Đáp lễ thằng thiendiabin - phân biệt viền mùng 1 lược sử rõ ràng

tomas tan

Già làng
Singapore
Chào các anh em xamer,

Tự giới thiệu 1 tí: tao là 1 thằng bake f1 sinh ra bởi bố mẹ tao là bake di dân vào SG năm 80 nên gọi là bake 80. Ông bà già tao như mọi công dân mẫu mực của chế độ cơm sườn thời đó đều làm cho nhà nước để kiếm ăn, sau này thì mẹ tao ra mở 1 cơ sở nho nhỏ bé tí kiếm ăn do không lên nổi nữa. Tao thì đang làm 1 cty tư bẩn đế cuốc và bán hàng onl parttime.

Nhân dịp đọc bài của thằng thiendiabin viết về việc phân biệt chủng tộc à nhầm phân biệt viền mùng đang xảy ra với lý do là ae nake, tao viết bài để cung cấp cho các tml 1 góc nhìn từ người hiểu rõ tâm tính ae bake lẫn những nguyên nhân khách quan lịch sử và các dẫn chứng cho ae thấy về tài xảo biện của ae bake nhé, bài của tao sẽ gồm 4 phần viết 4 ngày cho các tml tha hồ thẩm , bắt đầu nào:



Phần 1: một lịch sử lật lọng:

Như các mày biết, cái xứ gọi là Vịt Nem hiện nay tầm 2000 năm trước chỉ có 1 mẩu nhỏ tít loanh quanh đồng bằng Sông Hồng, nơi đấy tụ tập những bộ tộc đầu gắn lông trym, suốt ngày bú riệu và đập trống đồng hú hét như khỉ tới mùa động dục. Có những vì vua tưởng tượng mà sau này ae sử gia gọi là vua Hùng ấy, rất tiếc là do đầu óc không thông minh lắm mà ae tộc Hùng bị ae Hán tộc đập sml.

Ae Hán tộc mà lãnh đạo là Vua Triệu aka Triệu Đà sau khi đập tòe mõm ae Hùng thì bắt đầu chiến dịch khai hóa man tộc bằng cách cho xuất khẩu lao động Hán sang vùng đất Vịt, trong suốt 1000 năm sau đấy ae bản địa các bộ tộc nhà Hùng phần bị diệt chủng, phần bị đày lên núi, phần thì dong thuyền trốn mẹ sang các hoang đảo tạo nên các truyền thuyết như Lạc Long Cuân Ơ Câu hay Mai an tiêm này nọ, còn nữ thì auto trở thành sex slave cho ae Hán tộc sang đóng chày suốt 1000 năm. Do vậy cho tới nay có thể nói ae bake phải gọi ae Hán tộc là cụ tổ cụ tông, nhớ đấy.

1618999645-436-thumbnail-width640height480.jpg


Sau đấy là thời kỳ Hán lai tộc Hùng ở song Hồng nổi loạn đánh lại Hán trung ương ở vùng Trung Nguyên nhằm tranh giành quyền lực. Các dòng tộc như Đinh Lê Lý Trần rất tiếc đều là dòng máu Hán tộc pha với ae bản địa Vịt Hùng mà ra, ae đánh với thiên triều vì ghét bị gọi là tộc mọi miên à nhầm ghét bị gọi là tộc mọi Vịt, ngoài ra dòng máu cát cứ quân phiệt khiến các anh đéo thích triều cống. Tuy đánh nhau nhưng các anh vẫn mang dòng máu Hán nên vẫn 1 lòng nhìn về cố quốc để học hỏi văn minh Hoa Hạ vĩ cmn đại, từ đó chúng ta có khoa cử Trạng Nguyên, có Phật Giáo, có Nho Giáo, có cái gọi là sĩ phu Bắc hà.

