Lại là thằng Vin

Bài viết của mày khá hay, nhận định đúng về anh V, nhưng vẫn chưa đi hết được các vấn đều cốt lõi trong đấy.
Tao cũng chơi với vài thằng con cốp lớn mặt trong bộ máy ĐCS, nghe chúng nó tám nhiều chuyện trên đời, cũng chơi với nhiều thằng hiện đã định cư US, UK, nghe chúng nó chê bai đất nước quê mẹ của chúng nó. Cũng nhờ nghe ngóng từ nhiều phía nên cảm quan của tao có phần khách quan hơn mày.
Thứ nhất: anh V câu kết tham quan, bức ách người dân bán đất giá rẻ, làm ăn theo kiểu mafia là CHÍNH XÁC, cái này gần đây nhất có thằng nào nhà mạn Minh Khai xác nhận hộ tao nhé.
Thứ hai: anh V mua công nghệ lỗi thời về đóng mác Việt, lợi dụng tinh thần yêu nước dân tộc để bán sp chuộc lợi là CHÍNH XÁC, cái này thì thằng ngu cũng biết là sp của anh V toàn là hàng phế phẩm, mua công nghệ về đóng lại bán cho dân.
Thứ ba: anh V chơi chiêu trò mị dân, mua bản quyền bđá, đtư trường đua F1, trả lương mr.Park, tài trợ xe cho CP,... Cái này là chiêu trò bẩn của anh và bè lũ lãnh đạo ĐCS, nhằm mị dân và lấp liếm vụ thằng em trai anh đáng lẽ ra phải lên thớt xử chém.
Đấy là vài điểm mà tao rất rất ghét thằng cha Hà Tĩnh này. Nhưng vẫn còn nhiều điểm mà chúng mày vẫn chưa xét tới:
Thứ nhất: thằng Vin nó đang muốn vươn mình trở thành tập đoàn đa ngành, cung ứng đủ các dịch vụ cho người tiêu dùng. Chúng mày nên nhớ trước khi Vin nó nhảy vào sản xuất xe máy, xe oto thì VN ta 100% phải nhập, mua từ nước ngoài, nôm na là đồng tiền của người dân VN vẫn đang chảy ra nước ngoài, nên việc Vin nhảy vào cạnh tranh đã phần nào hạn chế đồng tiền xứ Đông lào chảy ra ngoài.
Thứ hai: VN đang tạo mọi điều kiện cho kinh tế tư nhân phát triển, vì không thể trông chờ vào lũ doanh nghiệp nhà nước được. Bọn dn nhà nước làm thì ít mà phá thì nhiều, việc cổ phần hóa thì mang đến nhiều vấn đề tiêu cực, do đó kte tư nhân sẽ là kim chỉ nam cho sự phát triển của đất nước, nên việc các chính sách có ưu ái cho chúng nó thì cũng là điều dễ hiểu. Và đương nhiên là 1 đất nước mà người dân nước ấy làm chủ các công ty, các doanh nghiệp trong nước sẽ tốt hơn nhiều so với 1 đất nước chỉ đi làm thuê để kiếm ngoại tệ về.
Thứ ba: Việc anh V từ đông Âu, mang những đồng tiền xứ người về nước mẹ VN và làm giàu sẽ góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước của gần chục triệu Việt kiều trên khắp Thế giới, rằng VN sẵn sàng tạo mọi chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp làm giàu, rằng Việt kiều các anh hoàn toàn có thể về xứ mẹ để làm giàu, mang ngoại tệ về để phát triển đất nước.

