Nếu TQ xâm lược VN từ hướng biển, không, bộ VN sẽ thua hay không?

Quân chính quy thì khiếp khủng , mà tình báo Việt Nam! Chắc nhiều vcl . Tao hóng hớt ku e tao nói , đơn giản như đời thường biên giới . Chủ hàng hay bốc vác quán cơm cũng có thể là tình báo quân đội . Nhưng đặc điểm chung đều là được nhặt mồ côi từ bé để vào trường rèn
Chứ sao cả bọn làm thuê xklđ các kiểu
 
Địch nó cũng được đào tạo có khác gì mình đâu , thế nên e tao nó bảo đa phần liên lạc , trinh sát , tình báo là tỉ lệ hẹo siêu cao mÀ . Toàn nghành đi đầu mới tiếp đến bộ binh
Nó phải giỏi hơn mới được h mày đi làm công an được học nằm vùng và chống nằm vùng. Biết bài rồi bắt khó hẳn chứ đùa. Dễ với thằng biết gặp thằng k biết thôi
 
Quân chính quy thì khiếp khủng , mà tình báo Việt Nam! Chắc nhiều vcl . Tao hóng hớt ku e tao nói , đơn giản như đời thường biên giới . Chủ hàng hay bốc vác quán cơm cũng có thể là tình báo quân đội . Nhưng đặc điểm chung đều là được nhặt mồ côi từ bé để vào trường rèn

Di chuyển quân vùng biên Ấn với Nga thì tao ko rõ nhưng biên giáp việt mình thì biết hết. Mấy bố ở trên nói đánh nhau như trò chơi ấy. Sẵn quân, sẵn đạn dược tên lửa máy bay xe tăng ấy.
 
Di chuyển quân vùng biên Ấn với Nga thì tao ko rõ nhưng biên giáp việt mình thì biết hết. Mấy bố ở trên nói đánh nhau như trò chơi ấy. Sẵn quân, sẵn đạn dược tên lửa máy bay xe tăng ấy.
Ừa , máy bay thì ít nhưng mà xe tăng pháo với tên lửa nhièu lắm :d gọi là ae bàn chuyện phiếm cho bon mồm ấy mà mày :d
 
T đã nói là mọi chuyện đều có thể xảy ra dù xác suất khá nhỏ, tụi mày đọc kĩ câu hỏi giùm t, đâu phải câu khẳng định. :sweat:
Câu hỏi của mày ngu bỏ mẹ, đéo cần phải trả lời. Khi nào hết những thằng ngu như mày thì đéo sợ ai xâm lược hết.

Đụ mẹ thằng thớt nghĩ tàu nó đem quân sang đánh mình vì cớ gì, cứ thế đem quân vào xong bảo bố thích đánh ah. Giờ đem quân đi bem lung tung thì bị thế giới nó hội đồng cho tòe mỏ
 