Các ae bake đánh nhau khá tốt tuy nhiên vẫn sợ ae Hoa Hạ vãi cứt ra nên 1 lần đánh nhau xong thì phải xách đít sang chầu xin lỗi thiên triều kèm 1 đống cống phẩm và phò để hối lộ. Tuy rằng về nhà thì lại quay mặt ra tự sướng eo ui tớ đánh nhau giỏi vãi cứt ra ý các cậu nhưng mỗi lần thiên triều nhìn sang thì các anh lại sun hết cả trym lại.

Tâm lý 2 mặt này – trước mặt thì sợ vãi cứt nhưng sau lưng thì thủ dâm tự sướng anh hùng – sẽ theo ae tộc bake đến mãi tới thời hiện đại. Dẫn chứng như chúng ta thấy là chúng ta có bảo tàng đánh Mỹ , khu di tích chống Pháp nhưng đéo có chỗ nào dám dựng 1 cái gọi là bảo tàng chống tàu cả dù rằng trong hơn 1000 năm tàu Hoa Hạ kéo sang đập cướp hấp giết để trừng trị ae tàu lai hùng king như bố mẹ đá đít thằng con mất dạy. Ae tàu lai hùng king có thể kéo vào fanpage trọng tài bắt trận thái lan hay trung đông râu xồm chửi tốc mả nhà nó nhưng khi bị ông bố Hoa Hạ phang thủng lưới thì đéo dám gáy 1 tiếng, đơn giản là ẩn ức của ae vẫn còn sót lại từ thời Vua Triệu khởi quốc- 1 mặt sợ vãi cứt 1 mặt thì tự thẩm du.

Tuy sợ Hán Hoa Hạ vãi cứt nhưng các ae rất hổ báo với thằng yếu hơn là vương cuốc Chăm ở phía Nam. Việc này dẫn đến việc Chăm bị xóa sổ và sáp nhập vào Vịt.

Sau đấy bắt đầu thời kỳ gọi là Tam cuốc, miền Bắc thời nay do ae nhà Mạc chiếm giữ, khu TNT do ae Lê Trịnh chiếm còn phía Nam thì các chúa Nguyễn trấn đóng cùng với 1 số tộc Chăm còn sót lại, sau này ae TNT máu chó sẽ ra hấp diêm hết đám nhà Mạc- xóa sổ họ mạc- dòng họ bake gộc cuối cùng và dẫn đến thời kỳ gọi là Nam Bắc triều

10261980_1254525694564954_206900548914964858_n.jpg


Đến thời Nam Bắc triều aka ae Nhà Trịnh Lê phang với Nhà Nguyễn, lịch sử lại sang trang mới khi các vua chúa thống nhất chia đôi cái vùng gọi là Đại Nam ra làm 2, đàng ngoài từ thanh hóa đổ ra bắc và đàng trong từ thanh hóa đổ vào nam là 2 nước riêng, phong thổ cách sống khác nhau, kệ mẹ mày. Lịch sử chia cắt kéo dài gần 200 năm này tình cờ lại là tiền đề cho cái gọi là phân biệt viền mùng kéo đến tận bây giờ.

200px-Map_of_Southern_and_Northern_Dynasties_of_Vietnam.png



Ở vương cuốc phía bắc của nhà lê trịnh, ae sống an hòa, tuy tham nhũng và hối lộ xảy ra như ăn cơm và ae cũng cấm thương mại , hàng ngày chỉ đọc sách thánh hiền và làm câu đối cho nó có vẻ thâm nho, ngoài ra thì cứ đến mùa là lại vác trym sang Hoa Hạ chầu lạy thiên triều.