Cá nhân tao thì rất ghét bộ mặt giả dối của anh V, ngài P. vẹo. Thần tượng của tao là anh Vũ Trung Nguyên, anh Thanh THP, anh Sơn eurowindow, anh Long HP, tiếc là gần đây anh Vũ gặp nhiều biến cố gia đình, ảnh hưởng đến cv làm ăn. Giờ nhiều đại gia bị bóc mẽ gian thương giả dối quá, đúng là vì đồng tiền mà con người ta sẵn sàng đánh đổi tất cả thật.
Thứ 1: Việc Vin đầu tư vào cái gì cuối cùng cũng ko thoát khỏi 2 chữ: "Lợi nhuận". Nó sản xuất cái gì, bán cho ai, xuất khẩu hay tiêu dùng trong nước thì nó cũng đóng góp vào sự phát triển chung, điều này là ko cần bàn cãi, nhưng vấn đề là khi mà ngành nào nó cũng muốn nhúng tay vào thì với tiềm lực khủng khiếp cộng thêm sự hỗ trợ từ chính sách nó sẽ dễ dàng bóp chết bất kỳ doanh nghiệp nào cùng ngành với nó. Điều này sẽ giết chết môi trường cạnh tranh kinh doanh, và sớm muộn thì sẽ chả DN nào muốn làm gì vì đơn gỉan là đã có Vin làm rồi, chúng nó sẽ chẳng cần làm nữa, hoặc có làm cũng ko lại được.
Thứ 2: Phát triển kinh tế tư nhân là định hướng đúng, nhưng phải kèm theo minh bạch, công bằng với tất cả mọi đối tượng. Quá ưu ái cho 1 DN, cuối cùng sẽ thành 1 dạng con tin, khi mà DN đó quá lớn đến độ "too big to fail", nếu DN khó khăn sẽ trở thành quả bom nguyên tử tàn phá với mức độ không thể kiểm soát nổi. Hàn quốc đã đi vào con đường này và đang loay hoay chưa tìm được lối ra
Thứ 3: ông V đem tiền về VN đã hơn 20 năm, bên cạnh trường hợp của ông cũng k thiếu trường hợp DN việt nam ở nước ngoài cầm tiền về đầu tư tại VN và bị bóp chết, điển hình là ông Trịnh Vĩnh Bình. Vì thế 1 người thành công ko có nghĩa là sẽ kéo theo những người khác cùng về, mà phải tạo dựng môi trường đầu tư an toàn, minh bạch, bảo vệ được quyền lợi của họ. Cái này thì ông V ko làm được, và cũng ko thuộc thẩm quyền của ông ấy.
1 vài ý kiến của t phản biện lại m, dù ông V có đóng góp lớn ko thể phủ nhận, nhưng nói chung t ko ủng hộ mô hình này.
 
Dài vl, đọc hồ sơ banama đi mới thấy bọn tỷ phú tg dã mang cở nào, trong đó có ae nhà koch,hèn j thễ chế cơm sường ghét tỷ phú
 
Vinhomes đan phượng
Đm nó lại mò về tận đó nữa rồi cơ à m . tâm lý người dân, ruộng k làm gì để k thì bán lấy cục tiền về cũng đc. Như ở quê t, có hơn 3 sào ruộng. Méo để làm gì, vì bn năm rồi k cấy hái gì, bán đc hơn 100tr, kể ra thì cũng bèo nhưng để cũng chả làm đéo gì
 
T dù đéo ưa bọn Vin nhưng giờ thằng vin mà ngã nó kéo sụp cả nền kinh tế luôn ý nhỉ
 
Bài này tao lượm được trên fb. Lôi về xin ý kiến ae xem thế nào
PHẠM NHẬT VƯỢNG và VINGROUP là người tài trí hay tội đồ?
(Tôi không nhìn từ khía cạnh một người bình thường với khát vọng làm giàu cho bản thân. Mà đó là lợi ích cho quốc gia, dân tộc này)

Tôi đã kinh doanh, làm việc với rất nhiều doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, đọc và nghiên cứu gần như tất cả lịch sử chính trị của nhân loại. Nên tôi sẽ có cái nhìn nhiều điểm chung với tầng lớp tri thức, làm doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Nếu chỉ đánh giá Phạm Nhật Vượng và Vingroup khát vọng, kinh doanh làm giàu hay sự nổi tiếng thì không có gì đáng nói, cũng sẽ giống như sự ra đời, phát triển như những doanh nghiệp thông thường khác ở Việt Nam.
Nhưng hiện nay, sau hơn 20 năm quay về Việt Nam kinh doanh và xây dựng doanh nghiệp của ông Vượng tới quy mô này, lựa chọn ngành dọc và sản phẩm như hiện nay thì nó không còn là riêng vấn đề cá nhân ông ta và nội bộ đời sống của công ty này. Nó càng không phải rất hình thức như gần đây nhiều người nói: bộ mặt quốc gia, hình ảnh quốc gia, tự hào dân tộc, hay sự tỏa sáng của người Việt. Những từ ngữ này chỉ là của nội bộ công ty này và một bộ phận dân trí còn chưa được mở rộng khai sáng hơn để hiểu bản chất vấn đề vai trò của ô Vượng, của Vingroup, sự đóng góp hay gây thiệt hại cho nền kinh tế Việt Nam.
Tôi không vội nói về quy mô, vì so với các tập đoàn kinh doanh đa ngành quốc tế thì Vingroup tạm quy đổi khoảng 15 tỉ usd và chỉ bằng 1/6 của Deawoo của Hàn Quốc cách đây 15 năm khi sụp đổ. Cũng như nó vẫn nhỏ so với các tập đoàn đa quốc gia khác ở EU, Mỹ, Nhật, Hàn. Tạm bỏ qua vấn đề quy mô, mà thực sự nó được xây dựng và tăng quy mô tài sản dựa trên buôn bán gì và đang sản xuất gây thiệt hại 1 cách bản chất cho Việt Nam ngay những năm vừa rồi và tương lai hàng chục năm nữa.

