Lại là thằng Vin

Tao biết gì cũng sẽ có nhiều chuyên gia kinh doanh, tiến sĩ kinh tế học vào bình luạn p xét nên t cmt luôn.
Tao chém cugx đc vậy. Nhưng t nghĩ tao đéo đủ tầm đề n xét ng giỏi hơn mình trong lĩnh vực của ng ta nên t méo chê :))
Vậy m có thể lướt và đi ra, còn có quan điểm thì thể hiện, không thì đừng ra vẻ thượng đẳng
 
Vậy m có thể lướt và đi ra, còn có quan điểm thì thể hiện, không thì đừng ra vẻ thượng đẳng
Thượng đẳng gì nhỉ? Tao bảo là tao đéo biết và tao đéo chê. Nhận ngu hơn là thượng đẳng hả tml?
Tao tưởng chỉ có mấy thằng kiểu cái - đéo - gì - cũng - biết, mới là tỏ ra thượng đẳng =))
 
Nó làm nhanh, làm thật, làm chất lượng là vì nó có lợi nhuận từ đó, chứ không phải là nó vì cộng đồng hay vì gì cả. Không thiếu thằng có đủ khả năng làm được như Vin. T lấy ví dụ dự án Vinhomes nguyễn chí thanh, sao ko cho đấu giá công khai mà phải dấm dúi giao đất không qua đấu giá cho Vin làm gì. 1 ví dụ nữa là Vincom giảng võ, thằng nào được phép xây vượt quy hoạch nếu không phải là Vin.
Phúc nghẹo phát biểu ai cho xây dựng nhiều tầng thế, hôm sau tìm.google chả thấy bài báo méo nào cả
 
Phúc nghẹo phát biểu ai cho xây dựng nhiều tầng thế, hôm sau tìm.google chả thấy bài báo méo nào cả
Đấy chính là thứ quyền lực mà ko DN nào ở VN có được. Thứ quyền lực thao túng được cả báo chí và mạng xã hội
 
Đấy chính là thứ quyền lực mà ko DN nào ở VN có được. Thứ quyền lực thao túng được cả báo chí và mạng xã hội
T nghe nói bất cứ bài báo nào muốn viết về Vin thì phải đưa qua bộ phận truyền thông của Vin nó duyệt trước đã. Nó thao.túng tất cả báo chí, mạng xã hội các thứ. Công an nó còn thao túng thì dăm ba tờ báo nó cho nghỉ việc tổng biên tập là chuyện quá bt
 
Bài này tao lượm được trên fb. Lôi về xin ý kiến ae xem thế nào
PHẠM NHẬT VƯỢNG và VINGROUP là người tài trí hay tội đồ?
(Tôi không nhìn từ khía cạnh một người bình thường với khát vọng làm giàu cho bản thân. Mà đó là lợi ích cho quốc gia, dân tộc này)

Tôi đã kinh doanh, làm việc với rất nhiều doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, đọc và nghiên cứu gần như tất cả lịch sử chính trị của nhân loại. Nên tôi sẽ có cái nhìn nhiều điểm chung với tầng lớp tri thức, làm doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Nếu chỉ đánh giá Phạm Nhật Vượng và Vingroup khát vọng, kinh doanh làm giàu hay sự nổi tiếng thì không có gì đáng nói, cũng sẽ giống như sự ra đời, phát triển như những doanh nghiệp thông thường khác ở Việt Nam.
Nhưng hiện nay, sau hơn 20 năm quay về Việt Nam kinh doanh và xây dựng doanh nghiệp của ông Vượng tới quy mô này, lựa chọn ngành dọc và sản phẩm như hiện nay thì nó không còn là riêng vấn đề cá nhân ông ta và nội bộ đời sống của công ty này. Nó càng không phải rất hình thức như gần đây nhiều người nói: bộ mặt quốc gia, hình ảnh quốc gia, tự hào dân tộc, hay sự tỏa sáng của người Việt. Những từ ngữ này chỉ là của nội bộ công ty này và một bộ phận dân trí còn chưa được mở rộng khai sáng hơn để hiểu bản chất vấn đề vai trò của ô Vượng, của Vingroup, sự đóng góp hay gây thiệt hại cho nền kinh tế Việt Nam.
Tôi không vội nói về quy mô, vì so với các tập đoàn kinh doanh đa ngành quốc tế thì Vingroup tạm quy đổi khoảng 15 tỉ usd và chỉ bằng 1/6 của Deawoo của Hàn Quốc cách đây 15 năm khi sụp đổ. Cũng như nó vẫn nhỏ so với các tập đoàn đa quốc gia khác ở EU, Mỹ, Nhật, Hàn. Tạm bỏ qua vấn đề quy mô, mà thực sự nó được xây dựng và tăng quy mô tài sản dựa trên buôn bán gì và đang sản xuất gây thiệt hại 1 cách bản chất cho Việt Nam ngay những năm vừa rồi và tương lai hàng chục năm nữa.