Ở vương cuốc phía nam của nhà nguyễn, câu chuyện lại phức tạp hơn thế khi tự dưng có 1 cụ gọi là Nguyễn Huệ nhận thấy tại sao mình giỏi thế lày mà chịu cảnh làm phú ông, nhẽ ta phải làm vua mới đúng. Đúng thế các tml ạ, Mr Huệ xuất thân là nhà phú ông đéo phải dân đen đâu. Mr Huệ tập hợp mấy thằng thất nghiệp chán đời loser có tư tưởng phản động kéo lên phủ quan ở Bình Định cướp hấp giết hết cả cái phủ quan rồi dựng cờ tuyên bố vua Nguyễn tuổi lol.


Mr Huệ kéo ra Phú Xuân đập quân Nguyễn sml xong đào mồ trốc mả 9 đời nhà Nguyễn đem vứt mẹ xuống sông nhằm trù ẻo cho nhà Nguyễn tuyệt tự cmnl. Ae Mr Huệ thì vui lắm nhưng đời đéo ai ngờ sót Mr Ánh là người cuối cùng của dòng tộc Nguyễn kịp chạy thoát. Trong 25 niên sau đó Mr Ánh may mắn 1 cách kỳ lạ khi thoát nạn hết lần này đến lần khác trước Mr Huệ.

À nói về tại sao 2 nước nhập thành 1 thì câu chuyện là mr Huệ sau khi đập sml nhà Nguyễn ở vương cuốc đàng ngoài thì thấy vua lê chúa trịnh ở vương cuốc dàng trong suốt ngày vào lau xanh xem xiếc và ịch phò nên dân chúng chán ghét lên mạng xh chửi suốt, thế là Mr Huệ kéo quân ra đập sml Lê Trịnh luôn khiến Mr Lê Thống phải chạy sang cầu cứu thiên triều- năm nào cũng kéo sang chầu rời hối lộ nhờ bảo kê mà các bác , giờ có thằng cướp nó lấy đất của mình thì mình nhờ các đoại ca kéo sang đập chết mẹ thằng cướp đi. Nhà Thanh thấy oke kéo sang nhưng đời quá đen Mr Huệ mạnh quá nên buff đập toang quan Thanh luôn, anh Thống phải đi đu ngựa lưu vong.

Sau khi xử xong vương cuốc phía bắc thì anh Huệ định kéo vào tẩn nốt Mr Ánh đang mon men gây lực ở Gia Định nhưng đen quá anh Huệ hy sinh vào 1 đêm tối trời đéo rõ lý do, nghi ngờ là thấy gái Bắc Hà da trắng vếu mẩy lol múp nên pháo dàn nhưng thượng mã phong mất. Thế là Mr Ánh tranh thủ lúc này đập sml ae còn sót lại ae của Mr Huệ là Mr Nhạc và Lữ để thống nhất 2 vương cuốc thành 1. Mr Ánh lên ngôi lấy niên hiệu là King Gia Long ghép từ chữ Thăng Long và Gia Định của 2 miền, đóng đô 1 cuốc gia thống nhất sau 200 năm chia cắt ở Phú Xuân – trung bộ ngày nay.

w1Qy448Qkes_Eb8LstVdcnydUePvsL1iPEK-IrDTFKf4G7FnqACe7z1gZuuMZPvTpTQUpZE1FAE2vyY1M9WPs0_eQ9r21C_ukvsz2xX9Mg5K4jiM5gMgRUOwGl_kHhKbG7AsDj5j40Xz


Như vậy như chúng ta thấy, 1 cách tình cờ đéo thể ngờ, 2 vương cuốc đàng trong ngoài với 2 chính phủ chia cắt gần 200 niên lại dc thống nhất nhờ 2 nhân vật từ phương Nam là Mr Huệ và Mr Ánh. Tuy thống nhất nhưng tất nhiên 200 niên thì lòng người lẫn phong tục tập quán khác xa nhau, vd rõ nhất là từ ngữ 2 miền và giọng nói. Bắc gọi là hoa Nam gọi là bông, Bắc gọi bố Nam gọi ba, Bắc gọi cái thìa Nam gọi cái muỗng kéo dài tới tận ngày nay. Trong lịch sử thì cái gọi là nước vịt diện tích đạt cực đại dưới thời nhà Nguyễn khi các vua Nguyễn anh hùng hết kéo sang đánh Lào lại kéo xuống Nam chiếm đất Cam mở rộng lãnh thổ, các vua còn cho tàu ra Hoàng Sa trường sa cắm cờ .