Ý của m hay đấy.
Thead này hay mà, đưa giả thuyết quân sự tụi mày vào đây.
Bỏ qua những yếu tố tác động, ý như là TQ có đủ lý do để đánh VN mà các nước "không phải đồng minh với VN hiện tại" sẽ không thể can thiệp, bỏ qua luôn phần TQ sẽ bị nước cơ hội khác (Ấn, Nga, Nhật...) bem, để toàn lực chiếm Việt Nam, thì các hướng tấn công sẽ như thế nào?
Đầu tiên là đường bộ :
1. Hướng đánh miền Bắc sẽ y như 1979 : Cao Bằng, Lạng Sơn, Hà Giang, Quảng Ninh : sẽ là tên lửa hành trình và pháo tầm xa để dọn đường cho tăng địa hình và bộ binh tiến vào, hướng này sẽ đánh quân chủ lực bộ binh nên sẽ có thêm máy bay bỏ bom rải thảm và tiêm kích không đối không, không đối đất hộ tống 4 hướng đánh vào.
Biển thì cửa biển Quảng Ninh, Hải Phòng sẽ được ưu tiên hứng tên lửa đạn đạo, và 1 tàu sân bay từ Nam Hải, 1 hạm đội tàu chiến chắn ngay cửa biển để dọn đường cho quân từ Nam Hải đổ bộ sang, dùng Hải Phòng làm bàn đạp kẹp Nam Bắc Bộ.
Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình sẽ hứng mưa bom (máy bay ném bom tầm xa) và tên lửa hành trình, TQ sẽ không đổ bộ vào đây, cửa biển chỉ bị chắn bởi tàu chiến khu trục, tàu hạng nhẹ.
2. Hướng miền Trung : giống như Mỹ làm : ưu tiên chiếm Đà Nẵng, tập trung pháo kích từ tàu biển vào các yếu điểm ở Đà Nẵng, Huế để dập ra đa và phòng thủ điểm cao, đổ bộ lên Đà Nẵng sẽ dễ hơn do bãi biển đang được ngụy TQ-cty Hoa kiều chiếm giữ (thực tế), sân bay sẽ bị pháo kích từ biển, không cần đến máy bay ném bom hành trình, chỉ dọn đường cho đổ bộ để bộ binh thủy lục chiến chiếm Đà Nẵng, Quãng Trị, Quãng Ngãi bằng bộ binh và thủy binh.
3. Hướng miền Nam trung bộ: tên lữa hành trình và máy bay không người lái từ tàu sân bay (thứ 2) sẽ phong tỏa Cam Ranh, ra đa từ Trường Sa sẽ phong tỏa, máy bay tìm diệt ngầm sẽ không cho cá quả của mình hoạt động dễ dàng, cấp tập dùng tên lữa hành trình tầm trung từ tàu sân bay và máy bay không đối đất khống chế Nha Trang, Ninh-Bình Thuận,không đổ bộ và chiếm đóng khu vực này cũng như tiến công, chỉ ném bom và pháo kích phong tỏa.
4. Hướng Nam bộ : Hải quân từ Cam sẽ xuất kích đánh vào Phú Quốc, Kiên Giang và Cà Mau. Máy bay hành trình sẽ ưu tiên bỏ bom và đánh phá Cần Thơ-An Giang mở đường cho bộ binh TQ và Cam đánh vào các hướng An Giang, Long An, Tây Ninh. Khả năng tăng từ Cam sẽ tràn qua theo hướng này.
5. Hướng Sài Gòn : sẽ bị bỏ bom tới tấp và tên lửa hành trình tầm xa vì khu vực này ít cơ sở phòng ngự.

Theo tính như tao nói thì TQ dùng 1/3 quân lực hiện có và khoản từ 6 tháng để bình định chiến trường chớp nhoáng, 2 năm để tiêu diệt hoàn toàn các cứ điểm phản kích và 5 năm để xây dựng chính quyền mới.
Câu hỏi đặt ra là có đáng hay không để bỏ ngần ấy công sức chiếm 1 quốc gia mà gần như phụ thuộc về kinh tế và địa chính trị như Việt Nam.
Tao nghĩ : không đáng chút nào.
 
Đéo ai thèm đánh vn của mày. Tq nó bóp bằng kinh tế là đủ chết con mẹ mày rồi thằng nhà quê :vozvn (16):
Sợ lồn gì bố tàu của mày bóp kính tế. Chỉ sợ Mẽo nó cấm vận thì ăn cứt cả lũ thôi
 
