Lại là thằng Vin

Mấy thằng cha này viết tào lao. Ông Vượng mang đô la từ u cà về VN đầu tư rồi mang đi mua hàng nước ngoài đó là chuyện bình thường của ông ta chứ sao. Rồi thằng SK group móc túi 1 tỏi ra mua cổ phiếu vin thì sao ko kêu ca gì. Đô la ông ta mang từ ngoài đến thì ông ta mang đi để mua hàng về. T éo làm cho vin hay nịnh bợ ai nhưng muốn chê bai cái gì thì lập luận dẫn chứng thuyết phục 1 tý chứ gõ phím ko thì ích gì
 
3 cái luận điểm kia của mày, tao thấy nó sặc mùi tuyên giáo luôn ấy.
1 . Việc dân bỏ tiền mua 1 cục ngoại nhập, và thông qua vin để mua 1000 mảnh ngoại nhập về ghép, là đéo khác gì nhau. Cái luận điểm này chỉ là lấp liếm cái việc, anh k hề có sản phẩm trí tuệ, mà là 1 con buôn cơ bản, dùng quyền lực mềm để bịt mõm dư luận và truyền thông.
2. Ở việt nam ,có 2 loại tư nhân, 1 tư nhân đỏ và 1 tư nhân đen. Đỏ là loại sân sau chính quyền, hưởng mọi ưu đãi quyền lợi đặc biệt. Đen là loại mà, mày xây cái hồ điều tiết nước thải thôi, nó cũng canh mày từ 6h sáng để chọc chọc. Tính đến này, tư nhân đen duy nhất được ưu đãi - mà cũng là ưu đãi may mắn - do đúng thời điểm - là người trong bài - Qua Vũ . Còn lại, mày xem tư nhân đen nào được ưu đãi, hay hết bóp đít lại bóp mông, hết nháy mắt lại lườm đểu. có cc
3. Dm cái này thì sặc mùi tuyên giáo, tao đéo cần nói thêm. Đơn giản, với tâm lý người xa quê, thấy quê hương có chính sách tốt, là về ngay, vì đéo đâu bằng nhà mình, dân mình, tiếng nói mình. Nhưng nhìn xem, có cc. Ai muốn về cũng hỏi han đủ thứ, thấy cái hệ thống củ lìn ăn trước ăn sau, ăn trái ăn phải là đái mẹ ra quần.
Tao ko phải dư luận viên, những gì t nói đều là suy nghĩ của t về vấn đề này.
1. Không ai bắt người dân phải mua xe vin. Có 1 điều tao rất buồn cười đấy là hầu hết những thằng chê xe vin đều là những thằng chưa từng trải nghiệm xe này, thậm chí là ko có xe oto và đkiện để mua oto. Tao từng cầm lái con lux A 2.0, cảm nhận của t xe ổn, phù hợp với mức giá nếu là 1 thương hiệu đã có tên tuổi.
Mày nghĩ nhưng người mua xe ko có đầu óc à, ai cũng bị dư luận truyền thông bịp à :)) Tao mỗi lần đổi xe là tham khảo đủ người, tính toán cân đối phù hợp rồi mới xuống tiền, đâu đơn giản hứng lên là mua đâu.
2. Đã kinh doanh làm lớn thì chuyện mày phải quan hệ với chính quyền là điều ko thể tránh khỏi. Kể cả là ở VN hay bất kỳ nước tư bản nào đi nữa. Còn ko muốn quan hệ thì chịu khó xuống làm dân đen đi làm thuê nhé.
3. Chính sách NN bao nhiêu năm nay là vậy, tao chỉ nhắc lại chứ tuyên giáo cc à :))
Còn sống ở đâu thì phải theo luật ở đấy, tìm hiểu kỹ rồi về chứ chả ai ép việt kiều phải về cả.
À nói luôn là tao rất ghét thằng vin nhé, nhưng ghét nó thế nào đi nữa thì cũng phải hiểu theo nhiều hướng, đừng để lũ 3 que dẫn lối suốt ngày lên mạng chửi chính quyền :))
 
bàn về vấn đề đất, tao lấy ví dụ thế này : Ở chỗ tao (thị trấn cách thành phố tầm 100 km ) cách đây 4 năm, đất đai hoang hóa, trồng cây lâu năm, rao bán vài chục triệu 1 lô chả có ai mua, sau đó có thằng nó tìm được cách quan hệ với bên địa chính chạy được sổ đỏ cho 1 lô và nó bán lại lô đất đó giá 300tr (tao là thằng mua). Cái quan hệ của thằng đó nó tạo ra giá trị thặng dư tầm 200tr cho lo đất đó...thằng Vin nó cũng vậy nhưng nó ko phải là 1 vài trăm triệu mà là 1 vài trăm nghìn tỉ. Nói cách khác, nó ở cái tầm...
 
bàn về vấn đề đất, tao lấy ví dụ thế này : Ở chỗ tao (thị trấn cách thành phố tầm 100 km ) cách đây 4 năm, đất đai hoang hóa, trồng cây lâu năm, rao bán vài chục triệu 1 lô chả có ai mua, sau đó có thằng nó tìm được cách quan hệ với bên địa chính chạy được sổ đỏ cho 1 lô và nó bán lại lô đất đó giá 300tr (tao là thằng mua). Cái quan hệ của thằng đó nó tạo ra giá trị thặng dư tầm 200tr cho lo đất đó...thằng Vin nó cũng vậy nhưng nó ko phải là 1 vài trăm triệu mà là 1 vài trăm nghìn tỉ. Nói cách khác, nó ở cái tầm...
Thế theo m thì nó là tốt hay là xấu? Cái thặng dư mà m nói nó chạy đi đâu? Phải chăng là vào túi thằng bán và 1 phần vào túi thằng cấp sổ đỏ cho thằng bán? Cái tầm mà m nói ở đây là tầm gì?
 
