể loại được voi đòi 2 bà trưng. Lo cho nó, lo. cho gd nó ba mẹ nó, ông bà nó ?? Thế mày có bằng lòng làm công cụ cho người khác ko ??. Câu trả lời của 1 người đàn ông có lòng tự trọng là không. Nếu con đàn bà không yêu mình vì chính bản thân mình thi tốt nhất nên move on!!
Còn về "tình" thì nên tìm hiểu kỹ đối tượng mình đang quen là ai. gia đình nó ntn. Hãy tin tao đi, một gia dinh không gia giáo, đầu đường xó. chợ thì sẽ ko thể có 1 người vợ tốt, 1 người dâu thảo và là người mẹ hoàn hảo cho tất cả đứa con của tụi mày. Giáo dục ở đây không phải là bằng cấp, mà là về quan điểm sống và cach đối xử với mn. Tao lấy ví dụ là bản thân tao, mẹ của ex li di 3 lần ( đa phần vì tiền) gd ex thì mấy bà dì toàn làm tập 2- tập 3. Cuộc sống ham hưởng thụ vật chất, xem nhẹ tình cảm và thích lừa lọc lẫn nhau. Hình mẫu gia đình kiểu này thì kiếm được người tôt là khó hơn mò kim đáy bể. Mẫu người vợ lý tưởng thì cũng có ( vì mẹ tao như thế) nhưng cái quan trọng là gì ?? Nếu nó thật sự yêu mình, nó sẽ thay đổi và hi sinh! Cái này là cái quan trọng nhất. Cưới được vợ tốt hay không cũng là phần phước của mỗi người. Mún cũng éo được ( như tao)

Kề từ đó tao không di xe hơi nữa, tao tập street work out và gần như 6 múi. Chăm sóc da mặt, diet kỹ hơn. ở ngoài chưa ai có thể nhìn ra tao 8x đời gần đầu. Tao cũng bỏ không xài đồ hiệu nhiu như xưa nữa, chuyển sang mua teenie fashion brands như mấy cái zara, Icon brand xì teen. Bỏ xe hơi và chuyển qua pkl! kể từ khi đó, tao chợt nhận ra ko nên đau khổ vì bất cứ con đàn bà nào. Và nếu nhận ra nó không yêu mình thì dứt càng nhanh càng tốt. ( ở ngoài cá vẫn nhiều, há há)

Tao thấy cuộc đời là nhưng cung bậc của cuộc sống, trải nghiệm này trải nghiệm kia. đôi lúc cuộc sống cơm gạo áo tiền cứ cuốn mọi người vào một vòng xoáy mà không thể nào dứt ra được. Sống mà cứ lừa lọc nhau, chết rồi có thể mang theo xuống à!

End of chapter 1. Nếu thấy thích thì comment nhé, tao thích viết lách vớ vẩn thôi. nếu đọc thấy enjoy thì sẽ viết tiếp
lay vk xem tong
lua chong chon giong
cay nay ko sai dau nhe may
 
Top