Tao sợ là nền kinh tế Việt Nam sẽ gẫy mất chúng mày ạ

Trước khi phát biểu nên suy nghĩ trước đi nhé… Mài ko thể so sánh Thuỵ điển vs Việt Nam được…
1. Nền y tế của Thuỵ điển rất tốt. Số bác sĩ trên đầu người rất cao, ko như vn. Hơn 1000 dân mới có 1 bác sĩ… Nước nó bị bệnh nhiều cũng lo dc cho hết… Còn nc mình, mới có mấy trăm nghìn ca đã oằn mẹ nó rồi…
2. Nc nó giầu ICU thích là có thêm mới ngay… y tá thích phát nhập khẩu dc ngay… Cong nc mình, thôi tao đéo nói
3. Mật độ dân số của nó ít hơn mình cả chục lần…
Tao chỉ nói sơ sơ thế thôi…
Mài phải nhớ vn có một đảng, nếu đảng thích thì một cụm dân cư aka 1 tỉnh sẽ thành Đồng Tâm mới…. Nếu dịch bệnh căng quá, quân đội lùa hết bọn bị bệnh vào một chỗ, tự sinh tự diệt, cách ly vs phần còn lại. Diệt 1000 ng để cứu vạn ng…. Thế nên hãy mừng là Lãnh Đạo chịu hi sinh kinh tế để dịch bệnh giảm… Mài phải hiểu, nước có giầu thì mới tham nhũng dc chứ. Cat nc đói lấy tiền đâu mà đút vào túi riêng?!
T like câu cuối cùng của m
 
Những thằng có thể tiếp tục làm việc ở nhà còn đỡ, chứ bao công nhân nghỉ là ko còn đồng lương rồi, và những người ấy hầu như ko có của ăn của để. Nông dân thì lao đao khi ko tiêu thụ được nông sản. Các ngành dịch vụ, du lịch, khách sạn thì chết cứng. Chúng mày nếu làm cá nhân có thể thất thu tiền lương không thôi nhưng các doanh nghiệp vừa và nhỏ họ lao đao khốn đốn lắm, chi phí mặt bằng rồi đủ mọi khoản chi trả, đến hạn thì ngân hàng nó gí đòi nợ, ko sản xuất thì lấy đâu ra tiền, phá sản là điều trông thấy. Tao đéo rõ các doanh nghiệp lớn thế nào nhưng ngoài những thằng tận dụng được cơ hội thì chắc là chủ yếu đi xuống.

Dịch này tao thấy chỉ ngon nhất là lũ sâu mọt tham ô tham nhũng thôi, dân đen thì một đồng thuế cũng đéo trốn được đâu, nó còn đánh cả và thuế tiêu dùng khi mà hàng hoá khan hiếm, giá cả đội lên một số lần. Chúng mày lo dần đi, tao thấy nhiều tml cứ nghĩ ở nhà ăn mì tôm 1-2 tháng chưa chết được nhưng đây ko chỉ là đại dịch virus đâu, nó còn là khủng hoảng kinh tế đấy, đừng có ngu đần tin vào mấy cái báo cáo kinh tế của chú phỉnh. Mà có vẻ ở đây hầu hết trẻ trâu độc thân nên có vẻ vô lo, những người có vợ con rồi thì mới thấy thấm cái sự khốn cùng này.
Mày nói cả bài đều đúng trừ việc nói ngon nhất tham ô tham nhũng. Đói rã họng ra, dự án đình trệ, các hoạt động tạm dừng, ngân sách, chi tiêu cắt giảm thì đéo có gì mà tham ô với tham nhũng đâu. Còn thuế đã đã miễn, hoãn, giảm cho nhiều doanh nghiệp và đối tượng rồi. Đừng có nhìn mọi thứ tiêu cực không chính xác như vậy
 
Mày nói cả bài đều đúng trừ việc nói ngon nhất tham ô tham nhũng. Đói rã họng ra, dự án đình trệ, các hoạt động tạm dừng, ngân sách, chi tiêu cắt giảm thì đéo có gì mà tham ô với tham nhũng đâu. Còn thuế đã đã miễn, hoãn, giảm cho nhiều doanh nghiệp và đối tượng rồi. Đừng có nhìn mọi thứ tiêu cực không chính xác như vậy
giảm đéo. tncn k giảm kìa kìa. ở đó mà xạo l
 
Ngu thì tìm hiểu trước khi sủa
giảm cho ai. làm công ăn lương như t thuê tncn đóng đều kìa. m tìm hiểu kỹ đi. thăng lồn nào bảo k giảm tncn?
 