T1: Thật ra thì Thaco đã là CHỦ từ lâu các dòng xe tải và xe bus rồi. Đó là các dòng xe phục vụ nhu cầu sản xuất và vận chuyển cơ bản của ngừoi dân. Còn Vin đang nhắm vào phân khúc ô tô cho người có tiền, nhưng lợi nhuận phụ thuộc vào cơ chế thuế nhập khẩu oto linh kiện. Nó không vì mục đích sản xuất xe giá rẻ cho mọi ngừoi Việt như tụi India đang làm. Tao đánh giá cao Thaco hơn Vin nhiều về mặt này. Nếu muốn Thaco cũng dư sức tự sản xuất oto thôi.
T2: việc nhảy vào o tô xe máy điện thoại lúc này khi cả 3 ngành này sắp đi vào buổi hoàng hôn thì cái tương lai cho Vin để mở rộng ra quốc tế khá là mịt mù. Nên cái chính của Vin là tối ưu hoá lợi nhuận từ ngừoi tiêu dùng trong nước thông qua các chính sách thuế. Như t nói trong T1: vin éo muốn bán rẻ cho đại đa số ngừoi dân có xe dùng mà muốn bán đắt thu lợi tối đa. Nếu muốn phát triển bền vững thì nghiên cứu hỗ trợ các ngành nghề tiêu dùng, nông nghiêp, IT,... mắc mớ gì nhảy vào o to xe máy điện thoại?
T3: cái luận điểm của mày tưởng như đang nói nhiều thứ nhưng thật ra éo có nội dung , trường hợp cụ thể gì cả nên thôi tao miễn bàn.
1. Tao biết cá dòng xe lớn của thaco, cũng hiểu chiến lược kinh doanh của Thaco. Nhưng cái nếu muốn kia của m xa lắm. Thaco đơn giản là nhìn thấy thất bại của vinaxuki trước đấy, và vài ông nữa nên nó ngán rồi, thay vì sản xuất xe thì nó đi lắp ráp xe hoàn thiện cho những tên tuổi có sẵn trên thị trường rồi ăn chênh lệch, ngu gì tự mình đứng lên làm thương hiệu đúng không :)) Đấy là điểm khác biệt của vin với thaco. THằng vin nó dám làm những thứ mà nó biết trước sẽ rất khó, nhưng nó vẫn làm. Khác biệt giữa thằng làm chủ và thằng làm thuê ở chỗ đấy đấy m.
2. Những ngành bền vững mà m nhắc đến thì thằng vin nó làm cả rồi. Ngành xe hơi miếng bánh vẫn còn rất lớn khi tỷ lệ người dân sở hữu xe ở VN và nhiều nước khác trong khu vực là rất thấp. Còn lý do nó ko muốn làm xe giá rẻ như bọn Ấn đụ thì xin thưa, xe bọn Ấn rẻ nhưng chất lượng như l, giờ dăm bữa nửa tháng có tin xe cháy nổ, xe nát bét do va chạm thì tỷ đô cũng ko bưng bít được truyền thông. Vin nó làm với mục đích kdoanh, dĩ nhiên lợi nhuận là thứ nó muốn thu lại rồi. Bán rẻ thì nó chết à :)) Giờ nó đang đầu tư mấy tỷ đô, mỗi bước đi là 1 lần đánh đổi. Mà rẻ là ntn, rẻ là bao nhiêu. Tao thấy dân VN khôn bỏ mẹ, đắt thì chê bán đắt, rằng trên thị trường thiếu gì xe của các hãng lớn mà cùng tầm giá. Rẻ thì chê của ôi, chất lượng kém.
3. Cái luận điểm của tao là cái mà các lãnh đạo đang đau đầu giải quyết đấy. Bài toán cân đối giữa việc đánh đổi tài nguyên môi trường và thu hút vốn đầu tư FDI từ nước ngoài. Giả sử nhé, các cty FDI đồng lòng với nhau, đòi CP VN giảm thuế và tạo đkiện hơn nữa để pt, nếu ko thì đồng loạt rút khỏi VN, vậy trên cương vị là người lãnh đạo CP mày sẽ làm gì? Vụ thằng samsung ngay đấy thôi, nó dọa mà các bô lão chả tắt đái còn gì. Lời giải duy nhất cho bài toán khó này là tạo mọi điều kiện cho các cty trong nước phát triển mạnh mẽ, cạnh tranh sòng phẳng với các tập đoàn nước ngoài, thay vì đi làm thuê thì ta làm chủ, chả sợ bố con thằng nào dọa nạt cả.
 
Tao thấy nhiều thằng khen bài này hay, tao thì hơi buồn cười !