Trước tiên nói về sự phát triển một cách ngắn gọn: sau khi ô Vượng rời Ukraine, chuyển giao Technocom và nhận thấy cơ hội quay về Việt Nam kinh doanh sau giai đoạn bình thường hóa quan hệ Việt Mỹ 1995. Bắt đầu phát triển bằng thu mua đất để phát triển ngành bất động sản, việc nhận thấy cần có kho quỹ về đất để có sự chuẩn bị xây dựng hàng loạt các dự án BDS đình đám sau này, đặc biệt sau giai đoạn 2006. Ô Vượng đã ngấm ngầm liên kết với quan chức, công an, quân đội để cưỡng chế, cướp đất đai của người dân để có 1 kho quỹ đất làm giàu trên sự oan ức của người dân khắp nơi ở Việt Nam, ai lên tiếng đều bị công an, truyền thông bịt miệng, bắt bớ. Ông ta không phát triển doanh nghiệp dựa trên trí tuệ và tạo ra giá trị thặng dư cho quốc gia, cho người dân như Apple, Microsoft, Facebook.... Ông ta làm giàu dựa trên sự tham nhũng của quan quyền, lỗ hổng thể chế chính trị của Việt Nam. Trong mắt 1 người như tôi, ông Vượng không phải loại tài trí ngút trời, xoay chuyển càn khôn gì. Chỉ là một loại trục lợi, làm giàu dựa trên nguồn tài nguyên đất - nguồn tài nguyên gần như cuối cùng của Việt Nam. Quy mô càng tăng lên hàng chục tỉ usd, thì sự bị tước đoạt sở hữu đất của người dân càng tăng lên, vì nó còn là phát súng cho hàng ngàn doanh nghiệp kinh doanh bất động sản như kiểu FLC gây oan trái khắp nơi. Một loại làm giàu kí sinh chứ không thực tài trí. Có chăng là làm thay đổi hình ảnh đẹp hơn ở các góc thành phố trải dài trên khắp Việt Nam mà không đi đôi với tạo ra giá trị thặng dư, đóng góp vào cân bằng ngân sách lõi cho quốc gia.
Tiếp theo 2 năm gần đây ô Vượng cho mở ra nhà máy sản xuất ô tô Vinfast, sản xuất điện thoại V-smart. Đây mới là VẤN ĐỀ LỚN NHẤT tôi muốn bàn đến. Tôi không đánh giá chất lượng sản phẩm ông ấy tạo ra, vì thực ra ông ấy chẳng tạo ra gì, chỉ đi mua về, lắp ráp, dán logo của Vin lên để làm thương mại. ông Vượng không thực sự sản xuất gì, vì không sở hữu người tài nào, nắm giữ chìa khóa trực tiếp sản xuất ra các sản phẩm trên.
Vậy việc nhập toàn bộ phụ tùng, máy móc, phương tiện để lắp ráp ô tô Vinfast, điện thoại V-smart đã tiêu tốn đến hiện nay khoảng 3 tỉ usd. Với chuyển giao công nghệ cũ từ Châu Âu và một phần phụ tùng từ Trung Quốc. Ông ta trực tiếp làm giảm cán cân thương mại, gây thâm hụt thương mại vì các đơn hàng nhập khẩu quốc tế. Tiền thanh toán không phải là VND, mà phải bằng usd, eur, jpy - là các ngoại tệ mạnh mà Việt Nam hàng năm phải trông chờ vào nguồn kiều hối duy nhất giữ được lãi suất, không đổ vỡ thị trường giá cả ở Việt Nam.
Nói cho thật đơn giản để khai dân trí với ngay cả giới tri thức và người dân rằng: ô Vượng sau 20 năm lấy đất của dân bán được một đống tiền tính bằng VND thì tiếp tục lấy usd từ hệ thống ngân hàng của quốc gia, phát hành trái phiếu bằng usd có sự bảo lãnh của Chính phủ để có tiền nhập tất cả mọi thứ về lắp ráp ra ô tô và điện thoại.
Chưa bao giờ ô Vượng và Vingroup xuất khẩu được một cái gì mang lại ngoại tệ cho đất nước này. Chỉ khi nào mang lại ngoại tệ mạnh mới thực sự tạo ra giá trị thặng dư cho quốc gia, mới trực tiếp đóng góp vào sự giàu có , phát triển của dân Việt.
Với việc mua máy móc, chuyển giao công nghệ thải từ Châu Âu thế hệ thập niên 90, ông Vượng không bao giờ bán nổi ổ tô, điện thoại bên ngoài lãnh thổ Việt Nam - kể cả khu vực Đông Nam Á và Phi Châu. Như vậy hiện nay ông Vượng vẫn đang dùng tiền, quan hệ với lãnh đạo Việt Nam chỉ để bán hàng nội địa những thứ ông ta mang về gây thiệt hại hàng tỉ usd của người dân. Ông Vượng đang gián tiếp dùng công cụ thuế để bán ô tô, điện thoại - giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với hàng nhập khẩu tại chỗ từ sản phẩm ô ta lắp ráp lên.
So với việc ông ta góp 1 phần nhỏ làm thay đổi 1 vài góc thành phố, thì việc gây oan sai khắp nơi. Đặc biệt gây thiệt hại trước mắt khoảng 3 tỉ usd cho quỹ ngoại hối quốc gia mà không thu lại một đồng ngoại tệ nào. Ông ta trong mắt tôi và nhiều người tri thức khác là tội đồ của nhân dân. Không phải loại tài trí đáng khen tặng.
Hãy nhớ rằng thời kì Park Chung Hee - Tổng thống tầm vóc, quả cảm của Hàn Quốc đã giao nhiệm vụ cho những tập đoàn như Huyndai phải đi kiếm ngoại tệ về xây dựng, phát triển, làm giàu cho quốc gia, cho người dân.
Vingroup và ô Vượng đang làm ngược lại, chỉ có hình ảnh đánh bóng, lừa người dân và là công cụ mị dân lòe bịp của chính quyền về sự thịnh vượng giả tạo.
Hãy ghi nhớ ông Vượng không sản xuất được cái gì có chìa khóa trí tuệ trong tay. ông ta còn thua xa cả Đặng Lê Nguyên Vũ - Trung NGuyên hàng năm mang về hàng trăm triệu usd cho đất nước này.
Nếu người dân mua xe và điện thoạt của Vin lắp ráp, nghĩa là đang gián tiếp gây thâm hụt dự trữ ngoại tệ quốc gia, tăng nợ nần và ủng hộ kinh doanh không trí tuệ của ông này!