Tq nó chả muốn đánh chứ nó muốn đánh thì phút mốt là xong
Vấn đề là đánh chiếm mõm vẩu làm gì, một lũ chây lười ăn vạ, tâm thì thâm độc lừa gạt đủ cả, tq nó nhìn nó đã ngán lắc đầu rồi nên nó ko ôm vào làm gì cho mệt
Nó mà chiếm đc thu hồi thành 1 trung quốc thì lũ mõm vẩu tha hồ đi lây lan cái bệnh xạo lôl, lười biết, trai thì bố láo giang hồ vặt, gái thì sang chảnh mất dạy khắp trung quôc luôn đấy
Dm đã nói đúng còn nói to, đéo nhịn được cười với mày
Bây giờ nó đánh mình thì chắc chắn minh tiêu ko phải sáp nhập lãnh thổ, mà chỉ là tranh chấp biển đảo hoặc áp đặt chính trị thôi, nên ko có chuyện người Việt Nam thành người TQ đâu
 
bọn mày cứ lên youtube, gõ vnyoutuber đấy, nó có cả tá video phân tích về vấn đề này :), đéo phải nói nhiều, chiến tranh mà các bố cứ nói như kiểu chơi game =)), tao nói thẳng, việt nam đủ sức đánh trung quốc theo kiểu trạng chết chúa cũng băng hà :), và tình trạng hiện giờ trung quốc đánh việt nam thì chỉ có toang, chứ đéo bao giờ đánh được :). Nói thẳng cho vuông =)), đơn giản vì đánh vì cái gì :). Giờ xu hướng là toàn cầu hóa, và Việt nam có 1 vị trí quá quan trọng, việt nam ko ngả về ai đâu :), giờ tq đánh vn, việt nam ngả về mỹ thì trung quốc ăn cặc =))

Tml nào thích phản biện thì có thể vào video này mà phản biện

Đúng rồi, bây giờ có đánh thì cũng chỉ là tranh chấp lẻ lẻ hoặc áp đặt chính trị thôi, thật ra TQ nó đâu có ngu khi đánh mình, 1 là quân sự tầm 10 năm nay nâng cấp khá nhiều, 2 là nó cũng muốn lôi kéo đồng minh nữa, mạnh thế nào cũng ko thể đơn độc trên chính trường quốc tế đc
 
bọn nó bảo đánh mà :), thì tao bảo là nó đéo đánh đâu =)), mấy thằng diều hâu hiếu chiến nghĩ chiến tranh bấm nút là mấy thằng ngu.
Còn bóp nghẹt kinh tế thì giờ cũng khó lắm =)), chờ hiệp định thông thương châu âu ổn định, trump mà làm thêm 1 nhiệm kỳ, nó rút dần nhà máy sang các nước khác cạnh TQ thì lúc đó TQ nó mới lo chứ mình lo cc gì =))
nói chung chờ xem ai làm tổng thống mỹ rồi hãy nói :v, dù sao tao thích ông trump hơn
Trung quốc nhiều diêu hâu việt nam toàn quạ nên đấu mồn trên này chia hai phe bất phân thắng bại nhé tml
 
Cứ yên tâm là vn đéo sợ đóng biên nhé.
VN 2020 nó khác với VN 1979. Lúc đó mỹ và phương tây nó cấm vận, liên xô thì kinh tế đang khủng hoảng. Anh tàu anh ấy đóng biên mới có giá trị.
VN bây giờ thông thương với cả thế giới thì sợ lồn gì cái trò đóng biên. Cùng lắm thì nghèo đi một tí, đói đi một tí chứ đéo chết đc.
trước thì cơm thịt, giờ đóng biên thì cùng lắm cơm chan nước mắm vấn sống khỏe.
Thời thế nó thay đổi rồi.

theo tao thì bọn tàu nó cũng chả ngu gì mà đóng biên cấm vận vn, một nước đang phát triển nhanh, dân số trẻ và năng động, bọn tây lông nhảy vào chả lẽ nó lại nhảy ra? Ngoài ra cấm vận với vn cũng chính là tự bóp dái thôi vì vn cũng nhập khẩu rất nhiều từ trung quốc.
Vn lại nằm sát vùng kinh tế phát triển bậc nhất của trung quốc, đường biển cũng sát luôn. ÔI VKL việt nam
Bọn tây lông đã từng ước rằng chúng nó có 1km đường biên giới giáp trung quốc như vn.
Chúng mày ko nhận ra điều đặc biệt sao? VN nằm cạnh nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới (tương lai nó có thành 1 ko thì chưa biết)

