Chapter 1: Tình vs Tiền

Tự sự của một thằng gần 40. Tao sinh ra trong một gia đình khá gả du học từ bậc trung học. Lấy vợ năm 2015 và cuộc hôn nhân chỉ last được 17 tháng. Rất nhiều chuyện bi hài mà chỉ đến lúc cuối tao mới thấy rõ. Ex wife của tao đến với tao chỉ vì tiền (quen nhau và cưới nhau hết 7 năm). Thụt két ( do pass dể đoán), nhiều luc tao cũng ko hiểu sao két sắt nhanh hết pin. sau này tao mới biết do tao di làm nó ờ nhà mò pass vặn đến nổi hư vòng bi của ổ khóa luôn. Ngoài chuyện đến với nhau vì tiền thì nó còn quen thằng khác. Rất ngạc nhiên là sau khi ct, tao mới biết nó quen lại cái thằng mà nó chat sex năm xưa trước khi cưới bị tao bắt gặp. Nói đến đây tui mày cũng đừng chửi tao ngu hay ném đá tao nhé ( ai cũng một phút yêu lòng và khi đã yêu thì khó phân biệt đúng hay sai ! )

Tao rơi vào trạng thái trầm cảm mất phương hướng trong thời gian dài (mất ngủ) rối loạn cảm xúc và không biết mục tiêu của đời mình nữa. Thật sự tao không buồn vì mất tiền, tiền mất có thể kiếm nhưng tuổi thanh xuân qua đi không thể lấy lại. và tao cảm thấy thất bại lớn nhất của người đàn ông là không kiếm được người yêu thương mình thật lòng.

Tao thấy trên diễn đàn có nhiu bài viết hài, mang tính giài trí cao nên tham gia. Thật ra có nhiều bạn trẻ ngộ nhận về tiền và tình. Tiền chỉ là yếu tố cần và đủ. Chưa chắc mày giàu thì người khác sẽ thật lòng với mày. Nhiều khi cái mày nghĩ là ưu điểm lại là khuyết điểm. Dù mày có đẹp trai, học giỏi, tài giỏi kiếm tiền đến đâu thì đập vô mắt mấy em gold diggers vẫn là tiền. Tiền và tiền @.@
Lòng tham của con người là vô đáy. Đối với một con đàn bà tham lam và đã xác định tư tưởng bào mày thì như thế nào gọi là đủ. Sẽ không bao giờ là đủ đối với thể loại được voi đòi 2 bà trưng. Lo cho nó, lo. cho gd nó ba mẹ nó, ông bà nó ?? Thế mày có bằng lòng làm công cụ cho người khác ko ??. Câu trả lời của 1 người đàn ông có lòng tự trọng là không. Nếu con đàn bà không yêu mình vì chính bản thân mình thi tốt nhất nên move on!!
Còn về "tình" thì nên tìm hiểu kỹ đối tượng mình đang quen là ai. gia đình nó ntn. Hãy tin tao đi, một gia dinh không gia giáo, đầu đường xó. chợ thì sẽ ko thể có 1 người vợ tốt, 1 người dâu thảo và là người mẹ hoàn hảo cho tất cả đứa con của tụi mày.

Kề từ đó tao không di xe hơi nữa, tao tập street work out và gần như 6 múi. Chăm sóc da mặt, diet kỹ hơn. ở ngoài chưa ai có thể nhìn ra tao 8x đời gần đầu. Tao cũng bỏ không xài đồ hiệu nhiu như xưa nữa, chuyển sang mua teenie fashion brands như mấy cái zara, Icon brand xì teen. Bỏ xe hơi và chuyển qua pkl! kể từ khi đó, tao chợt nhận ra ko nên đau khổ vì bất cứ con đàn bà nào. Và nếu nhận ra nó không yêu mình thì dứt càng nhanh càng tốt. ( ở ngoài cá vẫn nhiều, há há)

Tao thấy cuộc đời là nhưng cung bậc của cuộc sống, trải nghiệm này trải nghiệm kia. đôi lúc cuộc sống cơm gạo áo tiền cứ cuốn mọi người vào một vòng xoáy mà không thể nào dứt ra được. Sống mà cứ lừa lọc nhau, chết rồi có thể mang theo xuống à!