Trước tiên nói về sự phát triển một cách ngắn gọn: sau khi ô Vượng rời Ukraine, chuyển giao Technocom và nhận thấy cơ hội quay về Việt Nam kinh doanh sau giai đoạn bình thường hóa quan hệ Việt Mỹ 1995. Bắt đầu phát triển bằng thu mua đất để phát triển ngành bất động sản, việc nhận thấy cần có kho quỹ về đất để có sự chuẩn bị xây dựng hàng loạt các dự án BDS đình đám sau này, đặc biệt sau giai đoạn 2006. Ô Vượng đã ngấm ngầm liên kết với quan chức, công an, quân đội để cưỡng chế, cướp đất đai của người dân để có 1 kho quỹ đất làm giàu trên sự oan ức của người dân khắp nơi ở Việt Nam, ai lên tiếng đều bị công an, truyền thông bịt miệng, bắt bớ. Ông ta không phát triển doanh nghiệp dựa trên trí tuệ và tạo ra giá trị thặng dư cho quốc gia, cho người dân như Apple, Microsoft, Facebook.... Ông ta làm giàu dựa trên sự tham nhũng của quan quyền, lỗ hổng thể chế chính trị của Việt Nam. Trong mắt 1 người như tôi, ông Vượng không phải loại tài trí ngút trời, xoay chuyển càn khôn gì. Chỉ là một loại trục lợi, làm giàu dựa trên nguồn tài nguyên đất - nguồn tài nguyên gần như cuối cùng của Việt Nam. Quy mô càng tăng lên hàng chục tỉ usd, thì sự bị tước đoạt sở hữu đất của người dân càng tăng lên, vì nó còn là phát súng cho hàng ngàn doanh nghiệp kinh doanh bất động sản như kiểu FLC gây oan trái khắp nơi. Một loại làm giàu kí sinh chứ không thực tài trí. Có chăng là làm thay đổi hình ảnh đẹp hơn ở các góc thành phố trải dài trên khắp Việt Nam mà không đi đôi với tạo ra giá trị thặng dư, đóng góp vào cân bằng ngân sách lõi cho quốc gia.
Tiếp theo 2 năm gần đây ô Vượng cho mở ra nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, sản xuất điện thoại V-smart. Đây mới là VẤN ĐỀ LỚN NHẤT tôi muốn bàn đến. Tôi không đánh giá chất lượng sản phẩm ông ấy tạo ra, vì thực ra ông ấy chẳng tạo ra gì, chỉ đi mua về, lắp ráp, dán logo của Vin lên để làm thương mại. ông Vượng không thực sự sản xuất gì, vì không sở hữu người tài nào, nắm giữ chìa khóa trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm trên.
Vậy việc nhập toàn bộ phụ tùng, máy móc, phương tiện để lắp ráp ô tô Vinfast, điện thoại V-smart đã tiêu tốn đến hiện nay khoảng 3 tỉ usd. Với chuyển giao công nghệ cũ từ Châu Âu và một phần phụ tùng từ Trung Quốc. Ông ta trực tiếp làm giảm cán cân thương mại, gây thâm hụt thương mại vì các đơn hàng nhập khẩu quốc tế. Tiền thanh toán không phải là VND, mà phải bằng usd, eur, jpy - là các ngoại tệ mạnh mà Việt Nam hàng năm phải trông chờ vào nguồn kiều hối duy nhất giữ được lãi suất, không đổ vỡ thị trường giá cả ở Việt Nam.
Nói cho thật đơn giản để khai dân trí với ngay cả giới tri thức và người dân rằng: ô Vượng sau 20 năm lấy đất của dân bán được một đống tiền tính bằng VND thì tiếp tục lấy usd từ hệ thống ngân hàng của quốc gia, phát hành trái phiếu bằng usd có sự bảo lãnh của Chính phủ để có tiền nhập tất cả mọi thứ về lắp ráp ra ô tô và điện thoại.
Chưa bao giờ ô Vượng và Vingroup xuất khẩu được một cái gì mang lại ngoại tệ cho đất nước này. Chỉ khi nào mang lại ngoại tệ mạnh mới thực sự tạo ra giá trị thặng dư cho quốc gia, mới trực tiếp đóng góp vào sự giàu có , phát triển của dân Việt.
Với việc mua máy móc, chuyển giao công nghệ thải từ Châu Âu thế hệ thập niên 90, ông Vượng không bao giờ bán nổi ổ tô, điện thoại bên ngoài lãnh thổ Việt Nam - kể cả khu vực Đông Nam Á và Phi Châu. Như vậy hiện nay ông Vượng vẫn đang dùng tiền, quan hệ với lãnh đạo Việt Nam chỉ để bán hàng nội địa những thứ ông ta mang về gây thiệt hại hàng tỉ usd của người dân. Ông Vượng đang gián tiếp dùng công cụ thuế để bán ô tô, điện thoại - giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với hàng nhập khẩu tại chỗ từ sản phẩm ô ta lắp ráp lên.
So với việc ông ta góp 1 phần nhỏ làm thay đổi 1 vài góc thành phố, thì việc gây oan sai khắp nơi. Đặc biệt gây thiệt hại trước mắt khoảng 3 tỉ usd cho quỹ ngoại hối quốc gia mà không thu lại một đồng ngoại tệ nào. Ông ta trong mắt tôi và nhiều người tri thức khác là tội đồ của nhân dân. Không phải loại tài trí đáng khen tặng.
Hãy nhớ rằng thời kì Park Chung Hee - Tổng thống tầm vóc, quả cảm của Hàn Quốc đã giao nhiệm vụ cho những tập đoàn như Huyndai phải đi kiếm ngoại tệ về xây dựng, phát triển, làm giàu cho quốc gia, cho người dân.
Vingroup và ô Vượng đang làm ngược lại, chỉ có hình ảnh đánh bóng, lừa người dân và là công cụ mị dân lòe bịp của chính quyền về sự thịnh vượng giả tạo.
Hãy ghi nhớ ông Vượng không sản xuất được cái gì có chìa khóa trí tuệ trong tay. ông ta còn thua xa cả Đặng Lê Nguyên Vũ - Trung NGuyên hàng năm mang về hàng trăm triệu usd cho đất nước này.
Nếu người dân mua xe và điện thoạt của Vin lắp ráp, nghĩa là đang gián tiếp gây thâm hụt dự trữ ngoại tệ quốc gia, tăng nợ nần và ủng hộ kinh doanh không trí tuệ của ông này!
bài này bê ra dễ bị bò đỏ hội đồng lắm :)))
 