Trong Nam, ngoài việc lai máu Hán tộc thì ae vịt Hùng còn lai với người Chăm và 1 phần khơ me ở miền tây. Ngoài Bắc, ngoài lai Hán thì ae lai với các tộc núi như dân Mường, hơ mông khoe vếu.v..v.

Sau đấy như các tml biết thì Vịt chia cắt lần 2 với bake theo phe cơm sườn Nga Tàu còn nake theo phe tư bẩn Âu Mỹ trong 20 niên trước khi lại thống nhất 1 lần nữa năm 75.

north-south-vietnam-war-map.gif


Tà ta ta, đến đây là tạm hết lịch sử tóm tắt rồi, hẹn ae phần 2 : không hề có phân biệt hế hế hế
 
Thật ra bài mày viết cũng dài nhưng đéo có mấy giá trị, vì cảm tính nhiều quá
 
Lại 1 thằng ngu đéo chịu tìm hiểu về lịch sử và tham khảo các tài liệu về nhân chủng học và di truyền. M đã ngu thì nên giữ cái ngu ấy 1 mình M hưởng rồi đi truyền cho con cháu M, mang lên đây khoe để Ae chửi cho
 
Trước khi nó phát biểu phải tìm hiểu tham khảo các nguồn, tài liệu khoa học uy tín rồi trích dẫn mới có tính thuyết phục, đằng này cứ viết 1 tràng rồi tự cho là đúng khác đéo vừa ỉa ra rồi bốc cứt ăn lại rồi khoe với cả xóm cứt tôi ngon lắm
 
Chương trình chuẩn bị tới hồi gay cấn vì đối thủ đang ra chiến thuật đáp trả
Liệu ai sẽ thắng cuộc, chúng ta sẽ nghỉ giải lao trong giây lát nhé
 
bme nó mới đi có hơn 40 năm mà nó đã cảm thấy tự nhục xuất thân của nó..bảo sao 300 năm hơn rồi thì làm sao nhớ đc
 
1634706386017.jpeg




Vua Hùng của các cháu đây. Thực tế đéo có cái gọi là "vua", mà là "Khun" @ mang ý nghĩa chỉ thủ lĩnh bộ lạc, hiện nay vẫn còn rất nhiều ông Khun ở Nam Á / Đông Nam Á. Âm "Khun" phiên âm sang tiếng hán đọc thành "hùng", sau này do nhu cầu bốc phét xạo lồn về nguồn gốc tổ tiên con cháu nó kêu là "hùng vương", đéo có ý nghĩa cái lồn gì hết vì đơn giản thời đó làm lồn có tổ chức cai trị rõ ràng đâu, bất cứ thằng nào lãnh đạo 1 nhóm dân ở vùng nào đấy đều là "khun" @ hùng vương hết, cùng 1 lúc trên dải đất hình giun này có khi có vài "khun" đéo liên quan đến nhau cũng là thường

Bây giờ cứ thích bám vào cái gọi là "4000 năm lịch sử", thì càng bốc nó càng thối hơn cứt. Rất đơn giản nếu thừa nhận VN chỉ có 1000 năm hoặc 2000 năm thì mọi thứ nó sáng sủa rõ ràng hơn nhiều.

Chẳng việc cái lồn gì cứ phải tô vẽ tổ tiên như trên trời rơi xuống, hầu hết các cường quốc đều rất thẳng thắn thành thật về gốc tích của mình, ngược lại càng tô vẽ nhiều càng đánh lùi dân trí như 1 đám chó dại đéo biết clg chỉ ẳng, Triều Tiên là ví dụ
 
Bài viết không mang tính chất tham khảo lịch sử mà mang tính gọi cười cợt và cợt nhả, không thể tham khảo.
Tranh luận trên bàn nhậu thì vui, viết ra đọc thấy sai và nhảm...
 