Đọc được câu tôi đã đọc và nghiên cứu tất cả chính trị lịch sử của nhân loại là chán đéo muốn đọc rồi :))) Đm thằng nào có tài thật thì đéo bao giờ khoe nó đọc hay nghiên cứu đc bảo nhiêu cũng như người ta bảo tri thức là vô tận. Chắc đọc đc dăm ba cuốn lịch sử thế giới đi bày đặt chém gió =)))) mà thôi kệ mẹ m
 
Đọc được câu tôi đã đọc và nghiên cứu tất cả chính trị lịch sử của nhân loại là chán đéo muốn đọc rồi :))) Đm thằng nào có tài thật thì đéo bao giờ khoe nó đọc hay nghiên cứu đc bảo nhiêu cũng như người ta bảo tri thức là vô tận. Chắc đọc đc dăm ba cuốn lịch sử thế giới đi bày đặt chém gió =)))) mà thôi kệ mẹ m
Oh t đọc câu đấy cũng thấy vl thật, nhưng y thấy nó nói cũng có ý đúng
 
Nhưng vẫn còn nhiều điểm mà chúng mày vẫn chưa xét tới:
Thứ nhất: thằng Vin nó đang muốn vươn mình trở thành tập đoàn đa ngành, cung ứng đủ các dịch vụ cho người tiêu dùng. Chúng mày nên nhớ trước khi Vin nó nhảy vào sản xuất xe máy, xe oto thì VN ta 100% phải nhập, mua từ nước ngoài, nôm na là đồng tiền của người dân VN vẫn đang chảy ra nước ngoài, nên việc Vin nhảy vào cạnh tranh đã phần nào hạn chế đồng tiền xứ Đông lào chảy ra ngoài.
Thứ hai: VN đang tạo mọi điều kiện cho kinh tế tư nhân phát triển, vì không thể trông chờ vào lũ doanh nghiệp nhà nước được. Bọn dn nhà nước làm thì ít mà phá thì nhiều, việc cổ phần hóa thì mang đến nhiều vấn đề tiêu cực, do đó kte tư nhân sẽ là kim chỉ nam cho sự phát triển của đất nước, nên việc các chính sách có ưu ái cho chúng nó thì cũng là điều dễ hiểu. Và đương nhiên là 1 đất nước mà người dân nước ấy làm chủ các công ty, các doanh nghiệp trong nước sẽ tốt hơn nhiều so với 1 đất nước chỉ đi làm thuê để kiếm ngoại tệ về.
Thứ ba: Việc anh V từ đông Âu, mang những đồng tiền xứ người về nước mẹ VN và làm giàu sẽ góp phần cổ vũ tinh thần yêu nước của gần chục triệu Việt kiều trên khắp Thế giới, rằng VN sẵn sàng tạo mọi chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp làm giàu, rằng Việt kiều các anh hoàn toàn có thể về xứ mẹ để làm giàu, mang ngoại tệ về để phát triển đất nước.