Hôm qua nhậu chung với 1 thằng bạn chuyền. Nó đọc được bài này, đem ra nhậu chém như thật. Rồi ngồi khoe tiền các kiểu, y như bài của thằng nào hỏi 40tr/tháng có cao không. Haiz. Ko ngờ gặp ae trên xàm ở ngoài đời mà đéo muốn bắt chuyện. Nó nhảm vcl. Chả là tao đang tả tơi nên chả buồn to mồm. Đang khỏe là tao chém toẹt rồi. Đm a cay lắm, mà tui đang ko có tiền nên ngậm mồm chả buồn nói. Mất công hồi thêm vài tăng lại ko có tiền trả thì thối cmn mặt mũi.
 
Sửa lần cuối:
Luật đấy đai quy định rõ rồi. Nên khi thu hồi đất phục vụ phát triển kinh tế chung thì được đền bù giá đất theo mức giá chung quy định của nhà nước ban hành. Bọn chắc có thằng đi buôn đấy cũng hiểu giá đất ruộng, đất lâm nghiệp khác hoàn toàn với giá đất ở mà. Có phải cướp đất đéo đâu?
 
Tao nghĩ đơn giản thế này: sau khi vơ đc 1 núi tiền từ bán đất. Vượng vin nhảy sang làm điện thoại và ô tô mục đích là chuyển tiền bán đất từ vnd sang usd rồi chuyển ra nc ngoài. Đến 1 lúc nào đó lão sẽ biến khỏi cái xứ đông Lào này để ra nc ngoài hưởng thụ
 
Về vin thì thì trước t có hoài nghi nhưng sau này t phục ông này thật vì quá giỏi, tầm nhìn và cách vận hành thật sự đặc biệt.

- Nhớ hồi 2006~2007 thì phải, nhà t thuộc dạng trung lưu hồi đó k nhầm chỉ dc vào ngắm đồ ở parkson Thái Hà thấy là bậc cao cấp nhất tại thủ đô hồi đó bây giờ ( hay t nghèo quá đéo dc đến chỗ khác nên t k biêt) trông đã đẹp lắm rồi đồ lèo tèo vài shop. T chỉ được ngắm nhìn các trung tâm thương mại đẹp " ở nước ngoài", thời điểm đó giới giàu có và " dân chơi" toàn nói sang sing vs Hongkong để đi tiêu tiền.
K nhầm là năm 2011 hay 2012 gì đó t k nhớ rõ lắm t đến trung tâm thương mại Royal City t thật sự bị choáng ( vì thời điểm đó tao chưa dc đi nước ngoài bh) vì độ đẹp và hoành tráng của nó. Sau bạn bè của t đi du học về đi nhận xét level đã ngang nước ngoài chỉ thua các thương hiệu sa sỉ chưa về nhiều mà thôi. Đến giờ t vẫn ấn tượng với câu nói giờ dan ta không phải sang nước khác mua sắm nữa mà ở VN đã có những trung tâm TM tầm cỡ thế giới.

- Chúng ta thường hay được nghe giàu rồi " té" sang nước ngoài để có cs tốt hơn, nhưng bác V lại về làm ăn như này t cũng có phần có cảm tình vs bác. Giàu có là giới tinh hoa ai cũng hò hét đi hết thì đất nc để lại toàn anh em cùi bắp thôi sao?? Rất nhiểu người kể cả anh em trong đấy đều có tư tưởng giàu có rồi là đi nước ngoài hiếm ai có suy nghĩ ở lại hoặc ở lại làm ăn " xây dựng đất nước".

- Vấn đề BDS của Vin thì thời nào cũng thế doanh nghiệp và chính trị luôn song hành, nhưng để làm được xứng tầm thì lịch sử đã chứng minh chưa có ai làm được nên hồn. Như gần nhà tôi là Khu Linh Đàm trước là khu đô thị kiểu mẫu của thủ đô nhưng trông giờ tàn tạ và quá tải do thiếu tầm nhìn. Giờ nhìn tổ hợp royal vs time quy củ sạch sẽ tôi ưng quá mà đéo có tiền mua nghĩ mà cay. Còn việc đền bù đất giá rẻ thì nên hiểu là thế nào là rẻ. Đất nông nghiệp thì có khung, còn trong phố cũng có khung của nhà nước hết rồi tuyến Minh Khai mặt phố bem đi làm đường là 90tr/m2 cũng k đến nỗi tệ nếu áp vào khung của nhà nước. Còn đất nông nghiệp không phải đất ở. Dân giờ chán còn k thèm trồng thì giờ đền bù xây khu đô thị cũng là bước tiến. Ví dụ đơn giản gần Gia Lâm gia trang tôi làm việc trước bạt ngàn toàn ruộng bỏ không Vin về làm khu đô thị đền bù đâu 700k/m2 giờ xây lên bán hết trơn, đất xung quanh khu vực lên ít nhất 30% còn lại còn hơn. BĐS Vin nó làm thật ăn thật k bố láo như những chủ đầu tư khác ngày xưa ... nhìn mấy khu đô thị Đường 32 giờ bỏ không đéo ai ở. Các a e để ý kỹ khu đô thị Vin xong 1 cái về ầm ầm k còn chỗ trống trừ mấy siêu biệt thự như ri vờ sai tại t đéo dc vào nên tôi k biết huhu.

