Kể về thất bại của tụi mày lúc khởi nghiệp ?

Ck phái sinh thì đéo thơm đâu.
Thực sự về mảng đầu tư như chứng khoán, BC thì phải tự mày mò, chứ nói hơi phũ, tao mà khôn tao đéo làm tư vấn :d
 
Hài nhất là chúng tư vấn là a đầu tư đi, chắc chắn lời
 
Tao cũng ko biết khuyên thế nào nữa. Với tao, kinh doanh nó như bản năng vậy. Cũng có thể tao có máu kinh doanh từ sớm. Đôi khi tao nhìn ra được thị trường mà những người khác ko nhìn thấy được.
Để tao kể cho mày nghe 1 chút chuyện. Hồi mới vào SG. Tao chỉ có 2 triệu ở trong tay thôi. Tao đã bắt đầu kinh doanh online quần áo trẻ em. Bán chủ yếu trên Facebook và 1 website do tao tự thiết kế. Tại sao tao ko chọn bán quần áo người lớn vì người lớn sẽ muốn được cầm nắm, sờ mó, mặc thử....nên tao sẽ rất khó bán trong khi vốn tao ít nên ko có hàng tồn kho hay trưng bày cho khách đến tận nơi thử đc. Với mặt hàng quần áo trẻ em. Đa phần là Bố mẹ mua cho con. Mà Bố mẹ thì hầu hết đéo có thời gian nên họ hay mua trên mạng trong lúc đang làm việc ở công ty. Thêm nữa quần áo trẻ em size lớn 1 xíu ko sao. Rộng thì vài tháng nó lớn, vì trẻ em nhanh lớn lắm. Mà cái giống bố mẹ mua quần áo cho con thì lại đéo bao giờ tiếc tiền. Nên đã mua thì hay mua 1 lúc vài cái cho tiện. Mẫu mã thì tự chọn và áp đặt cho con chứ đéo cần biết ý kiến của con thế nào.
Cách thức của tao bán hàng trong khi có số vốn quá ít ỏi đó là gì:
- Tao lấy hình ảnh của 1 shop hàng mà tao thấy mẫu mã ưng nhất, rẻ nhất và ở gần tao nhất (5km đổ lại).
- Đến tận nơi đàm phán với nó. Em xin phép được bán hàng của anh/chị. Khi nào có đơn hàng em qua lấy. Anh chị để rẻ cho em còn bán với.
(thông thường tao mua đc với giá ở ngưỡng trung bình cộng của giá lẻ và giá sỉ)
- Sau khi có đơn hàng.
+ Nếu là khách trên cùng địa bàn HCM. Tao sẽ đi lấy hàng và ship cho họ. Mỗi bộ tao lãi khoảng 30k. Tiền ship tao tính 30k toàn HCM. (ko có xe máy tao phải đi giao hàng bằng xe Bus nhé. 1 tháng sau tao mới mua đc con xe ghẻ 4 triệu)
+ Nếu là khách ở tỉnh. Tao cũng làm như vậy. Nhưng do khéo ăn nói nên khách ở tỉnh tao bắt ck trước. Ship 30k toàn quốc.
Với công việc này trung bình mỗi ngày tao kiếm được khoảng 2-3 khách. Thông thường họ mua ko dưới 3 bộ cùng 1 lúc (khoảng trên dưới 10 bộ/ngày). Như vậy tao sẽ lời ra khoảng 300-350k tiền hàng và 100k tiền ship/ ngày. Đôi khi trời mưa gió họ còn bo thêm tiền ship hàng nếu đi xa. Trung bình 1 tháng tao kiếm đc khoảng 12-15 triệu từ công việc này. Tiền thuê nhà thì tao thuê khu công nhân thôi. 900k/ tháng. Cơ sở vật chất chả có cái lồn gì hết. Ăn uống 2 triệu (70k/ngày). Internet dùng chung 50k/ tháng. ĐT: 300k. Tổng chi phí khoảng: 3,5tr. Cuối tháng tao để ra được khoảng trên 10 triệu.