End of chapter 1. Nếu thấy thích thì comment nhé, tao thích viết lách vớ vẩn thôi. nếu đọc thấy enjoy thì sẽ viết tiếp
Tuyệt vời tiếp đi Bác.
 
Mài nói đàn bà đầu đường xó chợ sẽ kg bằng tron gd giao giáo thì chưa đúng lắm . DM. Dù cho trong gd giao giáo. Trí thức đi nữa con đàn bà đã có sẳn bản chất dâm loàn. Mất nết và tham lam thì càng thua 1 người đàn bà đầu đường xó chợ. Vì đầu đường xó chợ người ta kg được gduc. Còn loại đán bà được gduc . Ăn học . Học thức cao. Địa vị tốt nhưng nhận thức tồi thì như cc
Cuộc đời có định lý thuận thì cũng có định lý đảo mà mày. Thằng thớt nói con đàn bà gd gia giáo thì" khả năng cao là vk hiền"; chứ Thớt nó có kết luận 100% là vk hiền đâu!
 
Đúng là đàn bà tựu chung thì ham tài (tài chính, tài năng) của đàn ông. Đàn ông thì ham sắc mà ông anh.
 
tao ko biết ntn, nhưng tao nghĩ trước đây mày sống thiên về tình cảm, nội tâm. giờ chắc có thay đổi rồi
 
Chapter 2: Cuộc lột xác hoàn hảo.
Ở tuổi 35 khi mọi người đã yên bề gia thất vợ con xùm xuề chỉ tập trung vào sự nghiệp thì tao như vừa mới đẻ ra ngày hôm qua.

Tao không béo phì nhưng thuộc dạng skinny fat ( kiểu tay chân thì ốm mà bụng to cộng với tuổi cao nên nhìn khá chậm chạp nặng nề). Ngày xưa mải mê làm ăn nên quần áo chỉ đơn giản somi quan tay, jean straight leg (ống xuông) giày tây thế thôi. Tao cao m76 ngày xưa mập mập 75 kí. Giờ xuống còn 65k, street work out nhìn ko đô được cái khỏe và mặc đồ đẹp.

Sau 7 năm của cuộc đời gắn bó với 1 con vợ ( chính xác hơn là 1 máy bào) hễ tao phát hiện ra sai cái gì y như rằng thề thốt em yêu anh, em chết vì anh. (thậm chi kề dao vào cồ). Tóm lại đừng nên vào những lời nói yêu thương có cánh. Hãy nhìn thực tế vào hành động, nếu thật sự yêu thương mày sẽ cố gắng thay đổi bản thân . mỗi ngày mỗi ngày một cố gắng hoàn thiện bản thân. Đéo có gì buồn bằng một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Tâm lý không cần bằng nên tao go out and hunt. Đôi lúc cái đích đến của việc cua gái không phải là lên giường mà là cần một người nói chuyện, làm người khác cười cũng thấy vui. Cảm giác "connected" trong một thế giới lạc lõng. Hớ mở mắt ra là làm, cơm gạo áo tiền. Xh càng phát triển, càng công nghệ thì con người càng lạc lõng bấy nhiêu. Đã qua rồi, cái ngày còn nhỏ có cả band di chơi bóng rổ rồi cafe chém gió ! Bạn bè tuổi này toàn có gd, con cái hết. Một phần khi thành công sẽ có it bạn vì tâm lý người khác không thich chơi vs người hơn mình. Thậm chí đi chơi, gái nó thích mình mà bạn mình thích cũng làm bạn mình buồn.