- Tiếp đến là siêu thị Vinmart, t có cho chúng nó thuê làm siêu thị. Tôi b choáng vì cách làm vc chỉnh chu và có phần "thần tốc" của bọn này. Nhanh chất, lượng quy củ và tính kỷ luật cực cao về giờ giấc và tiến độ. Cùng hoàn thiện nhà mà đấm thợ nhà t hoàn thiện ở trên chậm như rùa thì ở dưới bọn Vin nó đã làm vs tiến độ nhanh kinh khủng. Đào tạo nhân viên bán hàng siêu thị thôi là tôi cũng ưng là chuyên nghiệp và lễ phép t b đồ vin đắt nhưng vì tiện và thoải mái nên tôi vẫn mua.

- Vin đã thành công khi xây dựng thương hiệu là người Việt và làm với chất lượng " Chấp nhận được". t rất muốn mua nhà vinhome rất muốn mua xe lux để trải nghiệm nhưng vấn đề duy nhất của tôi là t đéo có tiền....
 
Tao thấy nhiều thằng khen bài này hay, tao thì hơi buồn cười !

Nếu bài viết chỉ là một thằng sinh viên, hoặc là nhân viên công ty thì tao công nhận là hay.....Nhưng thằng đó khoe là " Tôi đã kinh doanh, làm việc với rất nhiều doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, đọc và nghiên cứu gần như tất cả lịch sử chính trị của nhân loại " thì tao thấy hơi lạ, một thằng đi Tây, đi Tàu mà đưa ra mới lý luận kiểu chủ quan, duy ý chí vậy ?


Tao Vd về việc VIN bán ô tô, nó nói là VIN làm vậy chỉ bán ô tô ở thị trường Việt Nam, không thể xuất khẩu được và toàn nhập khẩu linh kiện ở nước ngoài...nên nhập siêu lớn, Việt nam thất thu ngoại tệ. Chúng mày có nhìn thấy sự bất hợp lý trong luận điểm trên không ?

Một là VIN nếu chỉ bán ở thị trăm triệu dân VN thì VIN nó chết không kịp ngáp, mà đã chết thì làm gì có thể nhập khẩu linh kiện tiếp. VIN nó bỏ ta 4 tỷ để bán ô tô là nó xác định Vinfast là tập đoàn toàn cầu rồi. Chỉ thằng ngu mới nghĩ nó nhắm vào thị trường Việt Nam. Thị trường Việt Nam đang trong cảnh " quần ngư tranh thực ".....Việt Nam ký hoàng loạt FTA với các nước từ EU, ASEAN, còn Hoa Kỳ chưa có FTA nhưng được hưởng quy chế Tối huệ quốc.

Thứ hai khi nó nhập khẩu linh kiện thì nó cũng phải xuất khẩu hàng hóa ( như ý trên ).....Nhìn Sam Sung vào Việt nam thì thấy, bây giờ Việt Nam nhập siêu từ Hàn Quốc bao nhiêu tiền, nhưng lại gia tăng xuất siêu ở thị trường EU và Hoa Kỳ. VIN cũng vậy, nó hiện tại là xác định nhập linh kiện, nhưng nếu bán được hàng thì nó cũng đem ngoại tệ về VN, chứ nó có giữ được của riêng đâu. Tao phân tích ở khía cạnh bán hàng ra thị trường quốc tế. Trường hợp nó chết như ý 1 thì éo phải bàn nữa....Nó chết thì nhiều thằng khác chết theo....Tao nghĩ nó sẽ khó khăn, làm ô tô éo đơn giản như bán bất động sản

Chơi thế giới thì theo luật chơi của thế giới, chơi Việt nam thì đem luật rừng ra được, chơi thế giới đem luật rừng ra, nó kiện là nhỏ, nó tăng thuế nhập khẩu là chuyện lớn, nó dựng hàng rào quota nữa thì ăn lol !

Mà tao nhìn phong thủy, hình như VIN mất " uy tín " khi bán điện thoại rồi, tao nghĩ lần này VIN chơi lớn, " bán phá giá " chấp nhận lỗ để có thị phần. Còn ô tô thì chơi kiểu éo nào cũng lỗ.
Thế t hỏi m là: cái xe nhập linh kiện của vin chẳng tên tuổi gì, giá thì đắt lòi, đến ng dân vn còn hoài nghi, thế thì bán cho nước nào vậy
 
Thế t hỏi m là: cái xe nhập linh kiện của vin chẳng tên tuổi gì, giá thì đắt lòi, đến ng dân vn còn hoài nghi, thế thì bán cho nước nào vậy
Mày nói ngu vãi đái ra ! Tao mà trả lời câu hỏi của mày, thì anh Vượng thuê tao về làm Tổng giám đốc Vinfast rồi :vozvn (23):

Nói vui vậy thôi, tao thấy anh Vượng vào thế lưỡng nan mẹ nó rồi !


Tính bài toán đơn giản, giá xe một con xe anh Vượng là hơn 1 tỷ VND....tính tròn là 50k$ đi.