Sau nửa năm làm nghề này. Tao có số vốn tầm 50-60 triệu. Tao mở rộng sang kinh doanh thêm vòng đeo tay phong thủy. Cũng mô hình online thôi. Hàng thì tao lấy ở Q5. Trên đó rẻ bèo. 1 cái vòng tay vốn tầm 30k bán 300k. Với công việc này tao kiếm được khoảng 30tr/ tháng
Quan trọng là hành động đúng ko huynh
 
Dài quá nên tao viết tiếp Chap 2

Sau 1 năm tao kiếm được khoảng 400 triệu. Lần này thì tao quyết định dừng hẳn 2 công việc trên và bắt đầu mở Công ty kinh doanh Nông sản của riêng mình (công ty này vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay). Tại sao tao lại chọn ngành nông sản mà đéo phải là ngành khác. Đơn giản là tao suy nghĩ cái ăn là cái quan trọng nhất của con người. Do mới bước vào nghề nên tao chưa biết chọn mặt hàng nông sản nào để kinh doanh chính nên tao bán tùm lum. (tiêu chí của tao là mặt hàng đồ khô, để tồn kho được lâu). Từ đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, mè, hạt sen..... tao bán tất. Tao đã phải dùng xe máy để đi chở từng bao 30kg/50kg đi giao cho các cơ sở và cửa hàng nhỏ lẻ. Đơn hàng lớn hơn thì giao xe 3 gác. Lớn nữa thì xe tải. May mắn cho tao chọn đúng nghề. Sau 1 thời gian rất ngắn tao đã bắt đầu là nguồn cung cấp nguyên liệu cho 1 số nhà máy. Giờ thì tao chỉ bán cho các nhà máy chế biến thực phẩm chứ tao ko bán cho đại lý hay các cửa hàng nhỏ lẻ nữa. Có rất nhiều sản phẩm mà tao tin là chúng mày đã từng sử dụng qua của những công ty chế biến thực phẩm lớn ở VN mà do chính tao cung cấp nguyên liệu đầu vào. Thậm chí là có những sản phẩm mà chúng mày nhìn thấy hàng ngày luôn. :)) :)) :))

4 năm sau khi làm Nông sản. Khi có vốn rồi, tiếp theo tao góp vốn mở thêm 1 công ty sx đồ gỗ nội ngoại thất xuất khẩu cùng bạn tao ở Bình Dương (Lúc đầu thì tao 40% - bạn tao 60%. Còn giờ thì tao 40% - Vợ tao 20% và bạn tao 40%. Vợ tao nắm quyền điều hành chính). Công ty này bọn tao chỉ xuất 100% đi nước ngoài. Không có đơn hàng nào bán tại VN hết. Mới đầu bọn tao chỉ đơn giản là làm hàng trắng (hàng mộc) gia công cho các công ty lớn khác. Sau 1 thời gian phát triển, bọn tao mở thêm xưởng sơn, nhận toàn bộ các đơn hàng chuyên về sơn và thu hẹp xưởng hàng trắng (do làm hàng trắng đéo có lời nhiều). Đến giờ thì bọn tao tự tin có thể xuất khẩu trực tiếp đc 1 số đơn hàng (khoảng 30%). Còn lại 70% là làm gia công cho các đối tác nước ngoài khác. Thằng nào làm hàng nội thất xuất khẩu thì xác nhận cho tao nhé. Từ 2015-2018. Lợi nhuận khoảng 40%. Giờ thì ít hơn còn khoảng 20% là giỏi rồi.

Đến giờ thì tao đang có 2 công ty. 1 công ty Nông sản 100% của tao. 1 công ty đồ gỗ 60% của nhà tao.
Sắp tới tao có dự định sẽ mở thêm 1 công ty chế biến thực phẩm và đồ gia vị nữa. Hàng của tao sắp sửa lên kệ trong Bách Hóa Xanh (tao đéo thích bán trong siêu thị vì chúng nó cắt phế quá cao lại bố láo nữa). Chúng mày chờ nhé. :))

Tao chỉ kể sơ qua về bước đường của tao vậy thôi. Chứ cho lời khuyên ai đó thì tao đéo có năng khiếu đâu. hiccc
Thích đọc mấy bài chia sẻ như này của huynh vãi. E ngoài HN, cũng làm nghành nội thất nhưng mới chỉ dừng lại bán trong địa bàn hanoi, mà cty nhỏ nên doanh số cũng nhỏ. Nếu được em ib huynh nhờ chỉ giáo mấy thứ đc ko?
 