Nếu bài viết chỉ là một thằng sinh viên, hoặc là nhân viên công ty thì tao công nhận là hay.....Nhưng thằng đó khoe là " Tôi đã kinh doanh, làm việc với rất nhiều doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, đọc và nghiên cứu gần như tất cả lịch sử chính trị của nhân loại " thì tao thấy hơi lạ, một thằng đi Tây, đi Tàu mà đưa ra mới lý luận kiểu chủ quan, duy ý chí vậy ?


Tao Vd về việc VIN bán ô tô, nó nói là VIN làm vậy chỉ bán ô tô ở thị trường Việt Nam, không thể xuất khẩu được và toàn nhập khẩu linh kiện ở nước ngoài...nên nhập siêu lớn, Việt nam thất thu ngoại tệ. Chúng mày có nhìn thấy sự bất hợp lý trong luận điểm trên không ?

Một là VIN nếu chỉ bán ở thị trăm triệu dân VN thì VIN nó chết không kịp ngáp, mà đã chết thì làm gì có thể nhập khẩu linh kiện tiếp. VIN nó bỏ ta 4 tỷ để bán ô tô là nó xác định Vinfast là tập đoàn toàn cầu rồi. Chỉ thằng ngu mới nghĩ nó nhắm vào thị trường Việt Nam. Thị trường Việt Nam đang trong cảnh " quần ngư tranh thực ".....Việt Nam ký hoàng loạt FTA với các nước từ EU, ASEAN, còn Hoa Kỳ chưa có FTA nhưng được hưởng quy chế Tối huệ quốc.

Thứ hai khi nó nhập khẩu linh kiện thì nó cũng phải xuất khẩu hàng hóa ( như ý trên ).....Nhìn Sam Sung vào Việt nam thì thấy, bây giờ Việt Nam nhập siêu từ Hàn Quốc bao nhiêu tiền, nhưng lại gia tăng xuất siêu ở thị trường EU và Hoa Kỳ. VIN cũng vậy, nó hiện tại là xác định nhập linh kiện, nhưng nếu bán được hàng thì nó cũng đem ngoại tệ về VN, chứ nó có giữ được của riêng đâu. Tao phân tích ở khía cạnh bán hàng ra thị trường quốc tế. Trường hợp nó chết như ý 1 thì éo phải bàn nữa....Nó chết thì nhiều thằng khác chết theo....Tao nghĩ nó sẽ khó khăn, làm ô tô éo đơn giản như bán bất động sản

Chơi thế giới thì theo luật chơi của thế giới, chơi Việt nam thì đem luật rừng ra được, chơi thế giới đem luật rừng ra, nó kiện là nhỏ, nó tăng thuế nhập khẩu là chuyện lớn, nó dựng hàng rào quota nữa thì ăn lol !

Mà tao nhìn phong thủy, hình như VIN mất " uy tín " khi bán điện thoại rồi, tao nghĩ lần này VIN chơi lớn, " bán phá giá " chấp nhận lỗ để có thị phần. Còn ô tô thì chơi kiểu éo nào cũng lỗ.
Ai chửi cứ chửi chứ t thấy anh V can đảm vcl ra, làm oto bán cho thế giới rủi ro vcl, nhất với tình hình hiện tại những nhãn hiệu uy tín trên thế giới còn phải chạy đua sml mới giữ được thị phần. Cho là V làm đủ điều xấu đi nhưng thằng đéo nào dám làm như a V không??? Lúc nào cũng ca thán không có thương hiệu VN, giờ làm thương hiệu VN thì đủ mọi thành phần vào bới móc...
 
1. Tao biết cá dòng xe lớn của thaco, cũng hiểu chiến lược kinh doanh của Thaco. Nhưng cái nếu muốn kia của m xa lắm. Thaco đơn giản là nhìn thấy thất bại của vinaxuki trước đấy, và vài ông nữa nên nó ngán rồi, thay vì sản xuất xe thì nó đi lắp ráp xe hoàn thiện cho những tên tuổi có sẵn trên thị trường rồi ăn chênh lệch, ngu gì tự mình đứng lên làm thương hiệu đúng không :)) Đấy là điểm khác biệt của vin với thaco. THằng vin nó dám làm những thứ mà nó biết trước sẽ rất khó, nhưng nó vẫn làm. Khác biệt giữa thằng làm chủ và thằng làm thuê ở chỗ đấy đấy m.
2. Những ngành bền vững mà m nhắc đến thì thằng vin nó làm cả rồi. Ngành xe hơi miếng bánh vẫn còn rất lớn khi tỷ lệ người dân sở hữu xe ở VN và nhiều nước khác trong khu vực là rất thấp. Còn lý do nó ko muốn làm xe giá rẻ như bọn Ấn đụ thì xin thưa, xe bọn Ấn rẻ nhưng chất lượng như l, giờ dăm bữa nửa tháng có tin xe cháy nổ, xe nát bét do va chạm thì tỷ đô cũng ko bưng bít được truyền thông. Vin nó làm với mục đích kdoanh, dĩ nhiên lợi nhuận là thứ nó muốn thu lại rồi. Bán rẻ thì nó chết à :)) Giờ nó đang đầu tư mấy tỷ đô, mỗi bước đi là 1 lần đánh đổi. Mà rẻ là ntn, rẻ là bao nhiêu. Tao thấy dân VN khôn bỏ mẹ, đắt thì chê bán đắt, rằng trên thị trường thiếu gì xe của các hãng lớn mà cùng tầm giá. Rẻ thì chê của ôi, chất lượng kém.
3. Cái luận điểm của tao là cái mà các lãnh đạo đang đau đầu giải quyết đấy. Bài toán cân đối giữa việc đánh đổi tài nguyên môi trường và thu hút vốn đầu tư FDI từ nước ngoài. Giả sử nhé, các cty FDI đồng lòng với nhau, đòi CP VN giảm thuế và tạo đkiện hơn nữa để pt, nếu ko thì đồng loạt rút khỏi VN, vậy trên cương vị là người lãnh đạo CP mày sẽ làm gì? Vụ thằng samsung ngay đấy thôi, nó dọa mà các bô lão chả tắt đái còn gì. Lời giải duy nhất cho bài toán khó này là tạo mọi điều kiện cho các cty trong nước phát triển mạnh mẽ, cạnh tranh sòng phẳng với các tập đoàn nước ngoài, thay vì đi làm thuê thì ta làm chủ, chả sợ bố con thằng nào dọa nạt cả.
Dân VN chúa dìm hàng, thương hiệu mới chập chững bước đi cứ đòi phải ngang bằng thương hiệu nổi tiếng thế giới mới chịu mua
 