Trở lại việc cua gái, tao không biết mình nên tiếp cận và nói chuyện như thế nào nữa. Vì những skills cần thiết và cách nc đã thuộc về thập kỷ trước. Tao mày mò đọc sách về phân tích tâm lý phụ nữ. Tao đang nói ở đây là yêu đương, fwb thôi nhé. Ko đề cập đến đá fo, matxa. Thế việc cua gái cần kỹ năng gì, tóm gọn lại chỉ trong 2 cái:
* Ice breaking techquie: Ko phải đập đá nha mấy bố. Nói đơn giản là mở đầu câu truyện như. thế nào ? Cái này dễ mà khó, khi lớn tuồi thì tâm lý ai cũng ngại tiếp xúc với cái gì mình không quen và ngại bị đối phương từ. chối. Ví dụ như tao nếu gặp đứa nào tao thích trong quán cafe thì tao hay bảo bồi bàn mới nước trước, sau đấy khi thời điềm thich hop tao. se sẽ sang hỏi ( khi nó đồng ý uong nước hay ăn đồ ăn thì % cho sdt sẽ cao). Tao bị từ chối cũng nhiều, mỗi lần như vậy cũng quê lắm nhưng nghĩ lại thấy vui. Cuộc đời là nhưng trải nghiệm.
*1st impression: Tao học ra nên ăn mặc kiểu nào đề phù hợp với đối tượng mình tiếp cận
Tao thích teen teen nên tao mặc skinny jean, ao somi, đôi khi thêm khăn choàng quấn vào trong và thương mang vs boot. Tao xỏ lỗ tai nữa. Nói chung nhìn bad fuckin ass ( mặc dù tao ko có phải là bad boy). Khi mày dress to kill. và để lại ấn tượng tôt. Tâm lý phu nữ chỉ có 30s - 5phut đâu tiên đề xác định mối quan hệ này đi đên đâu. nêu 5 phút đâu tiên mày không thể impress được đối tượng thì mày phải. hót rất hay mới mong cua dính. Thật ra tao thích kiều này hơn, không phải vì tao ko giỏi ăn nói mà là tao. ko. biết nói kiểu gì với người lạ và khoảng cách chênh lệch giữa 2 thế hệ cao. 8x vs 9x đời cuối, 8x vs 2k and up!

Nhưng nói chung là hên xui, chả có 1 hình mẫu nào quơ tất cả các kiều con gái cả. Nên đôi khi cũng đưng buồn vì con cá bị mất. Đại dương bên kia vẫn còn đầy cá.

Kề từ khi tao. thay đồi, thì tao có tầm 20 mối tình ( ONS w FWB). Tao ko hề đòi chủ động đòi hòi ONS, thậm chí nhiều lúc cũng ớn đéo biết mình đang nc vs ai, chở ai di chơi. Nhưng khi con gái nó. thich rồi thì nó máu mày ah. Có đưa sẵn sàng qua nhà tao ăn cơm (tao nấu) rồi xxx thôi.

Về vấn đề xài tiền vs gái. Nói thật hơi đau lòng chứ quăng tiền cho gái, hay dùng tiền đề impress gái đều đề lại kết quả xấu. Tao không dạy ai cach xài tiền cả, nhưng nếu dùng tiền đề thu hút đàn bà thi cũng chuần bị sẵn tâm lý nó sẽ ra đi khi chán, bào đủ rồi hay có thằng ngoài kia chi đậm hơn. Nói như vậy không có nghĩa là keo kiệt với gái, mà là biết chi vào nhửng thứ làm các em vui cảm thấy được quan tâm trân trọng là được rồi.

Nãy giờ viết về cách tiếp cận, ăn mặc phù hợp với đối tượng mình muốn tiếp cận. Cái còn lại là ở đâu ??

Tao có một ông bạn Vk mỹ, ông cũng vừa li di vợ như tao. Cha này có sở thích hài là thích lên roof top kiếm ny. Tao di vơi ông 1 lần ở Sohy. Gái trên Sohy đa số là 25+, và khi nó đi 2 đứa hay cả hội đa số lên để kiếm VK và Tây. Xong ông bạn và tao quen được 2 bé kia, một bé thì quá xí gái và 1 em. thì nhìn tàm tam ( cao m67- model ảnh) Ảnh thì nhìn okay, ở ngoài thì bt. Hài ở chỗ ông này sau bữa làm quen tren roof top, bao ăn bao chơi toàn nơi sang chảnh thì chỉ dừng lại ở việc nó. cho kiss. Con mắm này sau khi ông kia cb về thì nó nt rủ tao di chơi. Thật ra nó muốn quen 1 lúc 2 anh luôn, nên khi nt vs tao cứ than phiền là bạn anh dê quá, sờ xoạn em. tùm lum nhưng đi choi thì nó vẩn đi. @.@.