- 2007 góp vốn cùng bạn buôn gỗ lậu bị lừa gần 2 củ tỏi
- 2008 góp vốn nhập xe 3 gác của Tàu khựa về bán thì do ko phù hợp chính sách nên cũng sập 1 củ tỏi
- 2009 chết Gold theo anh Kiên đầu bạc. Vàng từ 800u vọt lên 1,900u. Đâu đó ném đi tầm 6 củ tỏi
- 2010 mỗi 1 tuần vứt 1 con LX xuống hồ Ngọc Khánh (c.ty môi giới chứng khoán ở Hồ Ngọc Khánh) đâu đó tầm hơn 1 củ tỏi
Cùng năm 2010 đâm đầu vào Bóng bánh. Thêm vài củ tỏi nữa.
=> tuyên bố phá sản. Trong túi còn đúng 2 triệu tiền mặt.
Bạn bè xa lánh, đồng nghiệp nghi ngờ. Gia đình ruồng bỏ. Vợ con nheo nhóc.
Và.......
Đêm Trung thu 2019. Ở 1 nơi xa quê hương. Tao vẫn đang ngồi bên máy tính để vào xàm chém gió cùng chúng mày đây. Kkkkk
tao nghĩ mày cũng chẳng phải thằng ngu đâu. mày cũng đầu tư nhiều kênh. những cái mày kể là những cái mày thất bại thôi
 
Tao có lẽ là hướng đi khác: môi giới mang thai hộ, điều chế biệt dược từ cần và làm mũ đen.
Thất bại lớn nhất khi tao bắt đầu khởi nghiệp là lẽ ra năm 2009 nên mua nhiều BTC hơn
 
Tao có lẽ là hướng đi khác: môi giới mang thai hộ, điều chế biệt dược từ cần và làm mũ đen.
Thất bại lớn nhất khi tao bắt đầu khởi nghiệp là lẽ ra năm 2009 nên mua nhiều BTC hơn
Môi giới mang thai hộ cho ĐSQ Đức ah =))
 
2003 làm karaoke, lô đề, bóng bánh có gần 3 tỏi
2005 Dặt dẹo méo còn đồng nào
2010 Làm nhà nghỉ, bóng bánh có gần 2 tỏi
2012 Nghỉ đéo làm gì, trắng tay
2013 Làm Coffee togo mất 500
2016 gây dựng Dịch vụ chăm sóc đồ da mất 300
2018 đến nay làm sản xuất đồ da mất 500 chưa thấy tiền đâu.
Con nyc còn xoáy bảo A khởi gì khởi mãi thế dkm nhà nó :))
 
Lần đầu khơi nghiệp sml vì non trẻ chủ nhà shark lại cửa hàng.
Còn lại đa số cả thèm chóng chán, làm cái gì đến 1 ngưỡng nào đó có lãi tương đối là chán chưa kiếm dc cái gì để mình ham mê và thăng hoa được với nó.
 
Cảm ơn bài viết của mày, đọc qua thì cứ nghĩ là viết với 1 thái độ tích cực. Nhưng tao đọc thì lại có phần như đang mỉa mai vậy (nếu ko đúng thì cho tao xin lỗi nhé)
Để tao kể cho mày nghe. Ở 1 diễn biến khác, tao từng làm Bank trong thời gian khoảng 6 năm. Trong đó, 4 năm đầu làm Tín dụng, 2 năm sau làm Trưởng phòng giao dịch (có giai đoạn là Giám đốc phòng giao dịch, sau Ngân hàng Nhà nước ko cho phép nên lại đổi chức danh thành TP giao dịch). Thời điểm 2003-2009. Đây là thời điểm vàng của ngành Bank và chứng khoán VN. Riêng trong ngành Bank của tao mà lại là bộ phận Tín Dụng thì có quá nhiều nguồn thu mang tính cá nhân. Tao ko tiện nói ra các nguồn thu đó. Chỉ có thể nói, với công việc này và một số việc liên quan khác tao đã kiếm được tương đối khá. So với các ngành nghề khác có lẽ chỉ thua mỗi Dầu khí với Hàng Không thôi. (tao nói là nguồn thu chứ ko phải Lương nhé)
Việc đầu tư bên ngoài lĩnh vực mà tao đang làm đó chỉ là 1 tai nạn. Mày nói đúng, 10 tỷ thời đó là rất lớn. Đó là 1 bài học đắt giá cho tao. Tuy nhiên ở trong hoàn cảnh lúc đó của tao thì tao có thể chịu đựng được. Nếu so với bọn đầu tư chứng khoán và bất động sản thời điểm 2010 trở về sau thì chúng nó còn vỡ nhiều lắm. Vài chục đến vài trăm tỷ cơ. Mày còn chưa chứng kiến nhiều vụ vỡ nợ kinh hoàng hơn nhiều. Nhất là làm trong ngành tài chính như tao thì chuyện đó như cơm bữa. hiccc
thời điểm 2007-2009 bố mẹ tao cx mất ko dưới 10 vào bđs đâu. Nhiều khi tao ước bm mình đủ khôn khéo để nhìn ra vấn đề lúc đó thì bây h nhà tao đã giàu hơn bây h rồi :v
 
Top