Nếu giá đó mà bán ở thị trường Hoa Kỳ hay Âu Châu ( công thêm thuế nhập khẩu nếu Trump nó chơi lớn )....thì tính nhẹ nhàng là 55k$.....Giá này thừa sức mua một em BMW hay Mec chạy ngon lành....Trong khi chúng nó là xe sang, có thương hiệu và sự an toàn được kiểm chứng.Éo thể cạnh tranh được

Nếu giá bán thấp hơn để cạnh tranh, tức là dìm giá xuống 30k$.....Nếu bán giá này may ra cạnh tranh được, nhưng khổ nỗi dân Việt nó lại gào lên " người Việt Nam yêu nước để anh Vượng bán giá cao, còn thế giới anh ấy bán giá rẻ ".....vào thế này thì uy tín của VIN nó xuống thấpảnh hưởng trực tiếp đến hai ngành ô tô và điện thoại....Thị trường trong nước mà chết thì thị trường nước ngoài cũng éo có và Vinfast cũng tèo

Tao đang chờ anh Vượng và team giải quyết bài toàn sinh tử này thế nào ? Tao éo nghĩ ra, vì tao chỉ là thằng bán cá kho :vozvn (22):
 
Mày nói ngu vãi đái ra ! Tao mà trả lời câu hỏi của mày, thì anh Vượng thuê tao về làm Tổng giám đốc Vinfast rồi :vozvn (23):

Nói vui vậy thôi, tao thấy anh Vượng vào thế lưỡng nan mẹ nó rồi !


Tính bài toán đơn giản, giá xe một con xe anh Vượng là hơn 1 tỷ VND....tính tròn là 50k$ đi.

Nếu giá đó mà bán ở thị trường Hoa Kỳ hay Âu Châu ( công thêm thuế nhập khẩu nếu Trump nó chơi lớn )....thì tính nhẹ nhàng là 55k$.....Giá này thừa sức mua một em BMW hay Mec chạy ngon lành....Trong khi chúng nó là xe sang, có thương hiệu và sự an toàn được kiểm chứng.Éo thể cạnh tranh được

Nếu giá bán thấp hơn để cạnh tranh, tức là dìm giá xuống 30k$.....Nếu bán giá này may ra cạnh tranh được, nhưng khổ nỗi dân Việt nó lại gào lên " người Việt Nam yêu nước để anh Vượng bán giá cao, còn thế giới anh ấy bán giá rẻ ".....vào thế này thì uy tín của VIN nó xuống thấpảnh hưởng trực tiếp đến hai ngành ô tô và điện thoại....Thị trường trong nước mà chết thì thị trường nước ngoài cũng éo có và Vinfast cũng tèo

Tao đang chờ anh Vượng và team giải quyết bài toàn sinh tử này thế nào ? Tao éo nghĩ ra, vì tao chỉ là thằng bán cá kho :vozvn (22):
T ngu cũng đéo biết gì, chỉ tiếc mấy tỉ đô đấy t chơi pga cả đời
 
Bài này tao lượm được trên fb. Lôi về xin ý kiến ae xem thế nào
PHẠM NHẬT VƯỢNG và VINGROUP là người tài trí hay tội đồ?
(Tôi không nhìn từ khía cạnh một người bình thường với khát vọng làm giàu cho bản thân. Mà đó là lợi ích cho quốc gia, dân tộc này)

Tôi đã kinh doanh, làm việc với rất nhiều doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, đọc và nghiên cứu gần như tất cả lịch sử chính trị của nhân loại. Nên tôi sẽ có cái nhìn nhiều điểm chung với tầng lớp tri thức, làm doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Nếu chỉ đánh giá Phạm Nhật Vượng và Vingroup khát vọng, kinh doanh làm giàu hay sự nổi tiếng thì không có gì đáng nói, cũng sẽ giống như sự ra đời, phát triển như những doanh nghiệp thông thường khác ở Việt Nam.
Nhưng hiện nay, sau hơn 20 năm quay về Việt Nam kinh doanh và xây dựng doanh nghiệp của ông Vượng tới quy mô này, lựa chọn ngành dọc và sản phẩm như hiện nay thì nó không còn là riêng vấn đề cá nhân ông ta và nội bộ đời sống của công ty này. Nó càng không phải rất hình thức như gần đây nhiều người nói: bộ mặt quốc gia, hình ảnh quốc gia, tự hào dân tộc, hay sự tỏa sáng của người Việt. Những từ ngữ này chỉ là của nội bộ công ty này và một bộ phận dân trí còn chưa được mở rộng khai sáng hơn để hiểu bản chất vấn đề vai trò của ô Vượng, của Vingroup, sự đóng góp hay gây thiệt hại cho nền kinh tế Việt Nam.
Tôi không vội nói về quy mô, vì so với các tập đoàn kinh doanh đa ngành quốc tế thì Vingroup tạm quy đổi khoảng 15 tỉ usd và chỉ bằng 1/6 của Deawoo của Hàn Quốc cách đây 15 năm khi sụp đổ. Cũng như nó vẫn nhỏ so với các tập đoàn đa quốc gia khác ở EU, Mỹ, Nhật, Hàn. Tạm bỏ qua vấn đề quy mô, mà thực sự nó được xây dựng và tăng quy mô tài sản dựa trên buôn bán gì và đang sản xuất gây thiệt hại 1 cách bản chất cho Việt Nam ngay những năm vừa rồi và tương lai hàng chục năm nữa.