Cá nhân tao thì rất ghét bộ mặt giả dối của anh V, ngài P. vẹo. Thần tượng của tao là anh Vũ Trung Nguyên, anh Thanh THP, anh Sơn eurowindow, anh Long HP, tiếc là gần đây anh Vũ gặp nhiều biến cố gia đình, ảnh hưởng đến cv làm ăn. Giờ nhiều đại gia bị bóc mẽ gian thương giả dối quá, đúng là vì đồng tiền mà con người ta sẵn sàng đánh đổi tất cả thật.
Thứ nhất: mày giúp tao phân biệt sự khác nhau giữa Vin và Thaco? Thằng nào chả mua linh kiện về lắp, éo biết thằng nào tỷ lệ nội địa hoá hơn nhá. Vin thì mác made in Vietnam với các mẫu xe lạc hậu, Thaco thì công khai có sao nói vậy với các mẫu xe đang lưu hành trên thế giới đã được kiểm chứng chất lượng.
Thứ hai: các chính sách vẫn chưa ưu tiên doanh nghiệ tư nhân vừa và nhỏ, nó chỉ giúp các thằng doanh nghiệp lớn như Vin có nhiều đặc quyền đặc lợi. Rồi đây thằng doanh nghiệp nhỏ nào mới nổi mà cạnh tranh vin xem có bị bóp chết trong trứng nước không?
Thứ ba: rất nhiều Việt kiều mong muốn đầu tư vào Việt Nam nhưng vì cái chính sách mà đành bất lực, mày có thể tham khảo những ngừoi như Alan Phan. Những ai đầu tư về VN chủ yếu là bds dựa trên kẽ hở chính sách và đi đêm là phần lớn. Còn những người tâm huyết như Mr. Thanh Mỹ đầu tư sản xuất thì chật vật và gần như cực hiếm.
Nói chung nếu Vin lớn mạnh nó sẽ độc quyền và bóp nghẹt đi những doan nghiệp vừa và nhỏ chân chính.
 
Tao thấy nhiều thằng khen bài này hay, tao thì hơi buồn cười !

Nếu bài viết chỉ là một thằng sinh viên, hoặc là nhân viên công ty thì tao công nhận là hay.....Nhưng thằng đó khoe là " Tôi đã kinh doanh, làm việc với rất nhiều doanh nhân nổi tiếng trên thế giới, đọc và nghiên cứu gần như tất cả lịch sử chính trị của nhân loại " thì tao thấy hơi lạ, một thằng đi Tây, đi Tàu mà đưa ra mới lý luận kiểu chủ quan, duy ý chí vậy ?


Tao Vd về việc VIN bán ô tô, nó nói là VIN làm vậy chỉ bán ô tô ở thị trường Việt Nam, không thể xuất khẩu được và toàn nhập khẩu linh kiện ở nước ngoài...nên nhập siêu lớn, Việt nam thất thu ngoại tệ. Chúng mày có nhìn thấy sự bất hợp lý trong luận điểm trên không ?

Một là VIN nếu chỉ bán ở thị trăm triệu dân VN thì VIN nó chết không kịp ngáp, mà đã chết thì làm gì có thể nhập khẩu linh kiện tiếp. VIN nó bỏ ta 4 tỷ để bán ô tô là nó xác định Vinfast là tập đoàn toàn cầu rồi. Chỉ thằng ngu mới nghĩ nó nhắm vào thị trường Việt Nam. Thị trường Việt Nam đang trong cảnh " quần ngư tranh thực ".....Việt Nam ký hoàng loạt FTA với các nước từ EU, ASEAN, còn Hoa Kỳ chưa có FTA nhưng được hưởng quy chế Tối huệ quốc.