Là 1 chủ doanh nghiệp sx thực phẩm . Nếu cứ đà này t sẽ toang trong 6 tháng tới , chi phí nvl tăng , chi phí vận chuyển tăng ... Doanh số bán hàng tụt 60 , 70 % dẫn đến chi phí cố định tăng vọt :too_sad:
+ Trả lai bank nên đang lỗ ngược :too_sad:
M sx tp gì kênh pp nào mà doanh số tụt thế ?
 
Ngu thì tìm hiểu trước khi sủa
Thuế tncn đéo giảm đâu, hôm qua mới nghe vì lý do người đóng thuế tncn là thu nhập tb-cao ko bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch nên đéo giảm. Vãi lồn lý do =))
 
Ngu thì tìm hiểu trước khi sủa
toàn là đang đề xuất. Hết quý 3 này là tới mấy thằng trung cũng ngủm rồi, chắc để sang quý 4 duyệt cho doanh nghiệp thân hữu luôn.
 
[Tao trích lại bài người ta]

Vỡ chuỗi sản xuất FDI.
Là 1 ng Vn yêu nước thực sự chưa bao giờ tôi mong những dự đoán của mình sai như bây giờ. Bởi thực sự trong cái đám đông hỗn loạn tối ngày đếm ca nhiễm ở ngoài xã hội kia; tất cả gần như ko có chút khái niệm hay hình dung về cơ cấu hoạt động của nền kinh tế ra làm sao.
Hiện tại, ngoài việc chuỗi cung ứng nông nghiệp với hàng triệu tấn nông sản đang trên đà đồ vỡ (kêu cứu đầy trên báo chí), mà tôi đã phân tích nhiều lần. Thì sự đổ vỡ kế tiếp nguy hiểm gấp vạn lần đó là đổ vỡ sản xuất đặc biệt là ngành FDI.
Chắc hẳn các bạn đều nghe mấy ngày hôm nay báo chí đăng bài về việc Cảng Cát Lái bị tồn hàng ko giải quyết được gây quá tải làm cho hàng hoá nhập về ko có chỗ chứa.
Đây thực sự chỉ là cái quả mà cái nhân của nó là do việc chúng ta đã quá quyết tử với Covid mà ko để ý tới hiệu ứng Domino trong sản xuất công nghiệp của các doanh nghiệp FDI ở Vn.
Thế tại sao hàng hoá ở Cảng Cát Lái lại bị quá tải ? Nguyên nhân chính ấy là do các nhà máy, cơ sở sx phải dừng hoạt động hoàn toàn do có ng nhiễm Covid hoặc do công nhân của các nhà máy công nghiệp ko trụ lại dc ở SG. Họ phải về quê tạo ra hàng loạt các cuộc tháo chạy như thời chiến ở Vn trong suốt mấy tuần qua.
Khi ko có nhân công, bị hạn chế sx do chính sách 3 tại chỗ, nên quá trình lưu thông hàng hoá khó khăn vì chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng. Ví dụ 1 doanh nghiệp thực phẩm dc coi là thiết yếu, thì có thể dc phép sx trong thời điểm chỉ thị 16. Nhưng hỡi ôi, để tạo ra 1 sp thực phẩm thì phải có nguồn hoá chất vệ sinh dây chuyền sx, phải có nguồn hàng bao bì, đóng hộp v...v. Đủ thứ các chuỗi sp, hàng hoá đi kèm mà hoàn toàn ko phải là thiết yếu. Khi thiếu đi các ngành phụ trợ này, ngay lập tức các ngành “thiết yếu” sẽ chết và dừng sx ngay tắp lự.
Muốn chở hàng đến địa điểm phân phối thì cũng phải có xe tải, muốn chạy dc cái xe tải phải bảo dưỡng, sửa chữa và mua đủ thứ phụ tùng linh kiện thay thế; rồi tài xế đi đường cũng phải dừng chân nghỉ ngơi ăn uống ở ven đường. Giờ tất cả phải đóng sạch để chống dịch, thì ngành sx thực phẩm có tồn tại cũng chả có nghĩa lý gì hết. Tất cả những ngành phụ trợ đó cũng ko dc coi là thiết yếu, nhưng lại có vai trò ko thể thiếu, mang tính sống còn cho các ngành “thiết yếu”.
Do đó, hệ quả tất yếu các doanh nghiệp sẽ phải đóng cửa, ngừng sx vì thiếu thốn mọi thứ. Bởi vậy dẫn tới việc hàng hoá, nguyên liệu của họ nhập về tồn lại ở Cảng Cát Lai. Làm cho hàng hoá của các doanh nghiệp khác nhập về mà ko có chỗ chứa, dần dà gây tắc nghẽn và dẫn tới đứt gẫy toàn bộ chuỗi cung ứng.
Khổ 1 cái, Tư Bản họ có quan tâm Vn chống dịch thế nào đâu ? Cái họ quan tâm duy nhất là hàng hoá phải đúng hẹn, các doanh nghiệp FDI bỏ 1 đống tiền vào Vn cũng phải cần duy trì hoạt động của mình liên tục (kể cả sóng thần, động đất cũng phải hoạt động).
Và cứ tình trạng này diễn ra việc tháo chạy của họ là tất yếu, như đúng lời trong bài báo của NHK có nói như sau :”Nhiều doanh nghiệp bày tỏ lo ngại về hệ thống y tế địa phương. Một doanh nghiệp cho biết điều kiện vệ sinh và chăm sóc y tế thấp hơn so với ở Nhật Bản, và nói thêm rằng nhiều người lo ngại về việc bị giới chức cưỡng chế đưa đi cách ly. Một doanh nghiệp khác cho biết mạng sống của con họ đang gặp nguy hiểm.”
Buồn thay, anh em ăn mì tôm ở nhà chống dịch ngoài kia họ tuyệt nhiên ko có 1 chút kiến thức hay hiểu về chuỗi cung ứng, hiệu ứng Domino là gì ? Cái họ biết duy nhất là lên mạng xã hội dọa nhau và kêu gào chính phủ lock để ở nhà ăn mì tôm chống dịch.
Tôi ko thể nói ra dự đoán của mình, nên chỉ có thể phân tích tới đây. Còn lại chỉ biết nhắn nhủ các bạn rằng: Con tàu Titanic đang nứt dần những vết vỡ ko thể khắc phục, nếu là ng hiểu biết họ sẽ chạy khỏi con tàu vỡ đó. Ai còn sức, còn tiền hãy cố gắng chắt chiu cho những cơn sóng lớn sắp ập tới
Thằng buồi chuối chuyên tự nhục
 