Hãy biến thách thức thành cơ hội. Nhìn sang châu mỹ có ông canada và mexico (đéo tính cuba, bahamas vì nó ngoài biển)
thì nhìn sang châu á, cạnh trung quốc có ai? chả phải VN mới đủ tầm để so sánh sao? Nga thì quá xa và hoang vu, mông cổ dân số ít, triều tiên thì nghèo đói, mấy nước tây á như butan, kazactan ... thì xa xôi cách trở, ấn độ, pakistan, băng la đet... thì cách cả dãy hi mã lạp sơn.
Chỉ còn miễn điện, lào và việt nam là tiếp giáp với trung quốc. Mà miễn điện ko có giáp đường vận tải biển, lào thì thôi, dân số vừa ít, vừa hiểm trở. Chỉ còn VN là thuận lợi nhất về kết nối kinh tế, và logistics thuận lợi.

VN chính là điểm kết nối nếu trung quốc bị bao vây và các nước khác muốn thâm nhập thị trường rộng lớn của trung quốc một cách dễ dàng, vị trí này của vn là độc đắc và khó có nước nào xung quanh có được.

khi rời khỏi trung quốc vì tradewar, thì vn luôn nằm trong danh sách cân nhắc của các cty vì chính là cái thuận lợi về logistics này. Hơn nữa, khi tradewar kết thúc thì lại quay ngược về trung quốc nó cũng tiện, mà xâm nhập lại trung quốc từ vn cnos cũng dễ hơn.
2 thằng cs dựa mà nhau mà sống vẫn tốt chán. Lỡ mai này anh mỹ trở mặt thì còn có anh tàu bao lo gì. :vozvn (16):
số kiếp đã an bài vn và trung quốc nó như vậy rồi. Có tránh cũng ko được.

VN chả khác đéo gì 1 anh nhà nghèo nhưng lại ơ mặt đường lớn, đầu ngõ to, trung quốc thì như đại gia, máu mặt, nhà giàu nhưng lại bị kẹp trong ngõ hẻm. giờ anh ấy muốn chiếm cả cái ngõ để ngẩng mặt với thiên hạ thôi chứ ko ngu gì đi chiếm cả nhà cả đất của anh nhà nghèo đc. Đánh to nếu thắng thì có giữ nổi ko? mà thua thì ăn cứt là cái chắc vì sẽ đéo có dám qua cái ngõ luôn
 
Sửa lần cuối:
Mọi chuyện đều có thể xảy ra khi TQ vào đường cùng.
Giả sử có ngày đó Liệu quân ta chống lại đc không nhỉ?? nó chơi tên lửa hàng loạt thì.v:o
M khéo lo, lúc đó nó sẽ tổng động viên. M đang thủ dâm nó ập dô bắt m đi lính làm bia. Còn tụi nó chỉ huy thôi. Lo học tiếng hán đi kìa
 
Nếu nó oánh, và oánh tổng lực và;
Nếu loại trừ tất cả các thể loại áp lực cuốc tế này nọ thì:
1. Mình sẽ thua.
2. Nhưng nó sẽ trả giá rất đắt.
3. Nhưng mình vẫn thua;
4. Xong mình oánh du kích (cái này nói vui vậy thôi, vì rừng phá con mẹ hết rồi, đéo biết nấp vào đâu với các thể loại phương tiện trinh sát bây giờ khác xa thời oánh Mỹ).
5. Xong mình oánh du kích hay quá nó vẫn phải rút.
6. Xong mất đôi năm lại bình thường hóa. (vỗ tai).
7. Xong mình lại triều cống đều đặn (bằng nhiều hình thức, không nhất thiết là vàng bạc châu báu hay gái trinh).

Hai ngàn năm nay như thế, và sẽ vẫn còn thế.
 
Top