Ai chửi cứ chửi chứ t thấy anh V can đảm vcl ra, làm oto bán cho thế giới rủi ro vcl, nhất với tình hình hiện tại những nhãn hiệu uy tín trên thế giới còn phải chạy đua sml mới giữ được thị phần. Cho là V làm đủ điều xấu đi nhưng thằng đéo nào dám làm như a V không??? Lúc nào cũng ca thán không có thương hiệu VN, giờ làm thương hiệu VN thì đủ mọi thành phần vào bới móc...
Mày ngu vãi đái ra....VIN bây giờ nó là cái guồng máy rồi....dừng một phát là hỏng cả hệ thống.....VIN éo có sự lựa chọn ....phải chạy thôi...Bất động sản thì éo thể ăn mãi được, nên nó đầu tư vào bán lẻ...rồi từ bán lẻ sang ô tô, công nghệ

Tao nói vậy thôi, đoán mày cũng éo hiểu :vozvn (22):
 
Mày ngu vãi đái ra....VIN bây giờ nó là cái guồng máy rồi....dừng một phát là hỏng cả hệ thống.....VIN éo có sự lựa chọn ....phải chạy thôi...Bất động sản thì éo thể ăn mãi được, nên nó đầu tư vào bán lẻ...rồi từ bán lẻ sang ô tô, công nghệ

Tao nói vậy thôi, đoán mày cũng éo hiểu :vozvn (22):
Ờ, éo hiểu thật, t éo thể nào chuyên sâu như mấy tụi m được. T cứ thấy thằng nào bự nhất VN thì t xài thôi, ủng hộ hàng VN, nghiên cứu vcl ra rồi cứ đòi hỏi đất nước phát triển bằng răng...
 
Mày ngu vãi đái ra....VIN bây giờ nó là cái guồng máy rồi....dừng một phát là hỏng cả hệ thống.....VIN éo có sự lựa chọn ....phải chạy thôi...Bất động sản thì éo thể ăn mãi được, nên nó đầu tư vào bán lẻ...rồi từ bán lẻ sang ô tô, công nghệ

Tao nói vậy thôi, đoán mày cũng éo hiểu :vozvn (22):
Tầm nhìn của a V xa lắm, hẳn anh ấy cũng hiểu chuyện thay đổi là bắt buộc nếu còn muốn tồn tại. Chỉ có vấn đề là tại sao lại là ô tô, rồi điện thoại thông minh, 2 ngành gần như không có cửa để mà cạnh tranh được, thật sự khó hiểu với sự lựa chọn này của anh.
 
Dân VN chúa dìm hàng, thương hiệu mới chập chững bước đi cứ đòi phải ngang bằng thương hiệu nổi tiếng thế giới mới chịu mua
À tao còm thế thôi chứ tao cũng ko sở hữu con xe vinfast nào :)) Cũng chưa có ý định mua xe vinfast. Hôm bữa tò mò nên đi với mấy thằng bạn đến buổi lái thử của nó. Nhìn chung thì cũng ổn, giá tao thấy cũng ko phải là đắt. Thương hiệu mới nên cần thời gian mới có thể trả lời được nó có đáng hay không đáng để người dân chi tiền.
 