Trước tiên nói về sự phát triển một cách ngắn gọn: sau khi ô Vượng rời Ukraine, chuyển giao Technocom và nhận thấy cơ hội quay về Việt Nam kinh doanh sau giai đoạn bình thường hóa quan hệ Việt Mỹ 1995. Bắt đầu phát triển bằng thu mua đất để phát triển ngành bất động sản, việc nhận thấy cần có kho quỹ về đất để có sự chuẩn bị xây dựng hàng loạt các dự án BDS đình đám sau này, đặc biệt sau giai đoạn 2006. Ô Vượng đã ngấm ngầm liên kết với quan chức, công an, quân đội để cưỡng chế, cướp đất đai của người dân để có 1 kho quỹ đất làm giàu trên sự oan ức của người dân khắp nơi ở Việt Nam, ai lên tiếng đều bị công an, truyền thông bịt miệng, bắt bớ. Ông ta không phát triển doanh nghiệp dựa trên trí tuệ và tạo ra giá trị thặng dư cho quốc gia, cho người dân như Apple, Microsoft, Facebook.... Ông ta làm giàu dựa trên sự tham nhũng của quan quyền, lỗ hổng thể chế chính trị của Việt Nam. Trong mắt 1 người như tôi, ông Vượng không phải loại tài trí ngút trời, xoay chuyển càn khôn gì. Chỉ là một loại trục lợi, làm giàu dựa trên nguồn tài nguyên đất - nguồn tài nguyên gần như cuối cùng của Việt Nam. Quy mô càng tăng lên hàng chục tỉ usd, thì sự bị tước đoạt sở hữu đất của người dân càng tăng lên, vì nó còn là phát súng cho hàng ngàn doanh nghiệp kinh doanh bất động sản như kiểu FLC gây oan trái khắp nơi. Một loại làm giàu kí sinh chứ không thực tài trí. Có chăng là làm thay đổi hình ảnh đẹp hơn ở các góc thành phố trải dài trên khắp Việt Nam mà không đi đôi với tạo ra giá trị thặng dư, đóng góp vào cân bằng ngân sách lõi cho quốc gia.
Tiếp theo 2 năm gần đây ô Vượng cho mở ra nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, sản xuất điện thoại V-smart. Đây mới là VẤN ĐỀ LỚN NHẤT tôi muốn bàn đến. Tôi không đánh giá chất lượng sản phẩm ông ấy tạo ra, vì thực ra ông ấy chẳng tạo ra gì, chỉ đi mua về, lắp ráp, dán logo của Vin lên để làm thương mại. ông Vượng không thực sự sản xuất gì, vì không sở hữu người tài nào, nắm giữ chìa khóa trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm trên.
Vậy việc nhập toàn bộ phụ tùng, máy móc, phương tiện để lắp ráp ô tô Vinfast, điện thoại V-smart đã tiêu tốn đến hiện nay khoảng 3 tỉ usd. Với chuyển giao công nghệ cũ từ Châu Âu và một phần phụ tùng từ Trung Quốc. Ông ta trực tiếp làm giảm cán cân thương mại, gây thâm hụt thương mại vì các đơn hàng nhập khẩu quốc tế. Tiền thanh toán không phải là VND, mà phải bằng usd, eur, jpy - là các ngoại tệ mạnh mà Việt Nam hàng năm phải trông chờ vào nguồn kiều hối duy nhất giữ được lãi suất, không đổ vỡ thị trường giá cả ở Việt Nam.
Nói cho thật đơn giản để khai dân trí với ngay cả giới tri thức và người dân rằng: ô Vượng sau 20 năm lấy đất của dân bán được một đống tiền tính bằng VND thì tiếp tục lấy usd từ hệ thống ngân hàng của quốc gia, phát hành trái phiếu bằng usd có sự bảo lãnh của Chính phủ để có tiền nhập tất cả mọi thứ về lắp ráp ra ô tô và điện thoại.
Chưa bao giờ ô Vượng và Vingroup xuất khẩu được một cái gì mang lại ngoại tệ cho đất nước này. Chỉ khi nào mang lại ngoại tệ mạnh mới thực sự tạo ra giá trị thặng dư cho quốc gia, mới trực tiếp đóng góp vào sự giàu có , phát triển của dân Việt.
Với việc mua máy móc, chuyển giao công nghệ thải từ Châu Âu thế hệ thập niên 90, ông Vượng không bao giờ bán nổi ổ tô, điện thoại bên ngoài lãnh thổ Việt Nam - kể cả khu vực Đông Nam Á và Phi Châu. Như vậy hiện nay ông Vượng vẫn đang dùng tiền, quan hệ với lãnh đạo Việt Nam chỉ để bán hàng nội địa những thứ ông ta mang về gây thiệt hại hàng tỉ usd của người dân. Ông Vượng đang gián tiếp dùng công cụ thuế để bán ô tô, điện thoại - giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với hàng nhập khẩu tại chỗ từ sản phẩm ô ta lắp ráp lên.
So với việc ông ta góp 1 phần nhỏ làm thay đổi 1 vài góc thành phố, thì việc gây oan sai khắp nơi. Đặc biệt gây thiệt hại trước mắt khoảng 3 tỉ usd cho quỹ ngoại hối quốc gia mà không thu lại một đồng ngoại tệ nào. Ông ta trong mắt tôi và nhiều người tri thức khác là tội đồ của nhân dân. Không phải loại tài trí đáng khen tặng.
Hãy nhớ rằng thời kì Park Chung Hee - Tổng thống tầm vóc, quả cảm của Hàn Quốc đã giao nhiệm vụ cho những tập đoàn như Huyndai phải đi kiếm ngoại tệ về xây dựng, phát triển, làm giàu cho quốc gia, cho người dân.
Vingroup và ô Vượng đang làm ngược lại, chỉ có hình ảnh đánh bóng, lừa người dân và là công cụ mị dân lòe bịp của chính quyền về sự thịnh vượng giả tạo.
Hãy ghi nhớ ông Vượng không sản xuất được cái gì có chìa khóa trí tuệ trong tay. ông ta còn thua xa cả Đặng Lê Nguyên Vũ - Trung NGuyên hàng năm mang về hàng trăm triệu usd cho đất nước này.
Nếu người dân mua xe và điện thoạt của Vin lắp ráp, nghĩa là đang gián tiếp gây thâm hụt dự trữ ngoại tệ quốc gia, tăng nợ nần và ủng hộ kinh doanh không trí tuệ của ông này!
Phải làm bên xây dựng cmay mới biết bọn ml vin này làm ăn thất đức bát nháo ntn,thế mà dân mình ngu cứ cắm đầu vào mua,độ hơn chục năm t tin chắc cmnl là mấy cái căn vin xập xệ hết vì từ những bước đầu nền vs móng đã làm láo r
 