Thứ hai khi nó nhập khẩu linh kiện thì nó cũng phải xuất khẩu hàng hóa ( như ý trên ).....Nhìn Sam Sung vào Việt nam thì thấy, bây giờ Việt Nam nhập siêu từ Hàn Quốc bao nhiêu tiền, nhưng lại gia tăng xuất siêu ở thị trường EU và Hoa Kỳ. VIN cũng vậy, nó hiện tại là xác định nhập linh kiện, nhưng nếu bán được hàng thì nó cũng đem ngoại tệ về VN, chứ nó có giữ được của riêng đâu. Tao phân tích ở khía cạnh bán hàng ra thị trường quốc tế. Trường hợp nó chết như ý 1 thì éo phải bàn nữa....Nó chết thì nhiều thằng khác chết theo....Tao nghĩ nó sẽ khó khăn, làm ô tô éo đơn giản như bán bất động sản

Chơi thế giới thì theo luật chơi của thế giới, chơi Việt nam thì đem luật rừng ra được, chơi thế giới đem luật rừng ra, nó kiện là nhỏ, nó tăng thuế nhập khẩu là chuyện lớn, nó dựng hàng rào quota nữa thì ăn lol !

Mà tao nhìn phong thủy, hình như VIN mất " uy tín " khi bán điện thoại rồi, tao nghĩ lần này VIN chơi lớn, " bán phá giá " chấp nhận lỗ để có thị phần. Còn ô tô thì chơi kiểu éo nào cũng lỗ.
 
tụi m chê nó chỉ b tham nhũng, lobby, buôn đất? thế mấy tml chê đó giỏi làm đc như nó đi. tưởng muốn lobby là dễ.

Có nghe câu này chưa: giỏi chưa chắc đã giàu, giàu thì ắt hẳn phải giỏi. nó giỏi quan hệ cũng là giỏi, giỏi quản lý cũng là giỏi, giỏi chuyên môn cũng là giỏi.
bàn làm cái gì phí tine
 
nói tóm lại phải xuất khẩu mới đem lại giá trị cho đất nước, còn bác Vượng toàn kiếm tiền của dân VN chứ bán đc cái gì cho nước ngoài đâu mà đóng góp
Nói vậy chưa đúng hết. Trên kia có thằng nào đó nói rồi, phát triển nội lực để sản xuất được những cái phải nhập khẩu tức là ko phải vác ngoại tệ mạnh đi mua- coi như xuất khẩu rồi.
 
t chỉ nói như này thôi, từ ông anh làm bên bộ nói: hiện tại vũ khí ở việt nam nhập về là đều qua Vingroup. thì chúng m phải biết nó như nào rồi
Ông anh của mày ngu vl ! Ở Việt Nam, tất cả vũ khí nhập về đều thông qua Bộ Quốc phòng...cho doanh nghiệp tư nhân vào ...lộ mẹ bí mật ra .

Tao nói thật, tao nghe nhưng câu chuyện kiểu này trên bàn rượu nhiều lắm....Và tao thường không tranh luận, chỉ khẽ cười rồi đi ra
 
Ông anh của mày ngu vl ! Ở Việt Nam, tất cả vũ khí nhập về đều thông qua Bộ Quốc phòng...cho doanh nghiệp tư nhân vào ...lộ mẹ bí mật ra .

Tao nói thật, tao nghe nhưng câu chuyện kiểu này trên bàn rượu nhiều lắm....Và tao thường không tranh luận, chỉ khẽ cười rồi đi ra
:)))) Cái này sure vl. Thằng vin chứ mẹ nó cũng ko đủ trình dây vào mảng này
 
:)))) Cái này sure vl. Thằng vin chứ mẹ nó cũng ko đủ trình dây vào mảng này
Ở Việt Nam, mảng doanh nghiệp thì tao nghĩ chỉ có thằng Viettel là nó được phép nhập khẩu công nghệ, vũ khí của nước ngoài về Việt Nam nghiên cứu và phát triển.

Nhiều thằng nghĩ Viettel nó là doanh nghiệp " làm tiền", lý luận này chỉ đúng một nửa vì nó là doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất, nhưng Viettel còn là doanh nghiệp hàng đầu về phát triển vũ khí, trang thiết bị công nghệ cao ( tao nói luôn là đầu chứ éo phải hàng đầu nữa ).
 
Ở Việt Nam, mảng doanh nghiệp thì tao nghĩ chỉ có thằng Viettel là nó được phép nhập khẩu công nghệ, vũ khí của nước ngoài về Việt Nam nghiên cứu và phát triển.