À tao còm thế thôi chứ tao cũng ko sở hữu con xe vinfast nào :)) Cũng chưa có ý định mua xe vinfast. Hôm bữa tò mò nên đi với mấy thằng bạn đến buổi lái thử của nó. Nhìn chung thì cũng ổn, giá tao thấy cũng ko phải là đắt. Thương hiệu mới nên cần thời gian mới có thể trả lời được nó có đáng hay không đáng để người dân chi tiền.
Haha, thì ngành này rủi ro mà, t cũng méo phải cao sang gì, nhưng sử dụng vin từ a-z, dù có nhiều tiêu cực nhưng tính trước tính sau cũng xí xóa được. Cứ chờ thời gian sẽ trả lời là Vin sẽ thế nào. Con đường phát triển có quá nhiều cách để đi, mà đã phát triển thì thế nào cũng có tiêu cực. Một xanh cỏ hai đỏ ngực thôi :vozvn (22):
 
Haha, thì ngành này rủi ro mà, t cũng méo phải cao sang gì, nhưng sử dụng vin từ a-z, dù có nhiều tiêu cực nhưng tính trước tính sau cũng xí xóa được. Cứ chờ thời gian sẽ trả lời là Vin sẽ thế nào. Con đường phát triển có quá nhiều cách để đi, mà đã phát triển thì thế nào cũng có tiêu cực. Một xanh cỏ hai đỏ ngực thôi :vozvn (22):
Tao chỉ dùng mỗi cái vinmart+, thi thoảng mua vài thứ lặt vặt mà hôm rồi nó hỏi anh dùng điểm đã tích trong thẻ ko, hỏi bao nhiêu điểm thì cũng đc hơn 60đ, chứng tỏ cũng mua nhiều phết :))
 
Haha, thì ngành này rủi ro mà, t cũng méo phải cao sang gì, nhưng sử dụng vin từ a-z, dù có nhiều tiêu cực nhưng tính trước tính sau cũng xí xóa được. Cứ chờ thời gian sẽ trả lời là Vin sẽ thế nào. Con đường phát triển có quá nhiều cách để đi, mà đã phát triển thì thế nào cũng có tiêu cực. Một xanh cỏ hai đỏ ngực thôi :vozvn (22):
M nên cầu mong cho nó không đỏ ngực đi. Nó mà đỏ ngực thì chết cả nút đấy. Kiểu DN như Vin bây giờ đã đến mức quá lớn để có thể sụp đổ rồi
 
Thế theo m thì nó là tốt hay là xấu? Cái thặng dư mà m nói nó chạy đi đâu? Phải chăng là vào túi thằng bán và 1 phần vào túi thằng cấp sổ đỏ cho thằng bán? Cái tầm mà m nói ở đây là tầm gì?

Tốt xấu tùy theo quan điểm của mỗi người, theo tao là tốt, những mảnh đất trước khi Vin hoặc FLC tới đều là đất hoang hóa (đảo vinpearl hoặc khu resort sầm sơn) , đất để bao nhiêu năm không sinh được 1 cắc tiền lời, Vin nó về nó đổi mục đích sử dụng, xây khu du lịch, tạo công ăn việc làm, lôi kéo dân cư, khách du lịch tới, kéo cả vùng đó đi lên. Cái giá trị thặng dư là chỗ đó, ý tao muốn nói cái tầm ở đây là cái cái tầm làm thay đổi được xã hội, chứ không phải việc mua đi bán lại để ăn chênh dăm ba trăm triệu (như tao đang làm).
 
Tầm nhìn của a V xa lắm, hẳn anh ấy cũng hiểu chuyện thay đổi là bắt buộc nếu còn muốn tồn tại. Chỉ có vấn đề là tại sao lại là ô tô, rồi điện thoại thông minh, 2 ngành gần như không có cửa để mà cạnh tranh được, thật sự khó hiểu với sự lựa chọn này của anh.
Thế kỷ 21 éo có nhiều ngành đầu tư lớn mà làm ra tiền đâu !

Về ô tô, tao nghĩ tầm 2- 30 năm nữa....xe chạy xăng và dầu éo còn đất sống, xe chạy điện, tích hợp công nghệ cao sẽ là xu thế của ô tô thế giới.

Tầm anh V mà phát triển được ngành công nghiệp ô tô bay thì hết ý....Nhưng với ngành này, tiền éo phải tất cả....cái đầu và chất xám nó quyết định. Nhìn thằng tỷ phú ô tô điện của Hoa Kỳ đi, đầu của nó đi trước thời đại cả thế kỷ....bọn Hoa Vi và thế giới tranh giành nhau 5G, nó có ý tưởng và đang thực hiện ý tưởng đưa hàng nghìn vệ tinh lên vũ trụ, bán Internet cho toàn câu rồi . A Vượng éo đủ tầm theo nó


Có nhiều cái dễ kiếm tiền lắm, nhưng tầm anh Vượng éo làm được như thế giới...Lý do trình độ Viêtj Nam éo thể có tầng lớp nhân lực có tư duy đột phá như bọn giãy chết....Tư duy của thanh niên Việt Nam bị bóp chết ngay từ lớp mẫu giáo....Giáo viên dạy 1 + 1 = 2..... thằng nào chứng minh 1+ 1 = 3 thì điểm 0 .
 
M nên cầu mong cho nó không đỏ ngực đi. Nó mà đỏ ngực thì chết cả nút đấy. Kiểu DN như Vin bây giờ đã đến mức quá lớn để có thể sụp đổ rồi
Mày nhầm đi :)) To cỡ như Daewoo còn phá sản được, vin đã là gì đâu. Tao thì vẫn nghĩ Vin bị ép phải nhảy vào mảng ô tô điện thoại, giống cách HQ từng ép các tập đoàn trong nước phải nhảy vào một số lĩnh vực trọng điểm. Phá sản thì không khó lắm, 1 bước đi sai là rụng ngay.
 