Tao hiện hồn lên đọc bài này lại cay mấy thằng loz cơm sườn nhồi sọ con nít đó giờ bằng mấy truyện xạo loz và cổ vũ thói khôn lõi như : dã tràng xe cát, thạch sùng thiếu cmn mẻ chai, tấm cám, sọ dừa, trạng quỳnh-quỷnh, trạng tí..., bây giờ ngẫm lại toàn truyện của parki :beat_shot:
 
Chào các anh em xamer,

Tự giới thiệu 1 tí: tao là 1 thằng bake f1 sinh ra bởi bố mẹ tao là bake di dân vào SG năm 80 nên gọi là bake 80. Ông bà già tao như mọi công dân mẫu mực của chế độ cơm sườn thời đó đều làm cho nhà nước để kiếm ăn, sau này thì mẹ tao ra mở 1 cơ sở nho nhỏ bé tí kiếm ăn do không lên nổi nữa. Tao thì đang làm 1 cty tư bẩn đế cuốc và bán hàng onl parttime.

Nhân dịp đọc bài của thằng thiendiabin viết về việc phân biệt chủng tộc à nhầm phân biệt viền mùng đang xảy ra với lý do là ae nake, tao viết bài để cung cấp cho các tml 1 góc nhìn từ người hiểu rõ tâm tính ae bake lẫn những nguyên nhân khách quan lịch sử và các dẫn chứng cho ae thấy về tài xảo biện của ae bake nhé, bài của tao sẽ gồm 4 phần viết 4 ngày cho các tml tha hồ thẩm , bắt đầu nào:



Phần 1: một lịch sử lật lọng:

Như các mày biết, cái xứ gọi là Vịt Nem hiện nay tầm 2000 năm trước chỉ có 1 mẩu nhỏ tít loanh quanh đồng bằng Sông Hồng, nơi đấy tụ tập những bộ tộc đầu gắn lông trym, suốt ngày bú riệu và đập trống đồng hú hét như khỉ tới mùa động dục. Có những vì vua tưởng tượng mà sau này ae sử gia gọi là vua Hùng ấy, rất tiếc là do đầu óc không thông minh lắm mà ae tộc Hùng bị ae Hán tộc đập sml.

Ae Hán tộc mà lãnh đạo là Vua Triệu aka Triệu Đà sau khi đập tòe mõm ae Hùng thì bắt đầu chiến dịch khai hóa man tộc bằng cách cho xuất khẩu lao động Hán sang vùng đất Vịt, trong suốt 1000 năm sau đấy ae bản địa các bộ tộc nhà Hùng phần bị diệt chủng, phần bị đày lên núi, phần thì dong thuyền trốn mẹ sang các hoang đảo tạo nên các truyền thuyết như Lạc Long Cuân Ơ Câu hay Mai an tiêm này nọ, còn nữ thì auto trở thành sex slave cho ae Hán tộc sang đóng chày suốt 1000 năm. Do vậy cho tới nay có thể nói ae bake phải gọi ae Hán tộc là cụ tổ cụ tông, nhớ đấy.

1618999645-436-thumbnail-width640height480.jpg


Sau đấy là thời kỳ Hán lai tộc Hùng ở song Hồng nổi loạn đánh lại Hán trung ương ở vùng Trung Nguyên nhằm tranh giành quyền lực. Các dòng tộc như Đinh Lê Lý Trần rất tiếc đều là dòng máu Hán tộc pha với ae bản địa Vịt Hùng mà ra, ae đánh với thiên triều vì ghét bị gọi là tộc mọi miên à nhầm ghét bị gọi là tộc mọi Vịt, ngoài ra dòng máu cát cứ quân phiệt khiến các anh đéo thích triều cống. Tuy đánh nhau nhưng các anh vẫn mang dòng máu Hán nên vẫn 1 lòng nhìn về cố quốc để học hỏi văn minh Hoa Hạ vĩ cmn đại, từ đó chúng ta có khoa cử Trạng Nguyên, có Phật Giáo, có Nho Giáo, có cái gọi là sĩ phu Bắc hà.