Nhiều thằng nghĩ Viettel nó là doanh nghiệp " làm tiền", lý luận này chỉ đúng một nửa vì nó là doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất, nhưng Viettel còn là doanh nghiệp hàng đầu về phát triển vũ khí, trang thiết bị công nghệ cao ( tao nói luôn là đầu chứ éo phải hàng đầu nữa ).
fpt cũng có
 
Thế nào là bắt buộc phải có, m có thể lý giải thêm được không. Dĩ nhiên 1 dn VN mạnh, có thể cạnh tranh sòng phẳng với các DN quốc tế khác là điều tốt, nhưng tại sao lại chỉ có 1 thằng, sao ko phải là 3 4 5 thằng, thậm chí 10 thằng
Bắt buộc phải có là kiểu nếu thằng Vin ko làm thì sẽ có thằng khác làm, chứ thằng kia bảo vin nó ko sx nên ko cần là ko đúng, dân cũng cần nhà để ở chứ, một đất nước phải có đủ bọn làm sx, bđs, thương mại ... thằng nào cũng quan trọng cả chứ ko phải cần mỗi dn sản xuất.
 
tụi m chê nó chỉ b tham nhũng, lobby, buôn đất? thế mấy tml chê đó giỏi làm đc như nó đi. tưởng muốn lobby là dễ.

Có nghe câu này chưa: giỏi chưa chắc đã giàu, giàu thì ắt hẳn phải giỏi. nó giỏi quan hệ cũng là giỏi, giỏi quản lý cũng là giỏi, giỏi chuyên môn cũng là giỏi.
bàn làm cái gì phí tine
Thế mới có mục chuyên trò linh tinh chứ mày.
 
Ông anh mày làm nấu cơm hay làm gác cổng mà xàm lồn vậy,đọc mà thấy ngứa đít rồi. Vũ khí mua nhờ ngân sách quốc phòng liên quan gì đến VIN. Trước khi Vin lớn mạnh thì đã nhập mẹ 1 lô tàu ngầm Kilo rồi tàu hộ vệ rồi thằng mặt lồn ạ
Nó nói cho vui mồm ấy chứ dm kinh tế Việt nam là nền kinh tế thị trường dinh hướng chủ nghĩa xã hội. Nền kinh tế chủ nghĩa xã hoi thì chẳng có tập đoàn tư nhânnào vượt được tập đoàn nhà nước cả vingroup đã là gì so với viettel và vietcombank
 
Sao
Mày ngu, đéo biết vận động dân đừng bán, nó lại cắt ô, chia lô xây biệt thự, chung cư, rồi dân mày cũng chẳng dc lợi lol gì
sao lại k được lợi?? Mày nhầm ad?? Các cháu có tiền đèn bù thì tha hồ bóng bánh đạp đá cả tảng may lại kêu k có lợi gì. Nó mà vận động thì đc lên ngồi uống nc chè rồi chứ còn ngồi đây mà xầm loz
 
tụi m chê nó chỉ b tham nhũng, lobby, buôn đất? thế mấy tml chê đó giỏi làm đc như nó đi. tưởng muốn lobby là dễ.

Có nghe câu này chưa: giỏi chưa chắc đã giàu, giàu thì ắt hẳn phải giỏi. nó giỏi quan hệ cũng là giỏi, giỏi quản lý cũng là giỏi, giỏi chuyên môn cũng là giỏi.
bàn làm cái gì phí tine
Nói như mày thì nói làm đéo gì, cái kiểu nói ngụy biện để đánh lạc hướng vấn đề. Kiểu như xem bóng đá thì đéo bao giờ được chê cầu thủ đá ngu, vì mày sẽ táng vào mồm là "giỏi thì vào mà đá". Ở đây đéo ai chê V ko giỏi, vì đéo giỏi thì đã đéo giàu nhất VN.
 
Đúng sai được mất nó còn phải do thời thế và cách nhìn của mỗi người, của tương lai khi nhìn lại. Đối với cách nhìn hiện tại thì những việc thằng Vin làm là thực tế không thể chối cãi. Tao cùng quan điểm giá trị với thằng viết bài là hiện tại thằng Vin chỉ lãi được mỗi khoản bất động sản, mà bất động sản không phải là ngành tạo ra giá trị bền vững cho nền kinh tế mà nó hút nguồn lực của quốc gia.
Tao có ý kiến góp vào cho nó đa chiều: nhìn trên một khía cạnh khác và theo 1 cách nhìn lạc quan thì vấn đề tiêu cực đó gặp thời sẽ là một bước tái đầu tư hiệu quả cho đất nước. Xét đất nước như một công ty thì thằng Vin đang làm được 1 phần nào đó về cơ sở vật chất với quy mô bài bản hơn, con người có tinh thần hơn(nhưng cũng thó của công ty rất nhiều tiền). Ban lãnh đạo công ty chắc chắn nhìn ra được các vấn đề của thằng này, nhưng hiện tại nó đang làm đa phần thuận với ý đồ của các lãnh đạo. Vậy Vin là người như thế nào? Nó là người có tài, thằng nào phản bác chỉ là những nhân viên loser. Nó có đang gây hại không? - Nó đang gây thất thoát tài sản công ty đồng thời đút túi làm của riêng. Nó có thành tích không? - Có thành tích! Nó mua đồ 5tr báo công ty 10 triệu, đút túi 5 triệu nhưng sản phẩm của nó được 3-4 triệu, hơn những thằng báo giá 4 triệu, vẫn đút túi riêng mà sản phẩm chưa được 1 triệu, vậy là nó hơn rồi. Nó tạo được động lực cho nhân viên công ty luôn tiến về phía trước, còn tiến về đâu thì do ban lãnh đạo định hướng. Vậy nếu đường hướng phát triển của công ty là đúng đắn, nó là công thần. Nếu đường hướng phát triển sai, công ty thua lỗ, nó là tội đồ. Khi là công thần thì số tiền đút túi được nhắm mắt cho qua. Khi là tội đồ thì sẽ bị mang ra bêu rếu. Nhưng tao nghĩ thằng này khi công ty có biến thì nó đã nhảy sang công ty khác rồi! :))
 