Tốt xấu tùy theo quan điểm của mỗi người, theo tao là tốt, những mảnh đất trước khi Vin hoặc FLC tới đều là đất hoang hóa (đảo vinpearl hoặc khu resort sầm sơn) , đất để bao nhiêu năm không sinh được 1 cắc tiền lời, Vin nó về nó đổi mục đích sử dụng, xây khu du lịch, tạo công ăn việc làm, lôi kéo dân cư, khách du lịch tới, kéo cả vùng đó đi lên. Cái giá trị thặng dư là chỗ đó, ý tao muốn nói cái tầm ở đây là cái cái tầm làm thay đổi được xã hội, chứ không phải việc mua đi bán lại để ăn chênh dăm ba trăm triệu (như tao đang làm).
Cái tầm mà m nói t tin là không riêng Vin mà rất nhiều DN làm được, thậm chí là nhiều. Chuyện làm du lịch, tạo công ăn việc làm, phát triển địa phương chỉ là hệ quả trong quá trình làm ăn kinh doanh của nó, qua đó nó có lợi nhuận, chứ không phải là chủ ý của nó. Lật lại vấn đề, tại sao lại cứ phải là Vin, sao ko qua đấu giá, đấu thầu công khai, minh bạch để các DN khác có thể cạnh tranh sòng phẳng với Vin, mà lại cứ nhất quyết phải giao cho Vin làm
 
24005
Vì nó làm nhanh, làm chất lượng, làm thật ăn thật. Cái gì cũng có lý của nó hết tml à. Mày nếu làm trong ngành xây dựng thì sẽ biết quy trình kiểm soát chất lượng của Vin nó chặt như thế nào.
Hình trên tao xem từ hôm nọ : 17 năm cho dự án Yên Viên - Ngọc Hồi (giờ vẫn chưa triển khai được) và nhà máy Vinfast nó làm 21 tháng
 
Trong nước và hải ngoại thì thằng lồn nào chả vì nước vì dân tộc, lợi ích quốc gia, đợi đấy khi nào bế vô rồi tính 8-> 8-> 8->
 
T1: Thật ra thì Thaco đã là CHỦ từ lâu các dòng xe tải và xe bus rồi. Đó là các dòng xe phục vụ nhu cầu sản xuất và vận chuyển cơ bản của ngừoi dân. Còn Vin đang nhắm vào phân khúc ô tô cho người có tiền, nhưng lợi nhuận phụ thuộc vào cơ chế thuế nhập khẩu oto linh kiện. Nó không vì mục đích sản xuất xe giá rẻ cho mọi ngừoi Việt như tụi India đang làm. Tao đánh giá cao Thaco hơn Vin nhiều về mặt này. Nếu muốn Thaco cũng dư sức tự sản xuất oto thôi.
T2: việc nhảy vào o tô xe máy điện thoại lúc này khi cả 3 ngành này sắp đi vào buổi hoàng hôn thì cái tương lai cho Vin để mở rộng ra quốc tế khá là mịt mù. Nên cái chính của Vin là tối ưu hoá lợi nhuận từ ngừoi tiêu dùng trong nước thông qua các chính sách thuế. Như t nói trong T1: vin éo muốn bán rẻ cho đại đa số ngừoi dân có xe dùng mà muốn bán đắt thu lợi tối đa. Nếu muốn phát triển bền vững thì nghiên cứu hỗ trợ các ngành nghề tiêu dùng, nông nghiêp, IT,... mắc mớ gì nhảy vào o to xe máy điện thoại?
T3: cái luận điểm của mày tưởng như đang nói nhiều thứ nhưng thật ra éo có nội dung , trường hợp cụ thể gì cả nên thôi tao miễn bàn.
T thấy thằng Vin ngoài thu lời từ bđs thì tất cả các cái khác của nó đều gọi là làm màu từ vinmart, vimec, vinsmart, vinfast....
Mày nhầm đi :)) To cỡ như Daewoo còn phá sản được, vin đã là gì đâu. Tao thì vẫn nghĩ Vin bị ép phải nhảy vào mảng ô tô điện thoại, giống cách HQ từng ép các tập đoàn trong nước phải nhảy vào một số lĩnh vực trọng điểm. Phá sản thì không khó lắm, 1 bước đi sai là rụng ngay.
T cũng đoán thế ,bị ép chứ nhảy vào làm đéo gì khi mà biết trước sẽ đéo cạnh tranh được. Kiểu bọn quan chức muốn VN có 1 cái gì đó có thương hiệu để lấy le với đời
 
View attachment 24005
Vì nó làm nhanh, làm chất lượng, làm thật ăn thật. Cái gì cũng có lý của nó hết tml à. Mày nếu làm trong ngành xây dựng thì sẽ biết quy trình kiểm soát chất lượng của Vin nó chặt như thế nào.
Hình trên tao xem từ hôm nọ : 17 năm cho dự án Yên Viên - Ngọc Hồi (giờ vẫn chưa triển khai được) và nhà máy Vinfast nó làm 21 tháng
Nó làm nhanh, làm thật, làm chất lượng là vì nó có lợi nhuận từ đó, chứ không phải là nó vì cộng đồng hay vì gì cả. Không thiếu thằng có đủ khả năng làm được như Vin. T lấy ví dụ dự án Vinhomes nguyễn chí thanh, sao ko cho đấu giá công khai mà phải dấm dúi giao đất không qua đấu giá cho Vin làm gì. 1 ví dụ nữa là Vincom giảng võ, thằng nào được phép xây vượt quy hoạch nếu không phải là Vin.
 