Các ae bake đánh nhau khá tốt tuy nhiên vẫn sợ ae Hoa Hạ vãi cứt ra nên 1 lần đánh nhau xong thì phải xách đít sang chầu xin lỗi thiên triều kèm 1 đống cống phẩm và phò để hối lộ. Tuy rằng về nhà thì lại quay mặt ra tự sướng eo ui tớ đánh nhau giỏi vãi cứt ra ý các cậu nhưng mỗi lần thiên triều nhìn sang thì các anh lại sun hết cả trym lại.

Tâm lý 2 mặt này – trước mặt thì sợ vãi cứt nhưng sau lưng thì thủ dâm tự sướng anh hùng – sẽ theo ae tộc bake đến mãi tới thời hiện đại. Dẫn chứng như chúng ta thấy là chúng ta có bảo tàng đánh Mỹ , khu di tích chống Pháp nhưng đéo có chỗ nào dám dựng 1 cái gọi là bảo tàng chống tàu cả dù rằng trong hơn 1000 năm tàu Hoa Hạ kéo sang đập cướp hấp giết để trừng trị ae tàu lai hùng king như bố mẹ đá đít thằng con mất dạy. Ae tàu lai hùng king có thể kéo vào fanpage trọng tài bắt trận thái lan hay trung đông râu xồm chửi tốc mả nhà nó nhưng khi bị ông bố Hoa Hạ phang thủng lưới thì đéo dám gáy 1 tiếng, đơn giản là ẩn ức của ae vẫn còn sót lại từ thời Vua Triệu khởi quốc- 1 mặt sợ vãi cứt 1 mặt thì tự thẩm du.

Tuy sợ Hán Hoa Hạ vãi cứt nhưng các ae rất hổ báo với thằng yếu hơn là vương cuốc Chăm ở phía Nam. Việc này dẫn đến việc Chăm bị xóa sổ và sáp nhập vào Vịt.

Sau đấy bắt đầu thời kỳ gọi là Tam cuốc, miền Bắc thời nay do ae nhà Mạc chiếm giữ, khu TNT do ae Lê Trịnh chiếm còn phía Nam thì các chúa Nguyễn trấn đóng cùng với 1 số tộc Chăm còn sót lại, sau này ae TNT máu chó sẽ ra hấp diêm hết đám nhà Mạc- xóa sổ họ mạc- dòng họ bake gộc cuối cùng và dẫn đến thời kỳ gọi là Nam Bắc triều

10261980_1254525694564954_206900548914964858_n.jpg


Đến thời Nam Bắc triều aka ae Nhà Trịnh Lê phang với Nhà Nguyễn, lịch sử lại sang trang mới khi các vua chúa thống nhất chia đôi cái vùng gọi là Đại Nam ra làm 2, đàng ngoài từ thanh hóa đổ ra bắc và đàng trong từ thanh hóa đổ vào nam là 2 nước riêng, phong thổ cách sống khác nhau, kệ mẹ mày. Lịch sử chia cắt kéo dài gần 200 năm này tình cờ lại là tiền đề cho cái gọi là phân biệt viền mùng kéo đến tận bây giờ.

200px-Map_of_Southern_and_Northern_Dynasties_of_Vietnam.png



Ở vương cuốc phía bắc của nhà lê trịnh, ae sống an hòa, tuy tham nhũng và hối lộ xảy ra như ăn cơm và ae cũng cấm thương mại , hàng ngày chỉ đọc sách thánh hiền và làm câu đối cho nó có vẻ thâm nho, ngoài ra thì cứ đến mùa là lại vác trym sang Hoa Hạ chầu lạy thiên triều.