Thứ nhất: mày giúp tao phân biệt sự khác nhau giữa Vin và Thaco? Thằng nào chả mua linh kiện về lắp, éo biết thằng nào tỷ lệ nội địa hoá hơn nhá. Vin thì mác made in Vietnam với các mẫu xe lạc hậu, Thaco thì công khai có sao nói vậy với các mẫu xe đang lưu hành trên thế giới đã được kiểm chứng chất lượng.
Thứ hai: các chính sách vẫn chưa ưu tiên doanh nghiệ tư nhân vừa và nhỏ, nó chỉ giúp các thằng doanh nghiệp lớn như Vin có nhiều đặc quyền đặc lợi. Rồi đây thằng doanh nghiệp nhỏ nào mới nổi mà cạnh tranh vin xem có bị bóp chết trong trứng nước không?
Thứ ba: rất nhiều Việt kiều mong muốn đầu tư vào Việt Nam nhưng vì cái chính sách mà đành bất lực, mày có thể tham khảo những ngừoi như Alan Phan. Những ai đầu tư về VN chủ yếu là bds dựa trên kẽ hở chính sách và đi đêm là phần lớn. Còn những người tâm huyết như Mr. Thanh Mỹ đầu tư sản xuất thì chật vật và gần như cực hiếm.
Nói chung nếu Vin lớn mạnh nó sẽ độc quyền và bóp nghẹt đi những doan nghiệp vừa và nhỏ chân chính.
T1: Với tao, Sự khác biệt lớn nhất giữa vin và thaco đấy là vin là thằng làm CHỦ, còn thaco là thằng làm THUÊ. Mày hiểu theo ý nào cũng được.
T2: Ko phải mình VN, hầu hết các quốc gia trên TG đều muốn tập trung hỗ trợ vào các tập đoàn, các công ty lớn. Và mày cho tao hỏi lại là có doanh nghiệp vừa và nhỏ nào đi sản xuất oto, xe máy, điện thoại không? Đất diễn của các dn vừa và nhỏ hầu hết là ở thị trường ngách, nơi những tập đoàn lớn chưa khai phá hoặc chưa muốn nhảy vào do thị trường chưa đủ lớn để nó nhảy vào.
T3: Không phải cứ chính sách hỗ trợ tốt thì thằng Việt kiều nào vác tiền về cũng làm giàu được. Nó còn phụ thuộc vào thằng Việt kiều kia đầu tư lĩnh vực gì? có mang lại lợi ích gì cho quốc gia ko? Chứ chỉ chăm chăm làm giàu cá nhân rồi rút tiền về thì CP ko khuyến khích bọn đấy về làm gì.
Tao ko ưa gì Vin, masan, flc, nova,.. nhưng nếu không phải là những thằng này, thì cũng sẽ là 1 thằng khác nhảy vào. Và theo t đánh giá thì thà để thằng VN làm chủ, còn hơn là đi làm thuê cho các tập đoàn nước ngoài. Mày cứ nhìn vào những ví dụ điển hình của vedan, cocacola, formosa,... là thấy. CHúng nó là những tập đoàn nước ngoài kdoanh tại VN, và chúng nó chỉ chăm chăm lấy lợi nhuận mang về mà ko hề quan tâm đến môi trường, xã hội nước ta. Chúng mang lại gì cho VN ngoài vài chục nghìn việc làm, một ít tiền thuế và xây dựng đc ít đường xá? Samsung nhiều lần dọa rút khỏi VN để tạo áp lực miễn giảm thuế và thêm ưu đãi về đất đai đấy. Sẽ thế nào nếu thằng samsung và những thằng khác rút khỏi VN?
 
Top