Bài này tao lượm được trên fb. Lôi về xin ý kiến ae xem thế nào
PHẠM NHẬT VƯỢNG và VINGROUP là người tài trí hay tội đồ?
(Tôi không nhìn từ khía cạnh một người bình thường với khát vọng làm giàu cho bản thân. Mà đó là lợi ích cho quốc gia, dân tộc này)

Tôi đã kinh doanh, làm việc với rất nhiều doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, đọc và nghiên cứu gần như tất cả lịch sử chính trị của nhân loại. Nên tôi sẽ có cái nhìn nhiều điểm chung với tầng lớp tri thức, làm doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Nếu chỉ đánh giá Phạm Nhật Vượng và Vingroup khát vọng, kinh doanh làm giàu hay sự nổi tiếng thì không có gì đáng nói, cũng sẽ giống như sự ra đời, phát triển như những doanh nghiệp thông thường khác ở Việt Nam.
Nhưng hiện nay, sau hơn 20 năm quay về Việt Nam kinh doanh và xây dựng doanh nghiệp của ông Vượng tới quy mô này, lựa chọn ngành dọc và sản phẩm như hiện nay thì nó không còn là riêng vấn đề cá nhân ông ta và nội bộ đời sống của công ty này. Nó càng không phải rất hình thức như gần đây nhiều người nói: bộ mặt quốc gia, hình ảnh quốc gia, tự hào dân tộc, hay sự tỏa sáng của người Việt. Những từ ngữ này chỉ là của nội bộ công ty này và một bộ phận dân trí còn chưa được mở rộng khai sáng hơn để hiểu bản chất vấn đề vai trò của ô Vượng, của Vingroup, sự đóng góp hay gây thiệt hại cho nền kinh tế Việt Nam.
Tôi không vội nói về quy mô, vì so với các tập đoàn kinh doanh đa ngành quốc tế thì Vingroup tạm quy đổi khoảng 15 tỉ usd và chỉ bằng 1/6 của Deawoo của Hàn Quốc cách đây 15 năm khi sụp đổ. Cũng như nó vẫn nhỏ so với các tập đoàn đa quốc gia khác ở EU, Mỹ, Nhật, Hàn. Tạm bỏ qua vấn đề quy mô, mà thực sự nó được xây dựng và tăng quy mô tài sản dựa trên buôn bán gì và đang sản xuất gây thiệt hại 1 cách bản chất cho Việt Nam ngay những năm vừa rồi và tương lai hàng chục năm nữa.