Phải làm bên xây dựng cmay mới biết bọn ml vin này làm ăn thất đức bát nháo ntn,thế mà dân mình ngu cứ cắm đầu vào mua,độ hơn chục năm t tin chắc cmnl là mấy cái căn vin xập xệ hết vì từ những bước đầu nền vs móng đã làm láo r
M làm xây dựng à, t cũng nghe loáng thoáng thấy bảo thằng vin đc cái dịch vụ kéo lại chứ chất lượng thi công thì cũng bình thường
 
T
M làm xây dựng à, t cũng nghe loáng thoáng thấy bảo thằng vin đc cái dịch vụ kéo lại chứ chất lượng thi công thì cũng bình thường
Tốc độ xây nhanh vì đội marketting của nó tốt dân mình cứ hùn tiền mua là nó có tiền xây nhanh để phông bạt,lại càng đông người nhìn vào r bị dụ thôi,muốn phông bạt nên ép tiến độ bên t,bất chấp chất lượng cmnl.
 
Bài này tao lượm được trên fb. Lôi về xin ý kiến ae xem thế nào
PHẠM NHẬT VƯỢNG và VINGROUP là người tài trí hay tội đồ?
(Tôi không nhìn từ khía cạnh một người bình thường với khát vọng làm giàu cho bản thân. Mà đó là lợi ích cho quốc gia, dân tộc này)

Tôi đã kinh doanh, làm việc với rất nhiều doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, đọc và nghiên cứu gần như tất cả lịch sử chính trị của nhân loại. Nên tôi sẽ có cái nhìn nhiều điểm chung với tầng lớp tri thức, làm doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Nếu chỉ đánh giá Phạm Nhật Vượng và Vingroup khát vọng, kinh doanh làm giàu hay sự nổi tiếng thì không có gì đáng nói, cũng sẽ giống như sự ra đời, phát triển như những doanh nghiệp thông thường khác ở Việt Nam.
Nhưng hiện nay, sau hơn 20 năm quay về Việt Nam kinh doanh và xây dựng doanh nghiệp của ông Vượng tới quy mô này, lựa chọn ngành dọc và sản phẩm như hiện nay thì nó không còn là riêng vấn đề cá nhân ông ta và nội bộ đời sống của công ty này. Nó càng không phải rất hình thức như gần đây nhiều người nói: bộ mặt quốc gia, hình ảnh quốc gia, tự hào dân tộc, hay sự tỏa sáng của người Việt. Những từ ngữ này chỉ là của nội bộ công ty này và một bộ phận dân trí còn chưa được mở rộng khai sáng hơn để hiểu bản chất vấn đề vai trò của ô Vượng, của Vingroup, sự đóng góp hay gây thiệt hại cho nền kinh tế Việt Nam.
Tôi không vội nói về quy mô, vì so với các tập đoàn kinh doanh đa ngành quốc tế thì Vingroup tạm quy đổi khoảng 15 tỉ usd và chỉ bằng 1/6 của Deawoo của Hàn Quốc cách đây 15 năm khi sụp đổ. Cũng như nó vẫn nhỏ so với các tập đoàn đa quốc gia khác ở EU, Mỹ, Nhật, Hàn. Tạm bỏ qua vấn đề quy mô, mà thực sự nó được xây dựng và tăng quy mô tài sản dựa trên buôn bán gì và đang sản xuất gây thiệt hại 1 cách bản chất cho Việt Nam ngay những năm vừa rồi và tương lai hàng chục năm nữa.