Chưa kể là các em thợ mợ roof top rất biết soi nhé các bác. đèn tối thui nhưng nó vẫn nhìn ra đồ hiệu, giày made in italy. dh xịn. Nó bảo qua cách ăn mặc, cách cư xư của tao chắc nhà tao giàu hả. Tao cũng ớn ăn luôn, thật ra di với bạn tao nhường hết cho cha bạn ngồi quăn bom. Tao chỉ đứng uomg ruou, tham. chí luc share bill cũng kéo xuống đề tránh nguoi khác nhìn bóp có bao nhiu tiền. Nhưng đúng là nghề của mấy ẻm.

Tóm lại là sao ? Là nơi tiếp cận đối tượng rất quan trọng. Muốn 1 tinh yeu đẹp, 1 moi quan he lâu dài thi đừng có mò lên roof top nhé. Thật ra khonh6 phải tat cả là xấu. Tao nói ờ đây là phần trăm thôi nhé. quán cafe, quán ăn, trường lớp, thư viện, tinder cũng còn đàng hoành hơn môi trường clubbing.

Chapter 3: Tinder: Người xấu hay App xấu
 
Sửa lần cuối:
tao hơn mày, có vợ yêu thương, tiền đéo có, pkl đéo có, đéo đẹp trai.. được cái kute to..
 
tao hơn mày, có vợ yêu thương, tiền đéo có, pkl đéo có, đéo đẹp trai.. được cái kute t
Bro còn quá trẻ :)) Đàn ông phải làm những thứ mình thích và cảm thấy hạnh phúc là ok. Đâu ai nợ ai cái gì bro cho đi thế là rất đàn ông nhưng sai cách. Tiền nhiều là tốt làm những thứ mong muốn còn ít tiền thì khổ thật lúc buồn muốn giải sầu cũng chả có cơ hội
bởi minh bảo chỉ là cần và đủ. Kho
17 tháng đã có baby chưa
Cuộc đời có định lý thuận thì cũng có định lý đảo mà mày. Thằng thớt nói con đàn bà gd gia giáo thì" khả năng cao là vk hiền"; chứ Thớt nó có kết luận 100% là vk hiền đâu!
thấy viết mà nhiu bố bắt bẻ vkl. Tất cả là % thôi mấy bố, XH muôn hình vạn trạng. 10 đưa con gái thì hết 11 tính cách khác nhau. Đéo biết thế nào mà lần, cũng là phần phước của mỗi người nữa.
17 tháng đã có baby chưa
Chư
tao ko biết ntn, nhưng tao nghĩ trước đây mày sống thiên về tình cảm, nội tâm. giờ chắc có thay đổi rồi
đón đọc các phần sau nhé bồ. Tao nghĩ giờ tao cũng giong xưa chỉ thêm phần bản năng hunting cao thôi. há há
 
Tao chỉ góp ý thì mày nên hạn chế chèn Tiếng Anh vào....chứ dân " Cần lao " như tao.....đọc không hiểu :too_sad:
Sorry bạn, nhiều chữ mình không biết giải thích bằng tiếng việt ra sao. Mình nữa tây nữa ta, du học từ năm 11 đến đại hoc và thạc sỹ. :extreme_sexy_girl:
 
Sorry bạn, nhiều chữ mình không biết giải thích bằng tiếng việt ra sao. Mình nữa tây nữa ta, du học từ năm 11 đến đại hoc và thạc sỹ. :extreme_sexy_girl:
Uh ! Mày thông cảm, anh em " cần lao " bọn tao, một chữ tiếng Anh không biết, thằng nào chạy xe ôm quen khách Tây như tao thì bập bẹ được vài chữ....Thấy mày thành ý chia sẻ nên tao góp ý thôi !