Trước tiên nói về sự phát triển một cách ngắn gọn: sau khi ô Vượng rời Ukraine, chuyển giao Technocom và nhận thấy cơ hội quay về Việt Nam kinh doanh sau giai đoạn bình thường hóa quan hệ Việt Mỹ 1995. Bắt đầu phát triển bằng thu mua đất để phát triển ngành bất động sản, việc nhận thấy cần có kho quỹ về đất để có sự chuẩn bị xây dựng hàng loạt các dự án BDS đình đám sau này, đặc biệt sau giai đoạn 2006. Ô Vượng đã ngấm ngầm liên kết với quan chức, công an, quân đội để cưỡng chế, cướp đất đai của người dân để có 1 kho quỹ đất làm giàu trên sự oan ức của người dân khắp nơi ở Việt Nam, ai lên tiếng đều bị công an, truyền thông bịt miệng, bắt bớ. Ông ta không phát triển doanh nghiệp dựa trên trí tuệ và tạo ra giá trị thặng dư cho quốc gia, cho người dân như Apple, Microsoft, Facebook.... Ông ta làm giàu dựa trên sự tham nhũng của quan quyền, lỗ hổng thể chế chính trị của Việt Nam. Trong mắt 1 người như tôi, ông Vượng không phải loại tài trí ngút trời, xoay chuyển càn khôn gì. Chỉ là một loại trục lợi, làm giàu dựa trên nguồn tài nguyên đất - nguồn tài nguyên gần như cuối cùng của Việt Nam. Quy mô càng tăng lên hàng chục tỉ usd, thì sự bị tước đoạt sở hữu đất của người dân càng tăng lên, vì nó còn là phát súng cho hàng ngàn doanh nghiệp kinh doanh bất động sản như kiểu FLC gây oan trái khắp nơi. Một loại làm giàu kí sinh chứ không thực tài trí. Có chăng là làm thay đổi hình ảnh đẹp hơn ở các góc thành phố trải dài trên khắp Việt Nam mà không đi đôi với tạo ra giá trị thặng dư, đóng góp vào cân bằng ngân sách lõi cho quốc gia.
Tiếp theo 2 năm gần đây ô Vượng cho mở ra nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, sản xuất điện thoại V-smart. Đây mới là VẤN ĐỀ LỚN NHẤT tôi muốn bàn đến. Tôi không đánh giá chất lượng sản phẩm ông ấy tạo ra, vì thực ra ông ấy chẳng tạo ra gì, chỉ đi mua về, lắp ráp, dán logo của Vin lên để làm thương mại. ông Vượng không thực sự sản xuất gì, vì không sở hữu người tài nào, nắm giữ chìa khóa trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm trên.
Vậy việc nhập toàn bộ phụ tùng, máy móc, phương tiện để lắp ráp ô tô Vinfast, điện thoại V-smart đã tiêu tốn đến hiện nay khoảng 3 tỉ usd. Với chuyển giao công nghệ cũ từ Châu Âu và một phần phụ tùng từ Trung Quốc. Ông ta trực tiếp làm giảm cán cân thương mại, gây thâm hụt thương mại vì các đơn hàng nhập khẩu quốc tế. Tiền thanh toán không phải là VND, mà phải bằng usd, eur, jpy - là các ngoại tệ mạnh mà Việt Nam hàng năm phải trông chờ vào nguồn kiều hối duy nhất giữ được lãi suất, không đổ vỡ thị trường giá cả ở Việt Nam.
Nói cho thật đơn giản để khai dân trí với ngay cả giới tri thức và người dân rằng: ô Vượng sau 20 năm lấy đất của dân bán được một đống tiền tính bằng VND thì tiếp tục lấy usd từ hệ thống ngân hàng của quốc gia, phát hành trái phiếu bằng usd có sự bảo lãnh của Chính phủ để có tiền nhập tất cả mọi thứ về lắp ráp ra ô tô và điện thoại.
Chưa bao giờ ô Vượng và Vingroup xuất khẩu được một cái gì mang lại ngoại tệ cho đất nước này. Chỉ khi nào mang lại ngoại tệ mạnh mới thực sự tạo ra giá trị thặng dư cho quốc gia, mới trực tiếp đóng góp vào sự giàu có , phát triển của dân Việt.
Với việc mua máy móc, chuyển giao công nghệ thải từ Châu Âu thế hệ thập niên 90, ông Vượng không bao giờ bán nổi ổ tô, điện thoại bên ngoài lãnh thổ Việt Nam - kể cả khu vực Đông Nam Á và Phi Châu. Như vậy hiện nay ông Vượng vẫn đang dùng tiền, quan hệ với lãnh đạo Việt Nam chỉ để bán hàng nội địa những thứ ông ta mang về gây thiệt hại hàng tỉ usd của người dân. Ông Vượng đang gián tiếp dùng công cụ thuế để bán ô tô, điện thoại - giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với hàng nhập khẩu tại chỗ từ sản phẩm ô ta lắp ráp lên.
So với việc ông ta góp 1 phần nhỏ làm thay đổi 1 vài góc thành phố, thì việc gây oan sai khắp nơi. Đặc biệt gây thiệt hại trước mắt khoảng 3 tỉ usd cho quỹ ngoại hối quốc gia mà không thu lại một đồng ngoại tệ nào. Ông ta trong mắt tôi và nhiều người tri thức khác là tội đồ của nhân dân. Không phải loại tài trí đáng khen tặng.
Hãy nhớ rằng thời kì Park Chung Hee - Tổng thống tầm vóc, quả cảm của Hàn Quốc đã giao nhiệm vụ cho những tập đoàn như Huyndai phải đi kiếm ngoại tệ về xây dựng, phát triển, làm giàu cho quốc gia, cho người dân.
Vingroup và ô Vượng đang làm ngược lại, chỉ có hình ảnh đánh bóng, lừa người dân và là công cụ mị dân lòe bịp của chính quyền về sự thịnh vượng giả tạo.
Hãy ghi nhớ ông Vượng không sản xuất được cái gì có chìa khóa trí tuệ trong tay. ông ta còn thua xa cả Đặng Lê Nguyên Vũ - Trung NGuyên hàng năm mang về hàng trăm triệu usd cho đất nước này.
Nếu người dân mua xe và điện thoạt của Vin lắp ráp, nghĩa là đang gián tiếp gây thâm hụt dự trữ ngoại tệ quốc gia, tăng nợ nần và ủng hộ kinh doanh không trí tuệ của ông này!
Dài quá, nói nôm na hay gạch đầu dòng đc k tml
 
Mày nhầm đi :)) To cỡ như Daewoo còn phá sản được, vin đã là gì đâu. Tao thì vẫn nghĩ Vin bị ép phải nhảy vào mảng ô tô điện thoại, giống cách HQ từng ép các tập đoàn trong nước phải nhảy vào một số lĩnh vực trọng điểm. Phá sản thì không khó lắm, 1 bước đi sai là rụng ngay.
Quy mô kinh tế Hàn Quốc m so với VN làm sao được. 4 Dn họ nhà Vin chiếm gần 1/4 tổng vốn hóa thị trường, quả bom này mà nổ thì còn hơn Vinashin nhiều
 
thằng ml lạc đề vkl,ở đây ai nói về tài hay giỏi đâu mà chỉ bàn xem vin ảnh hưởng tốt hay xấu đến nền kinh tế trong nước mà
Tao biết gì cũng sẽ có nhiều chuyên gia kinh doanh, tiến sĩ kinh tế học vào bình luạn p xét nên t cmt luôn.
Tao chém cugx đc vậy. Nhưng t nghĩ tao đéo đủ tầm đề n xét ng giỏi hơn mình trong lĩnh vực của ng ta nên t méo chê :))
 
Top