Thớt hay đá lên. Giờ phải làm gì để bảo toàn tài sản tránh lạm phát sau dịch hả mấy tml. Khoảng 1 tỏi, đéo mua được đất
 
Mày “ lo xa “ quá :))
Tao thấy trên phây púc chúng nó vẫn nhởn nhơ lắm, còn đang đợi hết giãn cách để đi chơi, đi pay nhảy, 3 sàn …. Chắc vẫn còn “ tiền “ đấy =)) ngạo nghễ lên ;))
Tao là tao ghét mấy thằng dùng từ nghạo nghễ đó nha
 
Sài Gòn có phải cả nền kinh tế Việt Nam đâu? Hà Nội và miền Bắc không gánh team lại được à?
Miền bắc kinh tế cứ đà này cũng sập nhé . Các doang nhiệp tư nhận vừa và nhỏ đang cố để ko sập. Doanh nghiệp lớn cũng vậy ak lo giảm lỗ tối đa có thể đến bọn doanh nghiệp nước ngoài cũng ảnh hưởng nhé bởi xuất nhập khẩu khó khăn
 
cái ông chung nam sơn bên tàu nói dịch này phải 2-3 năm mơi chấm dứt được , mới mấy tháng thôi mà đã ntn rồi ko hiểu mấy năm nữa thì sao nhỉ
 
Bột ngọt làm ăn như lol. Sau đợt dịch này doanh nghiệp trong nước phá sản, gãy chuỗi cung ứng, doanh nghiệp FDI nó chuyển nhà máy sang nước khác thì ăn cám cả lũ. Công nhân thất nghiệp… lại rước doanh nghiệp tàu vào nữa thì xác con mẹ nó định. Dân rau má ăn cá gỗ cho nó làm kinh tế có khi tệ hơn lão nhà thơ năm ấy
 
Top