Ở vương cuốc phía nam của nhà nguyễn, câu chuyện lại phức tạp hơn thế khi tự dưng có 1 cụ gọi là Nguyễn Huệ nhận thấy tại sao mình giỏi thế lày mà chịu cảnh làm phú ông, nhẽ ta phải làm vua mới đúng. Đúng thế các tml ạ, Mr Huệ xuất thân là nhà phú ông đéo phải dân đen đâu. Mr Huệ tập hợp mấy thằng thất nghiệp chán đời loser có tư tưởng phản động kéo lên phủ quan ở Bình Định cướp hấp giết hết cả cái phủ quan rồi dựng cờ tuyên bố vua Nguyễn tuổi lol.


Mr Huệ kéo ra Phú Xuân đập quân Nguyễn sml xong đào mồ trốc mả 9 đời nhà Nguyễn đem vứt mẹ xuống sông nhằm trù ẻo cho nhà Nguyễn tuyệt tự cmnl. Ae Mr Huệ thì vui lắm nhưng đời đéo ai ngờ sót Mr Ánh là người cuối cùng của dòng tộc Nguyễn kịp chạy thoát. Trong 25 niên sau đó Mr Ánh may mắn 1 cách kỳ lạ khi thoát nạn hết lần này đến lần khác trước Mr Huệ.

À nói về tại sao 2 nước nhập thành 1 thì câu chuyện là mr Huệ sau khi đập sml nhà Nguyễn ở vương cuốc đàng ngoài thì thấy vua lê chúa trịnh ở vương cuốc dàng trong suốt ngày vào lau xanh xem xiếc và ịch phò nên dân chúng chán ghét lên mạng xh chửi suốt, thế là Mr Huệ kéo quân ra đập sml Lê Trịnh luôn khiến Mr Lê Thống phải chạy sang cầu cứu thiên triều- năm nào cũng kéo sang chầu rời hối lộ nhờ bảo kê mà các bác , giờ có thằng cướp nó lấy đất của mình thì mình nhờ các đoại ca kéo sang đập chết mẹ thằng cướp đi. Nhà Thanh thấy oke kéo sang nhưng đời quá đen Mr Huệ mạnh quá nên buff đập toang quan Thanh luôn, anh Thống phải đi đu ngựa lưu vong.

Sau khi xử xong vương cuốc phía bắc thì anh Huệ định kéo vào tẩn nốt Mr Ánh đang mon men gây lực ở Gia Định nhưng đen quá anh Huệ hy sinh vào 1 đêm tối trời đéo rõ lý do, nghi ngờ là thấy gái Bắc Hà da trắng vếu mẩy lol múp nên pháo dàn nhưng thượng mã phong mất. Thế là Mr Ánh tranh thủ lúc này đập sml ae còn sót lại ae của Mr Huệ là Mr Nhạc và Lữ để thống nhất 2 vương cuốc thành 1. Mr Ánh lên ngôi lấy niên hiệu là King Gia Long ghép từ chữ Thăng Long và Gia Định của 2 miền, đóng đô 1 cuốc gia thống nhất sau 200 năm chia cắt ở Phú Xuân – trung bộ ngày nay.

w1Qy448Qkes_Eb8LstVdcnydUePvsL1iPEK-IrDTFKf4G7FnqACe7z1gZuuMZPvTpTQUpZE1FAE2vyY1M9WPs0_eQ9r21C_ukvsz2xX9Mg5K4jiM5gMgRUOwGl_kHhKbG7AsDj5j40Xz