Trước tiên nói về sự phát triển một cách ngắn gọn: sau khi ô Vượng rời Ukraine, chuyển giao Technocom và nhận thấy cơ hội quay về Việt Nam kinh doanh sau giai đoạn bình thường hóa quan hệ Việt Mỹ 1995. Bắt đầu phát triển bằng thu mua đất để phát triển ngành bất động sản, việc nhận thấy cần có kho quỹ về đất để có sự chuẩn bị xây dựng hàng loạt các dự án BDS đình đám sau này, đặc biệt sau giai đoạn 2006. Ô Vượng đã ngấm ngầm liên kết với quan chức, công an, quân đội để cưỡng chế, cướp đất đai của người dân để có 1 kho quỹ đất làm giàu trên sự oan ức của người dân khắp nơi ở Việt Nam, ai lên tiếng đều bị công an, truyền thông bịt miệng, bắt bớ. Ông ta không phát triển doanh nghiệp dựa trên trí tuệ và tạo ra giá trị thặng dư cho quốc gia, cho người dân như Apple, Microsoft, Facebook.... Ông ta làm giàu dựa trên sự tham nhũng của quan quyền, lỗ hổng thể chế chính trị của Việt Nam. Trong mắt 1 người như tôi, ông Vượng không phải loại tài trí ngút trời, xoay chuyển càn khôn gì. Chỉ là một loại trục lợi, làm giàu dựa trên nguồn tài nguyên đất - nguồn tài nguyên gần như cuối cùng của Việt Nam. Quy mô càng tăng lên hàng chục tỉ usd, thì sự bị tước đoạt sở hữu đất của người dân càng tăng lên, vì nó còn là phát súng cho hàng ngàn doanh nghiệp kinh doanh bất động sản như kiểu FLC gây oan trái khắp nơi. Một loại làm giàu kí sinh chứ không thực tài trí. Có chăng là làm thay đổi hình ảnh đẹp hơn ở các góc thành phố trải dài trên khắp Việt Nam mà không đi đôi với tạo ra giá trị thặng dư, đóng góp vào cân bằng ngân sách lõi cho quốc gia.
Tiếp theo 2 năm gần đây ô Vượng cho mở ra nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, sản xuất điện thoại V-smart. Đây mới là VẤN ĐỀ LỚN NHẤT tôi muốn bàn đến. Tôi không đánh giá chất lượng sản phẩm ông ấy tạo ra, vì thực ra ông ấy chẳng tạo ra gì, chỉ đi mua về, lắp ráp, dán logo của Vin lên để làm thương mại. ông Vượng không thực sự sản xuất gì, vì không sở hữu người tài nào, nắm giữ chìa khóa trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm trên.
Vậy việc nhập toàn bộ phụ tùng, máy móc, phương tiện để lắp ráp ô tô Vinfast, điện thoại V-smart đã tiêu tốn đến hiện nay khoảng 3 tỉ usd. Với chuyển giao công nghệ cũ từ Châu Âu và một phần phụ tùng từ Trung Quốc. Ông ta trực tiếp làm giảm cán cân thương mại, gây thâm hụt thương mại vì các đơn hàng nhập khẩu quốc tế. Tiền thanh toán không phải là VND, mà phải bằng usd, eur, jpy - là các ngoại tệ mạnh mà Việt Nam hàng năm phải trông chờ vào nguồn kiều hối duy nhất giữ được lãi suất, không đổ vỡ thị trường giá cả ở Việt Nam.
Nói cho thật đơn giản để khai dân trí với ngay cả giới tri thức và người dân rằng: ô Vượng sau 20 năm lấy đất của dân bán được một đống tiền tính bằng VND thì tiếp tục lấy usd từ hệ thống ngân hàng của quốc gia, phát hành trái phiếu bằng usd có sự bảo lãnh của Chính phủ để có tiền nhập tất cả mọi thứ về lắp ráp ra ô tô và điện thoại.
Chưa bao giờ ô Vượng và Vingroup xuất khẩu được một cái gì mang lại ngoại tệ cho đất nước này. Chỉ khi nào mang lại ngoại tệ mạnh mới thực sự tạo ra giá trị thặng dư cho quốc gia, mới trực tiếp đóng góp vào sự giàu có , phát triển của dân Việt.
Với việc mua máy móc, chuyển giao công nghệ thải từ Châu Âu thế hệ thập niên 90, ông Vượng không bao giờ bán nổi ổ tô, điện thoại bên ngoài lãnh thổ Việt Nam - kể cả khu vực Đông Nam Á và Phi Châu. Như vậy hiện nay ông Vượng vẫn đang dùng tiền, quan hệ với lãnh đạo Việt Nam chỉ để bán hàng nội địa những thứ ông ta mang về gây thiệt hại hàng tỉ usd của người dân. Ông Vượng đang gián tiếp dùng công cụ thuế để bán ô tô, điện thoại - giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với hàng nhập khẩu tại chỗ từ sản phẩm ô ta lắp ráp lên.
So với việc ông ta góp 1 phần nhỏ làm thay đổi 1 vài góc thành phố, thì việc gây oan sai khắp nơi. Đặc biệt gây thiệt hại trước mắt khoảng 3 tỉ usd cho quỹ ngoại hối quốc gia mà không thu lại một đồng ngoại tệ nào. Ông ta trong mắt tôi và nhiều người tri thức khác là tội đồ của nhân dân. Không phải loại tài trí đáng khen tặng.
Hãy nhớ rằng thời kì Park Chung Hee - Tổng thống tầm vóc, quả cảm của Hàn Quốc đã giao nhiệm vụ cho những tập đoàn như Huyndai phải đi kiếm ngoại tệ về xây dựng, phát triển, làm giàu cho quốc gia, cho người dân.
Vingroup và ô Vượng đang làm ngược lại, chỉ có hình ảnh đánh bóng, lừa người dân và là công cụ mị dân lòe bịp của chính quyền về sự thịnh vượng giả tạo.
Hãy ghi nhớ ông Vượng không sản xuất được cái gì có chìa khóa trí tuệ trong tay. ông ta còn thua xa cả Đặng Lê Nguyên Vũ - Trung NGuyên hàng năm mang về hàng trăm triệu usd cho đất nước này.
Nếu người dân mua xe và điện thoạt của Vin lắp ráp, nghĩa là đang gián tiếp gây thâm hụt dự trữ ngoại tệ quốc gia, tăng nợ nần và ủng hộ kinh doanh không trí tuệ của ông này!
Đọc hết bài của m, t đéo thấy tạo ra cái thặng dư gì cho trí não t hết
Nếu k có vin làm những thứ như thế, t nghĩ sẽ có ng khác làm thôi, nếu mày muốn. Mày có thể làm đấy :))
 
Đúng là mấy thằng việt nam đã ngu lại còn hí hoách nhau. Vượng nó là doanh nhân và lợi nhuận là trên hết đm đi kêu nó phá nước? Đó là do chính sách. Nghe cái câu đà làm vc với nhiều doanh nhân và đọc hết lịch sử các nước mà sủa ra bài vt như này biết ngay thằng này tri thức dở.
 
Top