VD : " Kề từ đó tao không di xe hơi nữa, tao tập street work out và gần như 6 múi "....chắc ý mày là mày tập đi bộ đến nơi làm phải không ?

Rồi đoạn này " Ex wife của tao đến với tao chỉ vì tiền "..............Ý mày là vợ cũ phải không ?

Tiếng Việt có khó đâu, sao mày cứ làm phức tạp vấn đề vậy ?
 
Uh ! Mày thông cảm, anh em " cần lao " bọn tao, một chữ tiếng Anh không biết, thằng nào chạy xe ôm quen khách Tây như tao thì bập bẹ được vài chữ....Thấy mày thành ý chia sẻ nên tao góp ý thôi !

VD : " Kề từ đó tao không di xe hơi nữa, tao tập street work out và gần như 6 múi "....chắc ý mày là mày tập đi bộ đến nơi làm phải không ?

Rồi đoạn này " Ex wife của tao đến với tao chỉ vì tiền "..............Ý mày là vợ cũ phải không ?

Tiếng Việt có khó đâu, sao mày cứ làm phức tạp vấn đề vậy ?
cũng tùy chử thôi mày ơi, ví du nhu street work out. đến giờ tao vẫn chưa biết street workout tiếng việt là gì. Nói chung viết cho anh em đọc giải lao, mỗi con người mỗi cuộc đời là một câu truyện. Xin lỗi mày vụ english nhé @.@.
 
cũng tùy chử thôi mày ơi, ví du nhu street work out. đến giờ tao vẫn chưa biết street workout tiếng việt là gì. Nói chung viết cho anh em đọc giải lao, mỗi con người mỗi cuộc đời là một câu truyện. Xin lỗi mày vụ english nhé @.@.
Từ đấy nghĩa nên hiểu là tập thể dục đường phố.....Ở VN nó ít vì đường phố không có khu tập thể dục ( xà đơn, xà kép, tạ.....)......Nên nếu hiểu đơn giản trong văn cảnh thì có thể ghi là đi bộ tập thể dục cũng được !
 
Tao hay vào box chuyện linh tinh để hóng. Nhưng đọc xong những chia sẻ của m t phải đăng nhập vào để viết mấy dòng. Tao rất thích cách nói chuyện đàng hoàng lịch sự và có giáo dục của m. Đúng chất đàn ông gentleman hình tượng mà t luôn hướng tới.

T mới lấy vợ được gần 02 năm, có một baby 2 month. Nhưng dạo gần đây cũng có nhiều tâm sự ko vui chuyện vợ chồng nên có chút đồng cảm với m. Vợ t ko đến nỗi gold diggers vì t trên răng dưới dái, nhưng trình độ tính cách không tương đồng, không có sự cảm thông.

Công nhận rằng điều hạnh phúc nhất của một thằng đàn ông là có một gia đình hoà hợp, có một người phụ nữ để yêu thương và hiểu mình.
 
Mày giàu mà đéo nhận ra nên gái quen mày chỉ vì tiền, thì thật bất hạnh.
 
Mày giàu mà đéo nhận ra nên gái quen mày chỉ vì tiền, thì thật bất hạnh.
Thực ra cũng khó cho nó.....vào tình huống nó giàu rồi, xây dựng hình ảnh đã tốt....thì gái nó theo cũng vì tiền thôi....Lúc đó gái nhà lành có khi sẽ khó hơn....Mây tầng nào thì theo tầng đó

Nếu hồi đó nó giàu, nhưng nó sống giản dị, kín....thì cơ hội gặp em nhà lành sẽ cao hơn
 
Mày giàu mà đéo nhận ra nên gái quen mày chỉ vì tiền, thì thật bất hạnh.
Hồi nhỏ thì cắm đầu vào học, tao hoc dh chỉ có 2.5 năm thôi. chưa đến 21t là tao tot nghiệp dh rồi. Sau đấy 27 quay sang làm Master. Học ra trường, cắm đầu vào làm. Sáng đến tối, ít tiếp xúc vs gái nhiều mày a. Tao nhận là tao có Ngu thật. Cái gì dở thì mình phải nhận thôi.
 
Top