Như vậy như chúng ta thấy, 1 cách tình cờ đéo thể ngờ, 2 vương cuốc đàng trong ngoài với 2 chính phủ chia cắt gần 200 niên lại dc thống nhất nhờ 2 nhân vật từ phương Nam là Mr Huệ và Mr Ánh. Tuy thống nhất nhưng tất nhiên 200 niên thì lòng người lẫn phong tục tập quán khác xa nhau, vd rõ nhất là từ ngữ 2 miền và giọng nói. Bắc gọi là hoa Nam gọi là bông, Bắc gọi bố Nam gọi ba, Bắc gọi cái thìa Nam gọi cái muỗng kéo dài tới tận ngày nay. Trong lịch sử thì cái gọi là nước vịt diện tích đạt cực đại dưới thời nhà Nguyễn khi các vua Nguyễn anh hùng hết kéo sang đánh Lào lại kéo xuống Nam chiếm đất Cam mở rộng lãnh thổ, các vua còn cho tàu ra Hoàng Sa trường sa cắm cờ .

Trong Nam, ngoài việc lai máu Hán tộc thì ae vịt Hùng còn lai với người Chăm và 1 phần khơ me ở miền tây. Ngoài Bắc, ngoài lai Hán thì ae lai với các tộc núi như dân Mường, hơ mông khoe vếu.v..v.

Sau đấy như các tml biết thì Vịt chia cắt lần 2 với bake theo phe cơm sườn Nga Tàu còn nake theo phe tư bẩn Âu Mỹ trong 20 niên trước khi lại thống nhất 1 lần nữa năm 75.

north-south-vietnam-war-map.gif


Tà ta ta, đến đây là tạm hết lịch sử tóm tắt rồi, hẹn ae phần 2 : không hề có phân biệt hế hế hế

Xưa t nhớ m có bài cách làm 1 thằng trở nên tầm thường: có đoạn đại ý là khiến nó mất thời gian vô những cái vô bổ.

Giờ m lại đang dính vô cái đó đó, lên xàm ghét ai ignore mẹ nó đi, hao tổn tâm sức viết là m thua rồi.
 
mày biết fb Hoang Nguyen ( Chuối ) không? tao follow nó mấy năm rồi, nó nói a Huệ da đen, tóc xoăn, mắt to giống tộc ở Tây Nguyên lắm, khả năng cao là Huệ là con lai giữa Kinh với Ê đê hay Bana gì đó
khả năng lai người chăm cao mày ạ,

vùng miền trung từ hà tĩnh đổ vào bình thuận thời xưa là đất người chăm và các bộ tộc miền tây nguyên,

khác với hình ảnh Mrr Ánh mắt hí, mũi nhọn kiểu Kinh lai Hán thì Mr Huệ có khả năng lai Chăm nhiều hơn
 
Tới mấy sắc tộc Tây Nguyên mà tới tận thế kỷ 19 vẫn chỉ có các bộ lạc liên kết với nhau gọi là mấy nước Thủy Xá Hoả Xá gì đó, mà bake dám nhận 4000 năm trước đã có nhà nước Văn Lang hay thiệt.

mô hình nhà nước chính thức là của Mr Triệu Đà - Hán nhân từ khu vực Nam Trung Hoa đem tới mày ạ

trước đó thì cái gọi là Văn Lang chỉ là 1 cộng đồng các bộ lạc hay thị tộc với tù trưởng mà ae sử gia bake gọi là Vua Hùng
 
Hình ảnh đẹp đó, t có thắc mắc hồi đó Chúa Nguyễn đi đánh nhau kiểu gì khi dân và lính đều đi chân đất nhỉ?
 
Riết rồi chẳng biết mình đang học sử gì? Nhất là mấy người trong Nam, chửi nhà Nguyễn - Gia Long thì con cháu đi chửi ông bà?
Rồi còn mập mờ dã sử với chính sử, nói chung sao thấy cảm giác mất gốc khi đọc sử kiểu tuyên truyền như giờ.
 
Top